หัวข้อ: ถามเรื่องเบรค RX-7 หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Wiz ที่ 07 มีนาคม 2012 20:45:08 (http://image.ohozaa.com/i/ad9/VYoyvm.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/vVPQHjSzi7c6db6E)
(http://image.ohozaa.com/i/c2b/TxReU8.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/vVPQI1PVRe85gHew) (http://image.ohozaa.com/i/eb6/DMc5Mo.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/vVPQHFRfzCTYsuze) รูปตัวอย่งแปลงใน AE92 คับ (http://image.ohozaa.com/i/a87/Gi34AI.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/vVPT1ffspSSeZeeI) ต้องแปลงเยอะไหม แล้วจะใส่ขอบ 15" ได้จริงหรอครับ คนขายเค้าบอกว่าใส่ได้ แล้วมันหนิบกว่าเดิมเยอะไหมครับ ใครเคยใช้หรอว่ามีความคิดยังไงบอกหน่อยครับ หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเบรค RX-7 หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: KKK_KKK ที่ 07 มีนาคม 2012 21:03:13 ที่เห็นมาใส่ขอบสิบห้าอยู่หลายคันครับ รอน้าที่เคยใช้มาตอบต่อ
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเบรค RX-7 หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Wiz ที่ 07 มีนาคม 2012 21:12:56 ที่เห็นมาใส่ขอบสิบห้าอยู่หลายคันครับ รอน้าที่เคยใช้มาตอบต่อ รอ ร๊อ รอหัวข้อ: Re: ถามเรื่องเบรค RX-7 หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Aekhomework ที่ 07 มีนาคม 2012 21:22:11 (http://image.ohozaa.com/i/eb8/Mq88tL.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/vVXuVyHKk0DlqCEo)
ล้อผมขอบ 15 คับ หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเบรค RX-7 หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Wiz ที่ 07 มีนาคม 2012 21:25:49 (http://image.ohozaa.com/i/eb8/Mq88tL.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/vVXuVyHKk0DlqCEo) ออฟต้องเท่าไรครับล้อผมขอบ 15 คับ หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเบรค RX-7 หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Aekhomework ที่ 07 มีนาคม 2012 21:26:27 ผมใส่ออฟ 38
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเบรค RX-7 หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 07 มีนาคม 2012 21:29:44 ้น้าเบส Corolla Boy เคยใช้แล้ว ถามน้าเค้าาได้เยยจ้าา
แต่เห็นว่า สุดท้ายน้าเค้าเปลี่ยนเปน คาร์ดิน่า 2 Pot หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเบรค RX-7 หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: UltraKw@nG ที่ 07 มีนาคม 2012 21:30:21 น้าเบสเคยแปลงใส่ครับลองถามดู
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเบรค RX-7 หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Wiz ที่ 07 มีนาคม 2012 21:30:35 ้น้าเบส Corolla Boy เคยใช้แล้ว ถามน้าเค้าาได้เยยจ้าา เบส น้องแดง กับ Civic FD ใช่ปะครับแต่เห็นว่า สุดท้ายน้าเค้าเปลี่ยนเปน คาร์ดิน่า 2 Pot หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเบรค RX-7 หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 07 มีนาคม 2012 21:33:20 ช่ายครับ Corolla Boy BZ-R อ่าครับ PM ไปถามน้าแกได้เลย
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเบรค RX-7 หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Wiz ที่ 07 มีนาคม 2012 21:42:42 ช่ายครับ Corolla Boy BZ-R อ่าครับ PM ไปถามน้าแกได้เลย ถามพี่เค้าในเฟสพี่เบสละครับ เค้ายังไม่ตอบเลยมาถามกว้างๆหัวข้อ: Re: ถามเรื่องเบรค RX-7 หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: UltraKw@nG ที่ 07 มีนาคม 2012 21:43:48 ช่ายครับ Corolla Boy BZ-R อ่าครับ PM ไปถามน้าแกได้เลย ถามพี่เค้าในเฟสพี่เบสละครับ เค้ายังไม่ตอบเลยมาถามกว้างๆน้าเค้าไปทำบุญยังไม่กลับมั่งครับ หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเบรค RX-7 หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 07 มีนาคม 2012 21:47:47 ช่ายครับ Corolla Boy BZ-R อ่าครับ PM ไปถามน้าแกได้เลย ถามพี่เค้าในเฟสพี่เบสละครับ เค้ายังไม่ตอบเลยมาถามกว้างๆโทรมาเอาได้ไหมคับ อธิบายง้ายกว่า หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเบรค RX-7 หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Wiz ที่ 07 มีนาคม 2012 21:52:04 ช่ายครับ Corolla Boy BZ-R อ่าครับ PM ไปถามน้าแกได้เลย ถามพี่เค้าในเฟสพี่เบสละครับ เค้ายังไม่ตอบเลยมาถามกว้างๆโทรมาเอาได้ไหมคับ อธิบายง้ายกว่า หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเบรค RX-7 หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 07 มีนาคม 2012 22:07:06 เราก็นึกว่าว่า พี่เบส แกไปฟัดกับ ฮานอยู่ 5555
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเบรค RX-7 หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Wiz ที่ 07 มีนาคม 2012 23:45:04 เรียบร้อยครับ ขอบคุณที่แนะนำ ใครมีประสบการณ์เพิ่มเติม เอามาแชร์หน่อย
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเบรค RX-7 หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: เต้าหูู้ทอดเรซซิ่ง ที่ 08 มีนาคม 2012 00:04:37 :emotqประกบคู่กะจานlevin 2port ง่ายสุด ใช้ได้แต่caliper จานFCใช้ไม่ได้เพราะถ้วยจานมันลึกมากจะติดคอม้า
สร้างอะแดปเตอร์ขึ้นมายึดระหว่างคอม้ากับcaliper เวลาแปลงต้องสลับด้านขวา-ซ้าย ของตัวcaliper เพราะของAEมันจับข้างหน้า ส่วนFCมันจับข้างหลัง ถ้าไม่กลับซ้ายมาเป็นขวา ขวาเป็นข้างซ้าย ก็จะไล่ลมเบรคไม่ได้ หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเบรค RX-7 หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Wiz ที่ 08 มีนาคม 2012 00:16:01 :emotqประกบคู่กะจานlevin 2port ง่ายสุด ใช้ได้แต่caliper จานFCใช้ไม่ได้เพราะถ้วยจานมันลึกมากจะติดคอม้า ใช้อยู่หรอครับ ขอบคุณมากครับสร้างอะแดปเตอร์ขึ้นมายึดระหว่างคอม้ากับcaliper เวลาแปลงต้องสลับด้านขวา-ซ้าย ของตัวcaliper เพราะของAEมันจับข้างหน้า ส่วนFCมันจับข้างหลัง ถ้าไม่กลับซ้ายมาเป็นขวา ขวาเป็นข้างซ้าย ก็จะไล่ลมเบรคไม่ได้ หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเบรค RX-7 หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 08 มีนาคม 2012 00:16:10 :emotk
