หัวข้อ: วิ่งมาจะ 400,000 โล จะตัดแคทดีมั๊ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 20 มกราคม 2555 00:21:57 คือตอนนี้รถผม เปลี่ยนเชื้อเพลิงมาใช้ E85 ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น
รวมไปถึง Cat ก็ใช้มา เกือบจะ 400,00 โลแล้ว มันหมดอายุมันหรือยังครับ แล้วถ้าตัด จะมีผลเสียในเรื่องมลพิษมั๊ยเอ่ย แล้วถ้าสมมุติว่า ไม่แนะนำให้ตัด ถ้าเปลี่ยนไปใช้ของตัว 20V จะได้มั๊ยครับ :emotq หัวข้อ: Re: วิ่งมาจะ 400,000 โล จะตัดแคทดีมั๊ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: illusionx<NC.Z> ที่ 20 มกราคม 2555 00:24:18 ตัดแล้วกลิ่นน้ำมันห๊อมหอม อิอิ
หัวข้อ: Re: วิ่งมาจะ 400,000 โล จะตัดแคทดีมั๊ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: AE.พาฝัน ที่ 20 มกราคม 2555 00:30:34 :emots :emots ผมตัดไม่แย้ว 35x.xxx
หัวข้อ: Re: วิ่งมาจะ 400,000 โล จะตัดแคทดีมั๊ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: @@..ตะต้อมรักในหลวง..@@ ที่ 20 มกราคม 2555 01:42:55 แคทเก่า ยิ่งเก่ามาก ทองคำขาวจะเยอะมาก ตัดแล้วอย่าทิ้งนะครับ เศษเล็กเศษน้อยในแคท ทองคำขาวๆขายได้ :emots
หัวข้อ: Re: วิ่งมาจะ 400,000 โล จะตัดแคทดีมั๊ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 20 มกราคม 2555 07:53:02 รอผู้รู้ครับ
เเต่ความคิดผมน่าจ่ะตัดครับ อิอิ หัวข้อ: Re: วิ่งมาจะ 400,000 โล จะตัดแคทดีมั๊ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: RPG.CZ ที่ 20 มกราคม 2555 09:10:00 เสียดายแคท
หัวข้อ: Re: วิ่งมาจะ 400,000 โล จะตัดแคทดีมั๊ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: phairuch ที่ 20 มกราคม 2555 09:34:28 ตัดได้ครับแรงกว่าเดิมอีก
หัวข้อ: Re: วิ่งมาจะ 400,000 โล จะตัดแคทดีมั๊ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: kampol ที่ 20 มกราคม 2555 09:44:51 :emoa 400,000 แล้วนะเจ ทิ้งโลด....E85 มันคงเบื่อแล้วแหละ :emoth
หัวข้อ: Re: วิ่งมาจะ 400,000 โล จะตัดแคทดีมั๊ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: BacKiOh ที่ 20 มกราคม 2555 17:16:10 คือตอนนี้รถผม เปลี่ยนเชื้อเพลิงมาใช้ E85 ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ต้องเปลี่ยนอะไรบ้างถึงจะใช้ E85ได้ครับรวมไปถึง Cat ก็ใช้มา เกือบจะ 400,00 โลแล้ว มันหมดอายุมันหรือยังครับ แล้วถ้าตัด จะมีผลเสียในเรื่องมลพิษมั๊ยเอ่ย แล้วถ้าสมมุติว่า ไม่แนะนำให้ตัด ถ้าเปลี่ยนไปใช้ของตัว 20V จะได้มั๊ยครับ :emotq หัวข้อ: Re: วิ่งมาจะ 400,000 โล จะตัดแคทดีมั๊ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: SIGNAL43 ที่ 20 มกราคม 2555 20:02:48 ตัดแคทแล้วเสียงดังหรือปล่าวครับ
หัวข้อ: Re: วิ่งมาจะ 400,000 โล จะตัดแคทดีมั๊ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: sit_su ที่ 20 มกราคม 2555 20:20:04 ตัดตั้งแต่ สองแสนละ
