AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: yoshio ae ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2012 18:36:55



หัวข้อ: เรื่องเล็กๆที่หลายคนอาจมองข้าม...มันตันแล้วทำให้กิน....
เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2012 18:36:55
พอดีเจอมากับตัว เลยเอามาเล่าให้ฟัง

รถใช้งานอีกคันเปลี่ยน ใส่กรองแผ่นแต่ง K&N

ใส่วิ่งอยู่เกิน 10,000 โลได้ล่ะ ไม่เคยเอาออกมาล้างทำความสะอาดเลย ไม่มีเวลาเพราะรถต้องขับใช้งานทุกวัน

เป่าก็ไม่ได้ ต้องใช้น้ำยาล้างกว่าจะแห้งกว่าจะเคลือบ ใช้เวลาเป็นวันๆ

พอดีช่วงนี้รถมีอาการ กดคันเร่งแล้วหน่วงๆ เหมือนมีจังหว่ะรอๆ แล้วถึงจะตอบสนอง หาสาเหตุไม่เจอซักที

เลยว่าจะเอากรองออกมาล้างซักหน่อย ก็เลยไปจัดกรองแผ่นเดิมๆเบิกศูนย์แถวบ้านมา 253 บาท

กะเอามาสลับใช้ไปก่อน เพื่อเอากรองออกมาล้าง พอเอาออกมาสภาพเน่ามากๆตามรูปเลย

หลังจากเปลี่ยนกรองอากาศใหม่เข้าไปแล้ว แล้วอาการหน่วงๆ รอๆ เวลากดคันเร่งก็หายไป กดเป็นมาตามเท้าเลย

เลยเอาข้อมูลการจับอัตตราการบริโภคน้ำมันมาฝาก อาจดูเป็นเรื่องเล็กๆแต่ถ้าลองมาคิดดู ไม่เล็กนะคับ ประหยัดได้โลนึงเป็นบาทเลย

ก่อนเปลี่ยนกรองอากาศจัดน้ำมันเต็มถังจนหัวจ่ายตัดโซฮอลล์ 95

(http://images.temppic.com/08-02-2012/images_vertis/1328698040_0.61470800.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?08-02-2012:1328698040_0.61470800.jpg)

(http://images.temppic.com/09-02-2012/images_vertis/1328764272_0.90978800.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?09-02-2012:1328764272_0.90978800.jpg)

วิ่งด้วย แผ่นกรอง K&N สภาพฝุ่นเยอะมาก  (ขับขยี้คันเร่งแบบสุดๆ)

(http://images.temppic.com/08-02-2012/images_vertis/1328698042_0.09546800.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?08-02-2012:1328698042_0.09546800.jpg)

(http://images.temppic.com/08-02-2012/images_vertis/1328698042_0.43430800.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?08-02-2012:1328698042_0.43430800.jpg)

ผลออกมาคือ  จากน้ำมันเต็มถังวิ่งไป  49.5  กิโล  เติมน้ำมันกลับเข้าไปเต็มถังอีกครั้ง เท่ากับ 280 บาท

ตกแล้วกินกิโลละ 5.65 บาท  เท่ากับ 6.61 โลลิตร


(http://images.temppic.com/08-02-2012/images_vertis/1328700954_0.69855200.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?08-02-2012:1328700954_0.69855200.jpg)

(http://images.temppic.com/08-02-2012/images_vertis/1328700642_0.94224800.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?08-02-2012:1328700642_0.94224800.jpg)

หลังจากเปลี่ยนกรองแผ่นเดิมๆของใหม่ใส่เข้าไป (ขับแบบขยี้คันเร่งสุดๆ)

(http://images.temppic.com/08-02-2012/images_vertis/1328700644_0.78386800.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?08-02-2012:1328700644_0.78386800.jpg)

(http://images.temppic.com/08-02-2012/images_vertis/1328700645_0.70807200.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?08-02-2012:1328700645_0.70807200.jpg)

