AE. Racing Club

AE Racing Club - Knowledge Sharing => รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส => ข้อความที่เริ่มโดย: ice106 ที่ 23 ธันวาคม 2011 17:23:49



หัวข้อ: เครื่องร้อนช้า รอบต่ำ ต้องขับสักครู่ รอบถึงจะปกติ
เริ่มหัวข้อโดย: ice106 ที่ 23 ธันวาคม 2011 17:23:49
ซื้อมาใหม่ ลืมไปว่าไม่ได้ไปจูนแก๊ส พอไปจูนก็ได้อยู่

แต่พอไม่ได้ขับแค่ 2-3 ชมก็เป็นเหมือนเดิม ต้องอุ่นเครื่องก่อน นานพอควร เกิดจากอะไีีีรคะ?

ไส้กรองจะเกี่ยวไหม เพราะช่างบอกว่ามันดำ แต่ยังไม่มีเวลาไปเปลี่ยนเลย

ขอบคุณค่ะ

(ปล.ขอเข้าก๊วนด้วยค่ะ  :emo7 )


หัวข้อ: Re: เครื่องร้อนช้า รอบต่ำ ต้องขับสักครู่ รอบถึงจะปกติ
เริ่มหัวข้อโดย: BirdyReds ที่ 24 ธันวาคม 2011 13:13:57
ลองเช็คดูครับ ว่าเครื่องมีวาล์วน้ำรึเปล่า? ถ้าไม่มีมันจะร้อนช้าครับ


หัวข้อ: Re: เครื่องร้อนช้า รอบต่ำ ต้องขับสักครู่ รอบถึงจะปกติ
เริ่มหัวข้อโดย: ice106 ที่ 24 ธันวาคม 2011 23:18:57
ลองเช็คดูครับ ว่าเครื่องมีวาล์วน้ำรึเปล่า? ถ้าไม่มีมันจะร้อนช้าครับ

เป็นโดเรมอน EE80อ่ะค่ะ


หัวข้อ: Re: เครื่องร้อนช้า รอบต่ำ ต้องขับสักครู่ รอบถึงจะปกติ
เริ่มหัวข้อโดย: body-series ที่ 26 ธันวาคม 2011 20:43:31
พี่BirdyRedsเค้าหมายถึงว่ามีใครถอดวาล์วน้ำออกไปรึยังต่างหากครับ
วิธีการดูนะครับว่ามีวาล์วน้ำอยู่หรือคือรอตอนเครื่องเย็นนะครับ(ย้ำว่าเครื่องต้องเย็นไม่งั้นอันตราย)
เปิดฝาหม้อน้ำออกมาแล้วติดเครื่องนะครับดูน้ำในช่องเติมน้ำ(ที่ถอดฝาออกเมื่อกี้นั่นแหละ)ว่ามันมีการเคลื่อนไหวหรือไม่
ถ้าน้ำมีการเคลื่อนไหวแสดงว่าไม่มีวาล์วน้ำเพราะถอดทิ้งไปแล้ว
แต่ถ้าน้ำนิ่งไม่เคลื่อนไหวก็แสดงว่ามีวาล์วน้ำอยู่ครับยังไม่มีใครไปถอดออก
ปล.วาล์วน้ำตัวละ650บาทครับหาใส่ได้


หัวข้อ: Re: เครื่องร้อนช้า รอบต่ำ ต้องขับสักครู่ รอบถึงจะปกติ
เริ่มหัวข้อโดย: ice106 ที่ 26 ธันวาคม 2011 22:56:24
พี่BirdyRedsเค้าหมายถึงว่ามีใครถอดวาล์วน้ำออกไปรึยังต่างหากครับ
วิธีการดูนะครับว่ามีวาล์วน้ำอยู่หรือคือรอตอนเครื่องเย็นนะครับ(ย้ำว่าเครื่องต้องเย็นไม่งั้นอันตราย)
เปิดฝาหม้อน้ำออกมาแล้วติดเครื่องนะครับดูน้ำในช่องเติมน้ำ(ที่ถอดฝาออกเมื่อกี้นั่นแหละ)ว่ามันมีการเคลื่อนไหวหรือไม่
ถ้าน้ำมีการเคลื่อนไหวแสดงว่าไม่มีวาล์วน้ำเพราะถอดทิ้งไปแล้ว
แต่ถ้าน้ำนิ่งไม่เคลื่อนไหวก็แสดงว่ามีวาล์วน้ำอยู่ครับยังไม่มีใครไปถอดออก
ปล.วาล์วน้ำตัวละ650บาทครับหาใส่ได้

