หัวข้อ: ระบบเบรค r32 เริ่มหัวข้อโดย: earth-osk ที่ 25 ธันวาคม 2554 16:57:03 รบกวนท่านผู้รู้และมีประสบการ หน่อยครับ
คือผม เปลี่ยนข้างหน้าเป็นของr32 ไปก่อนแล้ว และเพิ่งเปลี่ยน ข้างหลัง เป็นr32 ซึ่งเบรคก็มีอาการหลังล็อคก่อน เบรคหน้า ผมอยากทราบอาการ อะครับว่า ที่มันล็อค ข้างหลังก่อนเป็นเพราะอะไร ช่วยแนะนำทีครับ และแก้ไขอย่างไร ปล.อยากทราบวิธีไล่ระบบเบรค ครับ ถ้าเปลี่ยนหลังต้องไล่น้ำมันเบรคข้างหน้าด้วยหรือไม่ครับ ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: ระบบเบรค r32 เริ่มหัวข้อโดย: KITTI 2616<NC.Z> ที่ 25 ธันวาคม 2554 20:23:13 :emotkเท่าที่ รู้มาว่า AE เราๆ เบรคหลังทำงานก่อนเบรคหน้า แล้ว R32 หลัง 2 พอร์ท กดไปยังไงก็ล็อคครับ เพราะหลังเราเบามากๆ ถ้ามีแก๊สก็ดีขึ้นหน่อยแต่ยังไงๆ 2 พอร์ทมันอาจจะ ดีเกินไปมั้งครับ หุหุ
หัวข้อ: Re: ระบบเบรค r32 เริ่มหัวข้อโดย: UltraKw@nG ที่ 25 ธันวาคม 2554 20:28:50 ต้องหาตัวกระจายแรงดันเบรกแล้วครับผม
หัวข้อ: Re: ระบบเบรค r32 เริ่มหัวข้อโดย: สันต์ครับ ที่ 25 ธันวาคม 2554 20:32:00 ผมว่าเเปลงเกินความจำเป็นก็เเบบนี้เเระครับ ของ r 32 หน้า อีกเเบบขับหลัง เบรคหลังจานกับเบรคมือเป็นดรัม ดิสปั้มนิดเดียวมันก็จิ๊กเร็วกว่าปั้มใหญ่ หลังเลย จับเร็วล๊อคเร็วก็เเค่นั้น
หัวข้อ: Re: ระบบเบรค r32 เริ่มหัวข้อโดย: UltraKw@nG ที่ 25 ธันวาคม 2554 20:36:23 ผมว่าเเปลงเกินความจำเป็นก็เเบบนี้เเระครับ ของ r 32 หน้า อีกเเบบขับหลัง เบรคหลังจานกับเบรคมือเป็นดรัม ดิสปั้มนิดเดียวมันก็จิ๊กเร็วกว่าปั้มใหญ่ หลังเลย จับเร็วล๊อคเร็วก็เเค่นั้น แล้วเค้าทำมาแล้วน้าจะให้เค้าถอดออกรึไงครับ มันเกินความจำเป็นมั๊ยก็เกิน แล้วยังไงต่อ เค้าถามว่าควรทำอย่างไร แต่น้าดันบอกว่าเกินความจำเป็น คนละประเด็นกันรึป่าว? หน้า 4 หลัง 2 ผมก็เคยใช่อยู่ครับ หัวข้อ: Re: ระบบเบรค r32 เริ่มหัวข้อโดย: สันต์ครับ ที่ 25 ธันวาคม 2554 20:38:27 ผมว่าเเปลงเกินความจำเป็นก็เเบบนี้เเระครับ ของ r 32 หน้า อีกเเบบขับหลัง เบรคหลังจานกับเบรคมือเป็นดรัม ดิสปั้มนิดเดียวมันก็จิ๊กเร็วกว่าปั้มใหญ่ หลังเลย จับเร็วล๊อคเร็วก็เเค่นั้น แล้วเค้าทำมาแล้วน้าจะให้เค้าถอดออกรึไงครับ มันเกินความจำเป็นมั๊ยก็เกิน แล้วยังไงต่อ เค้าถามว่าควรทำอย่างไร แต่น้าดันบอกว่าเกินความจำเป็น คนละประเด็นกันรึป่าว? หน้า 