หัวข้อ: sard analyse for 3s gte airflow mr2 sw 20 ขอข้อมูลกล่องแต่งตัวนี้หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: gia ที่ 22 พฤศจิกายน 2011 11:36:50 (http://image.free.in.th/z/ic/sardanalyse.jpg) (http://image.free.in.th/show.php?id=d9ffe710e32885ec3f0790c80fd6d44b)
พอดีเมื่อหลายวันก่อนรื้อทำเครื่องเสียงรถ แล้วเจอกล่องแต่งตัวนี้ใส่อยู่ในรถตัวเอง คาดว่า เจ้าของเก่าน่าจะใส่ใว้ ผมเลยอยากรู้ข้อมูลเกี่ยวกับกล่องตัวนี้หน่อยครับ พยามหาข้อมูลแล้ว แต่มันเป็นภาษายี่ปุ่นอ่ะครับ ยังไงไงเคยมีหรือเคยใช้ ก็รบกวนขอข้อมูลหน่อยครับ ขอบคุณมากครับ หัวข้อ: Re: sard analyse for 3s gte airflow mr2 sw 20 ขอข้อมูลกล่องแต่งตัวนี้หน่อยคร เริ่มหัวข้อโดย: ( . )jab-ben( . ) ที่ 22 พฤศจิกายน 2011 11:42:37 http://www.google.co.th/search?q=sard+analyse&oe=utf-8&rls=org.mozilla:th:official&client=firefox-a&um=1&ie=UTF-8&hl=th&tbm=isch&source=og&sa=N&tab=wi&biw=1024&bih=578&sei=MCjLTsGPKNGxrAeDt6iqDA
น่าจะเปนกล่องที่โปรแกรมไว้แล้วคับ เหมือนพวกกล่องmineไรเงี้ยคับ หัวข้อ: Re: sard analyse for 3s gte airflow mr2 sw 20 ขอข้อมูลกล่องแต่งตัวนี้หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: gia ที่ 22 พฤศจิกายน 2011 11:54:11 ขอบคุณครับ
แต่ผมอยากรู้ข้อมูลอ่ะครับว่ามันโปรแกรมอะไรมาบ้าง เพิ่มน้ำมัน ปลดล๊อคบูสท์ ตัด 180 อะรไประมาณนี้หรือป่าวครับ หัวข้อ: Re: sard analyse for 3s gte airflow mr2 sw 20 ขอข้อมูลกล่องแต่งตัวนี้หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 22 พฤศจิกายน 2011 13:24:52 แม่เจ้าฟลุคมีกล่องเทพในรถ
หัวข้อ: Re: sard analyse for 3s gte airflow mr2 sw 20 ขอข้อมูลกล่องแต่งตัวนี้หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 22 พฤศจิกายน 2011 13:44:25 ลองหาในกูเกิ้ลได้ข้อมูลประมาณนี้ http://www.mkivsupra.net/vbb/showthread.php?192708-Sard-analyse-ECU
Resetting items of Analyse: * Fuel map resetting. * Ignition map resetting. * Rev limiter resetting. * Speed limiter cancellation. * Boost limiter cancellation. It's strongly required to use high-octane gasoline after the replacement of ECU (in Japan "high-octane gasoline" values is 100~101%. ก็เป็นกล่องที่แก้โปรแกรมมา แก้โปรแกรมการจุดระเบิด ปรับรอบเครื่อง แก้ล็อคความเร็ว ปลดล็อคบูส และที่สำคัญ ควรใช้กับน้ำมันอ๊อคเทน100 อันนี้เป็นความเห็นส่วนตัว กล่องพวกนี้น่าจะต้องมากับเครื่องตัวที่ทำมาบ้างแล้ว เหมือนต้องได้มาทั้งหัวตัดจากญี่ปุ่น และต้องใช้กับอ๊อกเทน100 เพราะเหมือนกล่องน่าจะเซทค่ามาสำหรับเครื่องตัวนั้นๆโดยเฉพาะ เป้นค่าที่เซทใหม่สำหรับเครื่องที่มีการทำมาบ้างจะมากจะน้อยก็แล้วแต่เจ้าของรถเอาเข้าไปทำที่สำนักแต่ง ถ้าได้กล่องมาแล้วเอามาเสียบใช้กับเครื่องสแตนดาร์ด อาจจะวิ่งดีขึ้นบ้างหรือแย่ลงก็ไม่รู้ แต่ดูแล้วเครื่องน่าจะโทรมเร็วขึ้น เพราะปรับรอบเครื่อง ปลดบูส แล้วน้ำมันในบ้านเราอ๊อกเทนไม่ถึง อากาศก็ร้อนกว่า ถ้าซัดมากๆรอบสูงๆ แล้วaf บางเกินไป เครื่องน็อกบ่อยๆ มีสิทธิ หลับได้เลยนะครับเนี่ย