หัวข้อ: ขอข้อมูลตัดสินใจ 7A Auto - 20V MT เริ่มหัวข้อโดย: jorne500 ที่ 21 มีนาคม 2012 01:19:11 มาขอข้อมูลจากท่านสมาชิกครับ คือผมใช้เครื่อง 7A Auto ตัวจานจ่ายปรับได้อยู่
-เนื่องจากตอนหัดขับรถ อยากได้รถที่วิ่งไม่เกิน 170 ต้นมาดี ดมแก๊สแล้วไม่บ่น ทน มีเพื่อนนั่งเยอะๆแล้วแรงไม่ตกแซงได้ทันใจ ขับต่างจังหวัดความเร็วซัก 140 - 150 ช่างจึงจัดตัวนี้มาให้ ก็โอเคครับทุกอย่างได้ตามที่ชอบ -วางมา 3 ปีแล้ว ตอนนี้ขับรถเกียร MT เป็นแล้ว ทีแรกจะหาเกียร์ 1,800 ตรงรุ่นมาใส่ เพราะกลัวความเร็วจะหายเหลือแค่ 150 เหมือนเพื่อนที่เอาเกียร์ 5A มาชน(หรือเกียร์+คลัชเขาไม่ดีก็ไม่รู้นะ)แต่หายากเหลือเกิน ใส่เกียร์ 4A แทนได้ป่าวก็ไม่มีความรู้ครับ -พอดีว่ามีผู้ใหญ่คนนึงซื้อรถให้ลูกสาว รถคันนั้นวาง 20V MT มา(คงจะ5เกียร์หละ) แต่ขับได้แค่ 120KM/H ช่างบอกคลัชหมด เขาต้องการเครื่องเดิม AT เพราะฉะนั้น เครื่องตัวนี้จะถูกยกลง ผมจึงว่าจะขอซื้อเขาใว้ ยังไม่ได้ตกลงราคากันครับ คำถามคือ ผมมีนิสัยชอบขับรถแบบ กด ปรื๊ดๆๆๆๆๆ ละก็ ยก แบบว่าไม่ได้ลากเกียร์มาก แต่มักจะโดนเพื่อในกลุ่มเหน็บแนมว่า "อารายนี่ รถมีโรว์บาร์ มีกันชนแต่ง มีปีกด้วย แต่ทำไมเปิดฝามาเป็นเครื่อง 3ห่วงฟะ" ไอ้ผมก็เถียงว่า 1,800CC. เว้ย หัวเครื่องมันเหมือนกัน แข่งประหยัดเชื้อเพลิงกันไม้ และก็มักจะโดนฮอนด้ายั่วโมโหอยู่เรื่อยๆครับ เพราะนึกว่ารถผมแต่งเยอะคงเครื่องแรง ผมมีงบอยู่ราวๆ 20K ผมจึงอยากรู้ว่าผมควรเลือกแผนไหนดีระหว่าง 1.เอา7A AT ไปเซ็ทโบว(เอาแค่กดปรื๊ดๆๆๆๆฟิ้วๆๆๆๆไม่ลากยาว) 2.เอาเกียร์ MT ของ ตรงรุ่น หรือของ 4A มาใส่ ละตังค์เหลือเอาไปแยงฝา 3.ขอซื้อ 20V MT เขามาใส่ เห็นว่าต้องยกคลัชคงต่อรองราคากันได้บ้าง เผื่อจะพองบครับ 4.อยู่เฉยๆๆ ไม่เสียตังค์ 7A ดมแก๊สต่อไป :emotw นอนคิดอยู่หลายวันเลยครับ เลยอยากมาขอความรู้และความเห็นจากทุกๆท่านครับ ชอบรถต้นจัดๆ แต่ในคลิปของแต่ละท่าน 20V วิ่งกันกระจายเลยไม่เห็นว่าตีนต้นจะอืดเหมือนใครพูดกันเลยครับ เลยออกจะงงๆๆ :emot หัวข้อ: Re: ขอข้อมูลตัดสินใจ 7A Auto - 20V MT เริ่มหัวข้อโดย: สันต์ครับ ที่ 21 มีนาคม 2012 01:20:33 20mt ครับ 1 เสียงไม่ต้องคิดมาก
