AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: aotobort ที่ 02 กุมภาพันธ์ 2012 11:48:02



หัวข้อ: สอบถามเรื่องแอร์ครับสายแอร์ระเบิดอกแ
เริ่มหัวข้อโดย: aotobort ที่ 02 กุมภาพันธ์ 2012 11:48:02
 :emotn
คือรถผมเดิม 90 เครื่อง  3e คาบู ครับตอนนี้เปลี่ยนเครื่องไหม่เป็น 4a-fe ครับผม
ทีตอนสายแอร์แตกคร้งที่แล้ว ไปร้านแอร์ช่างบอกว่า แผงคอยร้อนแอร์เป็น r12แต่คอมแอร์เป็น r134 หัวไม่เหมือนกัน
ต้องใช้แปลงเอาโดย ใช้สายไหม่ของ r134 แล้วตัดตัวเอาหัวเก่า ที่ต่อจากแผงคอยร้อนเดิม มาต่อที่สาย 134 ถึงจะได้
เลยอยากถามว่า ผมต้องเปลี่ยนแผงแอร์เป็น 134ตามที่ช่างบอกจิงๆหรือปล่าวครับ หรือว่าไม่จำเป็นเพราะผมอยากให้จบเรื่องแอร์อ่ะครับ  เพิ่งเปลี่ยนตู้แอร์ ไดเออ มาไม่ถึงเดือนเลยครับ
สายแอร์ระเบิดอีกแล้ว โดนแค่ค่าน้ำยาก็จะอวกแล้วครับ  :emoto
รบกวนน้าๆช่วยวิเคราะห์ทีครับ :emoto :emoto :emox :emotn
ใครซวยเหมือนผมบ้างครับ ตั้งแต่ขึ้นปีไหมมา ตู้แอร์รั่ว โช้กแตก เพลาดัง นี่แอร์ระเบิดอีกแล้ว คอมแอร์ก็ดัง
เมาหมัดเลยครับช่วงนี้


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องแอร์ครับสายแอร์ระเบิดอกแ
เริ่มหัวข้อโดย: ผู้ชายไร้ตัวตน ที่ 02 กุมภาพันธ์ 2012 12:25:43
แผงแอร์ไม่จำเป็นเปลี่ยนหรือเปล่าปมไม่แน่ใจอ่ะคับ ถ้าจะเปลี่ยนจาก R12 เป็น R134 แปลงแค่หัวที่จะเข้าแผงอย่างเดี่ยวนิคับ
ส่วนเรื่องคอมร์แอร์ก็น่าจะแปลงแค่หัวอย่างเดี่ยวเหมือนกัน
ยังไงรอผู้รู้มาตอบอีกทีน่ะคับ