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเบรค RX-7 หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 08 มีนาคม 2012 08:11:34 เก็บเงินใส่เบรค 4 พ๊อตบ้าง
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเบรค RX-7 หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: olympia dojo ที่ 08 มีนาคม 2012 09:19:08 แปลงแล้วมีปัญหามั้ยตัวนี้ จบรึป่าว
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเบรค RX-7 หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: หน้าแวน92 ที่ 08 มีนาคม 2012 10:19:55 :emotqประกบคู่กะจานlevin 2port ง่ายสุด ใช้ได้แต่caliper จานFCใช้ไม่ได้เพราะถ้วยจานมันลึกมากจะติดคอม้า สร้างอะแดปเตอร์ขึ้นมายึดระหว่างคอม้ากับcaliper เวลาแปลงต้องสลับด้านขวา-ซ้าย ของตัวcaliper เพราะของAEมันจับข้างหน้า ส่วนFCมันจับข้างหลัง ถ้าไม่กลับซ้ายมาเป็นขวา ขวาเป็นข้างซ้าย ก็จะไล่ลมเบรคไม่ได้ :emo2 :emo2 ไม่ต้องถามใครแล้วครับ ถามพี่เต้าหู้ทอดได้เลยครับ หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเบรค RX-7 หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: เต้าหูู้ทอดเรซซิ่ง ที่ 08 มีนาคม 2012 12:39:29 แปลงแล้วมีปัญหามั้ยตัวนี้ จบรึป่าว :emotiaผมใช้เบรคเลวินมานานมากเหมือนกันหน้า-หลัง แล้วก่อนวางเครื่องประมาณสักเดือนสองเดือน ผมก็เริ่มทำช่วงล่าง แปลงเบรครอไว้เลยครับ ใช้หน้า2 พอท แต่เป็น2พอทที่ใหญ่มาก มาจากsubaru legacy B5 จาน 315mm. หลังเลวิน 1พอท ตอนนั้นที่ผมแปลงปี2009โมเดลนี้ยังเป็น test drive อยู่เลย จังค์แถวบ้านทำsubaru ล้วนๆ เค๊าตัดB5มา แต่ตอนนี้ผมใช้ของFC3Sสาเหตุที่เปลี่ยนเพราะหาผ้าเบรคB5ไม่ได้ ยังไม่มีบริษัทไหนทำผ้าขาย เอาไปเทียบกับรุ่นอื่นก็ไม่ตรง ต้องเบิกญี่ปุ่นสถานเดียว ก็เลยต้องถอดออก ถ้าไม่อยากทำเยอะก็จานlevin 4/100เป๊ะ hub holeก็พอดี ส่วนcaliper FCกะFD ก็เหมือนกันนะแหละ ต่างกันที่มีครีบกะไม่มีครีบ ตัดขาคาริเปอร์ทีจะยึดกับคอม้าออก แล้วร่นขึ้นมาอีกประมาณ2 หุน แล้วเจาะหูยึดcaliperใหม่ หูfd3s กว้างกว่าคอม้าae ต้องตัดหูยึด (ถ้าไม่ตัดมันจะค้ำคอม้า ตัดแล้วสร้างรูขึ้นมาใหม่ วางตัวคาลิเปอร์ให้อยู่บนคอม้าอย่าเอาไปค่อม แล้วสร้างอะแดปเตอร์มายึด) ถ้าจะฝืนๆไม่ตัดแต่ใช้หูเดิมแล้วสร้างอแดปเตอร์มาแปะเพื่อยึดน๊อตก็น่าจะได้มั่ง แต่ต้องวางให้มันค่อมกันอยู่ มันดูไม่เนียนหลอนๆ :emotsผมไม่ได้ทำแบบนั้นอะผมแปลงเอาเนียนๆ ตัด เจาะ เซาะร่อง มิลลิ่ง ชุบซิงค์ พ่นทาย ทำสี กว่าจะจบล่อไป5วัน ที่บ้านเป็นโรงกลึงทำเองคร๊าบ..