AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: Kadoadz ที่ 24 ตุลาคม 2554 16:17:01



หัวข้อ: ฝาดำ ควันดำ ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Kadoadz ที่ 24 ตุลาคม 2554 16:17:01
วันนี้ลองสังเกตุดูครับ ตอนขับปกติควันไม่มีเลยครับ ตอนสตาร์ทตอนเช้าก็ไม่มีควัน แต่ตอนเร่งเครื่องประมาณว่าจะแซง ควันดำครับ ดำไม่มาก ไม่ไหลตลอด ควันดำเฉพาะตอน kick down ครับ เกิดจากสาเหตใด และแก้ไขยังไงครับ :emop


หัวข้อ: Re: ฝาดำ ควันดำ ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: kodomoAe92-By-SZ ที่ 24 ตุลาคม 2554 16:18:33
น้ำมัน หนาครับ......


หัวข้อ: Re: ฝาดำ ควันดำ ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Hanuy90@LN.Z ที่ 24 ตุลาคม 2554 16:28:23
ยังดีกว่าควันขาวครับ อิ อิ


หัวข้อ: Re: ฝาดำ ควันดำ ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Kadoadz ที่ 24 ตุลาคม 2554 16:35:15
น้ำมัน หนาครับ......

แล้วแก้ไขยังไงครับผม


หัวข้อ: Re: ฝาดำ ควันดำ ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: ntp@wz ที่ 24 ตุลาคม 2554 16:46:39
map ป่ะ


หัวข้อ: Re: ฝาดำ ควันดำ ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: kodomoAe92-By-SZ ที่ 24 ตุลาคม 2554 18:08:42
น้ำมัน หนาครับ......

แล้วแก้ไขยังไงครับผม

เท่าที่ได้ยินมานะครับ.... กลับไปอู่ที่วางเครื่อง อ่ะครับ แล้วลองเซ็ตใหม่ ครับ ( ไม่แน่ใจนะครับ ) เพราะของผมก็ยังไม่แก้ อิอิอิ .... เป็นมานานแล้ว..


หัวข้อ: Re: ฝาดำ ควันดำ ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: ~kOdOmO~.CZ.65 ที่ 24 ตุลาคม 2554 18:17:56
รอบอยู่ที่เท่าไหรครับ
ของผมมันจะบ้วนออกมาตอนช่วงรอบตัด
แบบนี้อ่ะเห็นเค้าว่าปกติ ฝาดำควันต้องม้วน


หัวข้อ: Re: ฝาดำ ควันดำ ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 24 ตุลาคม 2554 18:56:47
ปกติ


หัวข้อ: Re: ฝาดำ ควันดำ ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Kadoadz ที่ 24 ตุลาคม 2554 19:18:53
ปกติ
ขอบคุณครับน้าแฟร์
รอบอยู่ที่เท่าไหรครับ
ของผมมันจะบ้วนออกมาตอนช่วงรอบตัด
แบบนี้อ่ะเห็นเค้าว่าปกติ ฝาดำควันต้องม้วน

ขอบคุณครับผม


หัวข้อ: Re: ฝาดำ ควันดำ ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: JEAB_GZE ที่ 24 ตุลาคม 2554 20:42:29
น้ำมันเครื่องหายเยอะมั๊ยครับ


หัวข้อ: Re: ฝาดำ ควันดำ ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 24 ตุลาคม 2554 20:53:05
 kick down  ถ้าคุณเป็นกล่อง ECU คุณจะสั่งให้มันฉีดหนาหรือบาง ในเมื่อต้องการอัตราเร่ง  ไม่แปลก นะครับ ถ้าจะหนา


หัวข้อ: Re: ฝาดำ ควันดำ ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Kadoadz ที่ 24 ตุลาคม 2554 21:52:23
น้ำมันเครื่องหายเยอะมั๊ยครับ
หายเรื่อย ๆ เลยครับ ขับไม่ถึงระยะซะที เปลี่ยนก่อนทุกที เติมไปเกือบหมดแกลลอน ออกมาเหลือประมาณลิตรเดียวทุกทีครับ
ใช้ mobil1 10-50 fully syntetic


