AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: supernooky ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2012 23:41:05



หัวข้อ: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ (วิธีทำคร่าวๆมาแล้วนะครับ หน้า3เลย)
เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2012 23:41:05

ใครสนอยากทำ ไม่ยากครับ แนะนำได้ แต่ไม่รับทำนะครับ  :emotp :emotq
รูปสุดท้ายรถผมครับ  :emotn


(http://upic.me/i/3s/img_1630.jpg) (http://upic.me/show/33366249)

(http://upic.me/i/s6/img_1631.jpg) (http://upic.me/show/33366257)

(http://upic.me/i/a7/img_1632.jpg) (http://upic.me/show/33366268)

(http://upic.me/i/vn/img_1633.jpg) (http://upic.me/show/33366276)


หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ
เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2012 23:48:42
 :emo2


หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Toom111 พิดโลก ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2012 23:53:35
ทำไงคับมีวิธีทำป่าวอ่ะคับ


หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ
เริ่มหัวข้อโดย: RPG.CZ ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2012 23:56:45
แบบเดียวกับ  norma_niggy..Bz-r เลย  :emo2


หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ
เริ่มหัวข้อโดย: AE.พาฝัน ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2012 23:57:45
  ทำไปแล้วมันจะดี หรือ พิเศษ อย่างไร คับ ชี้แนะด้วยคับ  (ไม่ทราบจิงๆๆนะคับ)   :emotk :emotk :emotk     

                              :emotn :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ
เริ่มหัวข้อโดย: norma_niggy ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2012 23:57:55
ทำไงคับมีวิธีทำป่าวอ่ะคับ

ผมใช้มา 2 ปีแล้วน้า คอยล์โร ที่เคยให้ดูไง


หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Tonsuan ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2012 23:59:18
หากทำไม่เป็น มีคนรับทำอยู่ครับ อยู่ในคลับ3door ผมเคยไปทำมาแล้ว  :emo2


หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ
เริ่มหัวข้อโดย: RPG.CZ ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2012 23:59:49
ทำไงคับมีวิธีทำป่าวอ่ะคับ

ผมใช้มา 2 ปีแล้วน้า คอยล์โร ที่เคยให้ดูไง

มาแล้ว มาแล้ว


หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ
เริ่มหัวข้อโดย: norma_niggy ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2012 00:01:59
หากทำไม่เป็น มีคนรับทำอยู่ครับ อยู่ในคลับ3door ผมเคยไปทำมาแล้ว  :emo2

แล้วทำไมไม่ใช้ หนีไปใช้ไดเร็ค ชิ


หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ
เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2012 00:02:42
ทำไงคับมีวิธีทำป่าวอ่ะคับ

ทำเหมือนฮอนด้าที่เค้าทำกันทุกประการครับ

เริ่มแรก คร่าวๆ ก็ถอดฝากะลาเอามาเจาะเพื่อทำเป็นจุดรับไฟจากคอยล์แยกก่อนครับ
ตอนถอดกะลาออกมา ดูที่คอยล์จะเห็น 2 จุดที่มีสายไฟคอยล์ ซึ่ง 2 จุดนั้นคือ ขั่วบวก และ ขั่วลบ ของคอยล์ครับ
จั๊มสัญญาณออกมาเลยครับ แล้วเอาเข้าคอยล์แยกที่อยู่ข้างนอกให้ถูกขั่วของมัน
เดี๋ยวผมทำให้น้องอีกคันก่อน แล้วผมจะมาบอกนะครับว่าขั่วไหนเป็นขั่วไหน พอดีผมลืมและ  :emotq
เสียบสายคอยล์ ก็ใช้ได้แล้วครับ

แนะนำนะครับ ถ้าทำคอยล์ แล้วใช้คอยล์แรงๆ เช่น โรตารี่ MSD ultra จำเป็นต้องใช้สายคอยล์แยกที่มีขนาดใหญ่ เป้งๆ
สายหัวเทียนก็ต้องเป็นสายซิ่งด้วย หัวเทียนก็ควรจะเป็นหัวเข็ม
เหตุผลก็คือ เปรียบเทียบเหมือนเขื่อนขนาดใหญ่ ปล่อยน้ำออกมาเยอะๆในคราวเดียว คือคอยล์ซิ่ง
ฉะนั้น เราก็ต้องจำเป็นต้องมีสายแม่น้ำที่ใหญ่เพื่อช่วยระบายน้ำได้อย่างรวดเร็วนั้นคือสายคอยล์ สายหัวเทียน และหัวเทียน
ฉะนั้น ต้องครบครับ แล้วจะเห็นความแตกต่าง หลังจากนั้น เราก็หาทางเพิ่มอากาศ เพิ่มเชื้อเพลิง
แค่นี้ก็แรงขึ้นเยอะในราคาประหยัดแล้วครับ  :emo2


หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ
เริ่มหัวข้อโดย: keng110 >SZ< ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2012 00:06:25
love 110<sz>, norma_niggy..Bz-r, olympia TФCФβů LovE BabY, MR_C_ รักในหลวง, 4d56, supernooky, Han, RPG.CZ, Toom111 พิดโลก, aotobort, Quixotic และ 0 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
คนดูเพียบเลย ว่าแต่สายหัวเทียนของอะไรครับเหมือน20วาล์วเลย


หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ
เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2012 00:07:21
 ทำไปแล้วมันจะดี หรือ พิเศษ อย่างไร คับ ชี้แนะด้วยคับ  (ไม่ทราบจิงๆๆนะคับ)   :emotk :emotk :emotk    

                              :emotn :emotn :emotn

ถ้าพูดถึงความทนทาน คอยล์อยู่ข้างนอก ไม่ร้อน พังยาก หากพังก้เปลี่ยนง่ายแค่คอยล์ ไม่ต้องเปลี่ยนทั้งลูก ปล่อยน้ำมันเยิ้มจานจ่ายไปเลยครับ
เพราะคอยล์เราอยู่ข้างนอกแล้ว ไม่แคร์ :emoth

