AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: Nutty@RYZ ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2012 15:24:19



หัวข้อ: Ferrari + LPG...ยังไงไปดู...
เริ่มหัวข้อโดย: Nutty@RYZ ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2012 15:24:19
(http://upic.me/i/20/ferari.jpg) (http://upic.me/show/32606344)





ปล..เจอมา หาเครดิตไม่ได้อ่าาา.... :emotq :emotq


หัวข้อ: Re: Ferrari + LPG...ยังไงไปดู...
เริ่มหัวข้อโดย: AE.พาฝัน ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2012 15:33:00
 :emots :emots :emots   เคยเจอใน บอยซ่า อ่ะคับ


หัวข้อ: Re: Ferrari + LPG...ยังไงไปดู...
เริ่มหัวข้อโดย: ปากน้ำโพ ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2012 15:41:48
 :emotq


หัวข้อ: Re: Ferrari + LPG...ยังไงไปดู...
เริ่มหัวข้อโดย: THanasak ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2012 16:00:10
ปั๊มถ.เลี่ยงเมืองนนท์


หัวข้อ: Re: Ferrari + LPG...ยังไงไปดู...
เริ่มหัวข้อโดย: beck_nan ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2012 16:11:28
เรื่องจริงป่ะครับ :emob


หัวข้อ: Re: Ferrari + LPG...ยังไงไปดู...
เริ่มหัวข้อโดย: AE.พาฝัน ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2012 16:24:27
ปั๊มถ.เลี่ยงเมืองนนท์

ไม่ใช่แถวนนท์หรอกคับ 


หัวข้อ: Re: Ferrari + LPG...ยังไงไปดู...
เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2012 17:26:26
(http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php?action=dlattach;topic=9895.0;attach=13371;image)

http://www.gasforcars.net/news_detail.php?n_id=990

ขอบคุณ บทความจาก นิตยสารGas for Car ครับ

ว่ากันว่า “เครื่องเสียง” เป็นอุปกรณ์ส่วนเกินสำหรับ Ferrari เพราะเสียงที่ไพเราะที่สุดใน Super Car สัญชาติอิตาเลี่ยน
คือเสียงคำรามของเครื่องยนต์ที่ทำให้หัวใจของคนขับฮึกเหิมได้ทุกวินาที แล้วถ้าเสียงเครื่องยนต์คำราม
เป็นเสียงเครื่องยนต์ Super Car ที่ใช้แก๊สเป็นพลังงานล่ะ...จะไพเราะเหมือนเดิมหรือไม่?


             วันนี้เราได้รับคำยืนยันจากทั้งผู้ติดตั้งและเจ้าของอุปกรณ์แก๊สที่เปลี่ยนให้ม้าป่าผยองเดชหันมาซดแก๊สแทนน้ำมันได้แล้วว่า
“F430” ติดแก๊สแล้วยังผยองเดชได้จริง  ก่อนจะเข้าไปรู้ว่าเจ้า “ม้าป่า” สีแดงคันงาม ติดแก๊สอย่างไร
ลองมาทำความรู้จักเจ้า Super Car คันนี้กันสักเล็กน้อย

             Ferrari F430 เป็นรถที่ผลิตขึ้นในปี 2004-2009 โดยใช้เครื่องยนต์ 4.3L V8 (Ferrari F136 DOHC V8, 32 วาล์ว, 4 วาล์วต่อสูบ)
ที่พัฒนาร่วมกันระหว่าง Ferrari และ Maserati โดยเป็นการนำเครื่อง Maserati Coupe มาผ่าใหม่หมด
พร้อมด้วยเกียร์ 6 สปีด จนได้กำลังเครื่อง 483 แรงม้า ที่ 8,500 rpm ความเร็วสูงสุด 315 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
และในสเปคระบุว่า ม้าป่ารุ่นนี้เหมาะกับน้ำมัน “E15 Ethanol”

             สนนราคาเจ้าม้าป่าคันนี้ได้ฟังคร่าว ๆ ว่าหยุดอยู่ที่ 17 ล้าน ผ่านมาให้ กระบี่มือเก๋าแห่งยุทธจักรแก๊ส “เอ็นพี โชไก” ของ “เฮีย นพพร”
ที่มีสโลแกนเท่ ๆ ติดหน้าร้านว่า “คุณธรรมนำการค้า” ได้สำแดงฝีมือการติดตั้งแก๊ส

