หัวข้อ: 10W-40 กับ 20W-50 ต่างกันอย่างไร เริ่มหัวข้อโดย: pAnot EE100 ที่ 04 มกราคม 2012 17:58:24 :emoto :emotoขอสอบถามผู้รู้หน่อยคับ
1.มันต่างกันอย่างไร 2.ความหมายของมันคืออารัย 3.แล้วรถติดแก็สใช้อย่างไหนดี ขอขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำตอบ :emotn :emotn หัวข้อ: Re: 10W-40 กับ 20W-50 ต่างกันอย่างไร เริ่มหัวข้อโดย: illusionx<NC.Z> ที่ 04 มกราคม 2012 18:35:52 เลขข้างหน้า เป็นค่าอุณหภูมิที่น้ำมันเครื่องทนได้ในสภาพความเย็น เท่าไร องศา...(อันนี้ผมไม่ได้สนใจเวลาซื้อครับผมดูที่เบอร์หลังไว้ก่อนเพราะเมืองไทยอากาศไม่ได้เย็นแบบเมืองนอก)
เลขข้างหลัง เป็นค่าความหนืดของน้ำมันเครื่องบ่งบอกในการทนความร้อนในการใช้งานด้วย รถทั่วไปเครื่อง fe ใช้เบอร์หลัง 40 ก็พอครับถ้าเครื่องไม่หลวมครับ 50 เกรงจะหนืดเกินไปรถวิ่งไม่ค่อยออกครับ เครื่องตัวก่อนผมใช้เบอร์ 50 เพราะมันหลวมกิน นมค ตัวใหม่นี้ ใช้ 40 ไม่มีกิน นมค เลย เพราะเครืองสดกว่าตัวเก่าเยอะ หัวข้อ: Re: 10W-40 กับ 20W-50 ต่างกันอย่างไร เริ่มหัวข้อโดย: Red-Car@RYZ ที่ 04 มกราคม 2012 18:43:42 ผม 5A FE ใช้ 20W-50 ครับ
ถ้าใช้ตัวอื่นควันจะออกดูด... หัวข้อ: Re: 10W-40 กับ 20W-50 ต่างกันอย่างไร เริ่มหัวข้อโดย: gigoman ที่ 04 มกราคม 2012 19:35:56 ผมใช้ 10W-40 คับ
หัวข้อ: Re: 10W-40 กับ 20W-50 ต่างกันอย่างไร เริ่มหัวข้อโดย: pAnot EE100 ที่ 04 มกราคม 2012 20:33:12 :emotk :emotk :emotn
หัวข้อ: Re: 10W-40 กับ 20W-50 ต่างกันอย่างไร เริ่มหัวข้อโดย: ( . )jab-ben( . ) ที่ 04 มกราคม 2012 21:33:30 จริงๆแล้วเมืองร้อนแทบไม่ต้องสนใจตัวหน้าเลยคับ ยกเว้นรถใหม่ๆป้ายแดงๆ วิ่งน้อยๆคับ วิออสที่บ้านไปถ่ายครั้งแรก10-30ใส่แหน๋ว พออี100ถึงเวลาเปลี่ยน ด้วยความอยากลองไปจัดเบอร์เดียวกัน รู้สึกว่าลื่นดี แต่ควันออกท่อคับ รถเก่าช่องว่างระหว่างแหวน+สูบมันเยอะ ต้องใช้น้ำมันเครื่องที่มันหนืดหน่อยคับ เร็วๆนี้ก้อจะถ่ายออกละคับ สงสารรถเวลาวิ่งตจว.คับ
หัวข้อ: Re: 10W-40 กับ 20W-50 ต่างกันอย่างไร เริ่มหัวข้อโดย: JOKE ที่ 04 มกราคม 2012 22:12:23 ลองใช้ทั้งสองอย่างเลย เปรียบเทียบกัน
