หัวข้อ: ถามกูรู เรื่องอัตราทดเกียร์ 20v VS Ford Renger6M/T&A/T เริ่มหัวข้อโดย: illusionx<NC.Z> ที่ 18 มกราคม 2012 17:02:13 มีมาให้เปรียบเทียบอ่ะครับว่า
4a-ge 20v ฝาดํา 6 เกียร์ General DOHC 4cylinder 20valve Capacity 1,587cc. Bore 81mm. Stroke 77mm. Compression ratio 11.0 : 1 Max Power(hp) 165 at 7,800rpm Max Torque(kg/cm) 16.5 at 5,600rpm 4a-ge 20v ฝาดํา 6 เกียร์ 1=3.166 2=2.050 3=1.481 4=1.166 5=0.916 6=0.725 เฟืองท้าย 4.529 แล้วมาขับรถอีกคันที่อัตราทดเท่านี้ฟีลต่างกับฝาดำขนาดไหนครับ เป็นเกียร์ใน รถ ford renger นะครับ ดีเซล 2.2ลิตร Open Cab 2.2L Hi-rider Wildtrak 6MT --- Double Cab 2.2L Hi-rider Wildtrak 6AT แบบ 4 สูบแถวเรียง 16 วาล์ว 4 เทอร์โบแปรผัน มี อินเตอร์คูลเลอร์ มี ปริมาตรกระบอกสูบ (ซี.ซี.) 2198 ความกว้างกระบอกสูบ x ช่วงชัก (มม.) 86 x 94.6 อัตราส่วนกำลังอัด 15.7 : 1 กำลังสูงสุด (กิโลวัตต์ (แรงม้า) / รอบต่อนาที) 110(150) / 3700 ------- 110(150) / 3700 แรงบิดสูงสุด (นิวตัน-เมตร / รอบต่อนาที) 375 / 1500-2500 ------ 375 / 1500-2500 ระบบจ่ายเชื้อเพลิง หัวฉีดไดเร็คอินเจ็คชั่นคออมมอนเรล ธรรมดา 6 จังหวะ / อัตโนมัติ 6 จังหวะ อัตราทดเกียร์ 1 5.441 / 4.171 อัตราทดเกียร์ 2 2.839 / 2.342 อัตราทดเกียร์ 3 1.721 / 1.521 อัตราทดเกียร์ 4 1.223 / 1.143 อัตราทดเกียร์ 5 1.000 / 0.867 อัตราทดเกียร์ 6 0.794 / 0.691 อัตราทดเกียร์ถอยหลัง 4.935 / 3.400 อัตราทดเฟื่องท้าย 3.310 / 3.550 อยากทราบฟีลลิ่งครับว่ามันต่างจากฝาดำตรงไหนบ้าง พอดีไม่มีความรู้เรื่องอัตราทด หรือถามง่ายๆก็คือ ตัวไหนจัดจ้านกว่าครับ ถ้าวิ่งด้วยกัน :emotq :emotn :emotn :emotn หัวข้อ: Re: ถามกูรู เรื่องอัตราทดเกียร์ 20v VS Ford Renger6M/T&A/T เริ่มหัวข้อโดย: earth-osk ที่ 18 มกราคม 2012 17:18:05 max Hp150/3700 รอบ หรอ โอ่ว....พระเจ้า
หัวข้อ: Re: ถามกูรู เรื่องอัตราทดเกียร์ 20v VS Ford Renger6M/T&A/T เริ่มหัวข้อโดย: AE สี กะปิ ที่ 18 มกราคม 2012 17:27:27 ถ้าเทียบเกียร์ ก็ ฝาดำครับ ทดชิดกว่าแน่นอน
