AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: Wiz ที่ 07 มีนาคม 2012 20:45:08



หัวข้อ: ถามเรื่องเบรค RX-7 หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Wiz ที่ 07 มีนาคม 2012 20:45:08
(http://image.ohozaa.com/i/ad9/VYoyvm.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/vVPQHjSzi7c6db6E)
(http://image.ohozaa.com/i/c2b/TxReU8.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/vVPQI1PVRe85gHew)
(http://image.ohozaa.com/i/eb6/DMc5Mo.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/vVPQHFRfzCTYsuze)
รูปตัวอย่งแปลงใน AE92 คับ
(http://image.ohozaa.com/i/a87/Gi34AI.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/vVPT1ffspSSeZeeI)

ต้องแปลงเยอะไหม
แล้วจะใส่ขอบ 15" ได้จริงหรอครับ คนขายเค้าบอกว่าใส่ได้ แล้วมันหนิบกว่าเดิมเยอะไหมครับ ใครเคยใช้หรอว่ามีความคิดยังไงบอกหน่อยครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเบรค RX-7 หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: KKK_KKK ที่ 07 มีนาคม 2012 21:03:13
ที่เห็นมาใส่ขอบสิบห้าอยู่หลายคันครับ รอน้าที่เคยใช้มาตอบต่อ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเบรค RX-7 หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Wiz ที่ 07 มีนาคม 2012 21:12:56
ที่เห็นมาใส่ขอบสิบห้าอยู่หลายคันครับ รอน้าที่เคยใช้มาตอบต่อ
รอ ร๊อ รอ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเบรค RX-7 หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Aekhomework ที่ 07 มีนาคม 2012 21:22:11
(http://image.ohozaa.com/i/eb8/Mq88tL.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/vVXuVyHKk0DlqCEo)
ล้อผมขอบ 15 คับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเบรค RX-7 หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Wiz ที่ 07 มีนาคม 2012 21:25:49
(http://image.ohozaa.com/i/eb8/Mq88tL.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/vVXuVyHKk0DlqCEo)
ล้อผมขอบ 15 คับ
ออฟต้องเท่าไรครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเบรค RX-7 หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Aekhomework ที่ 07 มีนาคม 2012 21:26:27
ผมใส่ออฟ 38


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเบรค RX-7 หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 07 มีนาคม 2012 21:29:44
้น้าเบส Corolla Boy เคยใช้แล้ว ถามน้าเค้าาได้เยยจ้าา

แต่เห็นว่า สุดท้ายน้าเค้าเปลี่ยนเปน คาร์ดิน่า 2 Pot


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเบรค RX-7 หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: UltraKw@nG ที่ 07 มีนาคม 2012 21:30:21
น้าเบสเคยแปลงใส่ครับลองถามดู


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเบรค RX-7 หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Wiz ที่ 07 มีนาคม 2012 21:30:35
้น้าเบส Corolla Boy เคยใช้แล้ว ถามน้าเค้าาได้เยยจ้าา

แต่เห็นว่า สุดท้ายน้าเค้าเปลี่ยนเปน คาร์ดิน่า 2 Pot
เบส น้องแดง กับ Civic FD ใช่ปะครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเบรค RX-7 หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 07 มีนาคม 2012 21:33:20
ช่ายครับ Corolla Boy BZ-R อ่าครับ PM ไปถามน้าแกได้เลย


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเบรค RX-7 หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Wiz ที่ 07 มีนาคม 2012 21:42:42
ช่ายครับ Corolla Boy BZ-R อ่าครับ PM ไปถามน้าแกได้เลย
ถามพี่เค้าในเฟสพี่เบสละครับ เค้ายังไม่ตอบเลยมาถามกว้างๆ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเบรค RX-7 หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: UltraKw@nG ที่ 07 มีนาคม 2012 21:43:48
ช่ายครับ Corolla Boy BZ-R อ่าครับ PM ไปถามน้าแกได้เลย
ถามพี่เค้าในเฟสพี่เบสละครับ เค้ายังไม่ตอบเลยมาถามกว้างๆ

