หัวข้อ: เอาอีกแล้วงานเข้า ท่อน้ำรั่วไม่ไปเลี้ยงเสื้อเครื่องดับ สตาร์ทไม่ติด เริ่มหัวข้อโดย: khonjengji ที่ 28 ธันวาคม 2554 22:29:35 เอาอีกแล้วงานเข้า ท่อน้ำรั่วไม่ไปเลี้ยงเสื้อเครื่องดับ สตาร์ทไม่ติด
ก่อนหน้านี้เคยมีอาการแบบนี้มาทีนึงครับ ซึ่งตอนนั้นดับเหมือนกัน ก็คิดว่าเครื่องพังซะแล้ว แต่ครั้งนั้นไม่มีเสียงได จนทุกอย่างมาจบที่ไดร์สตาร์ทเสีย http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=103468.msg1756499#msg1756499 (http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=103468.msg1756499#msg1756499) แต่หลังจากเมื่อวานผมซื้อไดใหม่ยกลูก วันนี้เป็นอีกแต่เสียงไดดังชัดเจน ใช่แล้วครับ ไดไม่เสีย แต่อาการเครื่องเหมือนเดิม สตาร์ทไม่ติด แล้วทีนี้ผมขับไกลกว่าทุกครั้งตั้งแต่ประกอบฝา สัก30โล ขับๆอยุ่ ชลอเปลีย่นเกียร์นิดเดียวเครื่องดับเลย สตาร์ทไม่ติดเสียงไดดัง เลยเปิดฝากระโปรงดู เอาท่อดักไอน้ำมันเครื่องดึงออกควันเต็มเลยครับ เปิดฝาน้ำมันเครื่องก็ควันเยอะมากๆ อาการเหมือนครั้งนู้นหมดเลย แต่แล้วที่นี้ผมก็คิดว่า น่าจะเจอต้นตอ นั่นคือท่อน้ำเลี้ยงเสื้อสูบ มันมีรอยรั่วอยู่ แต่เซ็นเซอร์วัดอุณภูมิจับไม่ได้ครับ ก็เลยคลาดคิดว่าน้ำไม่ไปเลี้ยงเสื้อแน่ๆ ท่อนบนควันเยอะมากๆ จนล่าสุดตอนนี้ผมลากกลับมาที่บ้าน เพื่อนๆคิดว่าอะไรมันพังครับ ท่ำน้ำรั่วนะครับ เป็นท่อเหล็กแป๊ปที่อยู่หลังเครื่องน่ะ ไม่ใช่ท่อหม้อน้ำน่ะ มันมีโอกาสที่อะไรมันพังบ้าง ที่ผมคิดน่ะ ลูกสูบติด อย่างอื่นไม่มั่นใจ แต่แปลกตอนนู้นก็เป็น่ะสตาร์ทไม่ติด แต่ว่าตอนหลังสตาร์ทติดเฉยเลย ใครเซียนช่วยแนะนำหน่อยครับ ถ้าผมเปิดฝาอีก รอบนี้ต้องเปลีย่นประเก็นแล้ว แรงหมดล่ะครับ ไม่ถึง 4 วันเปิดฝาไป 2 รอบ แต่ท่อนล่างผมไม่กล้าแกะน่ะ ไม่เก่งพอ ขอบคุณครับผม :emo2 หัวข้อ: Re: เอาอีกแล้วงานเข้า ท่อน้ำรั่วไม่ไปเลี้ยงเสื้อเครื่องดับ สตาร์ทไม่ติด เริ่มหัวข้อโดย: illusionx<NC.Z> ที่ 28 ธันวาคม 2554 22:49:24 นึกภาพไม่ออกครับท่อน้ำแป๊ปเหล็กหลังเครื่อง