หัวข้อ: Re: ขอข้อมูลตัดสินใจ 7A Auto - 20V MT เริ่มหัวข้อโดย: jorne500 ที่ 21 มีนาคม 2012 01:26:36 20mt ครับ 1 เสียงไม่ต้องคิดมาก อัยย่ะฮ์ 20V 1เสียงละ ต้นไม่ได้อืดอย่างใครพูดกันใช่ไหมครับ หัวข้อ: Re: ขอข้อมูลตัดสินใจ 7A Auto - 20V MT เริ่มหัวข้อโดย: jorne500 ที่ 21 มีนาคม 2012 01:30:29 ทางเลือกไหนดี
หัวข้อ: Re: ขอข้อมูลตัดสินใจ 7A Auto - 20V MT เริ่มหัวข้อโดย: N@MIN ที่ 21 มีนาคม 2012 01:32:13 ผมว่าอยู่ที่ตัวน้าแล้วนะครับ ว่าชอบแบบไหน จริงๆถ้าชอบตัวเดิมอยู่ จัดหอยให้เค้าหน่อย เค้าก็สนุกขึ้นเยอะนะ อิอิ
20วาว ต้นมันก็ไม่อืดอย่างที่คิด แต่ก็อืดกว่าใจเราครับ 555+ รอผู้รู้ค้าบ หัวข้อ: Re: ขอข้อมูลตัดสินใจ 7A Auto - 20V MT เริ่มหัวข้อโดย: _support_๑WZ ที่ 21 มีนาคม 2012 01:34:33 20k set bo ยังไงก็ไม่พอครับ 7aดีอยู่แล้วครับซีซีสูง หาMT 7a มาใส่ดีกว่าใจเย็นๆครับ
ค่อยๆหาของไป หาMT แยงเสื้อขัดลื่นใส่กล่องตรัชกึ่งทองแดง อะไรปะมานนี้อะครับ ลองหาข้อมูลดูครับ ทำรถใจเย็นๆครับ ผมก็ไม่ค่อยเก่งรอผู้รู้มาตอบแล้วกันครับ หัวข้อ: Re: ขอข้อมูลตัดสินใจ 7A Auto - 20V MT เริ่มหัวข้อโดย: jorne500 ที่ 21 มีนาคม 2012 01:37:55 20k set bo ยังไงก็ไม่พอครับ 7aดีอยู่แล้วครับซีซีสูง หาMT 7a มาใส่ดีกว่าใจเย็นๆครับ แสดงว่าเกียร์ 7A กับ 4A อัตราทดไม่เหมือนกันควรใส่ตรงรุ่นใช่ไหมครับค่อยๆหาของไป หาMT แยงเสื้อขัดลื่นใส่กล่องตรัชกึ่งทองแดง อะไรปะมานนี้อะครับ ลองหาข้อมูลดูครับ ทำรถใจเย็นๆครับ ผมก็ไม่ค่อยเก่งรอผู้รู้มาตอบแล้วกันครับ หัวข้อ: Re: ขอข้อมูลตัดสินใจ 7A Auto - 20V MT เริ่มหัวข้อโดย: _support_๑WZ ที่ 21 มีนาคม 2012 01:42:24 20k set bo ยังไงก็ไม่พอครับ 7aดีอยู่แล้วครับซีซีสูง หาMT 7a มาใส่ดีกว่าใจเย็นๆครับ แสดงว่าเกียร์ 7A กับ 4A อัตราทดไม่เหมือนกันควรใส่ตรงรุ่นใช่ไหมครับค่อยๆหาของไป หาMT แยงเสื้อขัดลื่นใส่กล่องตรัชกึ่งทองแดง อะไรปะมานนี้อะครับ ลองหาข้อมูลดูครับ ทำรถใจเย็นๆครับ ผมก็ไม่ค่อยเก่งรอผู้รู้มาตอบแล้วกันครับ หัวข้อ: Re: ขอข้อมูลตัดสินใจ 7A Auto - 20V MT เริ่มหัวข้อโดย: jorne500 ที่ 21 มีนาคม 2012 01:43:39 ผมว่าอยู่ที่ตัวน้าแล้วนะครับ ว่าชอบแบบไหน จริงๆถ้าชอบตัวเดิมอยู่ จัดหอยให้เค้าหน่อย เค้าก็สนุกขึ้นเยอะนะ อิอิ เรื่องหอยก็ชั่งใจอยู่เหมือนกันครับ มีร้านที่เขารับทำให้แบบต้นทุนไม่สูงเห็นว่าจะจัดโบวอิม อินเตอร์บน 4E ให้ ละเปลี่ยนหม้อต้มเป็นของเทอร์โบว อะครับ 20วาว ต้นมันก็ไม่อืดอย่างที่คิด แต่ก็อืดกว่าใจเราครับ 555+ รอผู้รู้ค้าบ แต่เพื่อนชอบมาขู่ว่า รถเอ็งใส้แตกแน่ เวลาออกทริปจะแช่ 140-150เหมือนเดิมได้หรือ พาเครียดอิกโดนแหย่ประสาทครับ อิอิ หัวข้อ: Re: ขอข้อมูลตัดสินใจ 7A Auto - 20V MT เริ่มหัวข้อโดย: N@MIN ที่ 21 มีนาคม 2012 01:48:22 เซ็ตโบ ผมว่ามันจุกจิกนะ ต้องทำพอสมควรครับ
หัวข้อ: Re: ขอข้อมูลตัดสินใจ 7A Auto - 20V MT เริ่มหัวข้อโดย: สันต์ครับ ที่ 21 มีนาคม 2012 01:49:49 20mt ครับ 1 เสียงไม่ต้องคิดมาก อัยย่ะฮ์ 20V 1เสียงละ ต้นไม่ได้อืดอย่างใครพูดกันใช่ไหมครับ เคยเล่นกับ 7a เดิมๆครับ ต้น ไปก่อน ตั้งเเต่ เกียร์1-2 เลยครับ หัวข้อ: Re: ขอข้อมูลตัดสินใจ 7A Auto - 20V MT เริ่มหัวข้อโดย: _support_๑WZ ที่ 21 มีนาคม 2012 01:50:42 ผมว่าอยู่ที่ตัวน้าแล้วนะครับ ว่าชอบแบบไหน จริงๆถ้าชอบตัวเดิมอยู่ จัดหอยให้เค้าหน่อย เค้าก็สนุกขึ้นเยอะนะ อิอิ เรื่องหอยก็ชั่งใจอยู่เหมือนกันครับ มีร้านที่เขารับทำให้แบบต้นทุนไม่สูงเห็นว่าจะจัดโบวอิม อินเตอร์บน 4E ให้ ละเปลี่ยนหม้อต้มเป็นของเทอร์โบว อะครับ 20วาว ต้นมันก็ไม่อืดอย่างที่คิด แต่ก็อืดกว่าใจเราครับ 555+ รอผู้รู้ค้าบ แต่เพื่อนชอบมาขู่ว่า รถเอ็งใส้แตกแน่ เวลาออกทริปจะแช่ 140-150เหมือนเดิมได้หรือ พาเครียดอิกโดนแหย่ประสาทครับ อิอิ จะทำจริงๆผมคิดว่าเก็บเงินอีกหน่อยจัดหนักไปเลยดีกว่า ลูกซุป ครับทนลดกำลังอัดได้ดี หัวข้อ: Re: ขอข้อมูลตัดสินใจ 7A Auto - 20V MT เริ่มหัวข้อโดย: N@MIN ที่ 21 มีนาคม 2012 01:52:52 