AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: timebadclub ที่ 24 ตุลาคม 2011 18:56:07



หัวข้อ: พี่ๆคิดว่าเครื่องในรถขับหน้า รุ่นไหนแรงที่สุด (N/A)
เริ่มหัวข้อโดย: timebadclub ที่ 24 ตุลาคม 2011 18:56:07
 :emo3


หัวข้อ: Re: พี่ๆคิดว่าเครื่องในรถขับหน้า รุ่นไหนแรงที่สุด (N/A)
เริ่มหัวข้อโดย: tae_ae ที่ 24 ตุลาคม 2011 19:01:15
ถ้า เดิมๆ ตอนนี้ คิดว่า K20A ของ Honda ครับ


หัวข้อ: Re: พี่ๆคิดว่าเครื่องในรถขับหน้า รุ่นไหนแรงที่สุด (N/A)
เริ่มหัวข้อโดย: jamebau ที่ 24 ตุลาคม 2011 19:09:39
อยากรู้เหมือนกัน :emotia


หัวข้อ: Re: พี่ๆคิดว่าเครื่องในรถขับหน้า รุ่นไหนแรงที่สุด (N/A)
เริ่มหัวข้อโดย: Kadoadz ที่ 24 ตุลาคม 2011 19:56:41
k20 แรงส์ครับ ผมหาดูในyoutube ลองจับเวลาดู 0-100  0-200 k20ชนะตลอดครับ


หัวข้อ: Re: พี่ๆคิดว่าเครื่องในรถขับหน้า รุ่นไหนแรงที่สุด (N/A)
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 24 ตุลาคม 2011 20:11:25
จริงๆแล้วเครื่องทางยุโรปมีแรงๆกว่าทางญี่ปุ่นมากครับในพิกัด cc เท่าๆกัน ลองหาข้อมูลดูครับ เครื่องบางตัว 1600CC แต่แรงม้าถึง 190 DIN เลยทีเดียวคับ


หัวข้อ: Re: พี่ๆคิดว่าเครื่องในรถขับหน้า รุ่นไหนแรงที่สุด (N/A)
เริ่มหัวข้อโดย: Promotion AE ที่ 24 ตุลาคม 2011 20:31:26
น่าจะจำกัด cc ด้วยน่ะ ตอบง่ายกว่า


หัวข้อ: Re: พี่ๆคิดว่าเครื่องในรถขับหน้า รุ่นไหนแรงที่สุด (N/A)
เริ่มหัวข้อโดย: ¥¥ BALL ¥¥ ที่ 24 ตุลาคม 2011 20:42:09
ae101 ครับ :emotq


หัวข้อ: Re: พี่ๆคิดว่าเครื่องในรถขับหน้า รุ่นไหนแรงที่สุด (N/A)
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 24 ตุลาคม 2011 22:39:44
รถขับหน้า NA ถ้าเป็นในตอนนี้ก็อย่างที่เค้าว่ากันแหละครับ K20A จาก TypeR
รถโรงงานนะ ถ้า Turbo ก็คงมองฝั่งยุโรปพวก Mini กับ Scirocco R


หัวข้อ: Re: พี่ๆคิดว่าเครื่องในรถขับหน้า รุ่นไหนแรงที่สุด (N/A)
เริ่มหัวข้อโดย: BirdZ_ZestUp ที่ 24 ตุลาคม 2011 23:05:24
naขับหน้าทางยุโรปที่แรงๆก็มีเยอะนะครับ แบบที่ฝาสูบยกได้ก็เคยเห็นมาแระ โหดกว่าเทคอีก


หัวข้อ: Re: พี่ๆคิดว่าเครื่องในรถขับหน้า รุ่นไหนแรงที่สุด (N/A)
เริ่มหัวข้อโดย: khonjengji ที่ 25 ตุลาคม 2011 00:24:41
4G63T อุดขับหน้า อิอิ


หัวข้อ: Re: พี่ๆคิดว่าเครื่องในรถขับหน้า รุ่นไหนแรงที่สุด (N/A)
เริ่มหัวข้อโดย: timebadclub ที่ 25 ตุลาคม 2011 00:46:32
แล้วถ้าเป็น TOYOTA ล่ะคับ


หัวข้อ: Re: พี่ๆคิดว่าเครื่องในรถขับหน้า รุ่นไหนแรงที่สุด (N/A)
เริ่มหัวข้อโดย: PonD ที่ 25 ตุลาคม 2011 01:34:34
b20b ครับ หลงเลย