หัวข้อ: Re: 10W-40 กับ 20W-50 ต่างกันอย่างไร เริ่มหัวข้อโดย: ( . )jab-ben( . ) ที่ 04 มกราคม 2012 22:30:49 ลองใช้ทั้งสองอย่างเลย เปรียบเทียบกัน เหนด้วยคับ ความสมบูรของรถต่างกัน แต่ต้องคอยเช็คระดับนมค.ด้วยคับหัวข้อ: Re: 10W-40 กับ 20W-50 ต่างกันอย่างไร เริ่มหัวข้อโดย: OAT AE101 ที่ 04 มกราคม 2012 22:38:34 จะเปลี่ยนน้ำมันเครื่องใหม่อีกแล้วเหรอ เพิ่งเปลี่ยนไปนิ :emoj :emoj
หัวข้อ: Re: 10W-40 กับ 20W-50 ต่างกันอย่างไร เริ่มหัวข้อโดย: pAnot EE100 ที่ 05 มกราคม 2012 08:22:33 จะเปลี่ยนน้ำมันเครื่องใหม่อีกแล้วเหรอ เพิ่งเปลี่ยนไปนิ :emoj :emoj มันเลยมาเป็น พัน โล ละโอ๊ต รถใช้งานทุกวันวะ :emob ไม่ได้จอดอยู่ที่บ้านแบบคนบางคน :emots :emothไปซื้อ PPT 10w-40 มันไม่มีขายหมดอะ สงสัยขายดีจัด มีแต่คลาสตรอลอะ 20w-50 ซื้อมาละแต่ยังไม่ได้เปลื่อน ไม่รู้ว่ามันจะดีมั้ยอะ หัวข้อ: Re: 10W-40 กับ 20W-50 ต่างกันอย่างไร เริ่มหัวข้อโดย: pAnot EE100 ที่ 05 มกราคม 2012 08:26:38 ขอถามเพิ่มเติม
PPT 10w-40 กับ คลาสตรอล 20w-50 ตัวไหนน่าจะใช้ดีกว่ากัน สำหรับรถติดแก็ส หัวข้อ: Re: 10W-40 กับ 20W-50 ต่างกันอย่างไร เริ่มหัวข้อโดย: BUT_AE101 ~Lx~ ที่ 05 มกราคม 2012 09:34:39 (http://www.bangphaiautoparts.com/shop/b/bangphai/img-lib/spd_20090604135017_b.jpg)
ผมใช้ 15w-50 อะครับ ของ duckham เป้นกึ่งสังเคราัห์ ราคา 560-580 ครับ ผมว่ากำลังดีไม่แพงไม่ถูก เพราะ 20w-50 มันเหมาะกับรถเครื่องโทรมมากกว่าครับ มันหนืดดดดด ส่วน 10w40 ผมว่ามันลื่นดี แต่ขับรอบสูงๆบ่อยๆ วิ่งซัก 8 พันดลมันจะเริ่มหาย ผมเลยลงตัวกับ 15w-50 นี่ละครับ แจ่มมากใช้มา แสนกว่าโลแล้ว โดยมาก 20w-50 จะเป้นน้ำมันเครื่องเกรดธรรมดา(5พันโล)ทั้งนั้นเลยครับ ไม่ใช่กึ่งสังเคราะห์(1หมื่นโล) (และผมห่างจากน้ำมันเครื่อง PTT 100% ไม่ขอใช้ :emots) หัวข้อ: Re: 10W-40 กับ 20W-50 ต่างกันอย่างไร เริ่มหัวข้อโดย: ntp@wz ที่ 05 มกราคม 2012 09:40:43 รถเมิง เปลี่ยนเปน 20-50 อ่ะดีแล้ว
