AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: nutsaen ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2555 18:29:57



หัวข้อ: ถามเรื่องความร้อนครับ EE101
เริ่มหัวข้อโดย: nutsaen ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2555 18:29:57

เคยเป็นสมาชิกครับแต่เมลเก่าโดนแฮ็กไปครับ พอดีเพิ่งไปเปลี่ยนพัดลมมาครับ เพราะว่าตอนแรกความร้อนมันขึ้นสูง รถผมเกจ์ความร้อนเสียนานแล้วครับเลยใช้เป็นวัดรอบแทนมาหลายปีแล้ว ความร้อนมันขึ้นๆลงๆอ่ะครับ พอรถติดเนี่ยมันขึ้น 90 องศาปลายๆเกือบร้อยทำผมใจหายทุกที แต่พอรถวิ่งมันจะอยู่ที่ 80 องศา อาการนี้มันเกิดจากอะไรเอ่ย รถผมไม่่ได้ติดแก๊ซด้วยครับ 

และอีกอย่างนึงครับเวลาเปิดแอร์นี่รอบขึ้นสูงมากครับเกือบสองพันรอบเลย ใครพอแนะนำได้บ้างครับว่าเกิดจากสาเหตอะไรทั้งสองอาการเลยครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ   


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องความร้อนครับ EE101
เริ่มหัวข้อโดย: ลักษณ์_TZ#_ ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2555 18:42:06
ปกติพัดลมหม้อน้ำหมุนรึเปล่าครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องความร้อนครับ EE101
เริ่มหัวข้อโดย: nutsaen ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2555 18:44:24
 หมุนๆตัดๆ อ่ะครับ อันนี้ปกติรึป่าวครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องความร้อนครับ EE101
เริ่มหัวข้อโดย: AE.พาฝัน ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2555 18:50:44
 :emots  รถติดๆๆๆ  ความร้อนผมขึ้น 98-103 (LPG ฉีดๆ)   วิ่งๆๆ 88-93  ปกติป่ะนี่   :emotk :emotk :emotk   :emotq 

 


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องความร้อนครับ EE101
เริ่มหัวข้อโดย: nutsaen ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2555 18:52:29
ร้านแนะนำให้ลองเปลี่ยนวาล์วน้ำดู ช่วยได้จิงรึป่าวไม่รู้ :


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องความร้อนครับ EE101
เริ่มหัวข้อโดย: ปากน้ำโพ ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2555 18:57:52
เช็คพัดลม วาล์วน้ำ หม้อน้ำ น้ำยาหม้อน้ำ ซ่อมเกจ์วัดความร้อนดูครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องความร้อนครับ EE101
เริ่มหัวข้อโดย: อู๋ อยุธยา ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2555 21:21:58
จอดกับวิ่งไม่เท่ากัน มีหลายสาเหตุ

1 พัดลมเสีย-ทำงานไม่เต็มร้อย เวลาจอด พัดลมไม่่ทำงาน หรือทำน้อย ความร้อนเลยขึ้น แต่เวลาวิ่ง มีลมปะทะมาช่วย ความร้อนเลยลด
2 วาล์วน้ำ เสียมีอยู่สองอย่าง ตันตอนเปิด กับตันตอนปิด เช็คง่าย ๆ ถอดออกมาต้มครับ รอเครื่องเย็น ๆ ถอดออกมา วาล์วต้องปิด จากนั้นต้มน้ำให้ร้อนไอขึ้น หย่อนวาล์วน้ำลงไป ถ้าปกติ ซักพักวาล์วจะต้องเปิดออก
ตันเปิด กับตันปิด อาการรถแตกต่างกัน ถ้าตันเปิด อุณหภูมิจะต่ำกว่าที่ควรจะเป็น อาการเดียวกับพวกถอดวาล์วน้ำวิ่งนั่นล่ะ อุณหภูมิจะต่ำเกินควร การสึกหรอรถจะสูง
ตันปิด คือไม่ยอมเปิดแม้น้ำจะร้อนแล้ว แบบนี้ดูที่ท่อน้ำฝั่งออกจากเครื่อง ท่อจะบวมเป่งเลย เพราะน้ำไหลวนไม่ได้

ส่วนเปิดแอร์รอบสูง ถ้ารอบเดินเบาตอนปิดแอร์ไม่สูง ก็แสดงว่าชดเชยรอบตอนแอร์ทำงานไว้มากเกินไป


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องความร้อนครับ EE101
เริ่มหัวข้อโดย: [บุคตนทั่วไป]<LN.Z> ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2555 21:30:11
จอดกับวิ่งไม่เท่ากัน มีหลายสาเหตุ

1 พัดลมเสีย-ทำงานไม่เต็มร้อย เวลาจอด พัดลมไม่่ทำงาน หรือทำน้อย ความร้อนเลยขึ้น แต่เวลาวิ่ง มีลมปะทะมาช่วย ความร้อนเลยลด
2 วาล์วน้ำ เสียมีอยู่สองอย่าง ตันตอนเปิด กับตันตอนปิด เช็คง่าย ๆ ถอดออกมาต้มครับ รอเครื่องเย็น ๆ ถอดออกมา วาล์วต้องปิด จากนั้นต้มน้ำให้ร้อนไอขึ้น หย่อนวาล์วน้ำลงไป ถ้าปกติ ซักพักวาล์วจะต้องเปิดออก
ตันเปิด กับตันปิด อาการรถแตกต่างกัน ถ้าตันเปิด อุณหภูมิจะต่ำกว่าที่ควรจะเป็น อาการเดียวกับพวกถอดวาล์วน้ำวิ่งนั่นล่ะ อุณหภูมิจะต่ำเกินควร การสึกหรอรถจะสูง
ตันปิด คือไม่ยอมเปิดแม้น้ำจะร้อนแล้ว แบบนี้ดูที่ท่อน้ำฝั่งออกจากเครื่อง ท่อจะบวมเป่งเลย เพราะน้ำไหลวนไม่ได้

ส่วนเปิดแอร์รอบสูง ถ้ารอบเดินเบาตอนปิดแอร์ไม่สูง ก็แสดงว่าชดเชยรอบตอนแอร์ทำงานไว้มากเกินไป
ตามนี้เลยครับ :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องความร้อนครับ EE101
เริ่มหัวข้อโดย: nutsaen ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2555 11:32:20
ว่าแต่วาล์วน้ำนี่อยู่ ตรงไหนอ่ะครับ