หัวข้อ: ฝาดำ ควันดำ ๆ เริ่มหัวข้อโดย: Kadoadz ที่ 24 ตุลาคม 2554 16:17:01 วันนี้ลองสังเกตุดูครับ ตอนขับปกติควันไม่มีเลยครับ ตอนสตาร์ทตอนเช้าก็ไม่มีควัน แต่ตอนเร่งเครื่องประมาณว่าจะแซง ควันดำครับ ดำไม่มาก ไม่ไหลตลอด ควันดำเฉพาะตอน kick down ครับ เกิดจากสาเหตใด และแก้ไขยังไงครับ :emop
หัวข้อ: Re: ฝาดำ ควันดำ ๆ เริ่มหัวข้อโดย: kodomoAe92-By-SZ ที่ 24 ตุลาคม 2554 16:18:33 น้ำมัน หนาครับ......
หัวข้อ: Re: ฝาดำ ควันดำ ๆ เริ่มหัวข้อโดย: Hanuy90@LN.Z ที่ 24 ตุลาคม 2554 16:28:23 ยังดีกว่าควันขาวครับ อิ อิ
หัวข้อ: Re: ฝาดำ ควันดำ ๆ เริ่มหัวข้อโดย: Kadoadz ที่ 24 ตุลาคม 2554 16:35:15 หัวข้อ: Re: ฝาดำ ควันดำ ๆ เริ่มหัวข้อโดย: ntp@wz ที่ 24 ตุลาคม 2554 16:46:39 map ป่ะ
หัวข้อ: Re: ฝาดำ ควันดำ ๆ เริ่มหัวข้อโดย: kodomoAe92-By-SZ ที่ 24 ตุลาคม 2554 18:08:42 เท่าที่ได้ยินมานะครับ.... กลับไปอู่ที่วางเครื่อง อ่ะครับ แล้วลองเซ็ตใหม่ ครับ ( ไม่แน่ใจนะครับ ) เพราะของผมก็ยังไม่แก้ อิอิอิ .... เป็นมานานแล้ว.. หัวข้อ: Re: ฝาดำ ควันดำ ๆ เริ่มหัวข้อโดย: ~kOdOmO~.CZ.65 ที่ 24 ตุลาคม 2554 18:17:56 รอบอยู่ที่เท่าไหรครับ
ของผมมันจะบ้วนออกมาตอนช่วงรอบตัด แบบนี้อ่ะเห็นเค้าว่าปกติ ฝาดำควันต้องม้วน หัวข้อ: Re: ฝาดำ ควันดำ ๆ เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 24 ตุลาคม 2554 18:56:47 ปกติ
หัวข้อ: Re: ฝาดำ ควันดำ ๆ เริ่มหัวข้อโดย: Kadoadz ที่ 24 ตุลาคม 2554 19:18:53 ปกติ ขอบคุณครับน้าแฟร์รอบอยู่ที่เท่าไหรครับ ขอบคุณครับผมของผมมันจะบ้วนออกมาตอนช่วงรอบตัด แบบนี้อ่ะเห็นเค้าว่าปกติ ฝาดำควันต้องม้วน หัวข้อ: Re: ฝาดำ ควันดำ ๆ เริ่มหัวข้อโดย: JEAB_GZE ที่ 24 ตุลาคม 2554 20:42:29 น้ำมันเครื่องหายเยอะมั๊ยครับ
หัวข้อ: Re: ฝาดำ ควันดำ ๆ เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 24 ตุลาคม 2554 20:53:05 kick down ถ้าคุณเป็นกล่อง ECU คุณจะสั่งให้มันฉีดหนาหรือบาง ในเมื่อต้องการอัตราเร่ง ไม่แปลก นะครับ ถ้าจะหนา