แต่น่าถอดดูท่อนล่างนะครับ แบบนี้อยู่ใกล้ๆจะไปถอดถอด แต่ไม่ช่วยประกอบนะ อิอิ หัวข้อ: Re: เอาอีกแล้วงานเข้า ท่อน้ำรั่วไม่ไปเลี้ยงเสื้อเครื่องดับ สตาร์ทไม่ติด เริ่มหัวข้อโดย: khonjengji ที่ 28 ธันวาคม 2554 23:00:21 นึกภาพไม่ออกครับท่อน้ำแป๊ปเหล็กหลังเครื่อง อยากลองถอดดูบ้าง แต่ไม่มีเครื่องมือยกเครื่องสิครับ วันนี้เพิ่งไปถอยคลัชแต่งมาเอง โดนไปเพียบ วิ่งไม่ถึง30โล เครื่องพังอีกล่ะ 55แต่น่าถอดดูท่อนล่างนะครับ แบบนี้อยู่ใกล้ๆจะไปถอดถอด แต่ไม่ช่วยประกอบนะ อิอิ ไม่รู้ว่าเขาเรียกว่าอะไรนะครับ แต่มันเป็นน้ำยยาหม้อน้ำน่ะ รั่วออกมาจากท่อ แต่ไม่ใช่ท่อหม้อน้ำเข้่าออกของตัวหม้อน้ำ เป็นท่อที่เสียบกับเครื่องอยู่ หัวข้อ: Re: เอาอีกแล้วงานเข้า ท่อน้ำรั่วไม่ไปเลี้ยงเสื้อเครื่องดับ สตาร์ทไม่ติด เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 28 ธันวาคม 2554 23:11:45 ท่อน้ำหลังเครื่องใต้ท่อร่วมไอดีป่าวครับ
ปั้มน้ำรั่วรึเปล่าหรือรั่วตรงท่อ หัวข้อ: Re: เอาอีกแล้วงานเข้า ท่อน้ำรั่วไม่ไปเลี้ยงเสื้อเครื่องดับ สตาร์ทไม่ติด เริ่มหัวข้อโดย: khonjengji ที่ 28 ธันวาคม 2554 23:22:59 เห็นเพื่อนบอกนะครับ ว่าเขาเรียกว่า ท่อฮีตเตอร์ ครับ
หัวข้อ: Re: เอาอีกแล้วงานเข้า ท่อน้ำรั่วไม่ไปเลี้ยงเสื้อเครื่องดับ สตาร์ทไม่ติด เริ่มหัวข้อโดย: khonjengji ที่ 28 ธันวาคม 2554 23:26:15 บอกเพิ่มอีกนิดนะครับ เป็นอาการนี้แต่ละครั้ง มีแต่ช่่วงที่ลดความเร็วลงต่ำมากๆ เช่นจะจอด จะกลับรถ ประมาณนี้ครับ ช่วงขับ 120 นานๆ ไม่มีอาการเป็นเลย
หัวข้อ: Re: เอาอีกแล้วงานเข้า ท่อน้ำรั่วไม่ไปเลี้ยงเสื้อเครื่องดับ สตาร์ทไม่ติด เริ่มหัวข้อโดย: khonjengji ที่ 29 ธันวาคม 2554 02:04:17 เบรคสะบัด คลัชเสีย เกียร์หลุด เครื่องสะดุด เพลาหัก สลักหาย หัวเทียนห่าง ยางแฟบ เเหนบติดตาย ไฟไม่จ่าย ไดไม่ชาร์จ สตาร์ทพัง.
:emo5 สีแดงๆ อาการพวกนี้เป็นในระยะเวลาไม่ถึงอาทิตย์ แต่แก้เกือบหมดแล้ว -ล้างลุกสูบเบรกใหม่หมด -เปลีย่นคลัชแต่ง วันนี้สดๆ -เปลีย่นน๊อตยึดเกียร์ใหม่ ต้องเข้าโรงกลึงเพราะเกลียวหวาน -เกียร์ 3 อยู่ดีๆหลุด ซ่อมไปหมดแล้ว -เครื่องสะดุด เพราะหัวเทียนเน่า+สายหัวเทียนรั่ว และอาจจะมาจากสาเหตุอื่นๆอีก -เพลาไม่หัก แต่ยางเพลาขาดแทน -ไดสตาร์ทเพิ่งเปลีย่นใหม่ๆ เมื่อวานๆ -โอเวอร์ฮอลฝาใหม่หมด -เปลียนน้ำมัน เครื่อง+เกียร์+เบรค ทำครบหมดแล้ว ล่าสุดวิ่งไม่ได้ จอดกันต่อไป 55 ทำทั้งหมดภายในไม่กี่วันที่ผ่านมา 55+ จนกันเลยทีเดียว บางอย่างมาจากสาเหตุน้ำท่วมพวกเกียร์ครับ น้ำเข้าลูกปืนกดคลัชก็พัง แผ่นคลัชสปริงก็ดัง รถจอดนาน 2 เดือน หัวข้อ: Re: เอาอีกแล้วงานเข้า ท่อน้ำรั่วไม่ไปเลี้ยงเสื้อเครื่องดับ สตาร์ทไม่ติด เริ่มหัวข้อโดย: illusionx<NC.Z> ที่ 29 ธันวาคม 2554 11:29:05 ท่อน้ำหลังเครื่องใต้ท่อร่วมไอดีป่าวครับ ปั้มน้ำรั่วรึเปล่าหรือรั่วตรงท่อ ท่อที่เข้าปั๊มน้ำ ชิมิ ? หัวข้อ: Re: เอาอีกแล้วงานเข้า ท่อน้ำรั่วไม่ไปเลี้ยงเสื้อเครื่องดับ สตาร์ทไม่ติด เริ่มหัวข้อโดย: khonjengji ที่ 29 ธันวาคม 2554 12:33:32 ท่อน้ำหลังเครื่องใต้ท่อร่วมไอดีป่าวครับ ปั้มน้ำรั่วรึเปล่าหรือรั่วตรงท่อ ท่อที่เข้าปั๊มน้ำ ชิมิ ? ตอนนี้ยังไม่ได้รื้อ แต่ลองคิดเองว่า น้ำไม่ไประบายความร้อนเครื่อง หรือระบายแต่ไปได้น้อยเพราะมันรั่ว มันจะมีอากาศแทรกซึมเข้ามา และที่เกจ์วัดอุณหภูมิจับความร้อนไม่ได้ก็เพราะว่าไม่มีเข้าไปผ่านตัวอุณหภูมิครับ เซ็นเซอร์ผมต่อไว้ที่ท่อน้ำเข้าหม้อน้ำครับ 1.ก็เลยคิดว่า ลูกสูบน่าจะติดตอนเบาความเร็วลง ติดแปปเดียว เพราะตอนนั้นมีเสียงเหล็กถูกกัน จากนั้นก็หลุดครับ ก็เลยคิดว่าประเด็นที่1 แน่ๆคือ เสื้อกระบอกสูบน่าจะเป็นลอยครับ มันซ่อมจะคุ้มไหม 2.คิดว่าฝาสูบน่าจะโก่งมากแล้วครับ ครั้งแรกที่สตาร์ทติดได้คิดว่าตอนนั้นฝายังโก่งไม่เยอะ เรพาะตอนนั้วิ่งแค่ 1 กิโลเอง ครั้งนี้วิ่งยาว 30 โล ก็เลยคิดว่าฝาน่าจะโก่งมากๆแน่นอน พี่ๆคิดว่าพวกแคมมันมีโอกาสไหม้ด้วยไหม แต่ฝาดำขึ้นเยอะเลยครับ เพิ่งล้างมาสดๆ 3.โดยรวมแล้ว ซ่อมหรือยกใหม่คุ้มกว่ากันครับ แล้วถ้าซ่อมมันจะใช้ได้ดีเหมือนเดิมไหม จริงๆผมเอาไว้ซัดบ่อยๆครับ กลัวว่ายกเครื่องใหม่มา เอาไปซัดมันก็อาจจะไม่ทนสู้เครื่องที่โอเวอร์ฮอลใหม่ หัวข้อ: Re: เอาอีกแล้วงานเข้า ท่อน้ำรั่วไม่ไปเลี้ยงเสื้อเครื่องดับ สตาร์ทไม่ติด เริ่มหัวข้อโดย: illusionx<NC.Z> ที่ 29 ธันวาคม 2554 12:43:44 ท่อน้ำหลังเครื่องใต้ท่อร่วมไอดีป่าวครับ ปั้มน้ำรั่วรึเปล่าหรือรั่วตรงท่อ ท่อที่เข้าปั๊มน้ำ ชิมิ ? ตอนนี้ยังไม่ได้รื้อ แต่ลองคิดเองว่า น้ำไม่ไประบายความร้อนเครื่อง หรือระบายแต่ไปได้น้อยเพราะมันรั่ว มันจะมีอากาศแทรกซึมเข้ามา และที่เกจ์วัดอุณหภูมิจับความร้อนไม่ได้ก็เพราะว่าไม่มีเข้าไปผ่านตัวอุณหภูมิครับ เซ็นเซอร์ผมต่อไว้ที่ท่อน้ำเข้าหม้อน้ำครับ 1.ก็เลยคิดว่า ลูกสูบน่าจะติดตอนเบาความเร็วลง ติดแปปเดียว เพราะตอนนั้นมีเสียงเหล็กถูกกัน จากนั้นก็หลุดครับ ก็เลยคิดว่าประเด็นที่1 แน่ๆคือ เสื้อกระบอกสูบน่าจะเป็นลอยครับ มันซ่อมจะคุ้มไหม 2.