น้าเค้าไปทำบุญยังไม่กลับมั่งครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเบรค RX-7 หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 07 มีนาคม 2012 21:47:47
ช่ายครับ Corolla Boy BZ-R อ่าครับ PM ไปถามน้าแกได้เลย
ถามพี่เค้าในเฟสพี่เบสละครับ เค้ายังไม่ตอบเลยมาถามกว้างๆ

โทรมาเอาได้ไหมคับ อธิบายง้ายกว่า


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเบรค RX-7 หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Wiz ที่ 07 มีนาคม 2012 21:52:04
ช่ายครับ Corolla Boy BZ-R อ่าครับ PM ไปถามน้าแกได้เลย
ถามพี่เค้าในเฟสพี่เบสละครับ เค้ายังไม่ตอบเลยมาถามกว้างๆ

โทรมาเอาได้ไหมคับ อธิบายง้ายกว่า
พี่ส่งเบอร์มาให้เฟสได้ไหมครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเบรค RX-7 หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 07 มีนาคม 2012 22:07:06
เราก็นึกว่าว่า พี่เบส แกไปฟัดกับ ฮานอยู่ 5555


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเบรค RX-7 หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Wiz ที่ 07 มีนาคม 2012 23:45:04
เรียบร้อยครับ ขอบคุณที่แนะนำ ใครมีประสบการณ์เพิ่มเติม เอามาแชร์หน่อย


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเบรค RX-7 หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: เต้าหูู้ทอดเรซซิ่ง ที่ 08 มีนาคม 2012 00:04:37
 :emotqประกบคู่กะจานlevin 2port ง่ายสุด ใช้ได้แต่caliper จานFCใช้ไม่ได้เพราะถ้วยจานมันลึกมากจะติดคอม้า
สร้างอะแดปเตอร์ขึ้นมายึดระหว่างคอม้ากับcaliper เวลาแปลงต้องสลับด้านขวา-ซ้าย ของตัวcaliper
เพราะของAEมันจับข้างหน้า ส่วนFCมันจับข้างหลัง ถ้าไม่กลับซ้ายมาเป็นขวา ขวาเป็นข้างซ้าย
ก็จะไล่ลมเบรคไม่ได้


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเบรค RX-7 หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Wiz ที่ 08 มีนาคม 2012 00:16:01
:emotqประกบคู่กะจานlevin 2port ง่ายสุด ใช้ได้แต่caliper จานFCใช้ไม่ได้เพราะถ้วยจานมันลึกมากจะติดคอม้า
สร้างอะแดปเตอร์ขึ้นมายึดระหว่างคอม้ากับcaliper เวลาแปลงต้องสลับด้านขวา-ซ้าย ของตัวcaliper
เพราะของAEมันจับข้างหน้า ส่วนFCมันจับข้างหลัง ถ้าไม่กลับซ้ายมาเป็นขวา ขวาเป็นข้างซ้าย
ก็จะไล่ลมเบรคไม่ได้

ใช้อยู่หรอครับ ขอบคุณมากครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเบรค RX-7 หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 08 มีนาคม 2012 00:16:10
 :emotk


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเบรค RX-7 หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 08 มีนาคม 2012 08:11:34
เก็บเงินใส่เบรค 4 พ๊อตบ้าง


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเบรค RX-7 หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: olympia dojo ที่ 08 มีนาคม 2012 09:19:08
แปลงแล้วมีปัญหามั้ยตัวนี้ จบรึป่าว


