หัวข้อ: เหยียบแค่ 70 รอบเกือบ 4000 เริ่มหัวข้อโดย: Sepultura ที่ 13 ธันวาคม 2554 14:55:02 วันนี้ผมออกจากบ้านสาย ก็เลยเหยียบซะ แต่งงเลย เหยียบเกือบสุดไมค์ขึ้นแค่ 70 เหมือนอั้นๆ ไม่คิกดาวน์ด้วย รอบพุ่งปรู๊ดเกือบ 4000 ไม่รู้ว่ามันสุดที่เกียร์ 3 หรือป่าวผมไม่แน่ใจ ก่อนหน้านี้เพิ่งล้างปีกผีเสื้อมาไม่กี่วัน กรองอากาศ กรองน้ำมันเครื่อง น้ำมันเครื่อง เพิ่งเปลี่ยน จานจ่ายผมตั้งไฟแก่นิดนึง เพราะรอบชอบตก ตอนสับเป็นแก็สแล้วเปิดแอร์ วานผู้รู้ลองวิเคราะห์ปัญหาให้ผมที ขอบคุณมากครับ
ข้อมูลรถ เครื่อง 4afe ติดแก็สระบบมิกเซอร์ ติดยังไม่ถึง 5 เดือนเลยครับ ก่อนหน้านี้เคยวิ่งแก้สได้ 120 น้ำมัน 140 หัวข้อ: Re: เหยียบแค่ 70 รอบเกือบ 4000 เริ่มหัวข้อโดย: ne_dnet ที่ 14 ธันวาคม 2554 15:46:22 เกียร์มีปัญหาเปล่าครับ ออโต้หรือเปล่าครับ หรือเข็มวัดรอบเพี้ยน
หัวข้อ: Re: เหยียบแค่ 70 รอบเกือบ 4000 เริ่มหัวข้อโดย: Sepultura ที่ 14 ธันวาคม 2554 17:35:26 ผมใช้เกียร์ออโต้ครับ มีวิธีเช็คมั้ยครับว่าเกียร์มีปัญหา ตอนนี้ก็ยังไม่ได้แก้อะไรเลยครับ เซรงมาก
ถัดมาอีกวันเร่งขึ้นมาได้อีกนิดนึงครับ เหยียบได้ 90 แต่ก็รู้สึกอั้นๆอยู่ดีอ่ะครับ มันไม่ไหล ใครเคยเจอปัญหารบกวนช่วยแนะนำด้วยนะครับ หัวข้อ: Re: เหยียบแค่ 70 รอบเกือบ 4000 เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 14 ธันวาคม 2554 21:08:54 ลองไล่ที่ละเกียร์ดู L ลากไปที่4000รอบ แล้วลง 2 ลากไปที่4000รอบ แล้วลง D( O/D off) และ สุดท้ายที่ D ดูว่าความเร็วได้เท่าไร
หัวข้อ: Re: เหยียบแค่ 70 รอบเกือบ 4000 เริ่มหัวข้อโดย: Sepultura ที่ 15 ธันวาคม 2554 11:53:13 ลองไล่ที่ละเกียร์ดู L ลากไปที่4000รอบ แล้วลง 2 ลากไปที่4000รอบ แล้วลง D( O/D off) และ สุดท้ายที่ D ดูว่าความเร็วได้เท่าไร ได้ครับเดี๊ยวเย็นนี้ผมจะลงไล่ดู ตามที่ท่าน plew_ch บอกไว้ขอบคุณครับที่แนะนำ หัวข้อ: Re: เหยียบแค่ 70 รอบเกือบ 4000 เริ่มหัวข้อโดย: ne_dnet ที่ 15 ธันวาคม 2554 12:01:48 เช็คโค๊ตเกียร์ออโต้โดยกดปุ่ม O/D เสร็จแล้วก็จั้มขั่ว TT กับ E1 ครับ แล้วเดี๋ยวถ้าเช็คเสร็จ ได้อะไรก็บอกกันได้ครับ ไม่ต้องติดเครื่องนะครับ ไขจุญแจมาออนพอ เหมือนเช็คโค๊ตเครื่องนั่นละครับ (ที่กล่องหน้าเครื่องที่ไว้เช็คโค๊ตจะมีนะครับ)
