หัวข้อ: เบอร์หัวเทียน กับการประหยัดน้ำมัน(มันยังไงกัน งงครับ) เปลี่ยนแล้วครับ แต่มีปัญหา เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 26 มกราคม 2012 23:17:10 น้าๆ ครับ
พอดีว่า หัวเทียนใน 7a-fe ของผมมันก็ 20,000 โลแล้ว ว่าจะเปลี่ยน ตอนนี้มันเป็นแบบเข็ม ของ NGK BKR7EGP หรือไงเนี่ยและครับ คิดว่าน่าจะถึงอายุแล้ว อยากเปลี่ยนไปแต่ละร้าน แต่ละอู่ผมได้ข้อมูลไม่เหมือนกัน คือ บางร้านบอกว่า ให้ใช้เบอร์ 6 จะประหยัดน้ำมันกว่า บางร้านหนักกว่านั้นบอกเบอร์ 5 ประหยัดกว่า ร้านบอกว่า เบอร์ 7 มันเย็นไป วิ่งช้าๆ กินน้ำมันนะ จริงแล้วมันเป็นยังไงหรือครับ คือ ส่วนมากผมจะวิ่งเดือนละ 3000-4000 กม วิ่งในนครนายก รถไม่ติด วิ่งวันนึงหลายๆ ครั้ง ครั้งละประมาณ 10 กิโล อาทิตย์นึงถึงจะวิ่งทางไกล คือ เข้า กทม. ประมาณ 100 กม. ผมควรใช้หัวเทียนเบอร์ไหนดีครับ แบบเน้นประหยัด ไม่ซิ่ง ไม่มุด ไม่ซัดครับ ขอน้าๆ แนะนำหน่อยนะครับ อ่านหลายกระทู้ หลายเว็ป ไม่กระจ่างครับ หัวข้อ: Re: เบอร์หัวเทียน กับการประหยัดน้ำมัน (มันยังไงกัน งงครับ) เริ่มหัวข้อโดย: JOKE ที่ 26 มกราคม 2012 23:20:17 ใช้ตามสเป็คเครื่องน่าจะดี....
หัวข้อ: Re: เบอร์หัวเทียน กับการประหยัดน้ำมัน (มันยังไงกัน งงครับ) เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 26 มกราคม 2012 23:50:03 เคยอ่านในนักเลงรถ เล่มเดือนมกรา 1:12 อ่ะครับ
เปิดไปหน้า Fast Analyze มั้ง ถ้าจำไม่ผิด เห็นเค้าพูดถึงเกี่ยวกับเรื่องหัวเทียนกับประเภทการใช้รถ เห็นว่า รถ Drag จูนน้ำมันหนาๆได้ เพราะวิ่งแป๊ปเดียว ใช้หัวเทียนร้อนหรือเย็นไม่แน่ใจครับ ส่วนรถพวก Circuit วิ่งนานๆ ก็เช่นกัน จำไม่ได้ว่าใช้หัวเทียนร้อนหรือเย็นครับ แต่จำได้ว่า จะพูดเกี่ยวกับ การจ่ายน้ำมันและค่าออคเทน ไม่รู฿้เกี่ยวมั๊ย แต่ถ้าวิ่งปกติ ก็ใช้เบอร์หัวเทียน ตามสเป๊คนั่นแหละ ดีที่สุดครับ หัวข้อ: Re: เบอร์หัวเทียน กับการประหยัดน้ำมัน (มันยังไงกัน งงครับ) เริ่มหัวข้อโดย: 7MGTE ที่ 26 มกราคม 2012 23:53:34 บ้านเราเมืองร้อน ใช้เบอร์ 7 ดีแล้วคับ แต่สเป็คมัน เป้นเบอร์ 6 คับ
หัวข้อ: Re: เบอร์หัวเทียน กับการประหยัดน้ำมัน (มันยังไงกัน งงครับ) เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 27 มกราคม 2012 00:56:50 ถ้าเครื่องสมบูรณ์ ระบบน้ำมันและ ไฟสมบูรณ์ ขับไม่ลากรอบ ใช้น้ำมันวิ่ง ผมแนะนำให้ใช้เบอร์เดียวกับสเปคโรงงาน
ถ้าทุกอย่างสมบูรณ์ หัวเทียนไม่ได้ช่วยให้ประหยัดน้ำมันหรอกครับ เท้าที่เหยียบคันเร่งนี่แหละตัวการสำคัญ :emots หัวข้อ: Re: เบอร์หัวเทียน กับการประหยัดน้ำมัน (มันยังไงกัน งงครับ) เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 27 มกราคม 2012 01:11:04 ^
