AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 10 มกราคม 2555 15:17:49



หัวข้อ: - - - - - LPG - N G V กอดคอโดนหลอรับทาน อยู่รึเปล่า - - - -
เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 10 มกราคม 2555 15:17:49
วันที่ 9 ม.ค. เมื่อเวลา 20.30 น. น.ส.รสนา โตสิตระกูล ส.ว.กทม.และประธานคณะกรรมการศึกษาตรวจสอบการทุจริตและเสริมสร้างธรรมาภิบาล วุฒิสภา และนายอิฐบูรณ์ อ้นวงษา หัวหน้าศูนย์พิทักษ์ผู้บริโภค มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค ได้ร่วมพูดคุยในรายการ “คนเคาะข่าว” ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ ASTV
      
       น.ส.รสนา กล่าวถึงกรณีขึ้นราคาก๊าซ NGV ว่า ปัญหาอยู่ที่นักวิชาการก็ตาม ปตท.ก็ตาม ชอบพูดว่าราคาก๊าซ-พลังงานต้องสะท้อนต้นทุนที่แท้จริง แต่ต้นทุนที่แท้จริงเคยเอามาเปิดเผยหรือไม่ ราคาจากเอกสารโฆษณาของ ปตท.เอง ระบุว่าราคา NGV อยู่ที่ 8.39 บาทต่อกิโลกรัม ซึ่งมันไม่ใช่ต้นทุนจริง มันเป็นราคาที่ขายให้กับ กฟผ. ซึ่งรวมค่าบริหารจัดการ รวมค่าผ่านท่อ รวมกำไร และยังบวกค่าขนส่งอีก 5.56 บาท เท่ากับค่าขนส่ง 40 เปอร์เซ็นต์ มันมีกิจการอะไรที่ค่าขนส่งมากถึง 40 เปอร์เซ็นต์
      
       ส่วนราคาก๊าซในตลาดโลกเมื่อวันที่ 23 ธ.ค. 2554 อยู่ที่ 2 เหรียญ 79 เซ็นต์ต่อ 1 ล้านบีทียู 1 ล้านบีทียู เป็นค่าความร้อน ถ้าแปลงให้เป็นกิโลกรัมก็คือเท่ากับ 27.82 กก. พอเป็นเงินไทยเฉลี่ยตกที่กิโลกรัมละ 3.37 บาท นี่คือต้นทุนตลาดโลก มันสะท้อนต้นทุนตรงไหน
      
       อีกทั้งราคาก๊าซธรรมชาติปี 2007-2011 ขึ้นสูงสุดเมื่อปี 2008 หลังจากนั้นต่ำลงเรื่อยๆ ทิศทางในตลาดโลกเป็นขาลง แต่คุณกลับสวนขึ้นและขึ้นในยามที่คนกำลังลำบากจากปัญหาน้ำท่วม
      
       อีกทั้งความจริงแล้วราคาผ่านแนวท่อก๊าซมันถูกมาก เมื่อปี 2552 คณะกรรมการกำกับกิจการพลังงานอนุญาตให้ปตท.ขึ้นค่าผ่านท่อได้ 2 บาท ต่อ1 ล้านบีทียู ก็คือรวมแล้ว 22 บาท กับอีกเศษนิดหน่อย ต่อ 27.82 กก. เฉลี่ยแล้วไม่ถึง 1 บาทต่อกก. สมมุติเอาราคาตลาดโลก 3.37 บาท บวก 1 บาท อยู่ที่ 4 บาท แต่คุณบวกค่าขนส่งมหาโหดอย่างนี้ได้อย่างไร
      
       ก๊าซถ้าส่งตามแนวท่อจะถูกที่สุด ตามธรรมชาติของก๊าซเหมาะกับรถที่ใช้วิ่งเป็นทางประจำเช่นรถเมล์ สามารถทำปั๊มเฉพาะที่เป็นจุดจอดรถ แต่นี่รัฐบาลมาสนับสนุนให้รถเล็กมาใช้ ใช้อำนาจรัฐทุกอย่างบังคับให้มาใช้ NGV
      
       น.ส.รสนากล่าวอีกว่า วันนี้กลุ่มอุตสาหกรรมขนส่งทั้งหลายที่ออกไปต่อต้านการขึ้นราคา NGV เสียท่ารัฐบาลไปแล้ว สิ่งที่ทำวันนี้ไม่มีความหมายเลย เมื่อยอมเปิดบริสุทธิ์ให้ขึ้น 50 สตางค์แล้ว ไม่มีทางลด นั่นก็เพราะขาดข้อมูลในมือ ต้องให้ ปตท.เปิดเผยตัวเลขต้นทุนที่แท้จริงออกมา
      
       น.ส.รสนากล่าวว่า ทรัพยากรของไทยถูกขุดขายเพิ่มขึ้นทุกปีในขณะที่รายได้เข้ารัฐไม่ได้เพิ่มตาม ข้อมูลของ EIA (Environmental Impact Assessment) ไทยผลิตก๊าซธรรมชาติอยู่ที่อันดับ 23 ของโลก จาก 224 ประเทศ มากกว่าหลายๆ ประเทศที่เป็นกลุ่มโอเปก เรามีทรัพยากรมหาศาล แต่ทุกคนบอกว่าเราต้องพึ่งพา นำเข้าตลอด
      
       สิ่งที่น่ากลัวที่สุด คือ ปตท.ใหญ่เกินไป มีอำนาจเหนือตลาดหลักทรัพย์ เหนือรัฐบาล และสื่อ เพราะไม่มีประเทศไหนที่ปล่อยให้หน่วยงานรัฐวิสาหกิจมีขนาดเงินหมุนเวียนใหญ่กว่ากระทรวงการคลังเกิน 3 เท่า น่ากลัวที่รัฐบาลปล่อยให้ปตท.อยู่ในสภาพที่เป็นทั้งรัฐและเอกชน โดยให้รัฐถือหุ้น 51.5 เปอร์เซ็นต์ เพื่อคงความเป็นรัฐอยู่ จะได้ไม่ต้องอยู่ภายใต้กฎหมายการแข่งขันทางการค้า ซึ่งอะไรที่มันใหญ่เกิน ถ้าล้มนี่ล้มดัง อันตรายต่อระบบเศรษฐกิจทั้งหมด อีกทั้งยังปล่อยให้ควบรวมกิจการทั้งแนวดิ่ง คือครอบงำกิจการปิโตรเคมีทั้งหมด และควบรวมแนวนอน ซึ่งเป็นการยึดฐานลูกค้า จนมีอำนาจใหญ่มาก ตอนนี้ไม่มีภาคส่วนไหนกล้ากับปตท.เลย
      
       น.ส.รสนายังกล่าวว่า การค่อยๆ ปรับเพิ่มทีละ 50 สตางค์ จะทำให้ประชาชนเดือดร้อนแบบไม่รู้ตัว เหมือนกับการต้มกบ เมื่อต้มโดยปรับอุณหภูมิขึ้นทีละน้อยๆ กบจะไม่รู้ตัวเพราะมันปรับตัวตามอุณหภูมิ แต่ถ้าใส่ไปตอนร้อนๆ กบจะกระโดดหนี กรณีขึ้นราคาก๊าซก็เช่นกันประชาชนก็จะปรับตัวอยู่กับการขึ้น 50 สตางค์ไปเรื่อยๆ ซึ่งเราจะยอมถูกต้มหรือเปล่า เลือกว่าจะเป็นกบตัวแรกที่ถูกต้มหรือกบตัวสองที่กระโดดหนี
      