ผมว่าอยู่ที่ตัวน้าแล้วนะครับ ว่าชอบแบบไหน จริงๆถ้าชอบตัวเดิมอยู่ จัดหอยให้เค้าหน่อย เค้าก็สนุกขึ้นเยอะนะ อิอิ เรื่องหอยก็ชั่งใจอยู่เหมือนกันครับ มีร้านที่เขารับทำให้แบบต้นทุนไม่สูงเห็นว่าจะจัดโบวอิม อินเตอร์บน 4E ให้ ละเปลี่ยนหม้อต้มเป็นของเทอร์โบว อะครับ 20วาว ต้นมันก็ไม่อืดอย่างที่คิด แต่ก็อืดกว่าใจเราครับ 555+ รอผู้รู้ค้าบ แต่เพื่อนชอบมาขู่ว่า รถเอ็งใส้แตกแน่ เวลาออกทริปจะแช่ 140-150เหมือนเดิมได้หรือ พาเครียดอิกโดนแหย่ประสาทครับ อิอิ จะทำจริงๆผมคิดว่าเก็บเงินอีกหน่อยจัดหนักไปเลยดีกว่า ลูกซุป ครับทนลดกำลังอัดได้ดี หัวข้อ: Re: ขอข้อมูลตัดสินใจ 7A Auto - 20V MT เริ่มหัวข้อโดย: jorne500 ที่ 21 มีนาคม 2012 01:55:16 อ่าๆๆๆๆชักมีมารวิ่งอยู่ในหัวหลายตัวอิกแว้วๆๆ :emoto
สงสัยคืนนี้ต้องนอนก่ายหน้าผากต่อไป อิอิ หัวข้อ: Re: ขอข้อมูลตัดสินใจ 7A Auto - 20V MT เริ่มหัวข้อโดย: _support_๑WZ ที่ 21 มีนาคม 2012 01:57:10 อ่าๆๆๆๆชักมีมารวิ่งอยู่ในหัวหลายตัวอิกแว้วๆๆ :emoto ทำรถอย่าใจร้อนครับใจเย็นๆ^^สงสัยคืนนี้ต้องนอนก่ายหน้าผากต่อไป อิอิ หัวข้อ: Re: ขอข้อมูลตัดสินใจ 7A Auto - 20V MT เริ่มหัวข้อโดย: สันต์ครับ ที่ 21 มีนาคม 2012 01:58:23 หารถเพื่อนๆ ขับดูก่อนก็ได้นะครับ ใจเย็นๆ เเหมือนน้าท่านข้างบนบอกครับ
หัวข้อ: Re: ขอข้อมูลตัดสินใจ 7A Auto - 20V MT เริ่มหัวข้อโดย: N@MIN ที่ 21 มีนาคม 2012 01:58:37 อย่างแรกเลยผมว่าน้าอย่าไปสนใจคำพูดคนอื่นมากคับ เราก็ทำไปเรื่อยๆคับน้า ^^
หัวข้อ: Re: ขอข้อมูลตัดสินใจ 7A Auto - 20V MT เริ่มหัวข้อโดย: panaejorn ที่ 21 มีนาคม 2012 01:58:49 ผมเลือกอยู่เฉยๆดีกว่า ของเก่ายังใช้ได้ ไม่รู้จะดิ้นรนไปทำไม
แต่ก็นะรถเรา เงินเรา รู้ดีที่สุดก็คือตัวเรา อยากทำอะรไรก็ทำเลยครับ หัวข้อ: Re: ขอข้อมูลตัดสินใจ 7A Auto - 20V MT เริ่มหัวข้อโดย: jorne500 ที่ 21 มีนาคม 2012 02:00:12 ครับผมๆๆ ยังงัยขออนุญาติ ฝากกระทู้นี้ใว้ และรบกวนแนะนำข้อมูลให้ผมหน่อยนะคร้าบ ขอขอบคุณล่วงหน้านะคร้าบๆๆๆ :emotn
