หัวข้อ: ee90เครื่อง4eเกียร์ธรรมดา เดิมล้อ13 ถ้าเปลี่ยนเป็น14 เริ่มหัวข้อโดย: c_sa1 ที่ 21 ธันวาคม 2011 09:59:33 ตามหัวข้อครับ ถ้าเป็น14 แล้วการวิ่ง กินน้ำมัน เปลียนแปลงเป็นเช่นไรครับ
หัวข้อ: Re: ee90เครื่อง4eเกียร์ธรรมดา เดิมล้อ13 ถ้าเปลี่ยนเป็น14 เริ่มหัวข้อโดย: ne_dnet ที่ 21 ธันวาคม 2011 10:06:15 ผมว่าเดิม ๆ นะ ตอนใช้ 2E ก็เปลี่ยนมาขอบ 14 ของสามห่วงครับ แต่มั่นใจมากขึ้นเท่านั้นครับ
หัวข้อ: Re: ee90เครื่อง4eเกียร์ธรรมดา เดิมล้อ13 ถ้าเปลี่ยนเป็น14 เริ่มหัวข้อโดย: KKK_KKK ที่ 21 ธันวาคม 2011 10:35:59 แทบไม่ต่างกันครับ
หัวข้อ: Re: ee90เครื่อง4eเกียร์ธรรมดา เดิมล้อ13 ถ้าเปลี่ยนเป็น14 เริ่มหัวข้อโดย: c_sa1 ที่ 21 ธันวาคม 2011 12:29:41 ขอบคุณนะครับ ยางผมกำลังหมด เลยว่าจะเปลี่ยนเป็น 14 ซะเลย พอหนีน้ำได้อีกหน่อย
หัวข้อ: Re: ee90เครื่อง4eเกียร์ธรรมดา เดิมล้อ13 ถ้าเปลี่ยนเป็น14 เริ่มหัวข้อโดย: Alpha ที่ 21 ธันวาคม 2011 13:54:15 ของผมก็ EE90 นะ แต่ใส่ขอบ 15
หัวข้อ: Re: ee90เครื่อง4eเกียร์ธรรมดา เดิมล้อ13 ถ้าเปลี่ยนเป็น14 เริ่มหัวข้อโดย: olympia dojo ที่ 21 ธันวาคม 2011 13:58:42 ใส่ขอบ15เลยคับ ลายเยอะกว่าเยอะ ยางดีๆก็มีเพียบ
หัวข้อ: Re: ee90เครื่อง4eเกียร์ธรรมดา เดิมล้อ13 ถ้าเปลี่ยนเป็น14 เริ่มหัวข้อโดย: นักบิดประจำหมู่บ้าน!!! ที่ 21 ธันวาคม 2011 14:17:04 แนะนำขอบ15อีกแรง เพราะว่ารถเก๋งขนาดเล็กเดิมๆที่ออกจากโรงงานตอนนี้เป็น 15 กันแทบจะหมดทุกยี่ห้อแล้ว ยกเว้น E-co car บางรุ่นและยี่ห้อ
หัวข้อ: Re: ee90เครื่อง4eเกียร์ธรรมดา เดิมล้อ13 ถ้าเปลี่ยนเป็น14 เริ่มหัวข้อโดย: Rung_Chang ที่ 21 ธันวาคม 2011 14:35:50 แนะนำไปเป็น 15 เลยครับ 195/50/15 พอดีเลยครับสวยๆ
หัวข้อ: Re: ee90เครื่อง4eเกียร์ธรรมดา เดิมล้อ13 ถ้าเปลี่ยนเป็น14 เริ่มหัวข้อโดย: benz190e ที่ 21 ธันวาคม 2011 14:53:32 ตอนนั้นใช้ 2E ความประหยัดน้ำมันจาก ล้อ13/แก้ม70 ไปเป็น 14/แก้ม 60 ต่างไม่เยอะหรอก