             อุปกรณ์แก๊สที่ได้รับเลือกให้เข้าไปตอบสนองโจทย์ความแรงระดับ 483 แรงม้าคือ ชุดหัวฉีด Stag 300 Plus 8 สูบ จาก “Autogaz AC”
จากบริษัท “ทีโอ” โดยคุณ ภัทรวุฒิ เยี่ยมสวัสดิ์ หรือ “คุณไอซ์” ซึ่งเป็นชุดหัวฉีดที่ปรับแต่งตารางอัตราการฉีดของรางหัวฉีดแต่ละหัวให้มีความแม่นยำได้แบบ 3 มิติ
ทำให้สามารถเพิ่มส่วนผสมแก๊สหนาหรือบางได้ โดยเฉพาะความแรงในช่วงปลาย เรียกว่าเป็นรุ่นที่มีฟังก์ชั่นในการปรับจูนอย่างละเอียด
หรือเป็นชุดหัวฉีดที่ช่างสามารถแสดงฝีมือในการติดตั้งได้อย่างเต็มที่

             ส่วนหม้อต้มที่จะตอบสนองม้า 483 ตัวได้อย่างเพียงพอ ก็ต้องเลือกหม้อต้มสำหรับรถ High Performance
อย่าง KME Gold ที่ได้มาตรฐาน R6701 จากโปแลนด์ แต่ละใบให้กำลังได้สูงสุด 355 แรงม้า
เพื่อให้ตอบโจทย์กับสมรรถนะของ F430 จึงต้องติดตั้งหม้อต้ม 2 ใบเพื่อช่วยส่งกำลังให้กับหัวฉีดได้เท่าที่เครื่องยนต์ต้องการ

             เรื่องถังแก๊สก็เป็นอีกเรื่องที่เป็นปัญหา เพราะรถระดับ Super Car ที่ต้องรักษารูปร่างให้ถูกต้องตามหลักอากาศพลศาสตร์ (Aerodynamic)
จะวางถังแคปซูลใหญ่ ๆ เทอะทะก็หาที่วางแทบไม่ได้ แต่โชคดีที่ตอนนี้ “ถังโดนัท” ได้รับการอนุญาตให้ติดตั้งจากกรมการขนส่งทางบก
ถังโดนัทขนาด 42 ลิตร ของ GTZ จากประเทศโปแลนด์ จึงถูกเลือกให้เป็นถังแก๊สประจำตัวเจ้าม้าป่าคันนี้

             เมื่ออุปกรณ์ทุกอย่างถูกบรรจุเข้าไปอยู่ใน Ferrari คันงามเป็นทีเรียบร้อย ก็มาถึงภาระสำคัญที่ใครหลายคนสนใจ
นั่นก็คือ การจูนกล่อง ECU แก๊สให้ตอบสนองกับการทำงานของเครื่องยนต์ ของ Super Car คันงาม ว่าจะต้องทำอย่างไร
ต้องปรับจูนอย่างไร จึงจะทำให้ความพยศของ F430 ยังคงลำพองได้เหมือนเดิม

             “เรื่องการจูนกลับเป็นเรื่องที่ง่ายมาก ตั้งเป็น Auto จูน แล้วทดลองขับโดยให้เจ้าของเป็นผู้ขับและช่างนั่งไปด้วย
ปรากฎว่า เจ้าของรถแฮปปี้มาก จากรถที่ช่างกลัว เพราะราคาคันนึงตั้ง 17 ล้าน กลับกลายเป็นเรื่องง่าย
ติดตั้งผ่านได้อย่างง่ายดายเลย” “คุณไอซ์” เล่าด้วยรอยยิ้มของความภูมิใจบนใบหน้า

