หัวข้อ: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ (วิธีทำคร่าวๆมาแล้วนะครับ หน้า3เลย) เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2555 23:41:05 ใครสนอยากทำ ไม่ยากครับ แนะนำได้ แต่ไม่รับทำนะครับ :emotp :emotq รูปสุดท้ายรถผมครับ :emotn (http://upic.me/i/3s/img_1630.jpg) (http://upic.me/show/33366249) (http://upic.me/i/s6/img_1631.jpg) (http://upic.me/show/33366257) (http://upic.me/i/a7/img_1632.jpg) (http://upic.me/show/33366268) (http://upic.me/i/vn/img_1633.jpg) (http://upic.me/show/33366276) หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2555 23:48:42 :emo2
หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ เริ่มหัวข้อโดย: Toom111 พิดโลก ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2555 23:53:35 ทำไงคับมีวิธีทำป่าวอ่ะคับ
หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ เริ่มหัวข้อโดย: RPG.CZ ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2555 23:56:45 แบบเดียวกับ norma_niggy..Bz-r เลย :emo2
หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ เริ่มหัวข้อโดย: AE.พาฝัน ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2555 23:57:45 ทำไปแล้วมันจะดี หรือ พิเศษ อย่างไร คับ ชี้แนะด้วยคับ (ไม่ทราบจิงๆๆนะคับ) :emotk :emotk :emotk
:emotn :emotn :emotn หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ เริ่มหัวข้อโดย: norma_niggy ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2555 23:57:55 ทำไงคับมีวิธีทำป่าวอ่ะคับ ผมใช้มา 2 ปีแล้วน้า คอยล์โร ที่เคยให้ดูไง หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ เริ่มหัวข้อโดย: Tonsuan ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2555 23:59:18 หากทำไม่เป็น มีคนรับทำอยู่ครับ อยู่ในคลับ3door ผมเคยไปทำมาแล้ว :emo2
หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ เริ่มหัวข้อโดย: RPG.CZ ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2555 23:59:49 ทำไงคับมีวิธีทำป่าวอ่ะคับ ผมใช้มา 2 ปีแล้วน้า คอยล์โร ที่เคยให้ดูไง มาแล้ว มาแล้ว หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ เริ่มหัวข้อโดย: norma_niggy ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2555 00:01:59 หากทำไม่เป็น มีคนรับทำอยู่ครับ อยู่ในคลับ3door ผมเคยไปทำมาแล้ว :emo2 แล้วทำไมไม่ใช้ หนีไปใช้ไดเร็ค ชิ หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2555 00:02:42 ทำไงคับมีวิธีทำป่าวอ่ะคับ ทำเหมือนฮอนด้าที่เค้าทำกันทุกประการครับ เริ่มแรก คร่าวๆ ก็ถอดฝากะลาเอามาเจาะเพื่อทำเป็นจุดรับไฟจากคอยล์แยกก่อนครับ ตอนถอดกะลาออกมา ดูที่คอยล์จะเห็น 2 จุดที่มีสายไฟคอยล์ ซึ่ง 2 จุดนั้นคือ ขั่วบวก และ ขั่วลบ ของคอยล์ครับ จั๊มสัญญาณออกมาเลยครับ แล้วเอาเข้าคอยล์แยกที่อยู่ข้างนอกให้ถูกขั่วของมัน เดี๋ยวผมทำให้น้องอีกคันก่อน แล้วผมจะมาบอกนะครับว่าขั่วไหนเป็นขั่วไหน พอดีผมลืมและ :emotq เสียบสายคอยล์ ก็ใช้ได้แล้วครับ แนะนำนะครับ ถ้าทำคอยล์ แล้วใช้คอยล์แรงๆ เช่น โรตารี่ MSD ultra จำเป็นต้องใช้สายคอยล์แยกที่มีขนาดใหญ่ เป้งๆ สายหัวเทียนก็ต้องเป็นสายซิ่งด้วย หัวเทียนก็ควรจะเป็นหัวเข็ม เหตุผลก็คือ เปรียบเทียบเหมือนเขื่อนขนาดใหญ่ ปล่อยน้ำออกมาเยอะๆในคราวเดียว คือคอยล์ซิ่ง ฉะนั้น เราก็ต้องจำเป็นต้องมีสายแม่น้ำที่ใหญ่เพื่อช่วยระบายน้ำได้อย่างรวดเร็วนั้นคือสายคอยล์ สายหัวเทียน และหัวเทียน ฉะนั้น ต้องครบครับ แล้วจะเห็นความแตกต่าง หลังจากนั้น เราก็หาทางเพิ่มอากาศ เพิ่มเชื้อเพลิง แค่นี้ก็แรงขึ้นเยอะในราคาประหยัดแล้วครับ :emo2 หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ เริ่มหัวข้อโดย: keng110 >SZ< ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2555 00:06:25 love 110<sz>, norma_niggy..Bz-r, olympia TФCФβů LovE BabY, MR_C_ รักในหลวง, 4d56, supernooky, Han, RPG.CZ, Toom111 พิดโลก, aotobort, Quixotic และ 0 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