สิ่งที่ชัดเจนนิ่มนวลในการขึ้นลงสะพานจะน้อยลง และการลุยหลุมบ่อจะต้องระวังมากขึ้น เพราะของเดิมล้อกระทะ แก้มยางซีรี่สูงรูดง่ายดี หลุมเล็กๆ ลุยแบบไม่ต้องยั้ง การเกาะถนนก็ต่างกัน ขอบ 14 ใส่ยางหน้ากว่านึดนึงและแก้มเตี้ยกว่า 13 นึดนึง ทำให้เกาะถนนดีขึ้นนิดนึง ยิ่งเข้าโค้งยิ่งมั่นใจมากกว่าเดิม ต้องลองแล้วจะติดใจ ล่าสุดเล่นของดำ ก็เลยเปลี่ยนล้อมาใส่ ขอบ 15 แก้ม55 กำลังดี วิ่งทางไกลสบายๆ ไม่ติดซุ้ม :emotm หัวข้อ: Re: ee90เครื่อง4eเกียร์ธรรมดา เดิมล้อ13 ถ้าเปลี่ยนเป็น14 เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 21 ธันวาคม 2011 15:10:52 ใส่ได้หมดครับ ดู้เส้นรอบวงเป็นเกณฑ์ จองดูลิ๊งค์นี้นะครับ
http://www.miata.net/garage/tirecalc.html หน้ายางยิ่งกว้าง ยิ่ง ยึดเกาะดี เปลืองขึ้นนิดหน่อยครับ http://www.rimsntires.com/specs.jsp เอาไปให้ งง เล่น http://www.1010tires.com/TireSizeCalculator.asp?action=submit :emoty หัวข้อ: Re: ee90เครื่อง4eเกียร์ธรรมดา เดิมล้อ13 ถ้าเปลี่ยนเป็น14 เริ่มหัวข้อโดย: c_sa1 ที่ 21 ธันวาคม 2011 16:17:45 ขอบคุณทุกท่านครับที่แนะนำ แต่คงจะใส่แค่14 ละครับ ผมชอบบรรทุก กลัวติดครับ เคยครับ eคา ขอบ15 ลงใต้ นั่ง 5 ของเต็มหลัง ขนุน 2 ลูก กว่าจะถึงนคร แก้มยางเกือบขาด
หัวข้อ: Re: ee90เครื่อง4eเกียร์ธรรมดา เดิมล้อ13 ถ้าเปลี่ยนเป็น14 เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 21 ธันวาคม 2011 23:23:39 เดิมก็เคย 13 แล้วก็หนีไป 16 เลย ทำช่วงล่างโช้คสปริงไปเยอะเลย ตอนนี้ได้ลายที่ถูกใจ กลับมาเป็น 14 อีกแล้วครับ
ตอนใส่ 16 หน้ายาง 205 กับ 185 มีผลต่ออัตราเร่งมากเลยครับ 185/55/16 แนะนำเลยครับ ผมว่าขับดีใช้ได้เลย แต่ 14 นิ่มดีครับ หัวข้อ: Re: ee90เครื่อง4eเกียร์ธรรมดา เดิมล้อ13 ถ้าเปลี่ยนเป็น14 เริ่มหัวข้อโดย: sendo ที่ 22 ธันวาคม 2011 00:05:17 ต่างกันนิดหน่อยครับแต่ได้ความมั่นใจขึ้น ผมใช้ 15 ครับ
หัวข้อ: Re: ee90เครื่อง4eเกียร์ธรรมดา เดิมล้อ13 ถ้าเปลี่ยนเป็น14 เริ่มหัวข้อโดย: ntp@wz ที่ 22 ธันวาคม 2011 00:13:38 ไม่ได้ต่างเลยครับ เล่น 15 ดีกว่า