โอเชเลยค่ะ เคลียร์มากๆ ขอบคุณค่ะ

พอดีขอโทษจริงๆ ดิฉันก็ผู้หญิงไม่ค่อยรู้อะไรมาก อาศัยเพื่อนๆมาช่วยตอบให้อ่ะค่ะ

อ้อ อีกอย่าง เครื่องร้อนช้ามันจะเกี่ยวกับทองขาวไหมคะ


หัวข้อ: Re: เครื่องร้อนช้า รอบต่ำ ต้องขับสักครู่ รอบถึงจะปกติ
เริ่มหัวข้อโดย: BirdyReds ที่ 27 ธันวาคม 2011 12:24:13
พี่BirdyRedsเค้าหมายถึงว่ามีใครถอดวาล์วน้ำออกไปรึยังต่างหากครับ
วิธีการดูนะครับว่ามีวาล์วน้ำอยู่หรือคือรอตอนเครื่องเย็นนะครับ(ย้ำว่าเครื่องต้องเย็นไม่งั้นอันตราย)
เปิดฝาหม้อน้ำออกมาแล้วติดเครื่องนะครับดูน้ำในช่องเติมน้ำ(ที่ถอดฝาออกเมื่อกี้นั่นแหละ)ว่ามันมีการเคลื่อนไหวหรือไม่
ถ้าน้ำมีการเคลื่อนไหวแสดงว่าไม่มีวาล์วน้ำเพราะถอดทิ้งไปแล้ว
แต่ถ้าน้ำนิ่งไม่เคลื่อนไหวก็แสดงว่ามีวาล์วน้ำอยู่ครับยังไม่มีใครไปถอดออก
ปล.วาล์วน้ำตัวละ650บาทครับหาใส่ได้

ถูกต้องนะคร๊าบ....... ขอบคุณครับ  :emo2


หัวข้อ: Re: เครื่องร้อนช้า รอบต่ำ ต้องขับสักครู่ รอบถึงจะปกติ
เริ่มหัวข้อโดย: ice106 ที่ 27 ธันวาคม 2011 15:21:04
พี่BirdyRedsเค้าหมายถึงว่ามีใครถอดวาล์วน้ำออกไปรึยังต่างหากครับ
วิธีการดูนะครับว่ามีวาล์วน้ำอยู่หรือคือรอตอนเครื่องเย็นนะครับ(ย้ำว่าเครื่องต้องเย็นไม่งั้นอันตราย)
เปิดฝาหม้อน้ำออกมาแล้วติดเครื่องนะครับดูน้ำในช่องเติมน้ำ(ที่ถอดฝาออกเมื่อกี้นั่นแหละ)ว่ามันมีการเคลื่อนไหวหรือไม่
ถ้าน้ำมีการเคลื่อนไหวแสดงว่าไม่มีวาล์วน้ำเพราะถอดทิ้งไปแล้ว
แต่ถ้าน้ำนิ่งไม่เคลื่อนไหวก็แสดงว่ามีวาล์วน้ำอยู่ครับยังไม่มีใครไปถอดออก
ปล.วาล์วน้ำตัวละ650บาทครับหาใส่ได้

ถูกต้องนะคร๊าบ....... ขอบคุณครับ  :emo2

ขอบคุณพี่มากค่ะ

จำเป็นไหมที่รถทุกคันต้องมีวาล์วน้ำ่อ่ะค่ะ ถามเพราะไม่ีรู้จริงๆ - -''


หัวข้อ: Re: เครื่องร้อนช้า รอบต่ำ ต้องขับสักครู่ รอบถึงจะปกติ
เริ่มหัวข้อโดย: body-series ที่ 27 ธันวาคม 2011 20:36:14
พี่BirdyRedsเค้าหมายถึงว่ามีใครถอดวาล์วน้ำออกไปรึยังต่างหากครับ
วิธีการดูนะครับว่ามีวาล์วน้ำอยู่หรือคือรอตอนเครื่องเย็นนะครับ(ย้ำว่าเครื่องต้องเย็นไม่งั้นอันตราย)
เปิดฝาหม้อน้ำออกมาแล้วติดเครื่องนะครับดูน้ำในช่องเติมน้ำ(ที่ถอดฝาออกเมื่อกี้นั่นแหละ)ว่ามันมีการเคลื่อนไหวหรือไม่
ถ้าน้ำมีการเคลื่อนไหวแสดงว่าไม่มีวาล์วน้ำเพราะถอดทิ้งไปแล้ว
แต่ถ้าน้ำนิ่งไม่เคลื่อนไหวก็แสดงว่ามีวาล์วน้ำอยู่ครับยังไม่มีใครไปถอดออก
ปล.วาล์วน้ำตัวละ650บาทครับหาใส่ได้