มันเลยยาว ถ้าจ้างร้านแปลงเบรคทำเค๊าโยนแบบไหนมาให้ก็ต้องใส่ไปเรื่องมากเดี๊ยวมันยิงกบาลเอา ใช้caliperของ FC3S จานS...เซาะร่อง ผ้าเบรคและสายถักของ project M แต่ผมรู้สึกว่าฟิลลิ่งการเบรคสู้ของlegacy B5ไม่ได้ :emotqลองดูครับบางทีเบรคหน้าหลายๆพอทก็ไม่ได้ดีเสมอไป ขอให้สองพอทลูกสูบใหญ่ๆทำงานดีๆ ผ้าเกรดสูงๆ ก็น่าจะเอาอยู่ หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเบรค RX-7 หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: สันต์ครับ ที่ 08 มีนาคม 2012 13:18:14 ^
ผมเริ่มเเปลงเบรคเล่นก็ เพราะเเรงบันดาลใจจาก พี่พี นี่เเระ เห็นตัวจริงในล้อ 17 แล้วเบรค ซุบารุ เยี่ยมเลย จานโต ..ประสบการณ์จริง.. ที่ผมเคยไส่เบรคลองมาหลายชุด ผมว่าเลวิน 2 พอต จับเร็ว กว่า เพราะสองพอต มี ลูกสูบ 36-38-40 มิล 36มิลพอดีกลับ ae มากกว่า ไม่ต้องเปลี่ยนหม้อลมเเละ ตัวกระจายเเรงเบรค ปั้มลูกสูบยิ่งใหญ่ยิ่งโต เบรคยิ่งจะลึก ครับ ความเห็นส่วนตัวนะ. :emotk หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเบรค RX-7 หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Wiz ที่ 08 มีนาคม 2012 13:19:41 แปลงแล้วมีปัญหามั้ยตัวนี้ จบรึป่าว :emotiaผมใช้เบรคเลวินมานานมากเหมือนกันหน้า-หลัง แล้วก่อนวางเครื่องประมาณสักเดือนสองเดือน ผมก็เริ่มทำช่วงล่าง แปลงเบรครอไว้เลยครับ ใช้หน้า2 พอท แต่เป็น2พอทที่ใหญ่มาก มาจากsubaru legacy B5 จาน 315mm. หลังเลวิน 1พอท ตอนนั้นที่ผมแปลงปี2009โมเดลนี้ยังเป็น test drive อยู่เลย จังค์แถวบ้านทำsubaru ล้วนๆ เค๊าตัดB5มา แต่ตอนนี้ผมใช้ของFC3Sสาเหตุที่เปลี่ยนเพราะหาผ้าเบรคB5ไม่ได้ ยังไม่มีบริษัทไหนทำผ้าขาย เอาไปเทียบกับรุ่นอื่นก็ไม่ตรง ต้องเบิกญี่ปุ่นสถานเดียว ก็เลยต้องถอดออก ถ้าไม่อยากทำเยอะก็จานlevin 4/100เป๊ะ hub holeก็พอดี ส่วนcaliper FCกะFD ก็เหมือนกันนะแหละ ต่างกันที่มีครีบกะไม่มีครีบ ตัดขาคาริเปอร์ทีจะยึดกับคอม้าออก แล้วร่นขึ้นมาอีกประมาณ2 หุน แล้วเจาะหูยึดcaliperใหม่ หูfd3s กว้างกว่าคอม้าae ต้องตัดหูยึด (ถ้าไม่ตัดมันจะค้ำคอม้า ตัดแล้วสร้างรูขึ้นมาใหม่ วางตัวคาลิเปอร์ให้อยู่บนคอม้าอย่าเอาไปค่อม แล้วสร้างอะแดปเตอร์มายึด) ถ้าจะฝืนๆไม่ตัดแต่ใช้หูเดิมแล้วสร้างอแดปเตอร์มาแปะเพื่อยึดน๊อตก็น่าจะได้มั่ง แต่ต้องวางให้มันค่อมกันอยู่ มันดูไม่เนียนหลอนๆ :emotsผมไม่ได้ทำแบบนั้นอะผมแปลงเอาเนียนๆ ตัด เจาะ เซาะร่อง มิลลิ่ง ชุบซิงค์ พ่นทาย ทำสี กว่าจะจบล่อไป5วัน ที่บ้านเป็นโรงกลึงทำเองคร๊าบ..มันเลยยาว ถ้าจ้างร้านแปลงเบรคทำเค๊าโยนแบบไหนมาให้ก็ต้องใส่ไปเรื่องมากเดี๊ยวมันยิงกบาลเอา ใช้caliperของ FC3S จานS...เซาะร่อง ผ้าเบรคและสายถักของ project M แต่ผมรู้สึกว่าฟิลลิ่งการเบรคสู้ของlegacy B5ไม่ได้ :emotqลองดูครับบางทีเบรคหน้าหลายๆพอทก็ไม่ได้ดีเสมอไป ขอให้สองพอทลูกสูบใหญ่ๆทำงานดีๆ ผ้าเกรดสูงๆ ก็น่าจะเอาอยู่ ^ ขอบคุณครับผมเริ่มเเปลงเบรคเล่นก็ เพราะเเรงบันดาลใจจาก พี่พี นี่เเระ เห็นตัวจริงในล้อ 17 แล้วเบรค ซุบารุ เยี่ยมเลย จานโต ..