หัวข้อ: ฝาบรอนซ์ ทำไมไฟเอนจิ้นเชคถึงกระพริบครับ เริ่มหัวข้อโดย: jen@171 ที่ 12 ธันวาคม 2550 23:13:24 เวลาเปิดไปที่on ปกติมันจะติดค้างใช่มะครับ แล้วพอสตาร์ทก็จะดับไป แต่ทีนี้มันกระพริบรัวๆ อ่ะคัรบ มันเป็นไรเหอรครับ :emoto
หัวข้อ: Re: ฝาบรอนซ์ ทำไมไฟเอนจิ้นเชคถึงกระพริบครับ เริ่มหัวข้อโดย: มดจอมพลัง ที่ 12 ธันวาคม 2550 23:23:09 ถ้าบิดไปที่ on แต่ไม่ได้สตาร์ท มีไฟกระพริบถี่ๆ แสดงว่าปกติครับ
หัวข้อ: Re: ฝาบรอนซ์ ทำไมไฟเอนจิ้นเชคถึงกระพริบครับ เริ่มหัวข้อโดย: Tong KKT OBD ที่ 12 ธันวาคม 2550 23:50:36 กระพริบถี่ ๆ แสดงว่าเข้าสู่ โหมด Data link ลองเช็คดูสาย TE2 ว่ามัน ซ๊อตลง กรานด์หรือเปล่า
หัวข้อ: Re: ฝาบรอนซ์ ทำไมไฟเอนจิ้นเชคถึงกระพริบครับ เริ่มหัวข้อโดย: มดจอมพลัง ที่ 13 ธันวาคม 2550 00:44:10 คุณโต้งกลับมายังครับเนี่ย อย่างใช้ OBD แล้วอ่ะครับ อิอิ....
หัวข้อ: Re: ฝาบรอนซ์ ทำไมไฟเอนจิ้นเชคถึงกระพริบครับ เริ่มหัวข้อโดย: Tong KKT OBD ที่ 13 ธันวาคม 2550 12:07:40 กลับมาแล้วครับ นั่งประกอบ Lot แรกอยู่ เดี๋ยวคืนนี้ จะเอารูป Post ให้ดูครับ
หัวข้อ: Re: ฝาบรอนซ์ ทำไมไฟเอนจิ้นเชคถึงกระพริบครับ เริ่มหัวข้อโดย: jen@171 ที่ 13 ธันวาคม 2550 20:30:29 ตกลง น่าจะเป็นเพราะสายTE2ลงกราวน์ใช่มะครับ แล้วมันจะมีผลเสียอะไรไหมครับ
หัวข้อ: Re: ฝาบรอนซ์ ทำไมไฟเอนจิ้นเชคถึงกระพริบครับ เริ่มหัวข้อโดย: Tong KKT OBD ที่ 13 ธันวาคม 2550 20:37:00 ตกลง น่าจะเป็นเพราะสายTE2ลงกราวน์ใช่มะครับ แล้วมันจะมีผลเสียอะไรไหมครับ ไม่มีปัญหาอะไรอ่ะครับ เพียงแค่ เวลา อ่าน error code จะไ้ด้ค่าที่แตกต่างออกไป และ ขั่ว Vf จะใช้เช็คการทำงานของ O2 sensor ไม่ได้ หัวข้อ: Re: ฝาบรอนซ์ ทำไมไฟเอนจิ้นเชคถึงกระพริบครับ เริ่มหัวข้อโดย: 9394_rayong ที่ 14 ธันวาคม 2550 09:16:03 กลับมาแล้วครับ นั่งประกอบ Lot แรกอยู่ เดี๋ยวคืนนี้ จะเอารูป Post ให้ดูครับ สอบถามคุณโต้งนิดนึงครับ....ตอนนี้รถผมตอนเปลี่ยนเกียร์ที่รอบสูง ๆ จะได้ยินเสียง backfire เกือบทุกเกียร์เลยครับ...ปกติมั้ยเนี่ย.. หัวข้อ: Re: ฝาบรอนซ์ ทำไมไฟเอนจิ้นเชคถึงกระพริบครับ เริ่มหัวข้อโดย: Tong KKT OBD ที่ 14 ธันวาคม 2550 11:22:33 กลับมาแล้วครับ นั่งประกอบ Lot แรกอยู่ เดี๋ยวคืนนี้ จะเอารูป Post ให้ดูครับ สอบถามคุณโต้งนิดนึงครับ....