AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: น้าเช ที่ 15 ธันวาคม 2011 22:50:41



หัวข้อ: รถส่าย
เริ่มหัวข้อโดย: น้าเช ที่ 15 ธันวาคม 2011 22:50:41
รถผมเป็นEE90โหลดหน้าพอดีซุ้มหลังห่างจากซุ้ม2นิ้วไม้บรรทัดสปริงrsrอัดน้ำมันใหม่ครับขี่คนเดียวก็ปรกติครับแต่พอมีคนนั่งหลัง2คนรถมันจะดูส่ายๆครับไม่ว่าจะเลี้ยวหรือว่ากลับรถหรือเวลาออกตัวแต่พอวิ่งไปซักพักก็ไม่มีอาการครับ....ส่วนอาการที่เป็นหมือนซ้อนมอเตอร์ไซค์แล้วล้อดุ้งนะคับมันจะเป๋ๆส่ายๆ....ครับแต่ทางตรงไม่มีปัญหาครับจะเห็นอาการได้ชัดเจนก็ต่อเมื่อมีคนนั่งหลังซัก2คนครับมีเพื่อนสมาชิกท่านใดทราบมั่งคับว่าเกิดจากสาเหตุอะไรครับ.... :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: รถส่าย
เริ่มหัวข้อโดย: ¥¥ BALL ¥¥ ที่ 15 ธันวาคม 2011 23:02:59
ถ้าโช๊คเพิ่งอัดผมว่าลองเช็คช่วงล่างดูครับพวกลูกหมากบูซยางอาจมีหลวม


หัวข้อ: Re: รถส่าย
เริ่มหัวข้อโดย: Louis Todo Juku <RZ> ที่ 15 ธันวาคม 2011 23:17:06
รถส่าย เอารถไปแดนซ์ที่รัชดามาเหรอค้าบบบ :emotqปล.ล้อเล่นนะค้าบบผม :emotn


หัวข้อ: Re: รถส่าย
เริ่มหัวข้อโดย: น้าเช ที่ 16 ธันวาคม 2011 05:05:11
รถส่าย เอารถไปแดนซ์ที่รัชดามาเหรอค้าบบบ :emotqปล.ล้อเล่นนะค้าบบผม :emotn

อืมมม....


หัวข้อ: Re: รถส่าย
เริ่มหัวข้อโดย: Mart AE100 ™ ที่ 16 ธันวาคม 2011 05:06:57
หน้าลอย ...


หัวข้อ: Re: รถส่าย
เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 16 ธันวาคม 2011 08:14:34
เวลาเข้าโค้งซ้าย ใหญ่ๆ ยาวๆ เมื่อบิดพวงมาลัยจนได้องศา

และรถเริ่มเข้าโ้ค้งไปเรื่อยๆ รถมีอาการ จู่ๆก้อวูบไปทางขวานิดนึง รึเปล่าครับ

(เหมือนคืนพวงมาลัยนิดนึง ทั้งๆที่เราไม่ได้เปลี่ยนองศาพวงมาลัยเลย)

ถ้าใช่ ผมเองเคยเป็น เปลี่ยนแรคพวงมาลัยหายครับผม


หัวข้อ: Re: รถส่าย
เริ่มหัวข้อโดย: Alpha ที่ 16 ธันวาคม 2011 12:02:16
 ผมคิดว่ามันเป็นอย่างนั้น เพราะท้ายรถคุณสูงครับ และระบบช่วงล่างด้านหลังของรถคุณไม่มีประสิทธิภาพเพียงพอ
 มันก็เหมือนคุณเดินยกมือขึ้นสูงๆนั่นแหละ เดินคนเดียว ยกมือสูงๆก็ไม่เป็นไร
 แต่พอเอาอะไรหนักๆไปใส่มือ แล้วยกขึ้นสูงๆแล้วเดิน ก็จะออกอาการเหวี่ยงไปเหวี่ยงมาไงครับ

 รถผมก็ทำคล้ายๆคุณนั่นแหละ แต่พอดีไม่ค่อยมีคนนั่งหลัง
 แล้วผมเองก็เลิกซ่อมโช้คด้วยการอัดน้ำมันไปนานแล้ว(ซื้อใหม่โลด)

 ของผมก็ EE90 ครับ โหลดหน้าลง (สองนิ้วสอดคับ)
 ด้านหลังยกขึ้น(สี่นิ้วสอดหลวม)
 ด้านหน้าโหลดลงด้วยสปริง TRD
 ด้านหลังยกขึ้นด้วยสปริง LEvin และสเปเซอร์นิ้วครึ่ง
 โช้คทั้ง 4 ตัวเป็น Gabriel Gas Rider
 เฉพาะด้านหลัง ใช้อแดปเตอร์ 4รู100 ออก 4รู100 หนา 1นิ้ว กางล้อหลังออกข้างละ 1 นิ้ว