หัวข้อ: Re: sard analyse for 3s gte airflow mr2 sw 20 ขอข้อมูลกล่องแต่งตัวนี้หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: gia ที่ 22 พฤศจิกายน 2011 15:43:00 แม่เจ้าฟลุคมีกล่องเทพในรถ ฟลุคจริง ๆ ครับ เจ้าของเก่าก็ไม่น่าจะรู้เรื่องครับ เพราะตอนที่เขาขายรถมาให้ผม เขาบอกว่าเดิมทั้งคัน แสดงว่าซื้อเครื่องแล้วอาจจะติดกล่องแต่งมาด้วย ประมาณนั้นครับ หัวข้อ: Re: sard analyse for 3s gte airflow mr2 sw 20 ขอข้อมูลกล่องแต่งตัวนี้หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: gia ที่ 22 พฤศจิกายน 2011 15:48:42 ลองหาในกูเกิ้ลได้ข้อมูลประมาณนี้ http://www.mkivsupra.net/vbb/showthread.php?192708-Sard-analyse-ECU Resetting items of Analyse: * Fuel map resetting. * Ignition map resetting. * Rev limiter resetting. * Speed limiter cancellation. * Boost limiter cancellation. It's strongly required to use high-octane gasoline after the replacement of ECU (in Japan "high-octane gasoline" values is 100~101%. ก็เป็นกล่องที่แก้โปรแกรมมา แก้โปรแกรมการจุดระเบิด ปรับรอบเครื่อง แก้ล็อคความเร็ว ปลดล็อคบูส และที่สำคัญ ควรใช้กับน้ำมันอ๊อคเทน100 อันนี้เป็นความเห็นส่วนตัว กล่องพวกนี้น่าจะต้องมากับเครื่องตัวที่ทำมาบ้างแล้ว เหมือนต้องได้มาทั้งหัวตัดจากญี่ปุ่น และต้องใช้กับอ๊อกเทน100 เพราะเหมือนกล่องน่าจะเซทค่ามาสำหรับเครื่องตัวนั้นๆโดยเฉพาะ เป้นค่าที่เซทใหม่สำหรับเครื่องที่มีการทำมาบ้างจะมากจะน้อยก็แล้วแต่เจ้าของรถเอาเข้าไปทำที่สำนักแต่ง ถ้าได้กล่องมาแล้วเอามาเสียบใช้กับเครื่องสแตนดาร์ด อาจจะวิ่งดีขึ้นบ้างหรือแย่ลงก็ไม่รู้ แต่ดูแล้วเครื่องน่าจะโทรมเร็วขึ้น เพราะปรับรอบเครื่อง ปลดบูส แล้วน้ำมันในบ้านเราอ๊อกเทนไม่ถึง อากาศก็ร้อนกว่า ถ้าซัดมากๆรอบสูงๆ แล้วaf บางเกินไป เครื่องน็อกบ่อยๆ มีสิทธิ หลับได้เลยนะครับเนี่ย ตอนผมซื้อรถคันนี้มา เจ้าของเก่าบอกว่าเดิมทั้งคัน พอรื้อรถเจอ ก็เลยงงเลยครับ แล้วอย่างนี้ผมเอามาใช้กับ lpg แล้วเครื่องมันจะพังใวไหมครับ ในกรณีที่ไม่ได้ซัดบ่อย ๆ หัวข้อ: Re: sard analyse for 3s gte airflow mr2 sw 20 ขอข้อมูลกล่องแต่งตัวนี้หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 22 พฤศจิกายน 2011 17:21:22 อันนี้ผมก็ไม่แน่ใจครับ แค่เดาๆเอาจากข้อมูลที่ได้มา ยิ่งกับแก๊สเนี่ยผมไม่ค่อยรู้เรื่องเลย เพราะแก๊สก็มีกล่องแยกต่างหากใช่ไหมแล้วอ้างอิงจากกล่องหลักหรือเปล่า หรือจูนแก็สใหม่เลยต่างหาก
ถ้าอยากรู้กล่องแต่งกับกล่องเดิม ต่างกันขนาดไหน ก็ลองหากล่องเดิมมาเสียบแล้ววิ่งน้ำมันดู น่าจะมีความแตกต่างให้เห็นบ้างครับ หัวข้อ: Re: sard analyse for 3s gte airflow mr2 sw 20 ขอข้อมูลกล่องแต่งตัวนี้หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 22 พฤศจิกายน 2011 20:22:39 น้าเกียหมกๆๆ 5555
