หัวข้อ: ท่อไอเสีย อัพเดทปลายไส้เยื้องหน้า2 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Saael ที่ 13 มกราคม 2012 22:40:57 ae101 4afe Std mt ท่อสแตนเลส2.2" ไม่มี cat พักกลางไส้ jet (เจ้าของเก่าบอก) ปลายยุ่นทรงไฮเปอไส้บิดเกลียว ปัจจุบันไส้ขาดหมดแล้ว :emotq
อยากเปลื่ยนท่อใหม่ แบบเงียบ ต้นดี ปลายเรื่อยๆ คิดไว้คราวๆ 2 แบบ แบบไหนจะคุ้มกว่าเรื่องประสิทธิภาพและงบประมาณ :emotk 1.ท่อสแตนเลส 2.2" ของเดิม cat พักกลางใส้ตรง ปลายไส้เยื้อง 2.ท่อเหล็กซิง 2" cat พักกลางใส้ตรง ปลายอัลติส หรือ FD (มือ2) 3.อื่นๆ ขอบคุณล่วงหน้าครับ :emotn หัวข้อ: Re: ท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: jo/jo ที่ 13 มกราคม 2012 23:19:39 ท่อเดิม เชียงกง
หัวข้อ: Re: ท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: tae-4agze ที่ 14 มกราคม 2012 00:44:59 ปลายFGK ไส้เยื้อง 2.2 นุ่มๆไม่ดัง ไหลยาวๆ น่าจะ2800-3000บาท คับ ใช้อยู่คับ
ผมมีท่อ2ระบบ ยิงตรง กะผ่าน ปลายFGK ยิงตรงกำลังตกๆนิดหน่อยแบบหน่วงๆ ผ่านปลาย เหมือน กำลังมันดีึ้ขึ้นอะคับลื่นๆ หัวข้อ: Re: ท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: Saael ที่ 14 มกราคม 2012 06:29:03 :emotn ดูในเวปราคาแรงพอตัวเลย :emotq
หัวข้อ: Re: ท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 14 มกราคม 2012 22:22:53 ท่อใหญ่นะเนี่ย
แต่ถ้าอยากเงียบ ก็คงเป็นท่อพวก ไส้ย้อน/ไส้วน (แบบ Mugen) หรือไม่ก็หาพักกลางยาวๆหน่อย ให้เป็นไส้เยื้อง ไม่ก็ไส้เกลียว เพื่อให้มันมีเวลา ดูดซับเสียง เรื่องท่อ ผมไม่แน่ใจนะครับ เพราะผมใช้ท่อแบบ Thai-Tum (ไทยทำนั่นเอง) เป็นท่อแบบ ไส้ตรงบิดเกลียว เยื้องๆนิดหน่อย ตรงปลายก่อนออกมีห้องพักไอเสียอีกหน่อย มันก็ไม่ดังมากนะครับ รอบต่ำๆไม่เกิน 3000 กะลังโอเคเลย ขับประมาณ 100 วิ่งเงียบครับ แต่ถ้าเหยียบก็มันส์ ไม่อั้นด้วย ของผมเดินท่อวัดไส้ใน 1.8 ทั้งเส้น Head เดิมโรงงาน > แคต > หลังแคทเดิน 2.0 > พักกลางไส้ตรง ยาวประมาณฟุตกว่าๆ > เดิน 1.8 (วัดใน) > พักปลายที่ผมกล่าวไป เดินท่อเหล็ก Zinc เหมือนกันครับ ถ้าไงเดี๋ยวมีเวลา จะทำคลิบให้ดูนะครับ หัวข้อ: Re: ท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: Saael ที่ 14 มกราคม 2012 23:21:18 ก่อนหน้านี้ ก็เคยใส่ ท่อ thai tum ครับ ทรงไฮเปอไส้เยื้อง จากพักกลางถึงปลาย 2"
แทบจะไม่ต่างจากท่อ std แต่เสียงมันสะท้อนเข้าห้องโดยสาร :emotc หลังจากนั้นก็ได้ท่อ จากใน เวป ae ยกเส้น ต้นอาจจะแผ่วๆ แต่รอบกลางถึงปลายวิ่งดีเหมือนกัน ครับ :emol หัวข้อ: Re: ท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: Saael ที่ 14 มกราคม 2012 23:52:21 ลืมบอกไปครับ ใช้แก๊ซหัวฉีด เป็นหลัก หลังจากได้ท่อมา ก็จูนแก๊ซใหม่