       ด้าน นายอิฐบูรณ์กล่าวว่า กรณีเกิดโรงแยกก๊าซเพิ่มขึ้นเป็นหน่วยที่ 6 มีคำถามว่า เกี่ยวหรือไม่กับการพยายามทำให้ราคาก๊าซธรรมชาติลอยตัวขยับเพิ่มทันที ความจริงแล้วไม่สนใจว่าต้นทุนที่แท้จริงเป็นอย่างไร ขอแค่ขึ้นมาก่อน แล้วรัฐบาลก็ยอม ประชาชนเหมือนถูกมัดมือชก
      
       ราคา NGV 14.50 บาท เป็นราคาที่ปตท.ต้องการขอขึ้นมานานแล้ว นี่คือต้นทุนที่เขาต้องการ โดยไม่ได้อิงกับราคาตลาดโลกเลย เสนอต่อคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติมาโดยตลอด แต่มาได้ในจังหวะรัฐบาลนี้ ซึ่งนายกฯเป็นประธานโดยตำแหน่ง ในกลุ่มของพวกเขาเองก็คุยกันว่าเทคนิคการขึ้นราคา คือค่อยๆกินทีละ 50 สตางค์ จนสิ้นปี 2555 จะจ่ายเพิ่มขึ้นทั้งหมด 6 บาทต่อกิโลกรัม ทั้งหมดเพิ่มขึ้น 70 เปอร์เซ็นต์ จากราคาฐานเดิม ถ้าเป็นธุรกิจที่มีการแข่งขันอย่างแท้จริงตามที่รัฐธรรมนูญกำหนดไว้ ไม่สามารถทำได้ แต่ธุรกิจนี้สามารถทำได้
      
       ทางด้าน LPG ก็ขึ้นราคาเช่นกัน แต่กระแสเงียบไป ซึ่ง LPG นี่หนักกว่าอีก เพราะไม่มีลิมิต เขาใช้คำว่าจะไต่ราคาขึ้นไปถึงต้นทุนของโรงกลั่น ซึ่งถ้าโรงกลั่นบริหารงานย่ำแย่ ไม่ต้องควบคุมในเชิงประสิทธิภาพ อยากให้ขึ้นราคาก็ได้ กลไกแบบนี้เป็นธรรมหรือไม่
      
       ประเทศไทยสามารถพึ่งพาแหล่งพลังงานเองได้ น.ส.ยิ่งลักษณ์เองเคยแถลงต่อสภาว่าต้องพึ่งพาพลังงานจากต่างประเทศ 55 เปอร์เซ็นต์ นั่นคือเราสามารถพึ่งพาตัวเองได้ถึง 45 เปอร์เซ็นต์ แต่ทำไมราคาที่คนไทยใช้ถึงเป็นราคาตลาดโลก 100 เปอร์เซ็นต์ นี่เฉพาะราคาน้ำมัน ส่วน LPG ก็พยายามเกาะตลาดโลก แต่ NGV ดันไม่ยึดราคาตลาดโลก แสดงว่าจะใช้ราคาอะไรก็ได้ใช่หรือไม่
      
       คำถามง่ายๆ ทรัพยากรเป็นของแผ่นดินไทย ส่วนใหญ่ก็มาจากอ่าวไทย สัมปทานที่รัฐได้น้อยมาก การเข้าถึงทรัพยากรมันไม่เป็นธรรม เราเจอคนโลภที่ตัวใหญ่มาก คุมตั้งแต่ต้นทางยันปลายทาง ที่สำคัญคนที่เป็นข้าราชการระดับสูง เป็นปลัดกระทรวงพลังงาน อีกตำแหน่งก็เป็นประธานบอร์ดของบริษัทเอกชน (ปตท.) แล้วคนๆนี้ก็มีหน้าที่ตั้งราคา จ่ายเงินเข้ากองทุนน้ำมัน
      
       นายอิฐบูรณ์กล่าวอีกว่า เราพบกรณีไม่เป็นธรรมของก๊าซ LPG เป็นอย่างมาก เขากล่าวหารถยนต์ที่ใช้ LPG เป็นตัวการให้ก๊าซไม่พอใช้ แต่ตรวจสอบแล้วตัวการคืออุตสาหกรรมปิโตรเคมี ซึ่งก็เป็นบริษัทในเครือปตท. พอกลุ่มนี้ใช้ไม่เคยแจ้ง แต่เวลาแถลงข่าวว่าต้องนำเข้าจากต่างประเทศ ปรากฎว่าไม่ใช่นำเข้า LPG แต่นำเข้าเป็นก๊าซองค์ประกอบ ซึ่งรถยนต์ใช้ไม่ได้ ปรากฎว่าอุตสาหกรรมปิโตรเคมีที่สามารถใช้ได้ แล้วเวลาสั่งจ่ายเงินชดเชย มติล่าสุดสั่งอุตสาหกรรมปิโตรเคมีจ่ายแค่ 1 บาทต่อกิโลกรัม ขณะที่อุตสาหกรรมอื่นๆโดนกัน 5-10 กว่าบาท นี่คือหลายมาตรฐาน
      
       นายอิฐบูรณ์กล่าวต่อว่า ถ้าเราจ่ายแพงแล้วเกิดกระจายรายได้ไม่ว่า แต่นี่ไปอยู่ที่คนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง เปรียบเหมือนเราเสียดินแดนโดยถูกกำลังผูกขาดทางเศรษฐกิจครอบงำ
      
       ทั้งนี้ จำนวนเงินที่ประชาชนต้องจ่ายเพิ่มขึ้น คำนวณแบบทั้งปี ถึงสิ้นปี 55 เงินที่ต้องจ่ายเพิ่มส่วนของ NGV เพื่อให้ได้ก๊าซ 40 กก. จะเพิ่มอีก 140 บาท จากเดิมแท็กซี่จ่าย 340 บาท ต้องจ่าย 480 บาท ฉะนั้นบัตรเครดิตอะไรต่างๆ อย่าลืมรัฐบาลแค่สำรองจ่ายให้ก่อน แล้วไปจ่ายหนี้เองทีหลัง หากไม่จ่ายอาจถูกฟ้องยึดรถได้
      
       ส่วน LPG จากเดิมที่ 45 ลิตร 500 บาท จะเพิ่มมา 220 บาท ต่อไป 45 ลิตรจะต้องจ่าย 720 บาท ง่ายๆทั้งปีมันขึ้นทั้งหมด 70 เปอร์เซ็นต์ เมื่อค่าตรงนี้เพิ่ม กลไกต่างๆ ทั้งระบบก็ต้องเพิ่มตามไปด้วย ซึ่งภาระก็จะถูกผลักไปให้ผู้ที่ไม่มีปากมีเสียง


 :emotเอาไงดีกรู


หัวข้อ: Re: - - - - - LPG - N G V กอดคอโดนหลอรับทาน อยู่รึเปล่า - - - -
เริ่มหัวข้อโดย: Aj.Moo ที่ 10 มกราคม 2555 15:39:38
คงต้องจอด ใช้เฉพาะ จำเป็น แล้วใช้บริการขนส่งมวลชน ไปเบียดกับสาว ๆ แทน ท่าจะดีครับ


หัวข้อ: Re: - - - - - LPG - N G V กอดคอโดนหลอรับทาน อยู่รึเปล่า - - - -
เริ่มหัวข้อโดย: jamebau ที่ 10 มกราคม 2555 15:45:43
อ่านแล้วตะลึงเลยครับ


หัวข้อ: Re: - - - - - LPG - N G V กอดคอโดนหลอรับทาน อยู่รึเปล่า - - - -
เริ่มหัวข้อโดย: Hmee ที่ 10 มกราคม 2555 15:46:49
ปัญหาพวกนี้ พวกเชื่อเพลิงต่างๆ ราคามันก็ตั้งมาจากกระดาษที่เขาเขียน จะอ้างอะไรยังไงก็ได้
สุดท้ายเรื่องพวกนี้ก็เงียบไป ประชาชนก็รับกันไปเหมือนเดิมไม่เคยเปลี่ยนแปลง
พอเลิกประท้วงแล้ว แต่สุดท้ายก็ยังขึ้นตามที่เขาต้องการ