โอเชเลยค่ะ เคลียร์มากๆ ขอบคุณค่ะ

พอดีขอโทษจริงๆ ดิฉันก็ผู้หญิงไม่ค่อยรู้อะไรมาก อาศัยเพื่อนๆมาช่วยตอบให้อ่ะค่ะ

อ้อ อีกอย่าง เครื่องร้อนช้ามันจะเกี่ยวกับทองขาวไหมคะ
รถรุ่นใหม่ไม่มีทองขาวครับมีแต่ชุดส่งสัญญาณครับ...แล้วก็ไม่เกี่ยวกับความร้อนขึ้นช้าด้วยครับ
พี่BirdyRedsเค้าหมายถึงว่ามีใครถอดวาล์วน้ำออกไปรึยังต่างหากครับ
วิธีการดูนะครับว่ามีวาล์วน้ำอยู่หรือคือรอตอนเครื่องเย็นนะครับ(ย้ำว่าเครื่องต้องเย็นไม่งั้นอันตราย)
เปิดฝาหม้อน้ำออกมาแล้วติดเครื่องนะครับดูน้ำในช่องเติมน้ำ(ที่ถอดฝาออกเมื่อกี้นั่นแหละ)ว่ามันมีการเคลื่อนไหวหรือไม่
ถ้าน้ำมีการเคลื่อนไหวแสดงว่าไม่มีวาล์วน้ำเพราะถอดทิ้งไปแล้ว
แต่ถ้าน้ำนิ่งไม่เคลื่อนไหวก็แสดงว่ามีวาล์วน้ำอยู่ครับยังไม่มีใครไปถอดออก
ปล.วาล์วน้ำตัวละ650บาทครับหาใส่ได้

ถูกต้องนะคร๊าบ....... ขอบคุณครับ  :emo2

ขอบคุณพี่มากค่ะ

จำเป็นไหมที่รถทุกคันต้องมีวาล์วน้ำ่อ่ะค่ะ ถามเพราะไม่ีรู้จริงๆ - -''
จำเป็นครับเพราะวาล์วน้ำจะทำหน้าที่ควบคุมอุณหภูมิให้พอดีคือไม่ร้อนเกินไปและไม่เย็นเกินไปเพราะเครื่องเย็นก็วิ่งไม่ดีเครื่องร้อนเกินไปก็วิ่งไม่ดีอีกนั่นแหละครับอุณหภูมิที่เครื่องยนต์ทำงานได้ดีคือ78-92องศาครับ(บางรุ่นอาจต่ำกว่านี้)


หัวข้อ: Re: เครื่องร้อนช้า รอบต่ำ ต้องขับสักครู่ รอบถึงจะปกติ
เริ่มหัวข้อโดย: ice106 ที่ 28 ธันวาคม 2011 11:03:32
พี่BirdyRedsเค้าหมายถึงว่ามีใครถอดวาล์วน้ำออกไปรึยังต่างหากครับ
วิธีการดูนะครับว่ามีวาล์วน้ำอยู่หรือคือรอตอนเครื่องเย็นนะครับ(ย้ำว่าเครื่องต้องเย็นไม่งั้นอันตราย)
เปิดฝาหม้อน้ำออกมาแล้วติดเครื่องนะครับดูน้ำในช่องเติมน้ำ(ที่ถอดฝาออกเมื่อกี้นั่นแหละ)ว่ามันมีการเคลื่อนไหวหรือไม่
ถ้าน้ำมีการเคลื่อนไหวแสดงว่าไม่มีวาล์วน้ำเพราะถอดทิ้งไปแล้ว
แต่ถ้าน้ำนิ่งไม่เคลื่อนไหวก็แสดงว่ามีวาล์วน้ำอยู่ครับยังไม่มีใครไปถอดออก
ปล.วาล์วน้ำตัวละ650บาทครับหาใส่ได้