4 หลัง 2 ผมก็เคยใช่อยู่ครับ หัวข้อ: Re: ระบบเบรค r32 เริ่มหัวข้อโดย: illusionx<NC.Z> ที่ 25 ธันวาคม 2554 20:44:42 ต้องหาตัวกระจายแรงดันเบรกแล้วครับผม คงต้องตามน้ากวางว่าครับ หากระจายแรงดันให้จับหน้าเยอะกว่าหลังหน่อยแหละครับไม่ทราบ เจ้าของกระทู้ได้เปลี่ยนรึยัง หัวข้อ: Re: ระบบเบรค r32 เริ่มหัวข้อโดย: ชๅlxล้ๅต้ม<NC.Z> ที่ 25 ธันวาคม 2554 20:46:15 ลองเอาตัวกระจายแรงดันน้ำมันเบรคของr32มาใส่ด้วยจิครับ
ไม่รู้ว่าผลจะเป็นไงแค่เสนอความคิดครับ...อิอิ หัวข้อ: Re: ระบบเบรค r32 เริ่มหัวข้อโดย: tae_ae ที่ 25 ธันวาคม 2554 20:53:12 หม้อลม เป็นไงบ้างครับ ตัวเบรคอ่ะดีแล้ว ทีนี้ ลองไล่น้ำมันเบรคใหม่ดูครับ ถ้ายังไม่ดีขึ้น ก้อหาตัวกระจายแล้วครับ ถ้าหาไม่ได้ ผมว่า ลองไป ถามพวก Cef วาง J เห็นเค้า ทำเบรคหน้า-หลัง R32 กันทั้งนั้น น่าจะได้ คำตอบที่ดีครับ
หัวข้อ: Re: ระบบเบรค r32 เริ่มหัวข้อโดย: tae_ae ที่ 25 ธันวาคม 2554 20:56:51 ต่อครับ ต่อ ยกตัวอย่าง ของผมครับ คันที่ผมเพิ่งขายไปนี้ เบรคหน้า Gt4 4 pot ดิสหลัง ตอนแรกใช้ตวกระจาย เดิม เบรคบรมห่วยแตกครับ แต่พอหา ตรงรุ่น GT4 มาได้ หนังคนล่ะม้วนเรยครับ เบรคทีหัวทิ่ม หน้า ล๊อคก่อนหลัง แต่หยุดได้ใจครับ
หัวข้อ: Re: ระบบเบรค r32 เริ่มหัวข้อโดย: illusionx<NC.Z> ที่ 25 ธันวาคม 2554 21:24:23 ต่อครับ ต่อ ยกตัวอย่าง ของผมครับ คันที่ผมเพิ่งขายไปนี้ เบรคหน้า Gt4 4 pot ดิสหลัง ตอนแรกใช้ตวกระจาย เดิม เบรคบรมห่วยแตกครับ แต่พอหา ตรงรุ่น GT4 มาได้ หนังคนล่ะม้วนเรยครับ เบรคทีหัวทิ่ม หน้า ล๊อคก่อนหลัง แต่หยุดได้ใจครับ งั้น หาตัวกระจายแรงดัน แบบน้าน่าจะเวิร์คขึ้นครับ หัวข้อ: Re: ระบบเบรค r32 เริ่มหัวข้อโดย: Zkr ที่ 26 ธันวาคม 2554 00:45:07 ก่อนใส่ได้รื้อปั้มเบรคมาล้างรึป่าวครับ ทั้งหน้า-หลัง
หัวข้อ: Re: ระบบเบรค r32 เริ่มหัวข้อโดย: t_13 ที่ 26 ธันวาคม 2554 02:39:58 ไป ไล่ ลม ทั้ง 4 ล้อ ก่อน
แล้วดู ด้วย ว่า ลูกสูบเคลื่อนตัวได้ปกติไหม ถามว่า เกี่ยวกับ ตัวกระจาย แรงดัน ไหม ก็ มี ส่วน แต่ ของผม ก็ ไม่ได้เปลี่ยน ไม่เห็น จะ เป็น อะไรเลย นี่ ครับ ปล.ทุกอย่างมีเหตุและ ผล ใจเเย็นๆๆ ค่อยๆๆ หา เด่ว ก็ เจอ สาเหตุ ครับ หัวข้อ: Re: ระบบเบรค r32 เริ่มหัวข้อโดย: earth-osk ที่ 26 ธันวาคม 2554 17:49:23 ok เลยครับไม่ผิดหวัง สำหรับ บ้านหลังนี้...