ส่วนเรื่องการโมดิฟาย หากหาคอยล์แรงๆมาใส่ รถแรงขึ้นในรอบปลายครับ เพราะคอยล์มันมีขดลวดที่ใหญ่กว่าคอยล์เดิมๆคิดรถครับ
มันจึงจ่ายไฟในรอบเครื่องสูงๆได้นิ่งกว่าของเดิมครับ แต่ต้องอาศัยปัจจัยส่วนอื่นเสริมด้วย ได้แก่ เชื้อเพลิงและอากาศครับ


หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ
เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2012 00:08:23

สาย 9 มิล ของ max speed ครับ ได้มาจากเซียงกงในราคา 100 บาท  :emob


หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ
เริ่มหัวข้อโดย: RPG.CZ ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2012 00:17:22

สาย 9 มิล ของ max speed ครับ ได้มาจากเซียงกงในราคา 100 บาท  :emob

มีอีกไหมครับ หรือถ้าไปอีกฝากซื้อสักเส้น อิอิ


หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Louis Todo Juku <RZ> ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2012 00:18:54
แรงขึ้นขนาดไหนอ่ะค้าบบ ประมาณกี่แรงม้าอ่ะค้าบบ :emots


หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Han ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2012 00:20:12
แรงขึ้นขนาดไหนอ่ะค้าบบ ประมาณกี่แรงม้าอ่ะค้าบบ :emots

ลองไหมละ


หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Tonsuan ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2012 00:20:19
หากทำไม่เป็น มีคนรับทำอยู่ครับ อยู่ในคลับ3door ผมเคยไปทำมาแล้ว  :emo2

แล้วทำไมไม่ใช้ หนีไปใช้ไดเร็ค ชิ
มันยังไม่สุด :emotq


หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Tonsuan ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2012 00:21:14
แรงขึ้นขนาดไหนอ่ะค้าบบ ประมาณกี่แรงม้าอ่ะค้าบบ :emots
ใส่แล้วลื่นๆขึ้นอะครับ แรงม้าไม่รู้เพิ่มป่าว แต่แรงโม้เพิ่มขึ้นหลายตัวอยู่  :emob


หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Louis Todo Juku <RZ> ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2012 00:24:34
แรงขึ้นขนาดไหนอ่ะค้าบบ ประมาณกี่แรงม้าอ่ะค้าบบ :emots

ลองไหมละ
ที่ไหน ยังไง


หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Louis Todo Juku <RZ> ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2012 00:24:56
แรงขึ้นขนาดไหนอ่ะค้าบบ ประมาณกี่แรงม้าอ่ะค้าบบ :emots
ใส่แล้วลื่นๆขึ้นอะครับ แรงม้าไม่รู้เพิ่มป่าว แต่แรงโม้เพิ่มขึ้นหลายตัวอยู่  :emob
ผมก็ว่างั้นแหละน้า 555+


หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Tonsuan ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2012 00:25:28
รูปประกอบ  :emo2

(http://images.temppic.com/06-06-2010/images_vertis/1275837986_0.06568300.jpg)

(http://images.temppic.com/06-06-2010/images_vertis/1275837986_0.45832300.jpg)


หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ
เริ่มหัวข้อโดย: olympia dojo ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2012 00:27:06
รูปประกอบ  :emo2

(http://images.temppic.com/06-06-2010/images_vertis/1275837986_0.06568300.jpg)

(http://images.temppic.com/06-06-2010/images_vertis/1275837986_0.45832300.jpg)
แหล่มๆๆ


หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ
เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2012 00:27:47

สาย 9 มิล ของ max speed ครับ ได้มาจากเซียงกงในราคา 100 บาท  :emob

มีอีกไหมครับ หรือถ้าไปอีกฝากซื้อสักเส้น อิอิ

ต้องรอไปคุ้ยดูอีกทีครับ  :emots


หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ
เริ่มหัวข้อโดย: RPG.CZ ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2012 00:28:43

สาย 9 มิล ของ max speed ครับ ได้มาจากเซียงกงในราคา 100 บาท  :emob

มีอีกไหมครับ หรือถ้าไปอีกฝากซื้อสักเส้น อิอิ

ต้องรอไปคุ้ยดูอีกทีครับ  :emots

pm มาด้วยแล้วกันครับ


หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Han ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2012 00:31:32
แรงขึ้นขนาดไหนอ่ะค้าบบ ประมาณกี่แรงม้าอ่ะค้าบบ :emots

ลองไหมละ
ที่ไหน ยังไง

ได้ทุกที่นัดมาเลย


หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ
เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2012 00:32:38

แหล่มครับ คอยล์โรตารี่ FC3S ด้วย
ของผมใช้ FD3S แต่เป็นตัว 2 หัว ใช้ความสามารถในการแปลงใส่เอาครับ  :emotq
พอดีแบบหัวเดียวขายให้เพื่อนไปตอนรถคันเก่าคว่ำ เหลือแต่แบบ 2 หัว เอามาใส่คันนี้ครับ



สาย 9 มิล ของ max speed ครับ ได้มาจากเซียงกงในราคา 100 บาท  :emob

มีอีกไหมครับ หรือถ้าไปอีกฝากซื้อสักเส้น อิอิ

ต้องรอไปคุ้ยดูอีกทีครับ  :emots

pm มาด้วยแล้วกันครับ

ครับผมๆ  :emow


หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Louis Todo Juku <RZ> ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2012 00:37:59
แรงขึ้นขนาดไหนอ่ะค้าบบ ประมาณกี่แรงม้าอ่ะค้าบบ :emots

