AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: aletme ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2012 17:09:33



หัวข้อ: ช่างแอร์หมกเม็ด ช่วยหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aletme ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2012 17:09:33
แอร์เสีย ท่อน้ำยาแตก เปลี่ยนไป1300 บาท
ช่างก็บอกว่าคอมพ์เก่าแรงอัดไม่มี จะไม่สู้แดด
พัดลมแอร์ก็ไม่ดี เปลี่ยนไป 500

แต่อาการหลังซ่อมคือ แอร์ไม่เย็น ต้องเร่งสุดตลอด ก็เอะใจว่ามันไม่น่าขนาดนี้

กลับไปหาช่าง แกก็บอกคอมพ์เก่า ทำใจ


ผมมาอ่านหาข้อมูล ดูน้ำยาที่ตาแมวปรากฎว่าน้ำยาพร่องมากๆ ฟองพอดเลย
กลับไปหาแกอีก่อบแกะหน้ากากไปเลย บอกให้แกเติมน้ำยาเพิ่ม แกบอกแรงดันมันเยอะนะ อ้างไปว่ากลัวพัง
ก็เลยบอกไปว่าพี่เติมไปเลย พังผมก็ซ่อม
แกก็เติม พร้อมกับบอกว่าอัดจนเต็มเลยนะ
ผมก็เช็คดูตาแมวตลอด แกอัดจนใสปิ๊งจนผมต้องบอกให้พอ แกก็บอกเอาใ้เต็ม

สรุป ตอนนี้เย็นกว่าเดิมมาก แต่กลัวน้ำยามากเกิน เพราะช่างแกเติมแบบประชด
น้ำนาที่ตาแมวใสปิ๊ง ไม่มีฟองใดๆ เดิมเข้าใจว่า เต็มพอดีจะมีฟองใหญ่ๆ แต่ตอนนี้ไม่มีสักฟอง

ผมจะรู้ได้ไงว่าน้ำยาแอร์มากไป และผมจะถ่ายน้ำยาเองออกบ้างได้ยังไง
ส่องๆ ดูเห็น ท่อL กับ H ผมทำเองได้ไหม  ขอบคุณมากๆ


หัวข้อ: Re: ช่างแอร์หมกเม็ด ช่วยหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ntp@wz ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2012 17:19:39
เอาออกอ่ะ ง่าย  มิยากหรอก  แต่จะรู้ได้อย่างไรหล่ะ ว่าเกินหรือพอดี

แล้วตอนนี้เปิดแอร์แล้ว ฉุดแรงเครื่องมากมั้ย


หัวข้อ: Re: ช่างแอร์หมกเม็ด ช่วยหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aletme ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2012 17:24:43
ตอนนี้ไม่ได้วิ่งครับ เติมเสร็จก็กลับบ้่นเลย ไม่ได้วิ่งไกล
 จะสังเกตได้ยังไงว่าฉุดไม่ฉุด


หัวข้อ: Re: ช่างแอร์หมกเม็ด ช่วยหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2012 17:59:12
จับแรงดัน full load. ต้องไม่เกิน 230


หัวข้อ: Re: ช่างแอร์หมกเม็ด ช่วยหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2012 18:48:42
ตอนนี้ไม่ได้วิ่งครับ เติมเสร็จก็กลับบ้่นเลย ไม่ได้วิ่งไกล
 จะสังเกตได้ยังไงว่าฉุดไม่ฉุด


ลองเหยียบด้วย เกียร์ 1 แบบเหยียบนิดๆ ไม่ใช่เร่งนะครับ เหยียบเหมือนเลี้ยงความเร็ว เลี้ยงรอบไว้หน่อย

แล้วลองเปิดแอร์ดู ถ้าฉุดถึงขั้น ความเร็วตก รอบตกลงมามากนี่ก็ใช่เลย มันฉุด !!


หัวข้อ: Re: ช่างแอร์หมกเม็ด ช่วยหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aletme ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2012 18:54:23
ตอนนี้ไม่ได้วิ่งครับ เติมเสร็จก็กลับบ้่นเลย ไม่ได้วิ่งไกล
 จะสังเกตได้ยังไงว่าฉุดไม่ฉุด


ลองเหยียบด้วย เกียร์ 1 แบบเหยียบนิดๆ ไม่ใช่เร่งนะครับ เหยียบเหมือนเลี้ยงความเร็ว เลี้ยงรอบไว้หน่อย

แล้วลองเปิดแอร์ดู ถ้าฉุดถึงขั้น ความเร็วตก รอบตกลงมามากนี่ก็ใช่เลย มันฉุด !!

ขอบคุณมากๆ ครับ 
ติดเครื่องแล้ว แล้วค่อยเปิดแอร์ เอาแบบเปิดลมสุด แอร์สุดเลยใช่ไหมครับ






หัวข้อ: Re: ช่างแอร์หมกเม็ด ช่วยหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2012 19:10:04
ผมว่าลองเข้าร้านใหม่ให้เค้าเช็คแรงดันด้วยเกจ์อ่ะคับดีกว่า เช็คอย่างเดียวให้ค่าน้ำสัก100-200ว่าไปคับ


หัวข้อ: Re: ช่างแอร์หมกเม็ด ช่วยหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tae-4agze ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2012 21:49:28
ถ้าเย็นปกติก็ไม่ต้องกลัวอะไรแล้วคับ ก่อนหน้าผมท่อแอร์แตก เปลี่ยนไป800 ทำเองวิ่งอะไหล่เอง

เสดแล้วแวกเติมน้ำยาเอง ตามสเปคR134 ไม่เกิน 45 ปอน จัดเต็มตามตำรา ถามช่างที่อู่ พอดีขอยืม อุปกรณ์มาทำเอง

ก็บอก ประมานณ42 ปอน ก็พอ ก็เลยเติมไปแค่นั้น แอร์ไม่เย็น แต่ไม่มาก เย้นเฉพาะกลางคืน แถมฟองขาวๆ เต็มเลย

ก็เลยทนใช้มาอีกนิดนึง ไปอู่เพื่อนเลย เสียตังค่าความรู้เป็นเบียไปนิดหน่อย ก็ บอกไปดูแรงดันเกจไม่ได้ ดูว่าน้ำยาเต็มก้พอ

ช่างวัดของเดิม42   ช่างก็เติมให้ดู จนช่องตาแมว ใส มีฟองนิดๆ มากๆ แถบไม่มีเลย ดูแรงดัน ขึ้นไป65 เป็นอันว่าเย็นเจี๊ยบเลย

ไอเราก้นึกว่า แรงดันสุงจะอันตราย ช่างบอกต้องดูสเปคคอม รุ่นเก่าๆ จะสูง สบายในกลับบ้าน เย็นเจ๊ยบ