ขอบคุณน้าสัน(ปั๊มเล็กทำงานก่อนหน้า เป็นไปได้ ผมลืมตรงนี้ไป) ขอบคุณน้ากวาง (ตัวกระจาย แรงดันน้ำมันเบร ของผมเป็น หน้าดิสหลังดรัมครับของเดิม) = ว่าจะหาตัว หน้า2พอตหลัง1พอต มาใส่ ครับ ขอบคุณทุกๆคนครับ หม้อลมชั้นครึ่งปั๊มบน 15/16 ครับ วันนี้ลองไล่น้ำมันใหม่4ล้อแล้ว ยังมีอาการหลังล๊อค ครับ ซึงผมลืมบอกไปว่า ท้ายรถผม นั้น โล่ง ครับ ยาง+พรม ทุกอย่างออกหมด ครับ หัวข้อ: Re: ระบบเบรค r32 เริ่มหัวข้อโดย: Zkr ที่ 26 ธันวาคม 2554 17:56:23 เรื่องกระจายแรงดันเบรค เกือบจะเป็นปัญหาโลกแตก
ตัวเดิมติดรถ หน้าดิสหลังดรัม เค้าว่าหน้าจะจับดีกว่าหลังเพราะหลังเป็นดรัมล้อล็อคง่าย คนที่เปลี่ยนหลังดิสมันจึงไม่ค่อยจับ ก็เลยต้องไปหาตัวที่กระจายให้ล้อหลังเพิ่มมากขึ้น ดิสหลังถึงจับ ทีนี้ก็ลองคิดดูครับเป็นเพราะอะไร หัวข้อ: Re: ระบบเบรค r32 เริ่มหัวข้อโดย: earth-osk ที่ 26 ธันวาคม 2554 18:22:39 เรื่องกระจายแรงดันเบรค เกือบจะเป็นปัญหาโลกแตก 555 มึนๆตอนแรกผม ก็เข้าใจว่า ตัวแรงดันเดิม หน้าดิสหลังดรัม หลังมันไม่น่าจะจับดีขนาดชุดเบรคr32ข้างกลังล๊อค ตัวเดิมติดรถ หน้าดิสหลังดรัม เค้าว่าหน้าจะจับดีกว่าหลังเพราะหลังเป็นดรัมล้อล็อคง่าย คนที่เปลี่ยนหลังดิสมันจึงไม่ค่อยจับ ก็เลยต้องไปหาตัวที่กระจายให้ล้อหลังเพิ่มมากขึ้น ดิสหลังถึงจับ ทีนี้ก็ลองคิดดูครับเป็นเพราะอะไร แต่ก็ด้วย ที่ น้าสันบอก ข้างหน้าสูบมันเยอะกว่า หลังสูบน้อยเลยทำได้ไวกว่า หลังจึงล๊อค ก่อน หัวข้อ: Re: ระบบเบรค r32 เริ่มหัวข้อโดย: Zkr ที่ 26 ธันวาคม 2554 18:38:37 เรื่องกระจายแรงดันเบรค เกือบจะเป็นปัญหาโลกแตก 555 มึนๆตอนแรกผม ก็เข้าใจว่า ตัวแรงดันเดิม หน้าดิสหลังดรัม หลังมันไม่น่าจะจับดีขนาดชุดเบรคr32ข้างกลังล๊อค ตัวเดิมติดรถ หน้าดิสหลังดรัม เค้าว่าหน้าจะจับดีกว่าหลังเพราะหลังเป็นดรัมล้อล็อคง่าย คนที่เปลี่ยนหลังดิสมันจึงไม่ค่อยจับ ก็เลยต้องไปหาตัวที่กระจายให้ล้อหลังเพิ่มมากขึ้น ดิสหลังถึงจับ ทีนี้ก็ลองคิดดูครับเป็นเพราะอะไร แต่ก็ด้วย ที่ น้าสันบอก ข้างหน้าสูบมันเยอะกว่า หลังสูบน้อยเลยทำได้ไวกว่า หลังจึงล๊อค ก่อน ปัญหาโลกแตก ผมไม่อยากแนะนำมากเพราะไม่ใช่ช่าง ไม่เคยลองใส่ด้วย เคยแต่อ่านๆหาข้อมูล แต่จะลองแนะนำดูครับ ตั้งข้อสังเกตกันไปแล้วรอคนที่เค้ารู้มาว่ากันอีกที - อาจเป็นที่เบรคหน้า ดูผ้าเบรคว่ากินเท่ากันทั่วแผ่นรึป่าว มีปัญหาการแปลงขาไหมแต่ไม่น่าจะมีแปลงก็แค่ใส่ตัวยึดเข้าไปข้างเดียวเอง หรือพวกลูกสูบขัดๆ - ตัวกระจายแรงดันเบรค ผมไม่รู้ว่าพวกหน้า 2 พอต 4 พอต มันจะดันไปดิสหน้าเพิ่มขึ้นหรือลดลง ถ้าดันไปหน้าเพิ่มขึ้นตัวกระจายเดิมๆมันก็ดันไปเยอะอยู่แล้ว หรืออาจจะมีปัญหาตัวกระจายมันสกปรกจนตีบรึป่าว ( ผมเคยถอดปั้มเบรค,ครัทช์ออกมาดูข้างใน มันเป็นตะกอนตะกรันแข็งๆเกาะในกระบอกเต็มเลย ) - อยากเทียบจริงๆ ลองหาคนที่ใช้ r32 แล้วผลัดกันลองเบรคดูเลยครับ วิธีนี้ จะประหยัดเงินหน่อย เพราะ 2 หัวดีกว่าหัวเดียวแน่นอน :emob ปัญหาค่อยๆแก้น่ะครับ มันเสียเงินทั้งนั้น เอาให้แน่ใจแล้วค่อยทำ :emo2 หัวข้อ: Re: ระบบเบรค r32 เริ่มหัวข้อโดย: earth-osk ที่ 26 ธันวาคม 2554 18:47:29 เรื่องกระจายแรงดันเบรค เกือบจะเป็นปัญหาโลกแตก 555 มึนๆตอนแรกผม ก็เข้าใจว่า ตัวแรงดันเดิม หน้าดิสหลังดรัม หลังมันไม่น่าจะจับดีขนาดชุดเบรคr32ข้างกลังล๊อค ตัวเดิมติดรถ หน้าดิสหลังดรัม เค้าว่าหน้าจะจับดีกว่าหลังเพราะหลังเป็นดรัมล้อล็อคง่าย คนที่เปลี่ยนหลังดิสมันจึงไม่ค่อยจับ ก็เลยต้องไปหาตัวที่กระจายให้ล้อหลังเพิ่มมากขึ้น ดิสหลังถึงจับ ทีนี้ก็ลองคิดดูครับเป็นเพราะอะไร แต่ก็ด้วย ที่ น้าสันบอก ข้างหน้าสูบมันเยอะกว่า หลังสูบน้อยเลยทำได้ไวกว่า หลังจึงล๊อค ก่อน ปัญหาโลกแตก ผมไม่อยากแนะนำมากเพราะไม่ใช่ช่าง ไม่เคยลองใส่ด้วย เคยแต่อ่านๆหาข้อมูล แต่จะลองแนะนำดูครับ ตั้งข้อสังเกตกันไปแล้วรอคนที่เค้ารู้มาว่ากันอีกที - อาจเป็นที่เบรคหน้า ดูผ้าเบรคว่ากินเท่ากันทั่วแผ่นรึป่าว มีปัญหาการแปลงขาไหมแต่ไม่น่าจะมีแปลงก็แค่ใส่ตัวยึดเข้าไปข้างเดียวเอง หรือพวกลูกสูบขัดๆ - ตัวกระจายแรงดันเบรค