หัวข้อ: Re: ฝาดำ ควันดำ ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 24 ตุลาคม 2554 22:35:32
น้ำมันเครื่องหายเยอะมั๊ยครับ
หายเรื่อย ๆ เลยครับ ขับไม่ถึงระยะซะที เปลี่ยนก่อนทุกที เติมไปเกือบหมดแกลลอน ออกมาเหลือประมาณลิตรเดียวทุกทีครับ
ใช้ mobil1 10-50 fully syntetic
หลวมแล้วมั้งน่ะ Mobil ตัวนี้น่าจะเป็น 5W-50 หรือป่าว แล้วยิ่งเป็นเบอร์ 50 ไม่น่าจะหายง่ายขนาดนั้นนะครับ


หัวข้อ: Re: ฝาดำ ควันดำ ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: bever MuMu.SZ ที่ 24 ตุลาคม 2554 22:39:38
โมบิล 5w-50 นี่ใส่ฝาดำดีมั้ยอ่ะครับ ถามหน้าปากซอยตั้ง1500แน่ะ


หัวข้อ: Re: ฝาดำ ควันดำ ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Kadoadz ที่ 25 ตุลาคม 2554 08:37:26
น้ำมันเครื่องหายเยอะมั๊ยครับ
หายเรื่อย ๆ เลยครับ ขับไม่ถึงระยะซะที เปลี่ยนก่อนทุกที เติมไปเกือบหมดแกลลอน ออกมาเหลือประมาณลิตรเดียวทุกทีครับ
ใช้ mobil1 10-50 fully syntetic
หลวมแล้วมั้งน่ะ Mobil ตัวนี้น่าจะเป็น 5W-50 หรือป่าว แล้วยิ่งเป็นเบอร์ 50 ไม่น่าจะหายง่ายขนาดนั้นนะครับ
ใช่ครับ ผมดูเบอร์ผิด เป็น 5w - 50 จริง ๆ ครับ ส่วนเรื่องเครื่องหลวมนี่ไม่แน่ใจครับ ผมใช้รถวันล่ะ 150 km ครับ จอดแวะ จอดแวะ ตลอดเลย ขับ 100 - 140 ประมาณนี้ครับ

แล้วถ้าเครื่องหลวมมันจะมีอาการไหนอีกครับ


หัวข้อ: Re: ฝาดำ ควันดำ ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: ~kOdOmO~.CZ.65 ที่ 25 ตุลาคม 2554 09:55:54
ผมใช้ ปตท. ขนาดไม่วิ่ง ตจว.นะ วิ่งไปแค่สุทธิสารบางบัวทองยังระเหยเลย
แต่ตอนนี้เปลี่ยนไปใช้ sunoco ยังไม่หายเปลี่ยนมาลองเลย
วิ่งจากสุทธิสารไปบางบัวทองแล้วก็ไปปากน้ำต่อ
เหยียบ 140-160 ตลอดทั้งไปกลับ ไม่หายถ้าเป็น ปตท หายแล้ว

ถ้าคิดว่าเครื่องหลวมลองไปเช็คกำลังอัดดูครับ


หัวข้อ: Re: ฝาดำ ควันดำ ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Kadoadz ที่ 25 ตุลาคม 2554 13:10:18
ผมใช้ ปตท. ขนาดไม่วิ่ง ตจว.นะ วิ่งไปแค่สุทธิสารบางบัวทองยังระเหยเลย
แต่ตอนนี้เปลี่ยนไปใช้ sunoco ยังไม่หายเปลี่ยนมาลองเลย
วิ่งจากสุทธิสารไปบางบัวทองแล้วก็ไปปากน้ำต่อ
เหยียบ 140-160 ตลอดทั้งไปกลับ ไม่หายถ้าเป็น ปตท หายแล้ว

ถ้าคิดว่าเครื่องหลวมลองไปเช็คกำลังอัดดูครับ

น่าสนใจครับ จะลองหามาใช้ดูครับ


หัวข้อ: Re: ฝาดำ ควันดำ ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Kadoadz ที่ 25 ตุลาคม 2554 13:14:21
น้ำมันเครื่อง Sunoco Brill 17.5w-50 ราคา 2400 บาท

น้ำมันเครื่อง Sunoco svelt 0w-30,50,5w-30,40 ราคา 1900 บาท

น้ำมันเครื่อง Sunoco xenon 5w-40 5ลิตร ราคา 1800 บาท

แล้วใช้แบบไหนครับผม


หัวข้อ: Re: ฝาดำ ควันดำ ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: ~kOdOmO~.CZ.65 ที่ 25 ตุลาคม 2554 16:14:27
น้ำมันเครื่อง Sunoco svelt 0w-30,50,5w-30,40 ราคา 1900 บาท
ผมใช้ตัวนี้  5w-40