คิดว่าฝาสูบน่าจะโก่งมากแล้วครับ ครั้งแรกที่สตาร์ทติดได้คิดว่าตอนนั้นฝายังโก่งไม่เยอะ เรพาะตอนนั้วิ่งแค่ 1 กิโลเอง ครั้งนี้วิ่งยาว 30 โล ก็เลยคิดว่าฝาน่าจะโก่งมากๆแน่นอน พี่ๆคิดว่าพวกแคมมันมีโอกาสไหม้ด้วยไหม แต่ฝาดำขึ้นเยอะเลยครับ เพิ่งล้างมาสดๆ 3.โดยรวมแล้ว ซ่อมหรือยกใหม่คุ้มกว่ากันครับ แล้วถ้าซ่อมมันจะใช้ได้ดีเหมือนเดิมไหม จริงๆผมเอาไว้ซัดบ่อยๆครับ กลัวว่ายกเครื่องใหม่มา เอาไปซัดมันก็อาจจะไม่ทนสู้เครื่องที่โอเวอร์ฮอลใหม่ แบบนั้นยกใหม่ดีกว่าครับ ถ้าเสื้อเป็นรอย+ฝาโก่ง ครบทีมเลย หลายตังอยู่ แต่ยกใหม่ราคาเครื่องน่าจะหลายอยู่ครับตอนนี้ ก่อนหน้าผมฮอลไปหมดไป20แล้วก็พังทีนี้ขี้เกียจหาสาเหตุ เลยยกใหม่เลยเครื่องหามาได้22(ไม่เอาเกียร์) สภาพสดมากๆ ใหม่กริ๊กๆ วิ่งดีกว่าตัวที่เคยฮอลมาเยอะเลย หัวข้อ: Re: เอาอีกแล้วงานเข้า ท่อน้ำรั่วไม่ไปเลี้ยงเสื้อเครื่องดับ สตาร์ทไม่ติด เริ่มหัวข้อโดย: แอลกอฮอล์40ดีกรี ที่ 30 ธันวาคม 2554 07:26:08 ดูปั้ม น้ำมันเครื่องด้วย ฟึ่งผ่าเครื่องมาใหม่ เปิดดูฝาแล้วลองเช็คดูรูนา้ำมันเครื่องที่วิ้งไปเลี้ยงแคม รูเล็กๆ หลายๆรูอาจตันเพราะกาวได้ครับ พอตันแล้วน้ำมันไปเลี้ยงไม่ได้เลยติด แต่ถ้า ท่อน้ำหลังเครื่องรั่วน้ำต้องแห้งต่ำก่วาครึ้งหม้อน้ำแน่เพราะปั้มน้ำมันปั้มอยู่ เก ความร้อนไม่สาสมรถจับความร้อนได้ เกจะแสดง ความร้อนต่ำก่วาครึ่ง หรือบอกว่าไม่ร้อนเพระไม่มีน้ำไปเลี้ยงเซนเซอร์ สุดท้ายรถพังจึงรู้
หัวข้อ: Re: เอาอีกแล้วงานเข้า ท่อน้ำรั่วไม่ไปเลี้ยงเสื้อเครื่องดับ สตาร์ทไม่ติด เริ่มหัวข้อโดย: Hanuy90@LN.Z ที่ 30 ธันวาคม 2554 07:29:11 งานเข้ารับปีใหม่เลย เอาใจช่วยครับ รถผมก็ยังไม่เสร็จเลย เหอๆๆๆ
หัวข้อ: Re: เอาอีกแล้วงานเข้า ท่อน้ำรั่วไม่ไปเลี้ยงเสื้อเครื่องดับ สตาร์ทไม่ติด เริ่มหัวข้อโดย: Eccentric AEracingclub ที่ 30 ธันวาคม 2554 13:05:48 อ่านแล้วเหนื่อยใจแทนเลยครับพี่ สู้กันต่อไปครับรถเราใครๆก็อยากให้มันไม่มีอาการเสียหายครับ :emotw
หัวข้อ: Re: เอาอีกแล้วงานเข้า ท่อน้ำรั่วไม่ไปเลี้ยงเสื้อเครื่องดับ สตาร์ทไม่ติด เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 30 ธันวาคม 2554 13:14:56 เท่าที่ผมอ่านนะเหมือนคุณสันนิฐานอย่างเดียวเลยไม่ได้ใช้การตรวจสอบอื่นๆเลย