| | วันนี้ ตัวไม่วิ่ง ฮ่าๆๆๆๆ :emoth ถ้าเครื่องสมบูรณ์ ระบบน้ำมันและ ไฟสมบูรณ์ ขับไม่ลากรอบ ใช้น้ำมันวิ่ง ผมแนะนำให้ใช้เบอร์เดียวกับสเปคโรงงาน ถ้าทุกอย่างสมบูรณ์ หัวเทียนไม่ได้ช่วยให้ประหยัดน้ำมันหรอกครับ เท้าที่เหยียบคันเร่งนี่แหละตัวการสำคัญ :emots มีสมาชิกคนหนึ่งเพิ่งเสียสูบไป1ลูกเพราะเเกนหัวเทียนหักไปบดอยู่ข้างใน หัวเทียนยี่ห้อใหน ทนสุดครับ ผมใช้ NGK หัวข้อ: Re: เบอร์หัวเทียน กับการประหยัดน้ำมัน (มันยังไงกัน งงครับ) เริ่มหัวข้อโดย: ntp@wz ที่ 27 มกราคม 2012 03:05:13 เคยอ่านในนักเลงรถ เล่มเดือนมกรา 1:12 อ่ะครับ เปิดไปหน้า Fast Analyze มั้ง ถ้าจำไม่ผิด เห็นเค้าพูดถึงเกี่ยวกับเรื่องหัวเทียนกับประเภทการใช้รถ เห็นว่า รถ Drag จูนน้ำมันหนาๆได้ เพราะวิ่งแป๊ปเดียว ใช้หัวเทียนร้อนหรือเย็นไม่แน่ใจครับ ส่วนรถพวก Circuit วิ่งนานๆ ก็เช่นกัน จำไม่ได้ว่าใช้หัวเทียนร้อนหรือเย็นครับ แต่จำได้ว่า จะพูดเกี่ยวกับ การจ่ายน้ำมันและค่าออคเทน ไม่รู฿้เกี่ยวมั๊ย แต่ถ้าวิ่งปกติ ก็ใช้เบอร์หัวเทียน ตามสเป๊คนั่นแหละ ดีที่สุดครับ ม่ะได้มีอะไรดีขึ้นเลย แต่ถ้ารถของเจ้าของกระทู้ ผมแนะนำ อิรีเดียม ของเอ็นจีเค หัวละสามร้อยห้าสิบ จัดไปโลด หรือไม่ก้อหาเพลทตินั้มของเอ็นจีเคก้อได้ แต่แพงนะ บอกไว้ก่อน :emotq หัวข้อ: Re: เบอร์หัวเทียน กับการประหยัดน้ำมัน (มันยังไงกัน งงครับ) เริ่มหัวข้อโดย: แท็ป รักษ์ภูมิ ที่ 27 มกราคม 2012 09:18:48 อยากรู้เหมือนกันครับ แต่ตอนนี้เบิกของศูนย์ตามสป็ค น่าจะเบอร์ 6 denso
แล้วแบบเอาไว้ซิ่งบ้าง ใช้เบอร์ไรดีครับ หัวข้อ: Re: เบอร์หัวเทียน กับการประหยัดน้ำมัน (มันยังไงกัน งงครับ) เริ่มหัวข้อโดย: ชๅlxล้ๅต้ม<NC.Z> ที่ 27 มกราคม 2012 09:24:11 เพลตตินั่มถูกว่าอิริเดียมไม่ใช่หรอครับ
หัวข้อ: Re: เบอร์หัวเทียน กับการประหยัดน้ำมัน (มันยังไงกัน งงครับ) เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 27 มกราคม 2012 09:30:43 แพลตตินัม หัวละ120
ถ้าอิริเดียม หัวนึง 450 คับ ผมใช้เบอร์8แหนะ หัวข้อ: Re: เบอร์หัวเทียน กับการประหยัดน้ำมัน (มันยังไงกัน งงครับ) เริ่มหัวข้อโดย: ntp@wz ที่ 27 มกราคม 2012 10:38:02 สงสัยผมคงจะจำผิด :emotq
หัวข้อ: Re: เบอร์หัวเทียน กับการประหยัดน้ำมัน (มันยังไงกัน งงครับ) เริ่มหัวข้อโดย: coolgrep2 ที่ 27 มกราคม 2012 10:52:34 เบอร์ของหัวเทียนไม่น่ามีส่วนในการประหยัดน้ำมันโดยตรง แต่ที่แน่ ๆ มันเกี่ยวกับเรื่องของคราบเขม่าที่จะเกาะที่หัวเทียน
หากคุณใช้หัวเทียนที่เย็น เบอร์ 8ขึ้นไป แล้วไม่ได้ซัดหัวเทียนจะเย็นผิดปกติ จะมีเขม่าติดที่หัวเทียนเยอะมาก ๆ สิ่งที่ตามมา คื่อเรื่องไฟ หัวเทียนบอด ไฟไม่แรง(ไม่มีแรงเปลื่องน้ำมัน) ต้องใช้หัวเทียน เบอร์ 5 หรือ 6 ในรถบ้าน ๆ ที่ไม่ได้ซัดเขม่าจะไม่มี ไฟเดินสะดวก ไฟแรง (แรงเครื่องปกติ ประหยัดน้ำมัน) ปล.แต่การกินน้ำมันจะไม่ค่อยเห็นชัดนะครับ เป็นเป็นทฤษฎี หัวข้อ: Re: เบอร์หัวเทียน กับการประหยัดน้ำมัน (มันยังไงกัน งงครับ) เริ่มหัวข้อโดย: แท็ป รักษ์ภูมิ ที่ 27 มกราคม 2012 11:09:08 เบอร์ของหัวเทียนไม่น่ามีส่วนในการประหยัดน้ำมันโดยตรง แต่ที่แน่ ๆ มันเกี่ยวกับเรื่องของคราบเขม่าที่จะเกาะที่หัวเทียน หากคุณใช้หัวเทียนที่เย็น เบอร์ 8ขึ้นไป แล้วไม่ได้ซัดหัวเทียนจะเย็นผิดปกติ จะมีเขม่าติดที่หัวเทียนเยอะมาก ๆ สิ่งที่ตามมา คื่อเรื่องไฟ หัวเทียนบอด ไฟไม่แรง(ไม่มีแรงเปลื่องน้ำมัน) ต้องใช้หัวเทียน เบอร์ 5 หรือ 6 ในรถบ้าน ๆ ที่ไม่ได้ซัดเขม่าจะไม่มี ไฟเดินสะดวก ไฟแรง (แรงเครื่องปกติ ประหยัดน้ำมัน) ปล.