เหนตอนที่ไปสวนผึ้งควันเริ่มมาแล้วนี่ :emoa หัวข้อ: Re: 10W-40 กับ 20W-50 ต่างกันอย่างไร เริ่มหัวข้อโดย: OAT AE101 ที่ 05 มกราคม 2012 09:46:55 จะเปลี่ยนน้ำมันเครื่องใหม่อีกแล้วเหรอ เพิ่งเปลี่ยนไปนิ :emoj :emoj มันเลยมาเป็น พัน โล ละโอ๊ต รถใช้งานทุกวันวะ :emob ไม่ได้จอดอยู่ที่บ้านแบบคนบางคน :emots :emothไปซื้อ PPT 10w-40 มันไม่มีขายหมดอะ สงสัยขายดีจัด มีแต่คลาสตรอลอะ 20w-50 ซื้อมาละแต่ยังไม่ได้เปลื่อน ไม่รู้ว่ามันจะดีมั้ยอะ ใครว้าๆๆๆจอดอยู่บ้าน :emo8 :emo8 แต่ตอนนี้รถงานเข้าแต่ต้นปีใหม่เลย จะไปนอนอู่อีกแหละ :emoi :emoi หัวข้อ: Re: 10W-40 กับ 20W-50 ต่างกันอย่างไร เริ่มหัวข้อโดย: pAnot EE100 ที่ 05 มกราคม 2012 10:28:33 จะเปลี่ยนน้ำมันเครื่องใหม่อีกแล้วเหรอ เพิ่งเปลี่ยนไปนิ :emoj :emoj มันเลยมาเป็น พัน โล ละโอ๊ต รถใช้งานทุกวันวะ :emob ไม่ได้จอดอยู่ที่บ้านแบบคนบางคน :emots :emothไปซื้อ PPT 10w-40 มันไม่มีขายหมดอะ สงสัยขายดีจัด มีแต่คลาสตรอลอะ 20w-50 ซื้อมาละแต่ยังไม่ได้เปลื่อน ไม่รู้ว่ามันจะดีมั้ยอะ ใครว้าๆๆๆจอดอยู่บ้าน :emo8 :emo8 แต่ตอนนี้รถงานเข้าแต่ต้นปีใหม่เลย จะไปนอนอู่อีกแหละ :emoi :emoi หัวข้อ: Re: 10W-40 กับ 20W-50 ต่างกันอย่างไร เริ่มหัวข้อโดย: pAnot EE100 ที่ 05 มกราคม 2012 10:30:44 รถเมิง เปลี่ยนเปน 20-50 อ่ะดีแล้ว ช่าง มันต่างกันเยอะมั้ย PPT 10W-40 มันก็โออยู่ที่ใช้อะ อัดดีเหมือนกันเหนตอนที่ไปสวนผึ้งควันเริ่มมาแล้วนี่ :emoa แล้วของ คราสตรอล 20W-50 มันโอเคมั้ยอะช่าง ไม่เคยใช่ แต่ซื้อมาแล้วละ หัวข้อ: Re: 10W-40 กับ 20W-50 ต่างกันอย่างไร เริ่มหัวข้อโดย: ntp@wz ที่ 05 มกราคม 2012 10:32:30 รถเมิง เปลี่ยนเปน 20-50 อ่ะดีแล้ว ช่าง มันต่างกันเยอะมั้ย PPT 10W-40 มันก็โออยู่ที่ใช้อะ อัดดีเหมือนกันเหนตอนที่ไปสวนผึ้งควันเริ่มมาแล้วนี่ :emoa แล้วของ คราสตรอล 20W-50 มันโอเคมั้ยอะช่าง ไม่เคยใช่ แต่ซื้อมาแล้วละ เออ ซื้อมาแล้วก้อใช้ไปเหอะ ไม่ดีถึงเวลาคราวหน้าค่อยเปลี่ยนเปนอย่างเดิม หัวข้อ: Re: 10W-40 กับ 20W-50 ต่างกันอย่างไร เริ่มหัวข้อโดย: OAT AE101 ที่ 05 มกราคม 2012 10:39:39 จะเปลี่ยนน้ำมันเครื่องใหม่อีกแล้วเหรอ เพิ่งเปลี่ยนไปนิ :emoj :emoj มันเลยมาเป็น พัน โล ละโอ๊ต รถใช้งานทุกวันวะ :emob ไม่ได้จอดอยู่ที่บ้านแบบคนบางคน :emots :emothไปซื้อ PPT 10w-40 มันไม่มีขายหมดอะ สงสัยขายดีจัด มีแต่คลาสตรอลอะ 20w-50 ซื้อมาละแต่ยังไม่ได้เปลื่อน ไม่รู้ว่ามันจะดีมั้ยอะ ใครว้าๆๆๆจอดอยู่บ้าน :emo8 :emo8 แต่ตอนนี้รถงานเข้าแต่ต้นปีใหม่เลย จะไปนอนอู่อีกแหละ :emoi :emoi กันชนหน้าเสียหาย ลิ้นหน้าแตกแยกชิ้น :emotw :emotw หัวข้อ: Re: 10W-40 กับ 20W-50 ต่างกันอย่างไร เริ่มหัวข้อโดย: pAnot EE100 ที่ 05 มกราคม 2012 10:45:24 จะเปลี่ยนน้ำมันเครื่องใหม่อีกแล้วเหรอ เพิ่งเปลี่ยนไปนิ :emoj :emoj มันเลยมาเป็น พัน โล ละโอ๊ต รถใช้งานทุกวันวะ :emob ไม่ได้จอดอยู่ที่บ้านแบบคนบางคน :emots :emothไปซื้อ PPT 10w-40 มันไม่มีขายหมดอะ สงสัยขายดีจัด มีแต่คลาสตรอลอะ 20w-50 ซื้อมาละแต่ยังไม่ได้เปลื่อน ไม่รู้ว่ามันจะดีมั้ยอะ ใครว้าๆๆๆจอดอยู่บ้าน :emo8 :emo8 แต่ตอนนี้รถงานเข้าแต่ต้นปีใหม่เลย จะไปนอนอู่อีกแหละ :emoi :emoi กันชนหน้าเสียหาย ลิ้นหน้าแตกแยกชิ้น :emotw :emotw หัวข้อ: Re: 10W-40 กับ 20W-50 ต่างกันอย่างไร เริ่มหัวข้อโดย: OAT AE101 ที่ 05 มกราคม 2012 10:53:07 จะเปลี่ยนน้ำมันเครื่องใหม่อีกแล้วเหรอ เพิ่งเปลี่ยนไปนิ :emoj :emoj มันเลยมาเป็น พัน โล ละโอ๊ต รถใช้งานทุกวันวะ :emob ไม่ได้จอดอยู่ที่บ้านแบบคนบางคน :emots :emothไปซื้อ PPT 10w-40 มันไม่มีขายหมดอะ สงสัยขายดีจัด มีแต่คลาสตรอลอะ 20w-50 ซื้อมาละแต่ยังไม่ได้เปลื่อน ไม่รู้ว่ามันจะดีมั้ยอะ ใครว้าๆๆๆจอดอยู่บ้าน :emo8 :emo8 แต่ตอนนี้รถงานเข้าแต่ต้นปีใหม่เลย จะไปนอนอู่อีกแหละ :emoi :emoi กันชนหน้าเสียหาย ลิ้นหน้าแตกแยกชิ้น :emotw :emotw เพิ่งโดนเช้ามืดนี้เลย หมามันนอนแอ้งแม้งอยู่หัวโค้งพอดีและไฟทางก้อดับยาวๆๆอีก มองไม่ทันเห็นเลยชนไปเต็มที่เลย งานนี้สบายไป ถ้าหักหลบซ้ายก้อเสาไฟ ขวาลงคลองเลย :emoty :emoty หัวข้อ: Re: 10W-40 กับ 20W-50 ต่างกันอย่างไร เริ่มหัวข้อโดย: pAnot EE100 ที่ 05 มกราคม 2012 12:40:09 จะเปลี่ยนน้ำมันเครื่องใหม่อีกแล้วเหรอ เพิ่งเปลี่ยนไปนิ :emoj :emoj มันเลยมาเป็น พัน โล ละโอ๊ต รถใช้งานทุกวันวะ :emob ไม่ได้จอดอยู่ที่บ้านแบบคนบางคน :emots :emothไปซื้อ PPT 10w-40 มันไม่มีขายหมดอะ สงสัยขายดีจัด มีแต่คลาสตรอลอะ 20w-50 ซื้อมาละแต่ยังไม่ได้เปลื่อน ไม่รู้ว่ามันจะดีมั้ยอะ ใครว้าๆๆๆจอดอยู่บ้าน :emo8 :emo8 แต่ตอนนี้รถงานเข้าแต่ต้นปีใหม่เลย จะไปนอนอู่อีกแหละ :emoi :emoi กันชนหน้าเสียหาย