AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: 92everyday ที่ 20 พฤศจิกายน 2554 22:16:54



หัวข้อ: AE ปรับมุมchamber เท่าไรดี...
เริ่มหัวข้อโดย: 92everyday ที่ 20 พฤศจิกายน 2554 22:16:54
ขอความคิดเห็น  เพื่อนๆae ปรับมุมแคมเบอร์ล้อหน้ากันกี่องศา(ball joint) และความรู้สึกในการขับขี่เป็นยังไงบ้างครับ..
...ของผมae92 ปรับไว้40ลิปดา เริ่มมีดึงๆตอนขับทางตรงนิดๆหล่ะ...รถโหลดไว้แป๊ก เวลาตกหลุมมีติดซุ้มล้อนิดนึงจึงอยากจะปรับมุมเพิ่มเป็น-1 นอกจากกินยางแล้ว ไม่รู้ว่าจะมีข้อดี ข้อเสียอย่างไร..เพื่อใช้ตัดสินใจว่าจะปรับมุมล้อหรือว่ายกขึ้นดี....รบกวนด้วย   ขอบคุณครับ.. :emov :emow


หัวข้อ: Re: AE ปรับมุมchamber เท่าไรดี...
เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 20 พฤศจิกายน 2554 22:20:05
 :emo2 :emotk


หัวข้อ: Re: AE ปรับมุมchamber เท่าไรดี...
เริ่มหัวข้อโดย: nogpompam ที่ 20 พฤศจิกายน 2554 22:29:26
 :emoth :emoth


หัวข้อ: Re: AE ปรับมุมchamber เท่าไรดี...
เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 20 พฤศจิกายน 2554 22:34:48
ถ้าปรับสัก -1 , -2 ทางตรงหรือเเด๊กจ่ะมีผลเสียไหมครับนอกจากยางกินไม่เท่ากานอยากรู้ครับ


หัวข้อ: Re: AE ปรับมุมchamber เท่าไรดี...
เริ่มหัวข้อโดย: ( . )jab-ben( . ) ที่ 20 พฤศจิกายน 2554 22:37:56
อาจจะเหมาะสำหรับหรับรถที่เลี้ยวบ่อยๆ(เซอร์กิต)รึป่าวคับ


หัวข้อ: Re: AE ปรับมุมchamber เท่าไรดี...
เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 20 พฤศจิกายน 2554 22:51:42
ปรับเพื่ออะไรครับ


หัวข้อ: Re: AE ปรับมุมchamber เท่าไรดี...
เริ่มหัวข้อโดย: [[Badd]] ที่ 20 พฤศจิกายน 2554 22:53:54
ขอความคิดเห็น  เพื่อนๆae ปรับมุมแคมเบอร์ล้อหน้ากันกี่องศา(ball joint) และความรู้สึกในการขับขี่เป็นยังไงบ้างครับ..
...ของผมae92 ปรับไว้40ลิปดา เริ่มมีดึงๆตอนขับทางตรงนิดๆหล่ะ...รถโหลดไว้แป๊ก เวลาตกหลุมมีติดซุ้มล้อนิดนึงจึงอยากจะปรับมุมเพิ่มเป็น-1 นอกจากกินยางแล้ว ไม่รู้ว่าจะมีข้อดี ข้อเสียอย่างไร..เพื่อใช้ตัดสินใจว่าจะปรับมุมล้อหรือว่ายกขึ้นดี....รบกวนด้วย   ขอบคุณครับ.. :emov :emow

ถ้าใช้งานปกติแนะนำให้ยกขึ้นดีกว่าครับ

ปรับแคมเบอร์ลบไว้มีผลเสียคือกินยาง เบรคห่วยเนื่องจากหน้าสัมผัสระหว่างยางกับพื้นผิวถนนน้อยลง ยิ่งลบเยอะยิ่งเบรคห่วย

มีดีเรื่องเข้าโค้งเท่านั้น

ถ้าไม่มีเหตุจำเป็นอะไรให้ตั้งเป็นศูนย์ดีที่สุด


หัวข้อ: Re: AE ปรับมุมchamber เท่าไรดี...
เริ่มหัวข้อโดย: ( . )jab-ben( . ) ที่ 20 พฤศจิกายน 2554 22:57:04
จำได้เลย สมัยก่อนที่นิยมโหลดเตี้ย พวกbenz bmwโหลดกันล้อแบะเลยคับ เพื่อที่จะไม่ให้ล้อติดซุ้มนี่แหละ


หัวข้อ: Re: AE ปรับมุมchamber เท่าไรดี...
เริ่มหัวข้อโดย: 92everyday ที่ 20 พฤศจิกายน 2554 22:58:39
ปรับเพื่ออะไรครับ

......ล้อติดซุ้ม...ครับ..