แต่การกินน้ำมันจะไม่ค่อยเห็นชัดนะครับ เป็นเป็นทฤษฎี แล้วใช้รถประมาณวันละ 70 กม ไป กลับ อย่างละ 35 กม ขับที่ความเร็ว 120 ถ้าวันไหนรีบๆก็มี 140 อยากได้อัตราเร่งดีๆ ต้องใช้เบอร์ไหนครับ 7 หรือ 8 หัวข้อ: Re: เบอร์หัวเทียน กับการประหยัดน้ำมัน (มันยังไงกัน งงครับ) เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 27 มกราคม 2012 11:35:06 ู^
| | ลากรอบรึเปล่าครับ ถ้ารอบสูงก้อถือว่าซัดครับ หัวข้อ: Re: เบอร์หัวเทียน กับการประหยัดน้ำมัน (มันยังไงกัน งงครับ) เริ่มหัวข้อโดย: AE-Drift ที่ 27 มกราคม 2012 11:41:53 ใช้ตามสเปก แต่เช็คลมยางให้พอเหมาะ น่าจะดีกว่ามั้ยครับ
หัวข้อ: Re: เบอร์หัวเทียน กับการประหยัดน้ำมัน (มันยังไงกัน งงครับ) เริ่มหัวข้อโดย: KKK_KKK ที่ 27 มกราคม 2012 12:02:59 รถใช้แก๊สหรือเปล่าครับ
หัวข้อ: Re: เบอร์หัวเทียน กับการประหยัดน้ำมัน (มันยังไงกัน งงครับ) เริ่มหัวข้อโดย: illusionx<NC.Z> ที่ 27 มกราคม 2012 12:35:06 ง่ายๆครับ รถน้ำมันเดิมๆ เบอร์ 6
รถแก๊ส + ขับลากบ่อยๆ เบอร์ 7 สำหรับผมเลือกใช้เบอร์ 7 ครับ แต่ตอนนี้ใส่ 6หัวเข็มอยู่มันติดมากับเครื่อง สภาพยังสวยอยู่เลยยังไม่เปลี่ยน ถามว่าต่างจาก เบอร์ 7 ที่เคยใส่ไหม ตอบ ว่า แทบไม่เห็นผลรู้สึกครับ แต่ถ้ารถ กินดมแก๊ส ก็แนะนะไป เบอร์ 7 นะครับ หัวข้อ: Re: เบอร์หัวเทียน กับการประหยัดน้ำมัน (มันยังไงกัน งงครับ) เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 27 มกราคม 2012 15:09:01 รถใช้แก๊สหรือเปล่าครับ LPG ครับหัวข้อ: Re: เบอร์หัวเทียน กับการประหยัดน้ำมัน (มันยังไงกัน งงครับ) เริ่มหัวข้อโดย: M i N T o <NCZ> ที่ 27 มกราคม 2012 15:14:17 ผมใช้น้ำมัน ก็ใช้แพลทตินัม เบอร์ 6 ครับ
หัวข้อ: Re: เบอร์หัวเทียน กับการประหยัดน้ำมัน (มันยังไงกัน งงครับ) เริ่มหัวข้อโดย: KKK_KKK ที่ 27 มกราคม 2012 15:20:21 ง่ายๆครับ รถน้ำมันเดิมๆ เบอร์ 6 ใช้แก๊สทั่วไปผมว่าเบอ7อีกเสียงครับรถแก๊ส + ขับลากบ่อยๆ เบอร์ 7 สำหรับผมเลือกใช้เบอร์ 7 ครับ แต่ตอนนี้ใส่ 6หัวเข็มอยู่มันติดมากับเครื่อง สภาพยังสวยอยู่เลยยังไม่เปลี่ยน ถามว่าต่างจาก เบอร์ 7 ที่เคยใส่ไหม ตอบ ว่า แทบไม่เห็นผลรู้สึกครับ แต่ถ้ารถ กินดมแก๊ส ก็แนะนะไป เบอร์ 7 นะครับ หัวข้อ: Re: เบอร์หัวเทียน กับการประหยัดน้ำมัน (มันยังไงกัน งงครับ) เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 27 มกราคม 2012 20:53:25 งั้น เปลี่ยนเบอร์ 7 เหมือนเดิมล่ะกัน