หัวข้อ: Re: รถส่าย
เริ่มหัวข้อโดย: น้าเช ที่ 16 ธันวาคม 2011 23:42:12
ผมคิดว่ามันเป็นอย่างนั้น เพราะท้ายรถคุณสูงครับ และระบบช่วงล่างด้านหลังของรถคุณไม่มีประสิทธิภาพเพียงพอ
 มันก็เหมือนคุณเดินยกมือขึ้นสูงๆนั่นแหละ เดินคนเดียว ยกมือสูงๆก็ไม่เป็นไร
 แต่พอเอาอะไรหนักๆไปใส่มือ แล้วยกขึ้นสูงๆแล้วเดิน ก็จะออกอาการเหวี่ยงไปเหวี่ยงมาไงครับ

 รถผมก็ทำคล้ายๆคุณนั่นแหละ แต่พอดีไม่ค่อยมีคนนั่งหลัง
 แล้วผมเองก็เลิกซ่อมโช้คด้วยการอัดน้ำมันไปนานแล้ว(ซื้อใหม่โลด)

 ของผมก็ EE90 ครับ โหลดหน้าลง (สองนิ้วสอดคับ)
 ด้านหลังยกขึ้น(สี่นิ้วสอดหลวม)
 ด้านหน้าโหลดลงด้วยสปริง TRD
 ด้านหลังยกขึ้นด้วยสปริง LEvin และสเปเซอร์นิ้วครึ่ง
 โช้คทั้ง 4 ตัวเป็น Gabriel Gas Rider
 เฉพาะด้านหลัง ใช้อแดปเตอร์ 4รู100 ออก 4รู100 หนา 1นิ้ว กางล้อหลังออกข้างละ 1 นิ้ว

ขอบคุณมากครับเป็นความรู้อย่างมากเลยครับ


หัวข้อ: Re: รถส่าย
เริ่มหัวข้อโดย: น้าเช ที่ 17 ธันวาคม 2011 00:58:45
ผมคิดว่ามันเป็นอย่างนั้น เพราะท้ายรถคุณสูงครับ และระบบช่วงล่างด้านหลังของรถคุณไม่มีประสิทธิภาพเพียงพอ
 มันก็เหมือนคุณเดินยกมือขึ้นสูงๆนั่นแหละ เดินคนเดียว ยกมือสูงๆก็ไม่เป็นไร
 แต่พอเอาอะไรหนักๆไปใส่มือ แล้วยกขึ้นสูงๆแล้วเดิน ก็จะออกอาการเหวี่ยงไปเหวี่ยงมาไงครับ

 รถผมก็ทำคล้ายๆคุณนั่นแหละ แต่พอดีไม่ค่อยมีคนนั่งหลัง
 แล้วผมเองก็เลิกซ่อมโช้คด้วยการอัดน้ำมันไปนานแล้ว(ซื้อใหม่โลด)

 ของผมก็ EE90 ครับ โหลดหน้าลง (สองนิ้วสอดคับ)
 ด้านหลังยกขึ้น(สี่นิ้วสอดหลวม)
 ด้านหน้าโหลดลงด้วยสปริง TRD
 ด้านหลังยกขึ้นด้วยสปริง LEvin และสเปเซอร์นิ้วครึ่ง
 โช้คทั้ง 4 ตัวเป็น Gabriel Gas Rider
 เฉพาะด้านหลัง ใช้อแดปเตอร์ 4รู100 ออก 4รู100 หนา 1นิ้ว กางล้อหลังออกข้างละ 1 นิ้ว


โหลดคล้ายผมเลยครับของผมหน้า1นิ้วสอดหลัง4นิ้วสอดหลวมครับโช้ค4ต้นของlevinสปริงหลังของท้ายโด่งครับอยากเห็นรูปรถของคุณจังครับมีรูปไหมครับ


หัวข้อ: Re: รถส่าย
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 17 ธันวาคม 2011 23:31:22
รถส่าย ถ้าตามน้าๆท่านบนกล่าวมาแล้ว ก็เห็นด้วยครับ

แต่อีกประเด็นคือ ขันน๊อตช่วงล่าง แน่นหรือป่าว ของผมก็เป็นแบบนี้ นึกว่าแร๊ค หรือพวกลูกหมาก