ประสบการณ์จริง.. ที่ผมเคยไส่เบรคลองมาหลายชุด ผมว่าเลวิน 2 พอต จับเร็ว กว่า เพราะสองพอต มี ลูกสูบ 36-38-40 มิล 36มิลพอดีกลับ ae มากกว่า ไม่ต้องเปลี่ยนหม้อลมเเละ ตัวกระจายเเรงเบรค ปั้มลูกสูบยิ่งใหญ่ยิ่งโต เบรคยิ่งจะลึก ครับ ความเห็นส่วนตัวนะ. :emotk หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเบรค RX-7 หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Wiz ที่ 08 มีนาคม 2012 13:20:21 ^ ดูยังไงครับว่า ลูกสูบเบอร์อะไรผมเริ่มเเปลงเบรคเล่นก็ เพราะเเรงบันดาลใจจาก พี่พี นี่เเระ เห็นตัวจริงในล้อ 17 แล้วเบรค ซุบารุ เยี่ยมเลย จานโต ..ประสบการณ์จริง.. ที่ผมเคยไส่เบรคลองมาหลายชุด ผมว่าเลวิน 2 พอต จับเร็ว กว่า เพราะสองพอต มี ลูกสูบ 36-38-40 มิล 36มิลพอดีกลับ ae มากกว่า ไม่ต้องเปลี่ยนหม้อลมเเละ ตัวกระจายเเรงเบรค ปั้มลูกสูบยิ่งใหญ่ยิ่งโต เบรคยิ่งจะลึก ครับ ความเห็นส่วนตัวนะ. :emotk หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเบรค RX-7 หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: สันต์ครับ ที่ 08 มีนาคม 2012 13:31:20 ^ ดูยังไงครับว่า ลูกสูบเบอร์อะไรผมเริ่มเเปลงเบรคเล่นก็ เพราะเเรงบันดาลใจจาก พี่พี นี่เเระ เห็นตัวจริงในล้อ 17 แล้วเบรค ซุบารุ เยี่ยมเลย จานโต ..ประสบการณ์จริง.. ที่ผมเคยไส่เบรคลองมาหลายชุด ผมว่าเลวิน 2 พอต จับเร็ว กว่า เพราะสองพอต มี ลูกสูบ 36-38-40 มิล 36มิลพอดีกลับ ae มากกว่า ไม่ต้องเปลี่ยนหม้อลมเเละ ตัวกระจายเเรงเบรค ปั้มลูกสูบยิ่งใหญ่ยิ่งโต เบรคยิ่งจะลึก ครับ ความเห็นส่วนตัวนะ. :emotk (http://image.ohozaa.com/i/428/apCQrH.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/vVziF2EVPT8EeIco) หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเบรค RX-7 หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Wiz ที่ 08 มีนาคม 2012 13:42:33 40 คือลูกสูบ 40 มิล ใช่ปะครับ
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเบรค RX-7 หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Wiz ที่ 08 มีนาคม 2012 13:43:59 แล้ว2pot จาก levin super strut มันเป็นแบบไหนครับ
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเบรค RX-7 หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: สันต์ครับ ที่ 08 มีนาคม 2012 13:51:15 แล้ว2pot จาก levin super strut มันเป็นแบบไหนครับ จาน หนา25มิล ดีไม่ต้องเจาะจานครับเป็น 4 รูร้อยเลย คอม้า ขา ไส่ได้เเต่ต้องลดขนาดจานลง พูดง่ายต้องเเปลงครับ ปั้มลูกสูบ 36t25 ครับ(http://image.ohozaa.com/i/222/vtPYmY.