หัวข้อ: Re: ฝาดำ ควันดำ ๆ เริ่มหัวข้อโดย: Kadoadz ที่ 24 ตุลาคม 2554 21:52:23 น้ำมันเครื่องหายเยอะมั๊ยครับ หายเรื่อย ๆ เลยครับ ขับไม่ถึงระยะซะที เปลี่ยนก่อนทุกที เติมไปเกือบหมดแกลลอน ออกมาเหลือประมาณลิตรเดียวทุกทีครับใช้ mobil1 10-50 fully syntetic หัวข้อ: Re: ฝาดำ ควันดำ ๆ เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 24 ตุลาคม 2554 22:35:32 น้ำมันเครื่องหายเยอะมั๊ยครับ หายเรื่อย ๆ เลยครับ ขับไม่ถึงระยะซะที เปลี่ยนก่อนทุกที เติมไปเกือบหมดแกลลอน ออกมาเหลือประมาณลิตรเดียวทุกทีครับใช้ mobil1 10-50 fully syntetic หัวข้อ: Re: ฝาดำ ควันดำ ๆ เริ่มหัวข้อโดย: bever MuMu.SZ ที่ 24 ตุลาคม 2554 22:39:38 โมบิล 5w-50 นี่ใส่ฝาดำดีมั้ยอ่ะครับ ถามหน้าปากซอยตั้ง1500แน่ะ
หัวข้อ: Re: ฝาดำ ควันดำ ๆ เริ่มหัวข้อโดย: Kadoadz ที่ 25 ตุลาคม 2554 08:37:26 น้ำมันเครื่องหายเยอะมั๊ยครับ หายเรื่อย ๆ เลยครับ ขับไม่ถึงระยะซะที เปลี่ยนก่อนทุกที เติมไปเกือบหมดแกลลอน ออกมาเหลือประมาณลิตรเดียวทุกทีครับใช้ mobil1 10-50 fully syntetic แล้วถ้าเครื่องหลวมมันจะมีอาการไหนอีกครับ หัวข้อ: Re: ฝาดำ ควันดำ ๆ เริ่มหัวข้อโดย: ~kOdOmO~.CZ.65 ที่ 25 ตุลาคม 2554 09:55:54 ผมใช้ ปตท. ขนาดไม่วิ่ง ตจว.นะ วิ่งไปแค่สุทธิสารบางบัวทองยังระเหยเลย
แต่ตอนนี้เปลี่ยนไปใช้ sunoco ยังไม่หายเปลี่ยนมาลองเลย วิ่งจากสุทธิสารไปบางบัวทองแล้วก็ไปปากน้ำต่อ เหยียบ 140-160 ตลอดทั้งไปกลับ ไม่หายถ้าเป็น ปตท หายแล้ว ถ้าคิดว่าเครื่องหลวมลองไปเช็คกำลังอัดดูครับ หัวข้อ: Re: ฝาดำ ควันดำ ๆ เริ่มหัวข้อโดย: Kadoadz ที่ 25 ตุลาคม 2554 13:10:18 ผมใช้ ปตท. ขนาดไม่วิ่ง ตจว.นะ วิ่งไปแค่สุทธิสารบางบัวทองยังระเหยเลย น่าสนใจครับ จะลองหามาใช้ดูครับแต่ตอนนี้เปลี่ยนไปใช้ sunoco ยังไม่หายเปลี่ยนมาลองเลย วิ่งจากสุทธิสารไปบางบัวทองแล้วก็ไปปากน้ำต่อ เหยียบ 140-160 ตลอดทั้งไปกลับ ไม่หายถ้าเป็น ปตท หายแล้ว ถ้าคิดว่าเครื่องหลวมลองไปเช็คกำลังอัดดูครับ หัวข้อ: Re: ฝาดำ ควันดำ ๆ เริ่มหัวข้อโดย: Kadoadz ที่ 25 ตุลาคม 2554 13:14:21 น้ำมันเครื่อง Sunoco Brill 17.5w-50 ราคา 2400 บาท
น้ำมันเครื่อง Sunoco svelt 0w-30,50,5w-30,40 ราคา 1900 บาท น้ำมันเครื่อง Sunoco xenon 5w-40 5ลิตร ราคา 1800 บาท แล้วใช้แบบไหนครับผม หัวข้อ: Re: ฝาดำ ควันดำ ๆ เริ่มหัวข้อโดย: ~kOdOmO~.CZ.65 ที่ 25 ตุลาคม 2554 16:14:27 น้ำมันเครื่อง Sunoco svelt 0w-30,50,5w-30,40 ราคา 1900 บาท