ดูจากไฟ O/D Off จะกระพริบเป็นจังหวะนะครับ หัวข้อ: Re: เหยียบแค่ 70 รอบเกือบ 4000 เริ่มหัวข้อโดย: Sepultura ที่ 15 ธันวาคม 2554 12:48:58 เช็คโค๊ตเกียร์ออโต้โดยกดปุ่ม O/D เสร็จแล้วก็จั้มขั่ว TT กับ E1 ครับ แล้วเดี๋ยวถ้าเช็คเสร็จ ได้อะไรก็บอกกันได้ครับ ไม่ต้องติดเครื่องนะครับ ไขจุญแจมาออนพอ เหมือนเช็คโค๊ตเครื่องนั่นละครับ (ที่กล่องหน้าเครื่องที่ไว้เช็คโค๊ตจะมีนะครับ) ผมลองไปจั้ม TT กับ E1 เปิดสวิตซ์ไปที่ on กด O/D Off แล้วไม่ีมีอะไรเกิดขึ้นเลยครับ เป็นไปได้มั้ยครับว่า กล่อง DIAGNOSIS เสีย แต่ผมสังเกตว่าช่อง TT เหมือนไม่มีขั้วไฟ มีแต่ E1 เป็นไปได้มั้ยครับที่มันจะนิ่ง ทำหลายรอบแล้วอ่ะครับดูจากไฟ O/D Off จะกระพริบเป็นจังหวะนะครับ หัวข้อ: Re: เหยียบแค่ 70 รอบเกือบ 4000 เริ่มหัวข้อโดย: Sepultura ที่ 15 ธันวาคม 2554 13:19:17 จากที่ผมหาข้อมูลเจอเว็บนี้ http://www.benzowner.net/forum/showthread.php?t=32942 คุณ "tanmodify" ความเห็นที่ #8 บอกไว้ว่า "ถ้าที่กล่องไดแอคไม่มีชั่ว TT ให้ไปเสียบที่กล่อง ECU เลยครับ
เพราะเครื่องบางรุ่นไม่ได้ต่อสาย TT มารอไว้" แ้ล้วถ้าจั้มที่ ECU ต้องต่อขั้วไหนกับขั้วไหนครับ ท่านใดพอทราบแจ้งด้วยนะครับ หัวข้อ: Re: เหยียบแค่ 70 รอบเกือบ 4000 เริ่มหัวข้อโดย: Sepultura ที่ 15 ธันวาคม 2554 13:24:05 ยิ่งหาข้อมูลยิ่งเจออะไรดีๆครับ "ข้อมูล Error code ไว้ใช้เช๊คโค๊ตสำหรับเครื่อง TOYOTA ครับ"
10 Starter signal 11 Switch signal LOSS OF POWER SUPPLY TO ECM -IGNITION SWITCH/circuit -MAIN RELAY/circuit 12 Knock Control Sensor signal STARTER SIGNAL - NO "STA" SIGNAL TO ECM UNTIL ENGINE SPEED EXCEEDS 800 RPM - IGNITION SWITCH/circuit 12 RPM signal (G22 for FSE) - NO SIGNAL TO ECM FROM DISTRIBUTOR ("Ne" OR "G") AFTER ENGINE HAS BEEN CRANKED - DISTRIBUTOR/circuit - STARTERSIGNAL circuit -IGNITER/IGNITER circuit 12 Crankshaft position (CKP) sensor - circuit malfunction (3C-TE) 13 Knock Control CPU (ECM) 13 RPM signal (NE for FSE) SAME AS above but after ENGINE has RUN AT 1,000 - 1,500 RPM -DISTRIBUTOR/DISTRIBUTOR circuit 13 Fuel injection pump position sensor circuit malfunction (3C-TE) 14 Turbocharger Pressure 14 Ignition signal - No "IG" or "IGF" ignition signal to ECM from ignitior several times in succession (IGT1, IGT4, IGF for FSE) - NO "IGF" SIGNAL TO ECM - IGNITER/IGNITER circuit - IGNITER AND IGNITION COIL/circuit 14 (2C-TE) Timing control system malfunction 15 Ignition System (IGT2, IGT3, IGF for FSE) 15 (1CD-FTV) Throttle motor - circuit malfunction 15 Throttle control circuit - malfunction 16 Faulity in transmission/transaxle ECM (Transmission control signal) 17 Engine control module (ECM) -malfunction 18 Fuel quantity adjuster -malfunction Note: Not all trouble codes are used on all models MIL-code on Toyota / Lexus by al tech page (www.alflash.narod.ru/) 19 Acceleration Pedal Position (AAP) Sensor/Switch circuit malfunction (VC, VPA, VPA2, E2 for FSE, 3C-TE) 21 Oxygen Sensor OXYGEN SENSOR SIGNAL/OXYGEN SENSOR HEATER SIGNAL - OPEN or SHORT IN OXYGEN SENSOR OR OXYGEN SENSOR SIGNAL 22 Engine Coolant Temperature Sensor signal - OPEN OR SHORT IN WATER TEMP. SENSOR SIGNAL - WATER TEMPERATURE SENSOR circuit - WATER TEMPERATURE SENSOR 23 Intake Air Temperature Sensor signal - OPEN OR SHORT IN INTAKE AIR TEMP. SIGNAL - INTAKE AIR TEMPERATURE circuit - INTAKE AIR TEMPERATURE SENSOR 24 Intake Air Temperature Sensor signal - OPEN OR SHORT IN INTAKE AIR TEMP. SIGNAL - INTAKE AIR TEMPERATURE circuit - INTAKE AIR TEMPERATURE SENSOR 25 Air-Fuel Ratio Lean - LEAN SIGNAL SENT TO ECU FROM O2 SENSOR - INJECTOR FAULT(S) - FUEL PRESSURE - OXYGEN SENSOR - AIRFLOW METER OR MAP SENSOR - IGNITION 26 Air-Fuel Ratio Rich - SAME AS ABOVE - COLD START INJECTOR 27 Sub Oxygen Sensor signal - SUB OXYGEN SENSOR/HEATER circuit 28 No. 2 Oxygen Sensor signal No.2 OXYGEN SENSOR/OXYGEN SENSOR HEATER - SAME AS CODE 21 29 No. 2 Oxygen Sensor signal 30 ไปไหนหว่า :emotp 31 Air Flow Meter signal or Vacuum Sensor signal circuit - AIRFLOW METER/CIRCUIT - MANIFOLD PRESSURE SENSOR (MAP) circuit 32 Air Flow Meter signal (VANE-TYPE) - AIRFLOW METER/circuit 32 (Diesel) Malfunction Resistance Signal 32 (2C-TE) Module coding plug -malfunction 32 (1CD-FTV) Injector -malfunction 33 IAC Valve - OPEN OR SHORT IN IDLE AIR CONTROL VALVE Signal CIRCUIT or IDLE AIR CONTROL VALVE or ECM 33 Intake manifold air control solenoid malfunction (3C-TE) 34 Turbocharger Pressure signal - ABNORMAL TURBOCHARGER PRESSURE - TURBO CHARGER - AIRFLOW METER/MANIFOLD/TURBOCHARGER PRESSURE Signal - INTERCOOLER SYSTEM 35 Turbocharger Pressure Sensor - TURBOCHARGER PRESSURE SENSOR (Gas.) 35 Manifold Absolute Pressure Sensor (Diesel, 3C-TE) 35 HAC Sensor signal -OPEN CIRCUIT IN HIGH ALTITUDE COMPENSATOR Signal 36 *36 Sensor Combustion Pressure (Toyota Part No. 89468-20020)... 