หัวข้อ: อาการวาล์วรั่วกับวาล์วยันมันต่างกันอย่างไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: Bowling11xClub ที่ 30 ธันวาคม 2011 22:15:03 อาการวาล์วรั่วกับวาล์วยันมันต่างกันอย่างไรครับ ของผม4afe mt ติดแก็สมา แต่ตอนนี้เครื่องเดินสามสูบ สูบสองไม่ทำงาน เช้คสายหัวเทียนกับหัวเทียนแล้วปกติ
ถามบางคนก็บอกว่าวาล์วยัน บางคนก็วาล์วรั่ว มันมีวิธีเช็คอย่างไรบ้างครับ หัวข้อ: Re: อาการวาล์วรั่วกับวาล์วยันมันต่างกันอย่างไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 30 ธันวาคม 2011 23:02:58 ไม่เคยเกิดอาการเหมือนกันนะครับ แต่ว่า ถ้าตามคำก็คือ
วาล์วรั่ว น่าจะเกิดอาการเครื่องตื้อๆ เพราะแรงอัดรั่วออกมาจากวาล์ว (วาล์วปิดไม่สนิท) วาล์วยัน น่าจะมีอาการ การกระแทกของวาล์วกับหัวลูกสูบ แล้วมีเสียงออกมา เหตุคือ สปริงวาล์วอาจจะค้าง ไม่ยอมคืนตัว ทำให้วาล์ว ไม่ปิดแล้วพอหัวลูกสูบดันขึ้นมา ก็กระแทก หรืออาจจะเป็นจากพวก โมดิฟายฝา หรือลูกสูบแบบนูนเกินไป จนทำให้ลูกสูบไปโหม่งวาล์ว ขณะกำลังขึ้นสู่ TDC (น่าจะนะครับ) หัวข้อ: Re: อาการวาล์วรั่วกับวาล์วยันมันต่างกันอย่างไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: jedee ที่ 31 ธันวาคม 2011 06:45:21 :emothน่าจะคล้ายๆกันนะ ผมเดินทางบ่อยมาก ปีๆเกือบๆหรือเกินแสนกิโล เลยเจอค่อนข้างบ่อย ซึ่งถือเป็นข้อด้อยของเครื่องสี่เอเลย อาการมันจะเดินไม่ค่อยเรียบครับ เวลาเราเดินเบา มีสั่นมีแกว่งให้เห็น(เล็กน้อย)หากเริ่มเป็น มันเริ่มเตือนคุณแล้ว แต่ก็ยังวิ่งได้ดีหากรอบสูงขึ้น แต่อีตอนออกตัวอาจจะมีสั่นให้เห็นบ้าง พูดง่ายๆมันจะเตือนก่อนครับ หนักเข้าๆหากไม่ยอมทำมัน ก็จะเป็นแบบผม ความร้อนสูงจนปะเก็นรั่ว เหอะๆๆ อย่างหลังนี่สิ มันวิ่งแทบไม่ได้เลยนะ ที่ถามมันยังพอวิ่งได้ครับ หากเจออาการนี้ ก็ให้รีบๆตั้งวาวล์ครับ
วิธีดูง่ายๆด้วยตัวเอง เวลาเดินเบา ให้เอาฝ่ามือเราไปกันท่อไอเสียท้ายครับ ทิ้งระยะห่างซักสองสามนิ้วตอนเดินเบา หากมันรั่วเวลาเดินเบา จะมีลม(ไอเสีย) พุ่งออกมาเป็นจังหวะๆครับเราจะรู้สึกได้เลยว่ามันไม่ออกมาสม่ำเสมอ ไม่เรียบว่างั้นเหอะ หากปรกติ ไอเสียที่พ่นออกมาจะเบาแผ่วมากๆเลยครับแล้วออกมาแบบสม่ำเสมอครับ อันนี้ก็รู้สึกได้อีกเช่นกัน แถมมีไอน้ำออกมาตลอดเลยตอนอุ่นเครื่อง ที่ประสพมาก็น่าจะเท่านี้ครับ รอผู้รู้ท่านอื่นมาเฟิมต่อครับ :emoth :emok หัวข้อ: Re: อาการวาล์วรั่วกับวาล์วยันมันต่างกันอย่างไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 28 มิถุนายน 2012 22:27:03 :emothน่าจะคล้ายๆกันนะ ผมเดินทางบ่อยมาก ปีๆเกือบๆหรือเกินแสนกิโล เลยเจอค่อนข้างบ่อย ซึ่งถือเป็นข้อด้อยของเครื่องสี่เอเลย อาการมันจะเดินไม่ค่อยเรียบครับ เวลาเราเดินเบา มีสั่นมีแกว่งให้เห็น(เล็กน้อย)หากเริ่มเป็น มันเริ่มเตือนคุณแล้ว แต่ก็ยังวิ่งได้ดีหากรอบสูงขึ้น แต่อีตอนออกตัวอาจจะมีสั่นให้เห็นบ้าง พูดง่ายๆมันจะเตือนก่อนครับ หนักเข้าๆหากไม่ยอมทำมัน ก็จะเป็นแบบผม ความร้อนสูงจนปะเก็นรั่ว เหอะๆๆ อย่างหลังนี่สิ มันวิ่งแทบไม่ได้เลยนะ ที่ถามมันยังพอวิ่งได้ครับ หากเจออาการนี้ ก็ให้รีบๆตั้งวาวล์ครับ วิธีดูง่ายๆด้วยตัวเอง เวลาเดินเบา ให้เอาฝ่ามือเราไปกันท่อไอเสียท้ายครับ ทิ้งระยะห่างซักสองสามนิ้วตอนเดินเบา หากมันรั่วเวลาเดินเบา จะมีลม(ไอเสีย) พุ่งออกมาเป็นจังหวะๆครับเราจะรู้สึกได้เลยว่ามันไม่ออกมาสม่ำเสมอ ไม่เรียบว่างั้นเหอะ หากปรกติ ไอเสียที่พ่นออกมาจะเบาแผ่วมากๆเลยครับแล้วออกมาแบบสม่ำเสมอครับ อันนี้ก็รู้สึกได้อีกเช่นกัน แถมมีไอน้ำออกมาตลอดเลยตอนอุ่นเครื่อง ที่ประสพมาก็น่าจะเท่านี้ครับ รอผู้รู้ท่านอื่นมาเฟิมต่อครับ :emoth :emok น้าครับ รถผมตอนนี้ มีไอน้ำออกมาตอนเดินเบา แต่ก็เกือบสม่ำเสมอ มีออกมาเป็นลูกๆ บ้าง แต่ต่อเนื่องกันดี แต่รอบเดินเบาก็สั่นนิดๆ ครับ ใช่อาการเริ่มต้นของวาล์วยันป่ะครับ หัวข้อ: Re: อาการวาล์วรั่วกับวาล์วยันมันต่างกันอย่างไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 28 มิถุนายน 2012 22:41:50 แล้วถ้าในกรณีรถใส่แคมองศาสูงมาจะเช็คยังไงคับรถมันเดิน
ไม่เรียบอยู่แล้วหอบแฮ็กๆตลอดเลย ขอความรู้ทีคับ หัวข้อ: Re: อาการวาล์วรั่วกับวาล์วยันมันต่างกันอย่างไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 28 มิถุนายน 2012 23:02:22 แล้วถ้าในกรณีรถใส่แคมองศาสูงมาจะเช็คยังไงคับรถมันเดิน ไม่เรียบอยู่แล้วหอบแฮ็กๆตลอดเลย ขอความรู้ทีคับ ผมเดานะน้า เปิดฝาวาล์ว แล้วฟิลเลอร์เกจ์ วัดดูเลยมั๊งครับ หัวข้อ: Re: อาการวาล์วรั่วกับวาล์วยันมันต่างกันอย่างไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 28 มิถุนายน 2012 23:03:42 น้าๆ ครับ สงสัยว่า