ฝาโก่งคุณรู้ได้ไงว่าโก่ง ยังติดเครื่องได้่ไหม ถ้าติดได้เปิดฝาหม้่อน้ำเติมน้ำสตาร์ดเครื่องดูมีฟองไหม ลูกติดนี้มัน...... ติดตอนเดินเบาแต่รอบสูงไม่เป้นผมว่าไม่น่าจะใช้อะนะ น้ำเลี้ยงเสื้อมีรอยรั่วนี้ แล้วน้ำในระบบยังมีอยู่ไหมถ้ามีก็ไม่น่าใช่แต่น้ำลดทำให้ความร้อนขึ้นได้ ลองเข้าอู่ดูบ้างครับถ้าทำเองแล้วมันไม่จบ หัวข้อ: Re: เอาอีกแล้วงานเข้า ท่อน้ำรั่วไม่ไปเลี้ยงเสื้อเครื่องดับ สตาร์ทไม่ติด เริ่มหัวข้อโดย: khonjengji ที่ 30 ธันวาคม 2554 14:39:25 เท่าที่ผมอ่านนะเหมือนคุณสันนิฐานอย่างเดียวเลยไม่ได้ใช้การตรวจสอบอื่นๆเลย ฝาโก่งคุณรู้ได้ไงว่าโก่ง ยังติดเครื่องได้่ไหม ถ้าติดได้เปิดฝาหม้่อน้ำเติมน้ำสตาร์ดเครื่องดูมีฟองไหม ลูกติดนี้มัน...... ติดตอนเดินเบาแต่รอบสูงไม่เป้นผมว่าไม่น่าจะใช้อะนะ น้ำเลี้ยงเสื้อมีรอยรั่วนี้ แล้วน้ำในระบบยังมีอยู่ไหมถ้ามีก็ไม่น่าใช่แต่น้ำลดทำให้ความร้อนขึ้นได้ ลองเข้าอู่ดูบ้างครับถ้าทำเองแล้วมันไม่จบ วันนี้เข้าอู่ไปแล้วครับ ลองเปิดมาดูก็พบว่าฝาโก่งจริงๆ แล้วน้ำที่รั่ว รั่วไม่เยอะ แต่จุดที่รั่วมันอยู่ด้านบน ทำให้อากาศเข้าไปในท่อมากครับ เครื่องก็เลยระบายความร้อนไม่ได้ดีนัก แล้วลูกสูบด้านข้างๆลูกสูบก็จะเป็นลอย ลามถึงเสื้อสูบด้วยครับ ช่างคิดว่าน่าจะมาจากร้อนมากๆ แล้วลูกสูบเริ่มขยายตัว เมื่อลดความเร็วลงลูกสูบก็เลยติดครับ ก่อนหน้านี้ที่มันไม่ติดเพราะรถยังขับเร็วยุตลอด ทำให้ก้านสูบดันลูกสูบไปมาตลอดครับ ตอนนี้ก็รอซ่อมหลังปีใหม่ครับ ว่าจะหาพวกชาล์ฟแต่งมาใส่ด้วยเลย ส่วนลูกสูบต้องดูอีกทีว่าต้องเปลีย่นรึป่าวครับ แล้วที่เครื่องมันพังช้าลงผลก็คือมาจากน้ำมันเครื่องที่ผมใส่เยอะไปนิดนึง เลยมาเป็นตัวหล่อเลี้ยงเสื้อสูบแทนครับ เพราะถ้าน้ำมันเครื่องไม่ดี หรือน้ำมันเครื่องตัน ช่างบอกว่าคงยกเครื่องทิ้งสถานเดียว แต่ที่แกะวันนี้ ชาล์ฟยังสวยอยู่ มีแค่ที่ต้องทำคือ เปลีย่นฝาใหม่ ปาดกระบอกสูบ และอาจจะต้องเปลีย่นลูกสูบอีกครับ หัวข้อ: Re: เอาอีกแล้วงานเข้า ท่อน้ำรั่วไม่ไปเลี้ยงเสื้อเครื่องดับ สตาร์ทไม่ติด เริ่มหัวข้อโดย: Aj.Moo ที่ 30 ธันวาคม 2554 15:30:01 หาเครื่องที่เป็นท่อนตรง ไม่เอาอุปกรณ์ ราคาก้อจะถูกลงมาหน่อย เพราะว่าอุปกรณ์เดิมเราใช้งานได้ ไม่ต้องวายสายใหม่ด้วย
และที่สำคัญน่าจะถูกกว่ารายการที่บอกมาทั้งหมดครับ |