หัวข้อ: Re: - - - - - LPG - N G V กอดคอโดนหลอรับทาน อยู่รึเปล่า - - - -
เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 10 มกราคม 2555 15:54:06
มันมีไม๊ครับเรื่อง การค้ากำไรเกินควร / ผมเห็นแต่ กฏหมายทุ่มตลาด


หัวข้อ: Re: - - - - - LPG - N G V กอดคอโดนหลอรับทาน อยู่รึเปล่า - - - -
เริ่มหัวข้อโดย: AOD - T Z @ #019 ที่ 10 มกราคม 2555 15:56:54
ลดเงิน กองทุน ไปแล้วนิ
ดูเหมือน จะดีไง ทำให้น้ำมันลด ( กร๊ากกกๆๆๆๆ )
ตอนนี้ ค่อยๆ เพิ่มทุกอย่างๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ( ส่วนทีเพิ่มเข้า ใครละ???? ) แต่ไม่ได้เข้ากองทุนเลย 55555555555....

สมแล้ว...พลเรือนอย่างเรา..*-*


หัวข้อ: Re: - - - - - LPG - N G V กอดคอโดนหลอรับทาน อยู่รึเปล่า - - - -
เริ่มหัวข้อโดย: PaoDude22 ~Levin AEM POWER~ ที่ 10 มกราคม 2555 15:58:48
คงต้องจอด ใช้เฉพาะ จำเป็น แล้วใช้บริการขนส่งมวลชน ไปเบียดกับสาว ๆ แทน ท่าจะดีครับ

ถ้ามวลชน รถไฟ รถบัส ดีเหมือนต่างประเทศ จะไม่ว่าเลย นี่อะไรห่วยแตกทั้งระบบ จำนวนแท๊กซี่ก็ไม่ควบคุม เต็มถนนไปหมดหนำซ้ำไม่รับคนไทยอีก

 :emox :emox :emox :emox :emox


หัวข้อ: Re: - - - - - LPG - N G V กอดคอโดนหลอรับทาน อยู่รึเปล่า - - - -
เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 10 มกราคม 2555 16:01:28
ผมจะปรองดองกะแท็กซี่ ก้อวันที่เค้านัดประท้วงให้ ปตท แบ ต้นทุนหน่ะเเหล่ะ

จะอยู่แถวหน้าเลย  :emotu


หัวข้อ: Re: - - - - - LPG - N G V กอดคอโดนหลอรับทาน อยู่รึเปล่า - - - -
เริ่มหัวข้อโดย: SIGNAL43 ที่ 10 มกราคม 2555 16:18:11
ระบบขนส่งมวลชนเรามันแย่ครับ  คนมีรถส่วนตัวก็ไม่ยากใช้บริการ คนไม่มีรถก็ต้องทนกันไป  เชื้อเพลิงจะต่างๆแพงยังไงก็ต้องทนใช้ต่อไป


หัวข้อ: Re: - - - - - LPG - N G V กอดคอโดนหลอรับทาน อยู่รึเปล่า - - - -
เริ่มหัวข้อโดย: ฟี่ ณ บรรลัยยนต์ ที่ 10 มกราคม 2555 16:22:58
 แม้วเอาคืน


หัวข้อ: Re: - - - - - LPG - N G V กอดคอโดนหลอรับทาน อยู่รึเปล่า - - - -
เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 10 มกราคม 2555 16:39:28
จุ๊ๆๆ เราไม่คุยการเมือง จุ๊ฟๆ :emo2


หัวข้อ: Re: - - - - - LPG - N G V กอดคอโดนหลอรับทาน อยู่รึเปล่า - - - -
เริ่มหัวข้อโดย: piakepep ที่ 10 มกราคม 2555 16:46:53
จุ๊ๆๆ เราไม่คุยการเมือง จุ๊ฟๆ
เห้นด้วยครับต่างคนต่างชอบอิๆๆ    เหมื่อน หงส์แดงกะผีแดง เถียงกันไม่มีวันจบ


หัวข้อ: Re: - - - - - LPG - N G V กอดคอโดนหลอรับทาน อยู่รึเปล่า - - - -
เริ่มหัวข้อโดย: Hanuy90@LN.Z ที่ 10 มกราคม 2555 16:54:51
ผมจะปรองดองกะแท็กซี่ ก้อวันที่เค้านัดประท้วงให้ ปตท แบ ต้นทุนหน่ะเเหล่ะ

จะอยู่แถวหน้าเลย  :emotu
ไปโตยยยยยย


หัวข้อ: Re: - - - - - LPG - N G V กอดคอโดนหลอรับทาน อยู่รึเปล่า - - - -
เริ่มหัวข้อโดย: tapat555 ที่ 10 มกราคม 2555 18:40:53
มันจะรวยไปถึงไหนกัน วันหนึ่งใช้ 200 บาท  ก็เหลือแล้ว
พวกมันจะเอาเงินไปใช้ชาติหน้ามั๊ง 


หัวข้อ: Re: - - - - - LPG - N G V กอดคอโดนหลอรับทาน อยู่รึเปล่า - - - -
เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 10 มกราคม 2555 19:54:01
ผมคิดเล่นๆนะคับ ngvมีแต่ปตท.ใช่ป่ะคับ ปตท.เป็นคนออกแบบและวางท่อ แต่ปั๊มแมร่งอยู่ห่างกับแนวท่อ ค่าขนส่งที่เป็นรถพ่วง
เอาถังก๊าซที่อยู่ในตู้คอนเทนเนอร์ไปไว้ตามปั๊มก้อบวกไว้เป็นต้นทุนอีก คนทำปั๊มก๊าซที่อยู่นอกแนวท่อขาดทุนกันแทบทั้งนั้น สุดท้าย
ปตท.ก้อไปหุบเอาปั๊มที่ขาดทุนเป็นของตัวเอง สรุป ปตท.กินเรียบแต่เพียงผู้เดียว


หัวข้อ: Re: - - - - - LPG - N G V กอดคอโดนหลอรับทาน อยู่รึเปล่า - - - -
เริ่มหัวข้อโดย: ( . )jab-ben( . ) ที่ 10 มกราคม 2555 20:01:29
ทุกสิ่ง ทุกอย่างล้วนแต่เปนฝีมือมนุษย์คับ น้ำมัน ทรัพยากรธรรมชาติ ถูกดี มีมาก ใช้มาก หมดไป ไม่เพิ่ม โลกร้อน น้ำแล้ง ขาดแคลนอาหาร น้ำแพงกว่าน้ำมัน เปนเพราะคนนั้นแหละ(รวมทั้งผม)ที่อยากสบาย เพราะฉะนั้นทำใจคับ ดีแล้วที่เพิ่งจะขึ้น ถ้าขึ้นตั้งแต่ต้นปีที่แล้วก่อนน้ำท่วมฝนตก ผมว่าเราจะแย่กว่านี้คับ


หัวข้อ: Re: - - - - - LPG - N G V กอดคอโดนหลอรับทาน อยู่รึเปล่า - - - -
เริ่มหัวข้อโดย: neoscreen ที่ 10 มกราคม 2555 20:03:17
เข้าใจกันหรือยังว่า ต้นทุนที่แท้จริงคือเท่าไหร่ คนที่ชอบบอกว่า ต้นทุนที่แท้จริง ๆ ๆ ๆ นี่ไงต้นทุน แถมเรื่องอื่น ๆ อีกเยอะ คงเข้าใจกันมากขึ้นกว่าเดิมนะครับ เฮ้อ เซ็ง กะ ท่านผู้มีอำนาจทั้งหลายจริง ๆ