โล่งดี :emox หัวข้อ: Re: วิ่งมาจะ 400,000 โล จะตัดแคทดีมั๊ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 20 มกราคม 2555 20:29:27 อย่าตัดเลย ทำเสียบรรยกาศ มวลพิษมากขึ้น ผมเป็นพวกต่อต้าน ตัดแคท
จริง มันแรงขึ้น โล่งขึ้น แต่ก็ปล่อยไอพิษออกมามากขึ้น ทำให้โอกาศเป็นมะเร็งมากขึ้น โลกร้อนเร็วขึ้น ไหนฯใช้รถแล้วก็ทำตัวเป็นพลเมืองดีรักษาสิ่งแวดล้อม อย่าตัดเลย สงสารคนขับมอเตอร์ไซค์ที่ร่วมถนนเถอะ รถไม่มีแคท เหม็น ชิพ-หาย หัวข้อ: Re: วิ่งมาจะ 400,000 โล จะตัดแคทดีมั๊ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: TanGKui-101 ที่ 20 มกราคม 2555 22:21:32 วันนีิเพิ่งไปใส่แคทมาเอง
หลังจากทนเหม็นมานานนนนนนนนนน ตอนนี้ยืนคุยหลังรถได้แล้ว หัวข้อ: Re: วิ่งมาจะ 400,000 โล จะตัดแคทดีมั๊ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: tor_EE101 ที่ 20 มกราคม 2555 22:30:45 :emotr
หัวข้อ: Re: วิ่งมาจะ 400,000 โล จะตัดแคทดีมั๊ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: tae-4agze ที่ 20 มกราคม 2555 22:35:35 หาลูกใหม่ใส่ก็ได้คับ จริงๆแล้วแคทไม่มีอายุการใช้งานนะคับ เพียงแต่ต้องทำความสะอาด วิธีทำความสะอาดก็คือใช้ความร้อน แรงๆเป่ามัน ให้พวก สิ่งสกปรกที่ติดมันอยู่มันหลุดออก แต่เคยเห็นคลิปเมืองนอกเขาแค่ บอกประมานว่าให้ขับรองสูงๆสักพัก ก็เป็นการเบินสิ่งสกปรกออกแล้ว ถ้าไอเสียไม่เหม็นแสดงว่ามันยังใช้งานได้อยู่คับ เพียงแต่คราบเขม่ามันไปติดตามรูทำให้มันรู้สึดอั้นๆ
หัวข้อ: Re: วิ่งมาจะ 400,000 โล จะตัดแคทดีมั๊ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: ADVAN ที่ 20 มกราคม 2555 23:45:53 ตัดได้ครับแรงกว่าเดิมอีก ถามเพิ่มครับ ถ้าเป็น 4เอเอฟอี ออโต้ จะแรงขึ้นใหมครับ และเสียงจัดังหรือเปล่าครับ ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: วิ่งมาจะ 400,000 โล จะตัดแคทดีมั๊ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 21 มกราคม 2555 11:34:20 ตัดได้ครับแรงกว่าเดิมอีก เกียร์ออโต้ ท่อต้องอั้น มีแคทนะดีแล้ว ตัดออก แรงบิดหายในรอบต้น ขับยากขึ้น ต้องลากรอบสูงขึ้นถึงมีแรง ถามเพิ่มครับ ถ้าเป็น 4เอเอฟอี ออโต้ จะแรงขึ้นใหมครับ และเสียงจัดังหรือเปล่าครับ ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: วิ่งมาจะ 400,000 โล จะตัดแคทดีมั๊ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 22 มกราคม 2555 13:21:54 ตัดแล้วกลิ่นน้ำมันห๊อมหอม อิอิ อิอิ ผมว่ามันหอมจริงนะ น้าตีฟแคทเก่า ยิ่งเก่ามาก ทองคำขาวจะเยอะมาก ตัดแล้วอย่าทิ้งนะครับ เศษเล็กเศษน้อยในแคท ทองคำขาวๆขายได้ :emots ก็ตัดไปขายไงครับน้า ^ ^ :emoa 400,000 แล้วนะเจ ทิ้งโลด....E85 มันคงเบื่อแล้วแหละ :emoth แต่มีแคทกับไม่มี ผมลองดมตอนนไปทำท่อ ลองดมจากหลัง Header กลิ่นเดียวกันเลย แสดงว่าเืสื่อมไปและตัดแคทแล้วเสียงดังหรือปล่าวครับ ผมกะว่า จะใส่พักกลาง ตรงบิดเกลียวไว้ซักตัว ให้มันยาวๆ หน่อยจะได้เงียบ เพราะของผม ณ ตอนนี้จะดังช่วงหลัง 3500 รอบ (120 km/h) ขึ้นไป ขับ 100 เงียบดีครับ อย่าตัดเลย ทำเสียบรรยกาศ มวลพิษมากขึ้น ผมเป็นพวกต่อต้าน ตัดแคท