AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: pAnot EE100 ที่ 04 มกราคม 2012 17:58:24



หัวข้อ: 10W-40 กับ 20W-50 ต่างกันอย่างไร
เริ่มหัวข้อโดย: pAnot EE100 ที่ 04 มกราคม 2012 17:58:24
 :emoto :emotoขอสอบถามผู้รู้หน่อยคับ 
1.มันต่างกันอย่างไร
2.ความหมายของมันคืออารัย
3.แล้วรถติดแก็สใช้อย่างไหนดี

ขอขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำตอบ :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: 10W-40 กับ 20W-50 ต่างกันอย่างไร
เริ่มหัวข้อโดย: illusionx<NC.Z> ที่ 04 มกราคม 2012 18:35:52
เลขข้างหน้า เป็นค่าอุณหภูมิที่น้ำมันเครื่องทนได้ในสภาพความเย็น เท่าไร องศา...(อันนี้ผมไม่ได้สนใจเวลาซื้อครับผมดูที่เบอร์หลังไว้ก่อนเพราะเมืองไทยอากาศไม่ได้เย็นแบบเมืองนอก)
เลขข้างหลัง เป็นค่าความหนืดของน้ำมันเครื่องบ่งบอกในการทนความร้อนในการใช้งานด้วย

รถทั่วไปเครื่อง fe ใช้เบอร์หลัง 40 ก็พอครับถ้าเครื่องไม่หลวมครับ 50 เกรงจะหนืดเกินไปรถวิ่งไม่ค่อยออกครับ

เครื่องตัวก่อนผมใช้เบอร์ 50 เพราะมันหลวมกิน นมค
ตัวใหม่นี้ ใช้ 40 ไม่มีกิน นมค เลย เพราะเครืองสดกว่าตัวเก่าเยอะ


หัวข้อ: Re: 10W-40 กับ 20W-50 ต่างกันอย่างไร
เริ่มหัวข้อโดย: Red-Car@RYZ ที่ 04 มกราคม 2012 18:43:42
ผม 5A FE ใช้ 20W-50  ครับ
ถ้าใช้ตัวอื่นควันจะออกดูด...





หัวข้อ: Re: 10W-40 กับ 20W-50 ต่างกันอย่างไร
เริ่มหัวข้อโดย: gigoman ที่ 04 มกราคม 2012 19:35:56
ผมใช้ 10W-40 คับ


หัวข้อ: Re: 10W-40 กับ 20W-50 ต่างกันอย่างไร
เริ่มหัวข้อโดย: pAnot EE100 ที่ 04 มกราคม 2012 20:33:12
 :emotk :emotk :emotn   


หัวข้อ: Re: 10W-40 กับ 20W-50 ต่างกันอย่างไร
เริ่มหัวข้อโดย: ( . )jab-ben( . ) ที่ 04 มกราคม 2012 21:33:30
จริงๆแล้วเมืองร้อนแทบไม่ต้องสนใจตัวหน้าเลยคับ ยกเว้นรถใหม่ๆป้ายแดงๆ วิ่งน้อยๆคับ วิออสที่บ้านไปถ่ายครั้งแรก10-30ใส่แหน๋ว พออี100ถึงเวลาเปลี่ยน ด้วยความอยากลองไปจัดเบอร์เดียวกัน รู้สึกว่าลื่นดี แต่ควันออกท่อคับ รถเก่าช่องว่างระหว่างแหวน+สูบมันเยอะ ต้องใช้น้ำมันเครื่องที่มันหนืดหน่อยคับ เร็วๆนี้ก้อจะถ่ายออกละคับ สงสารรถเวลาวิ่งตจว.คับ


หัวข้อ: Re: 10W-40 กับ 20W-50 ต่างกันอย่างไร
เริ่มหัวข้อโดย: JOKE ที่ 04 มกราคม 2012 22:12:23
ลองใช้ทั้งสองอย่างเลย เปรียบเทียบกัน


หัวข้อ: Re: 10W-40 กับ 20W-50 ต่างกันอย่างไร
เริ่มหัวข้อโดย: ( . )jab-ben( . ) ที่ 04 มกราคม 2012 22:30:49
ลองใช้ทั้งสองอย่างเลย เปรียบเทียบกัน
เหนด้วยคับ ความสมบูรของรถต่างกัน แต่ต้องคอยเช็คระดับนมค.ด้วยคับ