             และแล้วเสียงคำรามของเจ้าม้าป่าลำพอง “Ferrari F430” เจ้าของความแรงระดับ 483 แรงม้า ความเร็วสูงสุด 315 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
ก็สะท้อนก้องได้อย่างสมบูรณ์แบบด้วยพลังงานจากแก๊ส LPG จากฝีมือทีมช่าง “เอ็นพี โชไก”
และอุปกรณ์จาก “Autogaz AC” และเสียงคำรามนี้ก็ได้เขียนบันทึกหน้าใหม่ของ Super Car
ให้จบลงอย่างมีความสุข โดยเฉพาะเจ้าของรถ ที่ได้รถแรงเท่าเดิม
แต่จ่ายค่าพลังง
านน้อยกว่าเดิม...เยอะ


หัวข้อ: Re: Ferrari + LPG...ยังไงไปดู...
เริ่มหัวข้อโดย: ปิแอร์...แซ่บี้ ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2012 17:38:26
(http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php?action=dlattach;topic=9895.0;attach=13371;image)

http://www.gasforcars.net/news_detail.php?n_id=990

ขอบคุณ บทความจาก นิตยสารGas for Car ครับ

ว่ากันว่า “เครื่องเสียง” เป็นอุปกรณ์ส่วนเกินสำหรับ Ferrari เพราะเสียงที่ไพเราะที่สุดใน Super Car สัญชาติอิตาเลี่ยน
คือเสียงคำรามของเครื่องยนต์ที่ทำให้หัวใจของคนขับฮึกเหิมได้ทุกวินาที แล้วถ้าเสียงเครื่องยนต์คำราม
เป็นเสียงเครื่องยนต์ Super Car ที่ใช้แก๊สเป็นพลังงานล่ะ...จะไพเราะเหมือนเดิมหรือไม่?


             วันนี้เราได้รับคำยืนยันจากทั้งผู้ติดตั้งและเจ้าของอุปกรณ์แก๊สที่เปลี่ยนให้ม้าป่าผยองเดชหันมาซดแก๊สแทนน้ำมันได้แล้วว่า
“F430” ติดแก๊สแล้วยังผยองเดชได้จริง  ก่อนจะเข้าไปรู้ว่าเจ้า “ม้าป่า” สีแดงคันงาม ติดแก๊สอย่างไร
ลองมาทำความรู้จักเจ้า Super Car คันนี้กันสักเล็กน้อย

             Ferrari F430 เป็นรถที่ผลิตขึ้นในปี 2004-2009 โดยใช้เครื่องยนต์ 4.3L V8 (Ferrari F136 DOHC V8, 32 วาล์ว, 4 วาล์วต่อสูบ)
ที่พัฒนาร่วมกันระหว่าง Ferrari และ Maserati โดยเป็นการนำเครื่อง Maserati Coupe มาผ่าใหม่หมด
พร้อมด้วยเกียร์ 6 สปีด จนได้กำลังเครื่อง 483 แรงม้า ที่ 8,500 rpm ความเร็วสูงสุด 315 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
และในสเปคระบุว่า ม้าป่ารุ่นนี้เหมาะกับน้ำมัน “E15 Ethanol”

             สนนราคาเจ้าม้าป่าคันนี้ได้ฟังคร่าว ๆ ว่าหยุดอยู่ที่ 17 ล้าน ผ่านมาให้ กระบี่มือเก๋าแห่งยุทธจักรแก๊ส “เอ็นพี โชไก” ของ “เฮีย นพพร”
ที่มีสโลแกนเท่ ๆ ติดหน้าร้านว่า “คุณธรรมนำการค้า” ได้สำแดงฝีมือการติดตั้งแก๊ส

             อุปกรณ์แก๊สที่ได้รับเลือกให้เข้าไปตอบสนองโจทย์ความแรงระดับ 483 แรงม้าคือ ชุดหัวฉีด Stag 300 Plus 8 สูบ จาก “Autogaz AC”
จากบริษัท “ทีโอ” โดยคุณ ภัทรวุฒิ เยี่ยมสวัสดิ์ หรือ “คุณไอซ์” ซึ่งเป็นชุดหัวฉีดที่ปรับแต่งตารางอัตราการฉีดของรางหัวฉีดแต่ละหัวให้มีความแม่นยำได้แบบ 3 มิติ
ทำให้สามารถเพิ่มส่วนผสมแก๊สหนาหรือบางได้ โดยเฉพาะความแรงในช่วงปลาย เรียกว่าเป็นรุ่นที่มีฟังก์ชั่นในการปรับจูนอย่างละเอียด
หรือเป็นชุดหัวฉีดที่ช่างสามารถแสดงฝีมือในการติดตั้งได้อย่างเต็มที่