39 (Avensis) Fuel temperature sensor - circuit 39 VVT-i Valve (p1656,p1345,p1349, OCV for -FSE) 39 Fuel temperature sensor - circuit malfunction (3C-TE) 41 Throttle Position Sensor signal - OPEN OR SHORT IN TPS Signal - TPS Sensor - TPS Signal/circuit 42 Vehicle Speed Sensor signal - NO SPD. Signal for SEVERLA SECONDS WHILE VEHICLE IS OPERATED UNDER HEAVY LOAD(TPS/MAP/AIR FLOW INPUTS) - SPEED Signal circuit 43 Starter signal - NO "STA" Signal TO ECU until ENGINE SPEED exceeds 800 RPM - IGNITION SWITCH/circuit 45 EGR System malfunction - VSV EGR - Temperature Sensor 47 Sub-Throttle Position Sensor - Open or short circuit in Sub-Throttle position sensor signal 47 Throttle position (TP) sensor 48 Vacuum Switching Circuit of Air Sw. Valve or Air Pump (EAP) Malfunction 49 for D-4 System SFP (PR, VC, E2 for -FSE) 51 Switch signal SWITCH Signal IDL (tps) CONTACTS OFF, NEUTRAL START SWITCH OFF, A/C SWITCH "ON" Signal TO ECM WITH DIAGNOSTIC CHECK CONNECTOR SHORTED - A/C SWITCH/circuit - A/C AMPLIFIER - TPS/CIRCUIT - NEUTRAL START SWITCH/circuit 52 Knock Sensor signal - OPEN OR SHORT IN KNOCK SENSOR Signal - KNOCK SENSOR/circuit 53 Knock Control signal in ECM FAULTY or Engine control module (ECM) knock control defective (P1605) 54 Inter-cooler ECM signal Intercooler coolant circulation capacity diminished (fail-safe operation: ignition timing program retarded by 2 degr.) 55 Knock Sensor signal Open or short circuit in knock sensor signal (Chaser TRD with 2JZ-GTE) 56 Cooling Fan Pressure Sw. 58 SCVP, E2, SCV+, SCV (for FSE) 59 VVT-i Valve - for FSE) 71 EGR System EGR VALVE MALFUNCTION - EXHAUST GAS TEMPEATURE BELOW SPEC. FOR EGR CONTROL - EGR SYSTEM - EGR GAS TEMPERATURE SENSOR circuit 72 Fuel Cut Solenoid signal IGF SIGNAL IS DETECTED FOR 4 CONSECUTIVE IGNITIONS 72 A/C System (A/C Relay Open) 78 (Avensis) Fuel circuit -malfunction 78, 79 Fuel Pump Control signal (S+, E1 for FSE) (P1235 - Fuel Pump Control signal, P1200- Fuel Pump Relay/ECU Malfunction ?) - Open or Short circuit in fuel Pump Control circuit or Fuel Pump Electronic Control Unit (ECU) 79 D-4 81 TCM Communication - Open in ECT1 circuit between ECM & Transmission Control Module (TCM) for at Least 2 seconds 83 TCM