หัวข้อ: Re: 10W-40 กับ 20W-50 ต่างกันอย่างไร
เริ่มหัวข้อโดย: OAT AE101 ที่ 04 มกราคม 2012 22:38:34
จะเปลี่ยนน้ำมันเครื่องใหม่อีกแล้วเหรอ เพิ่งเปลี่ยนไปนิ  :emoj :emoj


หัวข้อ: Re: 10W-40 กับ 20W-50 ต่างกันอย่างไร
เริ่มหัวข้อโดย: pAnot EE100 ที่ 05 มกราคม 2012 08:22:33
จะเปลี่ยนน้ำมันเครื่องใหม่อีกแล้วเหรอ เพิ่งเปลี่ยนไปนิ  :emoj :emoj
มันเลยมาเป็น พัน โล ละโอ๊ต  รถใช้งานทุกวันวะ :emob ไม่ได้จอดอยู่ที่บ้านแบบคนบางคน :emots :emoth

ไปซื้อ PPT 10w-40 มันไม่มีขายหมดอะ สงสัยขายดีจัด

มีแต่คลาสตรอลอะ 20w-50 ซื้อมาละแต่ยังไม่ได้เปลื่อน ไม่รู้ว่ามันจะดีมั้ยอะ


หัวข้อ: Re: 10W-40 กับ 20W-50 ต่างกันอย่างไร
เริ่มหัวข้อโดย: pAnot EE100 ที่ 05 มกราคม 2012 08:26:38
ขอถามเพิ่มเติม

PPT 10w-40  กับ  คลาสตรอล 20w-50 ตัวไหนน่าจะใช้ดีกว่ากัน สำหรับรถติดแก็ส



หัวข้อ: Re: 10W-40 กับ 20W-50 ต่างกันอย่างไร
เริ่มหัวข้อโดย: BUT_AE101 ~Lx~ ที่ 05 มกราคม 2012 09:34:39
(http://www.bangphaiautoparts.com/shop/b/bangphai/img-lib/spd_20090604135017_b.jpg)
ผมใช้ 15w-50 อะครับ ของ duckham    เป้นกึ่งสังเคราัห์  ราคา 560-580 ครับ ผมว่ากำลังดีไม่แพงไม่ถูก  เพราะ 20w-50 มันเหมาะกับรถเครื่องโทรมมากกว่าครับ มันหนืดดดดด  ส่วน 10w40 ผมว่ามันลื่นดี แต่ขับรอบสูงๆบ่อยๆ วิ่งซัก 8 พันดลมันจะเริ่มหาย  ผมเลยลงตัวกับ 15w-50 นี่ละครับ แจ่มมากใช้มา แสนกว่าโลแล้ว

โดยมาก 20w-50 จะเป้นน้ำมันเครื่องเกรดธรรมดา(5พันโล)ทั้งนั้นเลยครับ ไม่ใช่กึ่งสังเคราะห์(1หมื่นโล)

(และผมห่างจากน้ำมันเครื่อง PTT 100% ไม่ขอใช้ :emots)


หัวข้อ: Re: 10W-40 กับ 20W-50 ต่างกันอย่างไร
เริ่มหัวข้อโดย: ntp@wz ที่ 05 มกราคม 2012 09:40:43
รถเมิง เปลี่ยนเปน 20-50 อ่ะดีแล้ว  

เหนตอนที่ไปสวนผึ้งควันเริ่มมาแล้วนี่ :emoa


หัวข้อ: Re: 10W-40 กับ 20W-50 ต่างกันอย่างไร
เริ่มหัวข้อโดย: OAT AE101 ที่ 05 มกราคม 2012 09:46:55
จะเปลี่ยนน้ำมันเครื่องใหม่อีกแล้วเหรอ เพิ่งเปลี่ยนไปนิ  :emoj :emoj
มันเลยมาเป็น พัน โล ละโอ๊ต  รถใช้งานทุกวันวะ :emob ไม่ได้จอดอยู่ที่บ้านแบบคนบางคน :emots :emoth

ไปซื้อ PPT 10w-40 มันไม่มีขายหมดอะ สงสัยขายดีจัด

มีแต่คลาสตรอลอะ 20w-50 ซื้อมาละแต่ยังไม่ได้เปลื่อน ไม่รู้ว่ามันจะดีมั้ยอะ

ใครว้าๆๆๆจอดอยู่บ้าน :emo8 :emo8 แต่ตอนนี้รถงานเข้าแต่ต้นปีใหม่เลย จะไปนอนอู่อีกแหละ :emoi :emoi