ถ้าเราเอารถไปตั้งวาล์ว แล้วอู่ทั่วไปจะรู้ได้ไงว่าเครื่องยนต์แต่ละตัว มีสเปคระยะวาล์ว ไอดีไอเสีย เท่าไหร่อะครับ หัวข้อ: Re: อาการวาล์วรั่วกับวาล์วยันมันต่างกันอย่างไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: aotobort ที่ 28 มิถุนายน 2012 23:04:28 :emothน่าจะคล้ายๆกันนะ ผมเดินทางบ่อยมาก ปีๆเกือบๆหรือเกินแสนกิโล เลยเจอค่อนข้างบ่อย ซึ่งถือเป็นข้อด้อยของเครื่องสี่เอเลย อาการมันจะเดินไม่ค่อยเรียบครับ เวลาเราเดินเบา มีสั่นมีแกว่งให้เห็น(เล็กน้อย)หากเริ่มเป็น มันเริ่มเตือนคุณแล้ว แต่ก็ยังวิ่งได้ดีหากรอบสูงขึ้น แต่อีตอนออกตัวอาจจะมีสั่นให้เห็นบ้าง พูดง่ายๆมันจะเตือนก่อนครับ หนักเข้าๆหากไม่ยอมทำมัน ก็จะเป็นแบบผม ความร้อนสูงจนปะเก็นรั่ว เหอะๆๆ อย่างหลังนี่สิ มันวิ่งแทบไม่ได้เลยนะ ที่ถามมันยังพอวิ่งได้ครับ หากเจออาการนี้ ก็ให้รีบๆตั้งวาวล์ครับ วิธีดูง่ายๆด้วยตัวเอง เวลาเดินเบา ให้เอาฝ่ามือเราไปกันท่อไอเสียท้ายครับ ทิ้งระยะห่างซักสองสามนิ้วตอนเดินเบา หากมันรั่วเวลาเดินเบา จะมีลม(ไอเสีย) พุ่งออกมาเป็นจังหวะๆครับเราจะรู้สึกได้เลยว่ามันไม่ออกมาสม่ำเสมอ ไม่เรียบว่างั้นเหอะ หากปรกติ ไอเสียที่พ่นออกมาจะเบาแผ่วมากๆเลยครับแล้วออกมาแบบสม่ำเสมอครับ อันนี้ก็รู้สึกได้อีกเช่นกัน แถมมีไอน้ำออกมาตลอดเลยตอนอุ่นเครื่อง ที่ประสพมาก็น่าจะเท่านี้ครับ รอผู้รู้ท่านอื่นมาเฟิมต่อครับ :emoth :emok น้าครับ รถผมตอนนี้ มีไอน้ำออกมาตอนเดินเบา แต่ก็เกือบสม่ำเสมอ มีออกมาเป็นลูกๆ บ้าง แต่ต่อเนื่องกันดี แต่รอบเดินเบาก็สั่นนิดๆ ครับ ใช่อาการเริ่มต้นของวาล์วยันป่ะครับ หัวข้อ: Re: อาการวาล์วรั่วกับวาล์วยันมันต่างกันอย่างไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 28 มิถุนายน 2012 23:09:27 :emothน่าจะคล้ายๆกันนะ ผมเดินทางบ่อยมาก ปีๆเกือบๆหรือเกินแสนกิโล เลยเจอค่อนข้างบ่อย ซึ่งถือเป็นข้อด้อยของเครื่องสี่เอเลย อาการมันจะเดินไม่ค่อยเรียบครับ เวลาเราเดินเบา มีสั่นมีแกว่งให้เห็น(เล็กน้อย)หากเริ่มเป็น มันเริ่มเตือนคุณแล้ว แต่ก็ยังวิ่งได้ดีหากรอบสูงขึ้น แต่อีตอนออกตัวอาจจะมีสั่นให้เห็นบ้าง พูดง่ายๆมันจะเตือนก่อนครับ หนักเข้าๆหากไม่ยอมทำมัน ก็จะเป็นแบบผม ความร้อนสูงจนปะเก็นรั่ว เหอะๆๆ อย่างหลังนี่สิ มันวิ่งแทบไม่ได้เลยนะ ที่ถามมันยังพอวิ่งได้ครับ หากเจออาการนี้ ก็ให้รีบๆตั้งวาวล์ครับ วิธีดูง่ายๆด้วยตัวเอง เวลาเดินเบา ให้เอาฝ่ามือเราไปกันท่อไอเสียท้ายครับ ทิ้งระยะห่างซักสองสามนิ้วตอนเดินเบา หากมันรั่วเวลาเดินเบา จะมีลม(ไอเสีย) พุ่งออกมาเป็นจังหวะๆครับเราจะรู้สึกได้เลยว่ามันไม่ออกมาสม่ำเสมอ ไม่เรียบว่างั้นเหอะ หากปรกติ ไอเสียที่พ่นออกมาจะเบาแผ่วมากๆเลยครับแล้วออกมาแบบสม่ำเสมอครับ อันนี้ก็รู้สึกได้อีกเช่นกัน แถมมีไอน้ำออกมาตลอดเลยตอนอุ่นเครื่อง ที่ประสพมาก็น่าจะเท่านี้ครับ รอผู้รู้ท่านอื่นมาเฟิมต่อครับ :emoth :emok น้าครับ รถผมตอนนี้ มีไอน้ำออกมาตอนเดินเบา แต่ก็เกือบสม่ำเสมอ มีออกมาเป็นลูกๆ บ้าง แต่ต่อเนื่องกันดี แต่รอบเดินเบาก็สั่นนิดๆ ครับ ใช่อาการเริ่มต้นของวาล์วยันป่ะครับ อยากรู้เหมือนกันน้า วันก่อนไปอู่นึง ถามว่าต้องตั้งวาล์วไหม ช่างเอาเครื่องวัดกำลังอัดมาวัดที่ละสูบเลย ได้ 174 มั๊ง เขาบอก ผ่าน ผมละงงว่า สรุปต้องตั้งวาล์วป่ะเนี่ย??? หัวข้อ: Re: อาการวาล์วรั่วกับวาล์วยันมันต่างกันอย่างไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 28 มิถุนายน 2012 23:59:47 ไอน้พมันคือสัดส่วนสมบูรณ์เลยมีไอน้ำออกมาไม่ใช่เหรอครับตอนวอร์มอะ
ถ้าเช็คกำลังอัดมันปกติก็คือปกติไงครับ โดยปกติก็อยู่กัน180-200 ฝาดำเกียร์ออโต้เคยเจอ210 รถผม 3S ใส่ประเกนบีม ล่อไป240ก่าๆ เอาเป็นว่าวัด4สูบออกมา + - ไม่เกิน5-10ก็โอเคคับ วาวยันวาวรั่วนี้ กำลังอัดหายอยู่แล้ว ยังมีแหวนหักและเครื่องหลวม ประเกนรั่ว ก็กำลังอัดหายเช่นกัน ---------------------------------- ไม่เคยเกิดอาการเหมือนกันนะครับ แต่ว่า ถ้าตามคำก็คือ วาวยันมันใช่แบบที่บอกเหรอครับ ไม่รู้บอกไม่รู้ก็ได้ครับ เดาไปเดี๋ยวคนอื่นอ่านเข้าใจผิดเอาไปบอกต่อกันแบบผิดๆได้นะครับ :emotnวาล์วรั่ว น่าจะเกิดอาการเครื่องตื้อๆ เพราะแรงอัดรั่วออกมาจากวาล์ว (วาล์วปิดไม่สนิท) วาล์วยัน น่าจะมีอาการ การกระแทกของวาล์วกับหัวลูกสูบ แล้วมีเสียงออกมา เหตุคือ สปริงวาล์วอาจจะค้าง ไม่ยอมคืนตัว ทำให้วาล์ว ไม่ปิดแล้วพอหัวลูกสูบดันขึ้นมา ก็กระแทก หรืออาจจะเป็นจากพวก โมดิฟายฝา หรือลูกสูบแบบนูนเกินไป จนทำให้ลูกสูบไปโหม่งวาล์ว ขณะกำลังขึ้นสู่ TDC (น่าจะนะครับ) ถ้าผมจำไม่ผิดวาวยันนี้มันไม่ได้ไปยันหัวลูกนะ แบบนั้นลูกโหม่งเครื่องน่าจะชิบหายเยอะกว่าเดินเบาไม่เรียบ ปกติ4A FE มันหลบวาวอยู่แล้วด้วยนิ วาวยันน่าจะพวกชิมวาวมันยันจนวาวปิดไม่สนิทไม่ใช่เหรอ หรือผมรู้มาผิดหวา หัวข้อ: Re: อาการวาล์วรั่วกับวาล์วยันมันต่างกันอย่างไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: สันต์ครับ ที่ 29 มิถุนายน 2012 01:40:52 วาล์ว ยัน คือ..วาล์ว ปิดไม่สนิทครับเพราะมันยัน เสียงจะเงียบเเต่รอบเดินเบาจะเดินไม่เรียบ บุ๊บๆบั๊บๆ
