AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: gia ที่ 22 พฤศจิกายน 2011 11:36:50



หัวข้อ: sard analyse for 3s gte airflow mr2 sw 20 ขอข้อมูลกล่องแต่งตัวนี้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: gia ที่ 22 พฤศจิกายน 2011 11:36:50
(http://image.free.in.th/z/ic/sardanalyse.jpg) (http://image.free.in.th/show.php?id=d9ffe710e32885ec3f0790c80fd6d44b)


พอดีเมื่อหลายวันก่อนรื้อทำเครื่องเสียงรถ แล้วเจอกล่องแต่งตัวนี้ใส่อยู่ในรถตัวเอง

คาดว่า เจ้าของเก่าน่าจะใส่ใว้ ผมเลยอยากรู้ข้อมูลเกี่ยวกับกล่องตัวนี้หน่อยครับ

พยามหาข้อมูลแล้ว แต่มันเป็นภาษายี่ปุ่นอ่ะครับ ยังไงไงเคยมีหรือเคยใช้ ก็รบกวนขอข้อมูลหน่อยครับ

ขอบคุณมากครับ


หัวข้อ: Re: sard analyse for 3s gte airflow mr2 sw 20 ขอข้อมูลกล่องแต่งตัวนี้หน่อยคร
เริ่มหัวข้อโดย: ( . )jab-ben( . ) ที่ 22 พฤศจิกายน 2011 11:42:37
http://www.google.co.th/search?q=sard+analyse&oe=utf-8&rls=org.mozilla:th:official&client=firefox-a&um=1&ie=UTF-8&hl=th&tbm=isch&source=og&sa=N&tab=wi&biw=1024&bih=578&sei=MCjLTsGPKNGxrAeDt6iqDA
น่าจะเปนกล่องที่โปรแกรมไว้แล้วคับ เหมือนพวกกล่องmineไรเงี้ยคับ


หัวข้อ: Re: sard analyse for 3s gte airflow mr2 sw 20 ขอข้อมูลกล่องแต่งตัวนี้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: gia ที่ 22 พฤศจิกายน 2011 11:54:11
ขอบคุณครับ

แต่ผมอยากรู้ข้อมูลอ่ะครับว่ามันโปรแกรมอะไรมาบ้าง

เพิ่มน้ำมัน ปลดล๊อคบูสท์ ตัด 180 อะรไประมาณนี้หรือป่าวครับ


หัวข้อ: Re: sard analyse for 3s gte airflow mr2 sw 20 ขอข้อมูลกล่องแต่งตัวนี้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 22 พฤศจิกายน 2011 13:24:52
แม่เจ้าฟลุคมีกล่องเทพในรถ


หัวข้อ: Re: sard analyse for 3s gte airflow mr2 sw 20 ขอข้อมูลกล่องแต่งตัวนี้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 22 พฤศจิกายน 2011 13:44:25
ลองหาในกูเกิ้ลได้ข้อมูลประมาณนี้ http://www.mkivsupra.net/vbb/showthread.php?192708-Sard-analyse-ECU

Resetting items of Analyse:

*
Fuel map resetting.
*
Ignition map resetting.
*
Rev limiter resetting.
*
Speed limiter cancellation.
*
Boost limiter cancellation.

It's strongly required to use high-octane gasoline after the replacement of ECU (in Japan "high-octane gasoline" values is 100~101%.

ก็เป็นกล่องที่แก้โปรแกรมมา แก้โปรแกรมการจุดระเบิด ปรับรอบเครื่อง แก้ล็อคความเร็ว ปลดล็อคบูส และที่สำคัญ ควรใช้กับน้ำมันอ๊อคเทน100

อันนี้เป็นความเห็นส่วนตัว กล่องพวกนี้น่าจะต้องมากับเครื่องตัวที่ทำมาบ้างแล้ว เหมือนต้องได้มาทั้งหัวตัดจากญี่ปุ่น และต้องใช้กับอ๊อกเทน100 เพราะเหมือนกล่องน่าจะเซทค่ามาสำหรับเครื่องตัวนั้นๆโดยเฉพาะ
เป้นค่าที่เซทใหม่สำหรับเครื่องที่มีการทำมาบ้างจะมากจะน้อยก็แล้วแต่เจ้าของรถเอาเข้าไปทำที่สำนักแต่ง

ถ้าได้กล่องมาแล้วเอามาเสียบใช้กับเครื่องสแตนดาร์ด อาจจะวิ่งดีขึ้นบ้างหรือแย่ลงก็ไม่รู้ แต่ดูแล้วเครื่องน่าจะโทรมเร็วขึ้น เพราะปรับรอบเครื่อง ปลดบูส แล้วน้ำมันในบ้านเราอ๊อกเทนไม่ถึง อากาศก็ร้อนกว่า
ถ้าซัดมากๆรอบสูงๆ แล้วaf บางเกินไป เครื่องน็อกบ่อยๆ มีสิทธิ หลับได้เลยนะครับเนี่ย