หัวข้อ: Re: ฝาดำ ควันดำ ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: nut_spoon.CZ ที่ 27 ตุลาคม 2554 00:44:39
น้ำมันเครื่อง Sunoco svelt 0w-30,50,5w-30,40 ราคา 1900 บาท
ผมใช้ตัวนี้  5w-40


อุอุ ติดใจเลยล่ะสิ


หัวข้อ: Re: ฝาดำ ควันดำ ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: •—ชๅ€lxล้ๅต้ม<NC.Z> ที่ 27 ตุลาคม 2554 08:05:25
ไม่หายจริงขอบอก  ของดีต้องบอกต่อ ตอนเช้าผมรีบไปทำงานเส้นร้มเกล้า วิ่งถึง180ทุกวัน ฝาดำน่ะครับ


หัวข้อ: Re: ฝาดำ ควันดำ ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: nut_spoon.CZ ที่ 27 ตุลาคม 2554 11:08:13
แน่นอน ของจริง

Sunoco Brill 17.5w-50  รอบหน้าจะลอง ตัวนี้


หัวข้อ: Re: ฝาดำ ควันดำ ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 27 ตุลาคม 2554 14:59:29
น้ำมันเครื่องหายเยอะมั๊ยครับ
หายเรื่อย ๆ เลยครับ ขับไม่ถึงระยะซะที เปลี่ยนก่อนทุกที เติมไปเกือบหมดแกลลอน ออกมาเหลือประมาณลิตรเดียวทุกทีครับ
ใช้ mobil1 10-50 fully syntetic
หลวมแล้วมั้งน่ะ Mobil ตัวนี้น่าจะเป็น 5W-50 หรือป่าว แล้วยิ่งเป็นเบอร์ 50 ไม่น่าจะหายง่ายขนาดนั้นนะครับ
ใช่ครับ ผมดูเบอร์ผิด เป็น 5w - 50 จริง ๆ ครับ ส่วนเรื่องเครื่องหลวมนี่ไม่แน่ใจครับ ผมใช้รถวันล่ะ 150 km ครับ จอดแวะ จอดแวะ ตลอดเลย ขับ 100 - 140 ประมาณนี้ครับ

แล้วถ้าเครื่องหลวมมันจะมีอาการไหนอีกครับ
เอาเรื่องอาการก่อนเลยนะครับ

อาการเราจะรู้สึกได้เลยครับว่า "เธอไม่เหมือนเดิม" อัตราเร่งตก เหยียบลึกกว่าปกติ
ต่อมาดูที่ รูก้านวัดน้ำมันเครื่องอ่ะครับ ดูว่ามีลมดันออกมามากเกินไปหรือปล่าว
ต่อมาดูเวลาตอนสตาร์ท สตาร์ทตอนเช่้าอากาศเย็นๆ สตาร์ทแล้วมีควันขาวออกมาหรือป่าว
เพราะถ้าเครื่องหลวมแล้ว แหวนน้ำมันเครื่องก็เริ่มตาย ยิ่งเวลาเครื่องเย็น วัตถุมันจะหดตัว
มันจึงยิ่งมีช่องให้น้ำมันเครื่องเล็ดลอดขึ้นไปได้ แล้วเผาไหม้ออกมาพร้อมไอเสีย

แล้วเรื่องจอดแวะ จอดแวะนี่ ตอนซัดเข้่ามาจอดหลังจากซัดมา Cool Down เครื่องนานแค่ไหนครับ
2-3 นาทีได้หรือป่าว หรือไม่ต้องถึงขนาดมาจอดนิ่งๆเพื่อ Cool Down หรอกครับ ถ้ารู้ว่าจะถึงที่หมายแล้ว
ก็ให้เริ่มวิ่งด้วยรอบเบาๆ ผมว่าไม่เกิน 1500-2000 น่าจะกำลังดี เข้ามาจะไดไ้จอดได้เลย
เพราะถ้าเราดับเครื่องเลย ไอพวกวัสดุต่างในเครื่องที่มีกำลังร้อน (ความร้อนสะสมตอนที่ซัดกระจาย)
มันก็จะไม่สามารถคายความร้อนมาได้ ที่ให้ Cool Down ก่อนก็เพราะว่า จะได้ให้น้ำมันเครื่อง
และระบบหล่อเย็น ไปทำการพาความร้อนและทำให้มันเย็นลงซะหน่อย จะได้ไม่เกิดปัญหา


