AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: Saael ที่ 13 มกราคม 2012 22:40:57



หัวข้อ: ท่อไอเสีย อัพเดทปลายไส้เยื้องหน้า2 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Saael ที่ 13 มกราคม 2012 22:40:57
ae101 4afe Std mt ท่อสแตนเลส2.2" ไม่มี cat พักกลางไส้ jet (เจ้าของเก่าบอก) ปลายยุ่นทรงไฮเปอไส้บิดเกลียว ปัจจุบันไส้ขาดหมดแล้ว  :emotq
อยากเปลื่ยนท่อใหม่ แบบเงียบ ต้นดี ปลายเรื่อยๆ  คิดไว้คราวๆ 2 แบบ แบบไหนจะคุ้มกว่าเรื่องประสิทธิภาพและงบประมาณ :emotk
1.ท่อสแตนเลส 2.2" ของเดิม cat พักกลางใส้ตรง ปลายไส้เยื้อง
2.ท่อเหล็กซิง 2"  cat พักกลางใส้ตรง  ปลายอัลติส หรือ FD (มือ2)    
3.อื่นๆ
ขอบคุณล่วงหน้าครับ  :emotn                    


หัวข้อ: Re: ท่อไอเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: jo/jo ที่ 13 มกราคม 2012 23:19:39
ท่อเดิม เชียงกง


หัวข้อ: Re: ท่อไอเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: tae-4agze ที่ 14 มกราคม 2012 00:44:59
ปลายFGK ไส้เยื้อง 2.2 นุ่มๆไม่ดัง ไหลยาวๆ น่าจะ2800-3000บาท คับ ใช้อยู่คับ

ผมมีท่อ2ระบบ ยิงตรง กะผ่าน ปลายFGK  ยิงตรงกำลังตกๆนิดหน่อยแบบหน่วงๆ ผ่านปลาย เหมือน กำลังมันดีึ้ขึ้นอะคับลื่นๆ


หัวข้อ: Re: ท่อไอเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: Saael ที่ 14 มกราคม 2012 06:29:03
 :emotn ดูในเวปราคาแรงพอตัวเลย  :emotq


หัวข้อ: Re: ท่อไอเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 14 มกราคม 2012 22:22:53
ท่อใหญ่นะเนี่ย

แต่ถ้าอยากเงียบ ก็คงเป็นท่อพวก ไส้ย้อน/ไส้วน (แบบ Mugen)

หรือไม่ก็หาพักกลางยาวๆหน่อย ให้เป็นไส้เยื้อง ไม่ก็ไส้เกลียว

เพื่อให้มันมีเวลา ดูดซับเสียง

เรื่องท่อ ผมไม่แน่ใจนะครับ เพราะผมใช้ท่อแบบ Thai-Tum (ไทยทำนั่นเอง)

เป็นท่อแบบ ไส้ตรงบิดเกลียว เยื้องๆนิดหน่อย ตรงปลายก่อนออกมีห้องพักไอเสียอีกหน่อย มันก็ไม่ดังมากนะครับ

รอบต่ำๆไม่เกิน 3000 กะลังโอเคเลย ขับประมาณ 100 วิ่งเงียบครับ แต่ถ้าเหยียบก็มันส์ ไม่อั้นด้วย

ของผมเดินท่อวัดไส้ใน 1.8 ทั้งเส้น Head เดิมโรงงาน > แคต > หลังแคทเดิน 2.0 > พักกลางไส้ตรง ยาวประมาณฟุตกว่าๆ

> เดิน 1.8 (วัดใน) > พักปลายที่ผมกล่าวไป เดินท่อเหล็ก Zinc เหมือนกันครับ ถ้าไงเดี๋ยวมีเวลา จะทำคลิบให้ดูนะครับ


หัวข้อ: Re: ท่อไอเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: Saael ที่ 14 มกราคม 2012 23:21:18
ก่อนหน้านี้ ก็เคยใส่ ท่อ thai tum ครับ ทรงไฮเปอไส้เยื้อง จากพักกลางถึงปลาย 2"
แทบจะไม่ต่างจากท่อ std   แต่เสียงมันสะท้อนเข้าห้องโดยสาร :emotc

หลังจากนั้นก็ได้ท่อ จากใน เวป ae ยกเส้น ต้นอาจจะแผ่วๆ
แต่รอบกลางถึงปลายวิ่งดีเหมือนกัน ครับ  :emol