ก็มีคำถามยอดฮิต ครับ ผมจะเปลี่ยนหัวเทียน เบอร์เดิม ยี่ห้อเดิม รุ่นเดิมเลย จำเป็นต้องจูนแก็สใหม่หรือเปล่า ตอนนี้ ไม่มีปัญหาอะไร การทำงานของแก็สปกติทุกอย่างครับ หัวข้อ: Re: เบอร์หัวเทียน กับการประหยัดน้ำมัน (มันยังไงกัน งงครับ) เริ่มหัวข้อโดย: snoopy ที่ 27 มกราคม 2012 21:29:38 งั้น เปลี่ยนเบอร์ 7 เหมือนเดิมล่ะกัน ก็มีคำถามยอดฮิต ครับ ผมจะเปลี่ยนหัวเทียน เบอร์เดิม ยี่ห้อเดิม รุ่นเดิมเลย จำเป็นต้องจูนแก็สใหม่หรือเปล่า ตอนนี้ ไม่มีปัญหาอะไร การทำงานของแก็สปกติทุกอย่างครับ ผมว่าอย่าไปคิดไรมากเลยครับ อะไรที่มันยังใช้ได้ดีอยู่ก็ใช้ไปเถอะครับ ไว้มีปัญหาหรือต่อไมมันเสียค่อยว่ากันว่าจะเปลี่ยนเป็นอะไรที่ต้องการ หัวข้อ: Re: เบอร์หัวเทียน กับการประหยัดน้ำมัน (มันยังไงกัน งงครับ) เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 27 มกราคม 2012 21:59:10 งั้น เปลี่ยนเบอร์ 7 เหมือนเดิมล่ะกัน ก็มีคำถามยอดฮิต ครับ ผมจะเปลี่ยนหัวเทียน เบอร์เดิม ยี่ห้อเดิม รุ่นเดิมเลย จำเป็นต้องจูนแก็สใหม่หรือเปล่า ตอนนี้ ไม่มีปัญหาอะไร การทำงานของแก็สปกติทุกอย่างครับ ผมว่าอย่าไปคิดไรมากเลยครับ อะไรที่มันยังใช้ได้ดีอยู่ก็ใช้ไปเถอะครับ ไว้มีปัญหาหรือต่อไมมันเสียค่อยว่ากันว่าจะเปลี่ยนเป็นอะไรที่ต้องการ คิดไม่ได้คิดมากครับน้า แต่ตอนนี้รอบเดินเบามันสั่นๆ ถอดหัวเทียนมาดู มันสึกซะแล้ว เลยเตรียมถามข้อมูลไว้เผื่อจะเปลี่ยนเร็วๆ นี้ครับ หัวข้อ: Re: เบอร์หัวเทียน กับการประหยัดน้ำมัน (มันยังไงกัน งงครับ) เริ่มหัวข้อโดย: snoopy ที่ 27 มกราคม 2012 22:02:18 งั้น เปลี่ยนเบอร์ 7 เหมือนเดิมล่ะกัน ก็มีคำถามยอดฮิต ครับ ผมจะเปลี่ยนหัวเทียน เบอร์เดิม ยี่ห้อเดิม รุ่นเดิมเลย จำเป็นต้องจูนแก็สใหม่หรือเปล่า ตอนนี้ ไม่มีปัญหาอะไร การทำงานของแก็สปกติทุกอย่างครับ ผมว่าอย่าไปคิดไรมากเลยครับ อะไรที่มันยังใช้ได้ดีอยู่ก็ใช้ไปเถอะครับ ไว้มีปัญหาหรือต่อไมมันเสียค่อยว่ากันว่าจะเปลี่ยนเป็นอะไรที่ต้องการ คิดไม่ได้คิดมากครับน้า แต่ตอนนี้รอบเดินเบามันสั่นๆ ถอดหัวเทียนมาดู มันสึกซะแล้ว เลยเตรียมถามข้อมูลไว้เผื่อจะเปลี่ยนเร็วๆ นี้ครับ เยี่ยมครับ ^^ หัวข้อ: Re: เบอร์หัวเทียน กับการประหยัดน้ำมัน (มันยังไงกัน งงครับ) เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 27 มกราคม 2012 22:25:26 4AFEนะครับ LPG มิกนะครับ ใช้หัวเทียน ชุดเก่า demso k16ru11 ชุดใหม่เมื่อไม่กี่วัน k20ru11 4ตัวฯละ 60บาท ตามสเปคเครื่องเลย
จับอาการแทบไม่ต่างเลย ผมใช้ที3-4หมื่นโล ถึงเปลี่ยน ความประหยัด วัดแล้ว ไม่ต่างกันแน่นอน เพราะผมจับการใช้แก็สทุกรอบที่เติมอยู่ประจำ ก็กินอยู่9โล/ลิตร + - หัวข้อ: Re: เบอร์หัวเทียน กับการประหยัดน้ำมัน (มันยังไงกัน งงครับ) เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 27 มกราคม 2012 22:40:05 4AFEนะครับ LPG มิกนะครับ ใช้หัวเทียน ชุดเก่า demso k16ru11 ชุดใหม่เมื่อไม่กี่วัน k20ru11 4ตัวฯละ 60บาท ตามสเปคเครื่องเลย จับอาการแทบไม่ต่างเลย ผมใช้ที3-4หมื่นโล ถึงเปลี่ยน ความประหยัด วัดแล้ว ไม่ต่างกันแน่นอน เพราะผมจับการใช้แก็สทุกรอบที่เติมอยู่ประจำ ก็กินอยู่9โล/ลิตร + - ของผม 20,000 โล เริ่มสั่นๆ แล้วอะครับ สงสัยลากยาวๆ 50-60 กิโลทุกสัปดาห์แน่เลย หัวข้อ: Re: เบอร์หัวเทียน กับการประหยัดน้ำมัน (มันยังไงกัน งงครับ) เริ่มหัวข้อโดย: ปากน้ำโพ ที่ 27 มกราคม 2012 22:54:42 :emotia