หัวข้อ: Re: sard analyse for 3s gte airflow mr2 sw 20 ขอข้อมูลกล่องแต่งตัวนี้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: gia ที่ 22 พฤศจิกายน 2011 15:43:00
แม่เจ้าฟลุคมีกล่องเทพในรถ

ฟลุคจริง ๆ ครับ เจ้าของเก่าก็ไม่น่าจะรู้เรื่องครับ เพราะตอนที่เขาขายรถมาให้ผม เขาบอกว่าเดิมทั้งคัน

แสดงว่าซื้อเครื่องแล้วอาจจะติดกล่องแต่งมาด้วย ประมาณนั้นครับ


หัวข้อ: Re: sard analyse for 3s gte airflow mr2 sw 20 ขอข้อมูลกล่องแต่งตัวนี้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: gia ที่ 22 พฤศจิกายน 2011 15:48:42
ลองหาในกูเกิ้ลได้ข้อมูลประมาณนี้ http://www.mkivsupra.net/vbb/showthread.php?192708-Sard-analyse-ECU

Resetting items of Analyse:

*
Fuel map resetting.
*
Ignition map resetting.
*
Rev limiter resetting.
*
Speed limiter cancellation.
*
Boost limiter cancellation.

It's strongly required to use high-octane gasoline after the replacement of ECU (in Japan "high-octane gasoline" values is 100~101%.

ก็เป็นกล่องที่แก้โปรแกรมมา แก้โปรแกรมการจุดระเบิด ปรับรอบเครื่อง แก้ล็อคความเร็ว ปลดล็อคบูส และที่สำคัญ ควรใช้กับน้ำมันอ๊อคเทน100

อันนี้เป็นความเห็นส่วนตัว กล่องพวกนี้น่าจะต้องมากับเครื่องตัวที่ทำมาบ้างแล้ว เหมือนต้องได้มาทั้งหัวตัดจากญี่ปุ่น และต้องใช้กับอ๊อกเทน100 เพราะเหมือนกล่องน่าจะเซทค่ามาสำหรับเครื่องตัวนั้นๆโดยเฉพาะ
เป้นค่าที่เซทใหม่สำหรับเครื่องที่มีการทำมาบ้างจะมากจะน้อยก็แล้วแต่เจ้าของรถเอาเข้าไปทำที่สำนักแต่ง

ถ้าได้กล่องมาแล้วเอามาเสียบใช้กับเครื่องสแตนดาร์ด อาจจะวิ่งดีขึ้นบ้างหรือแย่ลงก็ไม่รู้ แต่ดูแล้วเครื่องน่าจะโทรมเร็วขึ้น เพราะปรับรอบเครื่อง ปลดบูส แล้วน้ำมันในบ้านเราอ๊อกเทนไม่ถึง อากาศก็ร้อนกว่า
ถ้าซัดมากๆรอบสูงๆ แล้วaf บางเกินไป เครื่องน็อกบ่อยๆ มีสิทธิ หลับได้เลยนะครับเนี่ย


ตอนผมซื้อรถคันนี้มา เจ้าของเก่าบอกว่าเดิมทั้งคัน พอรื้อรถเจอ ก็เลยงงเลยครับ

แล้วอย่างนี้ผมเอามาใช้กับ lpg แล้วเครื่องมันจะพังใวไหมครับ ในกรณีที่ไม่ได้ซัดบ่อย ๆ


หัวข้อ: Re: sard analyse for 3s gte airflow mr2 sw 20 ขอข้อมูลกล่องแต่งตัวนี้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 22 พฤศจิกายน 2011 17:21:22
อันนี้ผมก็ไม่แน่ใจครับ แค่เดาๆเอาจากข้อมูลที่ได้มา ยิ่งกับแก๊สเนี่ยผมไม่ค่อยรู้เรื่องเลย เพราะแก๊สก็มีกล่องแยกต่างหากใช่ไหมแล้วอ้างอิงจากกล่องหลักหรือเปล่า หรือจูนแก็สใหม่เลยต่างหาก

ถ้าอยากรู้กล่องแต่งกับกล่องเดิม ต่างกันขนาดไหน ก็ลองหากล่องเดิมมาเสียบแล้ววิ่งน้ำมันดู น่าจะมีความแตกต่างให้เห็นบ้างครับ


หัวข้อ: Re: sard analyse for 3s gte airflow mr2 sw 20 ขอข้อมูลกล่องแต่งตัวนี้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 22 พฤศจิกายน 2011 20:22:39
น้าเกียหมกๆๆ  5555


หัวข้อ: Re: sard analyse for 3s gte airflow mr2 sw 20 ขอข้อมูลกล่องแต่งตัวนี้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: gia ที่ 23 พฤศจิกายน 2011 01:44:59
น้าเกียหมกๆๆ  5555

ผมไม่ได้หมกจ้า ก็เจ้าของเก่าเขาบอกว่าเดิมหง่ะ

ผมเพิ่งรื้อมาเจอผมยังตกกะใจอยู่เรย เดี๋ยวว่าง ๆ ผมรื้อมาถ่ายรูปให้ดูคับ


หัวข้อ: Re: sard analyse for 3s gte airflow mr2 sw 20 ขอข้อมูลกล่องแต่งตัวนี้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: >>lSlingtolOl<< ที่ 23 พฤศจิกายน 2011 01:59:35
ถ้าเป็นตัว นอนแอร์ หล่ะ อิอิ ^ ^  จาสู่ขอไปใส่ซักกาหน่อยอิอิ


หัวข้อ: Re: sard analyse for 3s gte airflow mr2 sw 20 ขอข้อมูลกล่องแต่งตัวนี้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: gia ที่ 24 พฤศจิกายน 2011 16:07:49
ถ้าเป็นตัว นอนแอร์ หล่ะ อิอิ ^ ^  จาสู่ขอไปใส่ซักกาหน่อยอิอิ

อิอิ พอดีของผมมันโบราณไปหน่อย


หัวข้อ: Re: sard analyse for 3s gte airflow mr2 sw 20 ขอข้อมูลกล่องแต่งตัวนี้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 24 พฤศจิกายน 2011 16:37:19
ถ้าเป็นตัว นอนแอร์ หล่ะ อิอิ ^ ^  จาสู่ขอไปใส่ซักกาหน่อยอิอิ

อิอิ พอดีของผมมันโบราณไปหน่อย
เเจ่มครับน้า


หัวข้อ: Re: sard analyse for 3s gte airflow mr2 sw 20 ขอข้อมูลกล่องแต่งตัวนี้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 24 พฤศจิกายน 2011 17:16:36
ขอบคุณครับ

แต่ผมอยากรู้ข้อมูลอ่ะครับว่ามันโปรแกรมอะไรมาบ้าง

เพิ่มน้ำมัน ปลดล๊อคบูสท์ ตัด 180 อะรไประมาณนี้หรือป่าวครับ

จริงๆ ผมว่ามีไว้ดีแล้วคับ

อย่างที่พี่ที่ตอบกระทู้ด้านบนว่ามาหล่ะคับ มันอาจใส่แล้ววิ่งขึ้นหรือแย่ลง

แต่สำหรับผมใช้กล่องจำพวกนี้อยู่ ใส่แล้วสิ่งที่ได้กลับมา เสียงรถเปลี่ยนไปเลย

ลากรอบลึกกว่าเดิมเยอะ ของผมเป็นซุปนะ กล่องเดิมๆของมันตัดรอบที่ 7250รอบ

แต่พอกล่องแต่งใส่แล้วต้องลากไปถึง 7800-8000 รอบ รถถึงจะมีอาการตอบสนองที่ดี

มันจะมีช่วงแว๊ด....ของมันในรอบปลาย และ ที่ต่างกัน มันคือรอบ ปลายนะคับ วิ่งไหลดี

แต่ในรถผมทำระบบน้ำมันรองรับไว้ทั้งหมดแล้ว...เหลือดีกว่าขาดคับ...

ลองดูล่ะกันคับ ถ้าเป็นภาษญี่ปุ่นผมพอแปลได้บ้างส่งมาให้ดูได้คับ


หัวข้อ: Re: sard analyse for 3s gte airflow mr2 sw 20 ขอข้อมูลกล่องแต่งตัวนี้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: gia ที่ 24 พฤศจิกายน 2011 17:33:48
ขอบคุณครับ

แต่ผมอยากรู้ข้อมูลอ่ะครับว่ามันโปรแกรมอะไรมาบ้าง

เพิ่มน้ำมัน ปลดล๊อคบูสท์ ตัด 180 อะรไประมาณนี้หรือป่าวครับ

จริงๆ ผมว่ามีไว้ดีแล้วคับ

อย่างที่พี่ที่ตอบกระทู้ด้านบนว่ามาหล่ะคับ มันอาจใส่แล้ววิ่งขึ้นหรือแย่ลง

แต่สำหรับผมใช้กล่องจำพวกนี้อยู่ ใส่แล้วสิ่งที่ได้กลับมา เสียงรถเปลี่ยนไปเลย

ลากรอบลึกกว่าเดิมเยอะ ของผมเป็นซุปนะ กล่องเดิมๆของมันตัดรอบที่ 7250รอบ

แต่พอกล่องแต่งใส่แล้วต้องลากไปถึง 7800-8000 รอบ รถถึงจะมีอาการตอบสนองที่ดี

มันจะมีช่วงแว๊ด....ของมันในรอบปลาย และ ที่ต่างกัน มันคือรอบ ปลายนะคับ วิ่งไหลดี

แต่ในรถผมทำระบบน้ำมันรองรับไว้ทั้งหมดแล้ว...เหลือดีกว่าขาดคับ...

ลองดูล่ะกันคับ ถ้าเป็นภาษญี่ปุ่นผมพอแปลได้บ้างส่งมาให้ดูได้คับ

ลิงค์ที่พอหาได้ก็มีอันนี้อ่ะครับ ขอบคุณมากครับ

http://www.canina.jp/~erolin/st205e/parts/p03/p03.html



หัวข้อ: Re: sard analyse for 3s gte airflow mr2 sw 20 ขอข้อมูลกล่องแต่งตัวนี้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: moo 002 ที่ 15 พฤษภาคม 2014 13:10:36
Up