AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: urachima ที่ 02 มกราคม 2012 23:06:48



หัวข้อ: อาการเครื่องร้อน แรงตก 4A-GE 16V ฝาลาย
เริ่มหัวข้อโดย: urachima ที่ 02 มกราคม 2012 23:06:48
ตอนเริ่มสตาร์ทใหม่ๆ ปู๊ดปร๊าดดีมากๆคับ แต่พอเครื่องร้อนแรงจะตกอ่ะคับเร่งไม่ดีเหมือนเดิม เวลาเดินเบาบางครั้งแอร์ตัดรอบจะล่วงลงเยอะเลยคับ เป็นไปได้มั้ยคับว่ามันคืออาการ วาวล์ยัน
ปล.ความร้อนเครื่องประมาณครึ่งของเกย์วัดคับ (ถ้าเกินครึ่งมา อาการจะยิ่งชัดคับ เวลาแอร์ตัดรอบจะล่วงลงเยอะกว่าปรกติเลย)



ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: อาการเครื่องร้อน แรงตก 4A-GE 16V ฝาลาย
เริ่มหัวข้อโดย: <<nutt>> ที่ 02 มกราคม 2012 23:14:00
มีแก็สด้วยป่าวคับ


หัวข้อ: Re: อาการเครื่องร้อน แรงตก 4A-GE 16V ฝาลาย
เริ่มหัวข้อโดย: urachima ที่ 02 มกราคม 2012 23:21:09
ไม่ได้ใช้แก้สคับ


หัวข้อ: Re: อาการเครื่องร้อน แรงตก 4A-GE 16V ฝาลาย
เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 03 มกราคม 2012 01:17:01
- คอยย์จานจ่าย
- หัวเทียน
- ระบบแวคคั่ม


หัวข้อ: Re: อาการเครื่องร้อน แรงตก 4A-GE 16V ฝาลาย
เริ่มหัวข้อโดย: PANDA RACING ที่ 03 มกราคม 2012 01:42:47
ถ้ามีอาการตัวร้อน น่าจะแก้ตัวร้อนก่อน

ถ้าร้อนแล้วบางทีเครื่องมันเขกๆมันก็จะวิ่งไม่ออกครับ เหนียว

ที่เหลือ จานจ่าย คอยล์


หัวข้อ: Re: อาการเครื่องร้อน แรงตก 4A-GE 16V ฝาลาย
เริ่มหัวข้อโดย: coolgrep2 ที่ 03 มกราคม 2012 01:52:43
ต้องดูก่อนว่าเครื่องร้อนนี่ร้อนมากกว่าปกติรึเปล่า เพราะว่าถ้ามันร้อนกว่าปกติที่ควรจะเป็น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของ วาล์วน้ำ ปั๊มน้ำ หม้อน้ำ พัดลมหม้อน้ำ
มันก็ทำให้เครื่องนั้น เขก แล้วแรงก็จะตกเป็นเรื่องธรรมดา

เคสต่อมา มันไม่ได้ร้อนกว่าปกติ แต่พออุณหภูมิได้ที่แล้วเกิดเดินเบาสั่นมาก แรงหด วาล์วยันเป็นไปได้


หัวข้อ: Re: อาการเครื่องร้อน แรงตก 4A-GE 16V ฝาลาย
เริ่มหัวข้อโดย: แอลกอฮอล์40ดีกรี ที่ 03 มกราคม 2012 07:04:49
ผมใช้เครื่องฝาลายเหมือนกันครับ ขอลายระเอียดมากกวานี้หน่อย  เช่นติดเครื่องตอนเช้า เครีื่องอุ่นให้เราเครื่องจะมีรอบสูง แต่พอเครื่องร้อนได้ที่แล้วเครื่องจะลดรอบลง ถ้าอย่างนี้ดีครับ   แต่ถ้าเป็นอย่างอื่นรองล้างปีกผีเสื้อดู


หัวข้อ: Re: อาการเครื่องร้อน แรงตก 4A-GE 16V ฝาลาย
เริ่มหัวข้อโดย: urachima ที่ 03 มกราคม 2012 10:13:42
ถ้าผมแบ่งแถบความร้อนเป็นสิบส่วน ปรกติจะอยู่ประมาณ 4-5 / 10 อาการเหมือนปรกติ แต่ก็รู้สึกได้นิดๆว่าเร่งไม่เบาเท้าเหมือนตอนเครื่องเย็น
บางช่วงขึ้นมา 6/10 อาการจะเป็นมากขึ้น คือรอบเดินเบาจะมีอาการไม่เรียบนิดๆ ถ้าแอร์ทำงานรอบจะล่วงลงไปเยอะกว่าปรกติ กว่าจะชดเชยรอบขึ้นมาใหม่


หัวข้อ: Re: อาการเครื่องร้อน แรงตก 4A-GE 16V ฝาลาย
เริ่มหัวข้อโดย: PANDA RACING ที่ 03 มกราคม 2012 10:26:54
บางทีเกจติดรถมันทำงานช้านะครับ

ผมเคย ความร้อนเกจแยกไป 100 นิดๆแล้ว เกจรถยังเท่าเดิม จนขึ้นไป 115-120 นู่น ถึงเริ่มขยับ แต่ตอนขยับขึ้นเร็วฟาดยังกะวัดรอบ แต่เหมือนความรู้สึกช้า ถ้าประมาณ 100 องศา มันแทบไม่ขยับเลยนะ แต่เกจแยกมันฟ้อง

หรือลงไล่ท่อลมต่างๆดู ลองจั๊ม diagnosis ดูอาจจะมีเซนเซอร์เสีย จริงๆแล้วถ้าหาอู่ถนัดๆ 4A น่าจะแป็บเดียวจบ


หัวข้อ: Re: อาการเครื่องร้อน แรงตก 4A-GE 16V ฝาลาย
เริ่มหัวข้อโดย: urachima ที่ 03 มกราคม 2012 11:09:36
จะลองไปเช็คดูคับ ขอบคุณทุกความคิดเห็นเลยครับ ^^