ผมไม่รู้ว่าพวกหน้า 2 พอต 4 พอต มันจะดันไปดิสหน้าเพิ่มขึ้นหรือลดลง ถ้าดันไปหน้าเพิ่มขึ้นตัวกระจายเดิมๆมันก็ดันไปเยอะอยู่แล้ว หรืออาจจะมีปัญหาตัวกระจายมันสกปรกจนตีบรึป่าว ( ผมเคยถอดปั้มเบรค,ครัทช์ออกมาดูข้างใน มันเป็นตะกอนตะกรันแข็งๆเกาะในกระบอกเต็มเลย ) - อยากเทียบจริงๆ ลองหาคนที่ใช้ r32 แล้วผลัดกันลองเบรคดูเลยครับ วิธีนี้ จะประหยัดเงินหน่อย เพราะ 2 หัวดีกว่าหัวเดียวแน่นอน :emob ปัญหาค่อยๆแก้น่ะครับ มันเสียเงินทั้งนั้น เอาให้แน่ใจแล้วค่อยทำ :emo2 ปล.ข้างหน้าปกตินะครับ เพราะผมแปลงข้างหน้าก่อน แล้วแปลงหลังตามอีกที แต่สภาพเบรคหลังที่ได้มาสวยใสและดีกว่า ข้างหน้ามาก ดูด้วยตาเปล่านะครับ ปล.วัดค่าเบรคที่ ตรอ. ข้างหน้า เท่ากัน 2800 ข้างหลัง ซ/2000 ข/1900 เพิ่มเป็นข้อมูลให้ผู้รู้ ช่วยผมวิเคราะห์ทีครับ อยากเอารถไปเที่ยว ปีใหม่... หัวข้อ: Re: ระบบเบรค r32 เริ่มหัวข้อโดย: earth-osk ที่ 27 ธันวาคม 2554 19:34:19 อัพเดต หลังจากเปลี่ยนสายอ่อนหลัง และ ทำการไล่น้ำมันเบรค4 ล้อใหม่หมด ผลคือ
ขับเกินร้อย ร้อยกว่าแล้วเบรค ก็โอเค หยุดดึงดีใช้ได้ ขับต่ำกว่าร้อย เบรคแล้ว อาจมีหลังล๊อคบ้างหน้าล๊อคบ้าง บางที4ล้อพร้อมๆกัน หากใช้แล้วปกติก็คงจบบทความที่กล่าวมาครับ แต่ ใช้ไปซักระยะ หากไม่เข้าท่าจะลองเปลี่ยนตัวกระจายดู แล้วจะมาอัพเดต กันอีกครั้ง หัวข้อ: Re: ระบบเบรค r32 เริ่มหัวข้อโดย: earth-osk ที่ 20 มกราคม 2555 00:35:34 อัพเดต ขับๆ ไปมันกลับมาอีกแล้ว ท้ายปัด และก็ไปเจอ ข้อความบทความจาก เวป เซฟ
http://www.cefiro-thailand.com/showthread.php?t=40664 อาการเป็นอย่างที่ ในเวป ว่าไว้ น่าจะลองล้างดู หลังซ้ายจับหนักกว่า หลังขวา หัวข้อ: Re: ระบบเบรค r32 เริ่มหัวข้อโดย: สมถวิล@ปทุมNO.9 ที่ 20 มกราคม 2555 12:26:02 เป็นเหมือนกัน แต่ผมไม่ได้ลงเบรก r32 นะ
หัวข้อ: Re: ระบบเบรค r32 เริ่มหัวข้อโดย: ~'Ball_Skyline'~ ที่ 20 มกราคม 2555 12:30:51 เปลี่ยนตัวกระจายแรงดันตามน้าๆว่าอ่ะคับ ผมใช้มา 4 ปีล่ะ ตั้งแต่มันยังไม่มีชุดขยายคาลิปเปอร์
