AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: NARINTOI ที่ 31 ตุลาคม 2011 09:04:36



หัวข้อ: ปั้มติ๊กเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: NARINTOI ที่ 31 ตุลาคม 2011 09:04:36
 :emoto


หัวข้อ: Re: ปั้มติ๊กเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 31 ตุลาคม 2011 09:05:39
เสียก็เปลี่ยนซิ มันก็มีอายุมัน


หัวข้อ: Re: ปั้มติ๊กเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: NARINTOI ที่ 31 ตุลาคม 2011 09:09:35
ผมเติมนำมัน95โซฮอลเป็นประจำครับ เปลี่ยนปั้มติ๊กเก่าญี่ปุ่น500บาท  โดยเฉลี่ยปีล่ะตัว นี่ชุดที่สามแล้ว  

ส่วนที่เสียหายจะเป้น ถุงกรองกรอบ แตก  ยางรองปั้มละลาย เป็นเหมือนกันทั้งสามชุด

ผมก็เลยสงสัยว่า ใครเคยเปลี่ยนปั้มติ๊กของใหม่ที่เบิกตามร้านอะไหล่บ้าง อยากทราบว่าทนกว่าเก่าญี่ปุ่นหรือเปล่าครับ


หัวข้อ: Re: ปั้มติ๊กเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: Tonsuan ที่ 31 ตุลาคม 2011 09:50:53
ของผมใช้โซฮอล95มาตั้งแต่ออก ตอนนี้E20แล้วยังไม่เสียเลยครับ :emo2

ป.ล.รถผมใช้น้ำมันตลอด ไม่ได้ติดแก๊ส


หัวข้อ: Re: ปั้มติ๊กเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: klinnin ที่ 31 ตุลาคม 2011 10:01:59
ของผมใช้โซฮอล95มาตั้งแต่ออก ตอนนี้E20แล้วยังไม่เสียเลยครับ :emo2

ป.ล.รถผมใช้น้ำมันตลอด ไม่ได้ติดแก๊ส
เห็นด้วยอีกคน ถ้าใช้น้ำมันอย่างเดียวไม่เป็นครับผมใช้มา 4 ปีเเล้วยังปรกติ โดยมากเเก๊สโซฮอล มันโมโหตรงที่ขังมันไว้ในถังเฉยๆๆไม่ใช้งาน มันเลยอาละวาท อิๆๆๆๆๆๆๆ  ถ้าให้ชัวร์ สำหรับ2 ระบบ เเก๊สเเละน้ำมัน  เวลาเติมน้ำมันให้เติม 91 เเทนครับ โซฮอลห้ามเลย :emo2


หัวข้อ: Re: ปั้มติ๊กเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: เฉื้อง...คุ...มิ... ที่ 31 ตุลาคม 2011 10:28:37
พึ่ง เป็นมาเหมือนกัน หน้าตา แบบ นี้ เลย


หัวข้อ: Re: ปั้มติ๊กเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: RPG.CZ ที่ 31 ตุลาคม 2011 11:02:15
ปั๊มติ๊กนี่ ถ้าถอดมาแล้ววางไว้เฉยประมาณ เดือนหนึ่งได้มันจะเสียเหรอครับของ 101 `หัวฉีด


หัวข้อ: Re: ปั้มติ๊กเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: NARINTOI ที่ 31 ตุลาคม 2011 11:37:52
ผมว่าไม่น่าเสียนะครับ อย่างของเก่าญี่ปุ่นนี่ถอดมาแล้วไม่รู้กี่เดือน  แต่ผมว่าถ้าปล่อยให้ทำงานแบบไม่ได้ดูดน้ำมัน แบบดูดอากาสเปล่าๆ ผมว่าน่าจะเสียนะ :emoto


หัวข้อ: Re: ปั้มติ๊กเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: tree ที่ 31 ตุลาคม 2011 11:40:23
ของมผก็ดพิ่มเปลี่ยนเชียงกงไปอาทิตย์ที่แล้วนี้เอง ตั้งแต่ซื้อรถมา7ปีไม่เคยเสีย ใช้โซฮอล์ตลอด จนมีนาคมปีที่แล้ว ติดแก๊ส เปลี่ยนเป็นเติมเบนซิล91 แต่ไม่ตัดปั๊มติ๊กนะครับ ก็ใช้งานได้ ถอดออกมาสภาพยังใหม่มากจนไม่คิดว่าเสียแต่จ่ายไฟแล้วไม่ทำงานก็เลยต้องเปลี่ยนครับ :emotq


หัวข้อ: Re: ปั้มติ๊กเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 31 ตุลาคม 2011 11:57:54
ส่วนใหญ่อาการนี้คือเติมโซฮอลล์ไว้ในถังเยอะแล้วใช้น้ำมันช่วงสตาร์ทจากนั้นเป็นแก๊สตลอด โซฮอลล์ที่อยู่ในถังเลยมีเวลากัดกร่อนกรองและยางปั้มติ๊กครับ
ทางแก้
- เติม 91 ไว้สตาร์ทแทน
- ใช้น้ำมันวิ่งบ้าง (2-3 วันครั้ง)ในระยะสั้นๆ ให้โซฮอล์ไหลเวียนบ้าง


หัวข้อ: Re: ปั้มติ๊กเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 31 ตุลาคม 2011 19:27:33
ไหงผมใช้ E85 มา 8 เดือน อาการยังไม่ออก


หัวข้อ: Re: ปั้มติ๊กเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: Kadoadz ที่ 31 ตุลาคม 2011 22:43:18
ไม่น่าเสียบ่อยแบบนั้นนะครับ


หัวข้อ: Re: ปั้มติ๊กเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: ooAmmYoo ที่ 31 ตุลาคม 2011 23:05:37
ผมก็จัด E20+LPG ใ้ช้กับติ๊กซื้อจากอู่ข้างทาง รอดูเหมือนกันครับ

 :emoa :emoa :emoa :emoa :emoa


หัวข้อ: Re: ปั้มติ๊กเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: totti สายเลี้ยว. ที่ 01 พฤศจิกายน 2011 01:14:53
 :emotk :emotk :emotk


หัวข้อ: Re: ปั้มติ๊กเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: ajmoo ที่ 01 พฤศจิกายน 2011 08:01:27
อาการปั๊มติ๊กแบบในรูปจะแสดงผลให้เห็นชัดเมื่อน้ำมันในถังแห้งบ่อย ๆ ถ้ามีแช่ประมาณครึ่งตัวปั๊มอยู่ตลอดไม่เป็นปัญหาครับ.

หรือที่ชอบปล่อยให้ไฟโชว์ ไว้นาน ๆ โดยเฉพาะรถใช้ Gas  :emotq


หัวข้อ: Re: ปั้มติ๊กเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: MEE-4AFE ที่ 01 พฤศจิกายน 2011 10:35:12
ปั๊มติ๊กที่มีกรองแบบนี้เสียง่ายกว่าแบบกรองที่ใหญ่ๆ กึ่งกลม(คิดว่าหายากหน่อย)
เพราะผ้ากรองมันเล็กตันง่าย ยิ่งทำให้ปั๊มทำงานหนัก ยิ่งยางละลายด้วยไปอุดกรองได้ง่ายๆ
แบบนี้ผมเสียมา 3-4 ตัวแล้ว ปัจจุบันใช้แบบกรองใหญ่ๆ เดิมๆ เลยทนกว่าเห็นๆ
อันนี้แล้วแต่ความเห็นส่วนตัวและประสบการณ์นะครับ แต่ผมคิดอย่างนี้  ผิดถูกขออภัย