หัวข้อ: Re: เบอร์หัวเทียน กับการประหยัดน้ำมัน (มันยังไงกัน งงครับ) เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 27 มกราคม 2012 22:57:58 ใช้หัวเทียนที่มัน จุดประกายดีๆ ก้พวก Platinum ไม่ก็ Iridium ถามว่าช่วยประหยัดน้ำมันได้มั๊ญ
มันก็ไม่ได้ช่วยอะไรมาก หากแต่ว่า มันทำให้การเผาไหม้สมบูรณ์เพราะ ประกายไฟมีเพียงพอ ส่วนราคาก็แพงอยู่นะถ้าเป็น Iridium แต่ผมใช้ Platinum ว่าจะเปลี่ยนทุกๆ 50,000 โล หัวข้อ: Re: เบอร์หัวเทียน กับการประหยัดน้ำมัน (มันยังไงกัน งงครับ) เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 27 มกราคม 2012 23:09:25 4AFEนะครับ LPG มิกนะครับ ใช้หัวเทียน ชุดเก่า demso k16ru11 ชุดใหม่เมื่อไม่กี่วัน k20ru11 4ตัวฯละ 60บาท ตามสเปคเครื่องเลย จับอาการแทบไม่ต่างเลย ผมใช้ที3-4หมื่นโล ถึงเปลี่ยน ความประหยัด วัดแล้ว ไม่ต่างกันแน่นอน เพราะผมจับการใช้แก็สทุกรอบที่เติมอยู่ประจำ ก็กินอยู่9โล/ลิตร + - ของผม 20,000 โล เริ่มสั่นๆ แล้วอะครับ สงสัยลากยาวๆ 50-60 กิโลทุกสัปดาห์แน่เลย ผมวิ่งอาทิตย์ละ800-900โล ชลบุรี สุพรรณ เป็นประจำ แล้ววิ่งแบบ120-140ถ้าทางโล่ง หัวข้อ: Re: เบอร์หัวเทียน กับการประหยัดน้ำมัน (มันยังไงกัน งงครับ) เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 28 มกราคม 2012 13:21:34 4AFEนะครับ LPG มิกนะครับ ใช้หัวเทียน ชุดเก่า demso k16ru11 ชุดใหม่เมื่อไม่กี่วัน k20ru11 4ตัวฯละ 60บาท ตามสเปคเครื่องเลย จับอาการแทบไม่ต่างเลย ผมใช้ที3-4หมื่นโล ถึงเปลี่ยน ความประหยัด วัดแล้ว ไม่ต่างกันแน่นอน เพราะผมจับการใช้แก็สทุกรอบที่เติมอยู่ประจำ ก็กินอยู่9โล/ลิตร + - ของผม 20,000 โล เริ่มสั่นๆ แล้วอะครับ สงสัยลากยาวๆ 50-60 กิโลทุกสัปดาห์แน่เลย ผมวิ่งอาทิตย์ละ800-900โล ชลบุรี สุพรรณ เป็นประจำ แล้ววิ่งแบบ120-140ถ้าทางโล่ง ของท่านปลิว ต้องวิ่งครั้งละไกลๆ ใช่ป่ะครับ ของผมวิ่งใกล้ๆ แต่บ่อยๆ วันละหลายครั้ง ยังกะ TAXI เลย แต่รวมๆ ก็เดือนละ 4000 โล ว่าๆ ไปแล้ว หัวเทียนธรรมดาแบบท่านปลิว ก็น่าสนใจนะ ถูกดี ชอบๆ ครับ หัวข้อ: Re: เบอร์หัวเทียน กับการประหยัดน้ำมัน (มันยังไงกัน งงครับ) เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 28 มกราคม 2012 17:05:26 เดือนหนึ่งผมก็วิ่งอยู่4-5พันโล วันก่อนเปลี่ยนหัวเทียนถามตัว แพคตินั้ม ของ บล็อช ราคาหัวละ 180 บาท มันสูงกว่า3เท่าพอดี เลยหมดความอยากลองของเลย ถ้ามันใช้ได้ถึง1แสนโล ผมก็เอาแบบหัวละ 60 บาทวิ่งสัก 3-4หมื่นโลเปลี่ยน ก็ แสนโลเหมือนกัน จ่ายน้อยฯค่อยฯจ่ายไปดีกว่า คนขาย บริษัทอะไหล่ มันรวยกว่าเราอยู่แล้ว ไม่ต้องทำให้รวยเร็วกว่านี้ 555 กระเป๋าเราจะได้ตุงฯกะเขาบ้าง
หัวข้อ: Re: เบอร์หัวเทียน กับการประหยัดน้ำมัน (มันยังไงกัน งงครับ) เริ่มหัวข้อโดย: แท็ป รักษ์ภูมิ ที่ 02 กุมภาพันธ์ 2012 09:11:28 ขอถามเรื่องสายหัวเทียนเพิ่มหน่อยครับ ถ้าสายเดิมติดรถยังดีอยู่(รถจะ 2 แสนโล) ควรเปลี่ยนดีไหมครับ แล้วระหว่างสายหัวเทียนใหม่รุ่นเดิม กับสายหัวเทียนแต่ง ใช้ของไรดีครับ