ผลที่ได้ ก็ต่างจากท่อเดิม เยอะพอควร :emots หัวข้อ: Re: ท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 15 มกราคม 2012 07:58:40 http://www.civicfdthailand.com/ipb_forum/index.php?showtopic=138498&st=0&p=5129262&#entry5129262
หัวข้อ: Re: ท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: @@..ตะต้อมรักในหลวง..@@ ที่ 15 มกราคม 2012 14:45:30 http://www.civicfdthailand.com/ipb_forum/index.php?showtopic=138498&st=0&p=5129262&#entry5129262 FD220 :emo5 :emo2หัวข้อ: Re: ท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 15 มกราคม 2012 14:46:37 http://www.civicfdthailand.com/ipb_forum/index.php?showtopic=138498&st=0&p=5129262&#entry5129262 FD220 :emo5 :emo2มันเป็นเรื่องปกตินะครับ เครื่องมันใหญ่ หัวข้อ: Re: ท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: Saael ที่ 15 มกราคม 2012 17:08:12 http://www.civicfdthailand.com/ipb_forum/index.php?showtopic=138498&st=0&p=5129262&#entry5129262 ของเค้าแรงจริง :emota หัวข้อ: Re: ท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 15 มกราคม 2012 18:43:37 เปลี่ยนแค่ปลายใส้เยื้องก็จบแล้วคับ
แต่ยอมรับอย่างนึงว่าท่อไอเสียนอกตอนนี้ราคาแรงมาก เจอมาทุกที่หงายหลังหมด เปิดเน่าๆก็ 3พัน ดูดีหน่อยก็ 3พัน5 มีข้ามไปถึง 4 พันกว่าอ่ะ หัวข้อ: Re: ท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 15 มกราคม 2012 20:58:10 ก่อนหน้านี้ ก็เคยใส่ ท่อ thai tum ครับ ทรงไฮเปอไส้เยื้อง จากพักกลางถึงปลาย 2" แทบจะไม่ต่างจากท่อ std แต่เสียงมันสะท้อนเข้าห้องโดยสาร :emotc หลังจากนั้นก็ได้ท่อ จากใน เวป ae ยกเส้น ต้นอาจจะแผ่วๆ แต่รอบกลางถึงปลายวิ่งดีเหมือนกัน ครับ :emol 555 ท่อยี่ห้อเดียวกะผมเลยนะเนี่ย Thai Tum หัวข้อ: Re: ท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: Big_PraYooN~ ที่ 15 มกราคม 2012 21:14:03 เกียร์ MT นี่เหมาะกับไส้ตรงที่สุดใช่ไม๊ครับ
แล้วถ้าอยากได้เสียงแบบนุ่มๆ เบาๆ แล้วไปดังเอาซัก 3500-4000 รอบ นี่ต้องใช้ท่ออะไรอ่ะครับ แล้วพวกใส้เยื้องคล้ายกับใส้ตรงรึเปล่าครับ หัวข้อ: Re: ท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: Saael ที่ 15 มกราคม 2012 22:39:27 เกียร์ MT นี่เหมาะกับไส้ตรงที่สุดใช่ไม๊ครับ แล้วถ้าอยากได้เสียงแบบนุ่มๆ เบาๆ แล้วไปดังเอาซัก 3500-4000 รอบ นี่ต้องใช้ท่ออะไรอ่ะครับ แล้วพวกใส้เยื้องคล้ายกับใส้ตรงรึเปล่าครับ ไส้เยื้อง ครับ (http://image.ohozaa.com/i/3d8/yb3fC.jpg) (http://image.ohozaa.com/view/5do2i) ไส้ตรงมองทะลุผ่านได้เลย ครับ (http://image.ohozaa.com/i/711/1KZuxc.jpeg) (http://image.ohozaa.com/view/7fgpd) หัวข้อ: Re: ท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: Big_PraYooN~ ที่ 16 มกราคม 2012 08:50:59 เกียร์ MT นี่เหมาะกับไส้ตรงที่สุดใช่ไม๊ครับ แล้วถ้าอยากได้เสียงแบบนุ่มๆ เบาๆ แล้วไปดังเอาซัก 3500-4000 รอบ นี่ต้องใช้ท่ออะไรอ่ะครับ แล้วพวกใส้เยื้องคล้ายกับใส้ตรงรึเปล่าครับ ไส้เยื้อง ครับ (http://image.ohozaa.com/i/3d8/yb3fC.jpg) (http://image.ohozaa.com/view/5do2i) ไส้ตรงมองทะลุผ่านได้เลย ครับ (http://image.ohozaa.com/i/711/1KZuxc.jpeg) (http://image.ohozaa.com/view/7fgpd) หัวข้อ: Re: ท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: Saael ที่ 16 มกราคม 2012 20:48:22 ของผมรอบกลางถึงปลายวื่งดีกว่าครับ เสียงดังกว่า แต่ความต่อเนื่องเวลเปลื่ยนเกียรน้อย
เกียร์ MT นี่เหมาะกับไส้ตรงที่สุดใช่ไม๊ครับ ของผมรอบกลางถึงปลาย ดีกว่าเดิมครับ เสียงดังมาก แล้วถ้าอยากได้เสียงแบบนุ่มๆ เบาๆ แล้วไปดังเอาซัก 3500-4000 รอบ นี่ต้องใช้ท่ออะไรอ่ะครับ แล้วพวกใส้เยื้องคล้ายกับใส้ตรงรึเปล่าครับ ไส้เยื้อง ครับ (http://image.ohozaa.com/i/3d8/yb3fC.jpg) (http://image.ohozaa.com/view/5do2i) ไส้ตรงมองทะลุผ่านได้เลย ครับ (http://image.ohozaa.com/i/711/1KZuxc.jpeg) (http://image.ohozaa.com/view/7fgpd) ตอนใช้ไส้ตรง ของรถผมรอบกลางถึงปลายดีขึ้นครับ (จูนแก๊ซใหม่) แล้วก็เสียงดัง :emok และเวลาเปลื่ยนเกียรรู้สึกจะรอรอบนึดนึง :emoto หัวข้อ: Re: ท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: Big_PraYooN~ ที่ 16 มกราคม 2012 22:32:11 อยากรู้จังใครเคยใช้ใส้เยื้องมั่งน้าา
พอดีอยากเปลี่ยนแต่ปลายอะครับ งบไม่ค่อยมี หัวข้อ: Re: ท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 16 มกราคม 2012 23:49:55 ไส้เยื้องก็แบบ ท่อโรงงานไงครับ แต่ถ้าเปลี่ยน แต่อยากได้กำลัง กับเสียงนุ้มๆ
เห็นทีต้องไปเล่น ท่อ Mugen เป็นไส้วนอ่ะครับ หัวข้อ: Re: ท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: Big_PraYooN~ ที่ 17 มกราคม 2012 00:48:41 ไส้เยื้องก็แบบ ท่อโรงงานไงครับ แต่ถ้าเปลี่ยน แต่อยากได้กำลัง กับเสียงนุ้มๆ เห็นทีต้องไปเล่น ท่อ Mugen เป็นไส้วนอ่ะครับ อย่างนี้นี่เอง งั้นก็แสดงว่า กำลังคงไม่ต่างกับท่อเดิมมากใช่ ป่ะครับ หัวข้อ: Re: ท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 17 มกราคม 2012 00:56:20 ไส้เยื้องก็แบบ ท่อโรงงานไงครับ แต่ถ้าเปลี่ยน แต่อยากได้กำลัง กับเสียงนุ้มๆ เห็นทีต้องไปเล่น ท่อ Mugen เป็นไส้วนอ่ะครับ อย่างนี้นี่เอง งั้นก็แสดงว่า กำลังคงไม่ต่างกับท่อเดิมมากใช่ ป่ะครับ ้ความต่างมันก็คงมีในเรื่องของ ขนาดอ่ะุครับ เช่นท่อโรงงานเส้นผ่าศูนย์กลางอาจจะมีแค่ 1.6-1.8 นิ้่ว แต่ท่อแต่ง (เพิ่ม) อาจจะมีตัวเลือกให้เช่น 2.0 นิ้วขึ้นไป เพื่อตอบโจทย์ตามความต้องการของลูกค้า ส่วนเรื่องท่อเดิม ต้องถามว่าเดเิมไหน เดิมจากโรงงาน