หัวข้อ: Re: ท่อไอเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: Saael ที่ 14 มกราคม 2012 23:52:21
ลืมบอกไปครับ ใช้แก๊ซหัวฉีด เป็นหลัก หลังจากได้ท่อมา ก็จูนแก๊ซใหม่
ผลที่ได้ ก็ต่างจากท่อเดิม เยอะพอควร  :emots


หัวข้อ: Re: ท่อไอเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 15 มกราคม 2012 07:58:40
http://www.civicfdthailand.com/ipb_forum/index.php?showtopic=138498&st=0&p=5129262&#entry5129262


หัวข้อ: Re: ท่อไอเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: @@..ตะต้อมรักในหลวง..@@ ที่ 15 มกราคม 2012 14:45:30
http://www.civicfdthailand.com/ipb_forum/index.php?showtopic=138498&st=0&p=5129262&#entry5129262
FD220 :emo5 :emo2


หัวข้อ: Re: ท่อไอเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 15 มกราคม 2012 14:46:37
http://www.civicfdthailand.com/ipb_forum/index.php?showtopic=138498&st=0&p=5129262&#entry5129262
FD220 :emo5 :emo2

มันเป็นเรื่องปกตินะครับ เครื่องมันใหญ่


หัวข้อ: Re: ท่อไอเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: Saael ที่ 15 มกราคม 2012 17:08:12
http://www.civicfdthailand.com/ipb_forum/index.php?showtopic=138498&st=0&p=5129262&#entry5129262

ของเค้าแรงจริง  :emota


หัวข้อ: Re: ท่อไอเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 15 มกราคม 2012 18:43:37
เปลี่ยนแค่ปลายใส้เยื้องก็จบแล้วคับ

แต่ยอมรับอย่างนึงว่าท่อไอเสียนอกตอนนี้ราคาแรงมาก

เจอมาทุกที่หงายหลังหมด เปิดเน่าๆก็ 3พัน ดูดีหน่อยก็ 3พัน5 มีข้ามไปถึง 4 พันกว่าอ่ะ


หัวข้อ: Re: ท่อไอเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 15 มกราคม 2012 20:58:10
ก่อนหน้านี้ ก็เคยใส่ ท่อ thai tum ครับ ทรงไฮเปอไส้เยื้อง จากพักกลางถึงปลาย 2"
แทบจะไม่ต่างจากท่อ std   แต่เสียงมันสะท้อนเข้าห้องโดยสาร :emotc

หลังจากนั้นก็ได้ท่อ จากใน เวป ae ยกเส้น ต้นอาจจะแผ่วๆ
แต่รอบกลางถึงปลายวิ่งดีเหมือนกัน ครับ  :emol

555 ท่อยี่ห้อเดียวกะผมเลยนะเนี่ย Thai Tum


หัวข้อ: Re: ท่อไอเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: Big_PraYooN~ ที่ 15 มกราคม 2012 21:14:03
เกียร์ MT นี่เหมาะกับไส้ตรงที่สุดใช่ไม๊ครับ

แล้วถ้าอยากได้เสียงแบบนุ่มๆ เบาๆ แล้วไปดังเอาซัก 3500-4000 รอบ

นี่ต้องใช้ท่ออะไรอ่ะครับ

แล้วพวกใส้เยื้องคล้ายกับใส้ตรงรึเปล่าครับ


หัวข้อ: Re: ท่อไอเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: Saael ที่ 15 มกราคม 2012 22:39:27
เกียร์ MT นี่เหมาะกับไส้ตรงที่สุดใช่ไม๊ครับ

แล้วถ้าอยากได้เสียงแบบนุ่มๆ เบาๆ แล้วไปดังเอาซัก 3500-4000 รอบ

นี่ต้องใช้ท่ออะไรอ่ะครับ

แล้วพวกใส้เยื้องคล้ายกับใส้ตรงรึเปล่าครับ

ไส้เยื้อง ครับ
(http://image.ohozaa.com/i/3d8/yb3fC.jpg) (http://image.ohozaa.com/view/5do2i)

ไส้ตรงมองทะลุผ่านได้เลย ครับ
(http://image.ohozaa.com/i/711/1KZuxc.jpeg) (http://image.ohozaa.com/view/7fgpd)


หัวข้อ: Re: ท่อไอเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: Big_PraYooN~ ที่ 16 มกราคม 2012 08:50:59
เกียร์ MT นี่เหมาะกับไส้ตรงที่สุดใช่ไม๊ครับ