หัวข้อ: Re: sard analyse for 3s gte airflow mr2 sw 20 ขอข้อมูลกล่องแต่งตัวนี้หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: gia ที่ 23 พฤศจิกายน 2011 01:44:59 น้าเกียหมกๆๆ 5555 ผมไม่ได้หมกจ้า ก็เจ้าของเก่าเขาบอกว่าเดิมหง่ะ ผมเพิ่งรื้อมาเจอผมยังตกกะใจอยู่เรย เดี๋ยวว่าง ๆ ผมรื้อมาถ่ายรูปให้ดูคับ หัวข้อ: Re: sard analyse for 3s gte airflow mr2 sw 20 ขอข้อมูลกล่องแต่งตัวนี้หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: >>lSlingtolOl<< ที่ 23 พฤศจิกายน 2011 01:59:35 ถ้าเป็นตัว นอนแอร์ หล่ะ อิอิ ^ ^ จาสู่ขอไปใส่ซักกาหน่อยอิอิ
หัวข้อ: Re: sard analyse for 3s gte airflow mr2 sw 20 ขอข้อมูลกล่องแต่งตัวนี้หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: gia ที่ 24 พฤศจิกายน 2011 16:07:49 ถ้าเป็นตัว นอนแอร์ หล่ะ อิอิ ^ ^ จาสู่ขอไปใส่ซักกาหน่อยอิอิ อิอิ พอดีของผมมันโบราณไปหน่อย หัวข้อ: Re: sard analyse for 3s gte airflow mr2 sw 20 ขอข้อมูลกล่องแต่งตัวนี้หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 24 พฤศจิกายน 2011 16:37:19 ถ้าเป็นตัว นอนแอร์ หล่ะ อิอิ ^ ^ จาสู่ขอไปใส่ซักกาหน่อยอิอิ อิอิ พอดีของผมมันโบราณไปหน่อย หัวข้อ: Re: sard analyse for 3s gte airflow mr2 sw 20 ขอข้อมูลกล่องแต่งตัวนี้หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 24 พฤศจิกายน 2011 17:16:36 ขอบคุณครับ แต่ผมอยากรู้ข้อมูลอ่ะครับว่ามันโปรแกรมอะไรมาบ้าง เพิ่มน้ำมัน ปลดล๊อคบูสท์ ตัด 180 อะรไประมาณนี้หรือป่าวครับ จริงๆ ผมว่ามีไว้ดีแล้วคับ อย่างที่พี่ที่ตอบกระทู้ด้านบนว่ามาหล่ะคับ มันอาจใส่แล้ววิ่งขึ้นหรือแย่ลง แต่สำหรับผมใช้กล่องจำพวกนี้อยู่ ใส่แล้วสิ่งที่ได้กลับมา เสียงรถเปลี่ยนไปเลย ลากรอบลึกกว่าเดิมเยอะ ของผมเป็นซุปนะ กล่องเดิมๆของมันตัดรอบที่ 7250รอบ แต่พอกล่องแต่งใส่แล้วต้องลากไปถึง 7800-8000 รอบ รถถึงจะมีอาการตอบสนองที่ดี มันจะมีช่วงแว๊ด....ของมันในรอบปลาย และ ที่ต่างกัน มันคือรอบ ปลายนะคับ วิ่งไหลดี แต่ในรถผมทำระบบน้ำมันรองรับไว้ทั้งหมดแล้ว...เหลือดีกว่าขาดคับ... ลองดูล่ะกันคับ ถ้าเป็นภาษญี่ปุ่นผมพอแปลได้บ้างส่งมาให้ดูได้คับ หัวข้อ: Re: sard analyse for 3s gte airflow mr2 sw 20 ขอข้อมูลกล่องแต่งตัวนี้หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: gia ที่ 24 พฤศจิกายน 2011 17:33:48 ขอบคุณครับ แต่ผมอยากรู้ข้อมูลอ่ะครับว่ามันโปรแกรมอะไรมาบ้าง เพิ่มน้ำมัน ปลดล๊อคบูสท์ ตัด 180 อะรไประมาณนี้หรือป่าวครับ จริงๆ ผมว่ามีไว้ดีแล้วคับ อย่างที่พี่ที่ตอบกระทู้ด้านบนว่ามาหล่ะคับ มันอาจใส่แล้ววิ่งขึ้นหรือแย่ลง แต่สำหรับผมใช้กล่องจำพวกนี้อยู่ ใส่แล้วสิ่งที่ได้กลับมา เสียงรถเปลี่ยนไปเลย ลากรอบลึกกว่าเดิมเยอะ ของผมเป็นซุปนะ กล่องเดิมๆของมันตัดรอบที่ 7250รอบ แต่พอกล่องแต่งใส่แล้วต้องลากไปถึง 7800-8000 รอบ รถถึงจะมีอาการตอบสนองที่ดี มันจะมีช่วงแว๊ด....ของมันในรอบปลาย และ ที่ต่างกัน มันคือรอบ ปลายนะคับ วิ่งไหลดี แต่ในรถผมทำระบบน้ำมันรองรับไว้ทั้งหมดแล้ว...เหลือดีกว่าขาดคับ... ลองดูล่ะกันคับ ถ้าเป็นภาษญี่ปุ่นผมพอแปลได้บ้างส่งมาให้ดูได้คับ ลิงค์ที่พอหาได้ก็มีอันนี้อ่ะครับ ขอบคุณมากครับ http://www.canina.jp/~erolin/st205e/parts/p03/p03.html หัวข้อ: Re: sard analyse for 3s gte airflow mr2 sw 20 ขอข้อมูลกล่องแต่งตัวนี้หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: moo 002 ที่ 15 พฤษภาคม 2014 13:10:36 Up
|