หัวข้อ: ตั้งปีกผีเสื้อปิดไม่สนิทจะมีผลเสียอะไรกับเครื่องไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: aotobort ที่ 16 มกราคม 2012 11:23:47 เนื่องจากตอนเข้าอู่ซ่อม พอเสร็จแล้วรอบต่ำช่างตั้งน็อทที่คันเร่ง ให้ปีกผีเสื้อปิดไมสนิทครับ
เลยอยากทราบว่ามีผลเสียอะไรไหมครับผม ตอนนี้รอบเครื่องเดินเบาปรกติครับ แต่พอเข้าDตอนเครื่องเย็นวิ่งดีปรกติครับ แต่พอรถติดนาน รอบตกครับยิ่งเวลาติดไฟแดงแล้วเหยียบเบรคใว้ รอบอยู่ที่ 500-600 เองครับ เครื่อง 4a-fe auto สั่นเลยครับบางทีดับไปเลยครับ หล้าสุด วันเด็กเจอรถติดประมาณ 1 ช.ม เหยียบเบรค คันเร่งสลับกันตลอดครับ แล้วมีจังหวะนึง เหยียบเบรครอบตกแล้วเหยียบคันเร่ง รถดับไปเลยครับ เลยรีบเข้าเกียร N แล้วสต๊าทไหม่ติดครับ ไปได้อีก 2 ขยึก ดับอีกเหมือนเดิมครับ ไม่รู้เกิดจากอะไรครับผม :emoto:emotn หัวข้อ: Re: ตั้งปีกผีเสื้อปิดไม่สนิทจะมีผลเสียอะไรกับเครื่องไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: ntp@wz ที่ 16 มกราคม 2012 11:47:46 ปิดไม่สนิท ก้อกินน้ำมันซิครับ
น่าจะดูที่ตัวคุมรอบเดินเบานะ อาจจะตันก้อได้ หัวข้อ: Re: ตั้งปีกผีเสื้อปิดไม่สนิทจะมีผลเสียอะไรกับเครื่องไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: GhOST ที่ 16 มกราคม 2012 12:35:40 เนื่องจากตอนเข้าอู่ซ่อม พอเสร็จแล้วรอบต่ำช่างตั้งน็อทที่คันเร่ง ให้ปีกผีเสื้อปิดไมสนิทครับ เลยอยากทราบว่ามีผลเสียอะไรไหมครับผม ตอนนี้รอบเครื่องเดินเบาปรกติครับ แต่พอเข้าDตอนเครื่องเย็นวิ่งดีปรกติครับ แต่พอรถติดนาน รอบตกครับยิ่งเวลาติดไฟแดงแล้วเหยียบเบรคใว้ รอบอยู่ที่ 500-600 เองครับ เครื่อง 4a-fe auto สั่นเลยครับบางทีดับไปเลยครับ หล้าสุด วันเด็กเจอรถติดประมาณ 1 ช.ม เหยียบเบรค คันเร่งสลับกันตลอดครับ แล้วมีจังหวะนึง เหยียบเบรครอบตกแล้วเหยียบคันเร่ง รถดับไปเลยครับ เลยรีบเข้าเกียร N แล้วสต๊าทไหม่ติดครับ ไปได้อีก 2 ขยึก ดับอีกเหมือนเดิมครับ ไม่รู้เกิดจากอะไรครับผม :emoto:emotn ลองรีเซ็คกล่องดูคับพี่ ถอดขั้วแบตทั้งไว้สัก 10 นาทีลองดูว่าดีขึ้นหรือป่าว หัวข้อ: Re: ตั้งปีกผีเสื้อปิดไม่สนิทจะมีผลเสียอะไรกับเครื่องไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 16 มกราคม 2012 13:55:08 อาการคล้ายกันเลย แต่ผมท่อหายใจบนฝาวาร์วหลุดอ่ะ