ผลออกมาคือ จากน้ำมันเต็มถังวิ่งไป 58.8 กิโล เติมน้ำมันกลับเข้าไปเต็มถังอีกครั้ง เท่ากับ 250 บาท

ตกแล้วกินกิโลละ 4.25 บาท เท่ากับ 8.80 โลลิตร

สรุปแล้ว สภาพกรองอากาศต่างกัน กินต่างกันโลละ 1.4 บาท  และน้ำมัน 1 ลิตรเท่ากัน แต่วิ่งต่างกัน 2.19 กิโล

แต่มาคิดแล้ววิ่งยาวๆก็ไม่ขำนะคับ  ถ้าคุณวิ่งวันนึง 100 กิโล คุณก็ประหยัดได้อีก 140 บาท เอาไปกินข้าวอร่อยๆได้มื้อนึงเลยนะ

หมั่นตรวจเช็คกรองอากาศกันด้วยนะคับ...


หัวข้อ: Re: เรื่องเล็กๆที่หลายคนอาจมองข้าม...มันตันแล้วทำให้กิน....
เริ่มหัวข้อโดย: bever MuMu.SZ ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2012 18:51:15
ของผมเปลี่ยนเป็นของเฮอริเคน ที่เป็นซี่ลวดตาข่ายๆอ่ะครับ เอาออกมา เอาน้ำฉีดเลย เป่าลมแห้ง ใส่เลย (มันจะดีมั้ยครับ)  :emotn


หัวข้อ: Re: เรื่องเล็กๆที่หลายคนอาจมองข้าม...มันตันแล้วทำให้กิน....
เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2012 19:38:59
ของผมเปลี่ยนเป็นของเฮอริเคน ที่เป็นซี่ลวดตาข่ายๆอ่ะครับ เอาออกมา เอาน้ำฉีดเลย เป่าลมแห้ง ใส่เลย (มันจะดีมั้ยครับ)  :emotn

จริงๆผมว่าหมั่นตรวจเช็คและล้างบ่อยๆก็พอแล้วคับ  ผมว่ามันก็กรองเหมือนกันอาจจะต่างกันที่ความละเอียดในการกรองฝุ่นเล็กน้อย

วีธีคือเอาแปรงขนนุ่มปัดเศษฝุ่นที่สามารถปัดได้ออกก่อน แล้วจึงฉีดน้ำยาล้างลงไปให้ชุ่มๆ ทิ้งไว้ 15 นาที จากนั้นใช้น้ำล้างสวนทางกับที่อากาศเข้า เพื่อให้เศษฝุ่นหลุดออก

แล้วทิ้งให้แห้งเอง และพ่นน้ำยาเคลือบของมันเข้าไปอีกทีเป็นอันจบ และก็ขึ้นอยู่กับวัสดุตัวกรองด้วยคับ ว่าเป็นวัสดุแบบไหน

เพราะถ้าเป็นฟองน้ำหรือกระดาษล้างน้ำไม่ได้คับ คงได้แค่เป่าหรือเปลี่ยนทิ้งสถานเดียว

เพราะของ k&n เป่าไม่ได้ ต้องล้างด้วยน้ำยาเฉพาะของมันอย่างเดียว และล้างด้วยน้ำไม่แรง โดนแดดไม่ได้ ต้องปล่อยให้มันแห้งเอง

แล้วพ่นน้ำยาเคลือบอีกที เท่านั้นก็จัดการใช้งานได้จบเลย

อย่างของ ฮอริเคนผมเคยเห็นมันก็มีน้ำยาล้างและเคลือบของมันอยู่นะคับ ครั้งหน้าลองซื้อมาลองใช้ดูคับ  


สุดท้ายใช้ของเดิมสบายใจดีคับถึงเวลาก็เปลี่ยน อันนึงไม่กี่ตังเอง

คุ้มกว่ามานั่งรอล้างอีก555

แต่ ae ผมก็ใช้ k&n นะ

(http://images.temppic.com/09-02-2012/images_vertis/1328764275_0.50204800.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?09-02-2012:1328764275_0.50204800.jpg)