ถ้าแต่งยี่ห้อไหนดี ราคาเท่าไหร่ครับ (เคยไปถามของเฮอริเคนแบบซิลิโคน 1900 บอกว่าสำหรับรถติดแก็ส แล้วก็ King Spark 1xxx ) หัวข้อ: Re: เบอร์หัวเทียน กับการประหยัดน้ำมัน (มันยังไงกัน งงครับ) เริ่มหัวข้อโดย: takuro ที่ 02 กุมภาพันธ์ 2012 09:37:19 สายหัวเทียนแนะนำสายเดิมโรงงานดีกว่าครับ ทนดีครับ พวกสายแต่งผมว่ามันไม่ได้แตกต่างเลยครับ ถ้าเครื่องเดิมๆ
หัวข้อ: Re: เบอร์หัวเทียน กับการประหยัดน้ำมัน (มันยังไงกัน งงครับ) เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 21 มิถุนายน 2012 17:38:17 เวลาผ่านมาหลายเดือน ยังไม่ได้เปลี่ยนหัวเทียนเลยคร๊าบบ.. อิอิ
หัวข้อ: Re: เบอร์หัวเทียน กับการประหยัดน้ำมัน (มันยังไงกัน งงครับ) เริ่มหัวข้อโดย: แท็ป รักษ์ภูมิ ที่ 21 มิถุนายน 2012 18:48:18 ถ้าเปลี่ยนเป็นเบอร์ 7 บอกหน่อยนะครับว่าราคาเท่าไหร่
หัวข้อ: Re: เบอร์หัวเทียน กับการประหยัดน้ำมัน (มันยังไงกัน งงครับ) เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 22 มิถุนายน 2012 00:04:15 ถ้า เบอร์ 7 NGK iridium ก็น่าจะประมาณ 3 ร้อยกว่านะครับน้า
หัวข้อ: Re: เบอร์หัวเทียน กับการประหยัดน้ำมัน (มันยังไงกัน งงครับ) เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 22 มิถุนายน 2012 00:07:28 Platinum 4 หัว ประมาณ 420-500 บาทแล้วแต่ร้านครับ
ส่วน อิริเดี้ยมหัวละ 330 บาทขึ้นไปไม่เกิน 500 บาท ย้ำว่า "หัวละ" นะครับ หัวข้อ: Re: เบอร์หัวเทียน กับการประหยัดน้ำมัน (มันยังไงกัน งงครับ) เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 22 มิถุนายน 2012 00:13:16 Platinum 4 หัว ประมาณ 420-500 บาทแล้วแต่ร้านครับ น้าเจ หัวเทียนขึ้นราคามากเลย ผมเคยซื้อ platinum รหัส EVX 290 บาท แต่ 2 ปีแล้วอะครับส่วน อิริเดี้ยมหัวละ 330 บาทขึ้นไปไม่เกิน 500 บาท ย้ำว่า "หัวละ" นะครับ หัวข้อ: Re: เบอร์หัวเทียน กับการประหยัดน้ำมัน (มันยังไงกัน งงครับ) เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 22 มิถุนายน 2012 00:19:16 แห่ะๆ ไม่รู้เหมือนกัน ผมซื้อร้าน Fast2Fly อ่ะครับ ของ NGK Platinum
ราคานั้น ถ้าน้าชัยมีอีก อยากฝากซื้อเก็บไว้จัง เปลี่ยนทุกหมื่นโลเลย 555 หัวข้อ: Re: เบอร์หัวเทียน กับการประหยัดน้ำมัน (มันยังไงกัน งงครับ) เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 22 มิถุนายน 2012 00:28:21 แห่ะๆ ไม่รู้เหมือนกัน ผมซื้อร้าน Fast2Fly อ่ะครับ ของ NGK Platinum ราคานั้น ถ้าน้าชัยมีอีก อยากฝากซื้อเก็บไว้จัง เปลี่ยนทุกหมื่นโลเลย 555 ต้องไปหาโดเรม่อน จะนั่งไทม์แมชชีนกลับไปซื้อมา คริๆๆๆ หัวข้อ: Re: เบอร์หัวเทียน กับการประหยัดน้ำมัน (มันยังไงกัน งงครับ) เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 22 มิถุนายน 2012 00:55:15 555