คนดูเพียบเลย ว่าแต่สายหัวเทียนของอะไรครับเหมือน20วาล์วเลย หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2555 00:07:21 ทำไปแล้วมันจะดี หรือ พิเศษ อย่างไร คับ ชี้แนะด้วยคับ (ไม่ทราบจิงๆๆนะคับ) :emotk :emotk :emotk :emotn :emotn :emotn ถ้าพูดถึงความทนทาน คอยล์อยู่ข้างนอก ไม่ร้อน พังยาก หากพังก้เปลี่ยนง่ายแค่คอยล์ ไม่ต้องเปลี่ยนทั้งลูก ปล่อยน้ำมันเยิ้มจานจ่ายไปเลยครับ เพราะคอยล์เราอยู่ข้างนอกแล้ว ไม่แคร์ :emoth ส่วนเรื่องการโมดิฟาย หากหาคอยล์แรงๆมาใส่ รถแรงขึ้นในรอบปลายครับ เพราะคอยล์มันมีขดลวดที่ใหญ่กว่าคอยล์เดิมๆคิดรถครับ มันจึงจ่ายไฟในรอบเครื่องสูงๆได้นิ่งกว่าของเดิมครับ แต่ต้องอาศัยปัจจัยส่วนอื่นเสริมด้วย ได้แก่ เชื้อเพลิงและอากาศครับ หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2555 00:08:23 สาย 9 มิล ของ max speed ครับ ได้มาจากเซียงกงในราคา 100 บาท :emob หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ เริ่มหัวข้อโดย: RPG.CZ ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2555 00:17:22 สาย 9 มิล ของ max speed ครับ ได้มาจากเซียงกงในราคา 100 บาท :emob มีอีกไหมครับ หรือถ้าไปอีกฝากซื้อสักเส้น อิอิ หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ เริ่มหัวข้อโดย: Louis Todo Juku <RZ> ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2555 00:18:54 แรงขึ้นขนาดไหนอ่ะค้าบบ ประมาณกี่แรงม้าอ่ะค้าบบ :emots
หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ เริ่มหัวข้อโดย: Han ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2555 00:20:12 แรงขึ้นขนาดไหนอ่ะค้าบบ ประมาณกี่แรงม้าอ่ะค้าบบ :emots ลองไหมละ หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ เริ่มหัวข้อโดย: Tonsuan ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2555 00:20:19 หากทำไม่เป็น มีคนรับทำอยู่ครับ อยู่ในคลับ3door ผมเคยไปทำมาแล้ว :emo2 แล้วทำไมไม่ใช้ หนีไปใช้ไดเร็ค ชิ หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ เริ่มหัวข้อโดย: Tonsuan ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2555 00:21:14 แรงขึ้นขนาดไหนอ่ะค้าบบ ประมาณกี่แรงม้าอ่ะค้าบบ :emots ใส่แล้วลื่นๆขึ้นอะครับ แรงม้าไม่รู้เพิ่มป่าว แต่แรงโม้เพิ่มขึ้นหลายตัวอยู่ :emobหัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ เริ่มหัวข้อโดย: Louis Todo Juku <RZ> ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2555 00:24:34 แรงขึ้นขนาดไหนอ่ะค้าบบ ประมาณกี่แรงม้าอ่ะค้าบบ :emots ลองไหมละ หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ เริ่มหัวข้อโดย: Louis Todo Juku <RZ> ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2555 00:24:56 แรงขึ้นขนาดไหนอ่ะค้าบบ ประมาณกี่แรงม้าอ่ะค้าบบ :emots ใส่แล้วลื่นๆขึ้นอะครับ แรงม้าไม่รู้เพิ่มป่าว แต่แรงโม้เพิ่มขึ้นหลายตัวอยู่ :emobหัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ เริ่มหัวข้อโดย: Tonsuan ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2555 00:25:28 รูปประกอบ :emo2
(http://images.temppic.com/06-06-2010/images_vertis/1275837986_0.06568300.jpg) (http://images.temppic.com/06-06-2010/images_vertis/1275837986_0.45832300.jpg) หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ เริ่มหัวข้อโดย: olympia dojo ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2555 00:27:06 รูปประกอบ :emo2 แหล่มๆๆ(http://images.temppic.com/06-06-2010/images_vertis/1275837986_0.06568300.jpg) (http://images.temppic.com/06-06-2010/images_vertis/1275837986_0.45832300.jpg) หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2555 00:27:47 สาย 9 มิล ของ max speed ครับ ได้มาจากเซียงกงในราคา 100 บาท :emob มีอีกไหมครับ หรือถ้าไปอีกฝากซื้อสักเส้น อิอิ ต้องรอไปคุ้ยดูอีกทีครับ :emots หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ เริ่มหัวข้อโดย: RPG.CZ ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2555 00:28:43 สาย 9 มิล ของ max speed ครับ ได้มาจากเซียงกงในราคา 100 บาท :emob มีอีกไหมครับ หรือถ้าไปอีกฝากซื้อสักเส้น อิอิ ต้องรอไปคุ้ยดูอีกทีครับ :emots pm มาด้วยแล้วกันครับ หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ เริ่มหัวข้อโดย: Han ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2555 00:31:32 แรงขึ้นขนาดไหนอ่ะค้าบบ ประมาณกี่แรงม้าอ่ะค้าบบ :emots ลองไหมละ ได้ทุกที่นัดมาเลย หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2555 00:32:38 แหล่มครับ คอยล์โรตารี่ FC3S ด้วย ของผมใช้ FD3S แต่เป็นตัว 2 หัว ใช้ความสามารถในการแปลงใส่เอาครับ :emotq พอดีแบบหัวเดียวขายให้เพื่อนไปตอนรถคันเก่าคว่ำ เหลือแต่แบบ 2 หัว เอามาใส่คันนี้ครับ สาย 9 มิล ของ max speed ครับ ได้มาจากเซียงกงในราคา 100 บาท :emob มีอีกไหมครับ หรือถ้าไปอีกฝากซื้อสักเส้น อิอิ ต้องรอไปคุ้ยดูอีกทีครับ :emots pm มาด้วยแล้วกันครับ ครับผมๆ :emow หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ เริ่มหัวข้อโดย: Louis Todo Juku <RZ> ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2555 00:37:59 แรงขึ้นขนาดไหนอ่ะค้าบบ ประมาณกี่แรงม้าอ่ะค้าบบ :emots ลองไหมละ ได้ทุกที่นัดมาเลย หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ เริ่มหัวข้อโดย: commander29 ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2555 01:18:32 ไม่่รู้เรื่องเลยฮับผม แต่อยากให้ 5A-Fe ของผมแรงๆๆ ด้วยอ่าาาาาาาาาา T_T
หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ เริ่มหัวข้อโดย: nong@111 ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2555 09:59:46 อ่านแล้วก็ยังทำไม่เป็นครับ งง น่าจะมีDIY.และรูปให้ดูด้วยนะครับจะได้เข้าใจง่ายขึ้นจะแจ่มเลยหรือทางที่ดีน่าจะรับทำเลยนะครับ ผมจะได้ไปเป็นลูกค้าทันที :emog
หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2555 10:23:06 อ่านแล้วก็ยังทำไม่เป็นครับ งง น่าจะมีDIY.และรูปให้ดูด้วยนะครับจะได้เข้าใจง่ายขึ้นจะแจ่มเลยหรือทางที่ดีน่าจะรับทำเลยนะครับ ผมจะได้ไปเป็นลูกค้าทันที :emog รอผมทำใส่ให้รถน้องอีกคันนึงก่อนครับ แล้วจะถ่ายรูปมาลงให้ดูครับ เหอะๆ จะเป้นลูกค้าผมลงไม่ได้อ่ะครับ เพราะผมอยู่ขอนแก่น ไม่ได้อยู่ กทม. :emotq หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ เริ่มหัวข้อโดย: nong@111 ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2555 10:26:26 อ่านแล้วก็ยังทำไม่เป็นครับ งง น่าจะมีDIY.และรูปให้ดูด้วยนะครับจะได้เข้าใจง่ายขึ้นจะแจ่มเลยหรือทางที่ดีน่าจะรับทำเลยนะครับ ผมจะได้ไปเป็นลูกค้าทันที :emog รอผมทำใส่ให้รถน้องอีกคันนึงก่อนครับ แล้วจะถ่ายรูปมาลงให้ดูครับ เหอะๆ จะเป้นลูกค้าผมลงไม่ได้อ่ะครับ เพราะผมอยู่ขอนแก่น ไม่ได้อยู่ กทม. :emotq หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ เริ่มหัวข้อโดย: norma_niggy ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2555 10:46:09 (http://i181.photobucket.com/albums/x303/norma_niggy/IMG_0070.jpg)
ทำกะลาเดิมให้ได้แบบนี้ครับ เรื่องสายไฟไปคอยล์ดูตามเวบนี้ครับ แปลงเอาหน่อยเพราะมันเป็นวิธีทำของฮอนด้า แต่ไม่แตกต่างกับโตต้า (พอดีเวบที่ทำ 4afe ของต่างประเทศหายไป) http://importnut.net/msdcoil.htm หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ เริ่มหัวข้อโดย: norma_niggy ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2555 10:50:59 แต่ถ้าให้ง่ายสุด ไปทำกับเจ้านี้เลยครับเค้าทำใส่ให้ฮอนด้ามานานมาก เออีก็ไปทำกันหลายคันแล้วครับ งานเนียน อุปกรณ์ครบ
http://www.corollaclubrace.com/forum/index.php?topic=19008.0 หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ เริ่มหัวข้อโดย: OffSpeed <Sz> ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2555 12:59:46 :emo2 :emo2 :emo2
หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ เริ่มหัวข้อโดย: nong@111 ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2555 16:55:48 :emotnต้องจัดซักหน่อยแล้วครับ
หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2555 20:43:28 :emotnต้องจัดซักหน่อยแล้วครับ จัดเลยครับ ขั้นตอนแรกของรถแรง :emo2 หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ เริ่มหัวข้อโดย: nong@111 ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2555 21:00:25 :emotnต้องจัดซักหน่อยแล้วครับ จัดเลยครับ ขั้นตอนแรกของรถแรง :emo2 หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2555 21:44:12 :emotnต้องจัดซักหน่อยแล้วครับ จัดเลยครับ ขั้นตอนแรกของรถแรง :emo2 ทำเองประหยัดกว่าครับ ศึกษาดูก่อนครับ ยังมีเวลา เพราะของเรายังไม่พัง พอดรผมทำมาหลายคันแล้วครับ ทำตั้งแต่เล่นมิตซู พอมาใช้ AE เห็นเป็นคอยล์ในจานจ่าย มันเสี้ยนมือครับ เลยจับทำคอยลแยกซะ ทุกยี่ห้อหลักการ การทำเหมือนกันหมดครับ :emotk หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ เริ่มหัวข้อโดย: nong@111 ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2555 21:47:57 แล้วคอยล์เดิมที่อยู่ในจานจ่ายต้องเอาออกมั้ยครับหรือว่าใส่ไว้แบบเดิมได้
หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ เริ่มหัวข้อโดย: 4ja1 ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2555 22:06:39 ทำไปแล้วมันจะดี หรือ พิเศษ อย่างไร คับ ชี้แนะด้วยคับ (ไม่ทราบจิงๆๆนะคับ) :emotk :emotk :emotk :emotn :emotn :emotn ถ้าพูดถึงความทนทาน คอยล์อยู่ข้างนอก ไม่ร้อน พังยาก หากพังก้เปลี่ยนง่ายแค่คอยล์ ไม่ต้องเปลี่ยนทั้งลูก ปล่อยน้ำมันเยิ้มจานจ่ายไปเลยครับ เพราะคอยล์เราอยู่ข้างนอกแล้ว ไม่แคร์ :emoth ส่วนเรื่องการโมดิฟาย หากหาคอยล์แรงๆมาใส่ รถแรงขึ้นในรอบปลายครับ เพราะคอยล์มันมีขดลวดที่ใหญ่กว่าคอยล์เดิมๆคิดรถครับ มันจึงจ่ายไฟในรอบเครื่องสูงๆได้นิ่งกว่าของเดิมครับ แต่ต้องอาศัยปัจจัยส่วนอื่นเสริมด้วย ได้แก่ เชื้อเพลิงและอากาศครับ .........ขอถามนิดนึงครับ "น้ำมันเข้าจานจ่ายได้ยังไงครับ" หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ เริ่มหัวข้อโดย: Toom111 พิดโลก ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2555 22:10:50 อืมๆๆน่าลอง
หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2555 22:23:33 แล้วคอยล์เดิมที่อยู่ในจานจ่ายต้องเอาออกมั้ยครับหรือว่าใส่ไว้แบบเดิมได้ ใส่เอาไว้เหมือนเดิมครับ ไม่งั้นจะใส่ฝากะลาไม่ได้ ทำไปแล้วมันจะดี หรือ พิเศษ อย่างไร คับ ชี้แนะด้วยคับ (ไม่ทราบจิงๆๆนะคับ) :emotk :emotk :emotk :emotn :emotn :emotn ถ้าพูดถึงความทนทาน คอยล์อยู่ข้างนอก ไม่ร้อน พังยาก หากพังก้เปลี่ยนง่ายแค่คอยล์ ไม่ต้องเปลี่ยนทั้งลูก ปล่อยน้ำมันเยิ้มจานจ่ายไปเลยครับ เพราะคอยล์เราอยู่ข้างนอกแล้ว ไม่แคร์ :emoth ส่วนเรื่องการโมดิฟาย หากหาคอยล์แรงๆมาใส่ รถแรงขึ้นในรอบปลายครับ เพราะคอยล์มันมีขดลวดที่ใหญ่กว่าคอยล์เดิมๆคิดรถครับ มันจึงจ่ายไฟในรอบเครื่องสูงๆได้นิ่งกว่าของเดิมครับ แต่ต้องอาศัยปัจจัยส่วนอื่นเสริมด้วย ได้แก่ เชื้อเพลิงและอากาศครับ .........ขอถามนิดนึงครับ "น้ำมันเข้าจานจ่ายได้ยังไงครับ" ซึมจากซีลจานจ่ายครับ น้ำมันเครื่องร้อนๆ เข้าไปในจานจ่าย คอยล์ย่อมเสื่อมเร็วแน่นอนครับ หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 29 กุมภาพันธ์ 2555 00:27:24 ทำไงคับมีวิธีทำป่าวอ่ะคับ ทำเหมือนฮอนด้าที่เค้าทำกันทุกประการครับ เริ่มแรก คร่าวๆ ก็ถอดฝากะลาเอามาเจาะเพื่อทำเป็นจุดรับไฟจากคอยล์แยกก่อนครับ ตอนถอดกะลาออกมา ดูที่คอยล์จะเห็น 2 จุดที่มีสายไฟคอยล์ ซึ่ง 2 จุดนั้นคือ ขั่วบวก และ ขั่วลบ ของคอยล์ครับ จั๊มสัญญาณออกมาเลยครับ แล้วเอาเข้าคอยล์แยกที่อยู่ข้างนอกให้ถูกขั่วของมัน เดี๋ยวผมทำให้น้องอีกคันก่อน แล้วผมจะมาบอกนะครับว่าขั่วไหนเป็นขั่วไหน พอดีผมลืมและ :emotq เสียบสายคอยล์ ก็ใช้ได้แล้วครับ แนะนำนะครับ ถ้าทำคอยล์ แล้วใช้คอยล์แรงๆ เช่น โรตารี่ MSD ultra จำเป็นต้องใช้สายคอยล์แยกที่มีขนาดใหญ่ เป้งๆ สายหัวเทียนก็ต้องเป็นสายซิ่งด้วย หัวเทียนก็ควรจะเป็นหัวเข็ม เหตุผลก็คือ เปรียบเทียบเหมือนเขื่อนขนาดใหญ่ ปล่อยน้ำออกมาเยอะๆในคราวเดียว คือคอยล์ซิ่ง ฉะนั้น เราก็ต้องจำเป็นต้องมีสายแม่น้ำที่ใหญ่เพื่อช่วยระบายน้ำได้อย่างรวดเร็วนั้นคือสายคอยล์ สายหัวเทียน และหัวเทียน ฉะนั้น ต้องครบครับ แล้วจะเห็นความแตกต่าง หลังจากนั้น เราก็หาทางเพิ่มอากาศ เพิ่มเชื้อเพลิง แค่นี้ก็แรงขึ้นเยอะในราคาประหยัดแล้วครับ :emo2 คอยโรตารีก็พอคับ คอยล์แต่งแพงๆ ถ้าไม่มีกล่องช่วยเพิ่มไฟ ไฟจะไม่แรงมากคับ หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 29 กุมภาพันธ์ 2555 19:36:02 ดันไว้ให้เพื่อนสมาชิกดู :emo2 หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ เริ่มหัวข้อโดย: salaeh kumuda ที่ 06 มีนาคม 2555 17:34:16 ทำได้เฉพาะ 5A เหรอครับ 4A ทำได้ม้้ยครับ
หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 06 มีนาคม 2555 21:34:15 ทำได้เฉพาะ 5A เหรอครับ 4A ทำได้ม้้ยครับ ได้หมดครับ ขอให้เป็นจานจ่ายพอ ทำได้หมด หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ เริ่มหัวข้อโดย: nong@111 ที่ 07 มีนาคม 2555 00:13:21 เด๋วต้องหาอุปกรณ์ให้ครบก่อน แล้วค่อยลงมือทำว่าแต่ต้องใช้อะไรมั่งครับ
หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 07 มีนาคม 2555 00:26:06 เด๋วต้องหาอุปกรณ์ให้ครบก่อน แล้วค่อยลงมือทำว่าแต่ต้องใช้อะไรมั่งครับ คอยล์ 1 ลูก สายคอยล์ สว่าน ดอกสว่าน สายไฟรถยนต์ ท่อหดหรือเทปพันสายไฟ ไขควงแฉก อีพ๊อกซี่ติดเหล็ก *** LEO ซัก 3 ขวด :emob หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ เริ่มหัวข้อโดย: offza fte ที่ 07 มีนาคม 2555 21:15:42 รอชมรูปขั้นตอนการทำแบบละเอียดๆ
หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ เริ่มหัวข้อโดย: UltraKw@nG ที่ 07 มีนาคม 2555 21:18:24 คอยโรตารี่หรอครับ
หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 07 มีนาคม 2555 21:48:27 คอยโรตารี่หรอครับ ถ้าเล่นรอบสูงก้คอยล์โรตารี่ครับ ถ้าขับธรรมดา คอยล์อะไรก็ได้ครับ หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ เริ่มหัวข้อโดย: offza fte ที่ 07 มีนาคม 2555 22:00:47 เครื่องเทอร์โบจะเห็นผลมากไหมครับ
หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 07 มีนาคม 2555 23:07:37 เครื่องเทอร์โบจะเห็นผลมากไหมครับ ถ้าเทียบความแรง ไม่มีผลครับ จะได้ความสะดวกสบายในการถอดเปลี่ยนซะมากกว่า หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ เริ่มหัวข้อโดย: nong@111 ที่ 07 มีนาคม 2555 23:49:19 คอยโรตารี่หรอครับ ถ้าเล่นรอบสูงก้คอยล์โรตารี่ครับ ถ้าขับธรรมดา คอยล์อะไรก็ได้ครับ หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ เริ่มหัวข้อโดย: offza fte ที่ 08 มีนาคม 2555 00:00:25 เครื่องเทอร์โบจะเห็นผลมากไหมครับ ถ้าเทียบความแรง ไม่มีผลครับ จะได้ความสะดวกสบายในการถอดเปลี่ยนซะมากกว่า ขอบคุณมากครับ หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ เริ่มหัวข้อโดย: kaImušIc CBŽ™ ที่ 08 มีนาคม 2555 01:02:20 กิเลสมาเลยครับ แต่ดูแล้วดูไม่ออก อยากทำๆ
หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 08 มีนาคม 2555 12:04:16 คอยโรตารี่หรอครับ ถ้าเล่นรอบสูงก้คอยล์โรตารี่ครับ ถ้าขับธรรมดา คอยล์อะไรก็ได้ครับ ปกติคอยล์ของเครื่องโรตารี่จะมีทั้งหมด 3 ตัวครับ คือแบบ 1 หัว 2 ตัว และ แบบ 2 หัว 1 ตัว พอดีผมได้มาทั้งชุดเลย แบบ 1 หัวใส่เองตัวนึง ขายต่อตัวนึง พอรถคันเก่าชนก็เลยขายไอ้ตัวที่ใส่อยู่ไป เหลือแต่ไอ้ตัว 2 หัวนี่แหล่ะครับ เลยหาวิธีใส่จนได้ ไม่มีผลอะไรก็ใส่วิ่งจนถึงทุกวันนี้แหล่ะครับ ถ้าจะซื้อ ซื้อแบบหัวเดียวครับ หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 25 มีนาคม 2555 12:42:05 วิธีทำมาแล้วนะครับ แต่อัพขึ้นไม่ได้ เซ็ง....... รูปแค่ 700x600 pixel เอง :emox หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ เริ่มหัวข้อโดย: AOM_ATE ที่ 25 มีนาคม 2555 23:26:09 ค่าเสียหายเท่าไรอะครับน้า น่าสนจังเลยครับ
หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 26 มีนาคม 2555 01:08:14 วิธีทำจร้าาาาาาาาาาาา