(http://images.temppic.com/09-02-2012/images_vertis/1328764276_0.18472900.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?09-02-2012:1328764276_0.18472900.jpg)


หัวข้อ: Re: เรื่องเล็กๆที่หลายคนอาจมองข้าม...มันตันแล้วทำให้กิน....
เริ่มหัวข้อโดย: Hanuy90@LN.Z ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2012 19:44:45
 :emotk


หัวข้อ: Re: เรื่องเล็กๆที่หลายคนอาจมองข้าม...มันตันแล้วทำให้กิน....
เริ่มหัวข้อโดย: ( . )jab-ben( . ) ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2012 19:53:22
ผมใส่กรองอากาศเทียบ อันละไม่กี่ตัง เปลี่ยนทุกครั้งที่ถ่ายนมค.5พันโล กรองอากาศสำคัญอยู่แล้วคับ เหมือนคนถ้าใส่ผ้าปิดปากก้อต้องออกแรง หรือหายใจลำบากมากขึ้น หรือมอไซค์ มีโอ ฟีโน่รุ่นแรกๆ ถ้ากรองอากาศตันวาล์วก้อจะยัน สตาทติดอยากคับ บางทีสตาทจนแบตหมด


หัวข้อ: Re: เรื่องเล็กๆที่หลายคนอาจมองข้าม...มันตันแล้วทำให้กิน....
เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2012 01:03:46
 :emo2 :emotn


หัวข้อ: Re: เรื่องเล็กๆที่หลายคนอาจมองข้าม...มันตันแล้วทำให้กิน....
เริ่มหัวข้อโดย: Rong Fuel-Up ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2012 09:26:42
รูปกรองK&Nเนี่ย ทำไมมัยเหมือนแฉะ ๆน้ำมันเลยอะครับ   


หัวข้อ: Re: เรื่องเล็กๆที่หลายคนอาจมองข้าม...มันตันแล้วทำให้กิน....
เริ่มหัวข้อโดย: BUT_AE101 ~Lx~ ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2012 09:30:07
เห้นผลจริงๆครับ รถผมเดิมกรองเดิม ติด lpg ผมจดอัตราสิ้นเปลืองตลอด ถ้าผมรุ้สึกว่า มันกินขึ้นทีำไร มาดูกรอง มันสกปรกทุกทีเลย 555 ปกติผมเปลี่ยนใหม่ทุก 15-20 หมื่นโลครับ  แต่เป่าทุก5พันโลได้ถ้าไม่ลืม


หัวข้อ: Re: เรื่องเล็กๆที่หลายคนอาจมองข้าม...มันตันแล้วทำให้กิน....
เริ่มหัวข้อโดย: อู๋ อยุธยา ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2012 09:32:39
หมั่นทำความสะอาดบ่อย ๆ ปัญหานี้จะไม่เกิด


หัวข้อ: Re: เรื่องเล็กๆที่หลายคนอาจมองข้าม...มันตันแล้วทำให้กิน....
เริ่มหัวข้อโดย: beck_nan ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2012 09:36:20
เก็บความรู้ครับ :emotk


หัวข้อ: Re: เรื่องเล็กๆที่หลายคนอาจมองข้าม...มันตันแล้วทำให้กิน....
เริ่มหัวข้อโดย: ปากน้ำโพ ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2012 09:37:50
ใช้กรองเดิม ขยันเป่า  :emox


หัวข้อ: Re: เรื่องเล็กๆที่หลายคนอาจมองข้าม...มันตันแล้วทำให้กิน....
เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2012 12:24:24
รูปกรองK&Nเนี่ย ทำไมมัยเหมือนแฉะ ๆน้ำมันเลยอะครับ  

ผมไม่แน่ใจเหมือนกันคับว่าเป็นที่อะไร แต่คาดว่าน่าจะมาจากผมทำตัวดักตรงหน้ารถ

แล้วเวลาวิ่งฝนตกน้ำมันจะเข้าไปหรือเปล่าผมก็ไม่แน่ใจเหมือนกันคับ ผมเอาไปอัดเข้ารูปากอากาศเข้ากรองรถเลยอ่ะคับ

แนะนำหน่อยคับ ปลายเดินไม่ค่อยจะดีเลยคับ 170 ไปไหว จาก 170ไป 180 หืดขึ้นคอเลย...