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องแอร์ครับสายแอร์ระเบิดอกแ
เริ่มหัวข้อโดย: แอลกอฮอล์40ดีกรี ที่ 02 กุมภาพันธ์ 2012 12:26:53
:emotn
คือรถผมเดิม 90 เครื่อง  3e คาบู ครับตอนนี้เปลี่ยนเครื่องไหม่เป็น 4a-fe ครับผม
ทีตอนสายแอร์แตกคร้งที่แล้ว ไปร้านแอร์ช่างบอกว่า แผงคอยร้อนแอร์เป็น r12แต่คอมแอร์เป็น r134 หัวไม่เหมือนกัน
ต้องใช้แปลงเอาโดย ใช้สายไหม่ของ r134 แล้วตัดตัวเอาหัวเก่า ที่ต่อจากแผงคอยร้อนเดิม มาต่อที่สาย 134 ถึงจะได้
เลยอยากถามว่า ผมต้องเปลี่ยนแผงแอร์เป็น 134ตามที่ช่างบอกจิงๆหรือปล่าวครับ หรือว่าไม่จำเป็นเพราะผมอยากให้จบเรื่องแอร์อ่ะครับ  เพิ่งเปลี่ยนตู้แอร์ ไดเออ มาไม่ถึงเดือนเลยครับ
สายแอร์ระเบิดอีกแล้ว โดนแค่ค่าน้ำยาก็จะอวกแล้วครับ  :emoto
รบกวนน้าๆช่วยวิเคราะห์ทีครับ :emoto :emoto :emox :emotn
ใครซวยเหมือนผมบ้างครับ ตั้งแต่ขึ้นปีไหมมา ตู้แอร์รั่ว โช้กแตก เพลาดัง นี่แอร์ระเบิดอีกแล้ว คอมแอร์ก็ดัง
เมาหมัดเลยครับช่วงนี้
แอร์ ระบบ r12 กับ r134 รถผมAE92 เดิมใช้ r12 แปลง มาเป็น r134 ต้องเปลี่ยนอะไรบ้าง  ตอบ เปลี่ยน แค่ ท่ออลูมิเนียม ทางเข้า และ ออก ของคอมแอร์ โดยการนำไปตัดเอาหัวเดิมไปเชื่อมกับหัวใหม่ที่ย้ำกับสายยาง แนะนำให้ใช้สายยางยาวไปทั้งเส้นจนถึงตู้แอร์ เลยกันท่อเก่าผุ  อุปกรณอื่นไม่ต้องแปลงครับใข้ได้ ขอยืนยันใช้ยาวเลยครับ    ผมใช้อยู่ ปีนึงแล้ว  ทำเองครับ เฮียร้านขายอะไหล่แอร์แนะนำผมมา    เย็นจนฝ้าขึ้นได้ในต้อนเที่ยง


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องแอร์ครับสายแอร์ระเบิดอกแ
เริ่มหัวข้อโดย: Lost_times ที่ 02 กุมภาพันธ์ 2012 13:06:27
พึ่งไปล้างแอร์มาไม่ใช่เหรอน้อง คราวที่แล้วตั้งใจไปเปลี่ยนตู้รึว่าเค้าแจ้งเปลี่ยนเพราะตู้รั่วครับ ลองปรึกษาเพื่อนๆที่ทำร้านแอร์ครับน่าจะได้ข้อมูลที่ถูกต้องชัดเจนครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องแอร์ครับสายแอร์ระเบิดอกแ
เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 02 กุมภาพันธ์ 2012 13:14:28
ของผมรู้สึกว่าไม่ได้เปลี่ยนอ่ะไรนะ ใช้มา 8 ปีแล้ว สายไม่เคยเป็นอะไรนะ ผมว่าอยู่ที่การย้ำหัวด้วยนะ อย่างสายเพาเวอร์ผม แตกมา 2 รอบแล้ว ร้านย่ำไม่ดีอ่ะ


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องแอร์ครับสายแอร์ระเบิดอกแ
เริ่มหัวข้อโดย: aotobort ที่ 02 กุมภาพันธ์ 2012 22:23:19
ของผมเกียร์พังรับปีใหม่ เข้าไปแล้ว 1 อู่เอารถออกมาอาการหนักกว่าเดิม (เข็นไม่ได้ แต่เบรกไม่ติด) อู่ไม่รับผิดชอบใดๆ ทั้งสิ้น

ซวยพอกัน เอาใจช่วยครับ :)
ขอให้หายกลับมาบินบนถนนได้เหมือนเดิมเร็วๆนะครับน้าหนู :emo2
 