ของผม จาก 13 ไป 16 เลยครับ ร้อยหก มั่นใจกว่ากันเยอะ แต่ตอนนี้ใส่ 15 ผมว่ามันเบาเกินไปอ่ะ หัวข้อ: Re: ee90เครื่อง4eเกียร์ธรรมดา เดิมล้อ13 ถ้าเปลี่ยนเป็น14 เริ่มหัวข้อโดย: Alpha ที่ 22 ธันวาคม 2011 00:43:05 ของผมอยากเล่นขอบ 14 มั้งเหมือนกัน
แต่ดันไปใช้จานเบรคหน้า 10.2 นิ้ว เลยต้องล้อ 15 เท่านั้น แถมออฟเซ็ทยังจำกัดอีกต่างหาก :emoty หัวข้อ: Re: ee90เครื่อง4eเกียร์ธรรมดา เดิมล้อ13 ถ้าเปลี่ยนเป็น14 เริ่มหัวข้อโดย: น้าเช ที่ 22 ธันวาคม 2011 05:07:27 ผมก็ อีอี90 เหมียนกัลครับ ใส่15ครับ :emots
หัวข้อ: Re: ee90เครื่อง4eเกียร์ธรรมดา เดิมล้อ13 ถ้าเปลี่ยนเป็น14 เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 22 ธันวาคม 2011 08:25:34 ของผมอยากเล่นขอบ 14 มั้งเหมือนกัน ใส่ 14 ได้ครับ GTI ดิสหน้าหลัง จากโรงงานก็ 14 ครับแต่ดันไปใช้จานเบรคหน้า 10.2 นิ้ว เลยต้องล้อ 15 เท่านั้น แถมออฟเซ็ทยังจำกัดอีกต่างหาก :emoty หัวข้อ: Re: ee90เครื่อง4eเกียร์ธรรมดา เดิมล้อ13 ถ้าเปลี่ยนเป็น14 เริ่มหัวข้อโดย: jamebau ที่ 22 ธันวาคม 2011 10:43:02 ผมก็ว่าไม่น่าจะกินน้ำมันมากขึ้นเท่าไหร่ครับ
ราคายางก็ไม่ต่างกันเท่าไหร่ด้วย แต่ผมเชียร์ขอบ 13 นะ เมื่อวานเพิ่งไปสลับยางมา ถ้าเปลี่ยนใหม่ทั้ง 4 เส้น ของดันลอป แค่ 4 * 1400 = 5,600 บาทเอง (ร้าน cockpit) หัวข้อ: Re: ee90เครื่อง4eเกียร์ธรรมดา เดิมล้อ13 ถ้าเปลี่ยนเป็น14 เริ่มหัวข้อโดย: c_sa1 ที่ 22 ธันวาคม 2011 15:32:37 ครับขอบคุณทุกคำแนะนำครับ ใจก็อยากได้ 13 แต่ 14 ก็น่าสน อีกอย่าง 13 ยังเป็นกะทะมีฝาครอบอยู่เลย
หัวข้อ: Re: ee90เครื่อง4eเกียร์ธรรมดา เดิมล้อ13 ถ้าเปลี่ยนเป็น14 เริ่มหัวข้อโดย: Alpha ที่ 22 ธันวาคม 2011 18:08:23 ของผมอยากเล่นขอบ 14 มั้งเหมือนกัน ใส่ 14 ได้ครับ GTI ดิสหน้าหลัง จากโรงงานก็ 14 ครับแต่ดันไปใช้จานเบรคหน้า 10.2 นิ้ว เลยต้องล้อ 15 เท่านั้น แถมออฟเซ็ทยังจำกัดอีกต่างหาก :emoty พอกระเทือนอะไรนิดหน่อย ล้อก็ไปครูดกับซุ้มล้อตลอดเวลาเลยครับ ซึ่งผมไม่อยากแก้ด้วยการเจีย หรือพับซุ้มล้อ ก็เลยไปแก้ที่ออฟเซ็ทของแม็กแทน เลยไปเอาแม็กออฟเซ็ท +45 มาใส่แทน :emots ส่วนดิสค์เดิมจากโรงงานของผม 9 นิ้วครับ อันนี้ 