โอเชเลยค่ะ เคลียร์มากๆ ขอบคุณค่ะ

พอดีขอโทษจริงๆ ดิฉันก็ผู้หญิงไม่ค่อยรู้อะไรมาก อาศัยเพื่อนๆมาช่วยตอบให้อ่ะค่ะ

อ้อ อีกอย่าง เครื่องร้อนช้ามันจะเกี่ยวกับทองขาวไหมคะ
รถรุ่นใหม่ไม่มีทองขาวครับมีแต่ชุดส่งสัญญาณครับ...แล้วก็ไม่เกี่ยวกับความร้อนขึ้นช้าด้วยครับ
พี่BirdyRedsเค้าหมายถึงว่ามีใครถอดวาล์วน้ำออกไปรึยังต่างหากครับ
วิธีการดูนะครับว่ามีวาล์วน้ำอยู่หรือคือรอตอนเครื่องเย็นนะครับ(ย้ำว่าเครื่องต้องเย็นไม่งั้นอันตราย)
เปิดฝาหม้อน้ำออกมาแล้วติดเครื่องนะครับดูน้ำในช่องเติมน้ำ(ที่ถอดฝาออกเมื่อกี้นั่นแหละ)ว่ามันมีการเคลื่อนไหวหรือไม่
ถ้าน้ำมีการเคลื่อนไหวแสดงว่าไม่มีวาล์วน้ำเพราะถอดทิ้งไปแล้ว
แต่ถ้าน้ำนิ่งไม่เคลื่อนไหวก็แสดงว่ามีวาล์วน้ำอยู่ครับยังไม่มีใครไปถอดออก
ปล.วาล์วน้ำตัวละ650บาทครับหาใส่ได้

ถูกต้องนะคร๊าบ....... ขอบคุณครับ  :emo2

ขอบคุณพี่มากค่ะ

จำเป็นไหมที่รถทุกคันต้องมีวาล์วน้ำ่อ่ะค่ะ ถามเพราะไม่ีรู้จริงๆ - -''
จำเป็นครับเพราะวาล์วน้ำจะทำหน้าที่ควบคุมอุณหภูมิให้พอดีคือไม่ร้อนเกินไปและไม่เย็นเกินไปเพราะเครื่องเย็นก็วิ่งไม่ดีเครื่องร้อนเกินไปก็วิ่งไม่ดีอีกนั่นแหละครับอุณหภูมิที่เครื่องยนต์ทำงานได้ดีคือ78-92องศาครับ(บางรุ่นอาจต่ำกว่านี้)


ของดิฉันเป็นทองขาวจริงๆนะคะ

พี่บอกว่าสตาร์ทติดยาก ลองเปลี่ยนเป็น CCI อะไรซักอย่าง เค้าบอกว่าการจุดระเบิดไม่เหมือนกัน วันนี้ว่าจะไปดูผลค่ะ


หัวข้อ: Re: เครื่องร้อนช้า รอบต่ำ ต้องขับสักครู่ รอบถึงจะปกติ
เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 28 ธันวาคม 2011 11:53:30
เป็น CDI ครับ ไม่ใช่ CCI ครับ  เปลี่ยนแล้วระบบไฟดีกว่าเดิมแน่นอน


หัวข้อ: Re: เครื่องร้อนช้า รอบต่ำ ต้องขับสักครู่ รอบถึงจะปกติ
เริ่มหัวข้อโดย: ice106 ที่ 28 ธันวาคม 2011 16:35:18
เป็น CDI ครับ ไม่ใช่ CCI ครับ  เปลี่ยนแล้วระบบไฟดีกว่าเดิมแน่นอน

สตาร์ทรถก็ง่ายขึ้นใช่ไหมคะั?


หัวข้อ: Re: เครื่องร้อนช้า รอบต่ำ ต้องขับสักครู่ รอบถึงจะปกติ
เริ่มหัวข้อโดย: body-series ที่ 29 ธันวาคม 2011 19:55:01
เป็นเครื่อง12วาล์ว 2Eใช่ปล่าครับ


หัวข้อ: Re: เครื่องร้อนช้า รอบต่ำ ต้องขับสักครู่ รอบถึงจะปกติ
เริ่มหัวข้อโดย: ice106 ที่ 29 ธันวาคม 2011 22:44:32
เป็นเครื่อง12วาล์ว 2Eใช่ปล่าครับ

ใช่แล้วค่ะ


หัวข้อ: Re: เครื่องร้อนช้า รอบต่ำ ต้องขับสักครู่ รอบถึงจะปกติ
เริ่มหัวข้อโดย: ne_dnet ที่ 30 ธันวาคม 2011 09:22:23
2E หาคนช่วยดูแล หรือ ดูแลเป็น ผมใช้มันไม่เคยพาไปกินข้าวลิงเลย ทำเป็นวิ่งแก๊ส รอบนิ่งสุด ๆ แล้ว


หัวข้อ: Re: เครื่องร้อนช้า รอบต่ำ ต้องขับสักครู่ รอบถึงจะปกติ
เริ่มหัวข้อโดย: ice106 ที่ 30 ธันวาคม 2011 16:38:50
ตอนนี้ดิฉันได้เปลี่ยนจานจ่ายเป็น CDI แล้ว รู้สึกว่าสตาร์ทง่ายขึ้น ฉลุยขึ้น