AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: ooAmmYoo ที่ 17 มกราคม 2555 14:48:56



หัวข้อ: เรื่องการเปิดปิดของวาล์วน้ำ
เริ่มหัวข้อโดย: ooAmmYoo ที่ 17 มกราคม 2555 14:48:56
มันเปิดตามอุณหภูมิน้ำหรืออุณหภูมิเครื่องครับ?

 :emotk :emotk :emotk :emotk :emotk


หัวข้อ: Re: เรื่องการเปิดปิดของวาล์วน้ำ
เริ่มหัวข้อโดย: Hanuy90@LN.Z ที่ 17 มกราคม 2555 14:51:43
มันเปิดตามอุณหภูมิน้ำหรืออุณหภูมิเครื่องครับ?

 :emotk :emotk :emotk :emotk :emotk
น้ำครับ ทดสอบโดยการใส่ในน้ำแล้วต้มดู


หัวข้อ: Re: เรื่องการเปิดปิดของวาล์วน้ำ
เริ่มหัวข้อโดย: ooAmmYoo ที่ 17 มกราคม 2555 14:53:30
มันเปิดตามอุณหภูมิน้ำหรืออุณหภูมิเครื่องครับ?

 :emotk :emotk :emotk :emotk :emotk
น้ำครับ ทดสอบโดยการใส่ในน้ำแล้วต้มดู

ขอบคุณครับ

ถ้าความร้อนสะสมในเครื่องมากแล้วใช้วาล์วเปิดเร็วๆน่าจะทันปะครับ?

 :emotn :emotn :emotn :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: เรื่องการเปิดปิดของวาล์วน้ำ
เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 17 มกราคม 2555 15:54:26
สงสัย ถ้าเราเอาไดร์เป่าผม เป่าไอร้อนไส่วาล์วน้ำ มันจะเปิดไหมหนอ หรือไปอางไว้ที่ปลายท่อไอเสีย
ปัจจัยที่ทำให้เปิดคือ อุณหภูมิ หรือ น้ำ อยากรู้
แต่เคยเอามาต้มน้ำ ดูมันเปิด แล้วเอาน้ำเย็นใส่ มันปิดเลย เห็นกันชัดฯ


หัวข้อ: Re: เรื่องการเปิดปิดของวาล์วน้ำ
เริ่มหัวข้อโดย: ร้านสยามแก๊ส 4a-fte ที่ 17 มกราคม 2555 17:17:48
มันเปิดตามอุณหภูมิน้ำหรืออุณหภูมิเครื่องครับ?

 :emotk :emotk :emotk :emotk :emotk
น้ำครับ ทดสอบโดยการใส่ในน้ำแล้วต้มดู

ขอบคุณครับ

ถ้าความร้อนสะสมในเครื่องมากแล้วใช้วาล์วเปิดเร็วๆน่าจะทันปะครับ?

 :emotn :emotn :emotn :emotn :emotn

วาวล์เปิดเร็ว มันก็เปิดก่อนแค่นั้นครับ ไม่ได้ช่วยลดความร้อนลง

ถ้าจะลดต้องเล่นที่หม้อน้ำ


หัวข้อ: Re: เรื่องการเปิดปิดของวาล์วน้ำ
เริ่มหัวข้อโดย: snoopy ที่ 17 มกราคม 2555 20:46:20
จากที่ผมได้ลองเปลี่ยนวาลว์น้ำที่เปิดเร็วมานะคัรบ  สังเกตุจากอุปกรณ์วัดความร้อนเครื่อง เวลารถวิ่ง อุณหภูมิเครื่องจะลดลงมากอย่างเห็นได้ชัด คือเมื่อก่อนวิ่งๆ ไปเรื่อยๆจะ ประมาณ 85-88  รถติด 90-91   ก็กลายเป็น 76-83 รถติดจะได้คือ 88-91 สังเกตว่ารถติดๆก็รอ้นพอๆกะวาลว์เดิมครับ แต่จะเห็นผมตอนรถวิ่งครับ


หัวข้อ: Re: เรื่องการเปิดปิดของวาล์วน้ำ
เริ่มหัวข้อโดย: illusionx<NC.Z> ที่ 17 มกราคม 2555 21:13:33
มันเปิดตามอุณหภูมิน้ำหรืออุณหภูมิเครื่องครับ?