แผงแอร์ไม่จำเป็นเปลี่ยนหรือเปล่าปมไม่แน่ใจอ่ะคับ ถ้าจะเปลี่ยนจาก R12 เป็น R134 แปลงแค่หัวที่จะเข้าแผงอย่างเดี่ยวนิคับ
ส่วนเรื่องคอมร์แอร์ก็น่าจะแปลงแค่หัวอย่างเดี่ยวเหมือนกัน
ยังไงรอผู้รู้มาตอบอีกทีน่ะคับ
:emotn
:emotn
คือรถผมเดิม 90 เครื่อง  3e คาบู ครับตอนนี้เปลี่ยนเครื่องไหม่เป็น 4a-fe ครับผม
ทีตอนสายแอร์แตกคร้งที่แล้ว ไปร้านแอร์ช่างบอกว่า แผงคอยร้อนแอร์เป็น r12แต่คอมแอร์เป็น r134 หัวไม่เหมือนกัน
ต้องใช้แปลงเอาโดย ใช้สายไหม่ของ r134 แล้วตัดตัวเอาหัวเก่า ที่ต่อจากแผงคอยร้อนเดิม มาต่อที่สาย 134 ถึงจะได้
เลยอยากถามว่า ผมต้องเปลี่ยนแผงแอร์เป็น 134ตามที่ช่างบอกจิงๆหรือปล่าวครับ หรือว่าไม่จำเป็นเพราะผมอยากให้จบเรื่องแอร์อ่ะครับ  เพิ่งเปลี่ยนตู้แอร์ ไดเออ มาไม่ถึงเดือนเลยครับ
สายแอร์ระเบิดอีกแล้ว โดนแค่ค่าน้ำยาก็จะอวกแล้วครับ  :emoto
รบกวนน้าๆช่วยวิเคราะห์ทีครับ :emoto :emoto :emox :emotn
ใครซวยเหมือนผมบ้างครับ ตั้งแต่ขึ้นปีไหมมา ตู้แอร์รั่ว โช้กแตก เพลาดัง นี่แอร์ระเบิดอีกแล้ว คอมแอร์ก็ดัง
เมาหมัดเลยครับช่วงนี้
แอร์ ระบบ r12 กับ r134 รถผมAE92 เดิมใช้ r12 แปลง มาเป็น r134 ต้องเปลี่ยนอะไรบ้าง  ตอบ เปลี่ยน แค่ ท่ออลูมิเนียม ทางเข้า และ ออก ของคอมแอร์ โดยการนำไปตัดเอาหัวเดิมไปเชื่อมกับหัวใหม่ที่ย้ำกับสายยาง แนะนำให้ใช้สายยางยาวไปทั้งเส้นจนถึงตู้แอร์ เลยกันท่อเก่าผุ  อุปกรณอื่นไม่ต้องแปลงครับใข้ได้ ขอยืนยันใช้ยาวเลยครับ    ผมใช้อยู่ ปีนึงแล้ว  ทำเองครับ เฮียร้านขายอะไหล่แอร์แนะนำผมมา    เย็นจนฝ้าขึ้นได้ในต้อนเที่ยง
พึ่งไปล้างแอร์มาไม่ใช่เหรอน้อง คราวที่แล้วตั้งใจไปเปลี่ยนตู้รึว่าเค้าแจ้งเปลี่ยนเพราะตู้รั่วครับ ลองปรึกษาเพื่อนๆที่ทำร้านแอร์ครับน่าจะได้ข้อมูลที่ถูกต้องชัดเจนครับ
นั่นสิครับน้า พึ่งโดนมาเอาอีกแล้วครับ  :emoto
ของผมรู้สึกว่าไม่ได้เปลี่ยนอ่ะไรนะ ใช้มา 8 ปีแล้ว สายไม่เคยเป็นอะไรนะ ผมว่าอยู่ที่การย้ำหัวด้วยนะ อย่างสายเพาเวอร์ผม แตกมา 2 รอบแล้ว ร้านย่ำไม่ดีอ่ะ
:emotn


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องแอร์ครับสายแอร์ระเบิดอกแ
เริ่มหัวข้อโดย: ti61125 ที่ 02 กุมภาพันธ์ 2012 22:51:23
ล้างแบบไหนครับ ทั้งระบบหรือเปล่า ผมว่าน่าจะตันครับ ฝั่งด้าน hi prassure
อาจจะเป็นที่ expantion valve อยู่ติดกับคอยล์เย็นนะครับ มีหน้าที่ฉีดน้ำยาให้เป็น
ละอองเข้าคอยล์เย็น รูประมาณมิลเดียวมั้ง ปกติเอาปากเป่าลมผ่านได้
ลองล้างระบบดูใหม่ครับ เลือกร้านหน่อย รื้อท่อทุกเส้น ล้างคอยล์ทั้งหมด เปลี่ยน expan. ซะ
แล้วก็ dryer อีกตัว เปลี่ยนซะ ลองดูครับ
 :emots :emots :emots