มากสุดที่เคยวิ่งได้คือ 180 คับ อยากได้ไปมากกว่านี้ แต่ดูแล้ว วิ่งแบบ over drive off แล้วรอบไป 6พันนิดแล้วอ่ะคับ

รอบเครื่องเหมือนเกือบสุดแล้วอ่ะคับ ไม่รู้ว่ามันจะไปต่อได้อีกไหมคับ ตัวนี้ตัด 180 ไหมคับ

อยากทำปลายให้ได้เหมือน ae

ผมจำได้ ว่า ae เครื่อง4a-fe auto เดิมๆที่เคยใช้ปลายนี่ ไปถึง 200 เลย

(http://images.temppic.com/09-02-2012/images_vertis/1328764274_0.81475200.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?09-02-2012:1328764274_0.81475200.jpg)

หมั่นทำความสะอาดบ่อย ๆ ปัญหานี้จะไม่เกิด

หาคนมาช่วยล้างให้ผมหน่อยนะคร๊าบ โฉด คร๊าบ555


หัวข้อ: Re: เรื่องเล็กๆที่หลายคนอาจมองข้าม...มันตันแล้วทำให้กิน....
เริ่มหัวข้อโดย: THanasak ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2012 22:30:10
ขอโทษครับ ใช้เครื่องตัวไหนครับ กินน้ำมันดุจัง
กินมากกว่าเครื่อง 2200 ของผมอีก


หัวข้อ: Re: เรื่องเล็กๆที่หลายคนอาจมองข้าม...มันตันแล้วทำให้กิน....
เริ่มหัวข้อโดย: เคลิ้มสมาคม ™ ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2012 23:31:12
โลละ 5 บาทกว่าเลยเหรอครับ  :emo5  :emotw


หัวข้อ: Re: เรื่องเล็กๆที่หลายคนอาจมองข้าม...มันตันแล้วทำให้กิน....
เริ่มหัวข้อโดย: KAi 5868 ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2012 01:13:54
 :emo2


หัวข้อ: Re: เรื่องเล็กๆที่หลายคนอาจมองข้าม...มันตันแล้วทำให้กิน....
เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2012 12:04:29
ขอโทษครับ ใช้เครื่องตัวไหนครับ กินน้ำมันดุจัง
กินมากกว่าเครื่อง 2200 ของผมอีก

เครื่อง 1nz 1500 cc ในวีออสคับ


หัวข้อ: Re: เรื่องเล็กๆที่หลายคนอาจมองข้าม...มันตันแล้วทำให้กิน....
เริ่มหัวข้อโดย: Tonsuan ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2012 12:42:50
ใช้K&Nอยู่เหมือนกันครับ
ล้างเสร็จเขย่าๆให้น้ำออกเกือบหมด แล้วเอาพัดลมเปิดจ่อเลยครับจะแห้งเร็วขึ้นเยอะ  :emo2


หัวข้อ: Re: เรื่องเล็กๆที่หลายคนอาจมองข้าม...มันตันแล้วทำให้กิน....
เริ่มหัวข้อโดย: vagrant3036 ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2012 16:23:55
กรอง K&N ควรตรวจเช็คเพื่อทำความสะอาด ทุกๆ 8,000-10,000 กิโลเมตรครับ เมื่อล้างทำความสะอาดแล้ว ผึ่งลมผึ่งแดดได้นะครับ อย่าใช้ลมเป่าเท่านั้น ส่วนกรองสแตนเลส กรองฝุ่นไม่ค่อยดีนะครับ ถ้าอยากทราบว่า กรองที่ใช้อยู่ กรองฝุ่นได้ดีแค่ไหน ลองถอดท่อยาง ดูลิ้นปีกผีเสื้อว่าสกปรกมากน้อยแค่ไหนครับ


