หัวข้อ: 7AFE m/t จะเปลี่ยนเป็นAUTO เริ่มหัวข้อโดย: Red devil tr ที่ 12 มกราคม 2012 15:21:37 7AFE m/t จะเปลี่ยนเป็น AUTO
เพื่อนฝากถาม ค่าเกียร์+กล่อง แล้วต้องมีอะไรอีก งบประมาณเท่าไรครับ หัวข้อ: Re: 7AFE m/t จะเปลี่ยนเป็นAUTO เริ่มหัวข้อโดย: 7MGTE ที่ 12 มกราคม 2012 17:01:53 วายสาย กล่องSpeed manager เพราะเกียร์7A ไม่มีสปีดเซ็นเซอร์มาคับ ใช้จับจากสัญญาณABS คับ จึงจำเป็นต้องใช้
หัวข้อ: Re: 7AFE m/t จะเปลี่ยนเป็นAUTO เริ่มหัวข้อโดย: Red devil tr ที่ 12 มกราคม 2012 17:58:36 วายสาย กล่องSpeed manager เพราะเกียร์7A ไม่มีสปีดเซ็นเซอร์มาคับ ใช้จับจากสัญญาณABS คับ จึงจำเป็นต้องใช้ แล้วค่าของทั่งหมดเท่าไรครับหัวข้อ: Re: 7AFE m/t จะเปลี่ยนเป็นAUTO เริ่มหัวข้อโดย: StarscreaM ที่ 12 มกราคม 2012 20:54:55 วายสาย กล่องSpeed manager เพราะเกียร์7A ไม่มีสปีดเซ็นเซอร์มาคับ ใช้จับจากสัญญาณABS คับ จึงจำเป็นต้องใช้ สอบถามครับผมใช้ออโต้อยู่แล้วจะรู้ได้อย่างไรครับว่าช่างวายมาครบผมไม่เห็นมีกล่องที่ว่าเลยครับ แล้วอาการผิดปกติของเกียร์จาเป็นอย่างไรครับ ของผมตอนนี้รอบสูงๆๆมีอาการไฟโอเวอร์ไดฟ์กระพริบครับแต่กียร์เปลี่ยนปรกติหัวข้อ: Re: 7AFE m/t จะเปลี่ยนเป็นAUTO เริ่มหัวข้อโดย: jorne500 ที่ 17 มกราคม 2012 02:12:56 7AFE m/t จะเปลี่ยนเป็น AUTO ผมใช้ 7A ออโต้อยู่ กำลังมองหาคนอยากสับกับเกียร์แมนนวล 7A (ตรงรุ่น) ครับเพื่อนฝากถาม ค่าเกียร์+กล่อง แล้วต้องมีอะไรอีก งบประมาณเท่าไรครับ T.085-1699804 จ่านะ หัวข้อ: Re: 7AFE m/t จะเปลี่ยนเป็นAUTO เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 17 มกราคม 2012 06:47:14 มีคนสับแล้ว สบาย
หัวข้อ: Re: 7AFE m/t จะเปลี่ยนเป็นAUTO เริ่มหัวข้อโดย: ballcrma ที่ 17 มกราคม 2012 08:38:05 อยากสับมั่ง
หัวข้อ: Re: 7AFE m/t จะเปลี่ยนเป็นAUTO เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 17 มกราคม 2012 08:51:11 ตอบแบบที่เคยทำนะคับ 7aไม่มีสปีดเซ็นเซอร์มา แต่บางตัวก้อมีมาคับ ถ้าตัวไหนไม่มีเค้าก้อจะอุดที่เสื้อเกียร์ไว้ด้วยฝาแล้วไขน็อต
เบอร์10หรือ12นี่แหละคับน่าจะ12 เราก้อเอาสปีดเซ็นเซอร์ตามเซียงกงใส่ลงไป ต้องลองส่องในเสื้อเกียร์ด้วยคับว่าที่เฟืองท้ายมี เฟืองที่ใช้ปั่นสปีดเซ็นเซอร์หรือไม่ ถ้าไม่มีก้อต้องหามาด้วยคับ แต่ในกรณีของเจ้าของกระทู้วางมาแล้ว วายสายแล้ว ไม่รู้ว่าตอนขับเข็มความเร็วขึ้นหรือไม่ ถ้าขึ้นก้อไม่ต้องทำอะไร แค่วายสาย ไฟชุดคันเกียร์และสวิทซ์เกียร์ออโต้เพิ่มคับ แต่ผมไม่รู่้ว่าเครื่องตอนที่วางมันเป็นเกียร์ธรรมดาแท้ หรือว่าเป็นเครื่องเกีบร์ออโต้แล้วสับ เอาเกียร์4aใส่อ่ะนะคับ คือขึ้นอยู่กับช่างว่าจะทำให้เราแบบไหน เรื่องแปลงคนไทยชนะเลิศคับ ส่วนใหญ่ที่มีปัญหาต่อมาคือเรื่องเข็ม วัดรอบ อาจจะขึ้นไม่ตรง เพราะสัญญาณอ่อน ก้อจะใช้แบบใส่กล่องพ่วง(ผมเคยใช้m-pex)หรือยี่ห้ออะไรก้อตามแต่ หรือจะทำแบบ เอาตัวRที่อยู่ในเรือนไมล์ออก ก้อว่ากันไปคับ แล้วแต่สะดวกคับ หัวข้อ: Re: 7AFE