 :emotk :emotk :emotk :emotk :emotk
น้ำครับ ทดสอบโดยการใส่ในน้ำแล้วต้มดู

ขอบคุณครับ

ถ้าความร้อนสะสมในเครื่องมากแล้วใช้วาล์วเปิดเร็วๆน่าจะทันปะครับ?

 :emotn :emotn :emotn :emotn :emotn

วาวล์เปิดเร็ว มันก็เปิดก่อนแค่นั้นครับ ไม่ได้ช่วยลดความร้อนลง

ถ้าจะลดต้องเล่นที่หม้อน้ำ

ทีเคยลองนะครับ...เปลี่ยนวาล์วน้ำ
วาล์วเปิดไวก็ ช่วยหมุนเวียนน้ำออกมาผ่านที่หม้อน้ำระบายไวขึ้น ช่วยได้ในระดับนึง

สเตปต่อมาผมก็...เปลี่ยนหม้อน้ำมิเนียม
อันนี้เห็นผลเยอะหน่อย ลงไวขึ้นกว่าหม้อเดิม

เปลี่ยนแค่2ตัวนี้เห็นผลแค่ตอนรถวิ่งนะครับ บอกไว้ก่อน


แต่จะให้ชัวร์เปลี่ยนเซ็นเซอร์ ด้วยเพื่อให้พัดลมหมุนไวขึ้นจะดีมากครับ จะช่วยตอนรถติดหยุดนิ่งครับ เซ็นเซอร์พวกนี้เห็นมีแต่พวกของรถซิ่งรถสนามใส่กันอันหลักพันอยู่อ่ะ  ไม่แน่ใจว่าเอาของรถอะไรที่มันเปิดไวกว่าเดิมมาใส่ได้บ้างนะครับ


หัวข้อ: Re: เรื่องการเปิดปิดของวาล์วน้ำ
เริ่มหัวข้อโดย: RPG.CZ ที่ 17 มกราคม 2555 21:18:12
เดียวเอามาใส่บ้างดีกว่า 76 องศา


หัวข้อ: Re: เรื่องการเปิดปิดของวาล์วน้ำ
เริ่มหัวข้อโดย: snoopy ที่ 17 มกราคม 2555 22:20:41
มีเซ็นเซอร์พัดลม ทำงานเร็วบ้างป่าว  ขอโรงงานอ่ะ


หัวข้อ: Re: เรื่องการเปิดปิดของวาล์วน้ำ
เริ่มหัวข้อโดย: khonjengji ที่ 17 มกราคม 2555 22:29:34
สงสัย ถ้าเราเอาไดร์เป่าผม เป่าไอร้อนไส่วาล์วน้ำ มันจะเปิดไหมหนอ หรือไปอางไว้ที่ปลายท่อไอเสีย
ปัจจัยที่ทำให้เปิดคือ อุณหภูมิ หรือ น้ำ อยากรู้
แต่เคยเอามาต้มน้ำ ดูมันเปิด แล้วเอาน้ำเย็นใส่ มันปิดเลย เห็นกันชัดฯ

อุณหภูมิของน้ำครับ


หัวข้อ: Re: เรื่องการเปิดปิดของวาล์วน้ำ
เริ่มหัวข้อโดย: ด.ญ.วาดฝัน ที่ 17 มกราคม 2555 22:36:48
ของผมถอดวาล์วออก..ไม่ใช้เลย..ความร้อนขึ้นช้า(มาก)บ้าง..ขึ้นเร็วบ้าง..แต่ไม่ฮีตครับ..เครื่อง 4aฝาลาย


หัวข้อ: Re: เรื่องการเปิดปิดของวาล์วน้ำ
เริ่มหัวข้อโดย: illusionx<NC.Z> ที่ 17 มกราคม 2555 22:39:14
...