หัวข้อ: Re: AE ปรับมุมchamber เท่าไรดี...
เริ่มหัวข้อโดย: [[Badd]] ที่ 20 พฤศจิกายน 2554 22:59:28
ปรับเพื่ออะไรครับ

......ล้อติดซุ้ม...ครับ..

ยกขึ้นดีกว่าครับ ขับสะดวกกว่าด้วย


หัวข้อ: Re: AE ปรับมุมchamber เท่าไรดี...
เริ่มหัวข้อโดย: อิ๊กปากเกร็ด ที่ 20 พฤศจิกายน 2554 23:00:16
ผมปรับเพราะ ล้อกว้าง โหลดเยอะ แต่ขับลำบากมาก เพราะหน้ายางโดนพื้นนิดเดียว   :emox


หัวข้อ: Re: AE ปรับมุมchamber เท่าไรดี...
เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 20 พฤศจิกายน 2554 23:10:21
ปรับเพื่ออะไรครับ

......ล้อติดซุ้ม...ครับ..

ผมว่าจะเอาขับสบายๆ ก็ยกขึ้นอีกนิดดีกว่านะครับ
การปรับเพื่อต้องการหลบมุมล้อนะไม่ใช่ทางออกครับ และก็มีผลเสียมากกว่าดี สำหรับรถที่ใช้ชีวิตประจำวันด้วยครับ

หรืออีกทางคือ ไปอู่สีแต่โปรงขึ้นมาจะดีกว่าครับ  ปรับช่วงล่างต่ำๆระวังด้วยนะครับ คานปีกนกมันจะให้ตัวได้น้อยลง เวลาปั่มแรงๆแล้ว จะมีแรงดีดต้านกลับ


หัวข้อ: Re: AE ปรับมุมchamber เท่าไรดี...
เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 21 พฤศจิกายน 2554 01:39:35
ถ้าอยากเตี้ยๆยางหลบเข้าซุ้มก็ต้องยอม อาจจะลบมากกว่า1.5 ได้สวยดูซิ่ง กับสิ่งที่ต้องแลกมาคือ ยางสึกไม่เท่ากัน ถ้าขยันสลับยางบ่อยก้พอช่วยได้บ้าง
เวลาขับต้องระวังมากขึ้นเยอะเตี้ยไปไหนก็ลำบากสำหรับถนนบ้านเราแม้แต่จะเข้าบ้านตัวเองยังแย่เลยสำหรับผม ไปในบางที่ต้องจอดห่างจากจุดที่จะไปจอดรถแล้วเดินไปเพราะรถเข้าไม่ได้ติดใต้ท้อง
อีกอันที่อันตรายมากคือ วิ่งด้วยความเร็วแล้วเจอถนนเป็นคลื่นลอน พวกมาลัยจะเลี้ยวซ้ายขวาเองแล้วแต่ลอนถนนนั้นๆ ต้องจับพวงมาลัยให้มั่นอย่าเผลอปล่อยแบบขับชิวๆ

ถ้าปรับสัก -1 , -2 ทางตรงหรือเเด๊กจ่ะมีผลเสียไหมครับนอกจากยางกินไม่เท่ากานอยากรู้ครับ


รถทางตรงโดยมากจะปรับแคมเบอร์ให้เป็น0 หรือใกล้เคียงที่สุด เพื่อให้หน้ายางสัมผัสพื้นแทรคหรือถนนได้เต็มที่ และมักจะปรับมุมโท ให้เป็นโทอินหรือบวกนิดหน่อยเมื่อมองจากด้านบน