หัวข้อ: Re: - - - - - LPG - N G V กอดคอโดนหลอรับทาน อยู่รึเปล่า - - - -
เริ่มหัวข้อโดย: Wiz ที่ 10 มกราคม 2555 20:19:50
เอาง่ายๆครับ เขาไม่อยากให้ใช้แก๊ส และ ให้ซื้อรถใหม่ เพราะฐานเสียง เป็นกลุ่มนายทุน บริษัท ผลิตรถ เยอะ

แก๊สมันรากหญ้า เหมือนกับคนใช้รถมือสองอะครับ เค้าไม่ได้ผลประโยชน์ใดๆ


หัวข้อ: Re: - - - - - LPG - N G V กอดคอโดนหลอรับทาน อยู่รึเปล่า - - - -
เริ่มหัวข้อโดย: เต้าหูู้ทอดเรซซิ่ง ที่ 10 มกราคม 2555 20:28:02
 :emotsตั้งกะใช้รถมาก็นานโขแล้ว ผมไม่เคยคิดที่จะใช้ผลิตภัณฑ์ ปตท เลยครับ น้ำมันเค๊าผมยังไม่เติมเลย
คนไทยด้วยกันมันยังวางแผนซะลึกซึ้ง แล้วเราจะไปอุดหนุนไอ้พวกจ้องหากำไรกับคนในชาติเดียวกันทำมั๊ย
แบบว่าแรกๆติดCNGแล้ว ปตท ช่วยครึ่งนึง เอาราคาก็าซถูกมาล่อบ้างแหละ ต่อไป LPGจะแพงกว่าเยอะ
แท๊กซี่ออกใหม่ติดCNG(ช่วยเท่าไหร่ไม่รู้จำไม่ได้)หรือบังคับแท๊กซี่ออกใหม่ต้องติดCNG
หรือว่าสารพัดวิธีที่มันจะล่อลวงได้ รถรุ่นใหม่ก็ทำเครื่องรองรับCNG ออกสู่ตลาด แท๊กซี่รุ่นเก่าก็ถอดLPG
หันไปคบหากะCNG สุดท้ายแล้วมันเหมือนกับหลอกให้เราเสพ พอเสพติดกรูจะขายเท่าไรมรึงก็ต้องซื้อ

 :emofเรามาช่วยกันดีมั๊ยครับ เริ่มจากเติมน้ำมันแบรนด์อื่นๆ(ราคามันก็ไม่ได้ถูกกว่าชาวบ้านเค๊าหรอก
แถมออคเทนก็นะ..อย่างที่รู้ๆกัน) น้ำมันเครื่อง,เบรค ,คูลแลนท์ยี่ห้ออื่นๆ เอาให้ยอดขายมันร่วงไปเลย
เราเริ่มจากคนกลุ่มน้อย (เชื่อเหอะตอนนี้ยังไม่มีคนเริ่มแต่พอมีคน คนต่อไปก็ตามมาอีกเพียบ)
ลองคิดดูว่าถ้ารถสักแสนคัน/ต่อวัน ไม่เติมน้ำมัน ปตท จะเกิดอะไรขึ้น
ถ้ากลไกลการตลาดยังเป็นแบบนี้ ผู้ผลิตมีอิทธิพลเหนือผู้บริโภค เราถูกดขี่และไร้อำนาจการต่อลองแน่นอน
LPG ,CNG ให้มันผูกขาดไปเถอะ ไม่ได้แดรก..ตังค์ผมหรอก ถึงโซลฮอล์ต95 ลิตรละ50 ผมก็จะเติม :emotn
แต่เติม caltex ,shell นะ




หัวข้อ: Re: - - - - - LPG - N G V กอดคอโดนหลอรับทาน อยู่รึเปล่า - - - -
เริ่มหัวข้อโดย: t_13 ที่ 10 มกราคม 2555 20:33:07
:emotsตั้งกะใช้รถมาก็นานโขแล้ว ผมไม่เคยคิดที่จะใช้ผลิตภัณฑ์ ปตท เลยครับ น้ำมันเค๊าผมยังไม่เติมเลย
คนไทยด้วยกันมันยังวางแผนซะลึกซึ้ง แล้วเราจะไปอุดหนุนไอ้พวกจ้องหากำไรกับคนในชาติเดียวกันทำมั๊ย
แบบว่าแรกๆติดCNGแล้ว ปตท ช่วยครึ่งนึง เอาราคาก็าซถูกมาล่อบ้างแหละ ต่อไป LPGจะแพงกว่าเยอะ
แท๊กซี่ออกใหม่ติดCNG(ช่วยเท่าไหร่ไม่รู้จำไม่ได้)หรือบังคับแท๊กซี่ออกใหม่ต้องติดCNG
หรือว่าสารพัดวิธีที่มันจะล่อลวงได้ รถรุ่นใหม่ก็ทำเครื่องรองรับCNG ออกสู่ตลาด แท๊กซี่รุ่นเก่าก็ถอดLPG
หันไปคบหากะCNG สุดท้ายแล้วมันเหมือนกับหลอกให้เราเสพ พอเสพติดกรูจะขายเท่าไรมรึงก็ต้องซื้อ

 :emofเรามาช่วยกันดีมั๊ยครับ เริ่มจากเติมน้ำมันแบรนด์อื่นๆ(ราคามันก็ไม่ได้ถูกกว่าชาวบ้านเค๊าหรอก
แถมออคเทนก็นะ..อย่างที่รู้ๆกัน) น้ำมันเครื่อง,เบรค ,คูลแลนท์ยี่ห้ออื่นๆ เอาให้ยอดขายมันร่วงไปเลย
เราเริ่มจากคนกลุ่มน้อย (เชื่อเหอะตอนนี้ยังไม่มีคนเริ่มแต่พอมีคน คนต่อไปก็ตามมาอีกเพียบ)
ลองคิดดูว่าถ้ารถสักแสนคัน/ต่อวัน ไม่เติมน้ำมัน ปตท จะเกิดอะไรขึ้น



กดไล  เลย อิอิ


หัวข้อ: Re: - - - - - LPG - N G V กอดคอโดนหลอรับทาน อยู่รึเปล่า - - - -
เริ่มหัวข้อโดย: ( . )jab-ben( . ) ที่ 10 มกราคม 2555 20:34:45
ผมเข้าประจำคับปั้มปตท.เนี้ย แต่ไปเข้าส้วมเค้านะคับสะอาดดี


หัวข้อ: Re: - - - - - LPG - N G V กอดคอโดนหลอรับทาน อยู่รึเปล่า - - - -
เริ่มหัวข้อโดย: vonezaa ที่ 10 มกราคม 2555 20:55:12
ผมเข้าประจำคับปั้มปตท.เนี้ย แต่ไปเข้าส้วมเค้านะคับสะอาดดี
เหมือนกันเลยครับ......