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเบรค RX-7 หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: หน้าแวน92 ที่ 08 มีนาคม 2012 10:19:55
:emotqประกบคู่กะจานlevin 2port ง่ายสุด ใช้ได้แต่caliper จานFCใช้ไม่ได้เพราะถ้วยจานมันลึกมากจะติดคอม้า
สร้างอะแดปเตอร์ขึ้นมายึดระหว่างคอม้ากับcaliper เวลาแปลงต้องสลับด้านขวา-ซ้าย ของตัวcaliper
เพราะของAEมันจับข้างหน้า ส่วนFCมันจับข้างหลัง ถ้าไม่กลับซ้ายมาเป็นขวา ขวาเป็นข้างซ้าย
ก็จะไล่ลมเบรคไม่ได้


 :emo2 :emo2 

ไม่ต้องถามใครแล้วครับ  ถามพี่เต้าหู้ทอดได้เลยครับ 


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเบรค RX-7 หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: เต้าหูู้ทอดเรซซิ่ง ที่ 08 มีนาคม 2012 12:39:29
แปลงแล้วมีปัญหามั้ยตัวนี้ จบรึป่าว

 :emotiaผมใช้เบรคเลวินมานานมากเหมือนกันหน้า-หลัง แล้วก่อนวางเครื่องประมาณสักเดือนสองเดือน ผมก็เริ่มทำช่วงล่าง
แปลงเบรครอไว้เลยครับ ใช้หน้า2 พอท แต่เป็น2พอทที่ใหญ่มาก มาจากsubaru legacy B5 จาน 315mm.
หลังเลวิน 1พอท ตอนนั้นที่ผมแปลงปี2009โมเดลนี้ยังเป็น test drive อยู่เลย จังค์แถวบ้านทำsubaru ล้วนๆ
เค๊าตัดB5มา แต่ตอนนี้ผมใช้ของFC3Sสาเหตุที่เปลี่ยนเพราะหาผ้าเบรคB5ไม่ได้ ยังไม่มีบริษัทไหนทำผ้าขาย
เอาไปเทียบกับรุ่นอื่นก็ไม่ตรง ต้องเบิกญี่ปุ่นสถานเดียว ก็เลยต้องถอดออก

ถ้าไม่อยากทำเยอะก็จานlevin 4/100เป๊ะ hub holeก็พอดี ส่วนcaliper FCกะFD ก็เหมือนกันนะแหละ ต่างกันที่มีครีบกะไม่มีครีบ
ตัดขาคาริเปอร์ทีจะยึดกับคอม้าออก แล้วร่นขึ้นมาอีกประมาณ2 หุน แล้วเจาะหูยึดcaliperใหม่ หูfd3s กว้างกว่าคอม้าae ต้องตัดหูยึด
(ถ้าไม่ตัดมันจะค้ำคอม้า ตัดแล้วสร้างรูขึ้นมาใหม่ วางตัวคาลิเปอร์ให้อยู่บนคอม้าอย่าเอาไปค่อม แล้วสร้างอะแดปเตอร์มายึด)
ถ้าจะฝืนๆไม่ตัดแต่ใช้หูเดิมแล้วสร้างอแดปเตอร์มาแปะเพื่อยึดน๊อตก็น่าจะได้มั่ง แต่ต้องวางให้มันค่อมกันอยู่ มันดูไม่เนียนหลอนๆ

 :emotsผมไม่ได้ทำแบบนั้นอะผมแปลงเอาเนียนๆ ตัด เจาะ เซาะร่อง มิลลิ่ง ชุบซิงค์ พ่นทาย ทำสี กว่าจะจบล่อไป5วัน
ที่บ้านเป็นโรงกลึงทำเองคร๊าบ..มันเลยยาว ถ้าจ้างร้านแปลงเบรคทำเค๊าโยนแบบไหนมาให้ก็ต้องใส่ไปเรื่องมากเดี๊ยวมันยิงกบาลเอา
ใช้caliperของ FC3S จานS...เซาะร่อง ผ้าเบรคและสายถักของ project M แต่ผมรู้สึกว่าฟิลลิ่งการเบรคสู้ของlegacy B5ไม่ได้