แล้วถ้าอยากได้เสียงแบบนุ่มๆ เบาๆ แล้วไปดังเอาซัก 3500-4000 รอบ

นี่ต้องใช้ท่ออะไรอ่ะครับ

แล้วพวกใส้เยื้องคล้ายกับใส้ตรงรึเปล่าครับ

ไส้เยื้อง ครับ
(http://image.ohozaa.com/i/3d8/yb3fC.jpg) (http://image.ohozaa.com/view/5do2i)

ไส้ตรงมองทะลุผ่านได้เลย ครับ
(http://image.ohozaa.com/i/711/1KZuxc.jpeg) (http://image.ohozaa.com/view/7fgpd)
แต่ใส้ตรงจะวิ่งดีกว่ารึเปล่าครับ


หัวข้อ: Re: ท่อไอเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: Saael ที่ 16 มกราคม 2012 20:48:22
ของผมรอบกลางถึงปลายวื่งดีกว่าครับ เสียงดังกว่า แต่ความต่อเนื่องเวลเปลื่ยนเกียรน้อย
เกียร์ MT นี่เหมาะกับไส้ตรงที่สุดใช่ไม๊ครับ

ของผมรอบกลางถึงปลาย ดีกว่าเดิมครับ เสียงดังมาก
แล้วถ้าอยากได้เสียงแบบนุ่มๆ เบาๆ แล้วไปดังเอาซัก 3500-4000 รอบ

นี่ต้องใช้ท่ออะไรอ่ะครับ

แล้วพวกใส้เยื้องคล้ายกับใส้ตรงรึเปล่าครับ

ไส้เยื้อง ครับ
(http://image.ohozaa.com/i/3d8/yb3fC.jpg) (http://image.ohozaa.com/view/5do2i)

ไส้ตรงมองทะลุผ่านได้เลย ครับ
(http://image.ohozaa.com/i/711/1KZuxc.jpeg) (http://image.ohozaa.com/view/7fgpd)
แต่ใส้ตรงจะวิ่งดีกว่ารึเปล่าครับ

ตอนใช้ไส้ตรง ของรถผมรอบกลางถึงปลายดีขึ้นครับ (จูนแก๊ซใหม่) แล้วก็เสียงดัง :emok และเวลาเปลื่ยนเกียรรู้สึกจะรอรอบนึดนึง   :emoto


หัวข้อ: Re: ท่อไอเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: Big_PraYooN~ ที่ 16 มกราคม 2012 22:32:11
อยากรู้จังใครเคยใช้ใส้เยื้องมั่งน้าา

พอดีอยากเปลี่ยนแต่ปลายอะครับ

งบไม่ค่อยมี


หัวข้อ: Re: ท่อไอเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 16 มกราคม 2012 23:49:55
ไส้เยื้องก็แบบ ท่อโรงงานไงครับ แต่ถ้าเปลี่ยน แต่อยากได้กำลัง กับเสียงนุ้มๆ

เห็นทีต้องไปเล่น ท่อ Mugen เป็นไส้วนอ่ะครับ


หัวข้อ: Re: ท่อไอเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: Big_PraYooN~ ที่ 17 มกราคม 2012 00:48:41
ไส้เยื้องก็แบบ ท่อโรงงานไงครับ แต่ถ้าเปลี่ยน แต่อยากได้กำลัง กับเสียงนุ้มๆ

เห็นทีต้องไปเล่น ท่อ Mugen เป็นไส้วนอ่ะครับ

อย่างนี้นี่เอง

งั้นก็แสดงว่า กำลังคงไม่ต่างกับท่อเดิมมากใช่ ป่ะครับ


หัวข้อ: Re: ท่อไอเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 17 มกราคม 2012 00:56:20
ไส้เยื้องก็แบบ ท่อโรงงานไงครับ แต่ถ้าเปลี่ยน แต่อยากได้กำลัง กับเสียงนุ้มๆ

เห็นทีต้องไปเล่น ท่อ Mugen เป็นไส้วนอ่ะครับ

อย่างนี้นี่เอง

งั้นก็แสดงว่า กำลังคงไม่ต่างกับท่อเดิมมากใช่ ป่ะครับ

้ความต่างมันก็คงมีในเรื่องของ ขนาดอ่ะุครับ เช่นท่อโรงงานเส้นผ่าศูนย์กลางอาจจะมีแค่ 1.6-1.8 นิ้่ว

