AE. Racing Club

AE Racing Club - Knowledge Sharing => รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส => ข้อความที่เริ่มโดย: timebadclub ที่ 05 ธันวาคม 2554 21:36:13



หัวข้อ: ติดอะไรดี มิกเซอร์หรือหัวฉีด
เริ่มหัวข้อโดย: timebadclub ที่ 05 ธันวาคม 2554 21:36:13
เครื่อง 5 A ออโต้ AE92 คือยังลังเลอยู่คับว่าจะติดของอะไรดี
ขอเอาแบบที่เหมาะสมกับตัวเครื่องก่อนพอ แนะนำยี่ห้อแล้วขอราคาด้วยนะคับ
ขอบคุนคับ


หัวข้อ: Re: ติดอะไรดี มิกเซอร์หรือหัวฉีด
เริ่มหัวข้อโดย: timebadclub ที่ 06 ธันวาคม 2554 01:55:25
อัพไป+1


หัวข้อ: Re: ติดอะไรดี มิกเซอร์หรือหัวฉีด
เริ่มหัวข้อโดย: jindain_2524 ที่ 06 ธันวาคม 2554 12:04:12
หัวฉีดเลยครับ  ทีเดียวจบเลย


หัวข้อ: Re: ติดอะไรดี มิกเซอร์หรือหัวฉีด
เริ่มหัวข้อโดย: jamebau ที่ 09 ธันวาคม 2554 13:51:55
ผมเชียร์หัวฉีดนะครับ
แต่จขกท ต้องไปเช็คราคาที่ร้านแต่ละร้านเองนะครับ
เน้นใกล้ๆบ้านๆ นะครับ จะได้ไปเซอร์วิสสะดวกๆ
เอาร้านที่ถูกชะตาจขกทนะครับ
ส่วนเรื่องราคา กับยี่ห้อนี่ ผมว่าพอๆกันหมดนะ เอาที่ดีที่สุดทีพอใจละกันนะครับ เพราะมันจะอยู่กับเราไปอีกนาน


หัวข้อ: Re: ติดอะไรดี มิกเซอร์หรือหัวฉีด
เริ่มหัวข้อโดย: gigoman ที่ 11 ธันวาคม 2554 20:42:05
หัวฉีด อีก 1 เสียงคับ
เลือกยี่ห้อดีๆ ศูนย์บริการมาตรฐาน บริการและดูแลเราได้ตลอด

ราคาผมให้เป็นปัจจัยรองคับ ติดมาราคาถูกแต่คุณภาพห่วยแตกอุปกรณ์ไม่ดีก็ไม่ปลอดภัย มีปัญหาบ่อย
แต่ถ้าร้านที่คิดแพงหน่อย แต่ติดแล้วงานละเอียด อุปกรณ์มาตรฐาน บริการดี ปลอดภัย
คิดว่าอันไหนคุ้มกว่าครับ :emots :emots :emots


หัวข้อ: Re: ติดอะไรดี มิกเซอร์หรือหัวฉีด
เริ่มหัวข้อโดย: dodo2541 ที่ 12 ธันวาคม 2554 11:00:25
ผมติดแบบ Mix ธรรมดา หม้อต้ม โทมาเซตโต ชุดของ เอนเนอร์จีรีฟอร์ม ราคาตอนนั้น 16,000.-
ก็ใช้ได้ดี ตอนแรก ช่างจูนไม่เนียน (นัยว่า..ถนัดแต่แบบหัวฉีด) ทำให้รอบเดินเบาต่ำ เบาสั่น มีดับ บ้าง
กวนใจอยู่ มาหาอ่านวิธีจูนในเวบนี้ เลยไปหัดจูนเอง ค่อยๆทำไปทีละนิด ลองผิดลองถูก จนคิดว่า พอ
รอบเดินเบานิ่งที่ 800-900 ใกล้กันทั้งเปิด-ปิด แอร์ ไม่เคยเบาสั่น ดับ อีกเลย จนใกล้แก๊สหมดถัง
เร่ง ลื่นตามสมควร ไม่ถึงน้ำมัน ขณะทดลองจูน มีการเปลี่ยนหัวเทียน และ วาวล์หายใจที่ฝาครอบวาวล์
ที่ต่อท่อยางมาที่ท่อไอดี ร้อยกว่าบาท นี่แหละตัวหนึ่ง ถ้าตันหรือเสีย มันทำรอบเดินเบาจะไม่นิ่ง-ดับ เอาด้วย
พอใจแล้ว ถัง 58 ลิตร เติมได้ 46 กว่าๆ วิ่งทางไกล ยาวๆ ไม่เกิน 90 กม/ชม ได้ระยะทางถึง 570 - 580 กม.
หรืออาจมากกว่าอีกนิด เพราะเจอปั๊ม เลยเติมเสียก่อน น่าจะถึง 600 กม. ไม่มีอะไรกวนใจอีกเลย
เครื่อง 5A-FE เกียร์ธรรมดา ติดตั้งเมื่อ พค.54 เครื่องเก่าวิ่งมาแล้ว 2 แสนห้ากว่า ผมไม่เคยใช้แก๊สแบบ
หัวฉีด เทียบไม่ได้ แต่ รถผม ติด Mix จูนดีๆ ก็ไม่มีกวนใจ
 