             ส่วนหม้อต้มที่จะตอบสนองม้า 483 ตัวได้อย่างเพียงพอ ก็ต้องเลือกหม้อต้มสำหรับรถ High Performance
อย่าง KME Gold ที่ได้มาตรฐาน R6701 จากโปแลนด์ แต่ละใบให้กำลังได้สูงสุด 355 แรงม้า
เพื่อให้ตอบโจทย์กับสมรรถนะของ F430 จึงต้องติดตั้งหม้อต้ม 2 ใบเพื่อช่วยส่งกำลังให้กับหัวฉีดได้เท่าที่เครื่องยนต์ต้องการ

             เรื่องถังแก๊สก็เป็นอีกเรื่องที่เป็นปัญหา เพราะรถระดับ Super Car ที่ต้องรักษารูปร่างให้ถูกต้องตามหลักอากาศพลศาสตร์ (Aerodynamic)
จะวางถังแคปซูลใหญ่ ๆ เทอะทะก็หาที่วางแทบไม่ได้ แต่โชคดีที่ตอนนี้ “ถังโดนัท” ได้รับการอนุญาตให้ติดตั้งจากกรมการขนส่งทางบก
ถังโดนัทขนาด 42 ลิตร ของ GTZ จากประเทศโปแลนด์ จึงถูกเลือกให้เป็นถังแก๊สประจำตัวเจ้าม้าป่าคันนี้

             เมื่ออุปกรณ์ทุกอย่างถูกบรรจุเข้าไปอยู่ใน Ferrari คันงามเป็นทีเรียบร้อย ก็มาถึงภาระสำคัญที่ใครหลายคนสนใจ
นั่นก็คือ การจูนกล่อง ECU แก๊สให้ตอบสนองกับการทำงานของเครื่องยนต์ ของ Super Car คันงาม ว่าจะต้องทำอย่างไร
ต้องปรับจูนอย่างไร จึงจะทำให้ความพยศของ F430 ยังคงลำพองได้เหมือนเดิม

             “เรื่องการจูนกลับเป็นเรื่องที่ง่ายมาก ตั้งเป็น Auto จูน แล้วทดลองขับโดยให้เจ้าของเป็นผู้ขับและช่างนั่งไปด้วย
ปรากฎว่า เจ้าของรถแฮปปี้มาก จากรถที่ช่างกลัว เพราะราคาคันนึงตั้ง 17 ล้าน กลับกลายเป็นเรื่องง่าย
ติดตั้งผ่านได้อย่างง่ายดายเลย” “คุณไอซ์” เล่าด้วยรอยยิ้มของความภูมิใจบนใบหน้า

             และแล้วเสียงคำรามของเจ้าม้าป่าลำพอง “Ferrari F430” เจ้าของความแรงระดับ 483 แรงม้า ความเร็วสูงสุด 315 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
ก็สะท้อนก้องได้อย่างสมบูรณ์แบบด้วยพลังงานจากแก๊ส LPG จากฝีมือทีมช่าง “เอ็นพี โชไก”
และอุปกรณ์จาก “Autogaz AC” และเสียงคำรามนี้ก็ได้เขียนบันทึกหน้าใหม่ของ Super Car
ให้จบลงอย่างมีความสุข โดยเฉพาะเจ้าของรถ ที่ได้รถแรงเท่าเดิม
แต่จ่ายค่าพลังง
านน้อยกว่าเดิม...เยอะ


บร๊ะเจ้าาาาาาาาาาาาาาาาาาา


หัวข้อ: Re: Ferrari + LPG...ยังไงไปดู...
เริ่มหัวข้อโดย: Autodarks ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2012 17:39:54
สุดยิด จริงๆ


หัวข้อ: Re: Ferrari + LPG...ยังไงไปดู...
เริ่มหัวข้อโดย: BUZZ " つづく " ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2012 17:40:19
เจอบ่อยครับแถวพระราม3 มีทั้งสีแดงและเหลืองเลยครับเติมทีไรเจอบ่อยๆครับช่วงดึกๆ :emots