หัวข้อ: Re: เรื่องเล็กๆที่หลายคนอาจมองข้าม...มันตันแล้วทำให้กิน....
เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2012 22:42:58
เมื่อวานล้างล่ะไว้ลงความโสให้ดู


หัวข้อ: Re: เรื่องเล็กๆที่หลายคนอาจมองข้าม...มันตันแล้วทำให้กิน....
เริ่มหัวข้อโดย: ADVAN ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2012 00:43:46
 :emotk :emotk :emotk :emo2 :emo2 :emo


หัวข้อ: Re: เรื่องเล็กๆที่หลายคนอาจมองข้าม...มันตันแล้วทำให้กิน....
เริ่มหัวข้อโดย: bank-cz ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2012 08:54:39
 :emo2


หัวข้อ: Re: เรื่องเล็กๆที่หลายคนอาจมองข้าม...มันตันแล้วทำให้กิน....
เริ่มหัวข้อโดย: Rong Fuel-Up ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2012 09:56:40
รูปกรองK&Nเนี่ย ทำไมมัยเหมือนแฉะ ๆน้ำมันเลยอะครับ   

ผมไม่แน่ใจเหมือนกันคับว่าเป็นที่อะไร แต่คาดว่าน่าจะมาจากผมทำตัวดักตรงหน้ารถ

แล้วเวลาวิ่งฝนตกน้ำมันจะเข้าไปหรือเปล่าผมก็ไม่แน่ใจเหมือนกันคับ ผมเอาไปอัดเข้ารูปากอากาศเข้ากรองรถเลยอ่ะคับ

แนะนำหน่อยคับ ปลายเดินไม่ค่อยจะดีเลยคับ 170 ไปไหว จาก 170ไป 180 หืดขึ้นคอเลย...

มากสุดที่เคยวิ่งได้คือ 180 คับ อยากได้ไปมากกว่านี้ แต่ดูแล้ว วิ่งแบบ over drive off แล้วรอบไป 6พันนิดแล้วอ่ะคับ

รอบเครื่องเหมือนเกือบสุดแล้วอ่ะคับ ไม่รู้ว่ามันจะไปต่อได้อีกไหมคับ ตัวนี้ตัด 180 ไหมคับ

อยากทำปลายให้ได้เหมือน ae

ผมจำได้ ว่า ae เครื่อง4a-fe auto เดิมๆที่เคยใช้ปลายนี่ ไปถึง 200 เลย

(http://images.temppic.com/09-02-2012/images_vertis/1328764274_0.81475200.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?09-02-2012:1328764274_0.81475200.jpg)

หมั่นทำความสะอาดบ่อย ๆ ปัญหานี้จะไม่เกิด

หาคนมาช่วยล้างให้ผมหน่อยนะคร๊าบ โฉด คร๊าบ555

ผมใช้เกินหมื่นโล ทุกรอบเลยครับ ในเมืองด้วย แต่มันไม่เปียก เลยสงสัยครับ ว่าที่มันเปียกมันเกิดจากอะไร เพราะของผมแห้งสนิท แต่เรื่องอัตราสิ้นเปลืองไม่รู้เรื่องครับ
แต่ก่อนใส่กับ20VและYARIS ซัดตลอด ปัจจุบัน สปอร์ตไรเดอร์เก่าๆ  ขับช้าๆ ไม่เคยเร็ว จึงไม่รู้ว่า สกปรก กับ ไม่สกปรก แตกต่างกันอย่างไร