- รื้อกะลาจานจ่ายออกมาเจาะทำก้านเสียบสายคอยล์แยกนะครับ พอดีรูปรายละเอียดผมไม่มี เพราะผมรื้อซ่อมฝากะลาครับ เลยไม่มีวิธีเจาะฝากะลา อยากได้วิธีอย่างละเอียด หาจาก google ก็ได้ครับ ของพวกฮอนด้าที่เจาะใส่คอยล์ msd มีวิธีเจาะทำอย่างละเอียดครับ (http://upic.me/i/7e/25032012042.jpg) (http://upic.me/show/34108450) - อย่าลืมอุดข้างในด้วยนะครับ (http://upic.me/i/o6/25032012043.jpg) (http://upic.me/show/34108503) - รื้อคอยล์ออกมาครับ จะติดสายไฟอยู่ 2 ชุด ที่มีน๊อตเบอร์ 8 ยึดเอาไว้กับคอยล์ ซึ่งสายไฟ 2 ชุดนั้นคือ สายไฟเข้า ขั่ว + จะมี 3 เส้น และ ขั่ว - จะมีเส้นเดียว ครับ ตามรูป แล้วหาสายไฟไปจั๊มไฟออกมาเลยครับ เพื่อที่เราจะใช้ไฟตัวนี้นำไฟต่อกับคอยล์ของเราที่อยู่ข้างนอกครับ จัมออกมาให้ถูกนะครับ ทั้ง ขั่ว + และ ขั่ว - (http://upic.me/i/56/25032012040.jpg) (http://upic.me/show/34108575) - รื้อคอยล์ออกมาแล้วจะโบ๋ๆดังรูปครับ ของผมตอนนี้เอาคอยล์เดิมออกไปเก็บเข้ากรุแล้วครับ เพื่อการเดินสายไฟที่ง่าย แต่ใครจะใส่เอาไว้ก็ได้ครับ แต่ต้องเดินสายไฟให้ชิดๆหน่อยนะครับ ให้มันหลบแกนโรเตอร์ที่หมุน ถ้าเกิดแกนโรเตอร์ที่หมุน ไปถูกับสายไฟจนสายขาดหรือสายแหว่ง มีงานเข้าเด้อครับ รอบสวิงรถดับเอาดื้อๆนะจ๊ะ แต่ถ้าเอาออกอย่างผมแล้วก็ต้องหาอะไรมาปิด ในส่วนนี้แล้วแ่ต่ฝีมือการประยุกต์วัสดุในการนำมาทำฝาปิดกันเอาเองนะครับ ไม่สามารถบอกได้ตายตัว แต่ของผมใช้แผ่นยางกับแผ่นพลาสติกเอามาตัดให้ได้สัดส่วนแล้วติดกาวยึดกับฝากะลาครับ (http://upic.me/i/1v/25032012039.jpg) (http://upic.me/show/34108530) - เมื่อประกอบกลับเข้าคืนจะได้ดังรูปครับ (http://upic.me/i/vm/25032012044.jpg) (http://upic.me/show/34108619) - เทียบดูนะครับ รูปนี้ยังใส่คอยล์เอาไว้เหมือนเดิม (http://upic.me/i/s6/img_1631.jpg) (http://upic.me/show/33366257) หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ (วิธีทำคร่าวๆมาแล้วนะครับ หน้า3เลย) เริ่มหัวข้อโดย: ปิแอร์...แซ่กั๊ก ที่ 26 มีนาคม 2555 08:49:37 แหล่มเลยครับ
หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ (วิธีทำคร่าวๆมาแล้วนะครับ หน้า3เลย) เริ่มหัวข้อโดย: PAtIPUT ที่ 26 มีนาคม 2555 10:08:06 น่าสนครับ :emob
หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ (วิธีทำคร่าวๆมาแล้วนะครับ หน้า3เลย) เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 26 มีนาคม 2555 11:46:17 วิธีทำมาแล้ว ลองรื้อๆทำกันดูครับ :emo2 หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ (วิธีทำคร่าวๆมาแล้วนะครับ หน้า3เลย) เริ่มหัวข้อโดย: Toom111 พิดโลก ที่ 26 มีนาคม 2555 13:15:15 :emo2 :emo2
หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ (วิธีทำคร่าวๆมาแล้วนะครับ หน้า3เลย) เริ่มหัวข้อโดย: tree ที่ 26 มีนาคม 2555 13:45:50 ในช่วงรอบต่ำ จะช่วยได้มั้ยครับ ที่ไม่เกิน 3000 รอบ
หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ (วิธีทำคร่าวๆมาแล้วนะครับ หน้า3เลย) เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 26 มีนาคม 2555 22:23:16 ในช่วงรอบต่ำ จะช่วยได้มั้ยครับ ที่ไม่เกิน 3000 รอบ ถ้าจะดูความแรง ช่วงรอบต่ำไม่เกิดประโยชน์ครับ จะได้ประโยชน์ที่รอบสูงๆครับ หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ (วิธีทำคร่าวๆมาแล้วนะครับ หน้า3เลย) เริ่มหัวข้อโดย: nong@111 ที่ 26 มีนาคม 2555 23:56:36 มีคำถามครับ 1. แล้วจำเป็นต้องเปลี่ยนไปใช้สายหัวเทียนแต่งมั้ยครับ
2. ที่ว่าจั๊มสายไฟขั้ว+ กับ- น่ะครับเราจั๊มต่อกับขาคอยล์เดิมได้ไหมครับ ประมาณว่าเอาไฟผ่านคอยล์เดิมด้วยน่ะครับ 3. จำเป็นต้องใช้คอยล์โรตารี่อย่างเดียวเลยป่าวครับ แล้วคอยล์โรตารี่มันติดกับเครื่องรถรุ่นไหนมาครับ จะใช้ของพวกฝาดำได้มั้ยครับ หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ (วิธีทำคร่าวๆมาแล้วนะครับ หน้า3เลย) เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 27 มีนาคม 2555 02:22:34 มีคำถามครับ 1. แล้วจำเป็นต้องเปลี่ยนไปใช้สายหัวเทียนแต่งมั้ยครับ 2. ที่ว่าจั๊มสายไฟขั้ว+ กับ- น่ะครับเราจั๊มต่อกับขาคอยล์เดิมได้ไหมครับ ประมาณว่าเอาไฟผ่านคอยล์เดิมด้วยน่ะครับ 3. จำเป็นต้องใช้คอยล์โรตารี่อย่างเดียวเลยป่าวครับ แล้วคอยล์โรตารี่มันติดกับเครื่องรถรุ่นไหนมาครับ จะใช้ของพวกฝาดำได้มั้ยครับ 1. จากที่ทดสอบมา จำเป็นครับ 2. ไม่ได้ครับ เพราะโหลดมี 2 ตัว กำลังไฟจะมาไม่เต็มครับ และจะเกิดไฟย้อนเข้าคอยล์เดิมด้วยครับ 3. ถ้าไม่ได้ลากรอบสูงๆ ไม่จำเป็นต้องคอยโรตารี่ก็ได้ครับ คอยล์ฝาดำก็ใช้ได้เหมือนกัน และคอยล์โรตารี่อยู่ในเครื่อง 13BT ในมาสด้า RX7 ตัว FC3S และ FD3S ครับ เนื่องจากเป็นเครื่องสูบโรตารี่ มีการจุดระเบิดแบบลูกสูบ 3 สามเหลี่ยม 1 รอบที่สูบหมุน จะเกิดการจุดระเบิด 3 ครั้ง ดังนั้นคอยล์จึงจำเป็นต้องมีขนาดของขดลวดคอยล์ขนาดใหญ่ เพื่อที่จะได้รองรับกับการจุดระเบิดที่ถี่มากกว่าเดิมได้ครับ หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ (วิธีทำคร่าวๆมาแล้วนะครับ หน้า3เลย) เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 27 มีนาคม 2555 19:11:26 อัพไว้ให้ดูอีก หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ (วิธีทำคร่าวๆมาแล้วนะครับ หน้า3เลย) เริ่มหัวข้อโดย: nong@111 ที่ 27 มีนาคม 2555 20:54:03 แจ่มครับ หาของให้ครบก่อนแล้วค่อยทำ ว่าแต่ใช้แก็สคงไม่มีปัญหานะครับ
หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ (วิธีทำคร่าวๆมาแล้วนะครับ หน้า3เลย) เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 27 มีนาคม 2555 22:15:48 แจ่มครับ หาของให้ครบก่อนแล้วค่อยทำ ว่าแต่ใช้แก็สคงไม่มีปัญหานะครับ ไม่มีปัญหาครับ เชื้อเพลิงเหมือนกัน ดีซะอีก ไฟแรงๆจุดระเิบิดง่ายขึ้นกว่าเดิมด้วย หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ (วิธีทำคร่าวๆมาแล้วนะครับ หน้า3เลย) เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 04 เมษายน 2555 02:08:02 ดันๆไว้ให้คนที่สนใจ :emom หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ (วิธีทำคร่าวๆมาแล้วนะครับ หน้า3เลย) เริ่มหัวข้อโดย: NosDriVe ที่ 04 เมษายน 2555 09:21:13 :emo2
หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ (วิธีทำคร่าวๆมาแล้วนะครับ หน้า3เลย) เริ่มหัวข้อโดย: AE-Drift ที่ 04 เมษายน 2555 09:57:54 น่าสนใจ
หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ (วิธีทำคร่าวๆมาแล้วนะครับ หน้า3เลย) เริ่มหัวข้อโดย: tree ที่ 04 เมษายน 2555 10:48:28 สงสัยต้องไปทำมั่ง แล้วขับที่รอบสูงขึ้นดีกว่า :emob
หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ (วิธีทำคร่าวๆมาแล้วนะครับ หน้า3เลย) เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 17 เมษายน 2555 00:46:58 :emots
หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ (วิธีทำคร่าวๆมาแล้วนะครับ หน้า3เลย) เริ่มหัวข้อโดย: tuiae ที่ 17 เมษายน 2555 13:10:44 สายไฟบวกที่มีสามเส้นเราก็รวมสามเส้นแล้วจั๊มเป็นเส้นเดียวออกไปหาขั้วบวกคอย์แยก ถูกมั้ยครับ
หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ (วิธีทำคร่าวๆมาแล้วนะครับ หน้า3เลย) เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 04 กรกฎาคม 2555 01:29:34 สายไฟบวกที่มีสามเส้นเราก็รวมสามเส้นแล้วจั๊มเป็นเส้นเดียวออกไปหาขั้วบวกคอย์แยก ถูกมั้ยครับ ถูกต้องครับ หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ (วิธีทำคร่าวๆมาแล้วนะครับ หน้า3เลย) เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 04 กรกฎาคม 2555 01:57:42 อัพคร๊าบ
หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ (วิธีทำคร่าวๆมาแล้วนะครับ หน้า3เลย) เริ่มหัวข้อโดย: com-ae110 ที่ 04 กรกฎาคม 2555 05:28:03 น่าสน ครับ :emotq
หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ (วิธีทำคร่าวๆมาแล้วนะครับ หน้า3เลย) เริ่มหัวข้อโดย: offza fte ที่ 06 กันยายน 2555 08:22:33 อัพให้ครับน่าจะมีประโยชน์ ของเพิ่มแพงขึ้นเรื่อยๆแล้ว
หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ (วิธีทำคร่าวๆมาแล้วนะครับ หน้า3เลย) เริ่มหัวข้อโดย: Tong KKT OBD ที่ 06 กันยายน 2555 09:05:30 เป็นแนวทางที่ดีครับ เห็นผลเรื่องความแรงขึ้นได้ง่าย ๆ
... ถึงแม้ทำ Direct coil จะดีกว่าทุก ๆ ด้าน แต่ค่าใช้จ่ายกันการทำนั้นสูงมากครับ หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ (วิธีทำคร่าวๆมาแล้วนะครับ หน้า3เลย) เริ่มหัวข้อโดย: Sprintter@TZ ที่ 06 กันยายน 2555 09:20:48 :emol :emol :emol
หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ (วิธีทำคร่าวๆมาแล้วนะครับ หน้า3เลย) เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 06 กันยายน 2555 09:51:44 ใช้ดีใช้นาน สับเปลี่ยนก็ง่าย สบายกระเป๋าคร๊าบบบบบบ :emol หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ (วิธีทำคร่าวๆมาแล้วนะครับ หน้า3เลย) เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 06 มิถุนายน 2556 15:55:37 ดันเล่นๆ 555+ :emob
หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ (วิธีทำคร่าวๆมาแล้วนะครับ หน้า3เลย) เริ่มหัวข้อโดย: tu_ranong ที่ 06 มิถุนายน 2556 19:47:57 เป็นแนวทางที่ดีครับ เห็นผลเรื่องความแรงขึ้นได้ง่าย ๆ ถามน้าโต้งนิดนึงครับแล้ว4efeจะทำDirect coil ใช้ของรุ่นไหนได้บ้างพอดีแถวๆบ้านมีเครื่องเรือสปีดโบททิ้งไว้หลายลูกเอามาใช้ได้มั๊ยครับ... ถึงแม้ทำ Direct coil จะดีกว่าทุก ๆ ด้าน แต่ค่าใช้จ่ายกันการทำนั้นสูงมากครับ หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ (วิธีทำคร่าวๆมาแล้วนะครับ หน้า3เลย) เริ่มหัวข้อโดย: gigoman ที่ 06 มิถุนายน 2556 23:56:24 ผมสงสัยตรงขั้นตอนในการเจาะฝากะลาเพื่อเสียบสายคอยล์น่ะครับ
ไม่เข้าใจว่า แค่เจาะเป็นรูไว้เฉยๆ หรือต้องมีแท่งเหล็กเอาไว้ต่อกับปลายสายคอยล์เพ่อนำไฟฟ้าจากคอยล์ ไม่เข้าใจจริงๆครับ ขอคำอธิบายหรือรูปประกอบเพิ่มเติมหน่อยครับ หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ (วิธีทำคร่าวๆมาแล้วนะครับ หน้า3เลย) เริ่มหัวข้อโดย: gigoman ที่ 07 มิถุนายน 2556 21:04:41 :emotn :emotn
หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ (วิธีทำคร่าวๆมาแล้วนะครับ หน้า3เลย) เริ่มหัวข้อโดย: Jeep ที่ 07 มิถุนายน 2556 22:15:20 ผมสงสัยตรงขั้นตอนในการเจาะฝากะลาเพื่อเสียบสายคอยล์น่ะครับ ทำมาเหมือนกันคับแต่ผมคิดว่าต้องมีนะคับเพื่อนำไฟจากคอยล์มาและมีขั่วบวกกะขั่วลบต่อเข้าไปหาคอยล์คับตอนทำไม่ได้อยู่ดูด้วยอ่ะคับ :emotqไม่เข้าใจว่า แค่เจาะเป็นรูไว้เฉยๆ หรือต้องมีแท่งเหล็กเอาไว้ต่อกับปลายสายคอยล์เพ่อนำไฟฟ้าจากคอยล์ ไม่เข้าใจจริงๆครับ ขอคำอธิบายหรือรูปประกอบเพิ่มเติมหน่อยครับ หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ (วิธีทำคร่าวๆมาแล้วนะครับ หน้า3เลย) เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 08 มิถุนายน 2556 00:35:11 ผมสงสัยตรงขั้นตอนในการเจาะฝากะลาเพื่อเสียบสายคอยล์น่ะครับ ทำมาเหมือนกันคับแต่ผมคิดว่าต้องมีนะคับเพื่อนำไฟจากคอยล์มาและมีขั่วบวกกะขั่วลบต่อเข้าไปหาคอยล์คับตอนทำไม่ได้อยู่ดูด้วยอ่ะคับ :emotqไม่เข้าใจว่า แค่เจาะเป็นรูไว้เฉยๆ หรือต้องมีแท่งเหล็กเอาไว้ต่อกับปลายสายคอยล์เพ่อนำไฟฟ้าจากคอยล์ ไม่เข้าใจจริงๆครับ ขอคำอธิบายหรือรูปประกอบเพิ่มเติมหน่อยครับ ตามนี้เลยครับ หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ (วิธีทำคร่าวๆมาแล้วนะครับ หน้า3เลย) เริ่มหัวข้อโดย: gigoman ที่ 08 มิถุนายน 2556 01:41:09 ขอดูรูปประกอบได้มั้ยคับ
หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ (วิธีทำคร่าวๆมาแล้วนะครับ หน้า3เลย) เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 08 มิถุนายน 2556 11:02:52 ขอดูรูปประกอบได้มั้ยคับ (http://image.ohozaa.com/i/6f9/NWZjL.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/ef2Y) หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ (วิธีทำคร่าวๆมาแล้วนะครับ หน้า3เลย) เริ่มหัวข้อโดย: gigoman ที่ 08 มิถุนายน 2556 13:58:31 อ่อ พอจะเข้าใจบ้างละคับ
แล้วผมจะหาตัว Brass nut ได้ที่ไหนคับ หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ (วิธีทำคร่าวๆมาแล้วนะครับ หน้า3เลย) เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 08 มิถุนายน 2556 22:48:11 อ่อ พอจะเข้าใจบ้างละคับ แล้วผมจะหาตัว Brass nut ได้ที่ไหนคับ ประยุกต์เอาครับ น๊อตอะไรก็ได้ ย้ำแบบไหนก็ได้ ให้มันใช้การได้เป็นพอ ไม่จำเป็นต้องเหมือนเค้าเป๊ะ หัวข้อ: Re: คอยล์แยกกับเครื่อง 5AFE เอามาให้ดูครับ (วิธีทำคร่าวๆมาแล้วนะครับ หน้า3เลย) เริ่มหัวข้อโดย: poonsak1 ที่ 28 เมษายน 2560 09:21:31 ลองดัน
|