ปรากฏว่าเป็นที่ น๊อต ยึดลูกหมากล่าง กับ น๊อตยึดบูชปีกนก ล้อขวา หลวมแบบชนิดว่า มือบิดขันเข้าไปได้อ่ะคับ


หัวข้อ: Re: รถส่าย
เริ่มหัวข้อโดย: Alpha ที่ 17 ธันวาคม 2011 23:55:50
ผมคิดว่ามันเป็นอย่างนั้น เพราะท้ายรถคุณสูงครับ และระบบช่วงล่างด้านหลังของรถคุณไม่มีประสิทธิภาพเพียงพอ
 มันก็เหมือนคุณเดินยกมือขึ้นสูงๆนั่นแหละ เดินคนเดียว ยกมือสูงๆก็ไม่เป็นไร
 แต่พอเอาอะไรหนักๆไปใส่มือ แล้วยกขึ้นสูงๆแล้วเดิน ก็จะออกอาการเหวี่ยงไปเหวี่ยงมาไงครับ

 รถผมก็ทำคล้ายๆคุณนั่นแหละ แต่พอดีไม่ค่อยมีคนนั่งหลัง
 แล้วผมเองก็เลิกซ่อมโช้คด้วยการอัดน้ำมันไปนานแล้ว(ซื้อใหม่โลด)

 ของผมก็ EE90 ครับ โหลดหน้าลง (สองนิ้วสอดคับ)
 ด้านหลังยกขึ้น(สี่นิ้วสอดหลวม)
 ด้านหน้าโหลดลงด้วยสปริง TRD
 ด้านหลังยกขึ้นด้วยสปริง LEvin และสเปเซอร์นิ้วครึ่ง
 โช้คทั้ง 4 ตัวเป็น Gabriel Gas Rider
 เฉพาะด้านหลัง ใช้อแดปเตอร์ 4รู100 ออก 4รู100 หนา 1นิ้ว กางล้อหลังออกข้างละ 1 นิ้ว


โหลดคล้ายผมเลยครับของผมหน้า1นิ้วสอดหลัง4นิ้วสอดหลวมครับโช้ค4ต้นของlevinสปริงหลังของท้ายโด่งครับอยากเห็นรูปรถของคุณจังครับมีรูปไหมครับ
หน้า 1 นิ้วสอดให้ผมขับไม่ไหวครับ  :emo5
 เพราะผมไม่ค่อยชอบ "หยอด" นี่ขนาดผมสองนิ้วสอดคับนะ เวลาขับยังรำคาญจะแย่อยู่แล้ว(ล้อหน้าชอบไปถูบังโคลน)
 นัยหนึ่งคิดว่าเป็นที่โช้คด้วย ตัวนี้อ่อนไปหน่อย
 เดี๋ยวจะไปหาไอ้ที่หนืดๆกว่านี้มาใส่ข้างหน้า น่าจะดีขึ้น

ปล. จริงๆโช้คแกนใหญ่นี่ใช้ได้เลยนะครับ เสียอย่างเดียวดันเป็นมือสองซะนี่ ใช้ได้ครึ่งปีเลยพังคาเท้า :emox
      ผมชอบฟีลลิ่งแบบแกนใหญ่นั่นแหละครับ นุ่มหนึบ

อันนี้รูปรถผมครับ :emotq


หัวข้อ: Re: รถส่าย
เริ่มหัวข้อโดย: Alpha ที่ 17 ธันวาคม 2011 23:57:04
 ด้านหน้าผมน่าจะสูงกว่านะครับ
 พอดีไม่มีรูปถ่ายด้านข้างเลยครับ :emotr


หัวข้อ: Re: รถส่าย
เริ่มหัวข้อโดย: BaNTooN ที่ 18 ธันวาคม 2011 02:04:05
 :emotk :emotk :emotk


หัวข้อ: Re: รถส่าย
เริ่มหัวข้อโดย: น้าเช ที่ 18 ธันวาคม 2011 04:47:31
รถส่าย ถ้าตามน้าๆท่านบนกล่าวมาแล้ว ก็เห็นด้วยครับ

แต่อีกประเด็นคือ ขันน๊อตช่วงล่าง แน่นหรือป่าว ของผมก็เป็นแบบนี้ นึกว่าแร๊ค หรือพวกลูกหมาก

ปรากฏว่าเป็นที่ น๊อต ยึดลูกหมากล่าง กับ น๊อตยึดบูชปีกนก ล้อขวา หลวมแบบชนิดว่า มือบิดขันเข้าไปได้อ่ะคับ