หัวข้อ: Re: 10W-40 กับ 20W-50 ต่างกันอย่างไร
เริ่มหัวข้อโดย: pAnot EE100 ที่ 05 มกราคม 2012 10:28:33
จะเปลี่ยนน้ำมันเครื่องใหม่อีกแล้วเหรอ เพิ่งเปลี่ยนไปนิ  :emoj :emoj
มันเลยมาเป็น พัน โล ละโอ๊ต  รถใช้งานทุกวันวะ :emob ไม่ได้จอดอยู่ที่บ้านแบบคนบางคน :emots :emoth

ไปซื้อ PPT 10w-40 มันไม่มีขายหมดอะ สงสัยขายดีจัด

มีแต่คลาสตรอลอะ 20w-50 ซื้อมาละแต่ยังไม่ได้เปลื่อน ไม่รู้ว่ามันจะดีมั้ยอะ

ใครว้าๆๆๆจอดอยู่บ้าน :emo8 :emo8 แต่ตอนนี้รถงานเข้าแต่ต้นปีใหม่เลย จะไปนอนอู่อีกแหละ :emoi :emoi
เป็นอารัยอีกอะ  จะเข้าจำศีลอีกแล้วเรอะ


หัวข้อ: Re: 10W-40 กับ 20W-50 ต่างกันอย่างไร
เริ่มหัวข้อโดย: pAnot EE100 ที่ 05 มกราคม 2012 10:30:44
รถเมิง เปลี่ยนเปน 20-50 อ่ะดีแล้ว   

เหนตอนที่ไปสวนผึ้งควันเริ่มมาแล้วนี่ :emoa
ช่าง  มันต่างกันเยอะมั้ย  PPT 10W-40 มันก็โออยู่ที่ใช้อะ อัดดีเหมือนกัน
แล้วของ คราสตรอล 20W-50 มันโอเคมั้ยอะช่าง ไม่เคยใช่ แต่ซื้อมาแล้วละ


หัวข้อ: Re: 10W-40 กับ 20W-50 ต่างกันอย่างไร
เริ่มหัวข้อโดย: ntp@wz ที่ 05 มกราคม 2012 10:32:30
รถเมิง เปลี่ยนเปน 20-50 อ่ะดีแล้ว   

เหนตอนที่ไปสวนผึ้งควันเริ่มมาแล้วนี่ :emoa
ช่าง  มันต่างกันเยอะมั้ย  PPT 10W-40 มันก็โออยู่ที่ใช้อะ อัดดีเหมือนกัน
แล้วของ คราสตรอล 20W-50 มันโอเคมั้ยอะช่าง ไม่เคยใช่ แต่ซื้อมาแล้วละ

เออ ซื้อมาแล้วก้อใช้ไปเหอะ  ไม่ดีถึงเวลาคราวหน้าค่อยเปลี่ยนเปนอย่างเดิม


หัวข้อ: Re: 10W-40 กับ 20W-50 ต่างกันอย่างไร
เริ่มหัวข้อโดย: OAT AE101 ที่ 05 มกราคม 2012 10:39:39
จะเปลี่ยนน้ำมันเครื่องใหม่อีกแล้วเหรอ เพิ่งเปลี่ยนไปนิ  :emoj :emoj
มันเลยมาเป็น พัน โล ละโอ๊ต  รถใช้งานทุกวันวะ :emob ไม่ได้จอดอยู่ที่บ้านแบบคนบางคน :emots :emoth

ไปซื้อ PPT 10w-40 มันไม่มีขายหมดอะ สงสัยขายดีจัด

มีแต่คลาสตรอลอะ 20w-50 ซื้อมาละแต่ยังไม่ได้เปลื่อน ไม่รู้ว่ามันจะดีมั้ยอะ

ใครว้าๆๆๆจอดอยู่บ้าน :emo8 :emo8 แต่ตอนนี้รถงานเข้าแต่ต้นปีใหม่เลย จะไปนอนอู่อีกแหละ :emoi :emoi
เป็นอารัยอีกอะ  จะเข้าจำศีลอีกแล้วเรอะ