หัวข้อ: Re: ฝาดำ ควันดำ ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Kadoadz ที่ 27 ตุลาคม 2554 19:16:54
น้ำมันเครื่องหายเยอะมั๊ยครับ
หายเรื่อย ๆ เลยครับ ขับไม่ถึงระยะซะที เปลี่ยนก่อนทุกที เติมไปเกือบหมดแกลลอน ออกมาเหลือประมาณลิตรเดียวทุกทีครับ
ใช้ mobil1 10-50 fully syntetic
หลวมแล้วมั้งน่ะ Mobil ตัวนี้น่าจะเป็น 5W-50 หรือป่าว แล้วยิ่งเป็นเบอร์ 50 ไม่น่าจะหายง่ายขนาดนั้นนะครับ
ใช่ครับ ผมดูเบอร์ผิด เป็น 5w - 50 จริง ๆ ครับ ส่วนเรื่องเครื่องหลวมนี่ไม่แน่ใจครับ ผมใช้รถวันล่ะ 150 km ครับ จอดแวะ จอดแวะ ตลอดเลย ขับ 100 - 140 ประมาณนี้ครับ

แล้วถ้าเครื่องหลวมมันจะมีอาการไหนอีกครับ
เอาเรื่องอาการก่อนเลยนะครับ

อาการเราจะรู้สึกได้เลยครับว่า "เธอไม่เหมือนเดิม" อัตราเร่งตก เหยียบลึกกว่าปกติ
ต่อมาดูที่ รูก้านวัดน้ำมันเครื่องอ่ะครับ ดูว่ามีลมดันออกมามากเกินไปหรือปล่าว
ต่อมาดูเวลาตอนสตาร์ท สตาร์ทตอนเช่้าอากาศเย็นๆ สตาร์ทแล้วมีควันขาวออกมาหรือป่าว
เพราะถ้าเครื่องหลวมแล้ว แหวนน้ำมันเครื่องก็เริ่มตาย ยิ่งเวลาเครื่องเย็น วัตถุมันจะหดตัว
มันจึงยิ่งมีช่องให้น้ำมันเครื่องเล็ดลอดขึ้นไปได้ แล้วเผาไหม้ออกมาพร้อมไอเสีย

แล้วเรื่องจอดแวะ จอดแวะนี่ ตอนซัดเข้่ามาจอดหลังจากซัดมา Cool Down เครื่องนานแค่ไหนครับ
2-3 นาทีได้หรือป่าว หรือไม่ต้องถึงขนาดมาจอดนิ่งๆเพื่อ Cool Down หรอกครับ ถ้ารู้ว่าจะถึงที่หมายแล้ว
ก็ให้เริ่มวิ่งด้วยรอบเบาๆ ผมว่าไม่เกิน 1500-2000 น่าจะกำลังดี เข้ามาจะไดไ้จอดได้เลย
เพราะถ้าเราดับเครื่องเลย ไอพวกวัสดุต่างในเครื่องที่มีกำลังร้อน (ความร้อนสะสมตอนที่ซัดกระจาย)
มันก็จะไม่สามารถคายความร้อนมาได้ ที่ให้ Cool Down ก่อนก็เพราะว่า จะได้ให้น้ำมันเครื่อง
และระบบหล่อเย็น ไปทำการพาความร้อนและทำให้มันเย็นลงซะหน่อย จะได้ไม่เกิดปัญหา

ไม่มีอาการดังกล่าวครับ เช้าไม่มีควันเลยครับ กลิ่นควันไม่เห็น ไม่มีเขม่าสีดำติดปลายท่อ อัตราเร่งเหมือนเดิมอยู่ เรื่อง จอดแวะ จอดแวะ ไม่มีปัญหาครับ มี turbo timer ครับ ตั้งไว้ 3 นาทีครับ
แต่น้ำมันเครื่องก็หายอยู่ดี ต้องลองเปลี่ยนน้ำมันเครื่องดู