หัวข้อ: Re: ขอข้อมูลตัดสินใจ 7A Auto - 20V MT เริ่มหัวข้อโดย: _support_๑WZ ที่ 21 มีนาคม 2012 02:04:59 ชอบก็จัดเลยครับ คุนค่าทางใจเสียเงินเท่าไหร่ก็คุ้ม^^
หัวข้อ: Re: ขอข้อมูลตัดสินใจ 7A Auto - 20V MT เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 21 มีนาคม 2012 03:18:31 ผมแนะนำเซ็ตโบครับ บูสไม่เกิน 0.5 เวลาขับก็อย่าแช่บูสนาน ย้ำนะครับ ... อย่าแช่บูส ขับที่ความเร็วสูงๆ ไม่จำเป็นต้องแช่บูสก็ได้ เดินคันเร่งให้แว๊คคั่มอยู่ที่ 0 ความเร็ว 180 ก็ยังได้ ้าความเร็วตกก็กดคันเร่งแล้วก็ยก แค่เนี่ย ง่ายๆ..... เซ็ตโบอิม มาถูกทางแล้วครับ โบตัวนี้บูสมาเร็วครับ ไม่ถึง 3000 รอบบูสก็มาแล้ว แต่มาเร็วก็หมดเร็วนะ อินเตอร์เล็กยิ่งแหล่ม มาถูกทางทุกอย่าง ส่วนเครื่อง 20V ที่ว่า ครัชหมด ก็เปลี่ยนผ้าครัชซิครับ ผ้าเดิมไม่เกิน 2000 ส่วนผ้ากึ่ง หรือ ทองแดงก็แล้วแต่จะจัดราคาไหน การตัดสินใจก็ลองชั่งใจดูครับ ผมแนะนำได้แค่นี้แหล่ะ :emo2 หัวข้อ: Re: ขอข้อมูลตัดสินใจ 7A Auto - 20V MT เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 21 มีนาคม 2012 04:33:23 :emotk :emop :emotia
หัวข้อ: Re: ขอข้อมูลตัดสินใจ 7A Auto - 20V MT เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 21 มีนาคม 2012 06:15:29 :emotk :emop :emotia :emotkหัวข้อ: Re: ขอข้อมูลตัดสินใจ 7A Auto - 20V MT เริ่มหัวข้อโดย: รักคนอ่าน ㋡™ ที่ 21 มีนาคม 2012 07:06:11 ไม่ลอง7A-20vไปเลยล่ะครับ :emotq
หัวข้อ: Re: ขอข้อมูลตัดสินใจ 7A Auto - 20V MT เริ่มหัวข้อโดย: yuky ที่ 21 มีนาคม 2012 07:16:51 ถ้าตัวเลือกมีเท่าที่ว่ามา ก็เชียร์20Vคับ
แต่ถ้าจะทำจริงๆ และอยากให้ตรงใจ ผมแนะนำ4E-FTEหรือ3S-GEคับ สองตัวนี้ต้นดีทั้งคู่(แม้จะเป็นเกียร์ออโต้) แต่อารมณ์ต่างกันคับ แต่3S-GEวิ่งทางไกลสบายกว่า หัวข้อ: Re: ขอข้อมูลตัดสินใจ 7A Auto - 20V MT เริ่มหัวข้อโดย: ผู้ชายไร้ตัวตน ที่ 21 มีนาคม 2012 08:34:03 :emotk :emotk