หัวข้อ: Re: เบอร์หัวเทียน กับการประหยัดน้ำมัน (มันยังไงกัน งงครับ) เริ่มหัวข้อโดย: แท็ป รักษ์ภูมิ ที่ 22 มิถุนายน 2012 09:52:38 Platinum 4 หัว ประมาณ 420-500 บาทแล้วแต่ร้านครับ ส่วน อิริเดี้ยมหัวละ 330 บาทขึ้นไปไม่เกิน 500 บาท ย้ำว่า "หัวละ" นะครับ ขอโทษนะครับ พอดีผมสับสนอยู่ว่า แบบ Platinum มีเบอร์ 7 ไหมครับ หัวข้อ: Re: เบอร์หัวเทียน กับการประหยัดน้ำมัน (มันยังไงกัน งงครับ) เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 22 มิถุนายน 2012 10:23:39 http://www.densoplugs.co.th/denso_spark4.htm
http://www.densoplugs.co.th/denso_spark8.htm หัวข้อ: Re: เบอร์หัวเทียน กับการประหยัดน้ำมัน (มันยังไงกัน งงครับ) เริ่มหัวข้อโดย: joe31 ที่ 22 มิถุนายน 2012 10:44:28 เบอร์ของหัวเทียนไม่น่ามีส่วนในการประหยัดน้ำมันโดยตรง แต่ที่แน่ ๆ มันเกี่ยวกับเรื่องของคราบเขม่าที่จะเกาะที่หัวเทียน หากคุณใช้หัวเทียนที่เย็น เบอร์ 8ขึ้นไป แล้วไม่ได้ซัดหัวเทียนจะเย็นผิดปกติ จะมีเขม่าติดที่หัวเทียนเยอะมาก ๆ สิ่งที่ตามมา คื่อเรื่องไฟ หัวเทียนบอด ไฟไม่แรง(ไม่มีแรงเปลื่องน้ำมัน) ต้องใช้หัวเทียน เบอร์ 5 หรือ 6 ในรถบ้าน ๆ ที่ไม่ได้ซัดเขม่าจะไม่มี ไฟเดินสะดวก ไฟแรง (แรงเครื่องปกติ ประหยัดน้ำมัน) ปล.แต่การกินน้ำมันจะไม่ค่อยเห็นชัดนะครับ เป็นเป็นทฤษฎี +++ 10 :emo2 หัวข้อ: Re: เบอร์หัวเทียน กับการประหยัดน้ำมัน (มันยังไงกัน งงครับ) เริ่มหัวข้อโดย: Alpha ที่ 22 มิถุนายน 2012 19:19:19 เครื่องเก่า 2E ผมใช้จนกระเบื้องสีขาวๆบนตัวหัวเทียนแตก ไฟรั่วเลยครับ ถึงได้เปลี่ยน :emoth
ก็ใช้มาประมาณแปดหมื่นโลได้ครับ หัวเทียนบ้านๆ หัวละ 35 บาทนี่แหละ :emoth ส่วนเครื่องใหม่ ผมใช้ NGK Platinum ครับ Iridium ผมว่ามันคงเหมาะกับพวกเครื่องเทอร์โบ :emotp หัวข้อ: Re: เบอร์หัวเทียน กับการประหยัดน้ำมัน (มันยังไงกัน งงครับ) เริ่มหัวข้อโดย: tae-4agze ที่ 23 มิถุนายน 2012 21:05:16 วิศวกรที่พระจอมบอกว่า ใช้หัวเทียนของดีดีหน่อย ยิ่งจุดแรงยิ่งได้กำลังมาก
ตามกราฟ PV และการเผาไหม้สมบูรณ์ เขาบอกมาอย่างงี้ ยิ่งเรียนยิ่งเยอะ หัวข้อ: Re: เบอร์หัวเทียน กับการประหยัดน้ำมัน (มันยังไงกัน งงครับ) เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 23 มิถุนายน 2012 21:49:45 Platinum 4 หัว ประมาณ 420-500 บาทแล้วแต่ร้านครับ ส่วน อิริเดี้ยมหัวละ 330 บาทขึ้นไปไม่เกิน 500 บาท ย้ำว่า "หัวละ" นะครับ ขอโทษนะครับ พอดีผมสับสนอยู่ว่า แบบ Platinum มีเบอร์ 7 ไหมครับ มีครับป๋ม เรื่องเบอร์หัวเทียน เกี่ยวกับเรื่อง ประเภทหัวเทียนร้อน-เย็นครับ มีแน่นอนครับ หัวข้อ: Re: เบอร์หัวเทียน กับการประหยัดน้ำมัน (มันยังไงกัน งงครับ) เริ่มหัวข้อโดย: BM Chacko ที่ 23 มิถุนายน 2012 23:27:56 ผมใช้เบอร์นี้คับ Denso K20-RU11
หัวข้อ: Re: เบอร์หัวเทียน กับการประหยัดน้ำมัน (มันยังไงกัน งงครับ) เริ่มหัวข้อโดย: @~GID_GP Car Mods~@ ที่ 24 มิถุนายน 2012 00:12:37 มันลึกซึ้งมากกว่า ร้อนหรือเย็นครับ
หัวข้อ: Re: เบอร์หัวเทียน กับการประหยัดน้ำมัน (มันยังไงกัน งงครับ) เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 25 มิถุนายน 2012 17:05:13 ตอนนี้ วิถีชีวิต วิ่งครั้งละ 5-10 กิโลเมตร วันนึง 5-6 ครั้ง ความเร็วแต่ละครั้ง 50-60 กม./ชม. นานๆ ครั้งวิ่งไกล 150-200 กม.