ส่วนวีออส ใส่ล้อขนาดเท่าไหร่ ยางขนาดเท่าไหร่ครับ  หน้าปัด มี200 กม. ใช่หรือไม่ครับ   รถทำอะไรมาบ้างครับ  ที่เคยนั่งเกียร์ออโต้ ล้อ15 ยาง 195/50/15 (ไมล์อ่อนกว่าGPS) จะได้ สุดไมล์ 200 พอดีครับ 


หัวข้อ: Re: เรื่องเล็กๆที่หลายคนอาจมองข้าม...มันตันแล้วทำให้กิน....
เริ่มหัวข้อโดย: Rong Fuel-Up ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2012 09:57:56
อ่อ เรื่องแผ่นที่เป็นรอบคราบน้ำ สงสัยครับว่า มันน้ำ จริงๆ หรือ น้ำมันครับ เพราะฝนก็ไม่ค่อยตกแล้ว จริงๆ มันควรจะแห้งมากกว่าครับ ห้องเครื่องเรามันร้อนจะตาย


หัวข้อ: Re: เรื่องเล็กๆที่หลายคนอาจมองข้าม...มันตันแล้วทำให้กิน....
เริ่มหัวข้อโดย: Rong Fuel-Up ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2012 10:02:05
กรอง K&N ควรตรวจเช็คเพื่อทำความสะอาด ทุกๆ 8,000-10,000 กิโลเมตรครับ เมื่อล้างทำความสะอาดแล้ว ผึ่งลมผึ่งแดดได้นะครับ อย่าใช้ลมเป่าเท่านั้น ส่วนกรองสแตนเลส กรองฝุ่นไม่ค่อยดีนะครับ ถ้าอยากทราบว่า กรองที่ใช้อยู่ กรองฝุ่นได้ดีแค่ไหน ลองถอดท่อยาง ดูลิ้นปีกผีเสื้อว่าสกปรกมากน้อยแค่ไหนครับ


รถผมไม่มีลิ้นอ่ะ ดูยังไงดี  :emo2

พี่คนนี้  ขอราคา กรองสำหรับ เครื่อง5L,KZ คร๊าบ  จะเอาไปลองถามในกลุ่มดูคร๊าบบบบ :emotp หลังไมค์มาหน่อยนะ


หัวข้อ: Re: เรื่องเล็กๆที่หลายคนอาจมองข้าม...มันตันแล้วทำให้กิน....
เริ่มหัวข้อโดย: ปิแอร์...แซ่กั๊ก ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2012 16:29:03
มีผลจริงๆครับ


หัวข้อ: Re: เรื่องเล็กๆที่หลายคนอาจมองข้าม...มันตันแล้วทำให้กิน....
เริ่มหัวข้อโดย: vagrant3036 ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2012 21:33:56
กรอง K&N ควรตรวจเช็คเพื่อทำความสะอาด ทุกๆ 8,000-10,000 กิโลเมตรครับ เมื่อล้างทำความสะอาดแล้ว ผึ่งลมผึ่งแดดได้นะครับ อย่าใช้ลมเป่าเท่านั้น ส่วนกรองสแตนเลส กรองฝุ่นไม่ค่อยดีนะครับ ถ้าอยากทราบว่า กรองที่ใช้อยู่ กรองฝุ่นได้ดีแค่ไหน ลองถอดท่อยาง ดูลิ้นปีกผีเสื้อว่าสกปรกมากน้อยแค่ไหนครับ


รถผมไม่มีลิ้นอ่ะ ดูยังไงดี  :emo2

พี่คนนี้  ขอราคา กรองสำหรับ เครื่อง5L,KZ คร๊าบ  จะเอาไปลองถามในกลุ่มดูคร๊าบบบบ :emotp หลังไมค์มาหน่อยนะ