ลองไหมละ
ที่ไหน ยังไง

ได้ทุกที่นัดมาเลย
แล้วแต่สะดวกเลย ที่ไหนก็ได้


หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ
เริ่มหัวข้อโดย: commander29 ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2012 01:18:32
ไม่่รู้เรื่องเลยฮับผม  แต่อยากให้ 5A-Fe  ของผมแรงๆๆ ด้วยอ่าาาาาาาาาา T_T


หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nong@111 ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2012 09:59:46
อ่านแล้วก็ยังทำไม่เป็นครับ งง น่าจะมีDIY.และรูปให้ดูด้วยนะครับจะได้เข้าใจง่ายขึ้นจะแจ่มเลยหรือทางที่ดีน่าจะรับทำเลยนะครับ ผมจะได้ไปเป็นลูกค้าทันที :emog


หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ
เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2012 10:23:06

อ่านแล้วก็ยังทำไม่เป็นครับ งง น่าจะมีDIY.และรูปให้ดูด้วยนะครับจะได้เข้าใจง่ายขึ้นจะแจ่มเลยหรือทางที่ดีน่าจะรับทำเลยนะครับ ผมจะได้ไปเป็นลูกค้าทันที :emog

รอผมทำใส่ให้รถน้องอีกคันนึงก่อนครับ แล้วจะถ่ายรูปมาลงให้ดูครับ
เหอะๆ จะเป้นลูกค้าผมลงไม่ได้อ่ะครับ เพราะผมอยู่ขอนแก่น ไม่ได้อยู่ กทม.  :emotq


หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nong@111 ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2012 10:26:26

อ่านแล้วก็ยังทำไม่เป็นครับ งง น่าจะมีDIY.และรูปให้ดูด้วยนะครับจะได้เข้าใจง่ายขึ้นจะแจ่มเลยหรือทางที่ดีน่าจะรับทำเลยนะครับ ผมจะได้ไปเป็นลูกค้าทันที :emog

รอผมทำใส่ให้รถน้องอีกคันนึงก่อนครับ แล้วจะถ่ายรูปมาลงให้ดูครับ
เหอะๆ จะเป้นลูกค้าผมลงไม่ได้อ่ะครับ เพราะผมอยู่ขอนแก่น ไม่ได้อยู่ กทม.  :emotq

งั้นรบกวน ถ่ายรูปการทำและอะไหล่ว่าต้องใช้อะไรมั่งมาด้วยนะครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ :emotn


หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ
เริ่มหัวข้อโดย: norma_niggy ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2012 10:46:09
(http://i181.photobucket.com/albums/x303/norma_niggy/IMG_0070.jpg)

ทำกะลาเดิมให้ได้แบบนี้ครับ

เรื่องสายไฟไปคอยล์ดูตามเวบนี้ครับ แปลงเอาหน่อยเพราะมันเป็นวิธีทำของฮอนด้า แต่ไม่แตกต่างกับโตต้า (พอดีเวบที่ทำ 4afe ของต่างประเทศหายไป)

http://importnut.net/msdcoil.htm


หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ
เริ่มหัวข้อโดย: norma_niggy ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2012 10:50:59
แต่ถ้าให้ง่ายสุด ไปทำกับเจ้านี้เลยครับเค้าทำใส่ให้ฮอนด้ามานานมาก เออีก็ไปทำกันหลายคันแล้วครับ งานเนียน อุปกรณ์ครบ

http://www.corollaclubrace.com/forum/index.php?topic=19008.0


หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ
เริ่มหัวข้อโดย: OffSpeed <Sz> ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2012 12:59:46
 :emo2 :emo2 :emo2


หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nong@111 ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2012 16:55:48
 :emotnต้องจัดซักหน่อยแล้วครับ


หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ
เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2012 20:43:28
:emotnต้องจัดซักหน่อยแล้วครับ

จัดเลยครับ ขั้นตอนแรกของรถแรง  :emo2


หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nong@111 ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2012 21:00:25
:emotnต้องจัดซักหน่อยแล้วครับ

จัดเลยครับ ขั้นตอนแรกของรถแรง  :emo2
ความจริงแล้วอยากทำเองมากกว่าครับ น่าภูมิใจกว่าแต่ก็ทำไม่เป็น


หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ
เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2012 21:44:12
:emotnต้องจัดซักหน่อยแล้วครับ

จัดเลยครับ ขั้นตอนแรกของรถแรง  :emo2
ความจริงแล้วอยากทำเองมากกว่าครับ น่าภูมิใจกว่าแต่ก็ทำไม่เป็น

ทำเองประหยัดกว่าครับ ศึกษาดูก่อนครับ ยังมีเวลา เพราะของเรายังไม่พัง
พอดรผมทำมาหลายคันแล้วครับ ทำตั้งแต่เล่นมิตซู พอมาใช้ AE เห็นเป็นคอยล์ในจานจ่าย
มันเสี้ยนมือครับ เลยจับทำคอยลแยกซะ ทุกยี่ห้อหลักการ การทำเหมือนกันหมดครับ  :emotk


หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nong@111 ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2012 21:47:57
แล้วคอยล์เดิมที่อยู่ในจานจ่ายต้องเอาออกมั้ยครับหรือว่าใส่ไว้แบบเดิมได้


หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 4ja1 ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2012 22:06:39
  ทำไปแล้วมันจะดี หรือ พิเศษ อย่างไร คับ ชี้แนะด้วยคับ  (ไม่ทราบจิงๆๆนะคับ)   :emotk :emotk :emotk     

                              :emotn :emotn :emotn

ถ้าพูดถึงความทนทาน คอยล์อยู่ข้างนอก ไม่ร้อน พังยาก หากพังก้เปลี่ยนง่ายแค่คอยล์ ไม่ต้องเปลี่ยนทั้งลูก ปล่อยน้ำมันเยิ้มจานจ่ายไปเลยครับ
เพราะคอยล์เราอยู่ข้างนอกแล้ว ไม่แคร์ :emoth