แต่ท่อแต่ง (เพิ่ม) อาจจะมีตัวเลือกให้เช่น 2.0 นิ้วขึ้นไป เพื่อตอบโจทย์ตามความต้องการของลูกค้า

ส่วนเรื่องท่อเดิม ต้องถามว่าเดเิมไหน เดิมจากโรงงาน หรือเดิมของน้าเอง

ถ้าเดิมจากโรงงาน รถเกียร์ Auto ก็อย่าเพิ่งไปเปลี่ยนมันเลย เดี๋ยวมันจะวอด ไม่มีแรง

แต่าถ้าเป็นเกียร์ธรรมดา ก็แนะนำพักกลางถ้าไม่กลัวเรื่องเสียงก็ไส้ตรง ปลายไส้ตรงเลยครับ

วิ่งแน่นอน เดินท่อให้เหมาะสมกับขน่าดเครื่องโหน่ย

แต่ถ้าเน้นเสียนงกะลังโอเค ไม่ดังกวนประสาทคนอื่นจนเกินไป

จริงๆพักกลางไ้ส้ตรง แล้วใส่พักปลายใส่วน ไม่ก็ไส้ตรงบิดเกลียว + เยื้องๆ ก็ได้ครับ

ผมใส่แบบนี้อยู่ ดูแล้วเหมือนจะอั้น แต่จริงๆ มันวิ่งสบายๆเลย


หัวข้อ: Re: ท่อไอเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: Big_PraYooN~ ที่ 17 มกราคม 2012 09:24:09
แหล่มๆ

ระดมทุน

555

ของน้าเท่าไรครับ


หัวข้อ: Re: ท่อไอเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: Saael ที่ 17 มกราคม 2012 21:55:20
จัดมาแล้วครับ ปลาย FGK ไส้เยื้อง ได้มาจากพี่นัท ขออนุญาติโพสลิ้งนะครับ
http://www.civicesgroup.com/forum/topic23240

ท่อที่จะปลดประจำการ ครับ
(http://image.ohozaa.com/i/7e5/riS5Zp.jpg) (http://image.ohozaa.com/view/7illc)

พักกลางใช้ของเดิม (ช่างบอกยังดีอยู่)
(http://image.ohozaa.com/i/d7b/iZvTd3.jpg) (http://image.ohozaa.com/view/7illf)

ตัดต่อ จัดทรงใหม่
(http://image.ohozaa.com/i/a91/nvUqmT.jpg) (http://image.ohozaa.com/view/7ilpq)

เสร็จแล้ว ครับ
(http://image.ohozaa.com/i/ad2/yU1IJ5.jpg) (http://image.ohozaa.com/view/7ilrt)

ค่าเสียหาย 5500 บาท

จากการทดสอบวิ่งกลับบ้าน
1.เสียงเงียบมาก ออกนุ่มๆ  :emol
2.อัตราเร่งดีขึ้น ทดสอบรอบต้น-กลาง ปลายยังไม่มีที่ให้ลอง  :emoth

สรุป ถูกอย่างแรง ถ้าจูนแก๊ซใหม่น่าจะดีกว่านี้  :emotv


หัวข้อ: Re: ท่อไอเสีย อัพเดทปลายไส้เยื้องหน้า2 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jen@171 ที่ 17 มกราคม 2012 22:03:22
เงียบแน่ๆ FGK  เหอๆๆ


หัวข้อ: Re: ท่อไอเสีย อัพเดทปลายไส้เยื้องหน้า2 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Big_PraYooN~ ที่ 17 มกราคม 2012 23:21:59
สวยอ่าา

อิอิ


หัวข้อ: Re: ท่อไอเสีย อัพเดทปลายไส้เยื้องหน้า2 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tae-4agze ที่ 18 มกราคม 2012 21:05:28
มีเพื่อนอีกคนแล้วคับ FGK ต้องรองจะรู้ว่าวิ่งดีมากคับ ไหลๆ ลื่น แต่ ได้มาเท่าไหรอะคับ รวมแ้ล้ว5พันกว่าเลย ทำอะไรไปมั่งคับ ค่าแรงตัดของเก่า และติดตั้งให้ไม่เกิน 800 คับ 800 ก็แพงแล้ว ท่อFGK เห็นในเว็บเรา3500  ได้


