หัวข้อ: เกี่ยวกับวาล์วน้ำครับ เริ่มหัวข้อโดย: ปากน้ำโพ ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2555 11:34:16 7a-fe ติดแก๊ส วาล์วน้ำปกติเปิดอยู่ที่ 82c เราสามารถเอาวาล์วน้ำของโซลูน่า AL50 เปิดอยู่ที่ 76c มาใส่แทนได้หรือไม่
วาล์วน้ำเปิดเร็วกว่าปกติมีข้อดีกับข้อเสียกับเครื่องอะไรบ้างครับ :emotn หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับวาล์วน้ำครับ เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2555 12:53:33 ใส่กันได้ไหมอันนี้อยู่ที่ขนาดของวาล์วน้ำครับ ถ้าเท่ากันก็ใส่กันได้
ข้อดีข้อเสีย อันนี้ไม่ค่อยแน่ใจ เปิดเร็วขึ้น ถ้าในช่วงที่เครื่องวอร์มอยู่ อาจจะกินน้ำมันขึ้นนิดหนึ่งมั้ง อันนี้อยู่ที่กล่องด้วยว่าเค้าโปรแกรมมาแบบไหน เช่นถ้าเซนเซอร์วัดความร้อนได้เท่านี้รอบเครื่องเท่านี้ กล่องอาจจะสั่งจ่ายน้ำมันหนาบางไม่เท่ากัน แต่โดยมากรถที่ใส่วาล์วน้ำให้เปิดเร็วขึ้นมักจะเป้นรถที่วิ่งรอบเครื่องกลางๆถึงปลายๆบ่อยและนาน เช่นรถแข่งในเซอร์กิต เพราะเค้าต้องการให้น้ำไหลผ่านได้ไว และความร้อนของเครื่องไม่สูงจนเกินไป สำหรับรถที่มีปัญหาความร้อนมากกว่าปรกติ อาจจะช่วยได้นิดหน่อย เพราะเปิดเร็วขึ้น แต่ตัวที่ทำหน้าที่ระบายความร้อนแท้จริงนั้นคือหม้อน้ำ สำหรับรถติดแก๊ส ลองจูนให้หนาขึ้นอีกนิด ถ้าความร้อนลดลง แปลว่าก่อนจูนนั้นส่วนผสมเชื้อเพลิงบางเกินไป หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับวาล์วน้ำครับ เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2555 13:08:38 เปิดเร็ว เครื่องยังไม่ทันถึงอุณหภูมิที่พอเหมาะ จะทำให้เครื่องสึกหรอเร็ว แต่ถ้ารถที่ไม่เดิม เช่น ขยายลูก ถูกโบ บูสหนักๆ
บูดมาเฮดเป็นสีแดง บางทีเค้าไม่ใส่วาวน้ำกันเลยก็มีครับ ฉนั้นเครื่องเดิม ซิ่งบ้าง ใช้วาวน้ำตรงรุ่น เบิกของใหม่ที่ศูนย์ ดีกว่าครับ หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับวาล์วน้ำครับ เริ่มหัวข้อโดย: ปากน้ำโพ ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2555 13:10:04 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=99055.0
หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับวาล์วน้ำครับ เริ่มหัวข้อโดย: ปากน้ำโพ ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2555 14:41:18 เปิดเร็ว เครื่องยังไม่ทันถึงอุณหภูมิที่พอเหมาะ จะทำให้เครื่องสึกหรอเร็ว แต่ถ้ารถที่ไม่เดิม เช่น ขยายลูก ถูกโบ บูสหนักๆ บูดมาเฮดเป็นสีแดง บางทีเค้าไม่ใส่วาวน้ำกันเลยก็มีครับ ฉนั้นเครื่องเดิม ซิ่งบ้าง ใช้วาวน้ำตรงรุ่น เบิกของใหม่ที่ศูนย์ ดีกว่าครับ วาล์วโซลูน่าเบิกศูนย์ครับน้าโต้ สงสัยว่าเวลาวาล์วเปิดไวกว่าของติดรถทำให้อุณภูมิของเครื่องร้อนน้อยกว่าปกติป่าวครับ ตอนนี้ใช้ ae เที่ยวแทน d-max ไปทางเหนือบ่อย ๆ ขึ้นเขาขึ้นดอยกลัวเรื่องความร้อนอย่างเดียวครับ เปลี่ยนหม้อน้ำมิเนียม 1 ช่อง ดมแก็สแล้วเครื่องยนต์ร้อนกว่าปกติ วาล์วน้ำจะมีผลต่ออุณภูมิของเครื่องมั่งไหมครับ หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับวาล์วน้ำครับ เริ่มหัวข้อโดย: natti_ae92_LN.Z ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2555 18:00:42 ผมว่าลองจูนก่อนดีกว่าครับ แล้วขยับหม้อน้ำ ไม่มีวาวน้ำหรือวาวน้ำเปิดเร็วไปก้ไม่ดี เท่าที่ควรครับ กลัวจะแก้ไม่ตรงจุด
หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับวาล์วน้ำครับ เริ่มหัวข้อโดย: ปากน้ำโพ ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2555 18:17:37 ผมว่าลองจูนก่อนดีกว่าครับ แล้วขยับหม้อน้ำ ไม่มีวาวน้ำหรือวาวน้ำเปิดเร็วไปก้ไม่ดี เท่าที่ควรครับ กลัวจะแก้ไม่ตรงจุด เด๋วเปลี่ยนกรองแก็สรอบนี้จะลองจูนใหม่ แต่ตอนขึ้นดอยใช้น้ำมันขึ้นความร้อนทำไมสูงหรือว่าเป็นเกียร์ออโต้ ปกติใช้แต่กระบะขึ้น :emob หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับวาล์วน้ำครับ เริ่มหัวข้อโดย: Toom111 พิดโลก ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2555 18:30:18 ผมว่าลองจูนก่อนดีกว่าครับ แล้วขยับหม้อน้ำ ไม่มีวาวน้ำหรือวาวน้ำเปิดเร็วไปก้ไม่ดี เท่าที่ควรครับ กลัวจะแก้ไม่ตรงจุด เด๋วเปลี่ยนกรองแก็สรอบนี้จะลองจูนใหม่ แต่ตอนขึ้นดอยใช้น้ำมันขึ้นความร้อนทำไมสูงหรือว่าเป็นเกียร์ออโต้ ปกติใช้แต่กระบะขึ้น :emob เรื่องวาล์วเปลี่ยนเลยคับ รถติดแก๊สไงความร้อนมันมากกว่าใช้น้ำมันอ่ะคับ แต่อยู่ที่ว่าระบบระบายความได้เร็วแค่ไหน ผมกะลังจะเปลี่ยนคับ แก๊สความร้อมในห้องเผาไหม้มากกว่าน้ำมันคับ ยิ่งพวกngvหนักเลย หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับวาล์วน้ำครับ เริ่มหัวข้อโดย: ปากน้ำโพ ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2555 18:41:47 ผมว่าลองจูนก่อนดีกว่าครับ แล้วขยับหม้อน้ำ ไม่มีวาวน้ำหรือวาวน้ำเปิดเร็วไปก้ไม่ดี เท่าที่ควรครับ กลัวจะแก้ไม่ตรงจุด เด๋วเปลี่ยนกรองแก็สรอบนี้จะลองจูนใหม่ แต่ตอนขึ้นดอยใช้น้ำมันขึ้นความร้อนทำไมสูงหรือว่าเป็นเกียร์ออโต้ ปกติใช้แต่กระบะขึ้น :emob เรื่องวาล์วเปลี่ยนเลยคับ รถติดแก๊สไงความร้อนมันมากกว่าใช้น้ำมันอ่ะคับ แต่อยู่ที่ว่าระบบระบายความได้เร็วแค่ไหน ผมกะลังจะเปลี่ยนคับ แก๊สความร้อมในห้องเผาไหม้มากกว่าน้ำมันคับ ยิ่งพวกngvหนักเลย หม้อน้ำเก่าเป็นทองแดงสองชั้น ใส่น้ำยาหม้อน้ำอีซูซุมาตลอดเปลี่ยนถ่ายตามกำหนด พอไปทำช่างบอกไม่ตันไม่มีปัญหาอะไร ตอนนี้เปลี่ยนเป็นหม้อน้ำมิเนียมชั้นเดียวแล้วความร้อนน้อยกว่าทองแดงอย่างเห็นได้ชัดเพราะว่าตั้งอุณหภูมิแก็สของเก่าไม่ยอมตัดเพราะอุณภูมิไม่ถึงกำหนด จะลองเปลี่ยนวาล์วน้ำตัวนี้ดู :emotn หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับวาล์วน้ำครับ เริ่มหัวข้อโดย: Toom111 พิดโลก ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2555 18:50:02 ผมว่าลองจูนก่อนดีกว่าครับ แล้วขยับหม้อน้ำ ไม่มีวาวน้ำหรือวาวน้ำเปิดเร็วไปก้ไม่ดี เท่าที่ควรครับ กลัวจะแก้ไม่ตรงจุด เด๋วเปลี่ยนกรองแก็สรอบนี้จะลองจูนใหม่ แต่ตอนขึ้นดอยใช้น้ำมันขึ้นความร้อนทำไมสูงหรือว่าเป็นเกียร์ออโต้ ปกติใช้แต่กระบะขึ้น :emob เรื่องวาล์วเปลี่ยนเลยคับ รถติดแก๊สไงความร้อนมันมากกว่าใช้น้ำมันอ่ะคับ แต่อยู่ที่ว่าระบบระบายความได้เร็วแค่ไหน ผมกะลังจะเปลี่ยนคับ แก๊สความร้อมในห้องเผาไหม้มากกว่าน้ำมันคับ ยิ่งพวกngvหนักเลย หม้อน้ำเก่าเป็นทองแดงสองชั้น ใส่น้ำยาหม้อน้ำอีซูซุมาตลอดเปลี่ยนถ่ายตามกำหนด พอไปทำช่างบอกไม่ตันไม่มีปัญหาอะไร ตอนนี้เปลี่ยนเป็นหม้อน้ำมิเนียมชั้นเดียวแล้วความร้อนน้อยกว่าทองแดงอย่างเห็นได้ชัดเพราะว่าตั้งอุณหภูมิแก็สของเก่าไม่ยอมตัดเพราะอุณภูมิไม่ถึงกำหนด จะลองเปลี่ยนวาล์วน้ำตัวนี้ดู :emotn หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับวาล์วน้ำครับ เริ่มหัวข้อโดย: Hanuy90@LN.Z ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2555 18:52:39 รถหนุ่ยไม่มีวาล์วน้ำ...แม่มเอ๊ยยยย ยังร้อนเลย
หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับวาล์วน้ำครับ เริ่มหัวข้อโดย: ปากน้ำโพ ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2555 18:52:55 ผมว่าลองจูนก่อนดีกว่าครับ แล้วขยับหม้อน้ำ ไม่มีวาวน้ำหรือวาวน้ำเปิดเร็วไปก้ไม่ดี เท่าที่ควรครับ กลัวจะแก้ไม่ตรงจุด เด๋วเปลี่ยนกรองแก็สรอบนี้จะลองจูนใหม่ แต่ตอนขึ้นดอยใช้น้ำมันขึ้นความร้อนทำไมสูงหรือว่าเป็นเกียร์ออโต้ ปกติใช้แต่กระบะขึ้น :emob เรื่องวาล์วเปลี่ยนเลยคับ รถติดแก๊สไงความร้อนมันมากกว่าใช้น้ำมันอ่ะคับ แต่อยู่ที่ว่าระบบระบายความได้เร็วแค่ไหน ผมกะลังจะเปลี่ยนคับ แก๊สความร้อมในห้องเผาไหม้มากกว่าน้ำมันคับ ยิ่งพวกngvหนักเลย หม้อน้ำเก่าเป็นทองแดงสองชั้น ใส่น้ำยาหม้อน้ำอีซูซุมาตลอดเปลี่ยนถ่ายตามกำหนด พอไปทำช่างบอกไม่ตันไม่มีปัญหาอะไร ตอนนี้เปลี่ยนเป็นหม้อน้ำมิเนียมชั้นเดียวแล้วความร้อนน้อยกว่าทองแดงอย่างเห็นได้ชัดเพราะว่าตั้งอุณหภูมิแก็สของเก่าไม่ยอมตัดเพราะอุณภูมิไม่ถึงกำหนด จะลองเปลี่ยนวาล์วน้ำตัวนี้ดู :emotn ใช่ครับ ตั้งอุณหภูมิใหม่แล้วคับ เป็นเพราะหม้อน้ำป่าวคับ ใช้ของ versus หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับวาล์วน้ำครับ เริ่มหัวข้อโดย: Toom111 พิดโลก ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2555 19:11:32 ผมว่าลองจูนก่อนดีกว่าครับ แล้วขยับหม้อน้ำ ไม่มีวาวน้ำหรือวาวน้ำเปิดเร็วไปก้ไม่ดี เท่าที่ควรครับ กลัวจะแก้ไม่ตรงจุด เด๋วเปลี่ยนกรองแก็สรอบนี้จะลองจูนใหม่ แต่ตอนขึ้นดอยใช้น้ำมันขึ้นความร้อนทำไมสูงหรือว่าเป็นเกียร์ออโต้ ปกติใช้แต่กระบะขึ้น :emob เรื่องวาล์วเปลี่ยนเลยคับ รถติดแก๊สไงความร้อนมันมากกว่าใช้น้ำมันอ่ะคับ แต่อยู่ที่ว่าระบบระบายความได้เร็วแค่ไหน ผมกะลังจะเปลี่ยนคับ แก๊สความร้อมในห้องเผาไหม้มากกว่าน้ำมันคับ ยิ่งพวกngvหนักเลย หม้อน้ำเก่าเป็นทองแดงสองชั้น ใส่น้ำยาหม้อน้ำอีซูซุมาตลอดเปลี่ยนถ่ายตามกำหนด พอไปทำช่างบอกไม่ตันไม่มีปัญหาอะไร ตอนนี้เปลี่ยนเป็นหม้อน้ำมิเนียมชั้นเดียวแล้วความร้อนน้อยกว่าทองแดงอย่างเห็นได้ชัดเพราะว่าตั้งอุณหภูมิแก็สของเก่าไม่ยอมตัดเพราะอุณภูมิไม่ถึงกำหนด จะลองเปลี่ยนวาล์วน้ำตัวนี้ดู :emotn ใช่ครับ ตั้งอุณหภูมิใหม่แล้วคับ เป็นเพราะหม้อน้ำป่าวคับ ใช้ของ versus ี หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับวาล์วน้ำครับ เริ่มหัวข้อโดย: Hanuy90@LN.Z ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2555 19:12:20 คนกินแก็สเค้าคุยกัน :emots
หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับวาล์วน้ำครับ เริ่มหัวข้อโดย: ปากน้ำโพ ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2555 19:21:37 ผมว่าลองจูนก่อนดีกว่าครับ แล้วขยับหม้อน้ำ ไม่มีวาวน้ำหรือวาวน้ำเปิดเร็วไปก้ไม่ดี เท่าที่ควรครับ กลัวจะแก้ไม่ตรงจุด เด๋วเปลี่ยนกรองแก็สรอบนี้จะลองจูนใหม่ แต่ตอนขึ้นดอยใช้น้ำมันขึ้นความร้อนทำไมสูงหรือว่าเป็นเกียร์ออโต้ ปกติใช้แต่กระบะขึ้น :emob เรื่องวาล์วเปลี่ยนเลยคับ รถติดแก๊สไงความร้อนมันมากกว่าใช้น้ำมันอ่ะคับ แต่อยู่ที่ว่าระบบระบายความได้เร็วแค่ไหน ผมกะลังจะเปลี่ยนคับ แก๊สความร้อมในห้องเผาไหม้มากกว่าน้ำมันคับ ยิ่งพวกngvหนักเลย หม้อน้ำเก่าเป็นทองแดงสองชั้น ใส่น้ำยาหม้อน้ำอีซูซุมาตลอดเปลี่ยนถ่ายตามกำหนด พอไปทำช่างบอกไม่ตันไม่มีปัญหาอะไร ตอนนี้เปลี่ยนเป็นหม้อน้ำมิเนียมชั้นเดียวแล้วความร้อนน้อยกว่าทองแดงอย่างเห็นได้ชัดเพราะว่าตั้งอุณหภูมิแก็สของเก่าไม่ยอมตัดเพราะอุณภูมิไม่ถึงกำหนด จะลองเปลี่ยนวาล์วน้ำตัวนี้ดู :emotn ใช่ครับ ตั้งอุณหภูมิใหม่แล้วคับ เป็นเพราะหม้อน้ำป่าวคับ ใช้ของ versus ี เช้าวอมเครื่องด้วยน้ำมัน ตอนนี้ตั้งอุณหภูมิไว้ต่ำกว่าปกติ เลยวอมไวกว่าเดิมคับ พอความร้อนขึ้นผมถึงจะเปลี่ยนโหมดเป็นแก็ส เช้าถ้าวอมน้ำมันแล้วตัดแก็สรถดับ ผมติดตัวตัดติ๊กด้วยคับ หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับวาล์วน้ำครับ เริ่มหัวข้อโดย: ปากน้ำโพ ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2555 19:22:30 คนกินแก็สเค้าคุยกัน :emots ไม่ดมแก็สมั่งหรอคับ อิอิ หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับวาล์วน้ำครับ เริ่มหัวข้อโดย: Toom111 พิดโลก ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2555 19:26:34 คนกินแก็สเค้าคุยกัน :emots ไม่ดมแก็สมั่งหรอคับ อิอิ หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับวาล์วน้ำครับ เริ่มหัวข้อโดย: ปากน้ำโพ ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2555 20:35:43 :emotq :emotq
หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับวาล์วน้ำครับ เริ่มหัวข้อโดย: Toom111 พิดโลก ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2555 21:26:49 ถามหน่อยคับ ตั้งอุณภูมิให้ตัดเป็นแก๊สเท่าไรคับ
หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับวาล์วน้ำครับ เริ่มหัวข้อโดย: ปากน้ำโพ ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2555 21:32:49 ถามหน่อยคับ ตั้งอุณภูมิให้ตัดเป็นแก๊สเท่าไรคับ น่าจะ 40 มั่งครับ ถ้าจำไม่ผิด เซฟไว้ในโน๊ตบุค หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับวาล์วน้ำครับ เริ่มหัวข้อโดย: Hanuy90@LN.Z ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2555 21:53:03 คนกินแก็สเค้าคุยกัน :emots ไม่ดมแก็สมั่งหรอคับ อิอิ หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับวาล์วน้ำครับ เริ่มหัวข้อโดย: ปากน้ำโพ ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2555 21:56:15 :emotib
หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับวาล์วน้ำครับ เริ่มหัวข้อโดย: Toom111 พิดโลก ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2555 22:47:18 ถามหน่อยคับ ตั้งอุณภูมิให้ตัดเป็นแก๊สเท่าไรคับ น่าจะ 40 มั่งครับ ถ้าจำไม่ผิด เซฟไว้ในโน๊ตบุค หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับวาล์วน้ำครับ เริ่มหัวข้อโดย: ปากน้ำโพ ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2555 22:53:44 ถามหน่อยคับ ตั้งอุณภูมิให้ตัดเป็นแก๊สเท่าไรคับ น่าจะ 40 มั่งครับ ถ้าจำไม่ผิด เซฟไว้ในโน๊ตบุค คับ.. หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับวาล์วน้ำครับ เริ่มหัวข้อโดย: natti_ae92_LN.Z ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2555 23:34:37 ถูกจุดละมั้ง คนดมแก้ส คุยกัน 455+
หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับวาล์วน้ำครับ เริ่มหัวข้อโดย: ปากน้ำโพ ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2555 22:07:13 เปลี่ยนมาแล้วครับ 76c :emom
หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับวาล์วน้ำครับ เริ่มหัวข้อโดย: Toom111 พิดโลก ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2555 00:51:33 ดุมาผมตัดแก๊ส 30
หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับวาล์วน้ำครับ เริ่มหัวข้อโดย: ปากน้ำโพ ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2555 09:40:30 ดุมาผมตัดแก๊ส 30 :emoa |