ส่วนเรื่องการโมดิฟาย หากหาคอยล์แรงๆมาใส่ รถแรงขึ้นในรอบปลายครับ เพราะคอยล์มันมีขดลวดที่ใหญ่กว่าคอยล์เดิมๆคิดรถครับ
มันจึงจ่ายไฟในรอบเครื่องสูงๆได้นิ่งกว่าของเดิมครับ แต่ต้องอาศัยปัจจัยส่วนอื่นเสริมด้วย ได้แก่ เชื้อเพลิงและอากาศครับ


.........ขอถามนิดนึงครับ  "น้ำมันเข้าจานจ่ายได้ยังไงครับ"


หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Toom111 พิดโลก ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2012 22:10:50
อืมๆๆน่าลอง


หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ
เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2012 22:23:33

แล้วคอยล์เดิมที่อยู่ในจานจ่ายต้องเอาออกมั้ยครับหรือว่าใส่ไว้แบบเดิมได้

ใส่เอาไว้เหมือนเดิมครับ ไม่งั้นจะใส่ฝากะลาไม่ได้

  ทำไปแล้วมันจะดี หรือ พิเศษ อย่างไร คับ ชี้แนะด้วยคับ  (ไม่ทราบจิงๆๆนะคับ)   :emotk :emotk :emotk     

                              :emotn :emotn :emotn

ถ้าพูดถึงความทนทาน คอยล์อยู่ข้างนอก ไม่ร้อน พังยาก หากพังก้เปลี่ยนง่ายแค่คอยล์ ไม่ต้องเปลี่ยนทั้งลูก ปล่อยน้ำมันเยิ้มจานจ่ายไปเลยครับ
เพราะคอยล์เราอยู่ข้างนอกแล้ว ไม่แคร์ :emoth

ส่วนเรื่องการโมดิฟาย หากหาคอยล์แรงๆมาใส่ รถแรงขึ้นในรอบปลายครับ เพราะคอยล์มันมีขดลวดที่ใหญ่กว่าคอยล์เดิมๆคิดรถครับ
มันจึงจ่ายไฟในรอบเครื่องสูงๆได้นิ่งกว่าของเดิมครับ แต่ต้องอาศัยปัจจัยส่วนอื่นเสริมด้วย ได้แก่ เชื้อเพลิงและอากาศครับ


.........ขอถามนิดนึงครับ  "น้ำมันเข้าจานจ่ายได้ยังไงครับ"

ซึมจากซีลจานจ่ายครับ น้ำมันเครื่องร้อนๆ เข้าไปในจานจ่าย คอยล์ย่อมเสื่อมเร็วแน่นอนครับ


หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 29 กุมภาพันธ์ 2012 00:27:24
ทำไงคับมีวิธีทำป่าวอ่ะคับ

ทำเหมือนฮอนด้าที่เค้าทำกันทุกประการครับ

เริ่มแรก คร่าวๆ ก็ถอดฝากะลาเอามาเจาะเพื่อทำเป็นจุดรับไฟจากคอยล์แยกก่อนครับ
ตอนถอดกะลาออกมา ดูที่คอยล์จะเห็น 2 จุดที่มีสายไฟคอยล์ ซึ่ง 2 จุดนั้นคือ ขั่วบวก และ ขั่วลบ ของคอยล์ครับ
จั๊มสัญญาณออกมาเลยครับ แล้วเอาเข้าคอยล์แยกที่อยู่ข้างนอกให้ถูกขั่วของมัน
เดี๋ยวผมทำให้น้องอีกคันก่อน แล้วผมจะมาบอกนะครับว่าขั่วไหนเป็นขั่วไหน พอดีผมลืมและ  :emotq
เสียบสายคอยล์ ก็ใช้ได้แล้วครับ

แนะนำนะครับ ถ้าทำคอยล์ แล้วใช้คอยล์แรงๆ เช่น โรตารี่ MSD ultra จำเป็นต้องใช้สายคอยล์แยกที่มีขนาดใหญ่ เป้งๆ
สายหัวเทียนก็ต้องเป็นสายซิ่งด้วย หัวเทียนก็ควรจะเป็นหัวเข็ม
เหตุผลก็คือ เปรียบเทียบเหมือนเขื่อนขนาดใหญ่ ปล่อยน้ำออกมาเยอะๆในคราวเดียว คือคอยล์ซิ่ง
ฉะนั้น เราก็ต้องจำเป็นต้องมีสายแม่น้ำที่ใหญ่เพื่อช่วยระบายน้ำได้อย่างรวดเร็วนั้นคือสายคอยล์ สายหัวเทียน และหัวเทียน
ฉะนั้น ต้องครบครับ แล้วจะเห็นความแตกต่าง หลังจากนั้น เราก็หาทางเพิ่มอากาศ เพิ่มเชื้อเพลิง
แค่นี้ก็แรงขึ้นเยอะในราคาประหยัดแล้วครับ  :emo2


คอยโรตารีก็พอคับ คอยล์แต่งแพงๆ ถ้าไม่มีกล่องช่วยเพิ่มไฟ ไฟจะไม่แรงมากคับ


หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ
เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 29 กุมภาพันธ์ 2012 19:36:02

ดันไว้ให้เพื่อนสมาชิกดู  :emo2


หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ
เริ่มหัวข้อโดย: salaeh kumuda ที่ 06 มีนาคม 2012 17:34:16
ทำได้เฉพาะ 5A  เหรอครับ  4A  ทำได้ม้้ยครับ


หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ
เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 06 มีนาคม 2012 21:34:15


ทำได้เฉพาะ 5A  เหรอครับ  4A  ทำได้ม้้ยครับ

ได้หมดครับ ขอให้เป็นจานจ่ายพอ ทำได้หมด


หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nong@111 ที่ 07 มีนาคม 2012 00:13:21
เด๋วต้องหาอุปกรณ์ให้ครบก่อน แล้วค่อยลงมือทำว่าแต่ต้องใช้อะไรมั่งครับ


หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ
เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 07 มีนาคม 2012 00:26:06

เด๋วต้องหาอุปกรณ์ให้ครบก่อน แล้วค่อยลงมือทำว่าแต่ต้องใช้อะไรมั่งครับ

คอยล์ 1 ลูก
สายคอยล์
สว่าน
ดอกสว่าน
สายไฟรถยนต์
ท่อหดหรือเทปพันสายไฟ
ไขควงแฉก
อีพ๊อกซี่ติดเหล็ก
*** LEO ซัก 3 ขวด  :emob


หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ
เริ่มหัวข้อโดย: offza fte ที่ 07 มีนาคม 2012 21:15:42
รอชมรูปขั้นตอนการทำแบบละเอียดๆ


หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ
เริ่มหัวข้อโดย: UltraKw@nG ที่ 07 มีนาคม 2012 21:18:24
คอยโรตารี่หรอครับ


หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ
เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 07 มีนาคม 2012 21:48:27
คอยโรตารี่หรอครับ

ถ้าเล่นรอบสูงก้คอยล์โรตารี่ครับ
ถ้าขับธรรมดา คอยล์อะไรก็ได้ครับ


หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ
เริ่มหัวข้อโดย: offza fte ที่ 07 มีนาคม 2012 22:00:47
เครื่องเทอร์โบจะเห็นผลมากไหมครับ


หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ
เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 07 มีนาคม 2012 23:07:37
เครื่องเทอร์โบจะเห็นผลมากไหมครับ

ถ้าเทียบความแรง ไม่มีผลครับ จะได้ความสะดวกสบายในการถอดเปลี่ยนซะมากกว่า


หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nong@111 ที่ 07 มีนาคม 2012 23:49:19
คอยโรตารี่หรอครับ

ถ้าเล่นรอบสูงก้คอยล์โรตารี่ครับ
ถ้าขับธรรมดา คอยล์อะไรก็ได้ครับ

แล้วคอยล์โรตารี่ที่ขายอยู่ในเว็ป ควรจะใช้แบบ1หรือว่า2หัว ราคา1400-1700บาท ใช้ได้มั้ยครับ อีกอย่างนึงครับสายหัวเทียนเดิมจำเป็นต้องเปลี่ยนด้วยมั้ยครับ       ปล.ถามเยอะไปนิด


หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ
เริ่มหัวข้อโดย: offza fte ที่ 08 มีนาคม 2012 00:00:25
เครื่องเทอร์โบจะเห็นผลมากไหมครับ

ถ้าเทียบความแรง ไม่มีผลครับ จะได้ความสะดวกสบายในการถอดเปลี่ยนซะมากกว่า

ขอบคุณมากครับ


หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kaImušIc…CBŽ™ ที่ 08 มีนาคม 2012 01:02:20
กิเลสมาเลยครับ แต่ดูแล้วดูไม่ออก อยากทำๆ


หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ
เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 08 มีนาคม 2012 12:04:16
คอยโรตารี่หรอครับ

ถ้าเล่นรอบสูงก้คอยล์โรตารี่ครับ
ถ้าขับธรรมดา คอยล์อะไรก็ได้ครับ

แล้วคอยล์โรตารี่ที่ขายอยู่ในเว็ป ควรจะใช้แบบ1หรือว่า2หัว ราคา1400-1700บาท ใช้ได้มั้ยครับ อีกอย่างนึงครับสายหัวเทียนเดิมจำเป็นต้องเปลี่ยนด้วยมั้ยครับ       ปล.ถามเยอะไปนิด

ปกติคอยล์ของเครื่องโรตารี่จะมีทั้งหมด 3 ตัวครับ คือแบบ 1 หัว 2 ตัว และ แบบ 2 หัว 1 ตัว
พอดีผมได้มาทั้งชุดเลย แบบ 1 หัวใส่เองตัวนึง ขายต่อตัวนึง พอรถคันเก่าชนก็เลยขายไอ้ตัวที่ใส่อยู่ไป เหลือแต่ไอ้ตัว 2 หัวนี่แหล่ะครับ
เลยหาวิธีใส่จนได้ ไม่มีผลอะไรก็ใส่วิ่งจนถึงทุกวันนี้แหล่ะครับ

ถ้าจะซื้อ ซื้อแบบหัวเดียวครับ


หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ
เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 25 มีนาคม 2012 12:42:05

วิธีทำมาแล้วนะครับ แต่อัพขึ้นไม่ได้ เซ็ง.......
รูปแค่ 700x600 pixel เอง  :emox


หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ
เริ่มหัวข้อโดย: AOM_ATE ที่ 25 มีนาคม 2012 23:26:09
ค่าเสียหายเท่าไรอะครับน้า น่าสนจังเลยครับ


หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ
เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 26 มีนาคม 2012 01:08:14
วิธีทำจร้าาาาาาาาาาาา
- รื้อกะลาจานจ่ายออกมาเจาะทำก้านเสียบสายคอยล์แยกนะครับ
พอดีรูปรายละเอียดผมไม่มี เพราะผมรื้อซ่อมฝากะลาครับ เลยไม่มีวิธีเจาะฝากะลา
อยากได้วิธีอย่างละเอียด หาจาก google ก็ได้ครับ ของพวกฮอนด้าที่เจาะใส่คอยล์ msd
มีวิธีเจาะทำอย่างละเอียดครับ

(http://upic.me/i/7e/25032012042.jpg) (http://upic.me/show/34108450)

- อย่าลืมอุดข้างในด้วยนะครับ

(http://upic.me/i/o6/25032012043.jpg) (http://upic.me/show/34108503)