หัวข้อ: Re: ตั้งปีกผีเสื้อปิดไม่สนิทจะมีผลเสียอะไรกับเครื่องไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: aotobort ที่ 17 มกราคม 2012 00:26:53 เนื่องจากตอนเข้าอู่ซ่อม พอเสร็จแล้วรอบต่ำช่างตั้งน็อทที่คันเร่ง ให้ปีกผีเสื้อปิดไมสนิทครับ เลยอยากทราบว่ามีผลเสียอะไรไหมครับผม ตอนนี้รอบเครื่องเดินเบาปรกติครับ แต่พอเข้าDตอนเครื่องเย็นวิ่งดีปรกติครับ แต่พอรถติดนาน รอบตกครับยิ่งเวลาติดไฟแดงแล้วเหยียบเบรคใว้ รอบอยู่ที่ 500-600 เองครับ เครื่อง 4a-fe auto สั่นเลยครับบางทีดับไปเลยครับ หล้าสุด วันเด็กเจอรถติดประมาณ 1 ช.ม เหยียบเบรค คันเร่งสลับกันตลอดครับ แล้วมีจังหวะนึง เหยียบเบรครอบตกแล้วเหยียบคันเร่ง รถดับไปเลยครับ เลยรีบเข้าเกียร N แล้วสต๊าทไหม่ติดครับ ไปได้อีก 2 ขยึก ดับอีกเหมือนเดิมครับ ไม่รู้เกิดจากอะไรครับผม :emoto:emotn ลองรีเซ็คกล่องดูคับพี่ ถอดขั้วแบตทั้งไว้สัก 10 นาทีลองดูว่าดีขึ้นหรือป่าว หัวข้อ: Re: ตั้งปีกผีเสื้อปิดไม่สนิทจะมีผลเสียอะไรกับเครื่องไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: jedee ที่ 17 มกราคม 2012 05:48:33 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=86819.0
หัวข้อ: Re: ตั้งปีกผีเสื้อปิดไม่สนิทจะมีผลเสียอะไรกับเครื่องไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: aotobort ที่ 17 มกราคม 2012 12:13:55 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=86819.0 :emotn อันนี้ทำแล้วครับผม แต่มันนิ่งที่รอบเดินเบาอย่างเดียวครับ แต่ที่เป็นเป็นตอนเข้าเกียรอยู่ครับ น้าเครื่อร้อนแล้วรอบตกตอนเข้าเกียร D อ่ะครับ แต่เดินเบาโอเคนิ่งครับ หัวข้อ: Re: ตั้งปีกผีเสื้อปิดไม่สนิทจะมีผลเสียอะไรกับเครื่องไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 17 มกราคม 2012 16:20:15 ลิ้นปิดไม่สนิท ระบบมอเตอร์เดินเบา(iscv)ก็ไม่ทำงานซิครับ เมื่อiscv ไม่ทำงาน คุณก็เจออาการอย่างที่ว่า เพราะ iscvจะทำงานเมื่อลิ้นปิดสนิทเท่านั้น จะชดเชยรอบแอร์ จะสั่งจ่ายน้ำมันตามกล่อง แต่เมื่อลิ้นมันไม่สนิท map sencerอ่านค่าในท่อไอดีว่าเร่งเครื่องอยู่ ก็ปิดระบบ iscv แต่จะจ่ายน้ำมันตามลิ้น ซึ่งไม่พอกับภาวะจริงที่เกิดขึ้นคือเร่งนิดหน่อย แต่เบรครถไว้ มันก็ดับได้
สรุป ต้องไปตั้งให้ปิดสนิท แล้วไล่ส่วนอื่นให้ได้รอบเครื่องที่ 800-1000 ตอนไม่เปิดแอร์ ถึงถูกต้อง เตือน ช่างที่ไปคลายลิ้นเร่ง แล้วปรับยันขาลิ้นเร่งเพื่อให้รอบสูงขึ้น คือช่างที่ไม่เป็นงานจุดนี้ อย่าไปคบ แก้ปัญหาไม่เป็น แก้ปลายเหตุ เครื่องหัวฉีดนะโว้ย ดันเอาวิธีเครื่องคาบูมาแก้ปํญหา ไม่เป็นงานสะเลย หัวข้อ: Re: ตั้งปีกผีเสื้อปิดไม่สนิทจะมีผลเสียอะไรกับเครื่องไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: aotobort ที่ 17 มกราคม 2012 22:09:56 ลิ้นปิดไม่สนิท ระบบมอเตอร์เดินเบา(iscv)ก็ไม่ทำงานซิครับ เมื่อiscv ไม่ทำงาน คุณก็เจออาการอย่างที่ว่า เพราะ iscvจะทำงานเมื่อลิ้นปิดสนิทเท่านั้น จะชดเชยรอบแอร์ จะสั่งจ่ายน้ำมันตามกล่อง แต่เมื่อลิ้นมันไม่สนิท