หรือเดิมของน้าเอง ถ้าเดิมจากโรงงาน รถเกียร์ Auto ก็อย่าเพิ่งไปเปลี่ยนมันเลย เดี๋ยวมันจะวอด ไม่มีแรง แต่าถ้าเป็นเกียร์ธรรมดา ก็แนะนำพักกลางถ้าไม่กลัวเรื่องเสียงก็ไส้ตรง ปลายไส้ตรงเลยครับ วิ่งแน่นอน เดินท่อให้เหมาะสมกับขน่าดเครื่องโหน่ย แต่ถ้าเน้นเสียนงกะลังโอเค ไม่ดังกวนประสาทคนอื่นจนเกินไป จริงๆพักกลางไ้ส้ตรง แล้วใส่พักปลายใส่วน ไม่ก็ไส้ตรงบิดเกลียว + เยื้องๆ ก็ได้ครับ ผมใส่แบบนี้อยู่ ดูแล้วเหมือนจะอั้น แต่จริงๆ มันวิ่งสบายๆเลย หัวข้อ: Re: ท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: Big_PraYooN~ ที่ 17 มกราคม 2012 09:24:09 แหล่มๆ
ระดมทุน 555 ของน้าเท่าไรครับ หัวข้อ: Re: ท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: Saael ที่ 17 มกราคม 2012 21:55:20 จัดมาแล้วครับ ปลาย FGK ไส้เยื้อง ได้มาจากพี่นัท ขออนุญาติโพสลิ้งนะครับ
http://www.civicesgroup.com/forum/topic23240 ท่อที่จะปลดประจำการ ครับ (http://image.ohozaa.com/i/7e5/riS5Zp.jpg) (http://image.ohozaa.com/view/7illc) พักกลางใช้ของเดิม (ช่างบอกยังดีอยู่) (http://image.ohozaa.com/i/d7b/iZvTd3.jpg) (http://image.ohozaa.com/view/7illf) ตัดต่อ จัดทรงใหม่ (http://image.ohozaa.com/i/a91/nvUqmT.jpg) (http://image.ohozaa.com/view/7ilpq) เสร็จแล้ว ครับ (http://image.ohozaa.com/i/ad2/yU1IJ5.jpg) (http://image.ohozaa.com/view/7ilrt) ค่าเสียหาย 5500 บาท จากการทดสอบวิ่งกลับบ้าน 1.เสียงเงียบมาก ออกนุ่มๆ :emol 2.อัตราเร่งดีขึ้น ทดสอบรอบต้น-กลาง ปลายยังไม่มีที่ให้ลอง :emoth สรุป ถูกอย่างแรง ถ้าจูนแก๊ซใหม่น่าจะดีกว่านี้ :emotv หัวข้อ: Re: ท่อไอเสีย อัพเดทปลายไส้เยื้องหน้า2 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: jen@171 ที่ 17 มกราคม 2012 22:03:22 เงียบแน่ๆ FGK เหอๆๆ
หัวข้อ: Re: ท่อไอเสีย อัพเดทปลายไส้เยื้องหน้า2 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Big_PraYooN~ ที่ 17 มกราคม 2012 23:21:59 สวยอ่าา
อิอิ หัวข้อ: Re: ท่อไอเสีย อัพเดทปลายไส้เยื้องหน้า2 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: tae-4agze ที่ 18 มกราคม 2012 21:05:28 มีเพื่อนอีกคนแล้วคับ FGK ต้องรองจะรู้ว่าวิ่งดีมากคับ ไหลๆ ลื่น แต่ ได้มาเท่าไหรอะคับ รวมแ้ล้ว5พันกว่าเลย ทำอะไรไปมั่งคับ ค่าแรงตัดของเก่า และติดตั้งให้ไม่เกิน 800 คับ 800 ก็แพงแล้ว ท่อFGK เห็นในเว็บเรา3500 ได้