หัวข้อ: Re: ฝาดำ ควันดำ ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 27 ตุลาคม 2554 21:07:22
น้ำมันเครื่องหายเยอะมั๊ยครับ
หายเรื่อย ๆ เลยครับ ขับไม่ถึงระยะซะที เปลี่ยนก่อนทุกที เติมไปเกือบหมดแกลลอน ออกมาเหลือประมาณลิตรเดียวทุกทีครับ
ใช้ mobil1 10-50 fully syntetic
หลวมแล้วมั้งน่ะ Mobil ตัวนี้น่าจะเป็น 5W-50 หรือป่าว แล้วยิ่งเป็นเบอร์ 50 ไม่น่าจะหายง่ายขนาดนั้นนะครับ
ใช่ครับ ผมดูเบอร์ผิด เป็น 5w - 50 จริง ๆ ครับ ส่วนเรื่องเครื่องหลวมนี่ไม่แน่ใจครับ ผมใช้รถวันล่ะ 150 km ครับ จอดแวะ จอดแวะ ตลอดเลย ขับ 100 - 140 ประมาณนี้ครับ

แล้วถ้าเครื่องหลวมมันจะมีอาการไหนอีกครับ
เอาเรื่องอาการก่อนเลยนะครับ

อาการเราจะรู้สึกได้เลยครับว่า "เธอไม่เหมือนเดิม" อัตราเร่งตก เหยียบลึกกว่าปกติ
ต่อมาดูที่ รูก้านวัดน้ำมันเครื่องอ่ะครับ ดูว่ามีลมดันออกมามากเกินไปหรือปล่าว
ต่อมาดูเวลาตอนสตาร์ท สตาร์ทตอนเช่้าอากาศเย็นๆ สตาร์ทแล้วมีควันขาวออกมาหรือป่าว
เพราะถ้าเครื่องหลวมแล้ว แหวนน้ำมันเครื่องก็เริ่มตาย ยิ่งเวลาเครื่องเย็น วัตถุมันจะหดตัว
มันจึงยิ่งมีช่องให้น้ำมันเครื่องเล็ดลอดขึ้นไปได้ แล้วเผาไหม้ออกมาพร้อมไอเสีย

แล้วเรื่องจอดแวะ จอดแวะนี่ ตอนซัดเข้่ามาจอดหลังจากซัดมา Cool Down เครื่องนานแค่ไหนครับ
2-3 นาทีได้หรือป่าว หรือไม่ต้องถึงขนาดมาจอดนิ่งๆเพื่อ Cool Down หรอกครับ ถ้ารู้ว่าจะถึงที่หมายแล้ว
ก็ให้เริ่มวิ่งด้วยรอบเบาๆ ผมว่าไม่เกิน 1500-2000 น่าจะกำลังดี เข้ามาจะไดไ้จอดได้เลย
เพราะถ้าเราดับเครื่องเลย ไอพวกวัสดุต่างในเครื่องที่มีกำลังร้อน (ความร้อนสะสมตอนที่ซัดกระจาย)
มันก็จะไม่สามารถคายความร้อนมาได้ ที่ให้ Cool Down ก่อนก็เพราะว่า จะได้ให้น้ำมันเครื่อง
และระบบหล่อเย็น ไปทำการพาความร้อนและทำให้มันเย็นลงซะหน่อย จะได้ไม่เกิดปัญหา

ไม่มีอาการดังกล่าวครับ เช้าไม่มีควันเลยครับ กลิ่นควันไม่เห็น ไม่มีเขม่าสีดำติดปลายท่อ อัตราเร่งเหมือนเดิมอยู่ เรื่อง จอดแวะ จอดแวะ ไม่มีปัญหาครับ มี turbo timer ครับ ตั้งไว้ 3 นาทีครับ
แต่น้ำมันเครื่องก็หายอยู่ดี ต้องลองเปลี่ยนน้ำมันเครื่องดู

ถ้าเช็คหมดแล้วน้ำมันเครื่องยังหาย คงต้องเปลี่ยนให้เกรดสูงๆหน่อย เลขตัวหลัง 40 ขึ้นไป
เป็น Synthetic ได้ยิ่งดี แล้วก็ถ้ามีพวก Flash Point ที่สูงก็ดีครับ
แต่ของผมเนี่ย ตอนนั้นใช้ Mobil1 5W-50 น้ำมันเครื่องหาย งงเลย ปรากฏว่้า
ก้านวัดน้ำมันเครื่องของผมมันหลวม น้ำมันเครื่องระเหยออกมาเต็มเลย 