map sencerอ่านค่าในท่อไอดีว่าเร่งเครื่องอยู่ ก็ปิดระบบ iscv แต่จะจ่ายน้ำมันตามลิ้น ซึ่งไม่พอกับภาวะจริงที่เกิดขึ้นคือเร่งนิดหน่อย แต่เบรครถไว้ มันก็ดับได้ งั้นแสดงว่าต้องตั้งให้ลิ้นปิดสนิทก่อน แล้วตั้งรอบเอาจากส่วนอื่นเหรอครับ :emotnสรุป ต้องไปตั้งให้ปิดสนิท แล้วไล่ส่วนอื่นให้ได้รอบเครื่องที่ 800-1000 ตอนไม่เปิดแอร์ ถึงถูกต้อง เตือน ช่างที่ไปคลายลิ้นเร่ง แล้วปรับยันขาลิ้นเร่งเพื่อให้รอบสูงขึ้น คือช่างที่ไม่เป็นงานจุดนี้ อย่าไปคบ แก้ปัญหาไม่เป็น แก้ปลายเหตุ เครื่องหัวฉีดนะโว้ย ดันเอาวิธีเครื่องคาบูมาแก้ปํญหา ไม่เป็นงานสะเลย แ้วต้อไปเพิ่มตรงไหนเหรอครับ หรืต้องตั้งไฟใหแก่ขึ้นอีก หัวข้อ: Re: ตั้งปีกผีเสื้อปิดไม่สนิทจะมีผลเสียอะไรกับเครื่องไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 17 มกราคม 2012 22:32:37 ลิ้นปิดไม่สนิท ระบบมอเตอร์เดินเบา(iscv)ก็ไม่ทำงานซิครับ เมื่อiscv ไม่ทำงาน คุณก็เจออาการอย่างที่ว่า เพราะ iscvจะทำงานเมื่อลิ้นปิดสนิทเท่านั้น จะชดเชยรอบแอร์ จะสั่งจ่ายน้ำมันตามกล่อง แต่เมื่อลิ้นมันไม่สนิท map sencerอ่านค่าในท่อไอดีว่าเร่งเครื่องอยู่ ก็ปิดระบบ iscv แต่จะจ่ายน้ำมันตามลิ้น ซึ่งไม่พอกับภาวะจริงที่เกิดขึ้นคือเร่งนิดหน่อย แต่เบรครถไว้ มันก็ดับได้ งั้นแสดงว่าต้องตั้งให้ลิ้นปิดสนิทก่อน แล้วตั้งรอบเอาจากส่วนอื่นเหรอครับ :emotnสรุป ต้องไปตั้งให้ปิดสนิท แล้วไล่ส่วนอื่นให้ได้รอบเครื่องที่ 800-1000 ตอนไม่เปิดแอร์ ถึงถูกต้อง เตือน ช่างที่ไปคลายลิ้นเร่ง แล้วปรับยันขาลิ้นเร่งเพื่อให้รอบสูงขึ้น คือช่างที่ไม่เป็นงานจุดนี้ อย่าไปคบ แก้ปัญหาไม่เป็น แก้ปลายเหตุ เครื่องหัวฉีดนะโว้ย ดันเอาวิธีเครื่องคาบูมาแก้ปํญหา ไม่เป็นงานสะเลย แ้วต้อไปเพิ่มตรงไหนเหรอครับ หรืต้องตั้งไฟใหแก่ขึ้นอีก หัวข้อ: Re: ตั้งปีกผีเสื้อปิดไม่สนิทจะมีผลเสียอะไรกับเครื่องไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: @@..ตะต้อมรักในหลวง..@@ ที่ 17 มกราคม 2012 22:49:17 ลิ้นปิดไม่สนิท ระบบมอเตอร์เดินเบา(iscv)ก็ไม่ทำงานซิครับ เมื่อiscv ไม่ทำงาน คุณก็เจออาการอย่างที่ว่า เพราะ iscvจะทำงานเมื่อลิ้นปิดสนิทเท่านั้น จะชดเชยรอบแอร์ จะสั่งจ่ายน้ำมันตามกล่อง แต่เมื่อลิ้นมันไม่สนิท map sencerอ่านค่าในท่อไอดีว่าเร่งเครื่องอยู่ ก็ปิดระบบ iscv แต่จะจ่ายน้ำมันตามลิ้น ซึ่งไม่พอกับภาวะจริงที่เกิดขึ้นคือเร่งนิดหน่อย แต่เบรครถไว้ มันก็ดับได้ งั้นแสดงว่าต้องตั้งให้ลิ้นปิดสนิทก่อน แล้วตั้งรอบเอาจากส่วนอื่นเหรอครับ :emotnสรุป ต้องไปตั้งให้ปิดสนิท แล้วไล่ส่วนอื่นให้ได้รอบเครื่องที่ 800-1000 ตอนไม่เปิดแอร์ ถึงถูกต้อง เตือน ช่างที่ไปคลายลิ้นเร่ง