หัวข้อ: Re: - - - - - LPG - N G V กอดคอโดนหลอรับทาน อยู่รึเปล่า - - - -
เริ่มหัวข้อโดย: seng99 ที่ 10 มกราคม 2555 21:01:29
ผมเข้าประจำคับปั้มปตท.เนี้ย แต่ไปเข้าส้วมเค้านะคับสะอาดดี
ผมด้วย + กาแฟ


หัวข้อ: Re: - - - - - LPG - N G V กอดคอโดนหลอรับทาน อยู่รึเปล่า - - - -
เริ่มหัวข้อโดย: Wiz ที่ 10 มกราคม 2555 21:18:49
:emotsตั้งกะใช้รถมาก็นานโขแล้ว ผมไม่เคยคิดที่จะใช้ผลิตภัณฑ์ ปตท เลยครับ น้ำมันเค๊าผมยังไม่เติมเลย
คนไทยด้วยกันมันยังวางแผนซะลึกซึ้ง แล้วเราจะไปอุดหนุนไอ้พวกจ้องหากำไรกับคนในชาติเดียวกันทำมั๊ย
แบบว่าแรกๆติดCNGแล้ว ปตท ช่วยครึ่งนึง เอาราคาก็าซถูกมาล่อบ้างแหละ ต่อไป LPGจะแพงกว่าเยอะ
แท๊กซี่ออกใหม่ติดCNG(ช่วยเท่าไหร่ไม่รู้จำไม่ได้)หรือบังคับแท๊กซี่ออกใหม่ต้องติดCNG
หรือว่าสารพัดวิธีที่มันจะล่อลวงได้ รถรุ่นใหม่ก็ทำเครื่องรองรับCNG ออกสู่ตลาด แท๊กซี่รุ่นเก่าก็ถอดLPG
หันไปคบหากะCNG สุดท้ายแล้วมันเหมือนกับหลอกให้เราเสพ พอเสพติดกรูจะขายเท่าไรมรึงก็ต้องซื้อ

 :emofเรามาช่วยกันดีมั๊ยครับ เริ่มจากเติมน้ำมันแบรนด์อื่นๆ(ราคามันก็ไม่ได้ถูกกว่าชาวบ้านเค๊าหรอก
แถมออคเทนก็นะ..อย่างที่รู้ๆกัน) น้ำมันเครื่อง,เบรค ,คูลแลนท์ยี่ห้ออื่นๆ เอาให้ยอดขายมันร่วงไปเลย
เราเริ่มจากคนกลุ่มน้อย (เชื่อเหอะตอนนี้ยังไม่มีคนเริ่มแต่พอมีคน คนต่อไปก็ตามมาอีกเพียบ)
ลองคิดดูว่าถ้ารถสักแสนคัน/ต่อวัน ไม่เติมน้ำมัน ปตท จะเกิดอะไรขึ้น
ถ้ากลไกลการตลาดยังเป็นแบบนี้ ผู้ผลิตมีอิทธิพลเหนือผู้บริโภค เราถูกดขี่และไร้อำนาจการต่อลองแน่นอน
LPG ,CNG ให้มันผูกขาดไปเถอะ ไม่ได้แดรก..ตังค์ผมหรอก ถึงโซลฮอล์ต95 ลิตรละ50 ผมก็จะเติม :emotn
แต่เติม caltex ,shell นะ



ถ้ามาแชร์ในเฟส แชร์ไปละ


หัวข้อ: Re: - - - - - LPG - N G V กอดคอโดนหลอรับทาน อยู่รึเปล่า - - - -
เริ่มหัวข้อโดย: Wiz ที่ 10 มกราคม 2555 21:20:14
ผมเข้าประจำคับปั้มปตท.เนี้ย แต่ไปเข้าส้วมเค้านะคับสะอาดดี
เหมือนกันเลยครับ......
ผมเข้า 7-11 กับห้องน้ำเหมือนกัน
ลืมไปอีกอย่าง กดATM 5555+


หัวข้อ: Re: - - - - - LPG - N G V กอดคอโดนหลอรับทาน อยู่รึเปล่า - - - -
เริ่มหัวข้อโดย: ( . )jab-ben( . ) ที่ 10 มกราคม 2555 21:43:52
จริงๆเซเว่นผมก้อไม่ค่อยอยากเข้านะคับ คนที่ไม่ได้เปนเกษตรกรคงไม่รุว่าเจ้าสัวเซเพที่รวยติดอันดับโลกเนี้ยครอบงำ เกษตรกรอยู่ ทั้งปลา ไก่ ไข่ ข้าว หมู กุ้ง ยกตัวอย่า่งปลาทับทิมคับ เซเพสนับสนุนให้เลี้ยงปลาทับทิมกะชัง แต่ต้องซื้ออุปกรณ์เค้า อาหารเค้า พันธุ์ปลาเค้า และก้อต้องขายเค้าด้วย ถูกแพง เซเพเค้าก้อเปนคนกำหนด นี่ยังไม่ได้พูดถึงนักการเมืองภาคหนึ่งที่ปั่นราคาน้ำมันปาล์มนะคับ สมัยนี่มีคนที่นึกถึงตัวเองก่อนคนอื่นเยอะคับ ทำใจ


หัวข้อ: Re: - - - - - LPG - N G V กอดคอโดนหลอรับทาน อยู่รึเปล่า - - - -
เริ่มหัวข้อโดย: piakepep ที่ 10 มกราคม 2555 21:52:32
จริงๆเซเว่นผมก้อไม่ค่อยอยากเข้านะคับ คนที่ไม่ได้เปนเกษตรกรคงไม่รุว่าเจ้าสัวเซเพที่รวยติดอันดับโลกเนี้ยครอบงำ เกษตรกรอยู่ ทั้งปลา ไก่ ไข่ ข้าว หมู กุ้ง ยกตัวอย่า่งปลาทับทิมคับ เซเพสนับสนุนให้เลี้ยงปลาทับทิมกะชัง แต่ต้องซื้ออุปกรณ์เค้า อาหารเค้า พันธุ์ปลาเค้า และก้อต้องขายเค้าด้วย ถูกแพง เซเพเค้าก้อเปนคนกำหนด นี่ยังไม่ได้พูดถึงนักการเมืองภาคหนึ่งที่ปั่นราคาน้ำมันปาล์มนะคับ สมัยนี่มีคนที่นึกถึงตัวเองก่อนคนอื่นเยอะคับ ทำใจ
ผมเข้า Lotus  ส่วนมาก  ปตท.เข้าแต่ห้องน้ำกับ เซเวน บางครั้ง


หัวข้อ: Re: - - - - - LPG - N G V กอดคอโดนหลอรับทาน อยู่รึเปล่า - - - -
เริ่มหัวข้อโดย: piakepep ที่ 10 มกราคม 2555 21:56:57
:emotsตั้งกะใช้รถมาก็นานโขแล้ว ผมไม่เคยคิดที่จะใช้ผลิตภัณฑ์ ปตท เลยครับ น้ำมันเค๊าผมยังไม่เติมเลย
คนไทยด้วยกันมันยังวางแผนซะลึกซึ้ง แล้วเราจะไปอุดหนุนไอ้พวกจ้องหากำไรกับคนในชาติเดียวกันทำมั๊ย
แบบว่าแรกๆติดCNGแล้ว ปตท ช่วยครึ่งนึง เอาราคาก็าซถูกมาล่อบ้างแหละ ต่อไป LPGจะแพงกว่าเยอะ
แท๊กซี่ออกใหม่ติดCNG(ช่วยเท่าไหร่ไม่รู้จำไม่ได้)หรือบังคับแท๊กซี่ออกใหม่ต้องติดCNG
หรือว่าสารพัดวิธีที่มันจะล่อลวงได้ รถรุ่นใหม่ก็ทำเครื่องรองรับCNG ออกสู่ตลาด แท๊กซี่รุ่นเก่าก็ถอดLPG
หันไปคบหากะCNG สุดท้ายแล้วมันเหมือนกับหลอกให้เราเสพ พอเสพติดกรูจะขายเท่าไรมรึงก็ต้องซื้อ