 :emotqลองดูครับบางทีเบรคหน้าหลายๆพอทก็ไม่ได้ดีเสมอไป ขอให้สองพอทลูกสูบใหญ่ๆทำงานดีๆ ผ้าเกรดสูงๆ ก็น่าจะเอาอยู่



หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเบรค RX-7 หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: สันต์ครับ ที่ 08 มีนาคม 2012 13:18:14
^
ผมเริ่มเเปลงเบรคเล่นก็ เพราะเเรงบันดาลใจจาก พี่พี นี่เเระ เห็นตัวจริงในล้อ 17 แล้วเบรค ซุบารุ เยี่ยมเลย จานโต ..ประสบการณ์จริง..

ที่ผมเคยไส่เบรคลองมาหลายชุด ผมว่าเลวิน 2 พอต จับเร็ว กว่า เพราะสองพอต มี ลูกสูบ 36-38-40 มิล 36มิลพอดีกลับ ae มากกว่า ไม่ต้องเปลี่ยนหม้อลมเเละ ตัวกระจายเเรงเบรค  ปั้มลูกสูบยิ่งใหญ่ยิ่งโต เบรคยิ่งจะลึก ครับ ความเห็นส่วนตัวนะ. :emotk


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเบรค RX-7 หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Wiz ที่ 08 มีนาคม 2012 13:19:41
แปลงแล้วมีปัญหามั้ยตัวนี้ จบรึป่าว

 :emotiaผมใช้เบรคเลวินมานานมากเหมือนกันหน้า-หลัง แล้วก่อนวางเครื่องประมาณสักเดือนสองเดือน ผมก็เริ่มทำช่วงล่าง
แปลงเบรครอไว้เลยครับ ใช้หน้า2 พอท แต่เป็น2พอทที่ใหญ่มาก มาจากsubaru legacy B5 จาน 315mm.
หลังเลวิน 1พอท ตอนนั้นที่ผมแปลงปี2009โมเดลนี้ยังเป็น test drive อยู่เลย จังค์แถวบ้านทำsubaru ล้วนๆ
เค๊าตัดB5มา แต่ตอนนี้ผมใช้ของFC3Sสาเหตุที่เปลี่ยนเพราะหาผ้าเบรคB5ไม่ได้ ยังไม่มีบริษัทไหนทำผ้าขาย
เอาไปเทียบกับรุ่นอื่นก็ไม่ตรง ต้องเบิกญี่ปุ่นสถานเดียว ก็เลยต้องถอดออก

ถ้าไม่อยากทำเยอะก็จานlevin 4/100เป๊ะ hub holeก็พอดี ส่วนcaliper FCกะFD ก็เหมือนกันนะแหละ ต่างกันที่มีครีบกะไม่มีครีบ
ตัดขาคาริเปอร์ทีจะยึดกับคอม้าออก แล้วร่นขึ้นมาอีกประมาณ2 หุน แล้วเจาะหูยึดcaliperใหม่ หูfd3s กว้างกว่าคอม้าae ต้องตัดหูยึด
(ถ้าไม่ตัดมันจะค้ำคอม้า ตัดแล้วสร้างรูขึ้นมาใหม่ วางตัวคาลิเปอร์ให้อยู่บนคอม้าอย่าเอาไปค่อม แล้วสร้างอะแดปเตอร์มายึด)
ถ้าจะฝืนๆไม่ตัดแต่ใช้หูเดิมแล้วสร้างอแดปเตอร์มาแปะเพื่อยึดน๊อตก็น่าจะได้มั่ง แต่ต้องวางให้มันค่อมกันอยู่ มันดูไม่เนียนหลอนๆ