ควรใช้เบอร์ 6 ใช่ป่ะครับ (ผมคิดเอาเองว่าเบอร์ 7 ที่ใช้อยู่ มันเย็นไป) หัวข้อ: Re: เบอร์หัวเทียน กับการประหยัดน้ำมัน (มันยังไงกัน งงครับ) เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 27 มิถุนายน 2012 15:45:32 เปลี่ยนแล้วครับ
มะกี้เอง ใช้ NGK BRK6EGP เข้าประจำการแทน NGK BKR7EVX ครับ มอมแมมหมดเลย ก็คนไม่ได้เป็นช่าง Boss ใหญ่ที่ทำงานก็มาช่วยส่องไฟฉาย คริๆ เครื่องนิ่งขึ้นนิดนึง ส่วนแรงหรือไม่แรง ไม่รู้ครับ ฝนตกหนักยังไม่ได้เอาไปลองวิ่งครับ หัวข้อ: Re: เบอร์หัวเทียน กับการประหยัดน้ำมัน (มันยังไงกัน งงครับ) เริ่มหัวข้อโดย: keng110 >SZ< ที่ 27 มิถุนายน 2012 16:25:20 เปลี่ยนแล้วครับ ร้านไหน หัวละเท่าไรน้าว่าจะเปลี่ยนมั่งถ่ายน้ำมันเครื่องครั้งก่อนนู้นให้ร้านเปลี่ยนให้มะกี้เอง ใช้ NGK BRK6EGP เข้าประจำการแทน NGK BKR7EVX ครับ มอมแมมหมดเลย ก็คนไม่ได้เป็นช่าง Boss ใหญ่ที่ทำงานก็มาช่วยส่องไฟฉาย คริๆ เครื่องนิ่งขึ้นนิดนึง ส่วนแรงหรือไม่แรง ไม่รู้ครับ ฝนตกหนักยังไม่ได้เอาไปลองวิ่งครับ ใช้ไปสักพักถอดออกมาดู โอ้มันช่างทำไปได้4หัว 3ยี่ห้อ :emof หัวข้อ: Re: เบอร์หัวเทียน กับการประหยัดน้ำมัน (มันยังไงกัน งงครับ) เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 27 มิถุนายน 2012 16:45:22 ผมซื้อร้านโชคชัยเมื่อตอนกินข้าวเที่ยงอะครับ เสร็จแล้วกลับเข้า office ทิ้งให้เครื่องเย็น ก็ข้าวบล๊อกหัวเทียน จัดเลย หัวละ 130 บาท แพงหน่อย แต่ก็ราคานครนายกอะครับน้า
หัวข้อ: Re: เบอร์หัวเทียน กับการประหยัดน้ำมัน (มันยังไงกัน งงครับ) เริ่มหัวข้อโดย: แท็ป รักษ์ภูมิ ที่ 27 มิถุนายน 2012 19:09:19 ผมซื้อร้านโชคชัยเมื่อตอนกินข้าวเที่ยงอะครับ เสร็จแล้วกลับเข้า office ทิ้งให้เครื่องเย็น ก็ข้าวบล๊อกหัวเทียน จัดเลย หัวละ 130 บาท แพงหน่อย แต่ก็ราคานครนายกอะครับน้า ก้ไม่ต่างกว่ากันหรอกครับ ผมซื้อ 120 หัวข้อ: Re: เบอร์หัวเทียน กับการประหยัดน้ำมัน (มันยังไงกัน งงครับ) เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 27 มิถุนายน 2012 20:45:46 บ่ายๆ เปลี่ยนหัวเทียนเสร็จ ฝนตกหนักเลยไม่ได้ลองวิ่ง เมื่อเย็นออกไปกิยข้าวเย็น ลองวิ่งน้ำมันมีปัญหาครับ
คือ เร่งเครื่องปกติ ออกรถไปเร่งแล้ว วูบ อะครับ แปลก ต้องซ้ำคันเร่งขึ้นไป แต่ก็แปลกๆ ไม่เหมือนหัวเทียนเก่าตัวเดิม (แย่กว่าเดิม) เดาเอาว่าขันหัวเทียนไม่แน่น เพราะกลัวเกลียวหวาน คือตอนใส่หัวเทียน ก็ใช้ก้านต่อบล๊อกขันมือเปล่าไปจนสุด แล้วค่อยใส่ก็อกแก็ก หมุนต่ออีก 1/2 รอบ (อาจไม่ถึงดี) แต่พอเย็นไปลองขับเจอปัญหาเลยกลับมาวิเคราะห์ ก็คาดว่ากำลังอัดรั่วเพราะหัวเทียนไม่แน่นมั๊ง ลองขันหัวเทียนไปอีก 1/8 รอบทุกหัว แล้วก็ reset ecu แล้วก็ไปลองขับด้วยน้ำมัน ผลคือ "อาการน่าจะปกติ" แล้วครับ แต่พรุ่งนี้ยังไงก็ยังไม่รู้นะครับ น้าๆ เคยเป็นแบบผมหรือเปล่าครับ แปลกใจครับ ขอความรู้ด้วยนะครับ หัวข้อ: Re: เบอร์หัวเทียน กับการประหยัดน้ำมัน(มันยังไงกัน งงครับ) เปลี่ยนแล้วครับ แต่มีปัญหา เริ่มหัวข้อโดย: Skyline R92 ที่ 27 มิถุนายน 2012 23:15:55 อิอิ เคสนี้น่าศึกษา เพราะตอนนี้ผมก็มีปัญหาเกี่ยวกะไฟเหมือนกัน ไม่รู้ว่าจะเป็นที่หัวเทียนหรือป่าว
หัวข้อ: Re: เบอร์หัวเทียน กับการประหยัดน้ำมัน(มันยังไงกัน งงครับ) เปลี่ยนแล้วครับ แต่มีปัญหา เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 28 มิถุนายน 2012 14:41:15 อิอิ เคสนี้น่าศึกษา เพราะตอนนี้ผมก็มีปัญหาเกี่ยวกะไฟเหมือนกัน ไม่รู้ว่าจะเป็นที่หัวเทียนหรือป่าว โทรไปปรึกษาช่างโตต้า เขาบอกว่า คิดว่าเป็นที่ระบบอากาศ ไม่ใช่ระบบไฟ เพราะอาการเป็นเฉพาะน้ำมัน แก็สวิ่งดี ให้มองที่เซนเซอร์ต่างๆ ที่เกี่ยวข้องอะครับ หัวข้อ: Re: เบอร์หัวเทียน กับการประหยัดน้ำมัน(มันยังไงกัน งงครับ) เปลี่ยนแล้วครับ แต่มีปัญหา เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 29 มิถุนายน 2012 22:40:17 หลังจากเปลี่ยนหัวเทียน มา 2 วัน วิ่งไป 2 ร้อยโล รู้สึกเริ่มเข้าที่แล้วครับ เครื่องยนต์เดินเงียบ มีกำลัง เร่งดี ไม่มีบ้าบอแล้วครับ แปลกจังครับ
|