 :emofเรามาช่วยกันดีมั๊ยครับ เริ่มจากเติมน้ำมันแบรนด์อื่นๆ(ราคามันก็ไม่ได้ถูกกว่าชาวบ้านเค๊าหรอก
แถมออคเทนก็นะ..อย่างที่รู้ๆกัน) น้ำมันเครื่อง,เบรค ,คูลแลนท์ยี่ห้ออื่นๆ เอาให้ยอดขายมันร่วงไปเลย
เราเริ่มจากคนกลุ่มน้อย (เชื่อเหอะตอนนี้ยังไม่มีคนเริ่มแต่พอมีคน คนต่อไปก็ตามมาอีกเพียบ)
ลองคิดดูว่าถ้ารถสักแสนคัน/ต่อวัน ไม่เติมน้ำมัน ปตท จะเกิดอะไรขึ้น
ถ้ากลไกลการตลาดยังเป็นแบบนี้ ผู้ผลิตมีอิทธิพลเหนือผู้บริโภค เราถูกดขี่และไร้อำนาจการต่อลองแน่นอน
LPG ,CNG ให้มันผูกขาดไปเถอะ ไม่ได้แดรก..ตังค์ผมหรอก ถึงโซลฮอล์ต95 ลิตรละ50 ผมก็จะเติม :emotn
แต่เติม caltex ,shell นะ



ผมช่วยอีกแรง เลิกซื้อเลิกเติมถ้าไม่จำเป็น. พลังไทยเพื่อไทย   เพื่อตัวเองสะมากกว่า


หัวข้อ: Re: - - - - - LPG - N G V กอดคอโดนหลอรับทาน อยู่รึเปล่า - - - -
เริ่มหัวข้อโดย: น้าเช ที่ 10 มกราคม 2555 21:58:11
 :emotj


หัวข้อ: Re: - - - - - LPG - N G V กอดคอโดนหลอรับทาน อยู่รึเปล่า - - - -
เริ่มหัวข้อโดย: เต้าหูู้ทอดเรซซิ่ง ที่ 10 มกราคม 2555 22:01:58
ไหนๆก็นะ.. ขอหน่อยวันนี้รมณ์ไม่ค่อยดี555...
โทรศัพท์ค่าย Dtac ครับ ช่วงพฤศจิกา น้ำท่วมครับโทรศัพท์ตกน้ำไปเครื่องนึง ประมาณวันที่10 พย.
โทรไปแจ้งให้ระงับการใช้ พอต้นเดือนมกราคมนี้ไปจ่ายค่าใช้ที่คงค้างอีกเบอร์ ก็เลยถามยอดกะว่าจะจ่าย
พร้อมกันมันบอกว่าถึงจะระงับแต่ถ้าเป็นระบบรายเดือนก็ต้องจ่ายตามโปรโมชั่นขั้นต่ำของทุกๆเดือน
อ้าวก็ไม่ได้ใช้โทรระงับไปแล้ว แล้วมั๊ยต้องจ่ายวะ เค๊าก็ยังยืนยันเหมือนเดิม เลยบอกเอางี้แจ้งมาเลย
รวมทั้งหมดกี่เดือนจ่ายหมดปิดเบอร์ไปเลยบิลตัดรอบทุกวันที่7 ไปจ่ายวันที่2ยังหน้าด้านคิดเดือนสุดท้ายเต็มเดือนอีก

ตอนนี้ยังเหลือของมันอีกเบอร์ เดียวเร็วๆเนี๊ยเจอกันปิดมันให้หมด บริการเลวระดับเทพจริงๆ :emo2 :emo2


หัวข้อ: Re: - - - - - LPG - N G V กอดคอโดนหลอรับทาน อยู่รึเปล่า - - - -
เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 10 มกราคม 2555 22:26:27
:emotsตั้งกะใช้รถมาก็นานโขแล้ว ผมไม่เคยคิดที่จะใช้ผลิตภัณฑ์ ปตท เลยครับ น้ำมันเค๊าผมยังไม่เติมเลย
คนไทยด้วยกันมันยังวางแผนซะลึกซึ้ง แล้วเราจะไปอุดหนุนไอ้พวกจ้องหากำไรกับคนในชาติเดียวกันทำมั๊ย
แบบว่าแรกๆติดCNGแล้ว ปตท ช่วยครึ่งนึง เอาราคาก็าซถูกมาล่อบ้างแหละ ต่อไป LPGจะแพงกว่าเยอะ
แท๊กซี่ออกใหม่ติดCNG(ช่วยเท่าไหร่ไม่รู้จำไม่ได้)หรือบังคับแท๊กซี่ออกใหม่ต้องติดCNG
หรือว่าสารพัดวิธีที่มันจะล่อลวงได้ รถรุ่นใหม่ก็ทำเครื่องรองรับCNG ออกสู่ตลาด แท๊กซี่รุ่นเก่าก็ถอดLPG
หันไปคบหากะCNG สุดท้ายแล้วมันเหมือนกับหลอกให้เราเสพ พอเสพติดกรูจะขายเท่าไรมรึงก็ต้องซื้อ

 :emofเรามาช่วยกันดีมั๊ยครับ เริ่มจากเติมน้ำมันแบรนด์อื่นๆ(ราคามันก็ไม่ได้ถูกกว่าชาวบ้านเค๊าหรอก
แถมออคเทนก็นะ..อย่างที่รู้ๆกัน) น้ำมันเครื่อง,เบรค ,คูลแลนท์ยี่ห้ออื่นๆ เอาให้ยอดขายมันร่วงไปเลย
เราเริ่มจากคนกลุ่มน้อย (เชื่อเหอะตอนนี้ยังไม่มีคนเริ่มแต่พอมีคน คนต่อไปก็ตามมาอีกเพียบ)
ลองคิดดูว่าถ้ารถสักแสนคัน/ต่อวัน ไม่เติมน้ำมัน ปตท จะเกิดอะไรขึ้น
ถ้ากลไกลการตลาดยังเป็นแบบนี้ ผู้ผลิตมีอิทธิพลเหนือผู้บริโภค เราถูกดขี่และไร้อำนาจการต่อลองแน่นอน
LPG ,CNG ให้มันผูกขาดไปเถอะ ไม่ได้แดรก..ตังค์ผมหรอก ถึงโซลฮอล์ต95 ลิตรละ50 ผมก็จะเติม :emotn
แต่เติม caltex ,shell นะ



ผมช่วยอีกแรง เลิกซื้อเลิกเติมถ้าไม่จำเป็น. พลังไทยเพื่อไทย   เพื่อตัวเองสะมากกว่า

ผมขอเเจมด้วยคน แบนสินค้า ปตท.


หัวข้อ: Re: - - - - - LPG - N G V กอดคอโดนหลอรับทาน อยู่รึเปล่า - - - -
เริ่มหัวข้อโดย: เต้าหูู้ทอดเรซซิ่ง ที่ 10 มกราคม 2555 22:42:47
โฆษณาน้ำมันเครื่อง กะน้ำมันของเค๊า ก็ออกแนวว่าใช้แล้วแรงใช้แล้วซิ่งยังกะนักดริฟมือหนึ่ง
 :emotiaงั้นตาลุงแก่ๆแถวบ้านแกเติมปตท. ลุงแกก็โครตนักดริฟแล้ว สาด...
แบน!!!ไปเหอะแค่โฆษณาก็เกินจริง สคบ.เคยแหกตาดูบ้างป่าวไอ้พวกแหกตาชาวบ้านนะ


หัวข้อ: Re: - - - - - LPG - N G V กอดคอโดนหลอรับทาน อยู่รึเปล่า - - - -
เริ่มหัวข้อโดย: @@..ตะต้อมรักในหลวง..@@ ที่ 10 มกราคม 2555 22:48:08
มารวมหัวระดมสมองทดลองเล่นพลังงานน้ำเสริมกันมะ เห็นหน้าในD.I.Yเค้าลองอยู่