ถ้าวิ่งด้วยกัน ออกตัวผมว่า พอๆกันล่ะครับ ฝาดำน่าจะไปกิน กันก็ ประมาณ เกียร์ 3-4 ขึ้นไปแล้ว เพราะดูจากอัตราทดเกียร์แรกๆ ของ ฟอร์ดแล้ว ห่างมากเพื่อสำหรับบรรทุก เลย ความเห็นส่วนตัวเพราะนะครับ หัวข้อ: Re: ถามกูรู เรื่องอัตราทดเกียร์ 20v VS Ford Renger6M/T&A/T เริ่มหัวข้อโดย: illusionx<NC.Z> ที่ 18 มกราคม 2012 19:51:56 ถ้าเทียบเกียร์ ก็ ฝาดำครับ ทดชิดกว่าแน่นอน :emotn ขอบคุณครับถ้าวิ่งด้วยกัน ออกตัวผมว่า พอๆกันล่ะครับ ฝาดำน่าจะไปกิน กันก็ ประมาณ เกียร์ 3-4 ขึ้นไปแล้ว เพราะดูจากอัตราทดเกียร์แรกๆ ของ ฟอร์ดแล้ว ห่างมากเพื่อสำหรับบรรทุก เลย ความเห็นส่วนตัวเพราะนะครับ มีท่านอื่นเสริมต่อปะครับ :emos หัวข้อ: Re: ถามกูรู เรื่องอัตราทดเกียร์ 20v VS Ford Renger6M/T&A/T เริ่มหัวข้อโดย: ( . )jab-ben( . ) ที่ 18 มกราคม 2012 20:41:03 จริงอยู่ที่ช่วงต้นเกียร์ฟอร์ดค่อนข้างห่างคับ แต่แรงม้า แรงบิดกระบะรุ่นใหม่ๆมาที่รอบเครื่องต่ำ ฝาดำอาจเสียเปรียบตรงนี้คับ ต้องลุ้นปลายๆคับเพราะกระบะจะตันคับ
หัวข้อ: Re: ถามกูรู เรื่องอัตราทดเกียร์ 20v VS Ford Renger6M/T&A/T เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 18 มกราคม 2012 22:03:34 รถเค้า 1.6-1.8 ตัน รถน้าตีฟ 1.1 ตัน เเบกกัน 500 กิโล เอาทอรค เอาม้ามาหาร ก้อพอรู้ครับ จุ๊ฟๆ
เล่นตอนลอยลำอยู่ อร่อยครับ กรุบกรับ :emo4 หัวข้อ: Re: ถามกูรู เรื่องอัตราทดเกียร์ 20v VS Ford Renger6M/T&A/T เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 18 มกราคม 2012 22:15:55 ไปดูคลิปผม ไม่เคยโดนครับกระบะ ยิ่งยาวเรายิ่งกิน 5555
หัวข้อ: Re: ถามกูรู เรื่องอัตราทดเกียร์ 20v VS Ford Renger6M/T&A/T เริ่มหัวข้อโดย: tobizaru_x ที่ 18 มกราคม 2012 22:26:41 กระบะวิ่งได้ด้วยทอร์คนะครับ อย่าลืม แต่ถ้าเจอตัวTOPล่ะก็คงจะมีเสียวกัน
หัวข้อ: Re: ถามกูรู เรื่องอัตราทดเกียร์ 20v VS Ford Renger6M/T&A/T เริ่มหัวข้อโดย: ไปเรื่อย ㋡ ที่ 18 มกราคม 2012 22:36:58 อยากลองขับดูก่อนอ่ะ ไม่งั้นตอบไม่ถูก อิอิ
ู หัวข้อ: Re: ถามกูรู เรื่องอัตราทดเกียร์ 20v VS Ford Renger6M/T&A/T เริ่มหัวข้อโดย: illusionx<NC.Z> ที่ 19 มกราคม 2012 00:30:06 อ่าาา เดาทางยากอ่ะ เคยเล่นแต่กับ มิตซู 3.2 บนถนน แต่มิตซูนั้นมัน5เกียร์ เราก็ยังขึ้นได้อยู่ที่เกียร์3-4
แต่เห็นฟอร์ดนี่ มันน่าจะจัดจ้านกว่ามิตซู3.2อ่ะ นี่แค่ เครื่อง 2.2 อ่ะครับ เห็นแรงกับทอร์คมหาศาล เราอาจได้เปรียบตรงเบากว่า กับ เกียร์ชิดกว่าตรงนี้กระมังสับแล้วไม่ห้อย อืมๆ อยากรู้จริงๆ ว่าจะยังไงใครไปดีกว่ากัน หัวข้อ: Re: ถามกูรู เรื่องอัตราทดเกียร์ 20v VS Ford Renger6M/T&A/T เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 19 มกราคม 2012 01:11:31 เค้าว่ามัน200แรงนี่นา กระบะใช้ทอร์คปั่น อัตราทดและเฟืองท้าย ฟอร์ดแพ้นะผมว่า 1นาทีฝาดำทำรอบได้มากกว่าประมาณ3000รอบ
