AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: offza fte ที่ 12 มกราคม 2555 08:57:01



หัวข้อ: เซาะร่องแหวนเพื่อใส่แหวนที่หนาขึ้นมีผลเสียอย่างไรบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: offza fte ที่ 12 มกราคม 2555 08:57:01
ในกรณีที่หาแหวน กับ ลูกตรง รุ่นไม่ได้

ขอบคุณล่วงหน้าครับ


หัวข้อ: Re: เซาะร่องแหวนเพื่อใส่แหวนที่หนาขึ้นมีผลเสียอย่างไรบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: แอลกอฮอล์40ดีกรี ที่ 12 มกราคม 2555 09:20:54
 :emotzรอดูเหมือนกัน :emotia


หัวข้อ: Re: เซาะร่องแหวนเพื่อใส่แหวนที่หนาขึ้นมีผลเสียอย่างไรบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: offza fte ที่ 13 มกราคม 2555 08:23:46
 :emotia


หัวข้อ: Re: เซาะร่องแหวนเพื่อใส่แหวนที่หนาขึ้นมีผลเสียอย่างไรบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: แอลกอฮอล์40ดีกรี ที่ 13 มกราคม 2555 08:35:29
 :emogเช่านี้ลองถามช่างดูแล้วอาจจะไม่ตรงประเด็น แต่ก็ได้ความรู้เพิ่มขึ้น ถามว่าเซาะร่องแหวนเพื่อใส่แหวนที่หนาขึ้น เพื่ออะไร หรือเพี่มแรงอัดในกระบอกสูป หรือต้องการให้ได้แหวนขนาดเท่ากับลูกเดิมกรณีหาลูกเดิมไม่ได้  ไม่จำเป็นครับ ข่างบอกว่า ลูกสูปที่แหวนหนาสำหรับรถที่มีรอบต่ำ แหวนบางสำหรับรถที่รอบสูง  ถามได้มาเท่านี้ครับ :emotb


หัวข้อ: Re: เซาะร่องแหวนเพื่อใส่แหวนที่หนาขึ้นมีผลเสียอย่างไรบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 13 มกราคม 2555 09:52:31
หนาแนวไหนคับ ถ้าหนาในแนวดิ่ง มันก้อจะยังหลวมเหมือนเดิมคับ แต่ถ้าหนาในแนวระนาบอันนี้ก้อจะแน่นขึ้น
แต่แหวนคงแตกง่าย สึกเร็ว ผมว่าหาลูก แหวน ของรุ่นอื่นแปลงใส่เอาง่ายกว่าคับ


หัวข้อ: Re: เซาะร่องแหวนเพื่อใส่แหวนที่หนาขึ้นมีผลเสียอย่างไรบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: offza fte ที่ 13 มกราคม 2555 10:06:39
:emogเช่านี้ลองถามช่างดูแล้วอาจจะไม่ตรงประเด็น แต่ก็ได้ความรู้เพิ่มขึ้น ถามว่าเซาะร่องแหวนเพื่อใส่แหวนที่หนาขึ้น เพื่ออะไร หรือเพี่มแรงอัดในกระบอกสูป หรือต้องการให้ได้แหวนขนาดเท่ากับลูกเดิมกรณีหาลูกเดิมไม่ได้  ไม่จำเป็นครับ ข่างบอกว่า ลูกสูปที่แหวนหนาสำหรับรถที่มีรอบต่ำ แหวนบางสำหรับรถที่รอบสูง  ถามได้มาเท่านี้ครับ :emotb


เซาะร่องเพื่อต้องการกำลังอัดครับ ใส่กับลูกเดิม เพราะแหวนเดิมมันหลวมครับ

ขอบคุณมากครับ  :emotn


หนาแนวไหนคับ ถ้าหนาในแนวดิ่ง มันก้อจะยังหลวมเหมือนเดิมคับ แต่ถ้าหนาในแนวระนาบอันนี้ก้อจะแน่นขึ้น
แต่แหวนคงแตกง่าย สึกเร็ว ผมว่าหาลูก แหวน ของรุ่นอื่นแปลงใส่เอาง่ายกว่าคับ

หนาในแนวดิ่งครับ ถ้าลูก ขนาด 87mm. ใส่แหวน 87.5mm. เอามาใช้งานไม่หนักมากมันพอจะช่วยได้หรือเปล่าครับพี่

ลูกสูบหัวตัดจะใช้ได้ดีไหมครับกับรถช่วงชักยาว :emotn







หัวข้อ: Re: เซาะร่องแหวนเพื่อใส่แหวนที่หนาขึ้นมีผลเสียอย่างไรบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: offza fte ที่ 13 มกราคม 2555 10:20:20
ถ้าหากลูกสูบสเปคเดิมคือ

ความกว้างกระบอกสูบ 87.0mm. x ความยาวช่วงชัก 67.2mm.

