หัวข้อ: สอบถามเรื่อง...บิดเเคม เริ่มหัวข้อโดย: สันต์ครับ ที่ 04 พฤศจิกายน 2554 12:53:39 มีกี่เเบบครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่อง...บิดเเคม เริ่มหัวข้อโดย: ajmoo ที่ 04 พฤศจิกายน 2554 13:18:48 มี 2 แบบครับ บิดให้เปิดช้า กับ บิดให้เปิดเร็วครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่อง...บิดเเคม เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 04 พฤศจิกายน 2554 13:22:01 จะบิดเพื่ออะไรครับ แล้วแคมที่คุณใช้อยู่มันเป็นแบบใหนล่ะ รถมีการmodifyอะไรมาบ้าง
การปรับตั้งแคมชาร์ฟ เป็นศาสตร์ขั้นสูง ไม่เก่งจริงอย่าไปล้อเล่นกะมันเลย จะบิดแคมได้ ก็ต้องเขียน valve timing diagramเป็นซะก่อนครับ หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่อง...บิดเเคม เริ่มหัวข้อโดย: Tonsuan ที่ 04 พฤศจิกายน 2554 13:41:10 Advance,Retard
บิดไม่เป็นต้นหายปลายหดหมด ถ้าทำเป็นล่ะหนุกหนาน :emom ควรมีกล่องพ่วงด้วยครับ :emo2 หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่อง...บิดเเคม เริ่มหัวข้อโดย: สันต์ครับ ที่ 04 พฤศจิกายน 2554 14:07:25 เปิดเร็ว 2 องศา กับเปิดช้า 2องศา ทั้งไออีเเละไอเสีย เเคม 272 ตัด vvt ออก เเรงบิดเราจะมามากกว่าเดิมไหมครับ เเละต่างกันอย่างไร ทั้งเปิดเร็ว เเละ เปิดช้า :emotk
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่อง...บิดเเคม เริ่มหัวข้อโดย: หน้าแวน92 ที่ 04 พฤศจิกายน 2554 16:03:55 :emotk
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่อง...บิดเเคม เริ่มหัวข้อโดย: kampol ที่ 04 พฤศจิกายน 2554 16:45:58 รอชมครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่อง...บิดเเคม เริ่มหัวข้อโดย: สันต์ครับ ที่ 04 พฤศจิกายน 2554 17:07:04 รอชมครับ :emotn :emoqหัวข้อ: Re: สอบถามเรื่อง...บิดเเคม เริ่มหัวข้อโดย: tae-4agze ที่ 04 พฤศจิกายน 2554 20:42:06 เท่าที่เรียนมา เหนอาจารเขาบอกว่า มันต้องเปิดเร็วปิดช้านะคับ ถึงจะได้กำลังสูงสุด ไม่ใช่ก็ขอโทดด้วยคับ
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่อง...บิดเเคม เริ่มหัวข้อโดย: Tree 20V ที่ 04 พฤศจิกายน 2554 22:00:18 อย่าบิดแรงนะครับเดี๋ยวน้องเค้าจะครางเสียงดัง อิอิ ล้อเล่นนะครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่อง...บิดเเคม เริ่มหัวข้อโดย: totti สายเลี้ยว. ที่ 04 พฤศจิกายน 2554 22:04:15 :emotk
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่อง...บิดเเคม เริ่มหัวข้อโดย: klinnin ที่ 04 พฤศจิกายน 2554 22:24:46 เท่าที่ได้สัมผัสนะครับ 264 ประมาณ lift 9 รถจะมีอาการไม่มีเเรง ตั้งเเต่รอบ 1000-3400 เหยียบคันเร่งเเล้วไม่มีกำลัง เเล้วก้ส่งผลกระทบต่อระบบเเวคคัมในท่อรวมไอดีด้วย เวลา เหยีบยเบรคเเล้วเเข็ง เหมือนอาการเบรคไม่อยู่ น่ากลัว สาเหตุมาจากวาว์ลไอเสียปิดช้าเกินไป ไอดีที่เข้ามาในห้องเผาใหม้เลยหลุดไปกะไอเสียด้วย ทำให้กำลังอัดลดลงส่งผลให้มีเเรงบิดน้อยในรอบต่ำ เเต่จะดีเมื่อรอบสูงเเละได้กำลังดีเเต่เมื่อเราใช้งานทั้วไปจะขับยาก จึงจำเป็นที่จะต้องบิดเเคม เผื่อเเก้อาการดังกล่าว เเต่ใครละที่จะบิดให้ เท่าที่เห็นมายังไม่เจอเซียนบิด สมาชิกท่านใดรู้จักช่างที่เก่งในด้านการปรับตั้งเเคม ชิมวาว์ล เเละตั้งเเคม บ้างครับ เพราะยิ่งเครื่องขับน้าต้องถอดหลายชิ้นกว่าจะ บิดเเคมได้ ถ้าช่างที่มีประสบการ์ณก็จะดี ทำทีเดียวจบไม่ต้องถอดเข้าถอดออก ให้เสียรถ ของผม ให้บิดเเคมเเก้อาการดังกล่าว 3 รอบ ช่างยังเเก้ไม่หายจนผมต้องถอดเเคมนั้นออก เฮ้อๆๆๆๆๆๆๆ :emor