หัวข้อ: Re: เรื่องการเปิดปิดของวาล์วน้ำ
เริ่มหัวข้อโดย: mong1970 ที่ 18 มกราคม 2555 07:06:18
ของผมถอดออกไม่ได้ใช้แล้ว   พัดลมหม้อน้ำก็ต่อตรงทำงานตลอด  เรื่องความร้อนปกติดี  เครื่องเดิมอยู่ใช้มาสิบกว่าปีไม่มีปัญหา


หัวข้อ: Re: เรื่องการเปิดปิดของวาล์วน้ำ
เริ่มหัวข้อโดย: AE-Drift ที่ 18 มกราคม 2555 12:24:01
อยากต่อพัดลมตรงเหมือนกัน  แต่กลัวพัดมลมพังไว


หัวข้อ: Re: เรื่องการเปิดปิดของวาล์วน้ำ
เริ่มหัวข้อโดย: ooAmmYoo ที่ 18 มกราคม 2555 13:00:56
มันเปิดตามอุณหภูมิน้ำหรืออุณหภูมิเครื่องครับ?

 :emotk :emotk :emotk :emotk :emotk
น้ำครับ ทดสอบโดยการใส่ในน้ำแล้วต้มดู

ขอบคุณครับ

ถ้าความร้อนสะสมในเครื่องมากแล้วใช้วาล์วเปิดเร็วๆน่าจะทันปะครับ?

 :emotn :emotn :emotn :emotn :emotn

วาวล์เปิดเร็ว มันก็เปิดก่อนแค่นั้นครับ ไม่ได้ช่วยลดความร้อนลง

ถ้าจะลดต้องเล่นที่หม้อน้ำ

ทีเคยลองนะครับ...เปลี่ยนวาล์วน้ำ
วาล์วเปิดไวก็ ช่วยหมุนเวียนน้ำออกมาผ่านที่หม้อน้ำระบายไวขึ้น ช่วยได้ในระดับนึง

สเตปต่อมาผมก็...เปลี่ยนหม้อน้ำมิเนียม
อันนี้เห็นผลเยอะหน่อย ลงไวขึ้นกว่าหม้อเดิม

เปลี่ยนแค่2ตัวนี้เห็นผลแค่ตอนรถวิ่งนะครับ บอกไว้ก่อน


แต่จะให้ชัวร์เปลี่ยนเซ็นเซอร์ ด้วยเพื่อให้พัดลมหมุนไวขึ้นจะดีมากครับ จะช่วยตอนรถติดหยุดนิ่งครับ เซ็นเซอร์พวกนี้เห็นมีแต่พวกของรถซิ่งรถสนามใส่กันอันหลักพันอยู่อ่ะ  ไม่แน่ใจว่าเอาของรถอะไรที่มันเปิดไวกว่าเดิมมาใส่ได้บ้างนะครับ

ปัญหาก็ตอนหยุดนิ่งเนี่ยแหล่ะครับ 95 มีถึงตลอด เห้อ

ตอนวิ่ง 85-90 เสาร์อาทิตย์ที่ผ่านมาไปปายกะเชียงใหม่ ขึ้นเขานี่ 90 ตลอด แต่สังเกตุถ้ารอบสูงๆอุณหภูมิจะลงเร็ว ถ้าวิ่งธรรมดาก็จะคงที่ วิ่งกลับจากเชียงใหม่เข้ากรุงเทพ แช่ที่ 140 อุณหภูมิอยู่ที่ 90 แต่จอดมะไหร่ 95 ทันทีเลย

 :emotf :emotf :emotf :emotf :emotf


หัวข้อ: Re: เรื่องการเปิดปิดของวาล์วน้ำ
เริ่มหัวข้อโดย: ne_dnet ที่ 18 มกราคม 2555 13:15:10
ก็ตอนวิ่งลมเข้าหม้อน้ำไวเลยระบายไงไงพี่ 555 เที่ยวตลอดนะตัวเองนะ ลืมกันไปแล้ว 555 (อย่าซีเรียดเลย เรื่องอุนหภูมิ เย็นไปใช่ว่าจะดี เดี๋ยวหนาวนะ มาเชียงใหม่ด้วย ตอนนี้เชียงรายอยากร้อน เป็นหวัดระงมเลย เซ็งชีวี)


หัวข้อ: Re: เรื่องการเปิดปิดของวาล์วน้ำ
เริ่มหัวข้อโดย: illusionx<NC.Z> ที่ 18 มกราคม 2555 15:23:55
มันเปิดตามอุณหภูมิน้ำหรืออุณหภูมิเครื่องครับ?