หัวข้อ: Re: ฝาดำ ควันดำ ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: kampol ที่ 28 ตุลาคม 2554 07:54:47
น้ำมันเครื่องหายเยอะมั๊ยครับ
หายเรื่อย ๆ เลยครับ ขับไม่ถึงระยะซะที เปลี่ยนก่อนทุกที เติมไปเกือบหมดแกลลอน ออกมาเหลือประมาณลิตรเดียวทุกทีครับ
ใช้ mobil1 10-50 fully syntetic
หลวมแล้วมั้งน่ะ Mobil ตัวนี้น่าจะเป็น 5W-50 หรือป่าว แล้วยิ่งเป็นเบอร์ 50 ไม่น่าจะหายง่ายขนาดนั้นนะครับ
ใช่ครับ ผมดูเบอร์ผิด เป็น 5w - 50 จริง ๆ ครับ ส่วนเรื่องเครื่องหลวมนี่ไม่แน่ใจครับ ผมใช้รถวันล่ะ 150 km ครับ จอดแวะ จอดแวะ ตลอดเลย ขับ 100 - 140 ประมาณนี้ครับ

แล้วถ้าเครื่องหลวมมันจะมีอาการไหนอีกครับ
เอาเรื่องอาการก่อนเลยนะครับ

อาการเราจะรู้สึกได้เลยครับว่า "เธอไม่เหมือนเดิม" อัตราเร่งตก เหยียบลึกกว่าปกติ
ต่อมาดูที่ รูก้านวัดน้ำมันเครื่องอ่ะครับ ดูว่ามีลมดันออกมามากเกินไปหรือปล่าว
ต่อมาดูเวลาตอนสตาร์ท สตาร์ทตอนเช่้าอากาศเย็นๆ สตาร์ทแล้วมีควันขาวออกมาหรือป่าว
เพราะถ้าเครื่องหลวมแล้ว แหวนน้ำมันเครื่องก็เริ่มตาย ยิ่งเวลาเครื่องเย็น วัตถุมันจะหดตัว
มันจึงยิ่งมีช่องให้น้ำมันเครื่องเล็ดลอดขึ้นไปได้ แล้วเผาไหม้ออกมาพร้อมไอเสีย

แล้วเรื่องจอดแวะ จอดแวะนี่ ตอนซัดเข้่ามาจอดหลังจากซัดมา Cool Down เครื่องนานแค่ไหนครับ
2-3 นาทีได้หรือป่าว หรือไม่ต้องถึงขนาดมาจอดนิ่งๆเพื่อ Cool Down หรอกครับ ถ้ารู้ว่าจะถึงที่หมายแล้ว
ก็ให้เริ่มวิ่งด้วยรอบเบาๆ ผมว่าไม่เกิน 1500-2000 น่าจะกำลังดี เข้ามาจะไดไ้จอดได้เลย
เพราะถ้าเราดับเครื่องเลย ไอพวกวัสดุต่างในเครื่องที่มีกำลังร้อน (ความร้อนสะสมตอนที่ซัดกระจาย)
มันก็จะไม่สามารถคายความร้อนมาได้ ที่ให้ Cool Down ก่อนก็เพราะว่า จะได้ให้น้ำมันเครื่อง
และระบบหล่อเย็น ไปทำการพาความร้อนและทำให้มันเย็นลงซะหน่อย จะได้ไม่เกิดปัญหา

ไม่มีอาการดังกล่าวครับ เช้าไม่มีควันเลยครับ กลิ่นควันไม่เห็น ไม่มีเขม่าสีดำติดปลายท่อ อัตราเร่งเหมือนเดิมอยู่ เรื่อง จอดแวะ จอดแวะ ไม่มีปัญหาครับ มี turbo timer ครับ ตั้งไว้ 3 นาทีครับ
แต่น้ำมันเครื่องก็หายอยู่ดี ต้องลองเปลี่ยนน้ำมันเครื่องดู
ผมว่ามันน่าจะลองวัดกำลังอัดดูนะครับ ...เครื่องสดจริง ใช้น้ำมันเครื่องแล้วต้องหายน้อยมากครับ ...อืมม แล้วโค๊ดที่ขึ้นหายรึยังครับ จขกท.