ผมก็ไม่อยากจะตัดหรอครับน้า แต่ตอนนี้มาใช้ E85 ผมว่ามันก็ช่วยโลกได้เย๊อะพอควรเลย จริง มันแรงขึ้น โล่งขึ้น แต่ก็ปล่อยไอพิษออกมามากขึ้น ทำให้โอกาศเป็นมะเร็งมากขึ้น โลกร้อนเร็วขึ้น ไหนฯใช้รถแล้วก็ทำตัวเป็นพลเมืองดีรักษาสิ่งแวดล้อม อย่าตัดเลย สงสารคนขับมอเตอร์ไซค์ที่ร่วมถนนเถอะ รถไม่มีแคท เหม็น ชิพ-หาย หาลูกใหม่ใส่ก็ได้คับ จริงๆแล้วแคทไม่มีอายุการใช้งานนะคับ เพียงแต่ต้องทำความสะอาด วิธีทำความสะอาดก็คือใช้ความร้อน แรงๆเป่ามัน ให้พวก สิ่งสกปรกที่ติดมันอยู่มันหลุดออก แต่เคยเห็นคลิปเมืองนอกเขาแค่ บอกประมานว่าให้ขับรองสูงๆสักพัก ก็เป็นการเบินสิ่งสกปรกออกแล้ว ถ้าไอเสียไม่เหม็นแสดงว่ามันยังใช้งานได้อยู่คับ เพียงแต่คราบเขม่ามันไปติดตามรูทำให้มันรู้สึดอั้นๆ ผม Burn รอบสูงทุกวันเลยอ่ะครับน้า ก็ 4AFE มีเท่าไหร่ก็เหยียบเอาเท่านั้น (ส่วนใหญ่จะรอเปลี่ยนเกียร์ที่ 6200 รอบ) อิอิหัวข้อ: Re: วิ่งมาจะ 400,000 โล จะตัดแคทดีมั๊ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 22 มกราคม 2555 13:29:07 คือตอนนี้รถผม เปลี่ยนเชื้อเพลิงมาใช้ E85 ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ต้องเปลี่ยนอะไรบ้างถึงจะใช้ E85ได้ครับรวมไปถึง Cat ก็ใช้มา เกือบจะ 400,00 โลแล้ว มันหมดอายุมันหรือยังครับ แล้วถ้าตัด จะมีผลเสียในเรื่องมลพิษมั๊ยเอ่ย แล้วถ้าสมมุติว่า ไม่แนะนำให้ตัด ถ้าเปลี่ยนไปใช้ของตัว 20V จะได้มั๊ยครับ :emotq 1. ท่อยางน้ำมัน ถ้างบสูงเปลี่ยนเป็น SAE R10 ไปเลยครับ มันทนต่อการกัดกร่อนได้ถึงน้ำมัน E100 แน่ะ แต่ถ้างบจำกัด ก็เปลี่ยนตรง ท่อยาง (ขาออกปั๊มติ๊ก) ให้เป็น SAE R10 เพราะตรงนั้นแรงดันสูงมาก แล้วก็ท่อยางตลอดเส้นทางน้ำมันก็เป็น SAE R9 ไปครับ 2. หัวฉีด ให้ใหญ่ขึ้นซักหน่อย อย่างของผม 4AFE หัวฉีดมัน 195cc./min ถ้าจำไม่ผิดนะครับ ผมก็เปลี่ยนให้มันใหญ่ขึ้น ให้ช่างที่รู้จักหาให้ เค้าบอกว่าหาได้ของ ซุปครับ หัวฉีด 4A-GZE จะมีการจ่ายน้ำมันที่ 385cc./min ซึ่งเย๊อะกว่าเกือบเท่าตัวครับ (ซึ่งในกรณีนี้ อาจจะเกิดอาการน้ำมันท่วมได้ แต่ของผมไม่ยักกะเกิดแฮะ) 3. เพิ่มองศาการจุดระเบิด (จูนไฟให้แก่ขึ้น เพราะออคเทนเย๊อะกว่าเดิมถึง 10 หน่วย ถ้าเทียบจาก 95) เพื่อให้ได้มาซึ่งแรงบิด และใช้ประสิทธิภาพของน้ำมันออคเทนสูงให้เกิดประโยชน์ครับ 4. กล่องจูนน้ำมัน+ไฟจุดระเบิด ในกรณีนี้ ถ้ากลัวไม่แน่ใจว่า น้ำมันจะท่วม หรือวิ่งออกมั๊ย ก็หากล่องจูน ไม่ต้องแพงครับ กล่อง KKT Easy Tuner จากในคลับเีราได้เลย และถ้าน้ามี Direct Coil ก็แปลงใส่ไปเลยครับ เพราะตอนนี้ KKT เค้าออกแบบมาให้ใช้กับ Direct Coil ได้ (ไม่ต้องไปใช้ถึง F-Con) ส่วนวิธีการที่แนะนำคือ หลังจากเปลี่ยนท่อยางแล้ว เติม E20 ให้มันปรับสภาพ ลูกยางปั๊มติ๊กซักหน่อย จะได้ดูว่า ลูกยางปั๊มติ๊ก ทนไหวหรือปล่าว หลังจากนั้นก็เปลี่ยนมาใช้ E85 ได้เลยครับ (วิ่ง E20 ซัก 100 โลก็พอแล่ว) และแนะนำำเพิ่มเติมอีกครับ ให้เติมเฉพาะ E85 ของบางจากครับ เพราะวันนั้นผมลองเติม E85 ของ ปตท. เครื่องมันกระตุกๆ วอดๆยังไงไม่รู้อ่ะครับ |