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/vW2ZqQItnin7s1X2) หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเบรค RX-7 หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Wiz ที่ 08 มีนาคม 2012 13:53:02 แล้ว2pot จาก levin super strut มันเป็นแบบไหนครับ จาน หนา25มิล ดีไม่ต้องเจาะจานครับเป็น 4 รูร้อยเลย คอม้า ขา ไส่ได้เเต่ต้องลดขนาดจานลง พูดง่ายต้องเเปลงครับ ปั้มลูกสูบ 36t25 ครับหัวข้อ: Re: ถามเรื่องเบรค RX-7 หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: สันต์ครับ ที่ 08 มีนาคม 2012 13:57:27 แล้ว2pot จาก levin super strut มันเป็นแบบไหนครับ จาน หนา25มิล ดีไม่ต้องเจาะจานครับเป็น 4 รูร้อยเลย คอม้า ขา ไส่ได้เเต่ต้องลดขนาดจานลง พูดง่ายต้องเเปลงครับ ปั้มลูกสูบ 36t25 ครับหัวข้อ: Re: ถามเรื่องเบรค RX-7 หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: olympia dojo ที่ 08 มีนาคม 2012 14:28:47 น้าสันต์ผู้รู้จริง 555 แจ่มคับ
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเบรค RX-7 หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: dif_fer_rent ที่ 08 มีนาคม 2012 14:53:49 ใช้อยู่ ไ่ม่ประทับใจคัป.. ว่าจะเอาของเดิมกลับมาใส่ละ มีจาน e-spec แล้ว ก่ะใช้ผ้าเบรค dixcel ดู
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเบรค RX-7 หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: O_oF........sss ที่ 08 มีนาคม 2012 15:15:32 ความรู้ๆ
ผมขอความเห็นของ skyline F 4 pot/R 2 pot หน่อยครับเป็นไงบ้าง มีใครเคยใช้บ้างครับ หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเบรค RX-7 หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: olympia dojo ที่ 08 มีนาคม 2012 15:39:36 ใช้อยู่ ไ่ม่ประทับใจคัป.. ว่าจะเอาของเดิมกลับมาใส่ละ มีจาน e-spec แล้ว ก่ะใช้ผ้าเบรค dixcel ดู ไม่ประทับใจในจุดไหนหรอคับ ถามนิดนึงหัวข้อ: Re: ถามเรื่องเบรค RX-7 หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: เต้าหูู้ทอดเรซซิ่ง ที่ 08 มีนาคม 2012 16:28:22 สำหรับคนที่แปลงเบรคแล้วมองข้ามตรงนี้ไปลองดูเพื่อว่าจะมีประโยชน์ :emotk
ถ้าเบรคเดิมหน้าดิส-หลังดรัม แล้วเปลี่ยนเป็นดิสหน้า-หลัง ก็ต้องเปลี่ยนตัวกระจายแรงเบรค ถ้าหน้าเป็นดิส1pot หลัง1pot เปลี่ยนเป็นหน้า2หลัง1 ก็ต้องเปลี่ยนตัวกระจายแรงเบรคเหมือนกัน วิธีดูตัวกระจายแรงเบรกอาจจะลำบากซักหน่อย มันจะมีเบอร์เขียนอยู่นะแต่จำไม่ได้แล้ว ถ้าเราจะใส่ หน้า1potหลัง1pot ก็ไปลองก้มดูที่หัวตัดที่มันเป็นดิสหน้า-หลัง ขอซื้อมาเลยถ้าไม่ถอดขายก็จำเบอร์ มาแล้วไปหาซื้อเอาตัวไม่กี่ร้อยหรอก (ถ้าจำไม่ผิดรูท่อน้ำมัน มีABS4รู ไม่มีABS5รู ไม่แน่ใจนะอาจจะจำสับกัน) ถ้าได้ตามนี้การกระจายแรงเบรคก็จะได้ไกล้เคียงสเป็คโรงงานละครับ แต่ถ้าจะแปลงหน้า2หลัง1 ก็ต้องหาหัวตัด ที่มันมีดิสหน้า2pot แล้วซื้อมาถ้าไม่แกะขายก็ทำเหมือนเดิมจดเบอร์มาแล้วไปหาเอาตามเชียงกง ส่วน% การจับอันนี้ไม่ทราบจริงๆว่ามันแยกกันทำงานกี่เปอร์เซ็นต์ แต่หน้าต้องจับมากกว่าหลัง ถ้าจับหลังมากกว่า รถหมุนครับ แต่มีเงื่อนไขนะถ้าจะแปลงtoyota ก็ต้องเอาตัวกระจายแรงของโตต้านะ ไม่ใช่ไปเอาของhonda ,nissan ฯลฯ เดี๊ยวไปซื้อมาแล้วใส่ไม่ได้จะหาว่าบอกไม่หมดอีก เรื่องเบรคเรื่องละเอียดอ่อนไม่ค่อยอยากแนะนำใคร