Communication - Open in ESA1 circuit between ECM & Transmission Control Module (TCM) for 1/2 second after engineidles at least 1/2 second 84 TCM Communication - Open in ESA2 circuit between ECM & Transmission Control Module (TCM) for 1/2 second after engineidles at least 1/2 second 85 TCM Communication - Open in ESA3 circuit between ECM & Transmission Control Module (TCM) for 1/2 second after engine idles at least 1/2 second 89 (P1125, 1126, 1127, 112 read a pulse ETCS-SNOW (Chaser TRD with 2JZ-GTE) 92 D-4 (p1210) 96 (p1600) Engine control module (ECM) -supply 97 D-4 (p1215) EDU Malfunction 97 (Avensis) Injector control module circuit malfunction 98 D-4 99 (B2799) there is a trouble with immobilizer (for the OBDII-equiped Vechicle) เครดิตคุณ tanmodify เว็บ http://www.benzowner.net หัวข้อ: Re: เหยียบแค่ 70 รอบเกือบ 4000 เริ่มหัวข้อโดย: Sepultura ที่ 15 ธันวาคม 2554 13:27:26 วิธีการต่อไฟเช๊ค code
สำหรับรถที่ต่อระบบไฟมาครบ และต่อไฟเช๊คโค๊ตให้โชว์ที่หน้าปัดแล้ว ขั้นตอนง่ายๆดังนี้ครับ 1.เปิดฝากระโปรงรถ แล้วมองหากล่อง Diacnosis เป็นกล่องดำๆมีชื่อเขียนที่บนฝากล่อง 2.เปิดฝากล่องแล้วมองหาขั้ว E1 และ TE1 จะอยู่ด้านซ้ายของกล่อง (ที่ฝากล่องจะมีบอกว่าขั้วไหนคืออะไร) 3.หาสายไฟเส้นนึงมาเสียบที่ขั้ว E1 และ TE1 เพิ่มจั๊มให้สองขั้วนี้ติดกัน 4.ให้กลับไปดูที่หน้าปัด เพื่ออ่าน code 5.ขั้นตอนการอ่าน code ให้สังเกตการกระพริบของหลอดไฟ ถ้ากระพริบต่อเนื่องกันไม่มีเว้นเป็นจังหวะ ถือว่าไม่มี error code แต่ถ้ามี error code จะกระพริบเป็นจังหวะ โดย code ของ J จะเป็นเลข 2 ตัวครับ ยกตัวอย่างเช่น code 42 ไฟจะกระพริบ 1-1-1-1 เว้นช่วงนิดนึง แล้วกระพริบ 1-1 คือกระพริบสี่ครั้ง แล้วกระพริบสองครั้ง การโชว์ code จะเรียงจากน้อยไปมาก เช่น 10 21 25 42 51 78 เป็นต้น พอโชว์ครบแล้วจะวนกลับมาที่ code แรกอีกครั้ง 6.อ่าน Code เสร็จแล้วให้ถอดสายไฟที่ปลั๊กออกด้วยครับ 7.หลังจากอ่านโค๊ตและจดไว้แล้วก็ให้ไปทำการแก้ไขสิ่ง ผิดปกติตามที่อ่านได้ โดยดูความหมายของ code ตามกระทู้ด้านบนครับ ขอให้สนุกกับการ Check code ครับ ปล.เวลาเช๊คสนุกครับ แต่เวลาแก้ไขโค๊ตนี่สิ ตัวใครตัวมันครับ เครดิตคุณ tanmodify เว็บ http://www.benzowner.net เช่ีนเคยครับ หัวข้อ: Re: เหยียบแค่ 70 รอบเกือบ 4000 เริ่มหัวข้อโดย: BirdyReds ที่ 15 ธันวาคม 2554 15:22:36 ตอนใช้น้ำมันวิ่งได้ปกติรึเปล่าครับ?