หัวข้อ: Re: ฝาดำ ควันดำ ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Kadoadz ที่ 28 ตุลาคม 2554 10:27:21
น้ำมันเครื่องหายเยอะมั๊ยครับ
หายเรื่อย ๆ เลยครับ ขับไม่ถึงระยะซะที เปลี่ยนก่อนทุกที เติมไปเกือบหมดแกลลอน ออกมาเหลือประมาณลิตรเดียวทุกทีครับ
ใช้ mobil1 10-50 fully syntetic
หลวมแล้วมั้งน่ะ Mobil ตัวนี้น่าจะเป็น 5W-50 หรือป่าว แล้วยิ่งเป็นเบอร์ 50 ไม่น่าจะหายง่ายขนาดนั้นนะครับ
ใช่ครับ ผมดูเบอร์ผิด เป็น 5w - 50 จริง ๆ ครับ ส่วนเรื่องเครื่องหลวมนี่ไม่แน่ใจครับ ผมใช้รถวันล่ะ 150 km ครับ จอดแวะ จอดแวะ ตลอดเลย ขับ 100 - 140 ประมาณนี้ครับ

แล้วถ้าเครื่องหลวมมันจะมีอาการไหนอีกครับ
เอาเรื่องอาการก่อนเลยนะครับ

อาการเราจะรู้สึกได้เลยครับว่า "เธอไม่เหมือนเดิม" อัตราเร่งตก เหยียบลึกกว่าปกติ
ต่อมาดูที่ รูก้านวัดน้ำมันเครื่องอ่ะครับ ดูว่ามีลมดันออกมามากเกินไปหรือปล่าว
ต่อมาดูเวลาตอนสตาร์ท สตาร์ทตอนเช่้าอากาศเย็นๆ สตาร์ทแล้วมีควันขาวออกมาหรือป่าว
เพราะถ้าเครื่องหลวมแล้ว แหวนน้ำมันเครื่องก็เริ่มตาย ยิ่งเวลาเครื่องเย็น วัตถุมันจะหดตัว
มันจึงยิ่งมีช่องให้น้ำมันเครื่องเล็ดลอดขึ้นไปได้ แล้วเผาไหม้ออกมาพร้อมไอเสีย

แล้วเรื่องจอดแวะ จอดแวะนี่ ตอนซัดเข้่ามาจอดหลังจากซัดมา Cool Down เครื่องนานแค่ไหนครับ
2-3 นาทีได้หรือป่าว หรือไม่ต้องถึงขนาดมาจอดนิ่งๆเพื่อ Cool Down หรอกครับ ถ้ารู้ว่าจะถึงที่หมายแล้ว
ก็ให้เริ่มวิ่งด้วยรอบเบาๆ ผมว่าไม่เกิน 1500-2000 น่าจะกำลังดี เข้ามาจะไดไ้จอดได้เลย
เพราะถ้าเราดับเครื่องเลย ไอพวกวัสดุต่างในเครื่องที่มีกำลังร้อน (ความร้อนสะสมตอนที่ซัดกระจาย)
มันก็จะไม่สามารถคายความร้อนมาได้ ที่ให้ Cool Down ก่อนก็เพราะว่า จะได้ให้น้ำมันเครื่อง
และระบบหล่อเย็น ไปทำการพาความร้อนและทำให้มันเย็นลงซะหน่อย จะได้ไม่เกิดปัญหา

ไม่มีอาการดังกล่าวครับ เช้าไม่มีควันเลยครับ กลิ่นควันไม่เห็น ไม่มีเขม่าสีดำติดปลายท่อ อัตราเร่งเหมือนเดิมอยู่ เรื่อง จอดแวะ จอดแวะ ไม่มีปัญหาครับ มี turbo timer ครับ ตั้งไว้ 3 นาทีครับ
แต่น้ำมันเครื่องก็หายอยู่ดี ต้องลองเปลี่ยนน้ำมันเครื่องดู
ผมว่ามันน่าจะลองวัดกำลังอัดดูนะครับ ...เครื่องสดจริง ใช้น้ำมันเครื่องแล้วต้องหายน้อยมากครับ ...อืมม แล้วโค๊ดที่ขึ้นหายรึยังครับ จขกท.
โค๊ดยังไม่หายครับ ยังวนเวียนอยู่้ครับ จะลองเปลี่ยน map sensor ดูครับ


หัวข้อ: Re: ฝาดำ ควันดำ ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 28 ตุลาคม 2554 10:59:49
เป็นกำลังใจในการสู้ต่อไป


หัวข้อ: Re: ฝาดำ ควันดำ ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Kadoadz ที่ 28 ตุลาคม 2554 11:28:50
เป็นกำลังใจในการสู้ต่อไป
ขอบคุณคร้าบ