หัวข้อ: Re: Ferrari + LPG...ยังไงไปดู...
เริ่มหัวข้อโดย: ร้านสยามแก๊ส 4a-fte ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2012 18:23:39
เหมือนจะเคยได้ยินมาว่า พวกรถนอก ซิกแซกจดทะเบียนโดยการนำไปติดแก๊สก่อน

ผิดพลาดขออภัย


หัวข้อ: Re: Ferrari + LPG...ยังไงไปดู...
เริ่มหัวข้อโดย: raymassmedia ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2012 18:45:39
หล่อ อย่าง ฉลาด


หัวข้อ: Re: Ferrari + LPG...ยังไงไปดู...
เริ่มหัวข้อโดย: TI2enDYHeI2O ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2012 19:18:05
 :emof LPG บ้าพลัง


หัวข้อ: Re: Ferrari + LPG...ยังไงไปดู...
เริ่มหัวข้อโดย: com-ae110 ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2012 19:35:17
55


หัวข้อ: Re: Ferrari + LPG...ยังไงไปดู...
เริ่มหัวข้อโดย: ( . )jab-ben( . ) ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2012 20:04:46
เหมือนจะเคยได้ยินมาว่า พวกรถนอก ซิกแซกจดทะเบียนโดยการนำไปติดแก๊สก่อน

ผิดพลาดขออภัย
ถูกคับ รถจดประกอบส่วนใหญ่ติดแก็ซแล้วจดทะเบียนใช้พลังงานทดแทน ภาษีมันจึงถูกลง แต่ก้อต้องแลกมากับการประกอบเปนคันคับ ซึ่งต้องอาศัยอู่ที่มีมาตฐานหน่อย ไม่งั้นมีเสียวคับ เวลาเอามาขายต่อบางคันก้อติดแก็ซมาให้ แต่ถ้ารถมีราคาอาจจะยกออกแล้วไปแจ้งเล่มใหม่คับ ที่นิยมเลยก้อนิสสันcubeคับ คนใช้เพียบ ขนาดร้านกระจกใน8ริ้วรง.ยังทำกระจกหน้ามาขายคับ


หัวข้อ: Re: Ferrari + LPG...ยังไงไปดู...
เริ่มหัวข้อโดย: ( . )jab-ben( . ) ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2012 20:06:10
อ้อมอเตอร์โชว์ปีที่แล้วที่อิมแพคเหนr35ติดแก็ซคับ จำไม่ได้ว่าบูทไหน


หัวข้อ: Re: Ferrari + LPG...ยังไงไปดู...
เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2012 20:23:44
ถ้าผมมีตังซื้อเฟอร์มาขับ ผมคงไม่เติมแก๊สอ่ะ ความเห็นส่วนตัวนะคับ :emoti


หัวข้อ: Re: Ferrari + LPG...ยังไงไปดู...
เริ่มหัวข้อโดย: จอมมาร 6400 นว ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2012 20:54:29
ถ้าผมมีตังซื้อเฟอร์มาขับ ผมคงไม่เติมแก๊สอ่ะ ความเห็นส่วนตัวนะคับ :emoti
:emo2


หัวข้อ: Re: Ferrari + LPG...ยังไงไปดู...
เริ่มหัวข้อโดย: pom_92 ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2012 20:58:02
ถ้าผมมีตังซื้อเฟอร์มาขับ ผมคงไม่เติมแก๊สอ่ะ ความเห็นส่วนตัวนะคับ :emoti
เห็นด้วยอย่างยิ่ง... :emotic


หัวข้อ: Re: Ferrari + LPG...ยังไงไปดู...
เริ่มหัวข้อโดย: Nutty@RYZ ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2012 21:30:10
(http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php?action=dlattach;topic=9895.0;attach=13371;image)

http://www.gasforcars.net/news_detail.php?n_id=990

ขอบคุณ บทความจาก นิตยสารGas for Car ครับ

ว่ากันว่า “เครื่องเสียง” เป็นอุปกรณ์ส่วนเกินสำหรับ Ferrari เพราะเสียงที่ไพเราะที่สุดใน Super Car สัญชาติอิตาเลี่ยน
คือเสียงคำรามของเครื่องยนต์ที่ทำให้หัวใจของคนขับฮึกเหิมได้ทุกวินาที แล้วถ้าเสียงเครื่องยนต์คำราม
เป็นเสียงเครื่องยนต์ Super Car ที่ใช้แก๊สเป็นพลังงานล่ะ...จะไพเราะเหมือนเดิมหรือไม่?


