หัวข้อ: ใครเคยพบปัญหาแบบนี้บ้าง (เกี่ยวกับ 3s ge) เริ่มหัวข้อโดย: kamelot@WZ ที่ 21 มกราคม 2555 17:19:51 เวลาซัด ตั้งแต่เริ่มแรกเลย รอบกวาดไปถึงประมาณ 4 พันเป็นต้นไป เหมือนมันวอด ๆ ตลอดเลยคับ
ไม่รู้มันเกี่ยวกับถังน้ำมันหรอป่าว พอดีเครื่องติดรถเป็น 1300 คาบู ไม่มีกั้นห้องน้ำมันอ่ะคับ ใครเคยพบหรือพอจะรู้ปัญหาช่วยแนะนำหน่อยนะคับ หรือมีอะไรที่พอจะเป็นสาเหตุได้บ้างคับ :emotn หัวข้อ: Re: ใครเคยพบปัญหาแบบนี้บ้าง (เกี่ยวกับ 3s ge) เริ่มหัวข้อโดย: bever MuMu.SZ ที่ 21 มกราคม 2555 18:11:28 ปั้มติ๊กป่าวครับ เปลี่ยนมารึยัง
หัวข้อ: Re: ใครเคยพบปัญหาแบบนี้บ้าง (เกี่ยวกับ 3s ge) เริ่มหัวข้อโดย: ntp@wz ที่ 21 มกราคม 2555 18:17:19 พัง ยกออก ลงสี่อี :emoa
หัวข้อ: Re: ใครเคยพบปัญหาแบบนี้บ้าง (เกี่ยวกับ 3s ge) เริ่มหัวข้อโดย: moo 002 ที่ 21 มกราคม 2555 19:53:45 เอา2eกลับมาใช้อย่างเดิมเหอะ
อะล้อเล่ง อิอิอิ หัวข้อ: Re: ใครเคยพบปัญหาแบบนี้บ้าง (เกี่ยวกับ 3s ge) เริ่มหัวข้อโดย: dookzateam ที่ 22 มกราคม 2555 19:42:43 ผมก็เครื่องเดิมคาบู ใส่ปั้มติ๊ก เวลาเลี้ยวแรงๆมีวูบไหมครับ เบรคแรงๆมีดับเลยไหมครับ
ถ้าว่างๆเดินหาเกจวัดมาใส่แบบในลายเซ็นผมดูก็ได้ครับจะได้รู้ หัวข้อ: Re: ใครเคยพบปัญหาแบบนี้บ้าง (เกี่ยวกับ 3s ge) เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 22 มกราคม 2555 20:39:57 ติ๊กเปลี่ยนยังคับ
หัวข้อ: Re: ใครเคยพบปัญหาแบบนี้บ้าง (เกี่ยวกับ 3s ge) เริ่มหัวข้อโดย: ชๅlxล้ๅต้ม<NC.Z> ที่ 22 มกราคม 2555 20:45:46 ผมว่าไม่น่าเกี่ยวกับถังน้ำมันหรอกครับ ถ้าคิดว่าเป็นที่ถังลองเติมน้ำมันเต็มถังดูยังครับ
ถ้าเติมเต็มแล้วยังเป็นผมว่าไม่ใช่แล้ว แต่ควรที่จะหาถังที่มีห้องกั้นเพราะเวลาน้ำมันเหลืออาจวอดได้ ลองเช็กติ๊กดูยังครับ หัวข้อ: Re: ใครเคยพบปัญหาแบบนี้บ้าง (เกี่ยวกับ 3s ge) เริ่มหัวข้อโดย: เต้าหูู้ทอดเรซซิ่ง ที่ 22 มกราคม 2555 21:12:53 ใช้ติ๊กของอะไรอยู่ครับ ลองเช็คดูแรงดันมันถอยอะป่าว :emots
หัวข้อ: Re: ใครเคยพบปัญหาแบบนี้บ้าง (เกี่ยวกับ 3s ge) เริ่มหัวข้อโดย: ปิแอร์...แซ่กั๊ก ที่ 22 มกราคม 2555 21:27:44 ปั้มติ๊กล้ารึป่าวครับ
หัวข้อ: Re: ใครเคยพบปัญหาแบบนี้บ้าง (เกี่ยวกับ 3s ge) เริ่มหัวข้อโดย: BEN AE ที่ 22 มกราคม 2555 22:05:23 regulator หรือป่าวอาจเป็นไปได้หรือป่าวทนายแก๊ป