แล้วปรับยันขาลิ้นเร่งเพื่อให้รอบสูงขึ้น คือช่างที่ไม่เป็นงานจุดนี้ อย่าไปคบ แก้ปัญหาไม่เป็น แก้ปลายเหตุ เครื่องหัวฉีดนะโว้ย ดันเอาวิธีเครื่องคาบูมาแก้ปํญหา ไม่เป็นงานสะเลย แ้วต้อไปเพิ่มตรงไหนเหรอครับ หรืต้องตั้งไฟใหแก่ขึ้นอีก หัวข้อ: Re: ตั้งปีกผีเสื้อปิดไม่สนิทจะมีผลเสียอะไรกับเครื่องไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: UltraKw@nG ที่ 17 มกราคม 2012 22:50:14 อาการดีขึ้นบ้างแล้วยังครับน้า
หัวข้อ: Re: ตั้งปีกผีเสื้อปิดไม่สนิทจะมีผลเสียอะไรกับเครื่องไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: aotobort ที่ 18 มกราคม 2012 00:45:46 ไม่ครับน้ากวาง แต่ตอนนี้มีเรื่องต้องใช้จ่ายเยอะครับ เลยไม่ได้ทำไรเพิ่มครับ
ตอนนี้ถ้าขับไกลไม่มีปัญหาอะไรครับ แต่เจอรถติดนานๆอาการ สั่นเริ่มมาครับ ตอนนี้ใช้ไดใช้ไปก่อนครับ แอันไหนพอทำเองได้ ก็จัดไปก่อน อ่ะครับ หัวข้อ: Re: ตั้งปีกผีเสื้อปิดไม่สนิทจะมีผลเสียอะไรกับเครื่องไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: jedee ที่ 18 มกราคม 2012 04:10:22 :emotkตามอาจารย์ข้างบนเลยครับ ขอให้หายไวๆเด้อ จุดอ่อนของสี่เอ วาวล์ยัน ค่อยๆศึกษาไปครับ แล้วก็ค่อยๆสะสมท่อนบนที่หน้าซื้อขายครับ ที่เหลือปัญหาที่ถามเป็นเรื่องจ้อย ดีไอวายเองโลด แต่ต้องมีเวลาเป็นวันสองวันเด้อ โชคดีครับ ดีไอวายเองหากสะสมของอย่างที่บอกไม่แพงครับ :emotk :emotn
หัวข้อ: Re: ตั้งปีกผีเสื้อปิดไม่สนิทจะมีผลเสียอะไรกับเครื่องไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: @@..ตะต้อมรักในหลวง..@@ ที่ 18 มกราคม 2012 04:23:34 วิ่งเร็วไม่มีปัญหา แรงไม่มีในรอบต่ำ สูบเดินไม่เรียบ เครื่องสั่นพานจะดับ ไปลองตั้งวาวล์ดูครับ มีอู่แท๊กซี่อยู่หลังฟอรจูนอยู่ข้างร้านล้อแม๊ค 400-500 ให้แน่ก่อนทำถามก่อนเท่าไรหรือให้เค้าดูให้ก่อน
หัวข้อ: Re: ตั้งปีกผีเสื้อปิดไม่สนิทจะมีผลเสียอะไรกับเครื่องไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: aotobort ที่ 18 มกราคม 2012 10:54:15 วิ่งเร็วไม่มีปัญหา แรงไม่มีในรอบต่ำ สูบเดินไม่เรียบ เครื่องสั่นพานจะดับ ไปลองตั้งวาวล์ดูครับ มีอู่แท๊กซี่อยู่หลังฟอรจูนอยู่ข้างร้านล้อแม๊ค 400-500 ให้แน่ก่อนทำถามก่อนเท่าไรหรือให้เค้าดูให้ก่อน ผมไปลองสังเกตุดู ตอนดับเครื่อง พอเครื่องดับสัก 1 วิ จะมีเสียงลมรั่วยาว ประมาณ 4 วิ ครับ ผมลองตามเสียงดูไปเจออยู่ ตรงลอยต่อระหว่างปั้มเบรคกับตัวหม้อลมเบรครับ ไม่รู้มันเกี่ยวกันหรือป่าวครับ แต่ผมลองเช็คหม้อลม โดยการดับเครื่องแล้วย้ำแป้นเบรค 4-5ทีแล้วค้างใว้ แล้วสตาทเครื่อง แป้นเบรคก็ยุบตัวลงไป นะครับ ไม่รู้เกี่ยวกันไหมครับ :emotn :emoto หัวข้อ: Re: ตั้งปีกผีเสื้อปิดไม่สนิทจะมีผลเสียอะไรกับเครื่องไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: NARINTOI ที่ 18 มกราคม 2012 11:03:29 ลิ้นปิดไม่สนิท ระบบมอเตอร์เดินเบา(iscv)ก็ไม่ทำงานซิครับ เมื่อiscv ไม่ทำงาน คุณก็เจออาการอย่างที่ว่า เพราะ iscvจะทำงานเมื่อลิ้นปิดสนิทเท่านั้น จะชดเชยรอบแอร์ จะสั่งจ่ายน้ำมันตามกล่อง แต่เมื่อลิ้นมันไม่สนิท map sencerอ่านค่าในท่อไอดีว่าเร่งเครื่องอยู่ ก็ปิดระบบ iscv แต่จะจ่ายน้ำมันตามลิ้น ซึ่งไม่พอกับภาวะจริงที่เกิดขึ้นคือเร่งนิดหน่อย แต่เบรครถไว้ มันก็ดับได้ สรุป ต้องไปตั้งให้ปิดสนิท แล้วไล่ส่วนอื่นให้ได้รอบเครื่องที่ 800-1000 ตอนไม่เปิดแอร์ ถึงถูกต้อง เตือน ช่างที่ไปคลายลิ้นเร่ง แล้วปรับยันขาลิ้นเร่งเพื่อให้รอบสูงขึ้น คือช่างที่ไม่เป็นงานจุดนี้ อย่าไปคบ แก้ปัญหาไม่เป็น แก้ปลายเหตุ เครื่องหัวฉีดนะโว้ย ดันเอาวิธีเครื่องคาบูมาแก้ปํญหา ไม่เป็นงานสะเลย เห็นด้วยกะน้าเลยครับต้องปิดให้สนิท แต่ผมงงอย่างนึงว่า "มันทำน็อตเร่งตัวนี้มาเพื่อะไร" งง หัวข้อ: Re: ตั้งปีกผีเสื้อปิดไม่สนิทจะมีผลเสียอะไรกับเครื่องไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: Jack_copy ที่ 18 มกราคม 2012 12:56:31 ผมก้อเป็นครับไม่รู้จะแก้ยังไงดี จานจ่ายก้อตั้งแก่สุดแล้ว
หัวข้อ: Re: ตั้งปีกผีเสื้อปิดไม่สนิทจะมีผลเสียอะไรกับเครื่องไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 18 มกราคม 2012 13:25:05 ลิ้นปิดไม่สนิท ระบบมอเตอร์เดินเบา(iscv)ก็ไม่ทำงานซิครับ เมื่อiscv ไม่ทำงาน คุณก็เจออาการอย่างที่ว่า เพราะ iscvจะทำงานเมื่อลิ้นปิดสนิทเท่านั้น จะชดเชยรอบแอร์ จะสั่งจ่ายน้ำมันตามกล่อง แต่เมื่อลิ้นมันไม่สนิท map sencerอ่านค่าในท่อไอดีว่าเร่งเครื่องอยู่ ก็ปิดระบบ iscv แต่จะจ่ายน้ำมันตามลิ้น ซึ่งไม่พอกับภาวะจริงที่เกิดขึ้นคือเร่งนิดหน่อย แต่เบรครถไว้ มันก็ดับได้ สรุป ต้องไปตั้งให้ปิดสนิท แล้วไล่ส่วนอื่นให้ได้รอบเครื่องที่ 800-1000 ตอนไม่เปิดแอร์ ถึงถูกต้อง เตือน ช่างที่ไปคลายลิ้นเร่ง แล้วปรับยันขาลิ้นเร่งเพื่อให้รอบสูงขึ้น คือช่างที่ไม่เป็นงานจุดนี้ อย่าไปคบ แก้ปัญหาไม่เป็น แก้ปลายเหตุ เครื่องหัวฉีดนะโว้ย ดันเอาวิธีเครื่องคาบูมาแก้ปํญหา ไม่เป็นงานสะเลย เห็นด้วยกะน้าเลยครับต้องปิดให้สนิท แต่ผมงงอย่างนึงว่า "มันทำน็อตเร่งตัวนี้มาเพื่อะไร" งง หัวข้อ: Re: ตั้งปีกผีเสื้อปิดไม่สนิทจะมีผลเสียอะไรกับเครื่องไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: May ที่ 18 มกราคม 2012 13:45:35 ลิ้นปิดไม่สนิท ระบบมอเตอร์เดินเบา(iscv)ก็ไม่ทำงานซิครับ เมื่อiscv ไม่ทำงาน คุณก็เจออาการอย่างที่ว่า เพราะ iscvจะทำงานเมื่อลิ้นปิดสนิทเท่านั้น จะชดเชยรอบแอร์ จะสั่งจ่ายน้ำมันตามกล่อง แต่เมื่อลิ้นมันไม่สนิท map sencerอ่านค่าในท่อไอดีว่าเร่งเครื่องอยู่ ก็ปิดระบบ iscv แต่จะจ่ายน้ำมันตามลิ้น ซึ่งไม่พอกับภาวะจริงที่เกิดขึ้นคือเร่งนิดหน่อย แต่เบรครถไว้ มันก็ดับได้ สรุป ต้องไปตั้งให้ปิดสนิท แล้วไล่ส่วนอื่นให้ได้รอบเครื่องที่ 800-1000 ตอนไม่เปิดแอร์ ถึงถูกต้อง เตือน ช่างที่ไปคลายลิ้นเร่ง แล้วปรับยันขาลิ้นเร่งเพื่อให้รอบสูงขึ้น คือช่างที่ไม่เป็นงานจุดนี้ อย่าไปคบ แก้ปัญหาไม่เป็น แก้ปลายเหตุ เครื่องหัวฉีดนะโว้ย ดันเอาวิธีเครื่องคาบูมาแก้ปํญหา ไม่เป็นงานสะเลย ความรู้ทั้งนั้น ขอบคุณครับ :emo2 :emotn หัวข้อ: Re: ตั้งปีกผีเสื้อปิดไม่สนิทจะมีผลเสียอะไรกับเครื่องไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: NARINTOI ที่ 19 มกราคม 2012 13:17:31 ผมลองขันน็อตเร่งถอยหลังมาห่างๆๆ ลิ้นปีกผีเสื้อมันจะหยุดอยู่ที่จุดปิดสนิท ไม่ถอยตาม ไม่งัด ไม่ตีกลับ ใช้งานได้ปกติ ครับ เอาล่ะสิ งงเข้าไปอีกผม ลองดูครับหาข้อมูลกันสนุกๆ ว่ามันทำมาเพื่ออะไรกันแน่ ส่วนตัวผม จนปัญญา5555555555
หัวข้อ: Re: ตั้งปีกผีเสื้อปิดไม่สนิทจะมีผลเสียอะไรกับเครื่องไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: Eccentric AEracingclub ที่ 19 มกราคม 2012 17:38:49 ลิ้นปิดไม่สนิท ระบบมอเตอร์เดินเบา(iscv)ก็ไม่ทำงานซิครับ เมื่อiscv ไม่ทำงาน คุณก็เจออาการอย่างที่ว่า เพราะ iscvจะทำงานเมื่อลิ้นปิดสนิทเท่านั้น จะชดเชยรอบแอร์ จะสั่งจ่ายน้ำมันตามกล่อง แต่เมื่อลิ้นมันไม่สนิท map sencerอ่านค่าในท่อไอดีว่าเร่งเครื่องอยู่ ก็ปิดระบบ iscv แต่จะจ่ายน้ำมันตามลิ้น ซึ่งไม่พอกับภาวะจริงที่เกิดขึ้นคือเร่งนิดหน่อย แต่เบรครถไว้ มันก็ดับได้ พี่เขาวิเคราะห์ใกล้เคียงมากครับสรุป ต้องไปตั้งให้ปิดสนิท แล้วไล่ส่วนอื่นให้ได้รอบเครื่องที่ 800-1000 ตอนไม่เปิดแอร์ ถึงถูกต้อง เตือน ช่างที่ไปคลายลิ้นเร่ง แล้วปรับยันขาลิ้นเร่งเพื่อให้รอบสูงขึ้น คือช่างที่ไม่เป็นงานจุดนี้ อย่าไปคบ แก้ปัญหาไม่เป็น แก้ปลายเหตุ เครื่องหัวฉีดนะโว้ย ดันเอาวิธีเครื่องคาบูมาแก้ปํญหา ไม่เป็นงานสะเลย หัวข้อ: Re: ตั้งปีกผีเสื้อปิดไม่สนิทจะมีผลเสียอะไรกับเครื่องไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 19 มกราคม 2012 18:22:40 น๊อตตัวนั้นใช่ไหมละ คลายแล้วไม่งัดก็ดีแล้ว ของผมเวลาถอยไปมาก ปล่อยลิ้นเร่งดิดกลับเข้าทีตามแรงของสปริงที่รั้งไว้ ติดแน่เลย มันงัดกันในลิ้นไอดี