ป.ล. ผมใส่แต่หน้า หัวข้อ: Re: ระบบเบรค r32 เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 20 มกราคม 2555 16:21:32 รบกวนท่านผู้รู้และมีประสบการ หน่อยครับ คือผม เปลี่ยนข้างหน้าเป็นของr32 ไปก่อนแล้ว และเพิ่งเปลี่ยน ข้างหลัง เป็นr32 ซึ่งเบรคก็มีอาการหลังล็อคก่อน เบรคหน้า ผมอยากทราบอาการ อะครับว่า ที่มันล็อค ข้างหลังก่อนเป็นเพราะอะไร ช่วยแนะนำทีครับ และแก้ไขอย่างไร ปล.อยากทราบวิธีไล่ระบบเบรค ครับ ถ้าเปลี่ยนหลังต้องไล่น้ำมันเบรคข้างหน้าด้วยหรือไม่ครับ ขอบคุณครับ ลองดูขายึดว่าได้ระดับตาม spec หรือป่าวครับ เบรคแปลงมาถ้าติดตั้งไม่ดีมันก็จะเป็นอาการแบบนี้อะคับ ต้องแก้ไขหรือปรับให้มันได้ระดับตามที่มันควรจะเป็น หัวข้อ: Re: ระบบเบรค r32 เริ่มหัวข้อโดย: earth-osk ที่ 20 มกราคม 2555 18:59:27 รบกวนท่านผู้รู้และมีประสบการ หน่อยครับ คือผม เปลี่ยนข้างหน้าเป็นของr32 ไปก่อนแล้ว และเพิ่งเปลี่ยน ข้างหลัง เป็นr32 ซึ่งเบรคก็มีอาการหลังล็อคก่อน เบรคหน้า ผมอยากทราบอาการ อะครับว่า ที่มันล็อค ข้างหลังก่อนเป็นเพราะอะไร ช่วยแนะนำทีครับ และแก้ไขอย่างไร ปล.อยากทราบวิธีไล่ระบบเบรค ครับ ถ้าเปลี่ยนหลังต้องไล่น้ำมันเบรคข้างหน้าด้วยหรือไม่ครับ ขอบคุณครับ ลองดูขายึดว่าได้ระดับตาม spec หรือป่าวครับ เบรคแปลงมาถ้าติดตั้งไม่ดีมันก็จะเป็นอาการแบบนี้อะคับ ต้องแก้ไขหรือปรับให้มันได้ระดับตามที่มันควรจะเป็น หัวข้อ: Re: ระบบเบรค r32 เริ่มหัวข้อโดย: TIGER5090 ที่ 20 มกราคม 2555 19:22:14 ขอให้เบรคได้ดีไวๆครับ เมื่อสัปดาห์ที่แล้วไปตรวจสภาพก่อนต่อทะเบียน ระบบเบรครถผม(r32) ก็ได้ผลมาน่าพอใจครับ เห็นคนตรวจ บอกว่าเบรคหน้า โอเลย หลังต่างกันนิดหน่อย แต่อยู่ในเกรณฑ์ ถ้าจำไม่ผิด หน้า 0.5% หลัง 1% คนตรวจบอก ไม่ให้เกิน 4%
