หัวข้อ: เรื่องการเปิดปิดของวาล์วน้ำ เริ่มหัวข้อโดย: ooAmmYoo ที่ 17 มกราคม 2555 14:48:56 มันเปิดตามอุณหภูมิน้ำหรืออุณหภูมิเครื่องครับ?
:emotk :emotk :emotk :emotk :emotk หัวข้อ: Re: เรื่องการเปิดปิดของวาล์วน้ำ เริ่มหัวข้อโดย: Hanuy90@LN.Z ที่ 17 มกราคม 2555 14:51:43 มันเปิดตามอุณหภูมิน้ำหรืออุณหภูมิเครื่องครับ? น้ำครับ ทดสอบโดยการใส่ในน้ำแล้วต้มดู:emotk :emotk :emotk :emotk :emotk หัวข้อ: Re: เรื่องการเปิดปิดของวาล์วน้ำ เริ่มหัวข้อโดย: ooAmmYoo ที่ 17 มกราคม 2555 14:53:30 มันเปิดตามอุณหภูมิน้ำหรืออุณหภูมิเครื่องครับ? น้ำครับ ทดสอบโดยการใส่ในน้ำแล้วต้มดู:emotk :emotk :emotk :emotk :emotk ขอบคุณครับ ถ้าความร้อนสะสมในเครื่องมากแล้วใช้วาล์วเปิดเร็วๆน่าจะทันปะครับ? :emotn :emotn :emotn :emotn :emotn หัวข้อ: Re: เรื่องการเปิดปิดของวาล์วน้ำ เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 17 มกราคม 2555 15:54:26 สงสัย ถ้าเราเอาไดร์เป่าผม เป่าไอร้อนไส่วาล์วน้ำ มันจะเปิดไหมหนอ หรือไปอางไว้ที่ปลายท่อไอเสีย
ปัจจัยที่ทำให้เปิดคือ อุณหภูมิ หรือ น้ำ อยากรู้ แต่เคยเอามาต้มน้ำ ดูมันเปิด แล้วเอาน้ำเย็นใส่ มันปิดเลย เห็นกันชัดฯ หัวข้อ: Re: เรื่องการเปิดปิดของวาล์วน้ำ เริ่มหัวข้อโดย: ร้านสยามแก๊ส 4a-fte ที่ 17 มกราคม 2555 17:17:48 มันเปิดตามอุณหภูมิน้ำหรืออุณหภูมิเครื่องครับ? น้ำครับ ทดสอบโดยการใส่ในน้ำแล้วต้มดู:emotk :emotk :emotk :emotk :emotk ขอบคุณครับ ถ้าความร้อนสะสมในเครื่องมากแล้วใช้วาล์วเปิดเร็วๆน่าจะทันปะครับ? :emotn :emotn :emotn :emotn :emotn วาวล์เปิดเร็ว มันก็เปิดก่อนแค่นั้นครับ ไม่ได้ช่วยลดความร้อนลง ถ้าจะลดต้องเล่นที่หม้อน้ำ หัวข้อ: Re: เรื่องการเปิดปิดของวาล์วน้ำ เริ่มหัวข้อโดย: snoopy ที่ 17 มกราคม 2555 20:46:20 จากที่ผมได้ลองเปลี่ยนวาลว์น้ำที่เปิดเร็วมานะคัรบ สังเกตุจากอุปกรณ์วัดความร้อนเครื่อง เวลารถวิ่ง อุณหภูมิเครื่องจะลดลงมากอย่างเห็นได้ชัด คือเมื่อก่อนวิ่งๆ ไปเรื่อยๆจะ ประมาณ 85-88 รถติด 90-91 ก็กลายเป็น 76-83 รถติดจะได้คือ 88-91 สังเกตว่ารถติดๆก็รอ้นพอๆกะวาลว์เดิมครับ แต่จะเห็นผมตอนรถวิ่งครับ