ฝาดำได้เปรียบคับ แต่..ทอร์คเค้ามาเต็มที่1500-2500รอบ ส่วนฝาดำทอร์คมาเต็มที่5600รอบ ถ้ามองตรงจุดนี้ เค้าอาจจะนำเราก่อนคับ เพราะรอบในเพาเวอร์แบนด์เค้าต่ำมาก ซึ่งน่าจะทำได้เร็วกว่า นึกออกมั้ยคับ เค้าคงถึง2500ก่อนที่เราจะถึง5600 ซึ่งตรงนี้เค้าน่าจะนำก่อน แต่ปลายโดนแน่ๆ หัวข้อ: Re: ถามกูรู เรื่องอัตราทดเกียร์ 20v VS Ford Renger6M/T&A/T เริ่มหัวข้อโดย: onice cadet ที่ 19 มกราคม 2012 08:27:49 ranger 3.2 0-180 ขออภัยแปะยูทูปไม่เป็น ใครแปะเป็นแนะนำโด้ยครับ
http://www.youtube.com/watch?v=XQXnU4IuRzs หัวข้อ: Re: ถามกูรู เรื่องอัตราทดเกียร์ 20v VS Ford Renger6M/T&A/T เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 19 มกราคม 2012 08:36:44 http://www.youtube.com/watch?v=XQXnU4IuRzs
หัวข้อ: Re: ถามกูรู เรื่องอัตราทดเกียร์ 20v VS Ford Renger6M/T&A/T เริ่มหัวข้อโดย: ModmaniA.CBZ ที่ 19 มกราคม 2012 08:45:14 :emo5 :emo5 :emo5 :emo5 :emo5
น้าตีฟ จะหันมาเล่นฟอดร์ หรือครับ อิอิอิ :emo2 ผมก้ชอบตรงเกียร์มันนี้แหละ หุหุ หัวข้อ: Re: ถามกูรู เรื่องอัตราทดเกียร์ 20v VS Ford Renger6M/T&A/T เริ่มหัวข้อโดย: ne_dnet ที่ 19 มกราคม 2012 08:47:10 Transaxle Type A131L A245E
Engine Type 4A-FE 7A-FE Gear Ratio 1st 2.810 3.643 2nd 1.549 2.008 3rd 1.000 1.296 4th - 0.892 Reverse 2.296 2.977 Counter Gear Ratio 0.945 - หัวข้อ: Re: ถามกูรู เรื่องอัตราทดเกียร์ 20v VS Ford Renger6M/T&A/T เริ่มหัวข้อโดย: ModmaniA.CBZ ที่ 19 มกราคม 2012 08:48:10 http://www.youtube.com/watch?v=XQXnU4IuRzs มันช้าไปไหมอะครับ 0-180 อะ หัวข้อ: Re: ถามกูรู เรื่องอัตราทดเกียร์ 20v VS Ford Renger6M/T&A/T เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 19 มกราคม 2012 09:50:15 ตามคลิป ฝาดำ ชนะ ตอนต้นสบายๆ ปลายก้อ พอๆกันครับ
ชนะชัวส์ หัวข้อ: Re: ถามกูรู เรื่องอัตราทดเกียร์ 20v VS Ford Renger6M/T&A/T เริ่มหัวข้อโดย: illusionx<NC.Z> ที่ 19 มกราคม 2012 11:21:32 :emo5 :emo5 :emo5 :emo5 :emo5 น้าตีฟ จะหันมาเล่นฟอดร์ หรือครับ อิอิอิ :emo2 ผมก้ชอบตรงเกียร์มันนี้แหละ หุหุ ครา้บบ ดูๆไว้ตัวwindtrek อยู่หนะครับชอบบอดี้ใหญ่หนา+ภายในสวยดี โดนใจ ถูกใจปะป๋าด้วย 555 http://www.youtube.com/watch?v=XQXnU4IuRzs จากคลิป เป็น เครื่อง 3.2 