หัวข้อ: เปลี่ยนหัวเทียนแล้วเจอคราบน้ำมันที่หัวเทียนไม่รู้ว่าเป็นอะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: tree ที่ 09 มีนาคม 2012 09:13:20 เมื่อวานนี้ผมเปลี่ยนหัวเทียนใหม่ครับ NGKหัวเข็มเบอร์6 เครื่อง 5AFE AUTO ตอนติดแก็สครั้งแรกก็เปลี่ยน พอครบ 20000 km. ก็เปลี่ยนใหม่ แต่ครั้งนี้อยากทดลองว่าจะยืดอายุของหัวเทียนได้นานแค่ไหน ก็เลยยังไม่ยอมเปลี่ยน จนเข้า 30000 Km. อาการออกเลยครับ คือวิ่งไม่ออก เชนเกียร์ก็รู้สึกอืดๆ ไม่ค่อยไป ก็เลยเปลี่ยน แต่ตอนถอดออกมามีคราบน้ำมันอยู่ที่ปลายปลั๊กหัวเทียน ตรงที่ต่อกับสายหัวเทียนครับ แต่ที่เขี้ยวและที่ตัวหัวเทียนไม่มีเลย ก็เลยอยากรู้ว่าเป็นเพราะอะไรครับ ต้องแก้ไขตรงไหน เพราะเปลี่ยนคราวที่แล้วไม่มีคราบน้ำมันครับ
หัวข้อ: Re: เปลี่ยนหัวเทียนแล้วเจอคราบน้ำมันที่หัวเทียนไม่รู้ว่าเป็นอะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: Eccentric AEracingclub ที่ 09 มีนาคม 2012 09:16:40 ซีลหัวเทียนเสื่อมครับเปิดฝาเปลี่ยนใหม่น่าจะจบครับ
หัวข้อ: Re: เปลี่ยนหัวเทียนแล้วเจอคราบน้ำมันที่หัวเทียนไม่รู้ว่าเป็นอะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 09 มีนาคม 2012 11:28:14 ที่เบ้าหัวเทียนมีน้ำมันมั๊ยครับ ถ้าไม่มี ก็หัวเทียนหมดอายุ น้ำมันเลยหนาครับ หัวข้อ: Re: เปลี่ยนหัวเทียนแล้วเจอคราบน้ำมันที่หัวเทียนไม่รู้ว่าเป็นอะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: tree ที่ 09 มีนาคม 2012 11:33:25 ที่เบ้าหัวเทียนมีน้ำมันมั๊ยครับ ถ้าไม่มี ก็หัวเทียนหมดอายุ น้ำมันเลยหนาครับ ที่เบ้าไม่มีครับ หัวข้อ: Re: เปลี่ยนหัวเทียนแล้วเจอคราบน้ำมันที่หัวเทียนไม่รู้ว่าเป็นอะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: gigoman ที่ 09 มีนาคม 2012 11:40:16 ไหนก็เจอปัญหาแล้ว ถอดฝาวาล์วเปลี่ยนซีลเบ้าหัวเทียน ซีลฝาวาล์ว ก็ดีเลยคับ :emon
หัวข้อ: Re: เปลี่ยนหัวเทียนแล้วเจอคราบน้ำมันที่หัวเทียนไม่รู้ว่าเป็นอะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 09 มีนาคม 2012 11:45:57 ที่เบ้าหัวเทียนมีน้ำมันมั๊ยครับ ถ้าไม่มี ก็หัวเทียนหมดอายุ น้ำมันเลยหนาครับ ที่เบ้าไม่มีครับ เปลี่ยนหัวเทียนใหม่หรือยังครับ เปลี่ยนใส่เข้าไปใหม่ ขับดูซักวันสองวัน แล้วถอดออกมาเช็คดูอีกทีครับ อาการนี้ผมว่าหัวเทียนหมดอายุครับ ไฟไม่จ่าย น้ำมันฉีดเข้ามา ไม่มีการจุดระเบิด