แบบนี้รถเป็นช่วงชักสั้นใช่ไหมครับพี่

เพราะอ่านในเว็บแล้วก็งงๆ


หัวข้อ: Re: เซาะร่องแหวนเพื่อใส่แหวนที่หนาขึ้นมีผลเสียอย่างไรบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 13 มกราคม 2555 10:27:20
ถ้าแบบที่บอกมาคือชักสั้นครับ เพราะช่วงชักน้อยกว่าเส้นฝ่าศูนย์กลางลูกสูบ ถ้าช่วงชักมากกว่าเส้นฝ่าศูนย์กลางเมื่อไหร่คือช่วงชักยาว ถ้าเท่ากันอย่างพวกสามเอสเค้าเรียกว่าสแควร์


หัวข้อ: Re: เซาะร่องแหวนเพื่อใส่แหวนที่หนาขึ้นมีผลเสียอย่างไรบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 13 มกราคม 2555 10:31:05
ลูกมันจะตบข้างมั้งคับ ไม่นานก้อน่าจะหลวมอีก ส่วนช่วงชักถ้ามากกว่าความกว้างกระบอกสูบก้อเป็นชักยาวคับ น้อยกว่าก้อชักสั้น


หัวข้อ: Re: เซาะร่องแหวนเพื่อใส่แหวนที่หนาขึ้นมีผลเสียอย่างไรบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: offza fte ที่ 13 มกราคม 2555 11:55:49
ขอบคุณมากครับสำหรับทุกคำตอบ  :emotn

ถามเพิ่มครับ หากผมขยายลูกเป็น 88mm. และลูกสูบเป็นหัวตัด จะได้ cc. เพิ่ม ใช่ไหมครับ แต่แรงอัดจะลดลงใช่ไหมครับ

แบบนี้จะมีผลยังไงบ้างครับสำหรับเครื่องที่เป็นช่วงชักสั้น



หัวข้อ: Re: เซาะร่องแหวนเพื่อใส่แหวนที่หนาขึ้นมีผลเสียอย่างไรบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: แอลกอฮอล์40ดีกรี ที่ 13 มกราคม 2555 14:51:27
ขอบคุณมากครับสำหรับทุกคำตอบ  :emotn

ถามเพิ่มครับ หากผมขยายลูกเป็น 88mm. และลูกสูบเป็นหัวตัด จะได้ cc. เพิ่ม ใช่ไหมครับ แต่แรงอัดจะลดลงใช่ไหมครับ

แบบนี้จะมีผลยังไงบ้างครับสำหรับเครื่องที่เป็นช่วงชักสั้น


กินน้ำมันมากขึ้น แรงบิดลดลง


หัวข้อ: Re: เซาะร่องแหวนเพื่อใส่แหวนที่หนาขึ้นมีผลเสียอย่างไรบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 13 มกราคม 2555 20:31:05
มันก้อพอถัวเฉลี่ยกันไปได้บ้างน่ะคับ ลูกเล็กหัวนูนกำลังอัดสูงอัตราเร่งดี ลูกใหญ่หัวเรียบแรงอัดลดลงแต่ก้อได้ปอดใหญ่ขึ้น เอาอากาศเข้าได้มากขึ้น


หัวข้อ: Re: เซาะร่องแหวนเพื่อใส่แหวนที่หนาขึ้นมีผลเสียอย่างไรบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 13 มกราคม 2555 22:01:56
ขอถามหน่อยนะครับ เครื่องอะไรครับเนี่ยกี่สูบทำไมถึงหาของเดิมๆยากจัง :emots ไม่ตอบก็ไม่เป็นไรนะครับ :emotq


หัวข้อ: Re: เซาะร่องแหวนเพื่อใส่แหวนที่หนาขึ้นมีผลเสียอย่างไรบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: น้าเช ที่ 14 มกราคม 2555 01:49:19
 :emotg


หัวข้อ: Re: เซาะร่องแหวนเพื่อใส่แหวนที่หนาขึ้นมีผลเสียอย่างไรบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: PANDA RACING ที่ 14 มกราคม 2555 02:56:05
เห็นมี k24a ลูก 87 มั้งครับ ลองดู


หัวข้อ: Re: เซาะร่องแหวนเพื่อใส่แหวนที่หนาขึ้นมีผลเสียอย่างไรบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: PUISHiCooL ที่ 14 มกราคม 2555 10:47:14
ถ้าเป็นเทอรโบ เป็นเครื่อง VG VQ  87 mm.  แต่ถ้าเป็นเครื่องเอนเอ 1mz  h22 ตามนู้น ครับ ผม