ผมใช้ตัวนี้ 5w-40 หัวข้อ: Re: ฝาดำ ควันดำ ๆ เริ่มหัวข้อโดย: nut_spoon.CZ ที่ 27 ตุลาคม 2554 00:44:39 น้ำมันเครื่อง Sunoco svelt 0w-30,50,5w-30,40 ราคา 1900 บาท ผมใช้ตัวนี้ 5w-40 อุอุ ติดใจเลยล่ะสิ หัวข้อ: Re: ฝาดำ ควันดำ ๆ เริ่มหัวข้อโดย: ชๅlxล้ๅต้ม<NC.Z> ที่ 27 ตุลาคม 2554 08:05:25 ไม่หายจริงขอบอก ของดีต้องบอกต่อ ตอนเช้าผมรีบไปทำงานเส้นร้มเกล้า วิ่งถึง180ทุกวัน ฝาดำน่ะครับ
หัวข้อ: Re: ฝาดำ ควันดำ ๆ เริ่มหัวข้อโดย: nut_spoon.CZ ที่ 27 ตุลาคม 2554 11:08:13 แน่นอน ของจริง
Sunoco Brill 17.5w-50 รอบหน้าจะลอง ตัวนี้ หัวข้อ: Re: ฝาดำ ควันดำ ๆ เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 27 ตุลาคม 2554 14:59:29 น้ำมันเครื่องหายเยอะมั๊ยครับ หายเรื่อย ๆ เลยครับ ขับไม่ถึงระยะซะที เปลี่ยนก่อนทุกที เติมไปเกือบหมดแกลลอน ออกมาเหลือประมาณลิตรเดียวทุกทีครับใช้ mobil1 10-50 fully syntetic แล้วถ้าเครื่องหลวมมันจะมีอาการไหนอีกครับ อาการเราจะรู้สึกได้เลยครับว่า "เธอไม่เหมือนเดิม" อัตราเร่งตก เหยียบลึกกว่าปกติ ต่อมาดูที่ รูก้านวัดน้ำมันเครื่องอ่ะครับ ดูว่ามีลมดันออกมามากเกินไปหรือปล่าว ต่อมาดูเวลาตอนสตาร์ท สตาร์ทตอนเช่้าอากาศเย็นๆ สตาร์ทแล้วมีควันขาวออกมาหรือป่าว เพราะถ้าเครื่องหลวมแล้ว แหวนน้ำมันเครื่องก็เริ่มตาย ยิ่งเวลาเครื่องเย็น วัตถุมันจะหดตัว มันจึงยิ่งมีช่องให้น้ำมันเครื่องเล็ดลอดขึ้นไปได้ แล้วเผาไหม้ออกมาพร้อมไอเสีย แล้วเรื่องจอดแวะ จอดแวะนี่ ตอนซัดเข้่ามาจอดหลังจากซัดมา Cool Down เครื่องนานแค่ไหนครับ 2-3 นาทีได้หรือป่าว หรือไม่ต้องถึงขนาดมาจอดนิ่งๆเพื่อ Cool Down หรอกครับ ถ้ารู้ว่าจะถึงที่หมายแล้ว ก็ให้เริ่มวิ่งด้วยรอบเบาๆ ผมว่าไม่เกิน 1500-2000 น่าจะกำลังดี เข้ามาจะไดไ้จอดได้เลย เพราะถ้าเราดับเครื่องเลย ไอพวกวัสดุต่างในเครื่องที่มีกำลังร้อน (ความร้อนสะสมตอนที่ซัดกระจาย) มันก็จะไม่สามารถคายความร้อนมาได้ ที่ให้ Cool Down ก่อนก็เพราะว่า จะได้ให้น้ำมันเครื่อง และระบบหล่อเย็น ไปทำการพาความร้อนและทำให้มันเย็นลงซะหน่อย จะได้ไม่เกิดปัญหา หัวข้อ: Re: ฝาดำ ควันดำ ๆ เริ่มหัวข้อโดย: Kadoadz ที่ 27 ตุลาคม 2554 19:16:54 น้ำมันเครื่องหายเยอะมั๊ยครับ หายเรื่อย ๆ เลยครับ ขับไม่ถึงระยะซะที เปลี่ยนก่อนทุกที เติมไปเกือบหมดแกลลอน ออกมาเหลือประมาณลิตรเดียวทุกทีครับใช้ mobil1 10-50 fully syntetic แล้วถ้าเครื่องหลวมมันจะมีอาการไหนอีกครับ อาการเราจะรู้สึกได้เลยครับว่า "เธอไม่เหมือนเดิม" อัตราเร่งตก เหยียบลึกกว่าปกติ ต่อมาดูที่ รูก้านวัดน้ำมันเครื่องอ่ะครับ ดูว่ามีลมดันออกมามากเกินไปหรือปล่าว ต่อมาดูเวลาตอนสตาร์ท สตาร์ทตอนเช่้าอากาศเย็นๆ สตาร์ทแล้วมีควันขาวออกมาหรือป่าว เพราะถ้าเครื่องหลวมแล้ว แหวนน้ำมันเครื่องก็เริ่มตาย ยิ่งเวลาเครื่องเย็น วัตถุมันจะหดตัว มันจึงยิ่งมีช่องให้น้ำมันเครื่องเล็ดลอดขึ้นไปได้ แล้วเผาไหม้ออกมาพร้อมไอเสีย แล้วเรื่องจอดแวะ จอดแวะนี่ ตอนซัดเข้่ามาจอดหลังจากซัดมา Cool Down เครื่องนานแค่ไหนครับ 2-3 นาทีได้หรือป่าว หรือไม่ต้องถึงขนาดมาจอดนิ่งๆเพื่อ Cool Down หรอกครับ ถ้ารู้ว่าจะถึงที่หมายแล้ว ก็ให้เริ่มวิ่งด้วยรอบเบาๆ ผมว่าไม่เกิน 1500-2000 น่าจะกำลังดี เข้ามาจะไดไ้จอดได้เลย เพราะถ้าเราดับเครื่องเลย ไอพวกวัสดุต่างในเครื่องที่มีกำลังร้อน (ความร้อนสะสมตอนที่ซัดกระจาย) มันก็จะไม่สามารถคายความร้อนมาได้ ที่ให้ Cool Down ก่อนก็เพราะว่า จะได้ให้น้ำมันเครื่อง และระบบหล่อเย็น ไปทำการพาความร้อนและทำให้มันเย็นลงซะหน่อย จะได้ไม่เกิดปัญหา แต่น้ำมันเครื่องก็หายอยู่ดี ต้องลองเปลี่ยนน้ำมันเครื่องดู หัวข้อ: Re: ฝาดำ ควันดำ ๆ เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 27 ตุลาคม 2554 21:07:22 น้ำมันเครื่องหายเยอะมั๊ยครับ หายเรื่อย ๆ เลยครับ ขับไม่ถึงระยะซะที เปลี่ยนก่อนทุกที เติมไปเกือบหมดแกลลอน ออกมาเหลือประมาณลิตรเดียวทุกทีครับใช้ mobil1 10-50 fully syntetic แล้วถ้าเครื่องหลวมมันจะมีอาการไหนอีกครับ อาการเราจะรู้สึกได้เลยครับว่า "เธอไม่เหมือนเดิม" อัตราเร่งตก เหยียบลึกกว่าปกติ ต่อมาดูที่ รูก้านวัดน้ำมันเครื่องอ่ะครับ ดูว่ามีลมดันออกมามากเกินไปหรือปล่าว ต่อมาดูเวลาตอนสตาร์ท สตาร์ทตอนเช่้าอากาศเย็นๆ สตาร์ทแล้วมีควันขาวออกมาหรือป่าว เพราะถ้าเครื่องหลวมแล้ว แหวนน้ำมันเครื่องก็เริ่มตาย ยิ่งเวลาเครื่องเย็น วัตถุมันจะหดตัว