หัวข้อ: เหมื่อนงานจะเข้า กับเซ็นเซอร์ความร้อน เริ่มหัวข้อโดย: earth-osk ที่ 06 กุมภาพันธ์ 2012 13:36:31 คือว่า เกจความร้อนที่หน้าปัด เมื่อบิดสวิทกุญแจแล้ว มันขึ้น อยู่ในระดับปกติเมื่อเครื่องร้อนแล้ว(เกือบกลางๆ) ตลอด เลยครับ ทั้งเครื่องเย็น และ ร้อน
ล่าสุดเพิ่ง ไล่เจอเซ็นเซอร์ความร้อน และจับๆ ดูขณะที่เครื่องเย็น(จอดไว้หนึ่งคืน) ปรากฏว่าตัวเซ็นเซอร์อุณๆครับ เลยอยากทราบ อยู่2ข้อว่า 1. ถ้าเสียจะเกิดปัญหาอะไร ที่ใหญ่โตหรือเล็กๆ บ้างมั้ยครับ 2. เซ็นเซอร์ความร้อน 20v bt ราคาตัวละเท่าไหรครับ ขอบคุณครับ เครื่อง20วาวล์ฝาดำ ครับ หัวข้อ: Re: เหมื่อนงานจะเข้า กับเซ็นเซอร์ความร้อน เริ่มหัวข้อโดย: RPG.CZ ที่ 06 กุมภาพันธ์ 2012 13:49:50 รอผู้รู้
หัวข้อ: Re: เหมื่อนงานจะเข้า กับเซ็นเซอร์ความร้อน เริ่มหัวข้อโดย: อู๋ อยุธยา ที่ 06 กุมภาพันธ์ 2012 13:56:48 ถ้าอยู่ที่เดิมตลอด อาจจะเข็มค้าง
แต่สงสัยตรงที่เครื่องเย็น แต่ sensor มันอุ่นได้ไงหว่า เพราะถ้าเครื่องเย็น อุณหภูมิมันจะเท่ากับเหล็กตรงวาล์วน้ำ หัวข้อ: Re: เหมื่อนงานจะเข้า กับเซ็นเซอร์ความร้อน เริ่มหัวข้อโดย: earth-osk ที่ 06 กุมภาพันธ์ 2012 14:54:49 ถ้าอยู่ที่เดิมตลอด อาจจะเข็มค้าง ผมลองเอามือจับๆที่ตัวเซ็นเซอร์ดูอะครับ มันอุ่นๆ แต่จับมิเนียมใกล้ๆกันเย็นเจียบเลย แต่สงสัยตรงที่เครื่องเย็น แต่ sensor มันอุ่นได้ไงหว่า เพราะถ้าเครื่องเย็น อุณหภูมิมันจะเท่ากับเหล็กตรงวาล์วน้ำ ถอดปลั๊กเสียบใหม่เข็นตก แต่ทิ้งไว้สักระยะเมื่อกี้ลงไปลองบิดกุญแจเข็มขึ้นมาอีกแล้ว งง เซ็นเซอร์เสียหรือ กล่องecu เสีย....ครับเดี๋ยวจะลงไปลองเปลี่ยนกล่องดูอีกรอบแล้วจะขึ้นมาเลยงานครับ หัวข้อ: Re: เหมื่อนงานจะเข้า กับเซ็นเซอร์ความร้อน เริ่มหัวข้อโดย: แอลกอฮอล์40ดีกรี ที่ 06 กุมภาพันธ์ 2012 14:57:43 ถ้าอยู่ที่เดิมตลอด อาจจะเข็มค้าง ผมลองเอามือจับๆที่ตัวเซ็นเซอร์ดูอะครับ มันอุ่นๆ แต่จับมิเนียมใกล้ๆกันเย็นเจียบเลย แต่สงสัยตรงที่เครื่องเย็น แต่ sensor มันอุ่นได้ไงหว่า เพราะถ้าเครื่องเย็น อุณหภูมิมันจะเท่ากับเหล็กตรงวาล์วน้ำ ถอดปลั๊กเสียบใหม่เข็นตก แต่ทิ้งไว้สักระยะเมื่อกี้ลงไปลองบิดกุญแจเข็มขึ้นมาอีกแล้ว งง เซ็นเซอร์เสียหรือ กล่องecu เสีย....