หัวข้อ: Re: เรื่องการเปิดปิดของวาล์วน้ำ เริ่มหัวข้อโดย: illusionx<NC.Z> ที่ 17 มกราคม 2555 21:13:33 มันเปิดตามอุณหภูมิน้ำหรืออุณหภูมิเครื่องครับ? น้ำครับ ทดสอบโดยการใส่ในน้ำแล้วต้มดู:emotk :emotk :emotk :emotk :emotk ขอบคุณครับ ถ้าความร้อนสะสมในเครื่องมากแล้วใช้วาล์วเปิดเร็วๆน่าจะทันปะครับ? :emotn :emotn :emotn :emotn :emotn วาวล์เปิดเร็ว มันก็เปิดก่อนแค่นั้นครับ ไม่ได้ช่วยลดความร้อนลง ถ้าจะลดต้องเล่นที่หม้อน้ำ ทีเคยลองนะครับ...เปลี่ยนวาล์วน้ำ วาล์วเปิดไวก็ ช่วยหมุนเวียนน้ำออกมาผ่านที่หม้อน้ำระบายไวขึ้น ช่วยได้ในระดับนึง สเตปต่อมาผมก็...เปลี่ยนหม้อน้ำมิเนียม อันนี้เห็นผลเยอะหน่อย ลงไวขึ้นกว่าหม้อเดิม เปลี่ยนแค่2ตัวนี้เห็นผลแค่ตอนรถวิ่งนะครับ บอกไว้ก่อน แต่จะให้ชัวร์เปลี่ยนเซ็นเซอร์ ด้วยเพื่อให้พัดลมหมุนไวขึ้นจะดีมากครับ จะช่วยตอนรถติดหยุดนิ่งครับ เซ็นเซอร์พวกนี้เห็นมีแต่พวกของรถซิ่งรถสนามใส่กันอันหลักพันอยู่อ่ะ ไม่แน่ใจว่าเอาของรถอะไรที่มันเปิดไวกว่าเดิมมาใส่ได้บ้างนะครับ หัวข้อ: Re: เรื่องการเปิดปิดของวาล์วน้ำ เริ่มหัวข้อโดย: RPG.CZ ที่ 17 มกราคม 2555 21:18:12 เดียวเอามาใส่บ้างดีกว่า 76 องศา
หัวข้อ: Re: เรื่องการเปิดปิดของวาล์วน้ำ เริ่มหัวข้อโดย: snoopy ที่ 17 มกราคม 2555 22:20:41 มีเซ็นเซอร์พัดลม ทำงานเร็วบ้างป่าว ขอโรงงานอ่ะ
หัวข้อ: Re: เรื่องการเปิดปิดของวาล์วน้ำ เริ่มหัวข้อโดย: khonjengji ที่ 17 มกราคม 2555 22:29:34 สงสัย ถ้าเราเอาไดร์เป่าผม เป่าไอร้อนไส่วาล์วน้ำ มันจะเปิดไหมหนอ หรือไปอางไว้ที่ปลายท่อไอเสีย ปัจจัยที่ทำให้เปิดคือ อุณหภูมิ หรือ น้ำ อยากรู้ แต่เคยเอามาต้มน้ำ ดูมันเปิด แล้วเอาน้ำเย็นใส่ มันปิดเลย เห็นกันชัดฯ อุณหภูมิของน้ำครับ หัวข้อ: Re: เรื่องการเปิดปิดของวาล์วน้ำ เริ่มหัวข้อโดย: ด.ญ.วาดฝัน ที่ 17 มกราคม 2555 22:36:48 ของผมถอดวาล์วออก..ไม่ใช้เลย..ความร้อนขึ้นช้า(มาก)บ้าง..ขึ้นเร็วบ้าง..แต่ไม่ฮีตครับ..เครื่อง 4aฝาลาย
หัวข้อ: Re: เรื่องการเปิดปิดของวาล์วน้ำ เริ่มหัวข้อโดย: illusionx<NC.Z> ที่ 17 มกราคม 2555 22:39:14 ...