m/t จะเปลี่ยนเป็นAUTO เริ่มหัวข้อโดย: jorne500 ที่ 17 มกราคม 2012 10:34:05 ตอบแบบที่เคยทำนะคับ 7aไม่มีสปีดเซ็นเซอร์มา แต่บางตัวก้อมีมาคับ ถ้าตัวไหนไม่มีเค้าก้อจะอุดที่เสื้อเกียร์ไว้ด้วยฝาแล้วไขน็อต ตัวผมเองนั้นไม่ได้ใช้รถโตโยต้าครับ ใช้ Hyundai Scoupe 2ประตู ชอบเครื่อง7A เพราะทอร์คเยอะดี พอดีว่ากำลังจะเอาไปเซ็ตโบว ก็เลยมองหาเกียร์ตรงรุ่นไปด้วยเลยครับ เคยขับของเพื่อนที่เป็น โตโยต้าหน้าเท เกียร์1800 แล้วชอบ เพียงแต่ตอนวางเครื่อง พึ่งหัดขับรถเลยเอาออโต้มาครับ วางจบดีขึ้นหมดทั้ง ไมล์ วัดรอบ ระบบคลัตทดแรงทำงานครบถ้วนเบอร์10หรือ12นี่แหละคับน่าจะ12 เราก้อเอาสปีดเซ็นเซอร์ตามเซียงกงใส่ลงไป ต้องลองส่องในเสื้อเกียร์ด้วยคับว่าที่เฟืองท้ายมี เฟืองที่ใช้ปั่นสปีดเซ็นเซอร์หรือไม่ ถ้าไม่มีก้อต้องหามาด้วยคับ แต่ในกรณีของเจ้าของกระทู้วางมาแล้ว วายสายแล้ว ไม่รู้ว่าตอนขับเข็มความเร็วขึ้นหรือไม่ ถ้าขึ้นก้อไม่ต้องทำอะไร แค่วายสาย ไฟชุดคันเกียร์และสวิทซ์เกียร์ออโต้เพิ่มคับ แต่ผมไม่รู่้ว่าเครื่องตอนที่วางมันเป็นเกียร์ธรรมดาแท้ หรือว่าเป็นเครื่องเกีบร์ออโต้แล้วสับ เอาเกียร์4aใส่อ่ะนะคับ คือขึ้นอยู่กับช่างว่าจะทำให้เราแบบไหน เรื่องแปลงคนไทยชนะเลิศคับ ส่วนใหญ่ที่มีปัญหาต่อมาคือเรื่องเข็ม วัดรอบ อาจจะขึ้นไม่ตรง เพราะสัญญาณอ่อน ก้อจะใช้แบบใส่กล่องพ่วง(ผมเคยใช้m-pex)หรือยี่ห้ออะไรก้อตามแต่ หรือจะทำแบบ เอาตัวRที่อยู่ในเรือนไมล์ออก ก้อว่ากันไปคับ แล้วแต่สะดวกคับ เรื่องเกียร์มีอะไรแนะนำเป็นความรู้บ้างไหมครับ เพราะไม่อยากโดนเกียร์1600 เนื่องจากในคลับมีคนชนเกียร์1600 มา ซึ่งวิ่งสู้ เกียร์เดิม1800 ออโต้ไม่ไหวเลยครับ หัวข้อ: Re: 7AFE m/t จะเปลี่ยนเป็นAUTO เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 17 มกราคม 2012 12:40:51 เรื่องรหัสเกียร์ธรรมดาแท้ผมไม่ทราบจริงๆคับอิอิ คงต้องถามน้าแฟร์หรือเพื่อนสมาชิกที่เคยใช้กันคับมีหลายท่านเหมือนกัน
หรือลองเซิร์ชข้อมูลดูก่อนก้อได้คับเคยมีคนลงไว้คับ หรือลองเดินเซียงกงดูตัวที่เป็นเกียร์ธรรมดา ที่กล่องมันก้อเขียนmtอ่ะคับ แล้วลองดูรุปพรรณสันฐานดูคับ ลองดูหัวน๊อตหัวหมูที่ไม่ช้ำอ่ะคับ แล้วลองดุรหัสเกียร์ไว้เป็นข้อมูลคับ หรือไม่ก้อลองชนเกียร์ฝาดำไม่ว่า5หรือ6เกียร์เอาคับ จริงๆแล้วเรื่องอัตราทดเกียร์แท้กับเกียร์4afeมันต่างกันตรงที่เกียร์1มั้งคับถ้าจำไม่ผิด ผมว่าที่วิ่งไม่ดีอาจจะเรื่องสายไฟไม่ครบหรือป่าวคับ เพราะ7aมันค่อนข้างเซ้นซิทีฟคับ หัวข้อ: Re: 7AFE m/t จะเปลี่ยนเป็นAUTO เริ่มหัวข้อโดย: jorne500 ที่ 17 มกราคม 2012 13:55:38 อ๋อๆๆๆๆครับ เคยแนะนำเพื่อนในคลับ สคูปว่า ให้วาง 7A ปรากฎว่ารถคันนั้นเขาวาง 4A MT อยู่เขาเลยจับ 7A ชนเกียร์ 4A ซะ ผลปรากฎว่าวิ่งได้แค่150-160 เองทั้งๆที่ของผมวิ่งสุด180 เลย และเขาบอกว่าใช้รอบมากกว่าของผม(ของผม ความเร็ว 120 รอบ 2,200)
ยังงัยก็ขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะครับ อยากเข้ามาหาความรู้จากสมาชิกทุกๆท่านครับ :emotia |