หัวข้อ: Re: พี่ๆคิดว่าเครื่องในรถขับหน้า รุ่นไหนแรงที่สุด (N/A)
เริ่มหัวข้อโดย: azuma ที่ 25 ตุลาคม 2011 09:17:14
na แรงสุดๆต้องของยุโรปเลยครับ แปลผันที่ฝาสูบอะครับ เครื่อง saab ครับ  1600 cc 225 แรงม้านะ

อัตราส่วนกำลังอัดที่ปรับเปลี่ยนไปได้นี้ เกิดจากการที่ตัว "กระบอกสูบ" สามารถยกตัวเอียงไปได้ 4 องศา ในจุดที่กระบอกสูบไม่ยกตัวขึ้น  หัวสูบจะวิ่งขึ้นไปชิดด้านบนหลังคาห้องเผาไหม้มากที่สุด ทำให้พื้นที่ที่เหลือใน"จังหวะอัด"น้อยที่สุด  อัตราส่วนกำลังอัดก็จะสูงสุด ที่ 14:1 และเมื่อกระบอกสูบเอียงตัวขึ้น ในขณะที่ "ลูกสูบ" ยังวิ่งขึ้นลงด้วยระยะเท่าเดิม ในจังหวะ"อัด" พื้นที่ในห้องเผาไหม้ที่เหลือก็จะมากขึ้น อัตราส่วนกำลังอัดก็จะลดลง เหลือ 8:1 ส่วนการตัดสินว่าจะเอียงกระบอกสูบขึ้นหรือลงเท่าไร ถูกควบคุมด้วยสมองกล Saab Trionic ที่ควบคุมการทำงานของไฮดรอลิค ซึ่งใช้ในการยกตัวกระบอกสูบ

นอกจากจะให้กำลังได้สูงแล้ว ยังให้ความประหยัดเชื้อเพลิงดีกว่าเครื่องยนต์ขนาดเดียวกัน ราว 35 เปอร์เซ็นต์ ทั้งยังปลดปล่อยไอพิษต่างๆในระดับต่ำมากกว่ามาตรฐานในอนาคตเสียอีก และการทดสอบยังพบว่า สามารถใช้ได้กับทั้ง น้ำมันเชื้อเพลิงทั่วไป ไปจนถึง เชื้อเพลิงแอลกอฮอล์ อีกด้วย
ขณะนี้ เครื่อง SVC ของซ้าบ ได้ผ่านการทดสอบไป 150,000 ไมล์แล้ว และพร้อมที่จะลงไปสถิตย์ในฝากระโปรงของซ้าบรุ่นต่อไปที่จะออกมาแล้ว โดยซ้าบจะผลิตทั้งแบบ 4, 5 และ 6 สูบเรียง ตั้งแต่ 1.4 ถึง 2.0 ลิตร นอกจากนั้นในอนาคต ซ้าบจะนำระบบนี้ มาผนวกเข้ากับระบบ direct injection, ระบบจุดระเบิดแบบ spark to piston และระบบปรับเปลี่ยนองศาวาล์วแบบปรับเปลี่ยนได้ (variable valve timing) ที่เราๆคุ้นเคยกันดี




หัวข้อ: Re: พี่ๆคิดว่าเครื่องในรถขับหน้า รุ่นไหนแรงที่สุด (N/A)
เริ่มหัวข้อโดย: ( . )jab-ben( . ) ที่ 25 ตุลาคม 2011 09:32:52
na แรงสุดๆต้องของยุโรปเลยครับ แปลผันที่ฝาสูบอะครับ เครื่อง saab ครับ  1600 cc 225 แรงม้านะ

อัตราส่วนกำลังอัดที่ปรับเปลี่ยนไปได้นี้ เกิดจากการที่ตัว "กระบอกสูบ" สามารถยกตัวเอียงไปได้ 4 องศา ในจุดที่กระบอกสูบไม่ยกตัวขึ้น  หัวสูบจะวิ่งขึ้นไปชิดด้านบนหลังคาห้องเผาไหม้มากที่สุด ทำให้พื้นที่ที่เหลือใน"จังหวะอัด"น้อยที่สุด  อัตราส่วนกำลังอัดก็จะสูงสุด ที่ 14:1 และเมื่อกระบอกสูบเอียงตัวขึ้น ในขณะที่ "ลูกสูบ" ยังวิ่งขึ้นลงด้วยระยะเท่าเดิม ในจังหวะ"อัด" พื้นที่ในห้องเผาไหม้ที่เหลือก็จะมากขึ้น อัตราส่วนกำลังอัดก็จะลดลง เหลือ 8:1 ส่วนการตัดสินว่าจะเอียงกระบอกสูบขึ้นหรือลงเท่าไร ถูกควบคุมด้วยสมองกล Saab Trionic ที่ควบคุมการทำงานของไฮดรอลิค ซึ่งใช้ในการยกตัวกระบอกสูบ