200แรงม้า วิ่งแบบนี้ สรุปชัดเลย ฝาดำกินกระจุยอันนี้ฝาดำกินแก๊สด้วยอ่ะ เดิมๆนะ LPGถัง70ลิตร ปลายนี้ฝาดำกินสบายเลยอ่ะ http://www.youtube.com/watch?v=n6fidcTCWpY หัวข้อ: Re: ถามกูรู เรื่องอัตราทดเกียร์ 20v VS Ford Renger6M/T&A/T เริ่มหัวข้อโดย: dookzateam ที่ 19 มกราคม 2012 13:26:57 ถ้าบรรทุกของสักสองตันเราจะนึกถึงฟอร์ดเลยครับ ออกตัวสบายๆเลย
แต่ถ้าตัวเบาเราจะนึกถึงฝาดำเลยครับ ออกตัวใช้ทอร์คลอยตัวใช้แรงม้าผมคิดง่ายๆแบบนี้ล่ะครับ หัวข้อ: Re: ถามกูรู เรื่องอัตราทดเกียร์ 20v VS Ford Renger6M/T&A/T เริ่มหัวข้อโดย: ปิแอร์...แซ่กั๊ก ที่ 19 มกราคม 2012 14:09:41 ลองวิ่งเลยน้าตีฟ อิอิ
หัวข้อ: Re: ถามกูรู เรื่องอัตราทดเกียร์ 20v VS Ford Renger6M/T&A/T เริ่มหัวข้อโดย: benz190e ที่ 19 มกราคม 2012 14:27:37 ชอบฟอร์ดตัวเดียวกันเลยครับน้า
ตอนแรกผมก็รอดีแมกซ์ แล้วก็ผิดหวังนิดๆ ต่อมาก็ไปดูโคโรราโดใหม่ ภายนอกสวยหรูหรา มีแต่เครื่อง 2.5 ขึ้นทั้งนั้นเลย เหตุผลที่ผมสนใจฟอร์ด เรนเจอร์ 2012 1.เพราะเครื่องยนต์ 2.2 แต่มีม้าให้ตั้ง 150 ตัว พอๆ กับ 2.5 ของยี่ห้ออื่นเลย และอนาคตถ้าอยากแรง แค่เพียงแวะเข้าสำนักแต่งดีเซลต่างๆ มีเพียบแล้วแต่ชอบ เช่นพ่วงกล่องหลายใบ ดันราง โมปั๊ม เปลี่ยนโบ ฯลฯ รับรองออกจากร้านมาตูดดำแน่นอนครับ 2.เสียภาษีถูกกว่าเครื่องยนต์ 2.5 ,2.8,3.0 ,3.2 3.ตัวแค๊ปใหม่ก็กว้างไม่แพ้ยี่ห้ออื่น กระบะยาวสุด 4.ช่วงล่างและเบรค ฟอร์ดก็ไม่เป็นรองใคร 5.มีเกียรธรรมดาและออโต้ 6 สปีดด้วย เดินทางไกลวิ่ง 120 ใช้เพียง 2000 รอบต่อนาที 6.ประหยัดกว่ารุ่นเดิมๆ ของฟอร์ด เห็นตัวเลขเคลมน้ำมันไว้ที่ 19.4 โลต่อลิตร 30 บาท โลละ 1 บาทกว่าๆ ตอนนี้ผมกำลังสะสมเงินดาวน์อยู่ แต่อีกนานประมาณปลายปีโน่นหรืออาจจะต้องรอโบนัสปีหน้า กว่าจะได้ครบหละครับ ถ้าน้าถอยคันนี้แล้วรบกวน รีวิว รถฟอร์ดใหม่ ตามความรู้สึกของผู้ใช้งานจริง ให้ด้วยนะครับ :emotn credit http://www.manager.co.th/motoring/viewnews.aspx?NewsID=9550000003125 http://www.autospinn.com/2011/11/%E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E0%B8%A7-ford-ranger-2012-%E0%B8%9F%E0%B8%AD%E0%B8%A3%E0%B9%8C%E0%B8%94-%E0%B9%80%E0%B8%A3%E0%B8%99%E0%B9%80%E0%B8%88%E0%B8%AD%E0%B8%A3%E0%B9%8C-%E0%B8%97%E0%B8%94/ หัวข้อ: Re: ถามกูรู เรื่องอัตราทดเกียร์ 20v VS Ford Renger6M/T&A/T เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 19 