- รื้อคอยล์ออกมาครับ จะติดสายไฟอยู่ 2 ชุด ที่มีน๊อตเบอร์ 8 ยึดเอาไว้กับคอยล์
ซึ่งสายไฟ 2 ชุดนั้นคือ สายไฟเข้า ขั่ว + จะมี 3 เส้น และ ขั่ว - จะมีเส้นเดียว ครับ ตามรูป
แล้วหาสายไฟไปจั๊มไฟออกมาเลยครับ เพื่อที่เราจะใช้ไฟตัวนี้นำไฟต่อกับคอยล์ของเราที่อยู่ข้างนอกครับ
จัมออกมาให้ถูกนะครับ ทั้ง ขั่ว + และ ขั่ว -

(http://upic.me/i/56/25032012040.jpg) (http://upic.me/show/34108575)

- รื้อคอยล์ออกมาแล้วจะโบ๋ๆดังรูปครับ ของผมตอนนี้เอาคอยล์เดิมออกไปเก็บเข้ากรุแล้วครับ เพื่อการเดินสายไฟที่ง่าย
แต่ใครจะใส่เอาไว้ก็ได้ครับ แต่ต้องเดินสายไฟให้ชิดๆหน่อยนะครับ ให้มันหลบแกนโรเตอร์ที่หมุน ถ้าเกิดแกนโรเตอร์ที่หมุน
ไปถูกับสายไฟจนสายขาดหรือสายแหว่ง มีงานเข้าเด้อครับ รอบสวิงรถดับเอาดื้อๆนะจ๊ะ
แต่ถ้าเอาออกอย่างผมแล้วก็ต้องหาอะไรมาปิด ในส่วนนี้แล้วแ่ต่ฝีมือการประยุกต์วัสดุในการนำมาทำฝาปิดกันเอาเองนะครับ
ไม่สามารถบอกได้ตายตัว แต่ของผมใช้แผ่นยางกับแผ่นพลาสติกเอามาตัดให้ได้สัดส่วนแล้วติดกาวยึดกับฝากะลาครับ

(http://upic.me/i/1v/25032012039.jpg) (http://upic.me/show/34108530)

- เมื่อประกอบกลับเข้าคืนจะได้ดังรูปครับ

(http://upic.me/i/vm/25032012044.jpg) (http://upic.me/show/34108619)

- เทียบดูนะครับ รูปนี้ยังใส่คอยล์เอาไว้เหมือนเดิม


(http://upic.me/i/s6/img_1631.jpg) (http://upic.me/show/33366257)


หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ (วิธีทำคร่าวๆมาแล้วนะครับ หน้า3เลย)
เริ่มหัวข้อโดย: ปิแอร์...แซ่กั๊ก ที่ 26 มีนาคม 2012 08:49:37
แหล่มเลยครับ


หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ (วิธีทำคร่าวๆมาแล้วนะครับ หน้า3เลย)
เริ่มหัวข้อโดย: PAtIPUT ที่ 26 มีนาคม 2012 10:08:06
น่าสนครับ  :emob


หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ (วิธีทำคร่าวๆมาแล้วนะครับ หน้า3เลย)
เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 26 มีนาคม 2012 11:46:17

วิธีทำมาแล้ว ลองรื้อๆทำกันดูครับ  :emo2


หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ (วิธีทำคร่าวๆมาแล้วนะครับ หน้า3เลย)
เริ่มหัวข้อโดย: Toom111 พิดโลก ที่ 26 มีนาคม 2012 13:15:15
 :emo2 :emo2


หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ (วิธีทำคร่าวๆมาแล้วนะครับ หน้า3เลย)
เริ่มหัวข้อโดย: tree ที่ 26 มีนาคม 2012 13:45:50
ในช่วงรอบต่ำ จะช่วยได้มั้ยครับ ที่ไม่เกิน 3000 รอบ


หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ (วิธีทำคร่าวๆมาแล้วนะครับ หน้า3เลย)
เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 26 มีนาคม 2012 22:23:16
ในช่วงรอบต่ำ จะช่วยได้มั้ยครับ ที่ไม่เกิน 3000 รอบ


ถ้าจะดูความแรง ช่วงรอบต่ำไม่เกิดประโยชน์ครับ จะได้ประโยชน์ที่รอบสูงๆครับ


หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ (วิธีทำคร่าวๆมาแล้วนะครับ หน้า3เลย)
เริ่มหัวข้อโดย: nong@111 ที่ 26 มีนาคม 2012 23:56:36
มีคำถามครับ 1. แล้วจำเป็นต้องเปลี่ยนไปใช้สายหัวเทียนแต่งมั้ยครับ
              2. ที่ว่าจั๊มสายไฟขั้ว+ กับ- น่ะครับเราจั๊มต่อกับขาคอยล์เดิมได้ไหมครับ ประมาณว่าเอาไฟผ่านคอยล์เดิมด้วยน่ะครับ
              3. จำเป็นต้องใช้คอยล์โรตารี่อย่างเดียวเลยป่าวครับ แล้วคอยล์โรตารี่มันติดกับเครื่องรถรุ่นไหนมาครับ จะใช้ของพวกฝาดำได้มั้ยครับ


หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ (วิธีทำคร่าวๆมาแล้วนะครับ หน้า3เลย)
เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 27 มีนาคม 2012 02:22:34
มีคำถามครับ 1. แล้วจำเป็นต้องเปลี่ยนไปใช้สายหัวเทียนแต่งมั้ยครับ
              2. ที่ว่าจั๊มสายไฟขั้ว+ กับ- น่ะครับเราจั๊มต่อกับขาคอยล์เดิมได้ไหมครับ ประมาณว่าเอาไฟผ่านคอยล์เดิมด้วยน่ะครับ
              3. จำเป็นต้องใช้คอยล์โรตารี่อย่างเดียวเลยป่าวครับ แล้วคอยล์โรตารี่มันติดกับเครื่องรถรุ่นไหนมาครับ จะใช้ของพวกฝาดำได้มั้ยครับ