หัวข้อ: Re: เรื่องการเปิดปิดของวาล์วน้ำ เริ่มหัวข้อโดย: mong1970 ที่ 18 มกราคม 2555 07:06:18 ของผมถอดออกไม่ได้ใช้แล้ว พัดลมหม้อน้ำก็ต่อตรงทำงานตลอด เรื่องความร้อนปกติดี เครื่องเดิมอยู่ใช้มาสิบกว่าปีไม่มีปัญหา
หัวข้อ: Re: เรื่องการเปิดปิดของวาล์วน้ำ เริ่มหัวข้อโดย: AE-Drift ที่ 18 มกราคม 2555 12:24:01 อยากต่อพัดลมตรงเหมือนกัน แต่กลัวพัดมลมพังไว
หัวข้อ: Re: เรื่องการเปิดปิดของวาล์วน้ำ เริ่มหัวข้อโดย: ooAmmYoo ที่ 18 มกราคม 2555 13:00:56 มันเปิดตามอุณหภูมิน้ำหรืออุณหภูมิเครื่องครับ? น้ำครับ ทดสอบโดยการใส่ในน้ำแล้วต้มดู:emotk :emotk :emotk :emotk :emotk ขอบคุณครับ ถ้าความร้อนสะสมในเครื่องมากแล้วใช้วาล์วเปิดเร็วๆน่าจะทันปะครับ? :emotn :emotn :emotn :emotn :emotn วาวล์เปิดเร็ว มันก็เปิดก่อนแค่นั้นครับ ไม่ได้ช่วยลดความร้อนลง ถ้าจะลดต้องเล่นที่หม้อน้ำ ทีเคยลองนะครับ...เปลี่ยนวาล์วน้ำ วาล์วเปิดไวก็ ช่วยหมุนเวียนน้ำออกมาผ่านที่หม้อน้ำระบายไวขึ้น ช่วยได้ในระดับนึง สเตปต่อมาผมก็...เปลี่ยนหม้อน้ำมิเนียม อันนี้เห็นผลเยอะหน่อย ลงไวขึ้นกว่าหม้อเดิม เปลี่ยนแค่2ตัวนี้เห็นผลแค่ตอนรถวิ่งนะครับ บอกไว้ก่อน แต่จะให้ชัวร์เปลี่ยนเซ็นเซอร์ ด้วยเพื่อให้พัดลมหมุนไวขึ้นจะดีมากครับ จะช่วยตอนรถติดหยุดนิ่งครับ เซ็นเซอร์พวกนี้เห็นมีแต่พวกของรถซิ่งรถสนามใส่กันอันหลักพันอยู่อ่ะ ไม่แน่ใจว่าเอาของรถอะไรที่มันเปิดไวกว่าเดิมมาใส่ได้บ้างนะครับ ปัญหาก็ตอนหยุดนิ่งเนี่ยแหล่ะครับ 95 มีถึงตลอด เห้อ ตอนวิ่ง 85-90 เสาร์อาทิตย์ที่ผ่านมาไปปายกะเชียงใหม่ ขึ้นเขานี่ 90 ตลอด แต่สังเกตุถ้ารอบสูงๆอุณหภูมิจะลงเร็ว ถ้าวิ่งธรรมดาก็จะคงที่ วิ่งกลับจากเชียงใหม่เข้ากรุงเทพ แช่ที่ 140 อุณหภูมิอยู่ที่ 90 แต่จอดมะไหร่ 95 ทันทีเลย :emotf :emotf :emotf :emotf :emotf หัวข้อ: Re: เรื่องการเปิดปิดของวาล์วน้ำ เริ่มหัวข้อโดย: ne_dnet ที่ 18 มกราคม 2555 13:15:10 ก็ตอนวิ่งลมเข้าหม้อน้ำไวเลยระบายไงไงพี่ 555 เที่ยวตลอดนะตัวเองนะ ลืมกันไปแล้ว 555 (อย่าซีเรียดเลย เรื่องอุนหภูมิ เย็นไปใช่ว่าจะดี เดี๋ยวหนาวนะ มาเชียงใหม่ด้วย ตอนนี้เชียงรายอยากร้อน เป็นหวัดระงมเลย เซ็งชีวี)