วาล์ว รั่ว รึว่าเเตก อาการก็คล้ายๆ เเต่ กำลังไม่มี ขับขึ้นเนินสูงๆ เเทบไม่มีเเรง รั่ว เเตก ยัน ยัน..รอบสูงอาจจะมีเเรงวิ่งได้ดี เเต่รั่ว จะไม่มีเเรงทั้งรอบสูงเเละรอบต่ำครับ.. รอผู้รู้ต่อไปครับ..ผมรู้เเค่นี้ :emotq หัวข้อ: Re: อาการวาล์วรั่วกับวาล์วยันมันต่างกันอย่างไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 29 มิถุนายน 2012 08:10:28 น้าสันต์ครับ รั่วแตกยัน อะไรซ่อมแพงสุดครับ
หัวข้อ: Re: อาการวาล์วรั่วกับวาล์วยันมันต่างกันอย่างไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: AE 115 ที่ 29 มิถุนายน 2012 08:24:52 วาล์วยันคืออาการที่จังหวะอัดสุดแล้วลูกเบี้ยวยังดันให้วาล์เปิดอยู่เล็กน้อยโดยเกิดจากบ่าวาล์วทรุดต่ำลงทำให้วาล์วเลื่อนมาชนลูกเบี้ยวอาการแบบนี้ไปตั้งวาล์วก็หาย ส่วนอาการวาล์รั่วเกิดจากหน้าสัมผัสที่วาล์วกับตัวบ่าที่ฝาสูบปิดไม่แนบสนิทในจังหวะอัดโดยที่ไร้แรงกดจากลูกเบี้ยวแล้วนะอาการนี้น่าจะได้ถอดฝาสูบไปโรงกลึงเจียบ่าวาล์วบดวาล์ว น่าจะประมาณนี้หรือป่าวครับถ้าไม่ใช่ขออภัยครับ หัวข้อ: Re: อาการวาล์วรั่วกับวาล์วยันมันต่างกันอย่างไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: joe31 ที่ 29 มิถุนายน 2012 09:10:25 วาล์วยันคืออาการที่จังหวะอัดสุดแล้วลูกเบี้ยวยังดันให้วาล์เปิดอยู่เล็กน้อยโดยเกิดจากบ่าวาล์วทรุดต่ำลงทำให้วาล์วเลื่อนมาชนลูกเบี้ยวอาการแบบนี้ไปตั้งวาล์วก็หาย ส่วนอาการวาล์รั่วเกิดจากหน้าสัมผัสที่วาล์วกับตัวบ่าที่ฝาสูบปิดไม่แนบสนิทในจังหวะอัดโดยที่ไร้แรงกดจากลูกเบี้ยวแล้วนะอาการนี้น่าจะได้ถอดฝาสูบไปโรงกลึงเจียบ่าวาล์วบดวาล์ว น่าจะประมาณนี้หรือป่าวครับถ้าไม่ใช่ขออภัยครับ แน่นอนตามนี้ครับผม. :emo2 :emom หัวข้อ: Re: อาการวาล์วรั่วกับวาล์วยันมันต่างกันอย่างไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: salaeh kumuda ที่ 05 กรกฎาคม 2012 17:08:04 ที่เค้าให้เชคเครื่องทุกระยะ(ตามรอบ)
หากไม่เชค มันจะเกิดอาการ ยัน หรือ รั่ว นี้เลยหรือเปล่าครับ หัวข้อ: Re: อาการวาล์วรั่วกับวาล์วยันมันต่างกันอย่างไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 05 กรกฎาคม 2012 19:14:49 วาล์วยันคืออาการที่จังหวะอัดสุดแล้วลูกเบี้ยวยังดันให้วาล์เปิดอยู่เล็กน้อยโดยเกิดจากบ่าวาล์วทรุดต่ำลงทำให้วาล์วเลื่อนมาชนลูกเบี้ยวอาการแบบนี้ไปตั้งวาล์วก็หาย ส่วนอาการวาล์รั่วเกิดจากหน้าสัมผัสที่วาล์วกับตัวบ่าที่ฝาสูบปิดไม่แนบสนิทในจังหวะอัดโดยที่ไร้แรงกดจากลูกเบี้ยวแล้วนะอาการนี้น่าจะได้ถอดฝาสูบไปโรงกลึงเจียบ่าวาล์วบดวาล์ว น่าจะประมาณนี้หรือป่าวครับถ้าไม่ใช่ขออภัยครับ วาล์ว ยัน คือ..