หัวข้อ: เกี่ยวกับปลายท่อ เริ่มหัวข้อโดย: keng.lp ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2012 16:13:29 ae101 1.6gli 1600 mt
อยากจะเปลี่ยนปลายท่อครับ เพราะปลายเก่าผุ สนใจปลาย NITTO ใส้ตรง เกลียว อยากถามผู้มีประสบการณ์ว่า ผลที่ออกมาจะได้ประมาณไหน มีผลกับอัตราเร่งหรือไม่ แล้วเสียงจะน่าเกลียดหรือป่าวครับ ขอบคุณล่วงหน้า..... หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับปลายท่อ เริ่มหัวข้อโดย: EmMeT ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2012 17:18:02 รุ่นเดียวกับของผมครับ ที่เคยใส่นะครับท่อเดิมเงียบอืดนิหน่อย// ใส้ครง เกลียว วิ่งครับแต่ก้อไม่มาก ข้อเสีย เสียงดัง มากกกกกก จนผมต้องกลับมาใส่ท่อเดิม เพราะเสียงที่ดังครับ // อัตราเร่งต่างกันครับ แต่ไม่มากเท่าไร
สมัยแรกๆๆที่ได้รถมา ตีท่อตรงจนถึงปลายเลยครับ ปลายก้อเป็นไส้ตรง จนตอนนี้หันกลับมา เดิมๆๆ แล้วครับ เคยได้ยินมัยครับที่เขาว่า เดิมๆๆดีสุด แล้วแต่นะครับ // รอท่านต่อไป ปล.ของผมมีใส่เยื้องอันหนึ่ง พร้อมปลายเลท ใบจะเล็กกว่าของเดิมครับ แต่ก็วิ่งไหลครับ เสียงดังกว่าท่อเดิม แต่ไม่ดังเท่าพวก ไส้ตรง เกลียว ว่าจะลงขายครับ ถ้าสนใจ PM มานะครับ เดียวส่งรูปให้ดู วัดนอกได้สองนิ้ว ในไม่ถึงคับ น่าจะ 1.8 ลองดูคับ หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับปลายท่อ เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2012 17:46:45 ท่อ มันตอบยากครับ มันขึ้นอยู่กับนิสัยเครื่องและเกียร์ด้วย ไม่มีสูตรสำเร็จครับ
หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับปลายท่อ เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2012 18:47:20 ae101 1.6gli 1600 mt อยากจะเปลี่ยนปลายท่อครับ เพราะปลายเก่าผุ สนใจปลาย NITTO ใส้ตรง เกลียว อยากถามผู้มีประสบการณ์ว่า ผลที่ออกมาจะได้ประมาณไหน มีผลกับอัตราเร่งหรือไม่ แล้วเสียงจะน่าเกลียดหรือป่าวครับ ขอบคุณล่วงหน้า..... ถ้าของเก่าผุ ของใหม่ย่อมดีกว่าเป็นธรรมดาคับ ถ้าใส้ตรงเกลียว ต้องดูตัวซับเสียงด้วยคับ ส่วนใหญ่จะดังน่ารำคาญ ไม่ลองดูเป็นท่อมือ2 ญี่ปุ่นสภาพดีๆ แพงกว่านิดหน่อย เอาเป็นใส้เยื้อง ไม่เกิน 2นิ้วสอง เสียงที่ได้ดังไม่น่าเกลียด สวยงาม ทนทาน ขายต่อได้ไม่เจ็บตัว ถ้าอยากเปลี่ยนใหม่ ที่สุดแล้วก้แล้วแต่ความชอบคับ ราคามือสองก็ประมาณ 4000 บาทขึ้นไป สำหรับ ท่อนอกสภาพสวยมาก สำหรับใส้ตรง ก็ 3000 บาทขึ้นไป หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับปลายท่อ เริ่มหัวข้อโดย: Big_PraYooN~ ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2012 20:14:55 ae101 1.6gli 1600 mt อยากจะเปลี่ยนปลายท่อครับ เพราะปลายเก่าผุ สนใจปลาย NITTO ใส้ตรง เกลียว อยากถามผู้มีประสบการณ์ว่า ผลที่ออกมาจะได้ประมาณไหน มีผลกับอัตราเร่งหรือไม่ แล้วเสียงจะน่าเกลียดหรือป่าวครับ ขอบคุณล่วงหน้า..... ถ้าของเก่าผุ ของใหม่ย่อมดีกว่าเป็นธรรมดาคับ ถ้าใส้ตรงเกลียว ต้องดูตัวซับเสียงด้วยคับ ส่วนใหญ่จะดังน่ารำคาญ ไม่ลองดูเป็นท่อมือ2 ญี่ปุ่นสภาพดีๆ แพงกว่านิดหน่อย เอาเป็นใส้เยื้อง ไม่เกิน 2นิ้วสอง เสียงที่ได้ดังไม่น่าเกลียด สวยงาม ทนทาน ขายต่อได้ไม่เจ็บตัว ถ้าอยากเปลี่ยนใหม่ ที่สุดแล้วก้แล้วแต่ความชอบคับ ราคามือสองก็ประมาณ 4000 บาทขึ้นไป สำหรับ ท่อนอกสภาพสวยมาก สำหรับใส้ตรง ก็ 3000 บาทขึ้นไป หรือจะประมาณท่อเดิม หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับปลายท่อ เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2012 23:25:08 ของผมชอบท่อไส้ตรง บิดเกลียว เยื๊องๆหน่อยอ่ะครับ โดยเลือกขนาดให้ใหญ่กว่าท่อเดิน ประมาณ 0.2-0.4
เช่นตอนนี้ของผม 4AFE MT ผมเดิน 1.8 (วัดใน) ตลอดเส้น พักกลางไส้่ตรง 2.0 พักปลาย ไส้ที่ว่า 2.2 อะไรประมาณเนี่ยครับ เพราะไม่งั้นถ้ามันเท่ากัน 1.8 ช่วงที่มันบิดเกลียว เยื้องๆเนี่ย กลัวมันจะมาอั้นปลายครับ หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับปลายท่อ เริ่มหัวข้อโดย: keng.lp ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2012 01:15:07 ขอบคุณมากสำหรับทุกความเห็นทุกประสบการณ์นะครับ
คือเรื่องของเรื่อง มีเพื่อนจะขายพักปลายท่อตรง เกลียว มือสองน่ะครับ ราคาประมาณ 1300-1500 ซึ่งตัวผมเองก็ยังไม่ได้ยินเสียง รถผมเป็นเกียร์ธรรมดาครับ กลัวเสียงจะดังจนน่ารำคาญ ส่วนตั้งแต่พักกลางขึ้ไปนั้นเป็นของเดิมๆ และไม่แน่ใจว่าถ้าใส่ไส้เยื้องแล้วจะอืดหรือป่าวเห็นว่าสำหรับเกียร์ออโต้น่ะครับ ปล.ถ้าของท่านใดเป็นเกียร์ธรรมดาใส่พักปลายตรงเกลียว อัพมาให้ชมบ้างนะครับ |