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องแอร์ครับสายแอร์ระเบิดอกแ
เริ่มหัวข้อโดย: tae-4agze ที่ 02 กุมภาพันธ์ 2012 23:14:25
ท่อแอร์ใกล้ ท่อไอเสียไปรึเปล่าคับ

ก่อนหน้าผมก็ระเบิดมา เพราะว่าท่อแอรมันดับขยับไปโดนท่อไอเสีย แนบกันเลย ระเบิดเลย

หรือไม่แน่ว่า ท่อทางของพี่ตันรึเเปล่า แรงดันเลย หาทางออก

ผมโดนค่าสายไป600 กว่า เพราะทำแบบถอดเปลี่ยนสายได้ในอนาคต ส่วนแวกน้ำยา ทำเอง แต่ไม่เย็นเหมือนเดิม

รอเวลาเข้าร้านทำดีกว่า


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องแอร์ครับสายแอร์ระเบิดอกแ
เริ่มหัวข้อโดย: noppasit20 ที่ 03 กุมภาพันธ์ 2012 12:29:29
ท่อแอร์ (สายกลางที่ออกจากคอม มาที่แผง) ที่ระเบิดเลย ส่วนใหญ่เกิดจาก แรงดันที่สูงเกิน สะสมครับ พอสายเริ่มบวม ก็จะระเบิดแตกเลย ที่เเรงดัน ไม่น่าต่ำกว่า 250 Psi
ส่วนสาเหตุ น่าจะมาจาก แผงแอร์ระบายไม่ออก  พัดลมแอร์ไม่ดี  ทำให้เมื่อแอร์ทำงาน แรงดันจะสูงที่ด้าน Hi ครับ   
ลองล้างแผงแอร์ ดู  และเวลาช่างทำ ให้จับเกจ ด้าน HI ด้วย(ส่วนใหญ่ทำเก่ง เซียน ไม่จับกันดูแต่ด้าน low) พวกนี้ ตายน้ำตื้นครับ พอเวลาเราเอามาใช้งานจริง จอดรถติดๆ แรงดันจะขึ้นสูง  รั่ว พัง ครับ
ด้วย


ความปรถนาดีจาก
เอ็กเรย์ ออโต้แอร์
http://xray.igetweb.com/index.php


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องแอร์ครับสายแอร์ระเบิดอกแ
เริ่มหัวข้อโดย: aotobort ที่ 03 กุมภาพันธ์ 2012 22:47:25
ท่อแอร์ใกล้ ท่อไอเสียไปรึเปล่าคับ

ก่อนหน้าผมก็ระเบิดมา เพราะว่าท่อแอรมันดับขยับไปโดนท่อไอเสีย แนบกันเลย ระเบิดเลย

หรือไม่แน่ว่า ท่อทางของพี่ตันรึเเปล่า แรงดันเลย หาทางออก

ผมโดนค่าสายไป600 กว่า เพราะทำแบบถอดเปลี่ยนสายได้ในอนาคต ส่วนแวกน้ำยา ทำเอง แต่ไม่เย็นเหมือนเดิม

รอเวลาเข้าร้านทำดีกว่า
:emotn เหมื่อนช่างเดิมจะทำท่อวนไปใกล้เฮดเหมือนกันครับ ห่างจากเฮดประมาณ 1 นิ้วครับ
ผมเลยหาท่อแอร์ไปพันใว้แล้วครับ  แต่มันก็ไม่อยู่ครับ  หรืออาจเพราะมันใกล้ท่อแบบน้าว่าครับ :emoto
ไปเปลี่ยนมาแล้ววันนี้ โดนไปอีก 1200  :emoto :emoty