ล้อจะเอียงเข้าหาหน้ารถเล็กน้อย เพราะตอนออกตัวแรงๆแรงบิดจากเครื่องจะทำมุมล้อกลับมาตรง อันนี้เป็นรถขับหน้านะครับ เคยอ่านมาจากหนังสือxo


หัวข้อ: Re: AE ปรับมุมchamber เท่าไรดี...
เริ่มหัวข้อโดย: totti สายเลี้ยว. ที่ 21 พฤศจิกายน 2554 14:37:29
ขอความคิดเห็น  เพื่อนๆae ปรับมุมแคมเบอร์ล้อหน้ากันกี่องศา(ball joint) และความรู้สึกในการขับขี่เป็นยังไงบ้างครับ..
...ของผมae92 ปรับไว้40ลิปดา เริ่มมีดึงๆตอนขับทางตรงนิดๆหล่ะ...รถโหลดไว้แป๊ก เวลาตกหลุมมีติดซุ้มล้อนิดนึงจึงอยากจะปรับมุมเพิ่มเป็น-1 นอกจากกินยางแล้ว ไม่รู้ว่าจะมีข้อดี ข้อเสียอย่างไร..เพื่อใช้ตัดสินใจว่าจะปรับมุมล้อหรือว่ายกขึ้นดี....รบกวนด้วย   ขอบคุณครับ.. :emov :emow

ถ้าใช้งานปกติแนะนำให้ยกขึ้นดีกว่าครับ

ปรับแคมเบอร์ลบไว้มีผลเสียคือกินยาง เบรคห่วยเนื่องจากหน้าสัมผัสระหว่างยางกับพื้นผิวถนนน้อยลง ยิ่งลบเยอะยิ่งเบรคห่วย

มีดีเรื่องเข้าโค้งเท่านั้น

ถ้าไม่มีเหตุจำเป็นอะไรให้ตั้งเป็นศูนย์ดีที่สุด

++++2


หัวข้อ: Re: AE ปรับมุมchamber เท่าไรดี...
เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 21 พฤศจิกายน 2554 18:56:54
ขอความคิดเห็น  เพื่อนๆae ปรับมุมแคมเบอร์ล้อหน้ากันกี่องศา(ball joint) และความรู้สึกในการขับขี่เป็นยังไงบ้างครับ..
...ของผมae92 ปรับไว้40ลิปดา เริ่มมีดึงๆตอนขับทางตรงนิดๆหล่ะ...รถโหลดไว้แป๊ก เวลาตกหลุมมีติดซุ้มล้อนิดนึงจึงอยากจะปรับมุมเพิ่มเป็น-1 นอกจากกินยางแล้ว ไม่รู้ว่าจะมีข้อดี ข้อเสียอย่างไร..เพื่อใช้ตัดสินใจว่าจะปรับมุมล้อหรือว่ายกขึ้นดี....รบกวนด้วย   ขอบคุณครับ.. :emov :emow

รถต้องขับใช้งานด้วยไหมคับ เพราะดูจากค่าออฟเซ็ทล้อรถพี่ที่ค่อนข้างล้นแล้ว ปรับแคมก็อาจจะไม่พ้น

ถ้าขับใช้งานเป็นผมคงเอาขึ้นดีกว่าปรับแคมเบอร์

แต่เคยเอารถใช้งานปรับเตี้ยทั้ง4ล้อ ปรับหน้า -2.5 หลัง -1

โค้งใส่ไปเต็มๆ ขับดีมาก  แต่พอ 6 เดือน ยกรถดู ยางกินข้างจนเสียไปแถบนึงเลย ตอนนั้นก็ไม่ได้ถ่ายรูปเก็บไว้

ถ้าอยากรู้ต้องลองปรับดูคับ ขับสนุกขึ้นมาก แต่ออกตัวเต็มๆ กับเบรคด้อยกว่าปรับแบบใช้งานคับ


หัวข้อ: Re: AE ปรับมุมchamber เท่าไรดี...
เริ่มหัวข้อโดย: 92everyday ที่ 21 พฤศจิกายน 2554 21:45:13

    ......ขอบคุณทุกท่าน ทุกคอมเมนท์ ครับ....... :emotn