หัวข้อ: AE ปรับมุมchamber เท่าไรดี... เริ่มหัวข้อโดย: 92everyday ที่ 20 พฤศจิกายน 2554 22:16:54 ขอความคิดเห็น เพื่อนๆae ปรับมุมแคมเบอร์ล้อหน้ากันกี่องศา(ball joint) และความรู้สึกในการขับขี่เป็นยังไงบ้างครับ..
...ของผมae92 ปรับไว้40ลิปดา เริ่มมีดึงๆตอนขับทางตรงนิดๆหล่ะ...รถโหลดไว้แป๊ก เวลาตกหลุมมีติดซุ้มล้อนิดนึงจึงอยากจะปรับมุมเพิ่มเป็น-1 นอกจากกินยางแล้ว ไม่รู้ว่าจะมีข้อดี ข้อเสียอย่างไร..เพื่อใช้ตัดสินใจว่าจะปรับมุมล้อหรือว่ายกขึ้นดี....รบกวนด้วย ขอบคุณครับ.. :emov :emow หัวข้อ: Re: AE ปรับมุมchamber เท่าไรดี... เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 20 พฤศจิกายน 2554 22:20:05 :emo2 :emotk
หัวข้อ: Re: AE ปรับมุมchamber เท่าไรดี... เริ่มหัวข้อโดย: nogpompam ที่ 20 พฤศจิกายน 2554 22:29:26 :emoth :emoth
หัวข้อ: Re: AE ปรับมุมchamber เท่าไรดี... เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 20 พฤศจิกายน 2554 22:34:48 ถ้าปรับสัก -1 , -2 ทางตรงหรือเเด๊กจ่ะมีผลเสียไหมครับนอกจากยางกินไม่เท่ากานอยากรู้ครับ
หัวข้อ: Re: AE ปรับมุมchamber เท่าไรดี... เริ่มหัวข้อโดย: ( . )jab-ben( . ) ที่ 20 พฤศจิกายน 2554 22:37:56 อาจจะเหมาะสำหรับหรับรถที่เลี้ยวบ่อยๆ(เซอร์กิต)รึป่าวคับ
หัวข้อ: Re: AE ปรับมุมchamber เท่าไรดี... เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 20 พฤศจิกายน 2554 22:51:42 ปรับเพื่ออะไรครับ
หัวข้อ: Re: AE ปรับมุมchamber เท่าไรดี... เริ่มหัวข้อโดย: [[Badd]] ที่ 20 พฤศจิกายน 2554 22:53:54 ขอความคิดเห็น เพื่อนๆae ปรับมุมแคมเบอร์ล้อหน้ากันกี่องศา(ball joint) และความรู้สึกในการขับขี่เป็นยังไงบ้างครับ.. ...ของผมae92 ปรับไว้40ลิปดา เริ่มมีดึงๆตอนขับทางตรงนิดๆหล่ะ...รถโหลดไว้แป๊ก เวลาตกหลุมมีติดซุ้มล้อนิดนึงจึงอยากจะปรับมุมเพิ่มเป็น-1 นอกจากกินยางแล้ว ไม่รู้ว่าจะมีข้อดี ข้อเสียอย่างไร..เพื่อใช้ตัดสินใจว่าจะปรับมุมล้อหรือว่ายกขึ้นดี....รบกวนด้วย ขอบคุณครับ.. :emov :emow ถ้าใช้งานปกติแนะนำให้ยกขึ้นดีกว่าครับ ปรับแคมเบอร์ลบไว้มีผลเสียคือกินยาง เบรคห่วยเนื่องจากหน้าสัมผัสระหว่างยางกับพื้นผิวถนนน้อยลง ยิ่งลบเยอะยิ่งเบรคห่วย มีดีเรื่องเข้าโค้งเท่านั้น ถ้าไม่มีเหตุจำเป็นอะไรให้ตั้งเป็นศูนย์ดีที่สุด หัวข้อ: Re: AE ปรับมุมchamber เท่าไรดี... เริ่มหัวข้อโดย: ( . )jab-ben( . ) ที่ 20 พฤศจิกายน 2554 22:57:04 จำได้เลย สมัยก่อนที่นิยมโหลดเตี้ย พวกbenz bmwโหลดกันล้อแบะเลยคับ เพื่อที่จะไม่ให้ล้อติดซุ้มนี่แหละ
