AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: jen@171 ที่ 12 ธันวาคม 2550 23:13:24



หัวข้อ: ฝาบรอนซ์ ทำไมไฟเอนจิ้นเชคถึงกระพริบครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jen@171 ที่ 12 ธันวาคม 2550 23:13:24
เวลาเปิดไปที่on  ปกติมันจะติดค้างใช่มะครับ แล้วพอสตาร์ทก็จะดับไป  แต่ทีนี้มันกระพริบรัวๆ อ่ะคัรบ   มันเป็นไรเหอรครับ  :emoto


หัวข้อ: Re: ฝาบรอนซ์ ทำไมไฟเอนจิ้นเชคถึงกระพริบครับ
เริ่มหัวข้อโดย: มดจอมพลัง ที่ 12 ธันวาคม 2550 23:23:09
ถ้าบิดไปที่ on แต่ไม่ได้สตาร์ท มีไฟกระพริบถี่ๆ แสดงว่าปกติครับ


หัวข้อ: Re: ฝาบรอนซ์ ทำไมไฟเอนจิ้นเชคถึงกระพริบครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Tong KKT OBD ที่ 12 ธันวาคม 2550 23:50:36
กระพริบถี่ ๆ แสดงว่าเข้าสู่ โหมด Data link ลองเช็คดูสาย TE2 ว่ามัน ซ๊อตลง กรานด์หรือเปล่า


หัวข้อ: Re: ฝาบรอนซ์ ทำไมไฟเอนจิ้นเชคถึงกระพริบครับ
เริ่มหัวข้อโดย: มดจอมพลัง ที่ 13 ธันวาคม 2550 00:44:10
คุณโต้งกลับมายังครับเนี่ย อย่างใช้ OBD แล้วอ่ะครับ อิอิ....


หัวข้อ: Re: ฝาบรอนซ์ ทำไมไฟเอนจิ้นเชคถึงกระพริบครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Tong KKT OBD ที่ 13 ธันวาคม 2550 12:07:40
กลับมาแล้วครับ นั่งประกอบ Lot แรกอยู่ เดี๋ยวคืนนี้ จะเอารูป Post ให้ดูครับ


หัวข้อ: Re: ฝาบรอนซ์ ทำไมไฟเอนจิ้นเชคถึงกระพริบครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jen@171 ที่ 13 ธันวาคม 2550 20:30:29
ตกลง น่าจะเป็นเพราะสายTE2ลงกราวน์ใช่มะครับ  แล้วมันจะมีผลเสียอะไรไหมครับ


หัวข้อ: Re: ฝาบรอนซ์ ทำไมไฟเอนจิ้นเชคถึงกระพริบครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Tong KKT OBD ที่ 13 ธันวาคม 2550 20:37:00
ตกลง น่าจะเป็นเพราะสายTE2ลงกราวน์ใช่มะครับ  แล้วมันจะมีผลเสียอะไรไหมครับ

ไม่มีปัญหาอะไรอ่ะครับ เพียงแค่ เวลา อ่าน error code จะไ้ด้ค่าที่แตกต่างออกไป และ ขั่ว Vf จะใช้เช็คการทำงานของ O2 sensor ไม่ได้


หัวข้อ: Re: ฝาบรอนซ์ ทำไมไฟเอนจิ้นเชคถึงกระพริบครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 9394_rayong ที่ 14 ธันวาคม 2550 09:16:03
กลับมาแล้วครับ นั่งประกอบ Lot แรกอยู่ เดี๋ยวคืนนี้ จะเอารูป Post ให้ดูครับ

สอบถามคุณโต้งนิดนึงครับ....ตอนนี้รถผมตอนเปลี่ยนเกียร์ที่รอบสูง ๆ จะได้ยินเสียง backfire เกือบทุกเกียร์เลยครับ...ปกติมั้ยเนี่ย..


หัวข้อ: Re: ฝาบรอนซ์ ทำไมไฟเอนจิ้นเชคถึงกระพริบครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Tong KKT OBD ที่ 14 ธันวาคม 2550 11:22:33
กลับมาแล้วครับ นั่งประกอบ Lot แรกอยู่ เดี๋ยวคืนนี้ จะเอารูป Post ให้ดูครับ

สอบถามคุณโต้งนิดนึงครับ....ตอนนี้รถผมตอนเปลี่ยนเกียร์ที่รอบสูง ๆ จะได้ยินเสียง backfire เกือบทุกเกียร์เลยครับ...ปกติมั้ยเนี่ย..