หัวข้อ: Re: - - - - - LPG - N G V กอดคอโดนหลอรับทาน อยู่รึเปล่า - - - -
เริ่มหัวข้อโดย: AOD - T Z @ #019 ที่ 11 มกราคม 2555 02:06:33
:emotsตั้งกะใช้รถมาก็นานโขแล้ว ผมไม่เคยคิดที่จะใช้ผลิตภัณฑ์ ปตท เลยครับ น้ำมันเค๊าผมยังไม่เติมเลย
คนไทยด้วยกันมันยังวางแผนซะลึกซึ้ง แล้วเราจะไปอุดหนุนไอ้พวกจ้องหากำไรกับคนในชาติเดียวกันทำมั๊ย
แบบว่าแรกๆติดCNGแล้ว ปตท ช่วยครึ่งนึง เอาราคาก็าซถูกมาล่อบ้างแหละ ต่อไป LPGจะแพงกว่าเยอะ
แท๊กซี่ออกใหม่ติดCNG(ช่วยเท่าไหร่ไม่รู้จำไม่ได้)หรือบังคับแท๊กซี่ออกใหม่ต้องติดCNG
หรือว่าสารพัดวิธีที่มันจะล่อลวงได้ รถรุ่นใหม่ก็ทำเครื่องรองรับCNG ออกสู่ตลาด แท๊กซี่รุ่นเก่าก็ถอดLPG
หันไปคบหากะCNG สุดท้ายแล้วมันเหมือนกับหลอกให้เราเสพ พอเสพติดกรูจะขายเท่าไรมรึงก็ต้องซื้อ

 :emofเรามาช่วยกันดีมั๊ยครับ เริ่มจากเติมน้ำมันแบรนด์อื่นๆ(ราคามันก็ไม่ได้ถูกกว่าชาวบ้านเค๊าหรอก
แถมออคเทนก็นะ..อย่างที่รู้ๆกัน) น้ำมันเครื่อง,เบรค ,คูลแลนท์ยี่ห้ออื่นๆ เอาให้ยอดขายมันร่วงไปเลย
เราเริ่มจากคนกลุ่มน้อย (เชื่อเหอะตอนนี้ยังไม่มีคนเริ่มแต่พอมีคน คนต่อไปก็ตามมาอีกเพียบ)
ลองคิดดูว่าถ้ารถสักแสนคัน/ต่อวัน ไม่เติมน้ำมัน ปตท จะเกิดอะไรขึ้น
ถ้ากลไกลการตลาดยังเป็นแบบนี้ ผู้ผลิตมีอิทธิพลเหนือผู้บริโภค เราถูกดขี่และไร้อำนาจการต่อลองแน่นอน
LPG ,CNG ให้มันผูกขาดไปเถอะ ไม่ได้แดรก..ตังค์ผมหรอก ถึงโซลฮอล์ต95 ลิตรละ50 ผมก็จะเติม :emotn
แต่เติม caltex ,shell นะ



:emom :emom :emom


หัวข้อ: Re: - - - - - LPG - N G V กอดคอโดนหลอรับทาน อยู่รึเปล่า - - - -
เริ่มหัวข้อโดย: @@..ตะต้อมรักในหลวง..@@ ที่ 11 มกราคม 2555 02:21:00
:emotsตั้งกะใช้รถมาก็นานโขแล้ว ผมไม่เคยคิดที่จะใช้ผลิตภัณฑ์ ปตท เลยครับ น้ำมันเค๊าผมยังไม่เติมเลย
คนไทยด้วยกันมันยังวางแผนซะลึกซึ้ง แล้วเราจะไปอุดหนุนไอ้พวกจ้องหากำไรกับคนในชาติเดียวกันทำมั๊ย
แบบว่าแรกๆติดCNGแล้ว ปตท ช่วยครึ่งนึง เอาราคาก็าซถูกมาล่อบ้างแหละ ต่อไป LPGจะแพงกว่าเยอะ
แท๊กซี่ออกใหม่ติดCNG(ช่วยเท่าไหร่ไม่รู้จำไม่ได้)หรือบังคับแท๊กซี่ออกใหม่ต้องติดCNG
หรือว่าสารพัดวิธีที่มันจะล่อลวงได้ รถรุ่นใหม่ก็ทำเครื่องรองรับCNG ออกสู่ตลาด แท๊กซี่รุ่นเก่าก็ถอดLPG
หันไปคบหากะCNG สุดท้ายแล้วมันเหมือนกับหลอกให้เราเสพ พอเสพติดกรูจะขายเท่าไรมรึงก็ต้องซื้อ

 :emofเรามาช่วยกันดีมั๊ยครับ เริ่มจากเติมน้ำมันแบรนด์อื่นๆ(ราคามันก็ไม่ได้ถูกกว่าชาวบ้านเค๊าหรอก
แถมออคเทนก็นะ..อย่างที่รู้ๆกัน) น้ำมันเครื่อง,เบรค ,คูลแลนท์ยี่ห้ออื่นๆ เอาให้ยอดขายมันร่วงไปเลย
เราเริ่มจากคนกลุ่มน้อย (เชื่อเหอะตอนนี้ยังไม่มีคนเริ่มแต่พอมีคน คนต่อไปก็ตามมาอีกเพียบ)
ลองคิดดูว่าถ้ารถสักแสนคัน/ต่อวัน ไม่เติมน้ำมัน ปตท จะเกิดอะไรขึ้น
ถ้ากลไกลการตลาดยังเป็นแบบนี้ ผู้ผลิตมีอิทธิพลเหนือผู้บริโภค เราถูกดขี่และไร้อำนาจการต่อลองแน่นอน
LPG ,CNG ให้มันผูกขาดไปเถอะ ไม่ได้แดรก..ตังค์ผมหรอก ถึงโซลฮอล์ต95 ลิตรละ50 ผมก็จะเติม :emotn
แต่เติม caltex ,shell นะ



ผมช่วยอีกแรง เลิกซื้อเลิกเติมถ้าไม่จำเป็น. พลังไทยเพื่อไทย   เพื่อตัวเองสะมากกว่า

ผมขอเเจมด้วยคน แบนสินค้า ปตท.
อีก1  ไม่ไหว ไม่ช่วยประชาชนเหมือนก่อนแล้ว


หัวข้อ: Re: - - - - - LPG - N G V กอดคอโดนหลอรับทาน อยู่รึเปล่า - - - -
เริ่มหัวข้อโดย: jedee ที่ 11 มกราคม 2555 06:37:45
 :emox ตามหัวข้อเลยคุณเต๋า  กำ ๆ ๆ ๆ บ้านเมืองเรามีทรัพยากรมากมาย พืชพันธ์ธัญญาหารอีกมากมาย แต่มีนักการเมืองชั่ว ทุกอย่างก็เป็นอย่างนี้ ต้นทุนมันก็เกินต่างชาติไปมาก กิโลละสองสามบาท แต่แม่มแต่งตัวเลข เป็นกิโลละห้าบาทกว่าก็ยังมีกำไร ไอ้แปดจุดสามเก้านั้น เป็นค่าประกันความเสี่ยงเด้อ แม่มก็ยังบวกเข้าไป กำไรไม่รู้เท่าไร มันยังคิดจะสูบเลือดสูบเนื้อปชช.อีก เอาน้ำท่วมกรุงเทพยังไม่พอ มาล่อน้ำมันกะแก๊สต่อ ไม่กี่วันมาเนี่ย บิดามันขึ้นไปสองสามหรือสี่ครั้งแล้ว คนพวกนี้ต้องเอาเงินยัดปากให้มันใจขาดตายๆไป มันจะงกจะโลภอะไรนักหนา   ผมว่าอีกไม่นาน ปชช.จะลุกขึ้นมาขับไล่ครับ ขอให้มันไม่มีแผนดินอยู่ เมื่อวานเป็นสามทหาร แป๊ปเดียวมาเปลี่ยนเป็นปตท. เป็นสมบัติของชาติกรุอยู่ดีๆ เผลอแป๊ปเดียวดันกลายเป็นสมบัติของนักการเมืองไปได้ยังไงฟ่ะ   :emo5 :emo3 :emo8 :emotu


หัวข้อ: Re: - - - - - LPG - N G V กอดคอโดนหลอรับทาน อยู่รึเปล่า - - - -
เริ่มหัวข้อโดย: ne_dnet ที่ 11 มกราคม 2555 08:24:35
ผมถึงได้ตั้งกระทู้ถามวันก่อนไงครับ มันรู้อย่างนี้แล้วเจ็บใจ แต่ทำไงได้ละ มันจะขึ้นนะ แล้วอ้างเหตุผลร้อยแปดมา เหอะ ๆ


หัวข้อ: Re: - - - - - LPG - N G V กอดคอโดนหลอรับทาน อยู่รึเปล่า - - - -
เริ่มหัวข้อโดย: Pachara@ ที่ 11 มกราคม 2555 08:58:02
มันจะซ้ำเติมประชาชนกันไปถึงไหน....แค่นี้ก็เดือดร้อนกันยังไม่พออีกหรือ....หากำไรบนความเดือดร้อนของประชาชนคนหาเช้ากินค่ำ...พวกคุณคงมีความสุขกันมากใช่มั๊ย....