หัวข้อ: Re: เหยียบแค่ 70 รอบเกือบ 4000 เริ่มหัวข้อโดย: Sepultura ที่ 15 ธันวาคม 2554 16:52:31 ตอนใช้น้ำมันวิ่งได้ปกติรึเปล่าครับ? ยังไม่ได้ลองอ่ะครับ เด๊ยวว่าจะลองวิ่งน้ำมันดู ตามคำแนะนำครับหัวข้อ: Re: เหยียบแค่ 70 รอบเกือบ 4000 เริ่มหัวข้อโดย: Sepultura ที่ 16 ธันวาคม 2554 07:50:07 :emoteวันนี้ลองวิ่งน้ำมันดู เหยียบได้แค่ 70 รอบพุ่งขึ้นเกิน 4000 ตกลงเป็นที่เกียร์ใช่มั้ยครับ แต่ยังเช็คโค๊ดไม่ได้เลย เลยยังไม่แน่ใจครับ :emoty
หัวข้อ: Re: เหยียบแค่ 70 รอบเกือบ 4000 เริ่มหัวข้อโดย: ne_dnet ที่ 16 ธันวาคม 2554 08:42:34 ทอร์คไปแล้วเปล่าพี่ อาการนี้ จะว่าเกียร์ไม่เปลี่ยนก็ไม่น่าใช่นะ ว่าแต่เกียร์พี่เป็นเกียร์ไฟฟ้าหรือเกียร์สายครับ
หัวข้อ: Re: เหยียบแค่ 70 รอบเกือบ 4000 เริ่มหัวข้อโดย: Sepultura ที่ 16 ธันวาคม 2554 09:19:09 ทอร์คไปแล้วเปล่าพี่ อาการนี้ จะว่าเกียร์ไม่เปลี่ยนก็ไม่น่าใช่นะ ว่าแต่เกียร์พี่เป็นเกียร์ไฟฟ้าหรือเกียร์สายครับ เกียร์สายครับ ต้องตั้งสายคันเร่งใหม่ป่าวครับ เพราะมีช่างอู่นึงให้ตั้งรอบให้ต่ำลงมาหน่อย ดันไ่ปตั้งสายคันเ่ร่ง เป็นไปได้มั้ยครับที่รอบมันจะสูง แล้วเหยียบไม่ค่อยไป มันอั้นๆน่ะครับหัวข้อ: Re: เหยียบแค่ 70 รอบเกือบ 4000 เริ่มหัวข้อโดย: ne_dnet ที่ 16 ธันวาคม 2554 12:34:54 ไม่แน่ใจว่าไมล์สายเช็คโค๊ตได้ไหมนะครับ ด้านบนพี่เป็นเช็คโค๊ตเครื่องครับ ส่วนเกียร์สายพี่ว่าคือ ที่ปลั๊กเกียร์จะไม่มีปลั๊ก 2 อัน แต่จะมีอันเดียวขาดปลั๊กเล็กสามตัว ตัวคุมโซลินอย ใช่เปล่าครับ แต่ที่พี่ไปตั้งสายคันเร่งก็เกี่ยวกับปีกผีเสื้อ ถ้าตั้งสายเกียร์คือ คลิกดาว์วครับ
หัวข้อ: Re: เหยียบแค่ 70 รอบเกือบ 4000 เริ่มหัวข้อโดย: Sepultura ที่ 16 ธันวาคม 2554 14:41:25 ไม่แน่ใจว่าไมล์สายเช็คโค๊ตได้ไหมนะครับ ด้านบนพี่เป็นเช็คโค๊ตเครื่องครับ ส่วนเกียร์สายพี่ว่าคือ ที่ปลั๊กเกียร์จะไม่มีปลั๊ก 2 อัน แต่จะมีอันเดียวขาดปลั๊กเล็กสามตัว ตัวคุมโซลินอย ใช่เปล่าครับ แต่ที่พี่ไปตั้งสายคันเร่งก็เกี่ยวกับปีกผีเสื้อ ถ้าตั้งสายเกียร์คือ คลิกดาว์วครับ สรุปผมต้องทำยังไงต่อดีครับ ตั้งสายคันเ่ร่ง กับ ตั้งสายเกียร์ใหม่รึป่าว ช่วยแนะนำด้วยครับหัวข้อ: Re: เหยียบแค่ 70 รอบเกือบ 4000 เริ่มหัวข้อโดย: Sepultura ที่ 16 ธันวาคม 2554 16:28:13 เกียร์ออโต้ของ 4a-FE มี 2 รุ่น 2 แบบนะครับ