หัวข้อ: Re: เรื่องการเปิดปิดของวาล์วน้ำ เริ่มหัวข้อโดย: illusionx<NC.Z> ที่ 18 มกราคม 2555 15:23:55 มันเปิดตามอุณหภูมิน้ำหรืออุณหภูมิเครื่องครับ? น้ำครับ ทดสอบโดยการใส่ในน้ำแล้วต้มดู:emotk :emotk :emotk :emotk :emotk ขอบคุณครับ ถ้าความร้อนสะสมในเครื่องมากแล้วใช้วาล์วเปิดเร็วๆน่าจะทันปะครับ? :emotn :emotn :emotn :emotn :emotn วาวล์เปิดเร็ว มันก็เปิดก่อนแค่นั้นครับ ไม่ได้ช่วยลดความร้อนลง ถ้าจะลดต้องเล่นที่หม้อน้ำ ทีเคยลองนะครับ...เปลี่ยนวาล์วน้ำ วาล์วเปิดไวก็ ช่วยหมุนเวียนน้ำออกมาผ่านที่หม้อน้ำระบายไวขึ้น ช่วยได้ในระดับนึง สเตปต่อมาผมก็...เปลี่ยนหม้อน้ำมิเนียม อันนี้เห็นผลเยอะหน่อย ลงไวขึ้นกว่าหม้อเดิม เปลี่ยนแค่2ตัวนี้เห็นผลแค่ตอนรถวิ่งนะครับ บอกไว้ก่อน แต่จะให้ชัวร์เปลี่ยนเซ็นเซอร์ ด้วยเพื่อให้พัดลมหมุนไวขึ้นจะดีมากครับ จะช่วยตอนรถติดหยุดนิ่งครับ เซ็นเซอร์พวกนี้เห็นมีแต่พวกของรถซิ่งรถสนามใส่กันอันหลักพันอยู่อ่ะ ไม่แน่ใจว่าเอาของรถอะไรที่มันเปิดไวกว่าเดิมมาใส่ได้บ้างนะครับ ปัญหาก็ตอนหยุดนิ่งเนี่ยแหล่ะครับ 95 มีถึงตลอด เห้อ ตอนวิ่ง 85-90 เสาร์อาทิตย์ที่ผ่านมาไปปายกะเชียงใหม่ ขึ้นเขานี่ 90 ตลอด แต่สังเกตุถ้ารอบสูงๆอุณหภูมิจะลงเร็ว ถ้าวิ่งธรรมดาก็จะคงที่ วิ่งกลับจากเชียงใหม่เข้ากรุงเทพ แช่ที่ 140 อุณหภูมิอยู่ที่ 90 แต่จอดมะไหร่ 95 ทันทีเลย :emotf :emotf :emotf :emotf :emotf ผมขึ้นปักธงชัยไปวังน้ำเขียว ลาก แซง ตลอดทาง 5-6กม. ลากแล้วขับช้าๆ แบบรอจังหวะส่ง นี่มีขึ้นเกือบ100เหมือนกันครับ ลุ้นมาก แต่ แปปเดียวก็ลงแว้ว แต่ตอนลากแซงนี่85-90ครับประมาณนั้น หัวข้อ: Re: เรื่องการเปิดปิดของวาล์วน้ำ เริ่มหัวข้อโดย: tree ที่ 18 มกราคม 2555 15:45:17 ของผมตอนวิ่งอยู่ที่ ประมาณ90ครับ รถติดมีถึง 104 เลยครับ แต่พอพัดลมทำงานก็ลงมาประมาณ 98 แต่พอวิ่งก็ลงไปอยู่ที่ 90 เหมือนเดิม แบบนี้มันร้อนผิดปกติมั้ยครับ
|