หัวข้อ: Re: - - - - - LPG - N G V กอดคอโดนหลอรับทาน อยู่รึเปล่า - - - -
เริ่มหัวข้อโดย: Beer7a101 ที่ 11 มกราคม 2555 15:18:36
แปลกนะประเทศในกลุ่มโอเปค ผลิตน้ำมันเองได้ ประชาชนได้ใช้น้ำมันถูก ไม่อิงราคาตลาดโลก เพราะถือว่าเป็นทรัพยากรของคนทั้งประเทศ ทุกคนในประเทศเป็นเจ้าของทรัพยากรนั้น :emo2

แต่ประเทศไทยเราผลิตก๊าซธรรมชาติเองได้ กลับจะให้อิงราคาตลาด(ลวง)โลก ทั้งๆที่มันเป็นทรัพยากรของคนไทยทั้งประเทศ ไม่ใช่ของบริษัทใดบริษัทหนึ่ง  :emotr :emox


หัวข้อ: Re: - - - - - LPG - N G V กอดคอโดนหลอรับทาน อยู่รึเปล่า - - - -
เริ่มหัวข้อโดย: navit101 ที่ 11 มกราคม 2555 21:19:24
 :emox :emox


หัวข้อ: Re: - - - - - LPG - N G V กอดคอโดนหลอรับทาน อยู่รึเปล่า - - - -
เริ่มหัวข้อโดย: piakepep ที่ 12 มกราคม 2555 11:35:23
แปลกนะประเทศในกลุ่มโอเปค ผลิตน้ำมันเองได้ ประชาชนได้ใช้น้ำมันถูก ไม่อิงราคาตลาดโลก เพราะถือว่าเป็นทรัพยากรของคนทั้งประเทศ ทุกคนในประเทศเป็นเจ้าของทรัพยากรนั้น :emo2

แต่ประเทศไทยเราผลิตก๊าซธรรมชาติเองได้ กลับจะให้อิงราคาตลาด(ลวง)โลก ทั้งๆที่มันเป็นทรัพยากรของคนไทยทั้งประเทศ ไม่ใช่ของบริษัทใดบริษัทหนึ่ง  :emotr :emox
ถูกใจมากเลยพี่


หัวข้อ: Re: - - - - - LPG - N G V กอดคอโดนหลอรับทาน อยู่รึเปล่า - - - -
เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 12 มกราคม 2555 11:52:36
แปลกนะประเทศในกลุ่มโอเปค ผลิตน้ำมันเองได้ ประชาชนได้ใช้น้ำมันถูก ไม่อิงราคาตลาดโลก เพราะถือว่าเป็นทรัพยากรของคนทั้งประเทศ ทุกคนในประเทศเป็นเจ้าของทรัพยากรนั้น :emo2

แต่ประเทศไทยเราผลิตก๊าซธรรมชาติเองได้ กลับจะให้อิงราคาตลาด(ลวง)โลก ทั้งๆที่มันเป็นทรัพยากรของคนไทยทั้งประเทศ ไม่ใช่ของบริษัทใดบริษัทหนึ่ง  :emotr :emox
ถูกใจมากเลยพี่

ผลกำไรที่รัฐได้จากการถือหุ้น 51% นั้น จิ๊บจ๊อยมากเมื่อเที่ยบกับ ค่าต้นทุนพลังงานของประชาชนทั้งประเทศที่ลดลง
เพิ่มความสามารถในการแข่งขันกับชาติอื่นได้ ทั้งภาคส่งออก ภายในประ้ทศ แม้แต่การท่องเที่ยวในประเทศเองก้อตาม

น้ำมันถูก ค่าขนส่งลดลง คนเที่ยวในประเทศมากขึ้น


หัวข้อ: Re: - - - - - LPG - N G V กอดคอโดนหลอรับทาน อยู่รึเปล่า - - - -
เริ่มหัวข้อโดย: DomaKajanG.CBZ ที่ 12 มกราคม 2555 12:21:28
เห่อสงสารลูกหลานรุ้นหลังที่เกิดมาต้องพบกับอะไรที่ยากลำบากกว่าเรา  :emoty :emoty :emoty


หัวข้อ: Re: - - - - - LPG - N G V กอดคอโดนหลอรับทาน อยู่รึเปล่า - - - -
เริ่มหัวข้อโดย: มาท ที่ 14 มกราคม 2555 10:14:29
ยิ่งเห็นยิ่งได้ยินยิ่งเครียด  เพราะทำอะไรไม่ได้
เมื่อไหร่เวรกรรมจะตามทันพวกนี้ซะที
เมื่อไหร่ อินทรีแดงจะกลับมาอีกเนี่ย.... (ดูหนังมากไป)


หัวข้อ: Re: - - - - - LPG - N G V กอดคอโดนหลอรับทาน อยู่รึเปล่า - - - -
เริ่มหัวข้อโดย: jamebau ที่ 14 มกราคม 2555 11:23:41
ตกลง ต้นทุน เอ็นจีวี กับแอลพีจี ที่ปตทแจ้งนี่มันจริงรึเปล่าครับ
ผมรู้สึกว่ามันไม่น่าจะจริงนะ


หัวข้อ: Re: - - - - - LPG - N G V กอดคอโดนหลอรับทาน อยู่รึเปล่า - - - -
เริ่มหัวข้อโดย: THE TONG ที่ 14 มกราคม 2555 12:39:11
หลีกเลื่ยง ผลิตภัณฑ์ ปตท.อีกเสียงครับ


หัวข้อ: Re: - - - - - LPG - N G V กอดคอโดนหลอรับทาน อยู่รึเปล่า - - - -
เริ่มหัวข้อโดย: ne_dnet ที่ 14 มกราคม 2555 14:24:15
ตกลง ต้นทุน เอ็นจีวี กับแอลพีจี ที่ปตทแจ้งนี่มันจริงรึเปล่าครับ
ผมรู้สึกว่ามันไม่น่าจะจริงนะ

จริงครับ ผมเคยดูเล่น ๆ ละ แต่มันจริงในแนวของภาครัฐนะ ค่าขนส่งคิดตามการขนส่งของภาครัฐ(ซึ่ง + อะไรเยอะละ สังเกตุง่าย ๆ สร้างถนน + เท่าไหร่ไม่รู้ แถมไม่ตรงสเปคอีก) แล้วก็การคำนวณราคาอุปกรณ์ใช้ราคาเต็มเลยตามซื้อ ทั้งที่เครื่องจักรและอุปกรณืพวกนี้ต้องตัดค่าเสื่อมออกรายปีครับ อ๋อ ไม่รวมภาษี ค่านู่นี่นะครับ ซึ่งราคาหลังโรงกลั่นจริงประมาณไม่กี่บาทครับ ลองหาดูครับ มีคนเขียนไว้ละ