หลายปัจจัยครับ แต่ ฝาดำดันมีเกือบทุกอย่าง

1. ไฟอ่อน - ตั้งไฟให้อ่อนกันอยู่แล้วเพราะ ต้องเติม 95 แก๊สโซฮอล 95
2. น้ำมันหนา - ตอนกดคันเร่งมาก ๆ กล่องสั่งจ่ายหนากว่าเครื่องชาวบ้านเขาอยู่แล้ว เพราะเป็นเครื่องรอบจัด ถ้าหนาไม่พอ เสี่ยงพัง
3. น้ำมันเชื้อเพลิง - เติม แก๊สโซออลล์ 95 จะได้ O2 เยอะกว่าปกติ กล่องเลยต้องจ่ายหนา เพื่อแก้ไข
4. ทำท่อกับเฮด - ก็มักจะทำกันทั้งนั้นเพราะ ทำแล้วได้ผลดีกับ 20V ทำให้อาการมันเข้าได้เยอะขึ้น ต้องฉีดหนาตาม

ทั้งหมดนี้ ดูเหมือนฝาดำ จะมีอยู่ทั้งหมด เลยมักจะมีอาการ backfire อยู่บ่อย ๆ แต่ง่าย ๆ



หัวข้อ: Re: ฝาบรอนซ์ ทำไมไฟเอนจิ้นเชคถึงกระพริบครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 9394_rayong ที่ 14 ธันวาคม 2550 14:01:59
กลับมาแล้วครับ นั่งประกอบ Lot แรกอยู่ เดี๋ยวคืนนี้ จะเอารูป Post ให้ดูครับ

สอบถามคุณโต้งนิดนึงครับ....ตอนนี้รถผมตอนเปลี่ยนเกียร์ที่รอบสูง ๆ จะได้ยินเสียง backfire เกือบทุกเกียร์เลยครับ...ปกติมั้ยเนี่ย..


หลายปัจจัยครับ แต่ ฝาดำดันมีเกือบทุกอย่าง

1. ไฟอ่อน - ตั้งไฟให้อ่อนกันอยู่แล้วเพราะ ต้องเติม 95 แก๊สโซฮอล 95
2. น้ำมันหนา - ตอนกดคันเร่งมาก ๆ กล่องสั่งจ่ายหนากว่าเครื่องชาวบ้านเขาอยู่แล้ว เพราะเป็นเครื่องรอบจัด ถ้าหนาไม่พอ เสี่ยงพัง
3. น้ำมันเชื้อเพลิง - เติม แก๊สโซออลล์ 95 จะได้ O2 เยอะกว่าปกติ กล่องเลยต้องจ่ายหนา เพื่อแก้ไข
4. ทำท่อกับเฮด - ก็มักจะทำกันทั้งนั้นเพราะ ทำแล้วได้ผลดีกับ 20V ทำให้อาการมันเข้าได้เยอะขึ้น ต้องฉีดหนาตาม

ทั้งหมดนี้ ดูเหมือนฝาดำ จะมีอยู่ทั้งหมด เลยมักจะมีอาการ backfire อยู่บ่อย ๆ แต่ง่าย ๆ



1. ตอนนี้ตั้งไว้ที่ประมาณ ศูนย์องศาครับ
2. น้ำมันหนา-บาง คงต้องรอ check กะ OBE ครับ
3. ตอนนี้ใช้ 95 ครับ
4. เฮดเดิมครับ...ท่อ 2.2"

สงสัยอาจมาจากข้อไหนซักข้อล่ะครับ


หัวข้อ: Re: ฝาบรอนซ์ ทำไมไฟเอนจิ้นเชคถึงกระพริบครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Tong KKT OBD ที่ 14 ธันวาคม 2550 14:09:18
กลับมาแล้วครับ นั่งประกอบ Lot แรกอยู่ เดี๋ยวคืนนี้ จะเอารูป Post ให้ดูครับ

สอบถามคุณโต้งนิดนึงครับ....ตอนนี้รถผมตอนเปลี่ยนเกียร์ที่รอบสูง ๆ จะได้ยินเสียง backfire เกือบทุกเกียร์เลยครับ...ปกติมั้ยเนี่ย..