หัวเทียนเลยเยิ้มครับ หัวข้อ: Re: เปลี่ยนหัวเทียนแล้วเจอคราบน้ำมันที่หัวเทียนไม่รู้ว่าเป็นอะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: tree ที่ 09 มีนาคม 2012 11:47:59 ที่เบ้าหัวเทียนมีน้ำมันมั๊ยครับ ถ้าไม่มี ก็หัวเทียนหมดอายุ น้ำมันเลยหนาครับ ที่เบ้าไม่มีครับ เปลี่ยนหัวเทียนใหม่หรือยังครับ เปลี่ยนใส่เข้าไปใหม่ ขับดูซักวันสองวัน แล้วถอดออกมาเช็คดูอีกทีครับ อาการนี้ผมว่าหัวเทียนหมดอายุครับ ไฟไม่จ่าย น้ำมันฉีดเข้ามา ไม่มีการจุดระเบิด หัวเทียนเลยเยิ้มครับ เปลี่ยนแล้วครับ ที่เป็นเพราะเปลี่ยนหัวเทียนครับ เดี๋ยวเย็นนี้ว่าจะถอดออกมาเช็คดูอีกทีครับ แต่รถก็วิ่งดีกว่าเดิมครับไม่อืดแล้ว หัวข้อ: Re: เปลี่ยนหัวเทียนแล้วเจอคราบน้ำมันที่หัวเทียนไม่รู้ว่าเป็นอะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: tree ที่ 09 มีนาคม 2012 11:48:15 ขอบคุณสำหรับทุกคำแนะนำครับ
หัวข้อ: Re: เปลี่ยนหัวเทียนแล้วเจอคราบน้ำมันที่หัวเทียนไม่รู้ว่าเป็นอะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 10 มีนาคม 2012 00:00:55 หัวเทียนใช้เบอร์ 6 กับแก๊สจะไหวหรือป่าวเ้อ่ย 5AFE เห็นส่วนใหญ่มักจะเลื่อนเพิม่ขึ้นอีก 1 เบอร์อ่ะครับ
เช่นเดิม 4AFE ใช้หัวเทียนเบอร์ 6 พอใช้แก๊สควรใช้ เบอร์ 7 ใช่หรือไม่ครับผม หัวข้อ: Re: เปลี่ยนหัวเทียนแล้วเจอคราบน้ำมันที่หัวเทียนไม่รู้ว่าเป็นอะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: tee^^_AE101 ที่ 10 มีนาคม 2012 00:58:13 เบอร์หัวเทียนมีผลด้วยหรอคับ....ความรู้ใหม่ :emotn :emotn
ตั้งแต่ติดแก๊สมาเปลี่ยนไปครั้งเดียวตอนติดแก๊สใหม่ๆ... :emotq :emotq หัวข้อ: Re: เปลี่ยนหัวเทียนแล้วเจอคราบน้ำมันที่หัวเทียนไม่รู้ว่าเป็นอะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: illusionx<NC.Z> ที่ 10 มีนาคม 2012 01:02:40 เบอร์หัวเทียนมีผลเล็กน้อยนะผมว่า
ผมใช้มาทั้งเบอร์ 6 และ 7 ความแตกต่างแทบไม่มีอ่ะครับในการขับขี่ สตาร์ทติดง่ายเหมือนกันไม่แตกต่างกันเลย แต่ถ้าใช้รอบสูงนานๆแบบพวกเซอร์กิตอ่ะมีผลชัดครับเรื่องความร้อนที่หัวในการจุดระเบิด เสริมอีกนิด รถอีกคันที่บ้านเมือ่ก่อนใช้เบอร์ 8 สตาร์ทตอนเครื่องเย็นยาก เปลี่ยนมาใส่ เบอร์ 7 ติดง่ายกว่าเดิมครับ หัวข้อ: Re: เปลี่ยนหัวเทียนแล้วเจอคราบน้ำมันที่หัวเทียนไม่รู้ว่าเป็นอะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: tree ที่ 10 มีนาคม 2012 09:32:13 หัวเทียนใช้เบอร์ 6 กับแก๊สจะไหวหรือป่าวเ้อ่ย 5AFE เห็นส่วนใหญ่มักจะเลื่อนเพิม่ขึ้นอีก 1 เบอร์อ่ะครับ เช่นเดิม 4AFE ใช้หัวเทียนเบอร์ 6 พอใช้แก๊สควรใช้ เบอร์ 7 ใช่หรือไม่ครับผม ผมไม่แน่ใจว่าเครื่องเดิมใช่เบอร์อะไรครับ แต่ก่อนติดแก๊สเห็นเป็นเบอร์5อยู่ พอติดแก๊สผมก็เลยเปลี่ยนเป็นเบอร์6ครับ หัวข้อ: Re: เปลี่ยนหัวเทียนแล้วเจอคราบน้ำมันที่หัวเทียนไม่รู้ว่าเป็นอะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: tree ที่ 10 มีนาคม 2012 09:34:25 เมื่อวานลองถอดสายหัวเทียนเช็คใหม่แล้วครับ ทั้งในเบ่้าหัวเทียน ตรงรอบซีลเบ้า และในปลั๊กของสายหัวเทียน ไม่มีคราบน้ำมันเลยครับ แต่คงต้องลองดูต่อไปอีกหน่อย ลองเช็คราคาซีลเบ้าหัวเทียนแล้ว 3ร้อยกว่าต่อตัว ของแท้ครับ
หัวข้อ: Re: เปลี่ยนหัวเทียนแล้วเจอคราบน้ำมันที่หัวเทียนไม่รู้ว่าเป็นอะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: tee^^_AE101 ที่ 10 มีนาคม 2012 13:28:47 เบอร์หัวเทียนมีผลเล็กน้อยนะผมว่า หัวเทียนมีผลกับการวิ่งไหมคับ...หรือใช้ตอนสตาทอย่างเดียว....*ความรู้น้อยคับช่วยแนะนำ* :emotkผมใช้มาทั้งเบอร์ 6 และ 7 ความแตกต่างแทบไม่มีอ่ะครับในการขับขี่ สตาร์ทติดง่ายเหมือนกันไม่แตกต่างกันเลย แต่ถ้าใช้รอบสูงนานๆแบบพวกเซอร์กิตอ่ะมีผลชัดครับเรื่องความร้อนที่หัวในการจุดระเบิด เสริมอีกนิด รถอีกคันที่บ้านเมือ่ก่อนใช้เบอร์ 8 สตาร์ทตอนเครื่องเย็นยาก เปลี่ยนมาใส่ เบอร์ 7 ติดง่ายกว่าเดิมครับ ซื้อเบอร์7มาเปลี่ยนแล้ว....1300 :emotz :emotz หัวข้อ: Re: เปลี่ยนหัวเทียนแล้วเจอคราบน้ำมันที่หัวเทียนไม่รู้ว่าเป็นอะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 10 มีนาคม 2012 13:44:14 เมื่อวานลองถอดสายหัวเทียนเช็คใหม่แล้วครับ ทั้งในเบ่้าหัวเทียน ตรงรอบซีลเบ้า และในปลั๊กของสายหัวเทียน ไม่มีคราบน้ำมันเลยครับ แต่คงต้องลองดูต่อไปอีกหน่อย ลองเช็คราคาซีลเบ้าหัวเทียนแล้ว 3ร้อยกว่าต่อตัว ของแท้ครับ ซีลเบ้าหัวเทียนเกรดธรรมดา ตัวละ 50บาท ครับ หัวข้อ: Re: เปลี่ยนหัวเทียนแล้วเจอคราบน้ำมันที่หัวเทียนไม่รู้ว่าเป็นอะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 04 มิถุนายน 2012 15:03:23 น้าๆ ครับอย่างของผม เรียกว่าเรียกว่า หมดอายุหรือยังใช้ต่อได้ครับ
(http://i330.photobucket.com/albums/l428/chaiyasita/DSC_1006.jpg) |