มันจึงยิ่งมีช่องให้น้ำมันเครื่องเล็ดลอดขึ้นไปได้ แล้วเผาไหม้ออกมาพร้อมไอเสีย แล้วเรื่องจอดแวะ จอดแวะนี่ ตอนซัดเข้่ามาจอดหลังจากซัดมา Cool Down เครื่องนานแค่ไหนครับ 2-3 นาทีได้หรือป่าว หรือไม่ต้องถึงขนาดมาจอดนิ่งๆเพื่อ Cool Down หรอกครับ ถ้ารู้ว่าจะถึงที่หมายแล้ว ก็ให้เริ่มวิ่งด้วยรอบเบาๆ ผมว่าไม่เกิน 1500-2000 น่าจะกำลังดี เข้ามาจะไดไ้จอดได้เลย เพราะถ้าเราดับเครื่องเลย ไอพวกวัสดุต่างในเครื่องที่มีกำลังร้อน (ความร้อนสะสมตอนที่ซัดกระจาย) มันก็จะไม่สามารถคายความร้อนมาได้ ที่ให้ Cool Down ก่อนก็เพราะว่า จะได้ให้น้ำมันเครื่อง และระบบหล่อเย็น ไปทำการพาความร้อนและทำให้มันเย็นลงซะหน่อย จะได้ไม่เกิดปัญหา แต่น้ำมันเครื่องก็หายอยู่ดี ต้องลองเปลี่ยนน้ำมันเครื่องดู ถ้าเช็คหมดแล้วน้ำมันเครื่องยังหาย คงต้องเปลี่ยนให้เกรดสูงๆหน่อย เลขตัวหลัง 40 ขึ้นไป เป็น Synthetic ได้ยิ่งดี แล้วก็ถ้ามีพวก Flash Point ที่สูงก็ดีครับ แต่ของผมเนี่ย ตอนนั้นใช้ Mobil1 5W-50 น้ำมันเครื่องหาย งงเลย ปรากฏว่้า ก้านวัดน้ำมันเครื่องของผมมันหลวม น้ำมันเครื่องระเหยออกมาเต็มเลย หัวข้อ: Re: ฝาดำ ควันดำ ๆ เริ่มหัวข้อโดย: kampol ที่ 28 ตุลาคม 2554 07:54:47 น้ำมันเครื่องหายเยอะมั๊ยครับ หายเรื่อย ๆ เลยครับ ขับไม่ถึงระยะซะที เปลี่ยนก่อนทุกที เติมไปเกือบหมดแกลลอน ออกมาเหลือประมาณลิตรเดียวทุกทีครับใช้ mobil1 10-50 fully syntetic แล้วถ้าเครื่องหลวมมันจะมีอาการไหนอีกครับ อาการเราจะรู้สึกได้เลยครับว่า "เธอไม่เหมือนเดิม" อัตราเร่งตก เหยียบลึกกว่าปกติ ต่อมาดูที่ รูก้านวัดน้ำมันเครื่องอ่ะครับ ดูว่ามีลมดันออกมามากเกินไปหรือปล่าว ต่อมาดูเวลาตอนสตาร์ท สตาร์ทตอนเช่้าอากาศเย็นๆ สตาร์ทแล้วมีควันขาวออกมาหรือป่าว เพราะถ้าเครื่องหลวมแล้ว แหวนน้ำมันเครื่องก็เริ่มตาย ยิ่งเวลาเครื่องเย็น วัตถุมันจะหดตัว มันจึงยิ่งมีช่องให้น้ำมันเครื่องเล็ดลอดขึ้นไปได้ แล้วเผาไหม้ออกมาพร้อมไอเสีย แล้วเรื่องจอดแวะ จอดแวะนี่ ตอนซัดเข้่ามาจอดหลังจากซัดมา Cool Down เครื่องนานแค่ไหนครับ 2-3 นาทีได้หรือป่าว หรือไม่ต้องถึงขนาดมาจอดนิ่งๆเพื่อ Cool Down หรอกครับ ถ้ารู้ว่าจะถึงที่หมายแล้ว ก็ให้เริ่มวิ่งด้วยรอบเบาๆ ผมว่าไม่เกิน 1500-2000 