10.2 นิ้วเด้อ หัวข้อ: Re: ee90เครื่อง4eเกียร์ธรรมดา เดิมล้อ13 ถ้าเปลี่ยนเป็น14 เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 22 ธันวาคม 2011 20:20:36 จริงๆนะครับ ดิสหน้าเดิม ของ GTI จากโรงงาน เป็น 10.2 นะครับ จานหน้า 22 มืล ใส่กับแม๊ก เดิมอัลลอย 14 นิ้วครับ
แต่ถ้าเป็นตัวธรรมดา จะเป็นจาน 9 นิ้ว แบบไม่มีช่องระบายตรงกลางด้วย ที่ล้อยื่นติดซุ้มต้องดูว่า ล้อขนาดเท่าไร ออฟเซ็ทเท่าไร ผมใส่ BBS 16 หน้ากว้าง 6.5 นิ้ว ออฟ 22 ติดนอกเหมือนกัน พอเปลี่ยน RS5 16 นิ้ว หน้ากว้าง 7 นิ้ว ออฟ 38 พอดีซุ่มเลย ปัจจุบัน Tom 14 นิ้ว หน้ากว้าง 6 นิ้ว ออฟ 38 ยังใส่กับดิส 10.2 ได้เลยครับ ลองดูข้อมูลเก่าตัว GTI นะครับ เดี่ยวเข้าใจผิดกันอ่ะ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=15464.0 หัวข้อ: Re: ee90เครื่อง4eเกียร์ธรรมดา เดิมล้อ13 ถ้าเปลี่ยนเป็น14 เริ่มหัวข้อโดย: Alpha ที่ 22 ธันวาคม 2011 20:43:48 จริงๆนะครับ ดิสหน้าเดิม ของ GTI จากโรงงาน เป็น 10.2 นะครับ จานหน้า 22 มืล ใส่กับแม๊ก เดิมอัลลอย 14 นิ้วครับ ล้อเก่าประมาณนี้ครับ ขอบ 15 หน้ากว้าง 6.5 ออฟเซ็ท 38 แต่ถ้าเป็นตัวธรรมดา จะเป็นจาน 9 นิ้ว แบบไม่มีช่องระบายตรงกลางด้วย ที่ล้อยื่นติดซุ้มต้องดูว่า ล้อขนาดเท่าไร ออฟเซ็ทเท่าไร ผมใส่ BBS 16 หน้ากว้าง 6.5 นิ้ว ออฟ 22 ติดนอกเหมือนกัน พอเปลี่ยน RS5 16 นิ้ว หน้ากว้าง 7 นิ้ว ออฟ 38 พอดีซุ่มเลย ปัจจุบัน Tom 14 นิ้ว หน้ากว้าง 6 นิ้ว ออฟ 38 ยังใส่กับดิส 10.2 ได้เลยครับ ลองดูข้อมูลเก่าตัว GTI นะครับ เดี่ยวเข้าใจผิดกันอ่ะ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=15464.0 แล้วไปถามร้าน Outlooktuner (เคยลงประกาศไว้ในหน้าขายของ) เขาบอกว่าต้องเจียร์ซุ้มล้อ ผมไม่ต้องการเจียร์ แต่ต้องการเปลี่ยนแม็กแทน เขาก็เลยบอกว่าต้องเป็นแม็กประมาณออฟเซ็ท 45 ครับ ผมก็เลยกลับบ้านมา แล้วไปประกาศในห้องอยากซื้อ ก็มีคนติดต่อมา เป็นล้อ MR-S ขอบ 15 ด้านหน้ากว้าง 6 นิ้ว ด้านหลังกว้าง 6.5 ออฟเซ็ท 45 ทั้ง 4 ล้อครับ ใส่เข้าไปแล้วอาการครูดซุ้มล้อหายไปเป็นปลิดทิ้งเลย :emotv |