หัวข้อ: สอบถามอาการครับ เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 08 ธันวาคม 2007 14:11:05 เป็นมาซักระยะแล้วนะครับ ตอนวิ่งๆความเร็วสูงๆแล้วเชนเกียร์ต่ำรอบสูงประมาณ5000-5500 รอบ
ยกคันเร่งปล่อยให้รอบลดลงมาเหลือซัก3000รอบ จะมีแบคออกตลอด ปังๆ แค่ช่วง3000รอบเท่านั้นนะครับ ไม่ทราบว่ามันผิดปรกติหรือเปล่าครับ ควรแก้ไขที่จุดไหนดี คนอื่นอาจคิดว่าเท่แต่ผมต้องการปรับตั้งให้มันเป็นปรกติมากกว่าครับ แต่รถวิ่งดีปรกตินะครับแต่กินน้ำมันมากๆ ขอบคุณครับ :emoto หัวข้อ: Re: สอบถามอาการครับ เริ่มหัวข้อโดย: pkandtom@van wagon ที่ 08 ธันวาคม 2007 14:31:28 เหมือนผมเลย เวลายกคันเร่งพอรอบต่ำลงจะมีอาการแบบนี้อะ
หัวข้อ: Re: สอบถามอาการครับ เริ่มหัวข้อโดย: redsun ที่ 08 ธันวาคม 2007 15:18:24 :emom อิอิ แรงกันจังครับ ของผมยกแล้วมีไอเสียออกอ่า อิอิ ล้อเล่นนะครับ :emotn
หัวข้อ: Re: สอบถามอาการครับ เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 08 ธันวาคม 2007 16:46:22 4afe เป็นหัวที่ทำงานแบบ 2 กลุ่ม มันจะฉีดน้ำมันเขาไปทิ่งในสูบที่ไม่ได้จุดระเบิด ทำให้เวลาใช้รอบเครื่องสูงๆแล้วยกคันเร่งจะมีอาการแบบนี้เป็นเรื่องปกตินะ บางทีก็ออกมาเป็นไฟลูกใหญ่เลย
หัวข้อ: Re: สอบถามอาการครับ เริ่มหัวข้อโดย: siamgas ที่ 08 ธันวาคม 2007 16:52:44 น้ำมันเหลือครับ
1.จูนน้ำมันหนาไป 2.ไฟอ่อนไป 3.หัวเทียนบอดสูบใดสูบหนึ่ง สายหัวเทียนก็มีส่วน หัวข้อ: Re: สอบถามอาการครับ เริ่มหัวข้อโดย: S!!7AFE!! ที่ 08 ธันวาคม 2007 19:15:25 ตอนผมใช้ 4AFE ก้อเปนครับ ท่อมันตด เท่ดี ปับปับ เหอๆ เพื่อนยังอยากเปนแบบนี้เลย
หัวข้อ: Re: สอบถามอาการครับ เริ่มหัวข้อโดย: Tae !! ที่ 08 ธันวาคม 2007 19:41:32 ผมใส่ Header แต่ง กะกรองโหด จะเป็นง่ายมาก...ยกคันเร่งที่รอบสูงๆ แล้วกดทีก็ปุ้ง กดทีก็ปุ้ง
แต่ใส่ Header เดิม กะกรองเดิมไม่เป็น...ผมว่ามันอยู่ที่ระบบคายไอเสียนะ.... หัวข้อ: Re: สอบถามอาการครับ เริ่มหัวข้อโดย: เบนซ์..โต-บ้าน-น้า ที่ 09 ธันวาคม 2007 00:55:20 ไฟอ่อนป่ะคับ
หัวข้อ: Re: สอบถามอาการครับ เริ่มหัวข้อโดย: Tong KKT OBD ที่ 09 ธันวาคม 2007 02:15:13 น้ำมันเหลือครับ 1.จูนน้ำมันหนาไป 2.ไฟอ่อนไป 3.หัวเทียนบอดสูบใดสูบหนึ่ง สายหัวเทียนก็มีส่วน 1. เครื่องเดิม ๆ หรือเปล่าครับ หรือไปติดกล่องพ่วง กล่องหลอก แต่น่าจะเป็นเครื่องเดิม ๆ ที่ดูแลตลอด 2. ไฟอ่อนไป ตาม spec ของ 4A-FE เดิม ๆ ก็ไม่เคยเห็นตดนะครับ 3. เล่นรถมานาน ไม่น่าพลาดเรื่องหัวเทียน กับสายหัวเทียน สัมพันธ์ กับเครื่องกินน้ำมันมาก ท่อไอเสีย ดำเขม่าเยอะไหมครับ แบบนี้ต้องดู Close loop Rich/Lean Target A/F ดูว่า ปกติหรือเปล่า หัวข้อ: Re: สอบถามอาการครับ เริ่มหัวข้อโดย: Stanalone ที่ 09 ธันวาคม 2007 07:11:46 ผมเปลี่ยนท่อมาเลยเป็นเลยครับ ผ่อนคันเร่งไม่ได้ ปับๆๆๆ ทันทีเลยครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามอาการครับ เริ่มหัวข้อโดย: Tong KKT OBD ที่ 09 ธันวาคม 2007 08:49:29 ผมเปลี่ยนท่อมาเลยเป็นเลยครับ ผ่อนคันเร่งไม่ได้ ปับๆๆๆ ทันทีเลยครับ เปลี่ยนท่อ ตัดแตท ทำให้ อ๊อกซิเจนที่เหลือจากการเผาไหม้ มีผลกับ O2 เซ็นเซอร์ มากขึ้นกว่าแต่เดิม เมื่อ O2 sensor ตรวจจับ O2 ได้ ได้ในความถี่ที่มากกว่า เดิม ECU จะเข้าใจว่าเกิดภาวะน้ำมันบาง เลยต้องฉีดเพิ่มเพื่อ ให้ O2 ส่วนที่ ECU เข้าใจว่าเกินมา เกิดการเผาใหม่ให้เหลือ O2 น้อยลง เลยมีน้ำมันออกไปเกิน เพราะ ECU มันมันอาจจะไปเพิ่มมากไป ไม่พอดี (กล่องมันโง่) เพราะกว่ามันจะรู้ว่าต้องไปฉีดน้ำมันเพิ่มเพราะ O2 เหลือ มันก็อาจจะช้าเกินไป พอเรายกคันเร่ง มันเลยยังมีเหลือ จากรอบที่แล้ว ให้ไปเผานอกท่อ ให้ดัง ปุ๊งปัง เล่น ๆ แต่ถ้ารอบสูง ขึ้นมาหน่อย หรือเดินคันเร่ง นิ่ม ๆ จะไม่ค่อยมีอาการ จะสังเกตได้ว่า รถทำท่อ มันจะกินน้ำมันขึ้นตอนวิ่ง จอด ๆ หยุด ๆ เพราะเหตุเช่นนี้ จะให้ดี คงต้องจูนตาสรางฉีดน้ำมันใหม่หน่อย ECU จะได้ไม่ต้องแสดงความโง่ออกมาให้เราเห็นบ่อย ๆ หัวข้อ: Re: สอบถามอาการครับ เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 09 ธันวาคม 2007 19:56:14 ไม่ใช่อ่ะไรหรอกครับเดี๋ยวคันอื่นเค้าจะคิดว่าแรง ทั้งๆที่ไม่วิ่งเอาซะเลย
ขอบคุณทุกๆท่านมากๆครับ :emotn |