AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: สันต์ครับ ที่ 04 พฤศจิกายน 2011 12:53:39



หัวข้อ: สอบถามเรื่อง...บิดเเคม
เริ่มหัวข้อโดย: สันต์ครับ ที่ 04 พฤศจิกายน 2011 12:53:39
มีกี่เเบบครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่อง...บิดเเคม
เริ่มหัวข้อโดย: ajmoo ที่ 04 พฤศจิกายน 2011 13:18:48
มี 2 แบบครับ บิดให้เปิดช้า กับ บิดให้เปิดเร็วครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่อง...บิดเเคม
เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 04 พฤศจิกายน 2011 13:22:01
จะบิดเพื่ออะไรครับ แล้วแคมที่คุณใช้อยู่มันเป็นแบบใหนล่ะ รถมีการmodifyอะไรมาบ้าง

การปรับตั้งแคมชาร์ฟ เป็นศาสตร์ขั้นสูง ไม่เก่งจริงอย่าไปล้อเล่นกะมันเลย

จะบิดแคมได้ ก็ต้องเขียน valve timing diagramเป็นซะก่อนครับ



หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่อง...บิดเเคม
เริ่มหัวข้อโดย: Tonsuan ที่ 04 พฤศจิกายน 2011 13:41:10
Advance,Retard
บิดไม่เป็นต้นหายปลายหดหมด  ถ้าทำเป็นล่ะหนุกหนาน :emom
ควรมีกล่องพ่วงด้วยครับ  :emo2


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่อง...บิดเเคม
เริ่มหัวข้อโดย: สันต์ครับ ที่ 04 พฤศจิกายน 2011 14:07:25
เปิดเร็ว 2 องศา กับเปิดช้า 2องศา ทั้งไออีเเละไอเสีย เเคม 272 ตัด vvt ออก เเรงบิดเราจะมามากกว่าเดิมไหมครับ เเละต่างกันอย่างไร ทั้งเปิดเร็ว เเละ เปิดช้า :emotk


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่อง...บิดเเคม
เริ่มหัวข้อโดย: หน้าแวน92 ที่ 04 พฤศจิกายน 2011 16:03:55
 :emotk


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่อง...บิดเเคม
เริ่มหัวข้อโดย: kampol ที่ 04 พฤศจิกายน 2011 16:45:58
รอชมครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่อง...บิดเเคม
เริ่มหัวข้อโดย: สันต์ครับ ที่ 04 พฤศจิกายน 2011 17:07:04
รอชมครับ
:emotn :emoq


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่อง...บิดเเคม
เริ่มหัวข้อโดย: tae-4agze ที่ 04 พฤศจิกายน 2011 20:42:06
เท่าที่เรียนมา เหนอาจารเขาบอกว่า มันต้องเปิดเร็วปิดช้านะคับ ถึงจะได้กำลังสูงสุด ไม่ใช่ก็ขอโทดด้วยคับ


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่อง...บิดเเคม
เริ่มหัวข้อโดย: Tree 20V ที่ 04 พฤศจิกายน 2011 22:00:18
อย่าบิดแรงนะครับเดี๋ยวน้องเค้าจะครางเสียงดัง  อิอิ ล้อเล่นนะครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่อง...บิดเเคม
เริ่มหัวข้อโดย: totti สายเลี้ยว. ที่ 04 พฤศจิกายน 2011 22:04:15
 :emotk


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่อง...บิดเเคม
เริ่มหัวข้อโดย: klinnin ที่ 04 พฤศจิกายน 2011 22:24:46
เท่าที่ได้สัมผัสนะครับ 264 ประมาณ lift 9  รถจะมีอาการไม่มีเเรง ตั้งเเต่รอบ 1000-3400 เหยียบคันเร่งเเล้วไม่มีกำลัง เเล้วก้ส่งผลกระทบต่อระบบเเวคคัมในท่อรวมไอดีด้วย เวลา เหยีบยเบรคเเล้วเเข็ง เหมือนอาการเบรคไม่อยู่ น่ากลัว สาเหตุมาจากวาว์ลไอเสียปิดช้าเกินไป ไอดีที่เข้ามาในห้องเผาใหม้เลยหลุดไปกะไอเสียด้วย ทำให้กำลังอัดลดลงส่งผลให้มีเเรงบิดน้อยในรอบต่ำ เเต่จะดีเมื่อรอบสูงเเละได้กำลังดีเเต่เมื่อเราใช้งานทั้วไปจะขับยาก  จึงจำเป็นที่จะต้องบิดเเคม เผื่อเเก้อาการดังกล่าว  เเต่ใครละที่จะบิดให้ เท่าที่เห็นมายังไม่เจอเซียนบิด สมาชิกท่านใดรู้จักช่างที่เก่งในด้านการปรับตั้งเเคม ชิมวาว์ล เเละตั้งเเคม บ้างครับ เพราะยิ่งเครื่องขับน้าต้องถอดหลายชิ้นกว่าจะ บิดเเคมได้ ถ้าช่างที่มีประสบการ์ณก็จะดี ทำทีเดียวจบไม่ต้องถอดเข้าถอดออก ให้เสียรถ ของผม ให้บิดเเคมเเก้อาการดังกล่าว 3 รอบ ช่างยังเเก้ไม่หายจนผมต้องถอดเเคมนั้นออก เฮ้อๆๆๆๆๆๆๆ   :emor