หัวข้อ: Re: ท่อไอเสีย อัพเดทปลายไส้เยื้องหน้า2 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Saael ที่ 18 มกราคม 2012 21:43:19 มีเพื่อนอีกคนแล้วคับ FGK ต้องรองจะรู้ว่าวิ่งดีมากคับ ไหลๆ ลื่น แต่ ได้มาเท่าไหรอะคับ รวมแ้ล้ว5พันกว่าเลย ทำอะไรไปมั่งคับ ค่าแรงตัดของเก่า และติดตั้งให้ไม่เกิน 800 คับ 800 ก็แพงแล้ว ท่อFGK เห็นในเว็บเรา3500 ได้ ที่มาของท่อครับ http://www.civicesgroup.com/forum/topic23593 :emotk หัวข้อ: Re: ท่อไอเสีย อัพเดทปลายไส้เยื้องหน้า2 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: @@..ตะต้อมรักในหลวง..@@ ที่ 18 มกราคม 2012 21:52:35 อยากเงียบๆนุ่มๆบ้างล่ะ
หัวข้อ: Re: ท่อไอเสีย อัพเดทปลายไส้เยื้องหน้า2 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Inimeg ที่ 18 มกราคม 2012 22:27:26 ผมมีท่ออยู่คู่นึง ถ้าจะให้ร้านติดตั้งให้ ราคาประมาณกี่บาทครับ จะได้เป็นข้อมูล
หัวข้อ: Re: ท่อไอเสีย อัพเดทปลายไส้เยื้องหน้า2 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: tae-4agze ที่ 19 มกราคม 2012 00:09:38 ถามอีกนิดนะคับ FGK แท้รึเปล่าคับ มองไม่เห็นเพลทโลโก้เลย
หัวข้อ: Re: ท่อไอเสีย อัพเดทปลายไส้เยื้องหน้า2 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 19 มกราคม 2012 00:44:01 (http://i1133.photobucket.com/albums/m586/JayAE111/Photo-0221.jpg)
(http://i1133.photobucket.com/albums/m586/JayAE111/Photo-0226.jpg) (http://i1133.photobucket.com/albums/m586/JayAE111/Photo-0220.jpg) ค่าเสียหายทั้งสิ้น -เดินท่อเหล็ก Zinc 1.8 วัดใน วัดนอก 2.0 ตั้งแต่หลัง Cat 600 บาท -พักปลาย ไทยทรง VIP ไส้ตรง บิดเกลียว งอๆนิดหน่อย 2400 ทั้งสิ้น 3000 ที่ร้าน 909 ท่อไอเสีย แถวๆ ตำบลคลองใหม่ อ.สามพราน จ.นครปฐม ครับ หัวข้อ: Re: ท่อไอเสีย อัพเดทปลายไส้เยื้องหน้า2 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Superpak 92 ที่ 19 มกราคม 2012 02:11:29 ของผมก็เพิ่งถอดFGKไส้เยื้องออกไป คับ เนื่องจากรถผมเกียร์ธรรมดามันวิ่งแล้วมันอั้นๆอ่ะ คับ แต่ใส่แล้วมันเงียบจริง แต่วิ่งไม่ออกเลย
หัวข้อ: Re: ท่อไอเสีย อัพเดทปลายไส้เยื้องหน้า2 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 19 มกราคม 2012 13:00:17 ของผมก็เพิ่งถอดFGKไส้เยื้องออกไป คับ เนื่องจากรถผมเกียร์ธรรมดามันวิ่งแล้วมันอั้นๆอ่ะ คับ แต่ใส่แล้วมันเงียบจริง แต่วิ่งไม่ออกเลย ตามสไตล์เกียร์กระปุก ไส้ตรง ^ ^ ฮิฮิ ใช่มั๊ยครับน้าหัวข้อ: Re: ท่อไอเสีย อัพเดทปลายไส้เยื้องหน้า2 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Saael ที่ 19 มกราคม 2012 20:49:26 ถามอีกนิดนะคับ FGK แท้รึเปล่าคับ มองไม่เห็นเพลทโลโก้เลย ไม่แท้ครับ แต่ทำเหมือน FGK ทุกอย่าง อาจจะแต่ต่างที่วัตถุดิบ หัวข้อ: Re: ท่อไอเสีย อัพเดทปลายไส้เยื้องหน้า2 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: jarabeee ที่ 15 สิงหาคม 2014 12:21:31 ของผมก็เพิ่งถอดFGKไส้เยื้องออกไป คับ เนื่องจากรถผมเกียร์ธรรมดามันวิ่งแล้วมันอั้นๆอ่ะ คับ แต่ใส่แล้วมันเงียบจริง แต่วิ่งไม่ออกเลย ขายป่าวพี่ ท่ออะ |