             วันนี้เราได้รับคำยืนยันจากทั้งผู้ติดตั้งและเจ้าของอุปกรณ์แก๊สที่เปลี่ยนให้ม้าป่าผยองเดชหันมาซดแก๊สแทนน้ำมันได้แล้วว่า
“F430” ติดแก๊สแล้วยังผยองเดชได้จริง  ก่อนจะเข้าไปรู้ว่าเจ้า “ม้าป่า” สีแดงคันงาม ติดแก๊สอย่างไร
ลองมาทำความรู้จักเจ้า Super Car คันนี้กันสักเล็กน้อย

             Ferrari F430 เป็นรถที่ผลิตขึ้นในปี 2004-2009 โดยใช้เครื่องยนต์ 4.3L V8 (Ferrari F136 DOHC V8, 32 วาล์ว, 4 วาล์วต่อสูบ)
ที่พัฒนาร่วมกันระหว่าง Ferrari และ Maserati โดยเป็นการนำเครื่อง Maserati Coupe มาผ่าใหม่หมด
พร้อมด้วยเกียร์ 6 สปีด จนได้กำลังเครื่อง 483 แรงม้า ที่ 8,500 rpm ความเร็วสูงสุด 315 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
และในสเปคระบุว่า ม้าป่ารุ่นนี้เหมาะกับน้ำมัน “E15 Ethanol”

             สนนราคาเจ้าม้าป่าคันนี้ได้ฟังคร่าว ๆ ว่าหยุดอยู่ที่ 17 ล้าน ผ่านมาให้ กระบี่มือเก๋าแห่งยุทธจักรแก๊ส “เอ็นพี โชไก” ของ “เฮีย นพพร”
ที่มีสโลแกนเท่ ๆ ติดหน้าร้านว่า “คุณธรรมนำการค้า” ได้สำแดงฝีมือการติดตั้งแก๊ส

             อุปกรณ์แก๊สที่ได้รับเลือกให้เข้าไปตอบสนองโจทย์ความแรงระดับ 483 แรงม้าคือ ชุดหัวฉีด Stag 300 Plus 8 สูบ จาก “Autogaz AC”
จากบริษัท “ทีโอ” โดยคุณ ภัทรวุฒิ เยี่ยมสวัสดิ์ หรือ “คุณไอซ์” ซึ่งเป็นชุดหัวฉีดที่ปรับแต่งตารางอัตราการฉีดของรางหัวฉีดแต่ละหัวให้มีความแม่นยำได้แบบ 3 มิติ
ทำให้สามารถเพิ่มส่วนผสมแก๊สหนาหรือบางได้ โดยเฉพาะความแรงในช่วงปลาย เรียกว่าเป็นรุ่นที่มีฟังก์ชั่นในการปรับจูนอย่างละเอียด
หรือเป็นชุดหัวฉีดที่ช่างสามารถแสดงฝีมือในการติดตั้งได้อย่างเต็มที่

             ส่วนหม้อต้มที่จะตอบสนองม้า 483 ตัวได้อย่างเพียงพอ ก็ต้องเลือกหม้อต้มสำหรับรถ High Performance
อย่าง KME Gold ที่ได้มาตรฐาน R6701 จากโปแลนด์ แต่ละใบให้กำลังได้สูงสุด 355 แรงม้า
เพื่อให้ตอบโจทย์กับสมรรถนะของ F430 จึงต้องติดตั้งหม้อต้ม 2 ใบเพื่อช่วยส่งกำลังให้กับหัวฉีดได้เท่าที่เครื่องยนต์ต้องการ

             เรื่องถังแก๊สก็เป็นอีกเรื่องที่เป็นปัญหา เพราะรถระดับ Super Car ที่ต้องรักษารูปร่างให้ถูกต้องตามหลักอากาศพลศาสตร์ (Aerodynamic)
จะวางถังแคปซูลใหญ่ ๆ เทอะทะก็หาที่วางแทบไม่ได้ แต่โชคดีที่ตอนนี้ “ถังโดนัท” ได้รับการอนุญาตให้ติดตั้งจากกรมการขนส่งทางบก
ถังโดนัทขนาด 42 ลิตร ของ GTZ จากประเทศโปแลนด์ จึงถูกเลือกให้เป็นถังแก๊สประจำตัวเจ้าม้าป่าคันนี้