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่อง...บิดเเคม เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 04 พฤศจิกายน 2554 22:45:21 แคมยี่ห้ออะไรหว่า ถ้าโทดะลองดูอันนี้นะครับเค้ามีบอกไว้บ้างถ้าใช้กับเฟืองแคมเดิม http://www.toda-racing.co.jp/en/product/cam/4ag5v-1.html
ผมว่าถ้ามีแคมซิ่งก็ต้องมีเฟืองแคมสไลด์และกล่อง จะบิดแคมได้ง่ายขึ้นได้ปรับน้ำมันและไฟในช่วงต่างๆให้เหมาะสม เพราะอากาศที่เข้าไปมันเปลี่ยนไปจากสแตนดาร์ดแล้ว รอท่านที่เคยทำมาตอบละกัน ผมเองไม่มีแคมซิ่งกับเค้าซักที :emotq หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่อง...บิดเเคม เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 04 พฤศจิกายน 2554 23:05:43 ขอความรู้ด้วยคนคับ
เก็บไว้อยู่ชุดนึง พร้อมหัวปรับของมันเลย แต่ไม่ถึง272 มีพี่บอกว่า จะเล่นก็ใส่272 ไปเลย ตอนนี้ชัก งง ว่าเอาไงดี? เทอร์โบเล็งไว้น่าจะ tdo6-20g แล้วถ้าใส่ต้องขยับอ่ะไรบ้างนอกจากกล่องปรับจูนแล้ว พวกสปริงวาวล์แต่งต้องไหม? หัวฉีดหลักต้องเปลี่ยนไหม? หรือมีไรอีกแนะนำด้วยคับ ถ้าใส่คงไม่ถอดเข้าถอดออกอ่ะ แล้วลิฟไม่ควรเกินเท่าไหร่ รุ่นพี่ที่เล่นบอก9มากไปแค่8.5ก็พอ ขออนุญาติถามพ่วงไปด้วยเลยนะคับ ตัดสินใจว่าจะขยับไป272เลยดีไหม? รถไม่ได้ขับใช้งานแล้วขับเล่นอย่างเดียวคับ หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่อง...บิดเเคม เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 04 พฤศจิกายน 2554 23:11:01 ยี่ห้ออะไรครับคุณแน๊ต เผื่อจะมีข้อมูลอยู่บ้าง
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่อง...บิดเเคม เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 04 พฤศจิกายน 2554 23:48:45 หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่อง...บิดเเคม เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 05 พฤศจิกายน 2554 00:01:30 ไม่แน่ใจคุณแน๊ตเคยเข้าไปดูหรือยัง http://www.club4ag.com/technical_main.htm ไปที่หน้า Camshaft Comparison Chart 4A-GE 16 Valve ด้านล่างๆ มีข้อมูลเพียบ
แต่ถ้าเซทโบผมไม่แน่ใจเค้าเปลี่ยนแคมกันหรือเปล่า ถ้าเป็นรุ่นที่ยังทำขายมีอยู่ในเวป http://www.hks-power.co.jp/db/product_chart.aspx?N_ID=605 4A-G (Z) E (incompatibility five valves) 264 ° 8.1 105 ° 2202-RT095 ¥ 35,700 (¥ 34,000) 264 ° 8.1 110 ° 2202-RT096 ¥ 35,700 (¥ 34,000) 4A-G (Z) E (incompatibility five valves) 272 ° 8.1 105 ° 2202-RT097 ¥ 35,700 (¥ 34,000) 272 ° 8.1 110 ° 2202-RT098 ¥ 35,700 (¥ 34,000) หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่อง...บิดเเคม เริ่มหัวข้อโดย: candiiz ที่ 05 พฤศจิกายน 2554 00:33:36 ที่เคยเจอ คนที่บิดแคม ก็ พี่เบิร์ด v-pro แต่เค้าทำกะฮอนด้า
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่อง...บิดเเคม เริ่มหัวข้อโดย: AE.พาฝัน ที่ 05 พฤศจิกายน 2554 00:43:38 :emotk :emotk :emotk