ขอบคุณมากครับพี่น้อง พรุ่งนี้เช้าจะลองเชคดูครับ


หัวข้อ: Re: รถส่าย
เริ่มหัวข้อโดย: น้าเช ที่ 18 ธันวาคม 2011 04:54:09
ผมคิดว่ามันเป็นอย่างนั้น เพราะท้ายรถคุณสูงครับ และระบบช่วงล่างด้านหลังของรถคุณไม่มีประสิทธิภาพเพียงพอ
 มันก็เหมือนคุณเดินยกมือขึ้นสูงๆนั่นแหละ เดินคนเดียว ยกมือสูงๆก็ไม่เป็นไร
 แต่พอเอาอะไรหนักๆไปใส่มือ แล้วยกขึ้นสูงๆแล้วเดิน ก็จะออกอาการเหวี่ยงไปเหวี่ยงมาไงครับ

 รถผมก็ทำคล้ายๆคุณนั่นแหละ แต่พอดีไม่ค่อยมีคนนั่งหลัง
 แล้วผมเองก็เลิกซ่อมโช้คด้วยการอัดน้ำมันไปนานแล้ว(ซื้อใหม่โลด)

 ของผมก็ EE90 ครับ โหลดหน้าลง (สองนิ้วสอดคับ)
 ด้านหลังยกขึ้น(สี่นิ้วสอดหลวม)
 ด้านหน้าโหลดลงด้วยสปริง TRD
 ด้านหลังยกขึ้นด้วยสปริง LEvin และสเปเซอร์นิ้วครึ่ง
 โช้คทั้ง 4 ตัวเป็น Gabriel Gas Rider
 เฉพาะด้านหลัง ใช้อแดปเตอร์ 4รู100 ออก 4รู100 หนา 1นิ้ว กางล้อหลังออกข้างละ 1 นิ้ว


โหลดคล้ายผมเลยครับของผมหน้า1นิ้วสอดหลัง4นิ้วสอดหลวมครับโช้ค4ต้นของlevinสปริงหลังของท้ายโด่งครับอยากเห็นรูปรถของคุณจังครับมีรูปไหมครับ
หน้า 1 นิ้วสอดให้ผมขับไม่ไหวครับ  :emo5
 เพราะผมไม่ค่อยชอบ "หยอด" นี่ขนาดผมสองนิ้วสอดคับนะ เวลาขับยังรำคาญจะแย่อยู่แล้ว(ล้อหน้าชอบไปถูบังโคลน)
 นัยหนึ่งคิดว่าเป็นที่โช้คด้วย ตัวนี้อ่อนไปหน่อย
 เดี๋ยวจะไปหาไอ้ที่หนืดๆกว่านี้มาใส่ข้างหน้า น่าจะดีขึ้น

ปล. จริงๆโช้คแกนใหญ่นี่ใช้ได้เลยนะครับ เสียอย่างเดียวดันเป็นมือสองซะนี่ ใช้ได้ครึ่งปีเลยพังคาเท้า :emox
      ผมชอบฟีลลิ่งแบบแกนใหญ่นั่นแหละครับ นุ่มหนึบ

อันนี้รูปรถผมครับ :emotq

รถสวยครับสีโดนใจ ขอบคุณมากครับสำหรับข้อมูลพรุ่งนี้ว่าจะไปเอาหลังลงแระน่าเกลียดอ่ะครับหน้า1นิ้วหลัง4นิ้วหลวมสอดตูดนี่แหงนเชียว


หัวข้อ: Re: รถส่าย
เริ่มหัวข้อโดย: Alpha ที่ 18 ธันวาคม 2011 06:18:18
 ว่าแต่ลูกหมากช่วงล่างอะไรนี่ คุณโอเวอร์ฮอล์หมดแล้วหรือยังครับ?
 พอดีรถผมตอนที่ไปซื้อมา เจ้าของเก่าไม่ดูแลเลยครับ(เน่ามาก)
 ผมเลยเข้าอู่เปลี่ยนลูกหมากช่วงล่างทุกตัว (หมดไปประมาณ 7 พันกว่าบาทได้น่ะครับ)
 แล้วตอนแรกงบหมด ก็เล่นมุขเดียวกับคนอื่น คือใช้สปริงเลวิน กับโช้คแกนใหญ่ของเลวิน

 แต่มันทำให้เกิดอาการท้ายห้อยหน้ายก ทุเรศมากครับ
 แก้ไขเบื้องต้นด้วยการตัดสปริงหน้าออก 1 ข้อ (เจียร์ออก)
 ก็ดีขึ้นบ้าง แต่รถเด้งค่อนข้างมาก และโช้คอัพหน้าไปไว

 พอได้สปริงโหลดหน้ามา ก็ออกมาแนวหน้าทิ่มตูดโด่งนี่แหละครับ
 แต่ตอนแรกก็ไม่ได้ต่างกันมากนักหรอก แต่ผมไปเสริมด้านหลังให้สูงๆเอง

ปล. ถ้าคุณขับค่อนข้างเร็ว แนะนำให้ใส่สปอยเลอร์ท้าย(ที่เขาเรียกกันว่าหางหลัง)เข้าไปบนฝากระโปรงท้ายด้วยครับ
 มันจะช่วยกดท้ายให้มีความมั่นคงเวลาเข้าโค้งด้วยความเร็วสูง
 ผมเคยใส่ แต่ถอดออกไปแล้วครับ เพราะ....