1.รุ่นเกียร์โอเวอร์ไดร์อยู่ท้ายเกียร์(จะวางในโคโรน่าและคาริน่า)แบ่งออกเป็น2แบบ 1.1 แบบ ไม่มี ECT (บางคนเรียกเกียร์สาย) 1.2 แบบ มี ECT (บางคนเรียกเกียร์ไฟฟ้า) 2.รุ่นเกียร์ที่โอเวอร์ไดร์อยู่ซ้อนบนเกียร์(สังเกตุที่ท้ายเกียร์จะเรียบและจะวางในโคโรล่า)แบ่งออกเป็น 2 แบบเหมือนกัน 1.1 แบบ ไม่มี ECT (บางคนเรียกเกียร์สาย) 1.2 แบบ มี ECT (บางคนเรียกเกียร์ไฟฟ้า) ดังนั้น เกียร์ออโต้ที่วางในAE101ที่ผลิตในไทย จะเป็นรุ่นที่ 2 และไม่มีECT นะครับ ในเชียงกงหายากหน่อยครับ ส่วนใหญ่มีแต่ ECT ครับ ส่วนราคา ประมาณ 3000 - 5000 บาท ครับ รถผมน่าจะเป็นตัวสีแดงนะครับ พอดีหาข้อมูลมาเพิ่ม หัวข้อ: Re: เหยียบแค่ 70 รอบเกือบ 4000 เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 17 ธันวาคม 2554 08:03:11 เช็คตามที่ผมบอก ขับแบบเข้าเกียร์เองที่ละเกียร์แบบ แมนนวล ถ้ายังวิ่งไม่ได้ ก็เตรียมเปลี่ยน หรือ ซ่อมเกียร์ ได้เลย
แต่ถ้าขับแบบแมนนวลวิ่งได้ดี ค่อยเช็ค ระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ เช็คโครต ซ่อมระบบควบคุมเปลี่ยนเกียร์ ไล่ไปที่ละอย่าง จะได้รู้ว่าอะไรมันเสีย หัวข้อ: Re: เหยียบแค่ 70 รอบเกือบ 4000 เริ่มหัวข้อโดย: Sepultura ที่ 17 ธันวาคม 2554 09:12:00 เช็คตามที่ผมบอก ขับแบบเข้าเกียร์เองที่ละเกียร์แบบ แมนนวล ถ้ายังวิ่งไม่ได้ ก็เตรียมเปลี่ยน หรือ ซ่อมเกียร์ ได้เลย ได้ครับ เดี๊ยววันนี้จะลองไล่ทีละเกียร์ดู ถามนิดนึงนะครับ ระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์มีอะไรบ้างอะครับ ผมไม่ทราบจริงๆ แต่ถ้าขับแบบแมนนวลวิ่งได้ดี ค่อยเช็ค ระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ เช็คโครต ซ่อมระบบควบคุมเปลี่ยนเกียร์ ไล่ไปที่ละอย่าง จะได้รู้ว่าอะไรมันเสีย ขอบคุณมากครับที่แนะนำ หัวข้อ: Re: เหยียบแค่ 70 รอบเกือบ 4000 เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 17 ธันวาคม 2554 14:19:59 เคยขับรถกียร์ ธรรมดาไหม ที่ต้องเหยียบครัช แล้วเข้าเกียร์
เกียร์ออโต ก็มีอะไรที่คล้ายกัน 1.ถ่ายทอดส่งผ่านกำลังด้วย ทอร์คคอนเวอเตอ และ แผ่นครัชหลายฯแผ่นภายในเกียร์ 2.ควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ตามลำดับโดย โซลินอยไฟฟ้า และ สมองเกียร์ โดยอาศัยน้ำมันไฮโดลิคสร้างแรงดัน ผ่านการฉีดจ่ายของโซลินอย ท่อทางสมองกล ไปควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ ที่ให้เช็คก็เพื่อให้รู้ว่า ระบบควบคุม(2)เสีย หรือ ระบบ ถ่ายทอดกำลัง(1)เสีย เช่น ขับแบบแมนนวล รถขับได้ปกติ ยัน 120-160 แสดงว่า ระบบ 2 เสีย หรือ เหมือนเดิม แสดงว่า ระบบถ่ายทอดกำลังเสีย เช่นทอร์คสึก แผ่นครัชลื่น ส่วนทีเป็นสายคันเร่งยังไม่ต้องไปตั้งอะไร หัวข้อ: Re: เหยียบแค่ 70 รอบเกือบ 4000 เริ่มหัวข้อโดย: YA_7AE92 ที่ 17 ธันวาคม 2554 15:39:03 ลองถอดตัวที่อยู่ในวงกลมสีแดงออกมาดูครับอยู่ตรงหลังลิ้นปีกผีเสื้อ ข้างในเป็นสริงขยับได้ลองเอา sonax ล้างดูก่อนถ้าไม่หายลองหาเปลี่ยนดู ผมเคยเป็นอาการนี้เปลี่ยนแล้วหาย ก่อนถอดมาร์คตำแหน่งไว้ด้วยครับ