             เมื่ออุปกรณ์ทุกอย่างถูกบรรจุเข้าไปอยู่ใน Ferrari คันงามเป็นทีเรียบร้อย ก็มาถึงภาระสำคัญที่ใครหลายคนสนใจ
นั่นก็คือ การจูนกล่อง ECU แก๊สให้ตอบสนองกับการทำงานของเครื่องยนต์ ของ Super Car คันงาม ว่าจะต้องทำอย่างไร
ต้องปรับจูนอย่างไร จึงจะทำให้ความพยศของ F430 ยังคงลำพองได้เหมือนเดิม

             “เรื่องการจูนกลับเป็นเรื่องที่ง่ายมาก ตั้งเป็น Auto จูน แล้วทดลองขับโดยให้เจ้าของเป็นผู้ขับและช่างนั่งไปด้วย
ปรากฎว่า เจ้าของรถแฮปปี้มาก จากรถที่ช่างกลัว เพราะราคาคันนึงตั้ง 17 ล้าน กลับกลายเป็นเรื่องง่าย
ติดตั้งผ่านได้อย่างง่ายดายเลย” “คุณไอซ์” เล่าด้วยรอยยิ้มของความภูมิใจบนใบหน้า

             และแล้วเสียงคำรามของเจ้าม้าป่าลำพอง “Ferrari F430” เจ้าของความแรงระดับ 483 แรงม้า ความเร็วสูงสุด 315 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
ก็สะท้อนก้องได้อย่างสมบูรณ์แบบด้วยพลังงานจากแก๊ส LPG จากฝีมือทีมช่าง “เอ็นพี โชไก”
และอุปกรณ์จาก “Autogaz AC” และเสียงคำรามนี้ก็ได้เขียนบันทึกหน้าใหม่ของ Super Car
ให้จบลงอย่างมีความสุข โดยเฉพาะเจ้าของรถ ที่ได้รถแรงเท่าเดิม
แต่จ่ายค่าพลังง
านน้อยกว่าเดิม...เยอะ
เจ๋งงง...


หัวข้อ: Re: Ferrari + LPG...ยังไงไปดู...
เริ่มหัวข้อโดย: Nutty@RYZ ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2012 21:33:34
ถ้าผมมีตังซื้อเฟอร์มาขับ ผมคงไม่เติมแก๊สอ่ะ ความเห็นส่วนตัวนะคับ :emoti
นั่นดิ ถ้าเติมแก๊ส...ผมว่าไม่ใช่ ฟิลลิ่ง รถซูปเปอร์คาร์  :emoth :emoth


หัวข้อ: Re: Ferrari + LPG...ยังไงไปดู...
เริ่มหัวข้อโดย: 7MGTE ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2012 22:29:13
ถ้าผมมีตังซื้อเฟอร์มาขับ ผมคงไม่เติมแก๊สอ่ะ ความเห็นส่วนตัวนะคับ :emoti
นั่นดิ ถ้าเติมแก๊ส...ผมว่าไม่ใช่ ฟิลลิ่ง รถซูปเปอร์คาร์  :emoth :emoth
ถ้าแก๊สขึ้นจะทำไงละ ผมว่าน่าทำE85 มากกว่า ดูดีกว่าเยอะนะคับ


หัวข้อ: Re: Ferrari + LPG...ยังไงไปดู...
เริ่มหัวข้อโดย: jrn12 ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2012 22:41:56
 :emo2 :emo2


หัวข้อ: Re: Ferrari + LPG...ยังไงไปดู...
เริ่มหัวข้อโดย: keng112GT ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2012 23:37:09
จริงรึนี่  ถ้างั้นเอา มินิ  ไม่ติดบ้างดีกว่า  ไม่อาย  แล้วเรา55


หัวข้อ: Re: Ferrari + LPG...ยังไงไปดู...
เริ่มหัวข้อโดย: RPG.CZ ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2012 23:51:20
ถ้าจะเป็นรถจดประกอบนะนี่