ลิ้นหน้าแตกแยกชิ้น :emotw :emotw เพิ่งโดนเช้ามืดนี้เลย หมามันนอนแอ้งแม้งอยู่หัวโค้งพอดีและไฟทางก้อดับยาวๆๆอีก มองไม่ทันเห็นเลยชนไปเต็มที่เลย งานนี้สบายไป ถ้าหักหลบซ้ายก้อเสาไฟ ขวาลงคลองเลย :emoty :emoty หัวข้อ: Re: 10W-40 กับ 20W-50 ต่างกันอย่างไร เริ่มหัวข้อโดย: pAnot EE100 ที่ 05 มกราคม 2012 12:42:04 ไปจัดมาละ ใส่ 20W-50 + หัวเชื้ออีก 1 ขวด เหยียบมันกว่าเดิมอีก รอบขึ้นเร็วกว่าเดิม เครื่องเงียบกว่าเดิมมากๆ หรือมันเป็นที่ใส่หัวเชื้อก็ไม่รู้
หัวข้อ: Re: 10W-40 กับ 20W-50 ต่างกันอย่างไร เริ่มหัวข้อโดย: OAT AE101 ที่ 05 มกราคม 2012 12:58:34 ไปจัดมาละ ใส่ 20W-50 + หัวเชื้ออีก 1 ขวด เหยียบมันกว่าเดิมอีก รอบขึ้นเร็วกว่าเดิม เครื่องเงียบกว่าเดิมมากๆ หรือมันเป็นที่ใส่หัวเชื้อก็ไม่รู้ รถแรงอีกแล้ว :emo5 :emo5 หัวข้อ: Re: 10W-40 กับ 20W-50 ต่างกันอย่างไร เริ่มหัวข้อโดย: @~GID_GP Car Mods~@ ที่ 05 มกราคม 2012 17:40:19 (http://www.bangphaiautoparts.com/shop/b/bangphai/img-lib/spd_20090604135017_b.jpg) การันตี ใช้ดีเหมือนกันครับ ลื่นพอได้ 15w-50 ส่วนเลขด้านหลังสำหรับผม ยิ่งมากจุดเดือดยิ่งสูงขึ้น เช่น 10w40 อยู่ที่ 110 องศา 15-50 อยู่ที่ 120 องศา ประมานนี้ครับ ผมใช้ 15w-50 อะครับ ของ duckham เป้นกึ่งสังเคราัห์ ราคา 560-580 ครับ ผมว่ากำลังดีไม่แพงไม่ถูก เพราะ 20w-50 มันเหมาะกับรถเครื่องโทรมมากกว่าครับ มันหนืดดดดด ส่วน 10w40 ผมว่ามันลื่นดี แต่ขับรอบสูงๆบ่อยๆ วิ่งซัก 8 พันดลมันจะเริ่มหาย ผมเลยลงตัวกับ 15w-50 นี่ละครับ แจ่มมากใช้มา แสนกว่าโลแล้ว โดยมาก 20w-50 จะเป้นน้ำมันเครื่องเกรดธรรมดา(5พันโล)ทั้งนั้นเลยครับ ไม่ใช่กึ่งสังเคราะห์(1หมื่นโล) (และผมห่างจากน้ำมันเครื่อง PTT 100% ไม่ขอใช้ :emots) หัวข้อ: Re: 10W-40 กับ 20W-50 ต่างกันอย่างไร เริ่มหัวข้อโดย: ลักษณ์_TZ#_ ที่ 05 มกราคม 2012 17:56:54 :emo2
ไม่เคยรู้เลยเรื่องนี้ :emoj หัวข้อ: Re: 10W-40 กับ 20W-50 ต่างกันอย่างไร เริ่มหัวข้อโดย: p0ng719 ที่ 05 มกราคม 2012 23:44:36 ผมใช้ 0-30 ของ ptt อ่ะคับ ประหยัดเชื้อเพลืงดี
พวก ptt semi-syn หรือ NGV อายุ 10,000 โล ครับ ถ่ายพร้อมๆ กับเปลี่ยนไส้กรองน้ำมันเครื่องเลย |