ส่งรายละเอียดให้แล้วนะครับ


หัวข้อ: Re: เรื่องเล็กๆที่หลายคนอาจมองข้าม...มันตันแล้วทำให้กิน....
เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2012 02:37:54
อ่อ เรื่องแผ่นที่เป็นรอบคราบน้ำ สงสัยครับว่า มันน้ำ จริงๆ หรือ น้ำมันครับ เพราะฝนก็ไม่ค่อยตกแล้ว จริงๆ มันควรจะแห้งมากกว่าครับ ห้องเครื่องเรามันร้อนจะตาย

แล้วมันคือคราบอะไรผมเองก็ม่ายรู้เหมือนกันคับ

แต่มันอยู่ด้านล่างที่กรองฝุ่นคับ ส่วนด้านบนไม่มีคราบคับและสะอาดมากๆ

แต่ตอนนี้ผมได้ล้างกรองตัวที่ว่าแล้วคับสะอาดวิ้งเลย...

แต่เอารถไปลองยังไงก็สุดที่ 180คับ ค้างเลย ไม่ยอมไปแล้ว รอบหมดแล้วด้วยคับ

เกียร์3 ที่รอบ เข็มกวาดไปแตะต้นโซนแดงที่วัดรอบ ยาง205/50/15คับ

เดิมหมดกรองเดิม+ท่อเดิม


หัวข้อ: Re: เรื่องเล็กๆที่หลายคนอาจมองข้าม...มันตันแล้วทำให้กิน....
เริ่มหัวข้อโดย: tree ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2012 14:49:49
ว่าแล้วต้องถอดไปทำความสะอาดบ้างแล้ว


หัวข้อ: Re: เรื่องเล็กๆที่หลายคนอาจมองข้าม...มันตันแล้วทำให้กิน....
เริ่มหัวข้อโดย: แท็ป รักษ์ภูมิ ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2012 16:27:13
แล้วระหว่างใส่กรอง K&N กับใส่กรอง0 วิ่งต่างกันมากไหมครับ กำลังเก็บตังค์ซื้อ K&N
แล้วมีที่แนะนำซื้อกรอง K&N ไหมครับ ราคาเท่าไหร่ และราคาน้ำยาเท่าไหร่ครับ แล้วมีของปลอมหรือเรียนแบบไหมครับ มีวิธีสังเกตุไหม
ผมถามที่ บ เวิร์ดเทค อ่อนนุช กรอง 2600 น้ำยา 600


หัวข้อ: Re: เรื่องเล็กๆที่หลายคนอาจมองข้าม...มันตันแล้วทำให้กิน....
เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2012 18:39:49
แล้วระหว่างใส่กรอง K&N กับใส่กรอง0 วิ่งต่างกันมากไหมครับ กำลังเก็บตังค์ซื้อ K&N
แล้วมีที่แนะนำซื้อกรอง K&N ไหมครับ ราคาเท่าไหร่ และราคาน้ำยาเท่าไหร่ครับ แล้วมีของปลอมหรือเรียนแบบไหมครับ มีวิธีสังเกตุไหม
ผมถามที่ บ เวิร์ดเทค อ่อนนุช กรอง 2600 น้ำยา 600

งั้นเดี๋ยวผมลองเทสให้คับ

การกินน้ำมัน  อัตตราเร่ง จะจัดให้เป็นคลิป เลย

ยังไงอดใจรอนิดนึงคับ

ส่วนตัวผมว่า ถ้ากรองเดิมไม่แพงมาก ยกตัวอย่างของวีออส สองร้อยกว่าบาท

ผมว่าเปลี่ยนทิ้งคุ้มกว่า  แต่ถ้าของ ae กรองแผ่นนึง 500 บาทได้ ผมว่า k&n คุ้มกว่า

เพราะมันล้าง และเคลือบได้ แต่ ลองมาคิดดูเรื่องค่ากรอง และน้ำยาล้างดูแล้วกันคับว่าคุ้มไหม?

ส่วนถ้าเป็นกรองแผ่นเดิม กับเครื่องซุป อาการคือรอบมันจะกวาดช้า กว่ากรองแต่ง

ถ้าคนขับบ่อยๆ จะจับอาการได้คับ