วาล์ว ปิดไม่สนิทครับเพราะมันยัน เสียงจะเงียบเเต่รอบเดินเบาจะเดินไม่เรียบ บุ๊บๆบั๊บๆ วาล์ว รั่ว รึว่าเเตก อาการก็คล้ายๆ เเต่ กำลังไม่มี ขับขึ้นเนินสูงๆ เเทบไม่มีเเรง รั่ว เเตก ยัน ยัน..รอบสูงอาจจะมีเเรงวิ่งได้ดี เเต่รั่ว จะไม่มีเเรงทั้งรอบสูงเเละรอบต่ำครับ.. รอผู้รู้ต่อไปครับ..ผมรู้เเค่นี้ :emotq ตามนี้แหละครับ ไม่เกี่ยวกับน้ำออกท่อใดๆหรอก มีไอน้ำที่ท่อถือว่าเครื่องปกติ เผาใหม้สมบูรณ์ หากสงสัยว่ามันรั่วหรือยัน ก็ให้วัดกำลังอัดครับ ทั้งรั่วทั้งยันกำลังอัดตกแน่นอน หัวข้อ: Re: อาการวาล์วรั่วกับวาล์วยันมันต่างกันอย่างไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 05 กรกฎาคม 2012 21:11:09 วาล์วยันคืออาการที่จังหวะอัดสุดแล้วลูกเบี้ยวยังดันให้วาล์เปิดอยู่เล็กน้อยโดยเกิดจากบ่าวาล์วทรุดต่ำลงทำให้วาล์วเลื่อนมาชนลูกเบี้ยวอาการแบบนี้ไปตั้งวาล์วก็หาย ส่วนอาการวาล์รั่วเกิดจากหน้าสัมผัสที่วาล์วกับตัวบ่าที่ฝาสูบปิดไม่แนบสนิทในจังหวะอัดโดยที่ไร้แรงกดจากลูกเบี้ยวแล้วนะอาการนี้น่าจะได้ถอดฝาสูบไปโรงกลึงเจียบ่าวาล์วบดวาล์ว น่าจะประมาณนี้หรือป่าวครับถ้าไม่ใช่ขออภัยครับ วาล์ว ยัน คือ..วาล์ว ปิดไม่สนิทครับเพราะมันยัน เสียงจะเงียบเเต่รอบเดินเบาจะเดินไม่เรียบ บุ๊บๆบั๊บๆ วาล์ว รั่ว รึว่าเเตก อาการก็คล้ายๆ เเต่ กำลังไม่มี ขับขึ้นเนินสูงๆ เเทบไม่มีเเรง รั่ว เเตก ยัน ยัน..รอบสูงอาจจะมีเเรงวิ่งได้ดี เเต่รั่ว จะไม่มีเเรงทั้งรอบสูงเเละรอบต่ำครับ.. รอผู้รู้ต่อไปครับ..ผมรู้เเค่นี้ :emotq ตามนี้แหละครับ ไม่เกี่ยวกับน้ำออกท่อใดๆหรอก มีไอน้ำที่ท่อถือว่าเครื่องปกติ เผาใหม้สมบูรณ์ หากสงสัยว่ามันรั่วหรือยัน ก็ให้วัดกำลังอัดครับ ทั้งรั่วทั้งยันกำลังอัดตกแน่นอน น้าครับ ถ้าวัดแล้ว กำลังอัดตก จาก 191 >> 170 แต่กำลังพอๆ กันทุกสูบ จะนับว่ายันได้หรือเปล่าครับ หัวข้อ: Re: อาการวาล์วรั่วกับวาล์วยันมันต่างกันอย่างไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: james AE92 ที่ 05 กรกฎาคม 2012 21:35:50 ซุปผมก็กำลังเป็นเลยเดินเบาไม่เรียบออกตัวบางทีดับซะงั้นเครื่องเย็นติดยาก
|