ครับเดี๋ยวจะลงไปลองเปลี่ยนกล่องดูอีกรอบแล้วจะขึ้นมาเลยงานครับ หัวข้อ: Re: เหมื่อนงานจะเข้า กับเซ็นเซอร์ความร้อน เริ่มหัวข้อโดย: earth-osk ที่ 06 กุมภาพันธ์ 2012 15:11:49 ถ้าอยู่ที่เดิมตลอด อาจจะเข็มค้าง ผมลองเอามือจับๆที่ตัวเซ็นเซอร์ดูอะครับ มันอุ่นๆ แต่จับมิเนียมใกล้ๆกันเย็นเจียบเลย แต่สงสัยตรงที่เครื่องเย็น แต่ sensor มันอุ่นได้ไงหว่า เพราะถ้าเครื่องเย็น อุณหภูมิมันจะเท่ากับเหล็กตรงวาล์วน้ำ ถอดปลั๊กเสียบใหม่เข็นตก แต่ทิ้งไว้สักระยะเมื่อกี้ลงไปลองบิดกุญแจเข็มขึ้นมาอีกแล้ว งง เซ็นเซอร์เสียหรือ กล่องecu เสีย....ครับเดี๋ยวจะลงไปลองเปลี่ยนกล่องดูอีกรอบแล้วจะขึ้นมาเลยงานครับ ว่าแต่มันช๊อตเพราะมันเสื่อมหรือ มีปัญหาที่ระบบไฟ ......??? หัวข้อ: Re: เหมื่อนงานจะเข้า กับเซ็นเซอร์ความร้อน เริ่มหัวข้อโดย: earth-osk ที่ 06 กุมภาพันธ์ 2012 15:14:45 สลับกล่องแล้วก้ยังไม่หาย ก้น่าจะช๊อต ตามน้าสัน ว่า.........แต่มันช๊อตได้อย่างไร
...มันเสื่อม ...มันมีปัญหาระบบไฟ ...หรือ...... หัวข้อ: Re: เหมื่อนงานจะเข้า กับเซ็นเซอร์ความร้อน เริ่มหัวข้อโดย: มาท ที่ 07 กุมภาพันธ์ 2012 11:54:31 ผมพึ่งเปลี่ยนมาตัวละ 450 ครับ ของผมขามันหัก
หัวข้อ: Re: เหมื่อนงานจะเข้า กับเซ็นเซอร์ความร้อน เริ่มหัวข้อโดย: boyclubae ที่ 07 กุมภาพันธ์ 2012 14:31:01 เซนเซอร์วัดความร้อน มีสองตัวนะครับ เข้าหน้าปัท ตัวนึง กับเซนเซอร์ เข้า ECU ตัวนึง ที่ จขกท พูดถึงน่าจะเป็น เซนเซอร์หน้าปัทนะครับ ตัวนี้ มันมีสายเส้นเดียววิ่งเข้าตัวเซนเซอร์นะครับ นึกไม่ออกเลยว่ามันจะช๊อต ยังงัย ลองแบบนี้ก็ได้ ครับ ถอดปลั๊กเซนเซอร์ออก แล้วช๊อตลงกราวน์หรือเอาติดไว้กับตัวถังรถอะครับ แล้วบิดกุญแจ ถ้าเข็มขึ้นสุด แสดงว่า เซนเซอร์เสียครับ ถ้ายังขึ้นกลางอยู่ ก็เดาว่าตัวเกจ์วัดเสียครับ
หัวข้อ: Re: เหมื่อนงานจะเข้า กับเซ็นเซอร์ความร้อน เริ่มหัวข้อโดย: earth-osk ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2012 18:37:34 เซนเซอร์วัดความร้อน มีสองตัวนะครับ เข้าหน้าปัท ตัวนึง กับเซนเซอร์ เข้า ECU ตัวนึง ที่ จขกท พูดถึงน่าจะเป็น เซนเซอร์หน้าปัทนะครับ ตัวนี้ มันมีสายเส้นเดียววิ่งเข้าตัวเซนเซอร์นะครับ นึกไม่ออกเลยว่ามันจะช๊อต ยังงัย ลองแบบนี้ก็ได้ ครับ ถอดปลั๊กเซนเซอร์ออก แล้วช๊อตลงกราวน์หรือเอาติดไว้กับตัวถังรถอะครับ แล้วบิดกุญแจ ถ้าเข็มขึ้นสุด แสดงว่า เซนเซอร์เสียครับ ถ้ายังขึ้นกลางอยู่ ก็เดาว่าตัวเกจ์วัดเสียครับ ตามท่านนี้เลยครับสรุปทำแล้วครับเกจความร้อนหน้าปัดเสียครับ จัดการเรียบร้อย หัวข้อ: Re: เหมื่อนงานจะเข้า กับเซ็นเซอร์ความร้อน เริ่มหัวข้อโดย: bever MuMu.SZ ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2012 18:45:49 เซนเซอร์วัดความร้อน มีสองตัวนะครับ เข้าหน้าปัท ตัวนึง กับเซนเซอร์ เข้า ECU ตัวนึง ที่ จขกท พูดถึงน่าจะเป็น เซนเซอร์หน้าปัทนะครับ ตัวนี้ มันมีสายเส้นเดียววิ่งเข้าตัวเซนเซอร์นะครับ นึกไม่ออกเลยว่ามันจะช๊อต ยังงัย ลองแบบนี้ก็ได้ ครับ ถอดปลั๊กเซนเซอร์ออก แล้วช๊อตลงกราวน์หรือเอาติดไว้กับตัวถังรถอะครับ แล้วบิดกุญแจ ถ้าเข็มขึ้นสุด แสดงว่า เซนเซอร์เสียครับ ถ้ายังขึ้นกลางอยู่ ก็เดาว่าตัวเกจ์วัดเสียครับ ตามท่านนี้เลยครับสรุปทำแล้วครับเกจความร้อนหน้าปัดเสียครับ จัดการเรียบร้อย หัวข้อ: Re: เหมื่อนงานจะเข้า กับเซ็นเซอร์ความร้อน เริ่มหัวข้อโดย: ตก...กาป๋อง ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2012 08:48:33 เซนเซอร์วัดความร้อน มีสองตัวนะครับ เข้าหน้าปัท ตัวนึง กับเซนเซอร์ เข้า ECU ตัวนึง ที่ จขกท พูดถึงน่าจะเป็น เซนเซอร์หน้าปัทนะครับ ตัวนี้ มันมีสายเส้นเดียววิ่งเข้าตัวเซนเซอร์นะครับ นึกไม่ออกเลยว่ามันจะช๊อต ยังงัย ลองแบบนี้ก็ได้ ครับ ถอดปลั๊กเซนเซอร์ออก แล้วช๊อตลงกราวน์หรือเอาติดไว้กับตัวถังรถอะครับ แล้วบิดกุญแจ ถ้าเข็มขึ้นสุด แสดงว่า เซนเซอร์เสียครับ ถ้ายังขึ้นกลางอยู่ ก็เดาว่าตัวเกจ์วัดเสียครับ ขอถามเพิ่มเติมครับ... แล้วถ้าตัวที่เข้า ECU เสีย จะมีอาการ/ผลกระทบยังไงครับ หัวข้อ: Re: เหมื่อนงานจะเข้า กับเซ็นเซอร์ความร้อน เริ่มหัวข้อโดย: illusionx<NC.Z> ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2012 08:57:47 เซนเซอร์วัดความร้อน มีสองตัวนะครับ เข้าหน้าปัท ตัวนึง กับเซนเซอร์ เข้า ECU ตัวนึง ที่ จขกท พูดถึงน่าจะเป็น เซนเซอร์หน้าปัทนะครับ ตัวนี้ มันมีสายเส้นเดียววิ่งเข้าตัวเซนเซอร์นะครับ นึกไม่ออกเลยว่ามันจะช๊อต ยังงัย ลองแบบนี้ก็ได้ ครับ ถอดปลั๊กเซนเซอร์ออก แล้วช๊อตลงกราวน์หรือเอาติดไว้กับตัวถังรถอะครับ แล้วบิดกุญแจ ถ้าเข็มขึ้นสุด แสดงว่า เซนเซอร์เสียครับ ถ้ายังขึ้นกลางอยู่ ก็เดาว่าตัวเกจ์วัดเสียครับ ตามท่านนี้เลยครับสรุปทำแล้วครับเกจความร้อนหน้าปัดเสียครับ จัดการเรียบร้อย ค่าเสียหายเท่าไรครับ เค้าอยากรู้ :emotq หัวข้อ: Re: เหมื่อนงานจะเข้า กับเซ็นเซอร์ความร้อน เริ่มหัวข้อโดย: earth-osk ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2012 18:14:15 เซนเซอร์วัดความร้อน มีสองตัวนะครับ เข้าหน้าปัท ตัวนึง กับเซนเซอร์ เข้า ECU ตัวนึง ที่ จขกท พูดถึงน่าจะเป็น เซนเซอร์หน้าปัทนะครับ ตัวนี้ มันมีสายเส้นเดียววิ่งเข้าตัวเซนเซอร์นะครับ นึกไม่ออกเลยว่ามันจะช๊อต ยังงัย ลองแบบนี้ก็ได้ ครับ ถอดปลั๊กเซนเซอร์ออก แล้วช๊อตลงกราวน์หรือเอาติดไว้กับตัวถังรถอะครับ แล้วบิดกุญแจ ถ้าเข็มขึ้นสุด แสดงว่า เซนเซอร์เสียครับ ถ้ายังขึ้นกลางอยู่ ก็เดาว่าตัวเกจ์วัดเสียครับ ขอถามเพิ่มเติมครับ... แล้วถ้าตัวที่เข้า ECU เสีย จะมีอาการ/ผลกระทบยังไงครับ หัวข้อ: Re: เหมื่อนงานจะเข้า กับเซ็นเซอร์ความร้อน เริ่มหัวข้อโดย: earth-osk ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2012 18:15:38 เซนเซอร์วัดความร้อน มีสองตัวนะครับ เข้าหน้าปัท ตัวนึง กับเซนเซอร์ เข้า ECU ตัวนึง ที่ จขกท พูดถึงน่าจะเป็น เซนเซอร์หน้าปัทนะครับ ตัวนี้ มันมีสายเส้นเดียววิ่งเข้าตัวเซนเซอร์นะครับ นึกไม่ออกเลยว่ามันจะช๊อต ยังงัย ลองแบบนี้ก็ได้ ครับ ถอดปลั๊กเซนเซอร์ออก แล้วช๊อตลงกราวน์หรือเอาติดไว้กับตัวถังรถอะครับ แล้วบิดกุญแจ ถ้าเข็มขึ้นสุด แสดงว่า เซนเซอร์เสียครับ ถ้ายังขึ้นกลางอยู่ ก็เดาว่าตัวเกจ์วัดเสียครับ ตามท่านนี้เลยครับสรุปทำแล้วครับเกจความร้อนหน้าปัดเสียครับ จัดการเรียบร้อย ค่าเสียหายเท่าไรครับ เค้าอยากรู้ :emotq 200 ครับ เปลี่ยนเกจความร้อนหน้าปัด บวก แก้เลขไมล์ บวก ไล่น้ำมันเบรค 3อย่าง หัวข้อ: Re: เหมื่อนงานจะเข้า กับเซ็นเซอร์ความร้อน เริ่มหัวข้อโดย: ปากน้ำโพ ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2012 18:23:06 ความรู้ :emotia
|