หลายปัจจัยครับ แต่ ฝาดำดันมีเกือบทุกอย่าง

1. ไฟอ่อน - ตั้งไฟให้อ่อนกันอยู่แล้วเพราะ ต้องเติม 95 แก๊สโซฮอล 95
2. น้ำมันหนา - ตอนกดคันเร่งมาก ๆ กล่องสั่งจ่ายหนากว่าเครื่องชาวบ้านเขาอยู่แล้ว เพราะเป็นเครื่องรอบจัด ถ้าหนาไม่พอ เสี่ยงพัง
3. น้ำมันเชื้อเพลิง - เติม แก๊สโซออลล์ 95 จะได้ O2 เยอะกว่าปกติ กล่องเลยต้องจ่ายหนา เพื่อแก้ไข
4. ทำท่อกับเฮด - ก็มักจะทำกันทั้งนั้นเพราะ ทำแล้วได้ผลดีกับ 20V ทำให้อาการมันเข้าได้เยอะขึ้น ต้องฉีดหนาตาม

ทั้งหมดนี้ ดูเหมือนฝาดำ จะมีอยู่ทั้งหมด เลยมักจะมีอาการ backfire อยู่บ่อย ๆ แต่ง่าย ๆ



1. ตอนนี้ตั้งไว้ที่ประมาณ ศูนย์องศาครับ
2. น้ำมันหนา-บาง คงต้องรอ check กะ OBE ครับ
3. ตอนนี้ใช้ 95 ครับ
4. เฮดเดิมครับ...ท่อ 2.2"

สงสัยอาจมาจากข้อไหนซักข้อล่ะครับ

ดูแล้วไม่น่าจะ back มากนะครับ ของผม มีทุกอย่าง ก็มี back บ้างแต่ไม่บ่อย
คงต้องดู เรื่องน้ำมันหนาแล้วครับ OBD รอหน่อยนะครับ 1-2 จะคลอดจริง ๆ ล่ะ


หัวข้อ: Re: ฝาบรอนซ์ ทำไมไฟเอนจิ้นเชคถึงกระพริบครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 9394_rayong ที่ 14 ธันวาคม 2550 16:12:33
กลับมาแล้วครับ นั่งประกอบ Lot แรกอยู่ เดี๋ยวคืนนี้ จะเอารูป Post ให้ดูครับ

สอบถามคุณโต้งนิดนึงครับ....ตอนนี้รถผมตอนเปลี่ยนเกียร์ที่รอบสูง ๆ จะได้ยินเสียง backfire เกือบทุกเกียร์เลยครับ...ปกติมั้ยเนี่ย..


หลายปัจจัยครับ แต่ ฝาดำดันมีเกือบทุกอย่าง

1. ไฟอ่อน - ตั้งไฟให้อ่อนกันอยู่แล้วเพราะ ต้องเติม 95 แก๊สโซฮอล 95
2. น้ำมันหนา - ตอนกดคันเร่งมาก ๆ กล่องสั่งจ่ายหนากว่าเครื่องชาวบ้านเขาอยู่แล้ว เพราะเป็นเครื่องรอบจัด ถ้าหนาไม่พอ เสี่ยงพัง
3. น้ำมันเชื้อเพลิง - เติม แก๊สโซออลล์ 95 จะได้ O2 เยอะกว่าปกติ กล่องเลยต้องจ่ายหนา เพื่อแก้ไข
4. ทำท่อกับเฮด - ก็มักจะทำกันทั้งนั้นเพราะ ทำแล้วได้ผลดีกับ 20V ทำให้อาการมันเข้าได้เยอะขึ้น ต้องฉีดหนาตาม

ทั้งหมดนี้ ดูเหมือนฝาดำ จะมีอยู่ทั้งหมด เลยมักจะมีอาการ backfire อยู่บ่อย ๆ แต่ง่าย ๆ



1. ตอนนี้ตั้งไว้ที่ประมาณ ศูนย์องศาครับ
2. น้ำมันหนา-บาง คงต้องรอ check กะ OBE ครับ
3. ตอนนี้ใช้ 95 ครับ
4. เฮดเดิมครับ...ท่อ 2.2"

สงสัยอาจมาจากข้อไหนซักข้อล่ะครับ

ดูแล้วไม่น่าจะ back มากนะครับ ของผม มีทุกอย่าง ก็มี back บ้างแต่ไม่บ่อย
คงต้องดู เรื่องน้ำมันหนาแล้วครับ OBD รอหน่อยนะครับ 1-2 จะคลอดจริง ๆ ล่ะ

ครับ...รอดูครับ