นอกจากจะให้กำลังได้สูงแล้ว ยังให้ความประหยัดเชื้อเพลิงดีกว่าเครื่องยนต์ขนาดเดียวกัน ราว 35 เปอร์เซ็นต์ ทั้งยังปลดปล่อยไอพิษต่างๆในระดับต่ำมากกว่ามาตรฐานในอนาคตเสียอีก และการทดสอบยังพบว่า สามารถใช้ได้กับทั้ง น้ำมันเชื้อเพลิงทั่วไป ไปจนถึง เชื้อเพลิงแอลกอฮอล์ อีกด้วย
ขณะนี้ เครื่อง SVC ของซ้าบ ได้ผ่านการทดสอบไป 150,000 ไมล์แล้ว และพร้อมที่จะลงไปสถิตย์ในฝากระโปรงของซ้าบรุ่นต่อไปที่จะออกมาแล้ว โดยซ้าบจะผลิตทั้งแบบ 4, 5 และ 6 สูบเรียง ตั้งแต่ 1.4 ถึง 2.0 ลิตร นอกจากนั้นในอนาคต ซ้าบจะนำระบบนี้ มาผนวกเข้ากับระบบ direct injection, ระบบจุดระเบิดแบบ spark to piston และระบบปรับเปลี่ยนองศาวาล์วแบบปรับเปลี่ยนได้ (variable valve timing) ที่เราๆคุ้นเคยกันดี



จริงคับ ม้ายุโรป ม้าเยอรมันแน่นอนกว่าคับ แค่เราไม่เคยหรือไม่ค่อยได้เหนในเมืองไทยแค่นั้นเองคับ


หัวข้อ: Re: พี่ๆคิดว่าเครื่องในรถขับหน้า รุ่นไหนแรงที่สุด (N/A)
เริ่มหัวข้อโดย: BirdZ_ZestUp ที่ 25 ตุลาคม 2011 11:32:37
na แรงสุดๆต้องของยุโรปเลยครับ แปลผันที่ฝาสูบอะครับ เครื่อง saab ครับ  1600 cc 225 แรงม้านะ

อัตราส่วนกำลังอัดที่ปรับเปลี่ยนไปได้นี้ เกิดจากการที่ตัว "กระบอกสูบ" สามารถยกตัวเอียงไปได้ 4 องศา ในจุดที่กระบอกสูบไม่ยกตัวขึ้น  หัวสูบจะวิ่งขึ้นไปชิดด้านบนหลังคาห้องเผาไหม้มากที่สุด ทำให้พื้นที่ที่เหลือใน"จังหวะอัด"น้อยที่สุด  อัตราส่วนกำลังอัดก็จะสูงสุด ที่ 14:1 และเมื่อกระบอกสูบเอียงตัวขึ้น ในขณะที่ "ลูกสูบ" ยังวิ่งขึ้นลงด้วยระยะเท่าเดิม ในจังหวะ"อัด" พื้นที่ในห้องเผาไหม้ที่เหลือก็จะมากขึ้น อัตราส่วนกำลังอัดก็จะลดลง เหลือ 8:1 ส่วนการตัดสินว่าจะเอียงกระบอกสูบขึ้นหรือลงเท่าไร ถูกควบคุมด้วยสมองกล Saab Trionic ที่ควบคุมการทำงานของไฮดรอลิค ซึ่งใช้ในการยกตัวกระบอกสูบ

นอกจากจะให้กำลังได้สูงแล้ว ยังให้ความประหยัดเชื้อเพลิงดีกว่าเครื่องยนต์ขนาดเดียวกัน ราว 35 เปอร์เซ็นต์ ทั้งยังปลดปล่อยไอพิษต่างๆในระดับต่ำมากกว่ามาตรฐานในอนาคตเสียอีก และการทดสอบยังพบว่า สามารถใช้ได้กับทั้ง น้ำมันเชื้อเพลิงทั่วไป ไปจนถึง เชื้อเพลิงแอลกอฮอล์ อีกด้วย
ขณะนี้ เครื่อง SVC ของซ้าบ ได้ผ่านการทดสอบไป 150,000 ไมล์แล้ว และพร้อมที่จะลงไปสถิตย์ในฝากระโปรงของซ้าบรุ่นต่อไปที่จะออกมาแล้ว โดยซ้าบจะผลิตทั้งแบบ 4, 5 และ 6 สูบเรียง ตั้งแต่ 1.4 ถึง 2.0 ลิตร นอกจากนั้นในอนาคต ซ้าบจะนำระบบนี้ มาผนวกเข้ากับระบบ direct injection, ระบบจุดระเบิดแบบ spark to piston และระบบปรับเปลี่ยนองศาวาล์วแบบปรับเปลี่ยนได้ (variable valve timing) ที่เราๆคุ้นเคยกันดี