หัวข้อ: Re: Ferrari + LPG...ยังไงไปดู...
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2012 00:24:29
ถ้าผมมีตังซื้อเฟอร์มาขับ ผมคงไม่เติมแก๊สอ่ะ ความเห็นส่วนตัวนะคับ :emoti
นั่นดิ ถ้าเติมแก๊ส...ผมว่าไม่ใช่ ฟิลลิ่ง รถซูปเปอร์คาร์  :emoth :emoth
ถ้าแก๊สขึ้นจะทำไงละ ผมว่าน่าทำE85 มากกว่า ดูดีกว่าเยอะนะคับ

เห็นด้วยยยยย E85 ออกเทนพอกัน แต่น้ำมันเย็นกว่าเย๊อะ


หัวข้อ: Re: Ferrari + LPG...ยังไงไปดู...
เริ่มหัวข้อโดย: Superpak 92 ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2012 03:17:34
Ferrari ดมแก๊สสส :emo5


หัวข้อ: Re: Ferrari + LPG...ยังไงไปดู...
เริ่มหัวข้อโดย: mo 4e-fte ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2012 07:46:04
ประเด็นคือ เค้าไม่ได้ตั้งใจซื้อรถแล้วมาติด LPG หรอกครับ พวกนี้มันรถจดประกอบ เลี่ยงการตรวจ สมอ. อะไรซักอย่าง ทำให้เสียภาษีที่ถูกกว่า ลดขั้นตอนความยุ่งยาก ในการขอจดทะเบียน ทำให้ได้รถมาใช้ในราคาที่ถูกกว่าปรกติมาก พอได้ทะเบียนแล้ว และใช้ไปซักพัก ก็คงถอดออกแหละ


หัวข้อ: Re: Ferrari + LPG...ยังไงไปดู...
เริ่มหัวข้อโดย: HEAHENG ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2012 15:01:13
เดี๋ยวนี้คนไทยแน่นอน


หัวข้อ: Re: Ferrari + LPG...ยังไงไปดู...
เริ่มหัวข้อโดย: C.N.C. BODYPART ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:36:09
ว้าวว


หัวข้อ: Re: Ferrari + LPG...ยังไงไปดู...
เริ่มหัวข้อโดย: thanunchai mp. ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2012 23:47:01
 LPG เติมได้ไม่จำกัดรุ่นและยี่ห้อจริงๆๆ :emo2 :emom


หัวข้อ: Re: Ferrari + LPG...ยังไงไปดู...
เริ่มหัวข้อโดย: ICQ34791919 ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2012 11:54:54
อ้อมอเตอร์โชว์ปีที่แล้วที่อิมแพคเหนr35ติดแก็ซคับ จำไม่ได้ว่าบูทไหน

ของคุณไอซ์ครับ เจ้าของที่นำเข้าอุปกรณ์ของ AC นั้นแหละครับ


หัวข้อ: Re: Ferrari + LPG...ยังไงไปดู...
เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2012 13:18:34
ไม่ได้มีเจตนาอื่นใดนะคับ

ความรู้สึกผมรถจดประกอบทำให้ความขลังของรถประเภทนี้ขลังน้อยลง

เพราะเพื่อนในกลุ่ม ก็ใช้ s15 r32 gtr จดประกอบแบบนี้หล่ะ คันไม่กี่ตัง บางคันไม่ถึงครึ่งของรถไม่จประกอบด้วยซ้ำ

ผมว่ามันง่ายไปอ่ะ...ครั้งนึงไปกับเพื่อนเห็นโกดังเค้าเอารถแครนเสียบใต้ท้อง 370z ยกลงจากรถบรรทุก

ยังไงมันก็ไม่ใช่อ่ะ...บอกไม่ถูกต้องเห็นเองอ่ะ

เพราะยังไงมีปัญาซื้อรถจดมา แต่กล้าบอกเลยไม่มีปัญญาซ่อมแน่นอน ถ้าเกิดมันเสียอ่ะ สำหรับเฟอร์รารี่อ่ะ

เอาแค่ถ่ายน้ำมันเครื่อง mini ก็อวกแตกแล้ว