กันชนหน้าเสียหาย  ลิ้นหน้าแตกแยกชิ้น :emotw :emotw


หัวข้อ: Re: 10W-40 กับ 20W-50 ต่างกันอย่างไร
เริ่มหัวข้อโดย: pAnot EE100 ที่ 05 มกราคม 2012 10:45:24
จะเปลี่ยนน้ำมันเครื่องใหม่อีกแล้วเหรอ เพิ่งเปลี่ยนไปนิ  :emoj :emoj
มันเลยมาเป็น พัน โล ละโอ๊ต  รถใช้งานทุกวันวะ :emob ไม่ได้จอดอยู่ที่บ้านแบบคนบางคน :emots :emoth

ไปซื้อ PPT 10w-40 มันไม่มีขายหมดอะ สงสัยขายดีจัด

มีแต่คลาสตรอลอะ 20w-50 ซื้อมาละแต่ยังไม่ได้เปลื่อน ไม่รู้ว่ามันจะดีมั้ยอะ

ใครว้าๆๆๆจอดอยู่บ้าน :emo8 :emo8 แต่ตอนนี้รถงานเข้าแต่ต้นปีใหม่เลย จะไปนอนอู่อีกแหละ :emoi :emoi
เป็นอารัยอีกอะ  จะเข้าจำศีลอีกแล้วเรอะ

กันชนหน้าเสียหาย  ลิ้นหน้าแตกแยกชิ้น :emotw :emotw
ไปโดนอารัยมาอีกวะ  วันนั้นยังเห็นดีอยู่เลย


หัวข้อ: Re: 10W-40 กับ 20W-50 ต่างกันอย่างไร
เริ่มหัวข้อโดย: OAT AE101 ที่ 05 มกราคม 2012 10:53:07
จะเปลี่ยนน้ำมันเครื่องใหม่อีกแล้วเหรอ เพิ่งเปลี่ยนไปนิ  :emoj :emoj
มันเลยมาเป็น พัน โล ละโอ๊ต  รถใช้งานทุกวันวะ :emob ไม่ได้จอดอยู่ที่บ้านแบบคนบางคน :emots :emoth

ไปซื้อ PPT 10w-40 มันไม่มีขายหมดอะ สงสัยขายดีจัด

มีแต่คลาสตรอลอะ 20w-50 ซื้อมาละแต่ยังไม่ได้เปลื่อน ไม่รู้ว่ามันจะดีมั้ยอะ

ใครว้าๆๆๆจอดอยู่บ้าน :emo8 :emo8 แต่ตอนนี้รถงานเข้าแต่ต้นปีใหม่เลย จะไปนอนอู่อีกแหละ :emoi :emoi
เป็นอารัยอีกอะ  จะเข้าจำศีลอีกแล้วเรอะ

กันชนหน้าเสียหาย  ลิ้นหน้าแตกแยกชิ้น :emotw :emotw
ไปโดนอารัยมาอีกวะ  วันนั้นยังเห็นดีอยู่เลย

เพิ่งโดนเช้ามืดนี้เลย  หมามันนอนแอ้งแม้งอยู่หัวโค้งพอดีและไฟทางก้อดับยาวๆๆอีก  มองไม่ทันเห็นเลยชนไปเต็มที่เลย  งานนี้สบายไป  ถ้าหักหลบซ้ายก้อเสาไฟ ขวาลงคลองเลย :emoty :emoty


หัวข้อ: Re: 10W-40 กับ 20W-50 ต่างกันอย่างไร
เริ่มหัวข้อโดย: pAnot EE100 ที่ 05 มกราคม 2012 12:40:09
จะเปลี่ยนน้ำมันเครื่องใหม่อีกแล้วเหรอ เพิ่งเปลี่ยนไปนิ  :emoj :emoj
มันเลยมาเป็น พัน โล ละโอ๊ต  รถใช้งานทุกวันวะ :emob ไม่ได้จอดอยู่ที่บ้านแบบคนบางคน :emots :emoth

ไปซื้อ PPT 10w-40 มันไม่มีขายหมดอะ สงสัยขายดีจัด

มีแต่คลาสตรอลอะ 20w-50 ซื้อมาละแต่ยังไม่ได้เปลื่อน ไม่รู้ว่ามันจะดีมั้ยอะ

ใครว้าๆๆๆจอดอยู่บ้าน :emo8 :emo8 แต่ตอนนี้รถงานเข้าแต่ต้นปีใหม่เลย จะไปนอนอู่อีกแหละ :emoi :emoi
เป็นอารัยอีกอะ  จะเข้าจำศีลอีกแล้วเรอะ

