AE. Racing Club

AE Racing Club - Knowledge Sharing => รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส => ข้อความที่เริ่มโดย: tawanpee ที่ 31 ตุลาคม 2011 17:19:17



หัวข้อ: ควรโอเวอร์ฮอล์หรือเปลี่ยนดีหรือควรทำอย่างไร
เริ่มหัวข้อโดย: tawanpee ที่ 31 ตุลาคม 2011 17:19:17
เครื่องยนต์มีอาการ ตามนี้นะครับผม
1.คือกินแก็สมาก  ประมาณ 5โล/ลิตร ไม่เคยขับเร็วนะครับตั้งแต่ซื้อมาวิ่งในเมืองเส้นสุขา3 รถโล่งๆ ความเร็ว 70-80
2.ที่น่าแปลกคือไม่ว่า จะเร่งเครื่องบ่อยหรือความเร็วคงที่ก็กิน 5โล/ลิตรเท่ากันอ่ะครับ เวลาลงรถมาก็จะได้กลิ่นแก็สหึ่งมาก เวลาเร่งเครื่องก็มีอาการสำลักวิ่งไม่ออก  เวลารถติดก็จะสั่นมาก รอบตกอยู่ที่ 400รอบตลอดเลย เคยจูนอยู่หลายครั้งหลังจูนก็ทำได้แค่ให้เครื่องไม่สั่น 2 3วันก็เป็นอีก ส่วนเรื่องแก็สจูนเท่าไรก็ กินเท่าเดิมครับ
3.กินน้ำมันเครื่องมากครับ ตั้งแต่ซื้อผมจะเปลี่ยนทุก 5000โลหรือ 2-3เดือนซึ่งผมมีวินัยในกาีรเปลี่ยนมาก แต่ช่วงหลังมานี้ วิ่งเพียง2500โล ก็เริ่มเหลือน้ำมันเครื่องแค่เกินครึ่งมาหน่อย ตอนเบิ้ลเครื่องจะมีควันขาวออกแต่ออกไม่มาก

อาการแบบนี้เกิดจากอะไรและควรแก้ไขอย่างไรครับ เป็นที่เครื่อง หม้อต้ม ระบบแก็สหรืออะไรครับ แล้วอาการดังการใช่อาการเบื้องต้นของเครื่องหลวมหรือไม่ครับ
ปล.รถคันนี้เพิ่งติดแก็สตอนเดือนเมษานี้เองครับ เป็นหม้อ ฮานา ระบบ มิกซ์นะครับ ตอนติดตอนแรก กินที่ 7-8 กม/ลิตร หรือบาทต้นๆ ถึง บาทหกสิบ แต่ตอนนี้กิิโลละ 2.4บาทแถมวิ่งไม่ออกด้วยครับ กลุ้มมานานเลย เติม 460บาท วิ่งได้ 190โลเองครับ T.T ทำอย่างไรดี


หัวข้อ: Re: ควรโอเวอร์ฮอล์หรือเปลี่ยนดีหรือควรทำอย่างไร
เริ่มหัวข้อโดย: kampol ที่ 31 ตุลาคม 2011 18:53:07
อยู่แถวไหนครับ


หัวข้อ: Re: ควรโอเวอร์ฮอล์หรือเปลี่ยนดีหรือควรทำอย่างไร
เริ่มหัวข้อโดย: BirdyReds ที่ 01 พฤศจิกายน 2011 10:24:00
ติดระบบไหนมาครับ ยังไงรบกวนโทรคุยรายละเอียดหน่อยครับ

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=100646.new (http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=100646.new)


หัวข้อ: Re: ควรโอเวอร์ฮอล์หรือเปลี่ยนดีหรือควรทำอย่างไร
เริ่มหัวข้อโดย: แท็ป รักษ์ภูมิ ที่ 02 พฤศจิกายน 2011 08:58:12
อาการวิ่ง เติม 460 วิ่งได้ 190 โลนี่คล้ายๆรถผม ผมเติม 500 วิ่งได้ 250 โล ของผมเกิดจากหม้อต้มกับกรองแก็ส (หม้อต้มตอนจอดจะมีหยดน้ำเกาะรอบๆหม้อต้ม) ก็เลยยืมของเพื่อนมา ก็ยี่ห้อ ฮานานี่แหละครับ ก็ยังเป็นเหมือนเดิม(เพื่อนมันบอกว่ายังดีๆอยู่ ที่มันถอดออกเพราะเปลี่ยนไปใช้แบบหัวฉีด)
ผมก็เปลี่ยนหม้อต้มใหม่ ของ Energy Reform เพราะเค้าบอกว่ามีกรองแก็สในตัว ก็หายครับ (พร้อมรับประกัน 2 ปีด้วย)