น่าจะกำลังดี เข้ามาจะไดไ้จอดได้เลย เพราะถ้าเราดับเครื่องเลย ไอพวกวัสดุต่างในเครื่องที่มีกำลังร้อน (ความร้อนสะสมตอนที่ซัดกระจาย) มันก็จะไม่สามารถคายความร้อนมาได้ ที่ให้ Cool Down ก่อนก็เพราะว่า จะได้ให้น้ำมันเครื่อง และระบบหล่อเย็น ไปทำการพาความร้อนและทำให้มันเย็นลงซะหน่อย จะได้ไม่เกิดปัญหา แต่น้ำมันเครื่องก็หายอยู่ดี ต้องลองเปลี่ยนน้ำมันเครื่องดู หัวข้อ: Re: ฝาดำ ควันดำ ๆ เริ่มหัวข้อโดย: Kadoadz ที่ 28 ตุลาคม 2554 10:27:21 น้ำมันเครื่องหายเยอะมั๊ยครับ หายเรื่อย ๆ เลยครับ ขับไม่ถึงระยะซะที เปลี่ยนก่อนทุกที เติมไปเกือบหมดแกลลอน ออกมาเหลือประมาณลิตรเดียวทุกทีครับใช้ mobil1 10-50 fully syntetic แล้วถ้าเครื่องหลวมมันจะมีอาการไหนอีกครับ อาการเราจะรู้สึกได้เลยครับว่า "เธอไม่เหมือนเดิม" อัตราเร่งตก เหยียบลึกกว่าปกติ ต่อมาดูที่ รูก้านวัดน้ำมันเครื่องอ่ะครับ ดูว่ามีลมดันออกมามากเกินไปหรือปล่าว ต่อมาดูเวลาตอนสตาร์ท สตาร์ทตอนเช่้าอากาศเย็นๆ สตาร์ทแล้วมีควันขาวออกมาหรือป่าว เพราะถ้าเครื่องหลวมแล้ว แหวนน้ำมันเครื่องก็เริ่มตาย ยิ่งเวลาเครื่องเย็น วัตถุมันจะหดตัว มันจึงยิ่งมีช่องให้น้ำมันเครื่องเล็ดลอดขึ้นไปได้ แล้วเผาไหม้ออกมาพร้อมไอเสีย แล้วเรื่องจอดแวะ จอดแวะนี่ ตอนซัดเข้่ามาจอดหลังจากซัดมา Cool Down เครื่องนานแค่ไหนครับ 2-3 นาทีได้หรือป่าว หรือไม่ต้องถึงขนาดมาจอดนิ่งๆเพื่อ Cool Down หรอกครับ ถ้ารู้ว่าจะถึงที่หมายแล้ว ก็ให้เริ่มวิ่งด้วยรอบเบาๆ ผมว่าไม่เกิน 1500-2000 น่าจะกำลังดี เข้ามาจะไดไ้จอดได้เลย เพราะถ้าเราดับเครื่องเลย ไอพวกวัสดุต่างในเครื่องที่มีกำลังร้อน (ความร้อนสะสมตอนที่ซัดกระจาย) มันก็จะไม่สามารถคายความร้อนมาได้ ที่ให้ Cool Down ก่อนก็เพราะว่า จะได้ให้น้ำมันเครื่อง และระบบหล่อเย็น ไปทำการพาความร้อนและทำให้มันเย็นลงซะหน่อย จะได้ไม่เกิดปัญหา แต่น้ำมันเครื่องก็หายอยู่ดี ต้องลองเปลี่ยนน้ำมันเครื่องดู หัวข้อ: Re: ฝาดำ ควันดำ ๆ เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 28 ตุลาคม 2554 10:59:49 เป็นกำลังใจในการสู้ต่อไป
หัวข้อ: Re: ฝาดำ ควันดำ ๆ เริ่มหัวข้อโดย: Kadoadz ที่ 28 ตุลาคม 2554 11:28:50 เป็นกำลังใจในการสู้ต่อไป ขอบคุณคร้าบ |