หัวข้อ: Re: AE ปรับมุมchamber เท่าไรดี... เริ่มหัวข้อโดย: 92everyday ที่ 20 พฤศจิกายน 2554 22:58:39 ปรับเพื่ออะไรครับ ......ล้อติดซุ้ม...ครับ.. หัวข้อ: Re: AE ปรับมุมchamber เท่าไรดี... เริ่มหัวข้อโดย: [[Badd]] ที่ 20 พฤศจิกายน 2554 22:59:28 ปรับเพื่ออะไรครับ ......ล้อติดซุ้ม...ครับ.. ยกขึ้นดีกว่าครับ ขับสะดวกกว่าด้วย หัวข้อ: Re: AE ปรับมุมchamber เท่าไรดี... เริ่มหัวข้อโดย: อิ๊กปากเกร็ด ที่ 20 พฤศจิกายน 2554 23:00:16 ผมปรับเพราะ ล้อกว้าง โหลดเยอะ แต่ขับลำบากมาก เพราะหน้ายางโดนพื้นนิดเดียว :emox
หัวข้อ: Re: AE ปรับมุมchamber เท่าไรดี... เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 20 พฤศจิกายน 2554 23:10:21 ปรับเพื่ออะไรครับ ......ล้อติดซุ้ม...ครับ.. ผมว่าจะเอาขับสบายๆ ก็ยกขึ้นอีกนิดดีกว่านะครับ การปรับเพื่อต้องการหลบมุมล้อนะไม่ใช่ทางออกครับ และก็มีผลเสียมากกว่าดี สำหรับรถที่ใช้ชีวิตประจำวันด้วยครับ หรืออีกทางคือ ไปอู่สีแต่โปรงขึ้นมาจะดีกว่าครับ ปรับช่วงล่างต่ำๆระวังด้วยนะครับ คานปีกนกมันจะให้ตัวได้น้อยลง เวลาปั่มแรงๆแล้ว จะมีแรงดีดต้านกลับ หัวข้อ: Re: AE ปรับมุมchamber เท่าไรดี... เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 21 พฤศจิกายน 2554 01:39:35 ถ้าอยากเตี้ยๆยางหลบเข้าซุ้มก็ต้องยอม อาจจะลบมากกว่า1.5 ได้สวยดูซิ่ง กับสิ่งที่ต้องแลกมาคือ ยางสึกไม่เท่ากัน ถ้าขยันสลับยางบ่อยก้พอช่วยได้บ้าง
เวลาขับต้องระวังมากขึ้นเยอะเตี้ยไปไหนก็ลำบากสำหรับถนนบ้านเราแม้แต่จะเข้าบ้านตัวเองยังแย่เลยสำหรับผม ไปในบางที่ต้องจอดห่างจากจุดที่จะไปจอดรถแล้วเดินไปเพราะรถเข้าไม่ได้ติดใต้ท้อง อีกอันที่อันตรายมากคือ วิ่งด้วยความเร็วแล้วเจอถนนเป็นคลื่นลอน พวกมาลัยจะเลี้ยวซ้ายขวาเองแล้วแต่ลอนถนนนั้นๆ ต้องจับพวงมาลัยให้มั่นอย่าเผลอปล่อยแบบขับชิวๆ ถ้าปรับสัก -1 , -2 ทางตรงหรือเเด๊กจ่ะมีผลเสียไหมครับนอกจากยางกินไม่เท่ากานอยากรู้ครับ รถทางตรงโดยมากจะปรับแคมเบอร์ให้เป็น0 หรือใกล้เคียงที่สุด เพื่อให้หน้ายางสัมผัสพื้นแทรคหรือถนนได้เต็มที่ และมักจะปรับมุมโท ให้เป็นโทอินหรือบวกนิดหน่อยเมื่อมองจากด้านบน ล้อจะเอียงเข้าหาหน้ารถเล็กน้อย เพราะตอนออกตัวแรงๆแรงบิดจากเครื่องจะทำมุมล้อกลับมาตรง อันนี้เป็นรถขับหน้านะครับ เคยอ่านมาจากหนังสือxo หัวข้อ: Re: AE ปรับมุมchamber เท่าไรดี... เริ่มหัวข้อโดย: totti สายเลี้ยว. ที่ 21 พฤศจิกายน 2554 14:37:29 ขอความคิดเห็น เพื่อนๆae ปรับมุมแคมเบอร์ล้อหน้ากันกี่องศา(ball joint) และความรู้สึกในการขับขี่เป็นยังไงบ้างครับ.. ...ของผมae92 ปรับไว้40ลิปดา เริ่มมีดึงๆตอนขับทางตรงนิดๆหล่ะ...รถโหลดไว้แป๊ก เวลาตกหลุมมีติดซุ้มล้อนิดนึงจึงอยากจะปรับมุมเพิ่มเป็น-1 นอกจากกินยางแล้ว ไม่รู้ว่าจะมีข้อดี ข้อเสียอย่างไร..เพื่อใช้ตัดสินใจว่าจะปรับมุมล้อหรือว่ายกขึ้นดี....รบกวนด้วย ขอบคุณครับ.. :emov :emow ถ้าใช้งานปกติแนะนำให้ยกขึ้นดีกว่าครับ ปรับแคมเบอร์ลบไว้มีผลเสียคือกินยาง เบรคห่วยเนื่องจากหน้าสัมผัสระหว่างยางกับพื้นผิวถนนน้อยลง ยิ่งลบเยอะยิ่งเบรคห่วย มีดีเรื่องเข้าโค้งเท่านั้น ถ้าไม่มีเหตุจำเป็นอะไรให้ตั้งเป็นศูนย์ดีที่สุด ++++2 หัวข้อ: Re: AE ปรับมุมchamber เท่าไรดี... เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 21 พฤศจิกายน 2554 18:56:54 ขอความคิดเห็น เพื่อนๆae ปรับมุมแคมเบอร์ล้อหน้ากันกี่องศา(ball joint) และความรู้สึกในการขับขี่เป็นยังไงบ้างครับ.. ...ของผมae92 ปรับไว้40ลิปดา เริ่มมีดึงๆตอนขับทางตรงนิดๆหล่ะ...รถโหลดไว้แป๊ก เวลาตกหลุมมีติดซุ้มล้อนิดนึงจึงอยากจะปรับมุมเพิ่มเป็น-1 นอกจากกินยางแล้ว ไม่รู้ว่าจะมีข้อดี ข้อเสียอย่างไร..เพื่อใช้ตัดสินใจว่าจะปรับมุมล้อหรือว่ายกขึ้นดี....รบกวนด้วย ขอบคุณครับ.. :emov :emow รถต้องขับใช้งานด้วยไหมคับ เพราะดูจากค่าออฟเซ็ทล้อรถพี่ที่ค่อนข้างล้นแล้ว ปรับแคมก็อาจจะไม่พ้น ถ้าขับใช้งานเป็นผมคงเอาขึ้นดีกว่าปรับแคมเบอร์ แต่เคยเอารถใช้งานปรับเตี้ยทั้ง4ล้อ ปรับหน้า -2.5 หลัง -1 โค้งใส่ไปเต็มๆ ขับดีมาก แต่พอ 6 เดือน ยกรถดู ยางกินข้างจนเสียไปแถบนึงเลย ตอนนั้นก็ไม่ได้ถ่ายรูปเก็บไว้ ถ้าอยากรู้ต้องลองปรับดูคับ ขับสนุกขึ้นมาก แต่ออกตัวเต็มๆ กับเบรคด้อยกว่าปรับแบบใช้งานคับ หัวข้อ: Re: AE ปรับมุมchamber เท่าไรดี... เริ่มหัวข้อโดย: 92everyday ที่ 21 พฤศจิกายน 2554 21:45:13 ......ขอบคุณทุกท่าน ทุกคอมเมนท์ ครับ....... :emotn |