ตอนนี้รถผมตอนเปลี่ยนเกียร์ที่รอบสูง ๆ จะได้ยินเสียง backfire เกือบทุกเกียร์เลยครับ...ปกติมั้ยเนี่ย.. หลายปัจจัยครับ แต่ ฝาดำดันมีเกือบทุกอย่าง 1. ไฟอ่อน - ตั้งไฟให้อ่อนกันอยู่แล้วเพราะ ต้องเติม 95 แก๊สโซฮอล 95 2. น้ำมันหนา - ตอนกดคันเร่งมาก ๆ กล่องสั่งจ่ายหนากว่าเครื่องชาวบ้านเขาอยู่แล้ว เพราะเป็นเครื่องรอบจัด ถ้าหนาไม่พอ เสี่ยงพัง 3. น้ำมันเชื้อเพลิง - เติม แก๊สโซออลล์ 95 จะได้ O2 เยอะกว่าปกติ กล่องเลยต้องจ่ายหนา เพื่อแก้ไข 4. ทำท่อกับเฮด - ก็มักจะทำกันทั้งนั้นเพราะ ทำแล้วได้ผลดีกับ 20V ทำให้อาการมันเข้าได้เยอะขึ้น ต้องฉีดหนาตาม ทั้งหมดนี้ ดูเหมือนฝาดำ จะมีอยู่ทั้งหมด เลยมักจะมีอาการ backfire อยู่บ่อย ๆ แต่ง่าย ๆ หัวข้อ: Re: ฝาบรอนซ์ ทำไมไฟเอนจิ้นเชคถึงกระพริบครับ เริ่มหัวข้อโดย: 9394_rayong ที่ 14 ธันวาคม 2550 14:01:59 กลับมาแล้วครับ นั่งประกอบ Lot แรกอยู่ เดี๋ยวคืนนี้ จะเอารูป Post ให้ดูครับ สอบถามคุณโต้งนิดนึงครับ....ตอนนี้รถผมตอนเปลี่ยนเกียร์ที่รอบสูง ๆ จะได้ยินเสียง backfire เกือบทุกเกียร์เลยครับ...ปกติมั้ยเนี่ย.. หลายปัจจัยครับ แต่ ฝาดำดันมีเกือบทุกอย่าง 1. ไฟอ่อน - ตั้งไฟให้อ่อนกันอยู่แล้วเพราะ ต้องเติม 95 แก๊สโซฮอล 95 2. น้ำมันหนา - ตอนกดคันเร่งมาก ๆ กล่องสั่งจ่ายหนากว่าเครื่องชาวบ้านเขาอยู่แล้ว เพราะเป็นเครื่องรอบจัด ถ้าหนาไม่พอ เสี่ยงพัง 3. น้ำมันเชื้อเพลิง - เติม แก๊สโซออลล์ 95 จะได้ O2 เยอะกว่าปกติ กล่องเลยต้องจ่ายหนา เพื่อแก้ไข 4. ทำท่อกับเฮด - ก็มักจะทำกันทั้งนั้นเพราะ ทำแล้วได้ผลดีกับ 20V ทำให้อาการมันเข้าได้เยอะขึ้น ต้องฉีดหนาตาม ทั้งหมดนี้ ดูเหมือนฝาดำ จะมีอยู่ทั้งหมด เลยมักจะมีอาการ backfire อยู่บ่อย ๆ แต่ง่าย ๆ 1. ตอนนี้ตั้งไว้ที่ประมาณ ศูนย์องศาครับ 2. น้ำมันหนา-บาง คงต้องรอ check กะ OBE ครับ 3. ตอนนี้ใช้ 95 ครับ 4. เฮดเดิมครับ...ท่อ 2.2" สงสัยอาจมาจากข้อไหนซักข้อล่ะครับ หัวข้อ: Re: ฝาบรอนซ์ ทำไมไฟเอนจิ้นเชคถึงกระพริบครับ เริ่มหัวข้อโดย: Tong KKT OBD ที่ 14 ธันวาคม 2550 14:09:18 กลับมาแล้วครับ นั่งประกอบ Lot แรกอยู่ เดี๋ยวคืนนี้ จะเอารูป Post ให้ดูครับ สอบถามคุณโต้งนิดนึงครับ....ตอนนี้รถผมตอนเปลี่ยนเกียร์ที่รอบสูง ๆ จะได้ยินเสียง backfire เกือบทุกเกียร์เลยครับ...