AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: Sprinter 101 สนิมทั้งคัน ที่ 06 มีนาคม 2555 22:51:20



หัวข้อ: ครัชลึก
เริ่มหัวข้อโดย: Sprinter 101 สนิมทั้งคัน ที่ 06 มีนาคม 2555 22:51:20
วันนี้ครับรถมาอยู่ดีๆ ก็รู้สึกว่าครัชลึกขึ้น เข้าเกียร์ยากขึ้น อาการแบบนี้เป็นที่อะไรครับ ต้องไล่จากตรงไหนก่อน พรุ่งนี้วันหยุดจะได้ลองเช็คเบื้องต้นก่อนจะไปที่อู่

พอดีมือใหม่เกียร์ธรรมดาครับ เลยอยากขอคำแนะนำจากน้าๆหน่อยอ่ะครับ กลัวเอาเข้าอู่เลยจะโดนช่างฟันหัวแตกเอา   :emotn :emotn :emotn




หัวข้อ: Re: ครัชลึก
เริ่มหัวข้อโดย: Quixotic ที่ 06 มีนาคม 2555 22:57:33
ผมก็เคยเป็นอ่ะครับ เป็นมานานล่ะ แต่พึ่งซ่อมไปเมื่อวาน อาการก็แบบที่ว่ามา แล้วก็เวลาเข้าเกียร์ถอยหลังจะมันติด ดังแก๊กกกกกกๆ

เอาไปให้ช่างดูเขาบอก ปั๊มคลัชรั่ว ช่างก็มุดเข้าไปทำไรไม่รุแถวๆคันเร่ง ไม่นานก็กลับออกมา แต่ผมก็ไม่ได้เปลี่ยนไรเลยอ่ะครับ

ไม่เสียค่าแรงด้วย (อู่ลุงผม)


หัวข้อ: Re: ครัชลึก
เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 06 มีนาคม 2555 23:33:42

เช็คปั๊มครัช ทั้งบนและล่างเลยครับ
ปริมาณน้ำมันครัชในกระปุก จุดรั่วซึม รวมทั้งอากาศในระบบน้ำมันครัชครับ


หัวข้อ: Re: ครัชลึก
เริ่มหัวข้อโดย: New. ที่ 06 มีนาคม 2555 23:33:58
อาการเริ่มต้นของปั้มคลัทช์รั่ว หรือไม่ก็มีตามดที่กระบอกแม่ปั้มครับ

เอาง่ายๆ ก็เช็คดูว่ามีน้ำมันรั่วซึมออกมาตรงไหนบ้างไหม
จากนั้นก็ลองไล่ลมแล้วใช้งานดู ถ้ายังเป็นอีกก็เช็คแม่ปั้มว่าซีลยาง
หรือกระบอกสึกหรอเสียหายตรงไหนครับ


หัวข้อ: Re: ครัชลึก
เริ่มหัวข้อโดย: Sprinter 101 สนิมทั้งคัน ที่ 07 มีนาคม 2555 00:15:46
ขอบคุณน้าๆ มากครับ เด๋วพรุ่งนี้เช้าตื่นมาต้องลองเช็คดู  :emotn


หัวข้อ: Re: ครัชลึก
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 07 มีนาคม 2555 01:03:31
ผมว่าปั๊มคลัตช์บน น่าจะกำลังไป ของผม ตอนนั้นก็เป็นแบบนี้อ่ะครับ

ก่อนนอน ขับรถเข้าบ้าน ครัชลึก พอตื่นมาตอนเช้า กดไป ไม่มีอะไรเหลือเลย

แต่ถ้าคิดว่าไม่ใช่ ลองไล่ดูก่อนว่า น้ำมันมันรั่วทางไหน ลมรั่วทางไหนหรือป่าว