- ชำรุดเพราะไม่เปิดวาล์วให้น้ำมันไหลกลับ ผลก็คือ แรงดันจะสูงเกินไปมากขึ้นๆจนถึงระดับสูงสุดที่ปั๊มน้ ำมันจะมีแรงส่งน้ำมันได้ตลอดเวลา ผลก็คือ ท่อน้ำมันแตก หัวฉีดพัง ปั๊มติ๊กพัง ครับ - ชำรุดเพราะวาล์วน้ำมันไหลกลับเปิดค้างตลอดเวลา ผลก็คือว่า เวลาเราต้องการอัตราเร่งสูงสุด หรือต้องการอัตราเร่งในระดับที่ต้องการนั้น จะไม่สามารถทำได้ เพราะว่าแรงดันน้ำมันไม่พอครับ - ชำรุดเพราะการควบคุมแรงดันน้ำมันไม่ตรงตามที่กำหนด (วาล์วเปิดปิดน้ำมันไหลกลับ ทำงานผิดปกติ เช่น อ่อนเกินไป หรือ แข็งเกินไป หรือ ระบบรวนมีทั้งอ่อนบ้างแข็งบ้าง) ผลที่เกิดจะทำให้มีอาการตามข้อ 1 และข้อ 2 หรือ ทั้ง 2 ข้อรวมกันตามช่วงเวลาที่เกิดอาการครับ หัวข้อ: Re: ใครเคยพบปัญหาแบบนี้บ้าง (เกี่ยวกับ 3s ge) เริ่มหัวข้อโดย: kamelot@WZ ที่ 23 มกราคม 2555 10:55:52 ปั้มติ๊กเป็นของ 1600 คับ (โทรสอบถามช่างที่วาง) ไม่รู้ว่ามันต้องเปลี่ยนหรอป่าว
@ บ้าเบน : ส่วน regulator อยากไปเช็คอ่ะคับ แต่ไม่รุจะเช็คที่ไหนดีอ่ะคับ .... ใครมีอู่ดี ๆ ที่ละแวะนครปฐมบ้าง (ที่ชำนาญหน่อย) อยากทำให้จบอ้ะคับ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำคับ จะลองจัดการดูคับ หัวข้อ: Re: ใครเคยพบปัญหาแบบนี้บ้าง (เกี่ยวกับ 3s ge) เริ่มหัวข้อโดย: kamelot@WZ ที่ 23 มกราคม 2555 10:57:24 หัวข้อ: Re: ใครเคยพบปัญหาแบบนี้บ้าง (เกี่ยวกับ 3s ge) เริ่มหัวข้อโดย: เต้าหูู้ทอดเรซซิ่ง ที่ 23 มกราคม 2555 11:15:48 ตอนวางผมว่าช่างเอาชุดปั้มติ๊ก+ลูกลอยของAE เครื่อง 4a-fe มาใส่เพราะรูยึดฝาถังตรงกัน
แต่คงไม่ได้เปลี่ยนปั้มติ๊กให้ ถ้าขับธรรมดาไปได้ไม่มีปัญหา แต่ถ้าซัดรอบสูงตลอดติ๊กไม่พอแน่ ลองหาติ๊ก 2J bo มาเปลี่ยนอะครับ ตัวนึงประมาณ600 คราวนี้ละเหลือๆ :emotsส่วน regalat มันติดที่ปลายรางหัวฉีดการแก้ไขเองค่อนข้างยากต้องถึงมือช่าง แต่ปรกติมันพังยาก ถ้าเราไม่ไปยุ่งกับมัน หัวข้อ: Re: ใครเคยพบปัญหาแบบนี้บ้าง (เกี่ยวกับ 3s ge) เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 23 มกราคม 2555 11:25:04 เอาตัววัดแรงดันเบนซินใส่เทสดู
ปกติ38-45 psi เวลาเร่งจะชู๊ตขึ้น 42-48psi หัวข้อ: Re: ใครเคยพบปัญหาแบบนี้บ้าง (เกี่ยวกับ 3s ge) เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 23 มกราคม 2555 11:28:02 http://www.celicagt.nl/Docs/st202_rm396e.pdf
เอาแมนนวลไปดูครับ 3s-ge ไอดีกลม spec ตามนี้คับ หน้า EG220 กับหน้าอะไรนี้ละ |