 1. ใช้ไปนานๆแล้วมันชักจะหลวม ส่งเสียงดัง
 2. เท่าที่ดู มันเหมาะกับรถเครื่องใหญ่(แรง)ครับ ของผมเครื่อง 1300 เอง ใส่เข้าไปตีนต้นอืดลงเห็นๆ
     ถอดออกแล้วเร่งดีขึ้นมาก หันไปปรับปรุงช่วงล่างดีๆแทน


หัวข้อ: Re: รถส่าย
เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 18 ธันวาคม 2011 20:04:34
รถผมเป็นEE90โหลดหน้าพอดีซุ้มหลังห่างจากซุ้ม2นิ้วไม้บรรทัดสปริงrsrอัดน้ำมันใหม่ครับขี่คนเดียวก็ปรกติครับแต่พอมีคนนั่งหลัง2คนรถมันจะดูส่ายๆครับไม่ว่าจะเลี้ยวหรือว่ากลับรถหรือเวลาออกตัวแต่พอวิ่งไปซักพักก็ไม่มีอาการครับ....ส่วนอาการที่เป็นหมือนซ้อนมอเตอร์ไซค์แล้วล้อดุ้งนะคับมันจะเป๋ๆส่ายๆ....ครับแต่ทางตรงไม่มีปัญหาครับจะเห็นอาการได้ชัดเจนก็ต่อเมื่อมีคนนั่งหลังซัก2คนครับมีเพื่อนสมาชิกท่านใดทราบมั่งคับว่าเกิดจากสาเหตุอะไรครับ.... :emotn :emotn

ความเห็นส่วนตัวผมนะคับ ว่าเกิดมาจากลูกยางยึดเหล็กกันโคลงหลังมากกว่า หรืออาจเป็นไปได้ถึงลูกหมากแหล็กกันโคลงด้วย

ชุดไม้ตีกลองในด้านท้าย 6 แท่งก็มีผลถ้าอยู่ในสภาพบูทต่างๆชำรุด

ส่วนการที่มีน้ำหนักมาถ่วงที่ท้ายนั้นไม่ได้ทำให้รถส่ายแต่อย่างใด  ยิ่งจะทำให้รถนิ่งขึ้นกว่าเดิมด้วยซ้ำ

ยกตัวอย่างเช่น ผมเคยใส่ tein hr แข็งมาก แบบว่าไม่อยากมีใครนั่ง  และจะเข้าโค้งเต็มทุกครั้งที่ ความเร็ว 130-140 ตลอด

แต่อาการที่เป็นคือท้ายเหมือนมีอาการจะออกอยู่ตลอด แต่ไม่มีอาการส่ายแต่อย่างใด แต่ไม่สามารถเติมคันเร่งได้มากว่านี้

ผมจึงตัวโจทย์ก่อนว่ามันเกิดจากอะไร ท้ายต้องการแรงกดมากกว่านี้ไหม โดยการใส่ สปอยเล่อ หรือ ถ่วงน้ำหนักที่ท้ายรถเพิ่ม

หรือมีการปรับเซ็ทที่มุมล้อในด้านหลัง รวมไปถึงแม่กระทั่งความสูงต่ำ  โดยผมได้ลองทำทั้งหมด โดยที่ช่วงล่างผม เต็มนะคับ

มีเหล็กกันโคลงแต่งหน้าหลัง และค้ำทั้งคัน มากว่ารถที่แข่งในสนามด้วยซ้ำ

สุดท้ายได้มีการเปลี่ยนช็อคอัพใหม่ เป็นสไล?กระบอก และ k สปริง 6  

สรุปออกมาได้เลยว่า อาการดังกล่าวหายไป ด้วยเนื่องจาก ช็อค tein hr มีค่า k สปริง และความหนืดมากเกินไป

สรุปกว่าจะจบ เสียเงินไปหลาย  แต่ผมถือว่า คุ้มในการศึกษาเป็นความรู้ต่อไป