AE. Racing Club

AE Racing Club - Knowledge Sharing => รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส => ข้อความที่เริ่มโดย: T@Rayong ที่ 15 กรกฎาคม 2007 04:54:45



หัวข้อ: ติดแก๊ส NGV แล้วตูดห้อย ควรทำไงดี มีวิธีใดแก้ไขบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: T@Rayong ที่ 15 กรกฎาคม 2007 04:54:45
ติดแก๊ส NGV แล้วตูดห้อย ควรทำไงดี มีวิธีใดแก้ไขบ้าง ถ้าไม่เสริม spacer
เคยมีคนแนะนำ เปลี่ยน spring หลังเป็น ของ Corona ST191 โช๊ค TOKICO
อยากทราบแนวทาง


หัวข้อ: Re: ติดแก๊ส NGV แล้วตูดห้อย ควรทำไงดี มีวิธีใดแก้ไขบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: <Art @ cz> ที่ 15 กรกฎาคม 2007 17:24:29
เปลี่ยนสปริง 191(แข็ง) / 171(อ่อนลงหน่อย)  คู่ละ  900-1000 (NEW) ทั้ง 2 รุ่นสูงพอกัน
ส่วนโช๊คอัดน้ำมันใหม่ ก็พอ ราคาแล้วแต่ร้าน ห้องแถว 700-800 / คู่ ...อู่ดังที่โฆษณาในหนังสือ 1500 / คู่ (แพงค่าโฆษณา)
สนใจแบบไหนเลือกเอาครับ  งานออกมาไม่ค่อยแตกต่าง
:emog


หัวข้อ: Re: ติดแก๊ส NGV แล้วตูดห้อย ควรทำไงดี มีวิธีใดแก้ไขบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: T@Rayong ที่ 15 กรกฎาคม 2007 21:12:30
 ??? สอบถาม ครับพอดีตอนนี้รถผมโหลดด้วยมันเลยยิ่งห้อยกันไปใหญ่ ก็เลยคิดว่าจะยกขึ้นเป็น Standard ทั้ง 4 ล้อ แล้วเปลี่ยนโช๊คเปลี่ยน spring ใหม่ แต่ไม่รู้ว่าควรจะเอาแบบไหนดี ใครมีข้อแนะนำบ้างครับ เอาหนึบๆก็ดีนะ  ;D


หัวข้อ: Re: ติดแก๊ส NGV แล้วตูดห้อย ควรทำไงดี มีวิธีใดแก้ไขบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: <Art @ cz> ที่ 15 กรกฎาคม 2007 21:23:19
??? สอบถาม ครับพอดีตอนนี้รถผมโหลดด้วยมันเลยยิ่งห้อยกันไปใหญ่ ก็เลยคิดว่าจะยกขึ้นเป็น Standard ทั้ง 4 ล้อ แล้วเปลี่ยนโช๊คเปลี่ยน spring ใหม่ แต่ไม่รู้ว่าควรจะเอาแบบไหนดี ใครมีข้อแนะนำบ้างครับ เอาหนึบๆก็ดีนะ  ;D

ของผมสตรัท ปรับเกลียว 4 ล้อ คู่หลัง เอาขึ้นสุดยังต่ำ เลยรองสเปเซอร์ 1 นิ้ว
ซึ่งส่งผลให้ ค่า K ของสปิง แข็งขึ้นสามารถลดอาการท้ายห้อยได้
ผมใช้อยู่ไม่มีปัญหา ตอนแรกก็จะเปลี่ยนทั้งชุดเหมือน  คุณแหละ แต่เดี๋ยวก่อน
ผมลองเสริมสเปเซอร์ดูก่อน แค่ 280 บ. ค่าแรงใส่ 300 บ. รวม 580 บ.
ใช้ได้ดีไม่มีปัญหา เลยไม่ต้องเสียงเงินแพง ลองดูเป็นอีกทางเลือกนะครับ


หัวข้อ: Re: ติดแก๊ส NGV แล้วตูดห้อย ควรทำไงดี มีวิธีใดแก้ไขบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: maximus ที่ 16 กรกฎาคม 2007 09:48:53
เปลี่ยนสปริง 191(แข็ง) / 171(อ่อนลงหน่อย)  คู่ละ  900-1000 (NEW) ทั้ง 2 รุ่นสูงพอกัน
ส่วนโช๊คอัดน้ำมันใหม่ ก็พอ ราคาแล้วแต่ร้าน ห้องแถว 700-800 / คู่ ...อู่ดังที่โฆษณาในหนั
??? สอบถาม ครับพอดีตอนนี้รถผมโหลดด้วยมันเลยยิ่งห้อยกันไปใหญ่ ก็เลยคิดว่าจะยกขึ้นเป็น Standard ทั้ง 4 ล้อ แล้วเปลี่ยนโช๊คเปลี่ยน spring ใหม่ แต่ไม่รู้ว่าควรจะเอาแบบไหนดี ใครมีข้อแนะนำบ้างครับ เอาหนึบๆก็ดีนะ  ;D

ของผมสตรัท ปรับเกลียว 4 ล้อ คู่หลัง เอาขึ้นสุดยังต่ำ เลยรองสเปเซอร์ 1 นิ้ว
ซึ่งส่งผลให้ ค่า K ของสปิง แข็งขึ้นสามารถลดอาการท้ายห้อยได้
ผมใช้อยู่ไม่มีปัญหา ตอนแรกก็จะเปลี่ยนทั้งชุดเหมือน  คุณแหละ แต่เดี๋ยวก่อน
ผมลองเสริมสเปเซอร์ดูก่อน แค่ 280 บ. ค่าแรงใส่ 300 บ. รวม 580 บ.
ใช้ได้ดีไม่มีปัญหา เลยไม่ต้องเสียงเงินแพง ลองดูเป็นอีกทางเลือกนะครับ

งสือ 1500 / คู่ (แพงค่าโฆษณา)
สนใจแบบไหนเลือกเอาครับ  งานออกมาไม่ค่อยแตกต่าง[/color][/size][/glow] :emog

ทำที่ร้านไหนครับ  ผมกำลังจะติดแก๊สเหมือนกัน  ae 101  ทั้งเปลี่ยนโช้ค สปิง  และ spacer  เนี่ย  ผมอยู่แถวอุดมสุขครับ



หัวข้อ: Re: ติดแก๊ส NGV แล้วตูดห้อย ควรทำไงดี มีวิธีใดแก้ไขบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: <Art @ cz> ที่ 16 กรกฎาคม 2007 15:14:43
ตามร้านซ่อมโช๊ค ทั่วไปทำหมดแหละครับ ซื้อของไปให้ช่างเปลี่ยน ค่าแรงนิดหน่อย


หัวข้อ: Re: ติดแก๊ส NGV แล้วตูดห้อย ควรทำไงดี มีวิธีใดแก้ไขบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: Kritsadathitiset ที่ 23 กรกฎาคม 2007 15:56:42
 :emo2 :emo2 :emo2


หัวข้อ: Re: ติดแก๊ส NGV แล้วตูดห้อย ควรทำไงดี มีวิธีใดแก้ไขบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: T@Rayong ที่ 31 กรกฎาคม 2007 04:53:43
 ;D spring หลัง st191 ของ corona นำมาใส่กับโช๊คหลัง koni reflex (ae101) ได้หรือเปล่าครับ มันจะเข้ากันพอดีไม๊ ทำให้ท้ายโด่งมากป่ะ  :emod