หัวข้อ: Re: ท่อไอเสีย อัพเดทปลายไส้เยื้องหน้า2 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Saael ที่ 18 มกราคม 2012 21:43:19
มีเพื่อนอีกคนแล้วคับ FGK ต้องรองจะรู้ว่าวิ่งดีมากคับ ไหลๆ ลื่น แต่ ได้มาเท่าไหรอะคับ รวมแ้ล้ว5พันกว่าเลย ทำอะไรไปมั่งคับ ค่าแรงตัดของเก่า และติดตั้งให้ไม่เกิน 800 คับ 800 ก็แพงแล้ว ท่อFGK เห็นในเว็บเรา3500  ได้

ที่มาของท่อครับ http://www.civicesgroup.com/forum/topic23593  :emotk


หัวข้อ: Re: ท่อไอเสีย อัพเดทปลายไส้เยื้องหน้า2 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: @@..ตะต้อมรักในหลวง..@@ ที่ 18 มกราคม 2012 21:52:35
อยากเงียบๆนุ่มๆบ้างล่ะ


หัวข้อ: Re: ท่อไอเสีย อัพเดทปลายไส้เยื้องหน้า2 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Inimeg ที่ 18 มกราคม 2012 22:27:26
ผมมีท่ออยู่คู่นึง ถ้าจะให้ร้านติดตั้งให้ ราคาประมาณกี่บาทครับ จะได้เป็นข้อมูล


หัวข้อ: Re: ท่อไอเสีย อัพเดทปลายไส้เยื้องหน้า2 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tae-4agze ที่ 19 มกราคม 2012 00:09:38
ถามอีกนิดนะคับ FGK แท้รึเปล่าคับ มองไม่เห็นเพลทโลโก้เลย


หัวข้อ: Re: ท่อไอเสีย อัพเดทปลายไส้เยื้องหน้า2 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 19 มกราคม 2012 00:44:01
(http://i1133.photobucket.com/albums/m586/JayAE111/Photo-0221.jpg)

(http://i1133.photobucket.com/albums/m586/JayAE111/Photo-0226.jpg)

(http://i1133.photobucket.com/albums/m586/JayAE111/Photo-0220.jpg)

ค่าเสียหายทั้งสิ้น

-เดินท่อเหล็ก Zinc 1.8 วัดใน วัดนอก 2.0 ตั้งแต่หลัง Cat 600 บาท
-พักปลาย ไทยทรง VIP ไส้ตรง บิดเกลียว งอๆนิดหน่อย 2400

ทั้งสิ้น 3000 ที่ร้าน 909 ท่อไอเสีย แถวๆ ตำบลคลองใหม่ อ.สามพราน จ.นครปฐม ครับ


หัวข้อ: Re: ท่อไอเสีย อัพเดทปลายไส้เยื้องหน้า2 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Superpak 92 ที่ 19 มกราคม 2012 02:11:29
ของผมก็เพิ่งถอดFGKไส้เยื้องออกไป คับ เนื่องจากรถผมเกียร์ธรรมดามันวิ่งแล้วมันอั้นๆอ่ะ คับ แต่ใส่แล้วมันเงียบจริง แต่วิ่งไม่ออกเลย


หัวข้อ: Re: ท่อไอเสีย อัพเดทปลายไส้เยื้องหน้า2 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 19 มกราคม 2012 13:00:17
ของผมก็เพิ่งถอดFGKไส้เยื้องออกไป คับ เนื่องจากรถผมเกียร์ธรรมดามันวิ่งแล้วมันอั้นๆอ่ะ คับ แต่ใส่แล้วมันเงียบจริง แต่วิ่งไม่ออกเลย
ตามสไตล์เกียร์กระปุก ไส้ตรง  ^ ^ ฮิฮิ ใช่มั๊ยครับน้า


หัวข้อ: Re: ท่อไอเสีย อัพเดทปลายไส้เยื้องหน้า2 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Saael ที่ 19 มกราคม 2012 20:49:26
ถามอีกนิดนะคับ FGK แท้รึเปล่าคับ มองไม่เห็นเพลทโลโก้เลย

ไม่แท้ครับ แต่ทำเหมือน FGK ทุกอย่าง อาจจะแต่ต่างที่วัตถุดิบ


หัวข้อ: Re: ท่อไอเสีย อัพเดทปลายไส้เยื้องหน้า2 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jarabeee ที่ 15 สิงหาคม 2014 12:21:31
ของผมก็เพิ่งถอดFGKไส้เยื้องออกไป คับ เนื่องจากรถผมเกียร์ธรรมดามันวิ่งแล้วมันอั้นๆอ่ะ คับ แต่ใส่แล้วมันเงียบจริง แต่วิ่งไม่ออกเลย
ขายป่าวพี่ ท่ออะ