หัวข้อ: Re: เหยียบแค่ 70 รอบเกือบ 4000 เริ่มหัวข้อโดย: Sepultura ที่ 18 ธันวาคม 2554 17:56:38 วันนี้ลองเช็คโค๊ดเครื่องครับโดยจั้มขั้ว TE1 กับ E1 ตามที่ผมหาข้อมูลมา ไฟกระพริบแบบนี้ครับ
101111001111010000 1 คือติดครับ 0 คือดับครับ ไม่่รู้จะแทนสัญลักษร์ด้วยอะไรดี ใครแปลโค๊ดนี้ออกรบกวนช่วยแจ้งด้วยครับ ขอบคุณมาก หัวข้อ: Re: เหยียบแค่ 70 รอบเกือบ 4000 เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 18 ธันวาคม 2554 21:44:41 4A FE 4A GE 4E FE 7A FE
แบบ 2 ตัวเลข เช่น 12 หมายถึง กระพริบ 1 ครั้ง เว้น 1 วิ กระพริบ 2 ครั้ง เว้น 3 วิ กระพริบ 1 ครั้ง เว้น 1 วิ กระพริบ 2 ครั้ง เว้น 3 วิ จะเป็นอย่างนี้ต่อเนื่องกันไปเรื่อยๆ ถ้ามีปัญหา 2 code ขึ้นไป เช่น 14, 16 หมายถึง กระพริบ 1 ครั้ง เว้น 1 วิ กระพริบ 4 ครั้ง เว้น 2 วิ กระพริบ 1 ครั้ง เว้น 1 วิ กระพริบ 6 ครั้ง เว้น 3 วิ กระพริบ 1 ครั้ง เว้น 1 วิ กระพริบ 4 ครั้ง จะเป็นอย่างนี้วนไปเรื่อยๆ 12 สัญญาณความเร็วรอบ 13 สัญญาณความเร็วรอบ 14 สัญญาณการจุดระเบิด 16 สัญญาณควมคุม ECT 21 สัญญาณตรวจจับปริมาณออกซิเจน 22 สัญญาณการตรวจจับอุณหภูมิน้ำ 24 สัญญาณการตรวจจับอุณหภูมิอากาศ 25 สัญญาณส่วนผสมบาง 31 สัญญาณตัวตรวจจับสูญญากาศ 41 สัญญาณการตรวจจับตำแหน่งลิ้นเร่ง 42 สัญญาณการตรวจจับความเร็วรถยนต์ 43 สัญญาณการสตาร์ด 52 สัญญาณการตรวจจับการน็อก 51 สัญญาณสวิตช์ 4A GE มีสองอันน่ะครับ อันนี้เป็นแบบ 1 ตัวเลข 2 สัญญาณแรงดันอากาศ 3 สัญญาณการจุดระเบิด 4 สัญญาณตัวตรวจอุณหภูมิน้ำ 6 สัญญาณความเร็วรอบเครื่องยนต์ 7 สัญญาณตัวตรวจจับตำแหน่งลิ้นเร่ง 8 สัญญาณตัวตรวจจับอุณหภูมิอากาศ 9 สัญญาณตัวตรวจจับความเร๋วรถยนต์ 10 สัญญาณการสตาร์ต 11 สัญญาณสวิตช์ โค้ดดังกล่าวจะกระพริบเป็นจังหวะๆ ครับผม ลองเช็ครถตัวเองด้วยแล้วกันครับ ถ้าปรกติจะกระพริบ ติดต่อกันไม่มีเว้นช่วงครับ การเช็คโค้ด ก็คือ ให้นำสายไฟ ปอกปลายสองด้าน จิ้มบริเวณปลั๊ก ช่องที่ใช้จิ้มก็สีดำที่ผมทำไว้อ่ะคับผม (TE1 กับ E1) จั้มเพื่อให้มันช๊อตกันคับ แล้วมาบิดกุญแจ on ไว้ ไฟรูปเครื่องยนต์ก็จะกระพริบครับผม หัวข้อ: Re: เหยียบแค่ 70 รอบเกือบ 4000 เริ่มหัวข้อโดย: ¥¥ BALL ¥¥ ที่ 18 ธันวาคม 2554 22:04:34 รอบสูงมากเลยครับของผมเหยียบ100รอบยังอยู่แค่2600-2700เอง
หัวข้อ: Re: เหยียบแค่ 70 รอบเกือบ 4000 เริ่มหัวข้อโดย: keng110 >SZ< ที่ 12 มกราคม 2556 12:31:38 :emotg
|