1. จากที่ทดสอบมา จำเป็นครับ
2. ไม่ได้ครับ เพราะโหลดมี 2 ตัว กำลังไฟจะมาไม่เต็มครับ และจะเกิดไฟย้อนเข้าคอยล์เดิมด้วยครับ
3. ถ้าไม่ได้ลากรอบสูงๆ ไม่จำเป็นต้องคอยโรตารี่ก็ได้ครับ คอยล์ฝาดำก็ใช้ได้เหมือนกัน และคอยล์โรตารี่อยู่ในเครื่อง 13BT ในมาสด้า RX7 ตัว FC3S และ FD3S ครับ
เนื่องจากเป็นเครื่องสูบโรตารี่ มีการจุดระเบิดแบบลูกสูบ 3 สามเหลี่ยม 1 รอบที่สูบหมุน จะเกิดการจุดระเบิด 3 ครั้ง ดังนั้นคอยล์จึงจำเป็นต้องมีขนาดของขดลวดคอยล์ขนาดใหญ่
เพื่อที่จะได้รองรับกับการจุดระเบิดที่ถี่มากกว่าเดิมได้ครับ


หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ (วิธีทำคร่าวๆมาแล้วนะครับ หน้า3เลย)
เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 27 มีนาคม 2012 19:11:26

อัพไว้ให้ดูอีก


หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ (วิธีทำคร่าวๆมาแล้วนะครับ หน้า3เลย)
เริ่มหัวข้อโดย: nong@111 ที่ 27 มีนาคม 2012 20:54:03
แจ่มครับ หาของให้ครบก่อนแล้วค่อยทำ ว่าแต่ใช้แก็สคงไม่มีปัญหานะครับ


หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ (วิธีทำคร่าวๆมาแล้วนะครับ หน้า3เลย)
เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 27 มีนาคม 2012 22:15:48
แจ่มครับ หาของให้ครบก่อนแล้วค่อยทำ ว่าแต่ใช้แก็สคงไม่มีปัญหานะครับ

ไม่มีปัญหาครับ เชื้อเพลิงเหมือนกัน ดีซะอีก ไฟแรงๆจุดระเิบิดง่ายขึ้นกว่าเดิมด้วย


หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ (วิธีทำคร่าวๆมาแล้วนะครับ หน้า3เลย)
เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 04 เมษายน 2012 02:08:02

ดันๆไว้ให้คนที่สนใจ :emom


หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ (วิธีทำคร่าวๆมาแล้วนะครับ หน้า3เลย)
เริ่มหัวข้อโดย: NosDriVe ที่ 04 เมษายน 2012 09:21:13
 :emo2


หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ (วิธีทำคร่าวๆมาแล้วนะครับ หน้า3เลย)
เริ่มหัวข้อโดย: AE-Drift ที่ 04 เมษายน 2012 09:57:54
น่าสนใจ


หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ (วิธีทำคร่าวๆมาแล้วนะครับ หน้า3เลย)
เริ่มหัวข้อโดย: tree ที่ 04 เมษายน 2012 10:48:28
สงสัยต้องไปทำมั่ง แล้วขับที่รอบสูงขึ้นดีกว่า :emob


หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ (วิธีทำคร่าวๆมาแล้วนะครับ หน้า3เลย)
เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 17 เมษายน 2012 00:46:58
 :emots


หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ (วิธีทำคร่าวๆมาแล้วนะครับ หน้า3เลย)
เริ่มหัวข้อโดย: tuiae ที่ 17 เมษายน 2012 13:10:44
สายไฟบวกที่มีสามเส้นเราก็รวมสามเส้นแล้วจั๊มเป็นเส้นเดียวออกไปหาขั้วบวกคอย์แยก ถูกมั้ยครับ


หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ (วิธีทำคร่าวๆมาแล้วนะครับ หน้า3เลย)
เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 04 กรกฎาคม 2012 01:29:34
สายไฟบวกที่มีสามเส้นเราก็รวมสามเส้นแล้วจั๊มเป็นเส้นเดียวออกไปหาขั้วบวกคอย์แยก ถูกมั้ยครับ

ถูกต้องครับ


หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ (วิธีทำคร่าวๆมาแล้วนะครับ หน้า3เลย)
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 04 กรกฎาคม 2012 01:57:42
อัพคร๊าบ


หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ (วิธีทำคร่าวๆมาแล้วนะครับ หน้า3เลย)
เริ่มหัวข้อโดย: com-ae110 ที่ 04 กรกฎาคม 2012 05:28:03
น่าสน ครับ  :emotq


หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ (วิธีทำคร่าวๆมาแล้วนะครับ หน้า3เลย)
เริ่มหัวข้อโดย: offza fte ที่ 06 กันยายน 2012 08:22:33
อัพให้ครับน่าจะมีประโยชน์ ของเพิ่มแพงขึ้นเรื่อยๆแล้ว


หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ (วิธีทำคร่าวๆมาแล้วนะครับ หน้า3เลย)
เริ่มหัวข้อโดย: Tong KKT OBD ที่ 06 กันยายน 2012 09:05:30
เป็นแนวทางที่ดีครับ เห็นผลเรื่องความแรงขึ้นได้ง่าย ๆ

... ถึงแม้ทำ Direct coil จะดีกว่าทุก ๆ ด้าน แต่ค่าใช้จ่ายกันการทำนั้นสูงมากครับ


หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ (วิธีทำคร่าวๆมาแล้วนะครับ หน้า3เลย)
เริ่มหัวข้อโดย: Sprintter@TZ ที่ 06 กันยายน 2012 09:20:48
 :emol :emol :emol


หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ (วิธีทำคร่าวๆมาแล้วนะครับ หน้า3เลย)
เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 06 กันยายน 2012 09:51:44