พลาดขึ้นมาเบครไม่อยู่ชนโครมเข้าให้จะมาด่าผมยันลูกบวชอีก หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเบรค RX-7 หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Wiz ที่ 08 มีนาคม 2012 16:54:33 สำหรับคนที่แปลงเบรคแล้วมองข้ามตรงนี้ไปลองดูเพื่อว่าจะมีประโยชน์ :emotk ขอบคุณครับถ้าเบรคเดิมหน้าดิส-หลังดรัม แล้วเปลี่ยนเป็นดิสหน้า-หลัง ก็ต้องเปลี่ยนตัวกระจายแรงเบรค ถ้าหน้าเป็นดิส1pot หลัง1pot เปลี่ยนเป็นหน้า2หลัง1 ก็ต้องเปลี่ยนตัวกระจายแรงเบรคเหมือนกัน วิธีดูตัวกระจายแรงเบรกอาจจะลำบากซักหน่อย มันจะมีเบอร์เขียนอยู่นะแต่จำไม่ได้แล้ว ถ้าเราจะใส่ หน้า1potหลัง1pot ก็ไปลองก้มดูที่หัวตัดที่มันเป็นดิสหน้า-หลัง ขอซื้อมาเลยถ้าไม่ถอดขายก็จำเบอร์ มาแล้วไปหาซื้อเอาตัวไม่กี่ร้อยหรอก (ถ้าจำไม่ผิดรูท่อน้ำมัน มีABS4รู ไม่มีABS5รู ไม่แน่ใจนะอาจจะจำสับกัน) ถ้าได้ตามนี้การกระจายแรงเบรคก็จะได้ไกล้เคียงสเป็คโรงงานละครับ แต่ถ้าจะแปลงหน้า2หลัง1 ก็ต้องหาหัวตัด ที่มันมีดิสหน้า2pot แล้วซื้อมาถ้าไม่แกะขายก็ทำเหมือนเดิมจดเบอร์มาแล้วไปหาเอาตามเชียงกง ส่วน% การจับอันนี้ไม่ทราบจริงๆว่ามันแยกกันทำงานกี่เปอร์เซ็นต์ แต่หน้าต้องจับมากกว่าหลัง ถ้าจับหลังมากกว่า รถหมุนครับ แต่มีเงื่อนไขนะถ้าจะแปลงtoyota ก็ต้องเอาตัวกระจายแรงของโตต้านะ ไม่ใช่ไปเอาของhonda ,nissan ฯลฯ เดี๊ยวไปซื้อมาแล้วใส่ไม่ได้จะหาว่าบอกไม่หมดอีก เรื่องเบรคเรื่องละเอียดอ่อนไม่ค่อยอยากแนะนำใคร พลาดขึ้นมาเบครไม่อยู่ชนโครมเข้าให้จะมาด่าผมยันลูกบวชอีก หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเบรค RX-7 หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: dif_fer_rent ที่ 08 มีนาคม 2012 17:53:02 ใช้อยู่ ไ่ม่ประทับใจคัป.. ว่าจะเอาของเดิมกลับมาใส่ละ มีจาน e-spec แล้ว ก่ะใช้ผ้าเบรค dixcel ดู ไม่ประทับใจในจุดไหนหรอคับ ถามนิดนึงอาจจะเป็นเพราะว่าผมได้ คาลิปเปอร์สภาพไม่ค่อยดีมาอ่ะครับ แถมช่างก้อเจียรแต่งได้ไม่ถูกใจ พ่นสีไม่ดี หลุดล่อน แถมใช้สักพักยางลูกสูบฉีก แต่ก็ยังทนใช้อยู่คัป หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเบรค RX-7 หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: KKK_KKK ที่ 08 มีนาคม 2012 18:35:52 เพิ่มเติม aristo ราคาถูกมากเลยครับ รถเพื่อนที่ทำงาน101ใช้มันบอกแปรงยับ ค่าแปลงแพง
ผมเคยลองรถมันกดนิดเดียวล๊อคเลยครับ :emotw หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเบรค RX-7 หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: O_oF........sss ที่ 08 มีนาคม 2012 18:58:36 เพิ่มเติม aristo ราคาถูกมากเลยครับ รถเพื่อนที่ทำงาน101ใช้มันบอกแปรงยับ ค่าแปลงแพง ผมเคยลองรถมันกดนิดเดียวล๊อคเลยครับ :emotw ดีนะ ไม่เอามา หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเบรค RX-7 หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Wiz ที่ 08 มีนาคม 2012 19:29:48 เหมือนว่าตรงรุ่นจะดีก่า
|