ลิ้นปิดไม่สนิท ระบบมอเตอร์เดินเบา(iscv)ก็ไม่ทำงานซิครับ เมื่อiscv ไม่ทำงาน คุณก็เจออาการอย่างที่ว่า เพราะ iscvจะทำงานเมื่อลิ้นปิดสนิทเท่านั้น จะชดเชยรอบแอร์ จะสั่งจ่ายน้ำมันตามกล่อง แต่เมื่อลิ้นมันไม่สนิท map sencerอ่านค่าในท่อไอดีว่าเร่งเครื่องอยู่ ก็ปิดระบบ iscv แต่จะจ่ายน้ำมันตามลิ้น ซึ่งไม่พอกับภาวะจริงที่เกิดขึ้นคือเร่งนิดหน่อย แต่เบรครถไว้ มันก็ดับได้ พี่เขาวิเคราะห์ใกล้เคียงมากครับสรุป ต้องไปตั้งให้ปิดสนิท แล้วไล่ส่วนอื่นให้ได้รอบเครื่องที่ 800-1000 ตอนไม่เปิดแอร์ ถึงถูกต้อง เตือน ช่างที่ไปคลายลิ้นเร่ง แล้วปรับยันขาลิ้นเร่งเพื่อให้รอบสูงขึ้น คือช่างที่ไม่เป็นงานจุดนี้ อย่าไปคบ แก้ปัญหาไม่เป็น แก้ปลายเหตุ เครื่องหัวฉีดนะโว้ย ดันเอาวิธีเครื่องคาบูมาแก้ปํญหา ไม่เป็นงานสะเลย หัวข้อ: Re: ตั้งปีกผีเสื้อปิดไม่สนิทจะมีผลเสียอะไรกับเครื่องไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: AE-Drift ที่ 19 มกราคม 2012 19:35:59 น๊อตตัวนั้นใช่ไหมละ คลายแล้วไม่งัดก็ดีแล้ว ของผมเวลาถอยไปมาก ปล่อยลิ้นเร่งดิดกลับเข้าทีตามแรงของสปริงที่รั้งไว้ ติดแน่เลย มันงัดกันในลิ้นไอดี ลิ้นปิดไม่สนิท ระบบมอเตอร์เดินเบา(iscv)ก็ไม่ทำงานซิครับ เมื่อiscv ไม่ทำงาน คุณก็เจออาการอย่างที่ว่า เพราะ iscvจะทำงานเมื่อลิ้นปิดสนิทเท่านั้น จะชดเชยรอบแอร์ จะสั่งจ่ายน้ำมันตามกล่อง แต่เมื่อลิ้นมันไม่สนิท map sencerอ่านค่าในท่อไอดีว่าเร่งเครื่องอยู่ ก็ปิดระบบ iscv แต่จะจ่ายน้ำมันตามลิ้น ซึ่งไม่พอกับภาวะจริงที่เกิดขึ้นคือเร่งนิดหน่อย แต่เบรครถไว้ มันก็ดับได้ พี่เขาวิเคราะห์ใกล้เคียงมากครับสรุป ต้องไปตั้งให้ปิดสนิท แล้วไล่ส่วนอื่นให้ได้รอบเครื่องที่ 800-1000 ตอนไม่เปิดแอร์ ถึงถูกต้อง เตือน ช่างที่ไปคลายลิ้นเร่ง แล้วปรับยันขาลิ้นเร่งเพื่อให้รอบสูงขึ้น คือช่างที่ไม่เป็นงานจุดนี้ อย่าไปคบ แก้ปัญหาไม่เป็น แก้ปลายเหตุ เครื่องหัวฉีดนะโว้ย ดันเอาวิธีเครื่องคาบูมาแก้ปํญหา ไม่เป็นงานสะเลย มีความรู้ แถมยังถ่อมตัวอีก ยังงี้ต้องปรบมือให้ครับ หัวข้อ: Re: ตั้งปีกผีเสื้อปิดไม่สนิทจะมีผลเสียอะไรกับเครื่องไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: Preecha-AE92 ที่ 19 มกราคม 2012 19:57:16 ลองเปลี่ยนหัวเทียนหรือยังครับ
หัวข้อ: Re: ตั้งปีกผีเสื้อปิดไม่สนิทจะมีผลเสียอะไรกับเครื่องไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: aotobort ที่ 19 มกราคม 2012 20:16:04 หัวเทียนเปลี่ยนมายังไม่ถึง 20000 เลยครับผม
หัวข้อ: Re: ตั้งปีกผีเสื้อปิดไม่สนิทจะมีผลเสียอะไรกับเครื่องไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: @@..ตะต้อมรักในหลวง..@@ ที่ 19 มกราคม 2012 20:33:21 ประเก็นรั่วก็ไม่มีแรงนะ ถ้าเปลี่ยนของแท้เท่านั้นใช้ยาว