 :emotk :emotk :emotk :emotk :emotk
น้ำครับ ทดสอบโดยการใส่ในน้ำแล้วต้มดู

ขอบคุณครับ

ถ้าความร้อนสะสมในเครื่องมากแล้วใช้วาล์วเปิดเร็วๆน่าจะทันปะครับ?

 :emotn :emotn :emotn :emotn :emotn

วาวล์เปิดเร็ว มันก็เปิดก่อนแค่นั้นครับ ไม่ได้ช่วยลดความร้อนลง

ถ้าจะลดต้องเล่นที่หม้อน้ำ

ทีเคยลองนะครับ...เปลี่ยนวาล์วน้ำ
วาล์วเปิดไวก็ ช่วยหมุนเวียนน้ำออกมาผ่านที่หม้อน้ำระบายไวขึ้น ช่วยได้ในระดับนึง

สเตปต่อมาผมก็...เปลี่ยนหม้อน้ำมิเนียม
อันนี้เห็นผลเยอะหน่อย ลงไวขึ้นกว่าหม้อเดิม

เปลี่ยนแค่2ตัวนี้เห็นผลแค่ตอนรถวิ่งนะครับ บอกไว้ก่อน


แต่จะให้ชัวร์เปลี่ยนเซ็นเซอร์ ด้วยเพื่อให้พัดลมหมุนไวขึ้นจะดีมากครับ จะช่วยตอนรถติดหยุดนิ่งครับ เซ็นเซอร์พวกนี้เห็นมีแต่พวกของรถซิ่งรถสนามใส่กันอันหลักพันอยู่อ่ะ  ไม่แน่ใจว่าเอาของรถอะไรที่มันเปิดไวกว่าเดิมมาใส่ได้บ้างนะครับ

ปัญหาก็ตอนหยุดนิ่งเนี่ยแหล่ะครับ 95 มีถึงตลอด เห้อ

ตอนวิ่ง 85-90 เสาร์อาทิตย์ที่ผ่านมาไปปายกะเชียงใหม่ ขึ้นเขานี่ 90 ตลอด แต่สังเกตุถ้ารอบสูงๆอุณหภูมิจะลงเร็ว ถ้าวิ่งธรรมดาก็จะคงที่ วิ่งกลับจากเชียงใหม่เข้ากรุงเทพ แช่ที่ 140 อุณหภูมิอยู่ที่ 90 แต่จอดมะไหร่ 95 ทันทีเลย

 :emotf :emotf :emotf :emotf :emotf

ผมขึ้นปักธงชัยไปวังน้ำเขียว ลาก แซง ตลอดทาง 5-6กม. ลากแล้วขับช้าๆ แบบรอจังหวะส่ง นี่มีขึ้นเกือบ100เหมือนกันครับ ลุ้นมาก แต่ แปปเดียวก็ลงแว้ว

แต่ตอนลากแซงนี่85-90ครับประมาณนั้น


หัวข้อ: Re: เรื่องการเปิดปิดของวาล์วน้ำ
เริ่มหัวข้อโดย: tree ที่ 18 มกราคม 2555 15:45:17
ของผมตอนวิ่งอยู่ที่ ประมาณ90ครับ รถติดมีถึง 104 เลยครับ แต่พอพัดลมทำงานก็ลงมาประมาณ 98  แต่พอวิ่งก็ลงไปอยู่ที่ 90 เหมือนเดิม แบบนี้มันร้อนผิดปกติมั้ยครับ