หัวข้อ: Re: ระบบเบรค r32 เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 20 มกราคม 2555 19:45:24 รบกวนท่านผู้รู้และมีประสบการ หน่อยครับ คือผม เปลี่ยนข้างหน้าเป็นของr32 ไปก่อนแล้ว และเพิ่งเปลี่ยน ข้างหลัง เป็นr32 ซึ่งเบรคก็มีอาการหลังล็อคก่อน เบรคหน้า ผมอยากทราบอาการ อะครับว่า ที่มันล็อค ข้างหลังก่อนเป็นเพราะอะไร ช่วยแนะนำทีครับ และแก้ไขอย่างไร ปล.อยากทราบวิธีไล่ระบบเบรค ครับ ถ้าเปลี่ยนหลังต้องไล่น้ำมันเบรคข้างหน้าด้วยหรือไม่ครับ ขอบคุณครับ ลองดูขายึดว่าได้ระดับตาม spec หรือป่าวครับ เบรคแปลงมาถ้าติดตั้งไม่ดีมันก็จะเป็นอาการแบบนี้อะคับ ต้องแก้ไขหรือปรับให้มันได้ระดับตามที่มันควรจะเป็น ตอนมันสำคัญตอนประกอบมากๆคับ ระยะคอม้าแต่ละดุม ต้องให้พอดี ไม่มีการเอียงหรือไม่ได้ระดับ ควรให้ช่างที่มีความชำนาญและเข้าใจเป็นผู้ลงมือครับ และต้องวัดกับคอม้ารถคันที่จะใส่จริงๆเลย จะได้จบง้ายๆ หัวข้อ: Re: ระบบเบรค r32 เริ่มหัวข้อโดย: earth-osk ที่ 21 มกราคม 2555 01:19:55 ขบอคุณพี่ทั้งสองครับ จะลองเช็คใหม่ดูอีกทีครับ
หัวข้อ: Re: ระบบเบรค r32 เริ่มหัวข้อโดย: pinA ที่ 22 มกราคม 2555 19:00:55 แนวผมนะ ถ้ารถมีกำลังเหลือ ให้ใส่ล้อยางขนาดที่มันกว้างใหญ่ขึ้น หรื่อทำให้รถหนักขึ้นอีก รวมๆว่าต้องให้มีโหลดเพิ่มครับ มันจะสมดุลกันกับความสามารถของเบรคชุดนี้
หัวข้อ: Re: ระบบเบรค r32 เริ่มหัวข้อโดย: earth-osk ที่ 01 กุมภาพันธ์ 2555 19:12:01 แนวผมนะ ถ้ารถมีกำลังเหลือ ให้ใส่ล้อยางขนาดที่มันกว้างใหญ่ขึ้น หรื่อทำให้รถหนักขึ้นอีก รวมๆว่าต้องให้มีโหลดเพิ่มครับ มันจะสมดุลกันกับความสามารถของเบรคชุดนี้ ข้างหลังนี่ใช่เลยครับแหละก็ให้มันสมดุล ปล.ตอนนี้แก้เรียบร้อย แล้วไม่มีปัดล็อค หรือปัดแล้ว สำหรับเรื่องเบรค แต่เนื่องจากระบบเบรคมันดีขึ้น จุดต่อไปคือความสมดุล ตามน้าข้างบนว่าครับ อาการที่เกิดขึ้นก่อนซ่อมคือ หลังขวาลูกสูบตาย ไม่ขยับ ทำงานสูบเดียว ข้างหลังซ้าย ทำงานดีกว่า ทำให้มันจับหนักและหลังปัดซ้าย อาการหลังซ่อม ปกติ แต่มีปัญหาช่วงล่างโช๊ค ที่ หลังซ้าย นิ่มกว่าหลังขวามากทำให้ เวลาเบรคแรงๆหลังซ้ายจะย๊วบลงอย่างมากครับ ตอนนี้เบรคปกติดีแล้ว ขอบคุณทุกท่านครับ |