หัวข้อ: Re: ติดอะไรดี มิกเซอร์หรือหัวฉีด
เริ่มหัวข้อโดย: kampol ที่ 12 ธันวาคม 2554 12:39:27
ตังเหลือก็ติดหัวฉีด แต่ก็อยู่ที่การใช้งานครับ แต่ผมแนะนำมิกเซอร์นะครับประหยัดไปได้เยอะ+แก้ไขง่ายดี   :emots


หัวข้อ: Re: ติดอะไรดี มิกเซอร์หรือหัวฉีด
เริ่มหัวข้อโดย: BirdyReds ที่ 12 ธันวาคม 2554 22:32:43
หัวฉีดไปเลยครับ ทีเดียวจบอีกเสียง ที่ร้านผมงานอัพเกรดจากระบบดูดเป็นหัวฉีดเยอะมาก...  :emo2

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=100646.0 (http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=100646.0)


หัวข้อ: Re: ติดอะไรดี มิกเซอร์หรือหัวฉีด
เริ่มหัวข้อโดย: ooAmmYoo ที่ 15 ธันวาคม 2554 00:38:17
หัวฉีด เอามาจูนเองก็เพลินอีกแบบนึงครับ เท่ด้วย จูนกับคอมพ์ อิ อิ ก็ ถ้าชอบซัดแบบไม่อยากให้กล่องตัดต้องมิกซ์เลยครับ ถ้าอยากให้เนียนแบบน้ำมันก็หัวฉีดครับ

 :emo2 :emo2 :emo2 :emo2 :emo2


หัวข้อ: Re: ติดอะไรดี มิกเซอร์หรือหัวฉีด
เริ่มหัวข้อโดย: Sepultura ที่ 15 ธันวาคม 2554 12:10:39
ผมติดมิกเซอร์มาเหมือนกัน ใช้หม้อต้ม  tomasetto 15,500 บาท ทีแรกก็วิ่งประหยัดดี พอไปซํกพักกินแก็ส เลยไปจูนอู่แถวปทุมธานี กลับมาประหยัดเหมือนเดิม แต่ตอนนี้เจอปัญหา ตัดเป็นแก็ส เปิดแอร์ เข้าเกียร์ เครื่องจะสั่นๆ ผมว่าหัวฉีดก็ดีนะ ที่แรกกะว่าจะติดเหมือนกันแต่แพงไปหน่อยไม่ไหว ถ้าคุณจะติดลองเช็คสภาพเครื่องยนต์ก่อนนะว่าสมบูรณ์หรือป่าว เพราะถ้าไม่สมบูรณ์ติดแก็สมันจะไปกันใหญ่ "เพราะช่างแก็สจะโทษเครื่อง ช่างเครื่องจะโทษแก็ส" ตอนมีปัญหาอ่ะครับ ลองหาข้อมูลให้เยอะๆนะครับ ก่อนจะติดระบบไหน


หัวข้อ: Re: ติดอะไรดี มิกเซอร์หรือหัวฉีด
เริ่มหัวข้อโดย: JOKE ที่ 25 ธันวาคม 2554 21:16:19
ยุคนี้ต้องหัวฉีด