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่อง...บิดเเคม
เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 04 พฤศจิกายน 2011 22:45:21
แคมยี่ห้ออะไรหว่า ถ้าโทดะลองดูอันนี้นะครับเค้ามีบอกไว้บ้างถ้าใช้กับเฟืองแคมเดิม http://www.toda-racing.co.jp/en/product/cam/4ag5v-1.html

ผมว่าถ้ามีแคมซิ่งก็ต้องมีเฟืองแคมสไลด์และกล่อง จะบิดแคมได้ง่ายขึ้นได้ปรับน้ำมันและไฟในช่วงต่างๆให้เหมาะสม เพราะอากาศที่เข้าไปมันเปลี่ยนไปจากสแตนดาร์ดแล้ว

รอท่านที่เคยทำมาตอบละกัน ผมเองไม่มีแคมซิ่งกับเค้าซักที :emotq


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่อง...บิดเเคม
เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 04 พฤศจิกายน 2011 23:05:43
ขอความรู้ด้วยคนคับ

เก็บไว้อยู่ชุดนึง พร้อมหัวปรับของมันเลย แต่ไม่ถึง272 มีพี่บอกว่า จะเล่นก็ใส่272 ไปเลย

ตอนนี้ชัก งง ว่าเอาไงดี? เทอร์โบเล็งไว้น่าจะ tdo6-20g

แล้วถ้าใส่ต้องขยับอ่ะไรบ้างนอกจากกล่องปรับจูนแล้ว

พวกสปริงวาวล์แต่งต้องไหม? หัวฉีดหลักต้องเปลี่ยนไหม?

หรือมีไรอีกแนะนำด้วยคับ ถ้าใส่คงไม่ถอดเข้าถอดออกอ่ะ

แล้วลิฟไม่ควรเกินเท่าไหร่ รุ่นพี่ที่เล่นบอก9มากไปแค่8.5ก็พอ

ขออนุญาติถามพ่วงไปด้วยเลยนะคับ ตัดสินใจว่าจะขยับไป272เลยดีไหม?

รถไม่ได้ขับใช้งานแล้วขับเล่นอย่างเดียวคับ


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่อง...บิดเเคม
เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 04 พฤศจิกายน 2011 23:11:01
ยี่ห้ออะไรครับคุณแน๊ต เผื่อจะมีข้อมูลอยู่บ้าง


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่อง...บิดเเคม
เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 04 พฤศจิกายน 2011 23:48:45
ยี่ห้ออะไรครับคุณแน๊ต เผื่อจะมีข้อมูลอยู่บ้าง


HKS คับ


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่อง...บิดเเคม
เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 05 พฤศจิกายน 2011 00:01:30
ไม่แน่ใจคุณแน๊ตเคยเข้าไปดูหรือยัง http://www.club4ag.com/technical_main.htm ไปที่หน้า Camshaft Comparison Chart 4A-GE 16 Valve ด้านล่างๆ มีข้อมูลเพียบ

แต่ถ้าเซทโบผมไม่แน่ใจเค้าเปลี่ยนแคมกันหรือเปล่า

ถ้าเป็นรุ่นที่ยังทำขายมีอยู่ในเวป http://www.hks-power.co.jp/db/product_chart.aspx?N_ID=605


4A-G (Z) E (incompatibility five valves)
     264 °      8.1      105 °      2202-RT095      ¥ 35,700 (¥ 34,000)         264 °      8.1      110 °      2202-RT096      ¥ 35,700 (¥ 34,000)           
4A-G (Z) E (incompatibility five valves)
     272 °      8.1      105 °      2202-RT097      ¥ 35,700 (¥ 34,000)         272 °      8.1      110 °      2202-RT098      ¥ 35,700 (¥ 34,000)           


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่อง...บิดเเคม
เริ่มหัวข้อโดย: candiiz ที่ 05 พฤศจิกายน 2011 00:33:36
ที่เคยเจอ คนที่บิดแคม ก็ พี่เบิร์ด v-pro แต่เค้าทำกะฮอนด้า


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่อง...บิดเเคม
เริ่มหัวข้อโดย: AE.พาฝัน ที่ 05 พฤศจิกายน 2011 00:43:38
 :emotk :emotk :emotk


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่อง...บิดเเคม
เริ่มหัวข้อโดย: Tonsuan ที่ 05 พฤศจิกายน 2011 03:25:45
>โฆษณาแอบแฝง<