หัวข้อ: Re: ตั้งปีกผีเสื้อปิดไม่สนิทจะมีผลเสียอะไรกับเครื่องไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: @@..ตะต้อมรักในหลวง..@@ ที่ 19 มกราคม 2012 20:37:14 อันนี้ด้วยๆ ยางรองหัวฉีด ตัวไม่กี่บาท เปลี่ยนได้เปลี่ยนด้วยนะ ถ้ายางรองรั่วระบบลมก็ไม่สมบูณแรงตกเหมือนกัน
หัวข้อ: Re: ตั้งปีกผีเสื้อปิดไม่สนิทจะมีผลเสียอะไรกับเครื่องไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: aotobort ที่ 19 มกราคม 2012 21:11:25 อันนี้ด้วยๆ ยางรองหัวฉีด ตัวไม่กี่บาท เปลี่ยนได้เปลี่ยนด้วยนะ ถ้ายางรองรั่วระบบลมก็ไม่สมบูณแรงตกเหมือนกัน เอ่อยางรองหัวฉีดขาดอยู่ครับ ประเก็นแท้ซื้อมาแล้วแต่ยังไม่ได้เปลี่ยน เตรียมใว้แล้วครับ ชุดสายพาลไทมิงลูกลอก :emotnหัวข้อ: Re: ตั้งปีกผีเสื้อปิดไม่สนิทจะมีผลเสียอะไรกับเครื่องไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: @@..ตะต้อมรักในหลวง..@@ ที่ 19 มกราคม 2012 23:09:56 อันนี้ด้วยๆ ยางรองหัวฉีด ตัวไม่กี่บาท เปลี่ยนได้เปลี่ยนด้วยนะ ถ้ายางรองรั่วระบบลมก็ไม่สมบูณแรงตกเหมือนกัน เอ่อยางรองหัวฉีดขาดอยู่ครับ ประเก็นแท้ซื้อมาแล้วแต่ยังไม่ได้เปลี่ยน เตรียมใว้แล้วครับ ชุดสายพาลไทมิงลูกลอก :emotnหัวข้อ: Re: ตั้งปีกผีเสื้อปิดไม่สนิทจะมีผลเสียอะไรกับเครื่องไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: Lost_times ที่ 19 มกราคม 2012 23:32:03 ซื้อไปยังไม่ได้เปลี่ยนอีกเหรอน้องสายพานกะลูกรอกน่ อาการแบบนี้พี่เคยเป็นแต่ของพี่เป็นหนัก ตอนแรกวาล์วเริ่มทรุดเป็นแต่ตอนใส่เกียร์Dแล้วก็เบรคหรือเลี้ยวช้าๆ ตอนรถติดๆนี่เหมือนจะดับเลย พอเป็นมากๆติดไฟแดงต้องคอยเร่งไว้ไม่งั้นดับตลอด ลองดูครับอาจจะไม่เป็นเหมือนกันก็ได้
หัวข้อ: Re: ตั้งปีกผีเสื้อปิดไม่สนิทจะมีผลเสียอะไรกับเครื่องไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: aotobort ที่ 20 มกราคม 2012 15:55:30 ซื้อไปยังไม่ได้เปลี่ยนอีกเหรอน้องสายพานกะลูกรอกน่ อาการแบบนี้พี่เคยเป็นแต่ของพี่เป็นหนัก ตอนแรกวาล์วเริ่มทรุดเป็นแต่ตอนใส่เกียร์Dแล้วก็เบรคหรือเลี้ยวช้าๆ ตอนรถติดๆนี่เหมือนจะดับเลย พอเป็นมากๆติดไฟแดงต้องคอยเร่งไว้ไม่งั้นดับตลอด ลองดูครับอาจจะไม่เป็นเหมือนกันก็ได้ ยังเลยครับผมตอนแรกกะจะได้เปลี่ยนแล้วครับขับเข้าอู่ มีอาการน้ำหาย มีเสียงเวลาเร่งรอบสูงๆในเกยร์ต่ำกะว่าเปิดฝา เปลี่ยนประเก็น กับชุด สายพาลที่ได้มาจากพี่แหละครับให้เค้าไปหมด สงสัยประเก็นจะแตก พอไปรับรถ ช่างบอกว่าสายพาลยังดอยู่ยังไม่ต้องเปลี่ยนก็ได้ ส่วนน้ำหายเพราะ หม้อน้ำรั่ว ส่วนที่ดังช่างบอกว่าวาวห่าง เช็คกำลังอัดแล้วไม่รู้สูบไหนผมลืมครับ ช่างบอกตั้งให้แล้ว สรุป ยังไม่ได้เปิดฝาครับ เลยยังไม่ได้เปลี่ยนครับผม แล้วสรุปของ พี่เป็นที่อะไรครับผม |