 :emotsผมไม่ได้ทำแบบนั้นอะผมแปลงเอาเนียนๆ ตัด เจาะ เซาะร่อง มิลลิ่ง ชุบซิงค์ พ่นทาย ทำสี กว่าจะจบล่อไป5วัน
ที่บ้านเป็นโรงกลึงทำเองคร๊าบ..มันเลยยาว ถ้าจ้างร้านแปลงเบรคทำเค๊าโยนแบบไหนมาให้ก็ต้องใส่ไปเรื่องมากเดี๊ยวมันยิงกบาลเอา
ใช้caliperของ FC3S จานS...เซาะร่อง ผ้าเบรคและสายถักของ project M แต่ผมรู้สึกว่าฟิลลิ่งการเบรคสู้ของlegacy B5ไม่ได้

 :emotqลองดูครับบางทีเบรคหน้าหลายๆพอทก็ไม่ได้ดีเสมอไป ขอให้สองพอทลูกสูบใหญ่ๆทำงานดีๆ ผ้าเกรดสูงๆ ก็น่าจะเอาอยู่


^
ผมเริ่มเเปลงเบรคเล่นก็ เพราะเเรงบันดาลใจจาก พี่พี นี่เเระ เห็นตัวจริงในล้อ 17 แล้วเบรค ซุบารุ เยี่ยมเลย จานโต ..ประสบการณ์จริง..

ที่ผมเคยไส่เบรคลองมาหลายชุด ผมว่าเลวิน 2 พอต จับเร็ว กว่า เพราะสองพอต มี ลูกสูบ 36-38-40 มิล 36มิลพอดีกลับ ae มากกว่า ไม่ต้องเปลี่ยนหม้อลมเเละ ตัวกระจายเเรงเบรค  ปั้มลูกสูบยิ่งใหญ่ยิ่งโต เบรคยิ่งจะลึก ครับ ความเห็นส่วนตัวนะ. :emotk
ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเบรค RX-7 หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Wiz ที่ 08 มีนาคม 2012 13:20:21
^
ผมเริ่มเเปลงเบรคเล่นก็ เพราะเเรงบันดาลใจจาก พี่พี นี่เเระ เห็นตัวจริงในล้อ 17 แล้วเบรค ซุบารุ เยี่ยมเลย จานโต ..ประสบการณ์จริง..

ที่ผมเคยไส่เบรคลองมาหลายชุด ผมว่าเลวิน 2 พอต จับเร็ว กว่า เพราะสองพอต มี ลูกสูบ 36-38-40 มิล 36มิลพอดีกลับ ae มากกว่า ไม่ต้องเปลี่ยนหม้อลมเเละ ตัวกระจายเเรงเบรค  ปั้มลูกสูบยิ่งใหญ่ยิ่งโต เบรคยิ่งจะลึก ครับ ความเห็นส่วนตัวนะ. :emotk
ดูยังไงครับว่า ลูกสูบเบอร์อะไร


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเบรค RX-7 หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: สันต์ครับ ที่ 08 มีนาคม 2012 13:31:20
^
ผมเริ่มเเปลงเบรคเล่นก็ เพราะเเรงบันดาลใจจาก พี่พี นี่เเระ เห็นตัวจริงในล้อ 17 แล้วเบรค ซุบารุ เยี่ยมเลย จานโต ..ประสบการณ์จริง..

ที่ผมเคยไส่เบรคลองมาหลายชุด ผมว่าเลวิน 2 พอต จับเร็ว กว่า เพราะสองพอต มี ลูกสูบ 36-38-40 มิล 36มิลพอดีกลับ ae มากกว่า ไม่ต้องเปลี่ยนหม้อลมเเละ ตัวกระจายเเรงเบรค  ปั้มลูกสูบยิ่งใหญ่ยิ่งโต เบรคยิ่งจะลึก ครับ ความเห็นส่วนตัวนะ. :emotk
ดูยังไงครับว่า ลูกสูบเบอร์อะไร
ดูเลขหน้าตามรูปครับเลขหลังจะเป็นขนาดหนาของจานเบรคครับ (ในรูปของซิลิก้า-คาดิน่า)เท่ากัน เเต่จานไม่เหมือนกัน ครับ
(http://image.ohozaa.com/i/428/apCQrH.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/vVziF2EVPT8EeIco)


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเบรค RX-7 หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Wiz ที่ 08 มีนาคม 2012 13:42:33
40 คือลูกสูบ 40 มิล ใช่ปะครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเบรค RX-7 หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Wiz ที่ 08 มีนาคม 2012 13:43:59
แล้ว2pot จาก levin super strut มันเป็นแบบไหนครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเบรค RX-7 หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: สันต์ครับ ที่ 08 มีนาคม 2012 13:51:15
แล้ว2pot จาก levin super strut มันเป็นแบบไหนครับ
จาน หนา25มิล ดีไม่ต้องเจาะจานครับเป็น 4 รูร้อยเลย คอม้า ขา ไส่ได้เเต่ต้องลดขนาดจานลง พูดง่ายต้องเเปลงครับ ปั้มลูกสูบ 36t25 ครับ
(http://image.ohozaa.com/i/222/vtPYmY.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/vW2ZqQItnin7s1X2)


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเบรค RX-7 หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Wiz ที่ 08 มีนาคม 2012 13:53:02
แล้ว2pot จาก levin super strut มันเป็นแบบไหนครับ
จาน หนา25มิล ดีไม่ต้องเจาะจานครับเป็น 4 รูร้อยเลย คอม้า ขา ไส่ได้เเต่ต้องลดขนาดจานลง พูดง่ายต้องเเปลงครับ ปั้มลูกสูบ 36t25 ครับ
ผมใส่แล้วเหมือนเบรคมันจะลึกไปหน่อย จะแก้ไงได้บ้างคับ ไล่น้ำมันเบรคก็แล้ว หรอว่าต้องรื้อมาล้าง เปลี่ยนซีนใหม่


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเบรค RX-7 หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: สันต์ครับ ที่ 08 มีนาคม 2012 13:57:27
แล้ว2pot จาก levin super strut มันเป็นแบบไหนครับ
จาน หนา25มิล ดีไม่ต้องเจาะจานครับเป็น 4 รูร้อยเลย คอม้า ขา ไส่ได้เเต่ต้องลดขนาดจานลง พูดง่ายต้องเเปลงครับ ปั้มลูกสูบ 36t25 ครับ
ผมใส่แล้วเหมือนเบรคมันจะลึกไปหน่อย จะแก้ไงได้บ้างคับ ไล่น้ำมันเบรคก็แล้ว หรอว่าต้องรื้อมาล้าง เปลี่ยนซีนใหม่
ตัวนีไม่น่ามีปัญหาครับ ผมไส่ เบรคไม่ลึกนะพอดีเลย นอกจาก เราจะไล่ลมไม่ดีพอ ต้องไล่ไหม่หมดทั้งสี่ล้อเลย ถึงขนาดต้องไล่ครายที่ปั้มเบรคตัวบนด้วย ไล่ที่ ตัวกระจายเเรงดัน ด้วย ที่ผมทำอ่ะนะ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเบรค RX-7 หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: olympia dojo ที่ 08 มีนาคม 2012 14:28:47
น้าสันต์ผู้รู้จริง 555 แจ่มคับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเบรค RX-7 หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: dif_fer_rent ที่ 08 มีนาคม 2012 14:53:49
ใช้อยู่ ไ่ม่ประทับใจคัป.. ว่าจะเอาของเดิมกลับมาใส่ละ มีจาน e-spec แล้ว ก่ะใช้ผ้าเบรค dixcel ดู


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเบรค RX-7 หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: O_oF........sss ที่ 08 มีนาคม 2012 15:15:32
ความรู้ๆ

ผมขอความเห็นของ skyline F 4 pot/R 2 pot หน่อยครับเป็นไงบ้าง
มีใครเคยใช้บ้างครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเบรค RX-7 หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: olympia dojo ที่ 08 มีนาคม 2012 15:39:36
ใช้อยู่ ไ่ม่ประทับใจคัป.. ว่าจะเอาของเดิมกลับมาใส่ละ มีจาน e-spec แล้ว ก่ะใช้ผ้าเบรค dixcel ดู
ไม่ประทับใจในจุดไหนหรอคับ ถามนิดนึง


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเบรค RX-7 หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: เต้าหูู้ทอดเรซซิ่ง ที่ 08 มีนาคม 2012 16:28:22
สำหรับคนที่แปลงเบรคแล้วมองข้ามตรงนี้ไปลองดูเพื่อว่าจะมีประโยชน์  :emotk

ถ้าเบรคเดิมหน้าดิส-หลังดรัม แล้วเปลี่ยนเป็นดิสหน้า-หลัง ก็ต้องเปลี่ยนตัวกระจายแรงเบรค
ถ้าหน้าเป็นดิส1pot หลัง1pot เปลี่ยนเป็นหน้า2หลัง1 ก็ต้องเปลี่ยนตัวกระจายแรงเบรคเหมือนกัน
วิธีดูตัวกระจายแรงเบรกอาจจะลำบากซักหน่อย มันจะมีเบอร์เขียนอยู่นะแต่จำไม่ได้แล้ว ถ้าเราจะใส่
หน้า1potหลัง1pot ก็ไปลองก้มดูที่หัวตัดที่มันเป็นดิสหน้า-หลัง ขอซื้อมาเลยถ้าไม่ถอดขายก็จำเบอร์
มาแล้วไปหาซื้อเอาตัวไม่กี่ร้อยหรอก (ถ้าจำไม่ผิดรูท่อน้ำมัน มีABS4รู ไม่มีABS5รู ไม่แน่ใจนะอาจจะจำสับกัน)
ถ้าได้ตามนี้การกระจายแรงเบรคก็จะได้ไกล้เคียงสเป็คโรงงานละครับ  แต่ถ้าจะแปลงหน้า2หลัง1 ก็ต้องหาหัวตัด
ที่มันมีดิสหน้า2pot แล้วซื้อมาถ้าไม่แกะขายก็ทำเหมือนเดิมจดเบอร์มาแล้วไปหาเอาตามเชียงกง
ส่วน% การจับอันนี้ไม่ทราบจริงๆว่ามันแยกกันทำงานกี่เปอร์เซ็นต์ แต่หน้าต้องจับมากกว่าหลัง ถ้าจับหลังมากกว่า
รถหมุนครับ

 แต่มีเงื่อนไขนะถ้าจะแปลงtoyota ก็ต้องเอาตัวกระจายแรงของโตต้านะ ไม่ใช่ไปเอาของhonda ,nissan ฯลฯ
เดี๊ยวไปซื้อมาแล้วใส่ไม่ได้จะหาว่าบอกไม่หมดอีก เรื่องเบรคเรื่องละเอียดอ่อนไม่ค่อยอยากแนะนำใคร
พลาดขึ้นมาเบครไม่อยู่ชนโครมเข้าให้จะมาด่าผมยันลูกบวชอีก


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเบรค RX-7 หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Wiz ที่ 08 มีนาคม 2012 16:54:33
สำหรับคนที่แปลงเบรคแล้วมองข้ามตรงนี้ไปลองดูเพื่อว่าจะมีประโยชน์  :emotk