แอบขายของบิดแคม :emots
|         
|         
V         


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่อง...บิดเเคม
เริ่มหัวข้อโดย: สันต์ครับ ที่ 05 พฤศจิกายน 2011 06:00:37
เท่าที่ได้สัมผัสนะครับ 264 ประมาณ lift 9  รถจะมีอาการไม่มีเเรง ตั้งเเต่รอบ 1000-3400 เหยียบคันเร่งเเล้วไม่มีกำลัง เเล้วก้ส่งผลกระทบต่อระบบเเวคคัมในท่อรวมไอดีด้วย เวลา เหยีบยเบรคเเล้วเเข็ง เหมือนอาการเบรคไม่อยู่ น่ากลัว สาเหตุมาจากวาว์ลไอเสียปิดช้าเกินไป ไอดีที่เข้ามาในห้องเผาใหม้เลยหลุดไปกะไอเสียด้วย ทำให้กำลังอัดลดลงส่งผลให้มีเเรงบิดน้อยในรอบต่ำ เเต่จะดีเมื่อรอบสูงเเละได้กำลังดีเเต่เมื่อเราใช้งานทั้วไปจะขับยาก  จึงจำเป็นที่จะต้องบิดเเคม เผื่อเเก้อาการดังกล่าว  เเต่ใครละที่จะบิดให้ เท่าที่เห็นมายังไม่เจอเซียนบิด สมาชิกท่านใดรู้จักช่างที่เก่งในด้านการปรับตั้งเเคม ชิมวาว์ล เเละตั้งเเคม บ้างครับ เพราะยิ่งเครื่องขับน้าต้องถอดหลายชิ้นกว่าจะ บิดเเคมได้ ถ้าช่างที่มีประสบการ์ณก็จะดี ทำทีเดียวจบไม่ต้องถอดเข้าถอดออก ให้เสียรถ ของผม ให้บิดเเคมเเก้อาการดังกล่าว 3 รอบ ช่างยังเเก้ไม่หายจนผมต้องถอดเเคมนั้นออก เฮ้อๆๆๆๆๆๆๆ   :emor
ไช่เลย อาการเดียวกันครับ วันนี้ได้ไปลองมาเหมือนที่พูดทั้งหมดเลย สู้ เดิมๆ ไม่ได้เลย บางจังหว่ะ


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่อง...บิดเเคม
เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 05 พฤศจิกายน 2011 09:27:11
ไม่แน่ใจคุณแน๊ตเคยเข้าไปดูหรือยัง http://www.club4ag.com/technical_main.htm ไปที่หน้า Camshaft Comparison Chart 4A-GE 16 Valve ด้านล่างๆ มีข้อมูลเพียบ

แต่ถ้าเซทโบผมไม่แน่ใจเค้าเปลี่ยนแคมกันหรือเปล่า

ถ้าเป็นรุ่นที่ยังทำขายมีอยู่ในเวป http://www.hks-power.co.jp/db/product_chart.aspx?N_ID=605


4A-G (Z) E (incompatibility five valves)
     264 &deg;      8.1      105 &deg;      2202-RT095      &yen; 35,700 (&yen; 34,000)         264 &deg;      8.1      110 &deg;      2202-RT096      &yen; 35,700 (&yen; 34,000)           
4A-G (Z) E (incompatibility five valves)
     272 &deg;      8.1      105 &deg;      2202-RT097      &yen; 35,700 (&yen; 34,000)         272 &deg;      8.1      110 &deg;      2202-RT098      &yen; 35,700 (&yen; 34,000)           

ขอบคุณมากคับ

ข้อมูลแน่ปึกเยี่ยมเลยคับ


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่อง...บิดเเคม
เริ่มหัวข้อโดย: สันต์ครับ ที่ 05 พฤศจิกายน 2011 14:31:59
ไม่แน่ใจคุณแน๊ตเคยเข้าไปดูหรือยัง http://www.club4ag.com/technical_main.htm ไปที่หน้า Camshaft Comparison Chart 4A-GE 16 Valve ด้านล่างๆ มีข้อมูลเพียบ

แต่ถ้าเซทโบผมไม่แน่ใจเค้าเปลี่ยนแคมกันหรือเปล่า

ถ้าเป็นรุ่นที่ยังทำขายมีอยู่ในเวป http://www.hks-power.co.jp/db/product_chart.aspx?N_ID=605


4A-G (Z) E (incompatibility five valves)
     264 &deg;      8.1      105 &deg;      2202-RT095      &yen; 35,700 (&yen; 34,000)         264 &deg;      8.1      110 &deg;      2202-RT096      &yen; 35,700 (&yen; 34,000)           
4A-G (Z) E (incompatibility five valves)
     272 &deg;      8.1      105 &deg;      2202-RT097      &yen; 35,700 (&yen; 34,000)         272 &deg;      8.1      110 &deg;      2202-RT098      &yen; 35,700 (&yen; 34,000)           

ขอบคุณมากคับ

ข้อมูลแน่ปึกเยี่ยมเลยคับ
ขอบคุณมากครับ เเต่ดูของเล่น ของ 16v จะมีของเล่นมากกว่า ของ 20v นะ มีเหตุผลบ้างมั๊ย ไม่เเน่ใจ :emoth