มกราคม 2012 15:43:02 :emo5 :emo5 :emo5 :emo5 :emo5 น้าตีฟ จะหันมาเล่นฟอดร์ หรือครับ อิอิอิ :emo2 ผมก้ชอบตรงเกียร์มันนี้แหละ หุหุ ครา้บบ ดูๆไว้ตัวwindtrek อยู่หนะครับชอบบอดี้ใหญ่หนา+ภายในสวยดี โดนใจ ถูกใจปะป๋าด้วย 555 http://www.youtube.com/watch?v=XQXnU4IuRzs จากคลิป เป็น เครื่อง 3.2 200แรงม้า วิ่งแบบนี้ สรุปชัดเลย ฝาดำกินกระจุยอันนี้ฝาดำกินแก๊สด้วยอ่ะ เดิมๆนะ LPGถัง70ลิตร ปลายนี้ฝาดำกินสบายเลยอ่ะ http://www.youtube.com/watch?v=n6fidcTCWpY http://www.youtube.com/watch?v=n6fidcTCWpY เกือบเดิมครับ ทำ2 รายการ คือ 1. ปะเก็น บาง 2. ตอนจูน นั่งกันหลายๆคนครับ โหลดเยอะดี และก้อจูนไว้เกือบโลละ 2 บาทครับ รูหัวฉีด 2.5 นั่ง 1 คน เอาของกองไว้บ้านเพื่อลดน้ำหนักครับ หัวข้อ: Re: ถามกูรู เรื่องอัตราทดเกียร์ 20v VS Ford Renger6M/T&A/T เริ่มหัวข้อโดย: illusionx<NC.Z> ที่ 19 มกราคม 2012 15:58:43 55555 คลิปน้าเต๋านี่หว่า 555555555
หัวข้อ: Re: ถามกูรู เรื่องอัตราทดเกียร์ 20v VS Ford Renger6M/T&A/T เริ่มหัวข้อโดย: illusionx<NC.Z> ที่ 19 มกราคม 2012 16:00:27 ชอบฟอร์ดตัวเดียวกันเลยครับน้า ตอนแรกผมก็รอดีแมกซ์ แล้วก็ผิดหวังนิดๆ ต่อมาก็ไปดูโคโรราโดใหม่ ภายนอกสวยหรูหรา มีแต่เครื่อง 2.5 ขึ้นทั้งนั้นเลย เหตุผลที่ผมสนใจฟอร์ด เรนเจอร์ 2012 1.เพราะเครื่องยนต์ 2.2 แต่มีม้าให้ตั้ง 150 ตัว พอๆ กับ 2.5 ของยี่ห้ออื่นเลย และอนาคตถ้าอยากแรง แค่เพียงแวะเข้าสำนักแต่งดีเซลต่างๆ มีเพียบแล้วแต่ชอบ เช่นพ่วงกล่องหลายใบ ดันราง โมปั๊ม เปลี่ยนโบ ฯลฯ รับรองออกจากร้านมาตูดดำแน่นอนครับ 2.เสียภาษีถูกกว่าเครื่องยนต์ 2.5 ,2.8,3.0 ,3.2 3.ตัวแค๊ปใหม่ก็กว้างไม่แพ้ยี่ห้ออื่น กระบะยาวสุด 4.ช่วงล่างและเบรค ฟอร์ดก็ไม่เป็นรองใคร 5.มีเกียรธรรมดาและออโต้ 6 สปีดด้วย เดินทางไกลวิ่ง 120 ใช้เพียง 2000 รอบต่อนาที 6.ประหยัดกว่ารุ่นเดิมๆ ของฟอร์ด เห็นตัวเลขเคลมน้ำมันไว้ที่ 19.4 โลต่อลิตร 30 บาท โลละ 1 บาทกว่าๆ ตอนนี้ผมกำลังสะสมเงินดาวน์อยู่ แต่อีกนานประมาณปลายปีโน่นหรืออาจจะต้องรอโบนัสปีหน้า กว่าจะได้ครบหละครับ ถ้าน้าถอยคันนี้แล้วรบกวน รีวิว รถฟอร์ดใหม่ ตามความรู้สึกของผู้ใช้งานจริง ให้ด้วยนะครับ :emotn credit http://www.manager.co.th/motoring/viewnews.aspx?NewsID=9550000003125 http://www.autospinn.com/2011/11/%E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E0%B8%A7-ford-ranger-2012-%E0%B8%9F%E0%B8%AD%E0%B8%A3%E0%B9%8C%E0%B8%94-%E0%B9%80%E0%B8%A3%E0%B8%99%E0%B9%80%E0%B8%88%E0%B8%AD%E0%B8%A3%E0%B9%8C-%E0%B8%97%E0%B8%94/ ถั่วต้มครับ ชอบหลายๆปัจจัย เหมือนน้าเลยหละครับ ผมก็รอดีแมคกับเชฟ พอออกมาก็ผิดหวังเล้กน้อย ตอนนี้ฟอร์ดที่ไม่เคยดู กลายเป็นพระเอกในสายตาไปเลยทีเดียว เหลืออย่างเดียวคือ ลองขับอ่ะครับ หัวข้อ: Re: ถามกูรู เรื่องอัตราทดเกียร์ 20v VS Ford Renger6M/T&A/T เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 19 มกราคม 2012 20:14:36 0-80ผมว่าฝาดำตามหลัง
80-120 ฝำดำ ตามทัน 120-160 ฝาดำ นำ ประมาณนี้หรือเปล่า คิดวาดภาพเอาเอง ส่วนตัวขับ isuzu vega 3000 auto รถหนัก 2 ตัน มีพ่วงกล่อง1ใบ กะเครื่องเก่าฯ 4JH1T เดิมฯ ทั้งโบและเกียร์ แถมเป็นขับ4ด้วย แต่0-80เนี่ย ประมาณ4-5วิเอง ซีวิค1.7ยังตามแทบไม่ทันเลย ตีนต้นนะ เครื่องดีเซล ตีนต้นดีมากฯ แต่ปลายก็ 160 จบ หัวข้อ: Re: ถามกูรู เรื่องอัตราทดเกียร์ 20v VS Ford Renger6M/T&A/T เริ่มหัวข้อโดย: tobizaru_x ที่ 19 มกราคม 2012 22:28:00 ส่วนตัวผมก็ชอบนะครับ Ford Windtrack ดูข้อมูลตัวtop ล้อเดิมโรงงาน 18" ยาง265/??/18 ผมจำไม่ได้เหมือนกัน
แต่เห็นราคาตัวtop แล้วแทบจุก คนขายว่าง่ายๆ กำตังค์ไป1.3m ได้ทอนมา 40k ใหญ่จริงๆ สมกับเป็นกระบะเมกาเลยครับ แต่ตัว2.2Lt. นี่คงจะประหยัดน่าดูเลยครับ แต่คิดๆ ไปแล้วอยากได้พรีอุสซะงั้น เพราะอีกหน่อยน้ำมันคงขึ้นราคาหมด คงลิตรละเกือบๆ 50 บาท อนาคตมันไม่แน่นอนเลยครับ มันน่าจะมีกระบะ พลังงานไฟฟ้าจังเลยนะครับ หัวข้อ: Re: ถามกูรู เรื่องอัตราทดเกียร์ 20v VS Ford Renger6M/T&A/T เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 20 มกราคม 2012 13:57:45 หัวข้อ: Re: ถามกูรู เรื่องอัตราทดเกียร์ 20v VS Ford Renger6M/T&A/T เริ่มหัวข้อโดย: illusionx<NC.Z> ที่ 20 มกราคม 2012 14:22:02 ส่วนตัวผมก็ชอบนะครับ Ford Windtrack ดูข้อมูลตัวtop ล้อเดิมโรงงาน 18" ยาง265/??/18 ผมจำไม่ได้เหมือนกัน แต่เห็นราคาตัวtop แล้วแทบจุก คนขายว่าง่ายๆ กำตังค์ไป1.3m ได้ทอนมา 40k ใหญ่จริงๆ สมกับเป็นกระบะเมกาเลยครับ แต่ตัว2.2Lt. นี่คงจะประหยัดน่าดูเลยครับ แต่คิดๆ ไปแล้วอยากได้พรีอุสซะงั้น เพราะอีกหน่อยน้ำมันคงขึ้นราคาหมด คงลิตรละเกือบๆ 50 บาท อนาคตมันไม่แน่นอนเลยครับ มันน่าจะมีกระบะ พลังงานไฟฟ้าจังเลยนะครับ ตัว 3.2 ล้านต้น ไม่ไหวแพงเกิ๊น :emo5 2.2 กำลังดีอ่า ประหยัดๆหน่อย สมัยนี้พลังงานแพงจริงๆ |