ใช้ดีใช้นาน สับเปลี่ยนก็ง่าย สบายกระเป๋าคร๊าบบบบบบ  :emol


หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ (วิธีทำคร่าวๆมาแล้วนะครับ หน้า3เลย)
เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 06 มิถุนายน 2013 15:55:37
ดันเล่นๆ 555+  :emob


หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ (วิธีทำคร่าวๆมาแล้วนะครับ หน้า3เลย)
เริ่มหัวข้อโดย: tu_ranong ที่ 06 มิถุนายน 2013 19:47:57
เป็นแนวทางที่ดีครับ เห็นผลเรื่องความแรงขึ้นได้ง่าย ๆ

... ถึงแม้ทำ Direct coil จะดีกว่าทุก ๆ ด้าน แต่ค่าใช้จ่ายกันการทำนั้นสูงมากครับ
ถามน้าโต้งนิดนึงครับแล้ว4efeจะทำDirect coil ใช้ของรุ่นไหนได้บ้างพอดีแถวๆบ้านมีเครื่องเรือสปีดโบททิ้งไว้หลายลูกเอามาใช้ได้มั๊ยครับ


หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ (วิธีทำคร่าวๆมาแล้วนะครับ หน้า3เลย)
เริ่มหัวข้อโดย: gigoman ที่ 06 มิถุนายน 2013 23:56:24
ผมสงสัยตรงขั้นตอนในการเจาะฝากะลาเพื่อเสียบสายคอยล์น่ะครับ
ไม่เข้าใจว่า แค่เจาะเป็นรูไว้เฉยๆ หรือต้องมีแท่งเหล็กเอาไว้ต่อกับปลายสายคอยล์เพ่อนำไฟฟ้าจากคอยล์

ไม่เข้าใจจริงๆครับ ขอคำอธิบายหรือรูปประกอบเพิ่มเติมหน่อยครับ


หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ (วิธีทำคร่าวๆมาแล้วนะครับ หน้า3เลย)
เริ่มหัวข้อโดย: gigoman ที่ 07 มิถุนายน 2013 21:04:41
 :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ (วิธีทำคร่าวๆมาแล้วนะครับ หน้า3เลย)
เริ่มหัวข้อโดย: Jeep ที่ 07 มิถุนายน 2013 22:15:20
ผมสงสัยตรงขั้นตอนในการเจาะฝากะลาเพื่อเสียบสายคอยล์น่ะครับ
ไม่เข้าใจว่า แค่เจาะเป็นรูไว้เฉยๆ หรือต้องมีแท่งเหล็กเอาไว้ต่อกับปลายสายคอยล์เพ่อนำไฟฟ้าจากคอยล์

ไม่เข้าใจจริงๆครับ ขอคำอธิบายหรือรูปประกอบเพิ่มเติมหน่อยครับ
ทำมาเหมือนกันคับแต่ผมคิดว่าต้องมีนะคับเพื่อนำไฟจากคอยล์มาและมีขั่วบวกกะขั่วลบต่อเข้าไปหาคอยล์คับตอนทำไม่ได้อยู่ดูด้วยอ่ะคับ :emotq


หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ (วิธีทำคร่าวๆมาแล้วนะครับ หน้า3เลย)
เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 08 มิถุนายน 2013 00:35:11
ผมสงสัยตรงขั้นตอนในการเจาะฝากะลาเพื่อเสียบสายคอยล์น่ะครับ
ไม่เข้าใจว่า แค่เจาะเป็นรูไว้เฉยๆ หรือต้องมีแท่งเหล็กเอาไว้ต่อกับปลายสายคอยล์เพ่อนำไฟฟ้าจากคอยล์

ไม่เข้าใจจริงๆครับ ขอคำอธิบายหรือรูปประกอบเพิ่มเติมหน่อยครับ
ทำมาเหมือนกันคับแต่ผมคิดว่าต้องมีนะคับเพื่อนำไฟจากคอยล์มาและมีขั่วบวกกะขั่วลบต่อเข้าไปหาคอยล์คับตอนทำไม่ได้อยู่ดูด้วยอ่ะคับ :emotq

ตามนี้เลยครับ


หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ (วิธีทำคร่าวๆมาแล้วนะครับ หน้า3เลย)
เริ่มหัวข้อโดย: gigoman ที่ 08 มิถุนายน 2013 01:41:09
ขอดูรูปประกอบได้มั้ยคับ


หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ (วิธีทำคร่าวๆมาแล้วนะครับ หน้า3เลย)
เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 08 มิถุนายน 2013 11:02:52
ขอดูรูปประกอบได้มั้ยคับ

 (http://image.ohozaa.com/i/6f9/NWZjL.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/ef2Y)


หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ (วิธีทำคร่าวๆมาแล้วนะครับ หน้า3เลย)
เริ่มหัวข้อโดย: gigoman ที่ 08 มิถุนายน 2013 13:58:31
อ่อ พอจะเข้าใจบ้างละคับ

แล้วผมจะหาตัว Brass nut ได้ที่ไหนคับ


หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ (วิธีทำคร่าวๆมาแล้วนะครับ หน้า3เลย)
เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 08 มิถุนายน 2013 22:48:11
อ่อ พอจะเข้าใจบ้างละคับ

แล้วผมจะหาตัว Brass nut ได้ที่ไหนคับ

ประยุกต์เอาครับ น๊อตอะไรก็ได้ ย้ำแบบไหนก็ได้ ให้มันใช้การได้เป็นพอ ไม่จำเป็นต้องเหมือนเค้าเป๊ะ


หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ (วิธีทำคร่าวๆมาแล้วนะครับ หน้า3เลย)
เริ่มหัวข้อโดย: poonsak1 ที่ 28 เมษายน 2017 09:21:31
ลองดัน