กันชนหน้าเสียหาย  ลิ้นหน้าแตกแยกชิ้น :emotw :emotw
ไปโดนอารัยมาอีกวะ  วันนั้นยังเห็นดีอยู่เลย

เพิ่งโดนเช้ามืดนี้เลย  หมามันนอนแอ้งแม้งอยู่หัวโค้งพอดีและไฟทางก้อดับยาวๆๆอีก  มองไม่ทันเห็นเลยชนไปเต็มที่เลย  งานนี้สบายไป  ถ้าหักหลบซ้ายก้อเสาไฟ ขวาลงคลองเลย :emoty :emoty

หมดกันน่าอิม


หัวข้อ: Re: 10W-40 กับ 20W-50 ต่างกันอย่างไร
เริ่มหัวข้อโดย: pAnot EE100 ที่ 05 มกราคม 2012 12:42:04
ไปจัดมาละ ใส่ 20W-50 + หัวเชื้ออีก 1 ขวด เหยียบมันกว่าเดิมอีก รอบขึ้นเร็วกว่าเดิม เครื่องเงียบกว่าเดิมมากๆ หรือมันเป็นที่ใส่หัวเชื้อก็ไม่รู้


หัวข้อ: Re: 10W-40 กับ 20W-50 ต่างกันอย่างไร
เริ่มหัวข้อโดย: OAT AE101 ที่ 05 มกราคม 2012 12:58:34
ไปจัดมาละ ใส่ 20W-50 + หัวเชื้ออีก 1 ขวด เหยียบมันกว่าเดิมอีก รอบขึ้นเร็วกว่าเดิม เครื่องเงียบกว่าเดิมมากๆ หรือมันเป็นที่ใส่หัวเชื้อก็ไม่รู้

รถแรงอีกแล้ว :emo5 :emo5


หัวข้อ: Re: 10W-40 กับ 20W-50 ต่างกันอย่างไร
เริ่มหัวข้อโดย: @~GID_GP Car Mods~@ ที่ 05 มกราคม 2012 17:40:19
(http://www.bangphaiautoparts.com/shop/b/bangphai/img-lib/spd_20090604135017_b.jpg)
ผมใช้ 15w-50 อะครับ ของ duckham    เป้นกึ่งสังเคราัห์  ราคา 560-580 ครับ ผมว่ากำลังดีไม่แพงไม่ถูก  เพราะ 20w-50 มันเหมาะกับรถเครื่องโทรมมากกว่าครับ มันหนืดดดดด  ส่วน 10w40 ผมว่ามันลื่นดี แต่ขับรอบสูงๆบ่อยๆ วิ่งซัก 8 พันดลมันจะเริ่มหาย  ผมเลยลงตัวกับ 15w-50 นี่ละครับ แจ่มมากใช้มา แสนกว่าโลแล้ว

โดยมาก 20w-50 จะเป้นน้ำมันเครื่องเกรดธรรมดา(5พันโล)ทั้งนั้นเลยครับ ไม่ใช่กึ่งสังเคราะห์(1หมื่นโล)

(และผมห่างจากน้ำมันเครื่อง PTT 100% ไม่ขอใช้ :emots)
การันตี ใช้ดีเหมือนกันครับ ลื่นพอได้ 15w-50 ส่วนเลขด้านหลังสำหรับผม ยิ่งมากจุดเดือดยิ่งสูงขึ้น เช่น 10w40 อยู่ที่ 110 องศา  15-50 อยู่ที่ 120 องศา  ประมานนี้ครับ


หัวข้อ: Re: 10W-40 กับ 20W-50 ต่างกันอย่างไร
เริ่มหัวข้อโดย: ลักษณ์_TZ#_ ที่ 05 มกราคม 2012 17:56:54
 :emo2
ไม่เคยรู้เลยเรื่องนี้ :emoj


หัวข้อ: Re: 10W-40 กับ 20W-50 ต่างกันอย่างไร
เริ่มหัวข้อโดย: p0ng719 ที่ 05 มกราคม 2012 23:44:36
ผมใช้ 0-30 ของ ptt อ่ะคับ ประหยัดเชื้อเพลืงดี

พวก ptt semi-syn หรือ NGV อายุ 10,000 โล ครับ ถ่ายพร้อมๆ กับเปลี่ยนไส้กรองน้ำมันเครื่องเลย