ถ้าเบรคเดิมหน้าดิส-หลังดรัม แล้วเปลี่ยนเป็นดิสหน้า-หลัง ก็ต้องเปลี่ยนตัวกระจายแรงเบรค
ถ้าหน้าเป็นดิส1pot หลัง1pot เปลี่ยนเป็นหน้า2หลัง1 ก็ต้องเปลี่ยนตัวกระจายแรงเบรคเหมือนกัน
วิธีดูตัวกระจายแรงเบรกอาจจะลำบากซักหน่อย มันจะมีเบอร์เขียนอยู่นะแต่จำไม่ได้แล้ว ถ้าเราจะใส่
หน้า1potหลัง1pot ก็ไปลองก้มดูที่หัวตัดที่มันเป็นดิสหน้า-หลัง ขอซื้อมาเลยถ้าไม่ถอดขายก็จำเบอร์
มาแล้วไปหาซื้อเอาตัวไม่กี่ร้อยหรอก (ถ้าจำไม่ผิดรูท่อน้ำมัน มีABS4รู ไม่มีABS5รู ไม่แน่ใจนะอาจจะจำสับกัน)
ถ้าได้ตามนี้การกระจายแรงเบรคก็จะได้ไกล้เคียงสเป็คโรงงานละครับ  แต่ถ้าจะแปลงหน้า2หลัง1 ก็ต้องหาหัวตัด
ที่มันมีดิสหน้า2pot แล้วซื้อมาถ้าไม่แกะขายก็ทำเหมือนเดิมจดเบอร์มาแล้วไปหาเอาตามเชียงกง
ส่วน% การจับอันนี้ไม่ทราบจริงๆว่ามันแยกกันทำงานกี่เปอร์เซ็นต์ แต่หน้าต้องจับมากกว่าหลัง ถ้าจับหลังมากกว่า
รถหมุนครับ

 แต่มีเงื่อนไขนะถ้าจะแปลงtoyota ก็ต้องเอาตัวกระจายแรงของโตต้านะ ไม่ใช่ไปเอาของhonda ,nissan ฯลฯ
เดี๊ยวไปซื้อมาแล้วใส่ไม่ได้จะหาว่าบอกไม่หมดอีก เรื่องเบรคเรื่องละเอียดอ่อนไม่ค่อยอยากแนะนำใคร
พลาดขึ้นมาเบครไม่อยู่ชนโครมเข้าให้จะมาด่าผมยันลูกบวชอีก
ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเบรค RX-7 หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: dif_fer_rent ที่ 08 มีนาคม 2012 17:53:02
ใช้อยู่ ไ่ม่ประทับใจคัป.. ว่าจะเอาของเดิมกลับมาใส่ละ มีจาน e-spec แล้ว ก่ะใช้ผ้าเบรค dixcel ดู
ไม่ประทับใจในจุดไหนหรอคับ ถามนิดนึง

อาจจะเป็นเพราะว่าผมได้ คาลิปเปอร์สภาพไม่ค่อยดีมาอ่ะครับ แถมช่างก้อเจียรแต่งได้ไม่ถูกใจ
พ่นสีไม่ดี หลุดล่อน แถมใช้สักพักยางลูกสูบฉีก แต่ก็ยังทนใช้อยู่คัป


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเบรค RX-7 หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: KKK_KKK ที่ 08 มีนาคม 2012 18:35:52
เพิ่มเติม aristo ราคาถูกมากเลยครับ รถเพื่อนที่ทำงาน101ใช้มันบอกแปรงยับ ค่าแปลงแพง
 ผมเคยลองรถมันกดนิดเดียวล๊อคเลยครับ :emotw


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเบรค RX-7 หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: O_oF........sss ที่ 08 มีนาคม 2012 18:58:36
เพิ่มเติม aristo ราคาถูกมากเลยครับ รถเพื่อนที่ทำงาน101ใช้มันบอกแปรงยับ ค่าแปลงแพง
 ผมเคยลองรถมันกดนิดเดียวล๊อคเลยครับ :emotw


ดีนะ ไม่เอามา


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเบรค RX-7 หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Wiz ที่ 08 มีนาคม 2012 19:29:48
เหมือนว่าตรงรุ่นจะดีก่า