ปกติมั้ยเนี่ย.. หลายปัจจัยครับ แต่ ฝาดำดันมีเกือบทุกอย่าง 1. ไฟอ่อน - ตั้งไฟให้อ่อนกันอยู่แล้วเพราะ ต้องเติม 95 แก๊สโซฮอล 95 2. น้ำมันหนา - ตอนกดคันเร่งมาก ๆ กล่องสั่งจ่ายหนากว่าเครื่องชาวบ้านเขาอยู่แล้ว เพราะเป็นเครื่องรอบจัด ถ้าหนาไม่พอ เสี่ยงพัง 3. น้ำมันเชื้อเพลิง - เติม แก๊สโซออลล์ 95 จะได้ O2 เยอะกว่าปกติ กล่องเลยต้องจ่ายหนา เพื่อแก้ไข 4. ทำท่อกับเฮด - ก็มักจะทำกันทั้งนั้นเพราะ ทำแล้วได้ผลดีกับ 20V ทำให้อาการมันเข้าได้เยอะขึ้น ต้องฉีดหนาตาม ทั้งหมดนี้ ดูเหมือนฝาดำ จะมีอยู่ทั้งหมด เลยมักจะมีอาการ backfire อยู่บ่อย ๆ แต่ง่าย ๆ 1. ตอนนี้ตั้งไว้ที่ประมาณ ศูนย์องศาครับ 2. น้ำมันหนา-บาง คงต้องรอ check กะ OBE ครับ 3. ตอนนี้ใช้ 95 ครับ 4. เฮดเดิมครับ...ท่อ 2.2" สงสัยอาจมาจากข้อไหนซักข้อล่ะครับ ดูแล้วไม่น่าจะ back มากนะครับ ของผม มีทุกอย่าง ก็มี back บ้างแต่ไม่บ่อย คงต้องดู เรื่องน้ำมันหนาแล้วครับ OBD รอหน่อยนะครับ 1-2 จะคลอดจริง ๆ ล่ะ หัวข้อ: Re: ฝาบรอนซ์ ทำไมไฟเอนจิ้นเชคถึงกระพริบครับ เริ่มหัวข้อโดย: 9394_rayong ที่ 14 ธันวาคม 2550 16:12:33 กลับมาแล้วครับ นั่งประกอบ Lot แรกอยู่ เดี๋ยวคืนนี้ จะเอารูป Post ให้ดูครับ สอบถามคุณโต้งนิดนึงครับ....ตอนนี้รถผมตอนเปลี่ยนเกียร์ที่รอบสูง ๆ จะได้ยินเสียง backfire เกือบทุกเกียร์เลยครับ...ปกติมั้ยเนี่ย.. หลายปัจจัยครับ แต่ ฝาดำดันมีเกือบทุกอย่าง 1. ไฟอ่อน - ตั้งไฟให้อ่อนกันอยู่แล้วเพราะ ต้องเติม 95 แก๊สโซฮอล 95 2. น้ำมันหนา - ตอนกดคันเร่งมาก ๆ กล่องสั่งจ่ายหนากว่าเครื่องชาวบ้านเขาอยู่แล้ว เพราะเป็นเครื่องรอบจัด ถ้าหนาไม่พอ เสี่ยงพัง 3. น้ำมันเชื้อเพลิง - เติม แก๊สโซออลล์ 95 จะได้ O2 เยอะกว่าปกติ กล่องเลยต้องจ่ายหนา เพื่อแก้ไข 4. ทำท่อกับเฮด - ก็มักจะทำกันทั้งนั้นเพราะ ทำแล้วได้ผลดีกับ 20V ทำให้อาการมันเข้าได้เยอะขึ้น ต้องฉีดหนาตาม ทั้งหมดนี้ ดูเหมือนฝาดำ จะมีอยู่ทั้งหมด เลยมักจะมีอาการ backfire อยู่บ่อย ๆ แต่ง่าย ๆ 1. ตอนนี้ตั้งไว้ที่ประมาณ ศูนย์องศาครับ 2. น้ำมันหนา-บาง คงต้องรอ check กะ OBE ครับ 3. ตอนนี้ใช้ 95 ครับ 4. เฮดเดิมครับ...ท่อ 2.2" สงสัยอาจมาจากข้อไหนซักข้อล่ะครับ ดูแล้วไม่น่าจะ back มากนะครับ ของผม มีทุกอย่าง ก็มี back บ้างแต่ไม่บ่อย คงต้องดู เรื่องน้ำมันหนาแล้วครับ OBD รอหน่อยนะครับ 1-2 จะคลอดจริง ๆ ล่ะ ครับ...รอดูครับ |