ตัวนี้แหละครับที่เคยเห็น ดูแล้วโหดกว่าเทคมากมาย


หัวข้อ: Re: พี่ๆคิดว่าเครื่องในรถขับหน้า รุ่นไหนแรงที่สุด (N/A)
เริ่มหัวข้อโดย: ( . )jab-ben( . ) ที่ 25 ตุลาคม 2011 11:40:43
มีคลิปป่ะคับ


หัวข้อ: Re: พี่ๆคิดว่าเครื่องในรถขับหน้า รุ่นไหนแรงที่สุด (N/A)
เริ่มหัวข้อโดย: BirdZ_ZestUp ที่ 25 ตุลาคม 2011 11:49:22
มีคลิปป่ะคับ
http://www.youtube.com/watch?v=oxR-3Un6WkU

ประมานนี้ครับ :emotq


หัวข้อ: Re: พี่ๆคิดว่าเครื่องในรถขับหน้า รุ่นไหนแรงที่สุด (N/A)
เริ่มหัวข้อโดย: สันต์ครับ ที่ 25 ตุลาคม 2011 12:46:48
V12   NA   


หัวข้อ: Re: พี่ๆคิดว่าเครื่องในรถขับหน้า รุ่นไหนแรงที่สุด (N/A)
เริ่มหัวข้อโดย: Palmmy_CNX ที่ 25 ตุลาคม 2011 13:43:40
ม่ายรู้ว่าตัวไหน แรงสุด แต่ ชอบอันเนี้ยค้าบบ :emo5
http://www.youtube.com/watch?v=ZnGKlUqRer8


หัวข้อ: Re: พี่ๆคิดว่าเครื่องในรถขับหน้า รุ่นไหนแรงที่สุด (N/A)
เริ่มหัวข้อโดย: PAtIPUT ที่ 25 ตุลาคม 2011 14:56:53
^
^
^
SR 16 VE N1 spce  1600 แต่แรงจัง
200 แรงม้า แรงบิด 18.1 Kg/m


หัวข้อ: Re: พี่ๆคิดว่าเครื่องในรถขับหน้า รุ่นไหนแรงที่สุด (N/A)
เริ่มหัวข้อโดย: kiyota ที่ 25 ตุลาคม 2011 18:20:20
20V  ครับ


หัวข้อ: Re: พี่ๆคิดว่าเครื่องในรถขับหน้า รุ่นไหนแรงที่สุด (N/A)
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 26 ตุลาคม 2011 10:35:49
ผมไปลองดูเครื่องของ SAAB มันเป็นเครื่อง Supercharged ไม่ใช่เหร๋อ ไม่ใช่ NA นี่ครับ

ที่มันแปรผันฝาสูบนั้น มันทำให้กำลังอัดต่ำลง ในตอนที่เหยียบคันเร่ง เพื่อให้รับบูสต์ได้

แต่พอผ่อนคันเรง มันก็กลายเป็นเครื่อง NA แบบ High Compression ไป เพื่อประหยัดน้ำมัน

และทำให้มีแรงส่งต่แไปได้อีกนี่ครับ


หัวข้อ: Re: พี่ๆคิดว่าเครื่องในรถขับหน้า รุ่นไหนแรงที่สุด (N/A)
เริ่มหัวข้อโดย: BOMber ที่ 26 ตุลาคม 2011 12:04:13
ผมไปลองดูเครื่องของ SAAB มันเป็นเครื่อง Supercharged ไม่ใช่เหร๋อ ไม่ใช่ NA นี่ครับ

ที่มันแปรผันฝาสูบนั้น มันทำให้กำลังอัดต่ำลง ในตอนที่เหยียบคันเร่ง เพื่อให้รับบูสต์ได้

แต่พอผ่อนคันเรง มันก็กลายเป็นเครื่อง NA แบบ High Compression ไป เพื่อประหยัดน้ำมัน

และทำให้มีแรงส่งต่แไปได้อีกนี่ครับ

คิดเหมือนกันเลยครับในคลิปก็บอกไว้ครับ