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่อง...บิดเเคม เริ่มหัวข้อโดย: Tonsuan ที่ 05 พฤศจิกายน 2554 03:25:45 >โฆษณาแอบแฝง<
แอบขายของบิดแคม :emots | | V หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่อง...บิดเเคม เริ่มหัวข้อโดย: สันต์ครับ ที่ 05 พฤศจิกายน 2554 06:00:37 เท่าที่ได้สัมผัสนะครับ 264 ประมาณ lift 9 รถจะมีอาการไม่มีเเรง ตั้งเเต่รอบ 1000-3400 เหยียบคันเร่งเเล้วไม่มีกำลัง เเล้วก้ส่งผลกระทบต่อระบบเเวคคัมในท่อรวมไอดีด้วย เวลา เหยีบยเบรคเเล้วเเข็ง เหมือนอาการเบรคไม่อยู่ น่ากลัว สาเหตุมาจากวาว์ลไอเสียปิดช้าเกินไป ไอดีที่เข้ามาในห้องเผาใหม้เลยหลุดไปกะไอเสียด้วย ทำให้กำลังอัดลดลงส่งผลให้มีเเรงบิดน้อยในรอบต่ำ เเต่จะดีเมื่อรอบสูงเเละได้กำลังดีเเต่เมื่อเราใช้งานทั้วไปจะขับยาก จึงจำเป็นที่จะต้องบิดเเคม เผื่อเเก้อาการดังกล่าว เเต่ใครละที่จะบิดให้ เท่าที่เห็นมายังไม่เจอเซียนบิด สมาชิกท่านใดรู้จักช่างที่เก่งในด้านการปรับตั้งเเคม ชิมวาว์ล เเละตั้งเเคม บ้างครับ เพราะยิ่งเครื่องขับน้าต้องถอดหลายชิ้นกว่าจะ บิดเเคมได้ ถ้าช่างที่มีประสบการ์ณก็จะดี ทำทีเดียวจบไม่ต้องถอดเข้าถอดออก ให้เสียรถ ของผม ให้บิดเเคมเเก้อาการดังกล่าว 3 รอบ ช่างยังเเก้ไม่หายจนผมต้องถอดเเคมนั้นออก เฮ้อๆๆๆๆๆๆๆ :emor ไช่เลย อาการเดียวกันครับ วันนี้ได้ไปลองมาเหมือนที่พูดทั้งหมดเลย สู้ เดิมๆ ไม่ได้เลย บางจังหว่ะหัวข้อ: Re: สอบถามเรื่อง...บิดเเคม เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 05 พฤศจิกายน 2554 09:27:11 ไม่แน่ใจคุณแน๊ตเคยเข้าไปดูหรือยัง http://www.club4ag.com/technical_main.htm ไปที่หน้า Camshaft Comparison Chart 4A-GE 16 Valve ด้านล่างๆ มีข้อมูลเพียบ แต่ถ้าเซทโบผมไม่แน่ใจเค้าเปลี่ยนแคมกันหรือเปล่า ถ้าเป็นรุ่นที่ยังทำขายมีอยู่ในเวป http://www.hks-power.co.jp/db/product_chart.aspx?N_ID=605 4A-G (Z) E (incompatibility five valves) 264 ° 8.1 105 ° 2202-RT095 ¥ 35,700 (¥ 34,000) 264 ° 8.1 110 ° 2202-RT096 ¥ 35,700 (¥ 34,000) 4A-G (Z) E (incompatibility five valves) 272 ° 8.1 105 ° 2202-RT097 ¥ 35,700 (¥ 34,000) 272 ° 8.1 110 ° 2202-RT098 ¥ 35,700 (¥ 34,000) ขอบคุณมากคับ ข้อมูลแน่ปึกเยี่ยมเลยคับ หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่อง...บิดเเคม เริ่มหัวข้อโดย: สันต์ครับ ที่ 05 พฤศจิกายน 2554 14:31:59 ไม่แน่ใจคุณแน๊ตเคยเข้าไปดูหรือยัง http://www.club4ag.com/technical_main.htm ไปที่หน้า Camshaft Comparison Chart 4A-GE 16 Valve ด้านล่างๆ มีข้อมูลเพียบ แต่ถ้าเซทโบผมไม่แน่ใจเค้าเปลี่ยนแคมกันหรือเปล่า ถ้าเป็นรุ่นที่ยังทำขายมีอยู่ในเวป http://www.hks-power.co.jp/db/product_chart.aspx?N_ID=605 4A-G (Z) E (incompatibility five valves) 264 ° 8.1 105 ° 2202-RT095 ¥ 35,700 (¥ 34,000) 264 ° 8.1 110 ° 2202-RT096 ¥ 35,700 (¥ 34,000) 4A-G (Z) E (incompatibility five valves) 272 ° 8.1 105 ° 2202-RT097 ¥ 35,700 (¥ 34,000) 272 ° 8.1 110 ° 2202-RT098 ¥ 35,700 (¥ 34,000) ขอบคุณมากคับ ข้อมูลแน่ปึกเยี่ยมเลยคับ |