AE. Racing Club

AE Racing Club - Knowledge Sharing => รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส => ข้อความที่เริ่มโดย: gap101 ที่ 08 ธันวาคม 2011 09:27:20



หัวข้อ: หม้อน้ำตันและน้ำมันหายเร็ว
เริ่มหัวข้อโดย: gap101 ที่ 08 ธันวาคม 2011 09:27:20
รถผมAE101-4A-FE หัวฉีดเกียร์ออโต้ ติดแก๊สหัวฉีด(ติดได้ยังไม่ถึงเดือน)ขับกลับบ้านที่ประจวบฯขับมาถึงแม่กลองความร้อนเริ่มขึ้นเกินขีดกลางมา2ขีด จอดรถยังไม่ดับเครื่องนะเปิดฝากระโปรงดูปรากฎว่าน้ำมันเดือดดันออกมาที่หม้อพักจอดให้เย็นลงหน่อยเติมน้ำใหม่ขับไปอีกประมาณ2กิโลเอาอีกแล้วจอดครับไม่กล้าขับไปจอดที่ร้านยางเผื่อมีช่้างที่เค้าพอดูได้เค้าบอกว่าสูบโก่งแล้วผมหน้าเสียละทีนี้เลยโทรไปหาพี่ชายที่เป็นช่้างให้เค้าขับรถมาดูให้เค้าบอกหม้อน้ำตันมันไม่ดันเข้ามันดันออก ก็ขับประครองไปถึงเพชรบุรีจอดเติมน้ำซัก5รอบได้ เปลี่ยนหม้อน้ำใหม่เติมน้ำยาหล่อเย็นหายเลย คาดว่าอนาคตในเครื่องหรือลูกสูบจะมีผลเสียในอนาคตไหม และอีกเรื่องเติมน้ำมันติดถังไว้ได้ประมาณ1ขีดล่างมันหมดเร็วมากสงสัยว่าเป็นที่อะไรครับทั้งที่รถใช้แก๊สสลับน้ำมันตอนจอดหรือติดเครื่องเลี้ยงเป็นบางครั้ง  ขอบคุณครับ :emog


หัวข้อ: Re: หม้อน้ำตันและน้ำมันหายเร็ว
เริ่มหัวข้อโดย: gigoman ที่ 11 ธันวาคม 2011 20:49:54
- ถ้าเครื่องยังไม่ทันถึงขั้นฮีท เครื่องยังเดินเรียบปกติ น้ำมันเครื่องไม่ทะลัก ควันไม่ขาว ก็ไม่เป็นไรคับ ใช้งานต่อได้เลย
ถ้าเครื่องฮีทแล้วฝาสูบโก่ง อาการจะออกให้เห็นเองคับ

- เรื่องน้ำมันเป็นปกติคับ ของผมเกจ์น้ำมันตกลงจนเลยขีดล่างสุด ยังสตาร์ทได้ :emots


หัวข้อ: Re: หม้อน้ำตันและน้ำมันหายเร็ว
เริ่มหัวข้อโดย: gap101 ที่ 12 ธันวาคม 2011 13:25:58
หลังจากเปลี่ยนหม้อน้ำเติมน้ำยาหล่อเย็นยังปกติควันไม่ขาวน้ำมันเครื่องไม่หายครับ ที่ผมวิตกจริตไปเองหรือเปล่าคืออาการตรงข้างในจำพวกฝาสูบไม่เป็นไรนะเสียงเครื่องยังปกติยังถือว่าโชคเข้าข้างอะครับไม่ฝืนขับไปต่อมันแค่เลยมา2-3 ขีดกลางเลยไม่ฝืนดีกว่าไม่งั้นถ้าสูบโก่งเรื่องยาว บ ส่วนเรื่องน้ำมันเติมติดถังประมาณ 200-300 บาทขับไม่กี่วันเกย์น้ำมันไฟเตือนอีกแล้วยังสงสัยว่าสายน้ำมันรั่วหรือมันเป็นอะไรกันแน่พี่ชายเค้าบอกว่าถ้าไม่เติมติดถังไว้เดี๋ยวปั๊มติ๊กจะเสีย  ขอบคุณสำหรับคำชี้แนะครับ


หัวข้อ: Re: หม้อน้ำตันและน้ำมันหายเร็ว
เริ่มหัวข้อโดย: isara855 ที่ 06 กุมภาพันธ์ 2012 09:00:30
หม้อนํ้าตันสังเกตุไม่ยากครับ
เวลาวิ่งความเร็วสูง ประมาณ100-120 เข็มความร้อนที่หน้าปัดจะสูงขึ้นเล็กน้อย
แล้วก็ค่อยๆลงมา เวลาผ่อนคันเร่ง อาการนี้แสดงว่าหม้อนํ้าตัน เนื่องจากถ่ายเทความร้อน
ได้ไม่เต็มที่