หัวข้อ: Re: ขอข้อมูลตัดสินใจ 7A Auto - 20V MT เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 21 มีนาคม 2012 08:50:23 ผมว่ารอเกียร ดีกว่าครับ เก็บ Auto ไว้เวลาอยากสบาย งบไม่มากด้วย แล้วผมว่าตรงกับนิสัยที่ไม่ชอบลากยาวด้วยนะครับ
หัวข้อ: Re: ขอข้อมูลตัดสินใจ 7A Auto - 20V MT เริ่มหัวข้อโดย: ROMEo@MAN_u ที่ 21 มีนาคม 2012 08:55:07 หาเกียรฝาดำมาใส่ 5 เกียร หรือ 6 เกียร ก็แล้วแต่งบและหาของได้
ส่วนเกียรออโต้ก็เก็บไว้ก่อน ไม่ต้องขายทิ้ง เผื่อไม่ชอบใจจะได้เอามาใส่คืน เป็นอีกวิธีที่น่าลองครับ หัวข้อ: Re: ขอข้อมูลตัดสินใจ 7A Auto - 20V MT เริ่มหัวข้อโดย: illusionx<NC.Z> ที่ 21 มีนาคม 2012 09:04:58 ลองหาเกียร์ฝาดำมาใส่ดูครับผมว่าจี๊ดขึ้นอีกนะ ชนกับ 7a นี่แหละ
เซ็ทโบ คุณก็แช่นานไม่ได้เหมือนเดิม วางเครื่องใหม่ ก็งบอาจเกิน 20k ลองหาเกียร์ฝาำดำยัดแล้วหากล่องจูนซักใบครับ...น่าจะวิ่งได้ลื่นขึ้น หัวข้อ: Re: ขอข้อมูลตัดสินใจ 7A Auto - 20V MT เริ่มหัวข้อโดย: Skyline R92 ที่ 21 มีนาคม 2012 09:10:26 20mt ครับ 1 เสียง
หัวข้อ: Re: ขอข้อมูลตัดสินใจ 7A Auto - 20V MT เริ่มหัวข้อโดย: Autodarks ที่ 21 มีนาคม 2012 09:46:29 ลองหาเกียร์ฝาดำมาใส่ดูครับผมว่าจี๊ดขึ้นอีกนะ ชนกับ 7a นี่แหละ +1เซ็ทโบ คุณก็แช่นานไม่ได้เหมือนเดิม วางเครื่องใหม่ ก็งบอาจเกิน 20k ลองหาเกียร์ฝาำดำยัดแล้วหากล่องจูนซักใบครับ...น่าจะวิ่งได้ลื่นขึ้น หัวข้อ: Re: ขอข้อมูลตัดสินใจ 7A Auto - 20V MT เริ่มหัวข้อโดย: ไปเรื่อย ㋡ ที่ 21 มีนาคม 2012 10:17:02 ในความคิดผมเองนะครับ อยู่เฉยๆ auto ดมแก๊ส แล้วเอาเงิน 20หมืน ไปเที่ยวต่อดีกว่าครับ ขับสบายแล้ว + ประหยัดแล้ว กำลังเครื่องก็ดีแล้ว ผมเข้าใจแบบนี้อ่ะครับ
แต่งบ2หมื่น วาง20V แล้วเอาไปทำคลัชไม่พอแน่ๆอ่ะครับ เซ็ตโบ ก็อย่างที่น้าๆว่าไปไม่ทำใส้ ขับได้ก็ไม่มั่นใจ ถ้าทำใส้2หมื่นก็ไม่พอ เปลี่ยนเกียร์ Auto 7a ผมว่ามันก็เมาะสมดีแล้วอ่ะครับ ขับสบาย เอาเกียร์20Vมาชนรอบมันจะสูงเปล่านะครับเอาเกียร์7Aมาขับเมื่อยนะครับ อิอิ อันนี้ในความคิดผมเองนะครับ ด้วยความเคารพ หัวข้อ: Re: ขอข้อมูลตัดสินใจ 7A Auto - 20V MT เริ่มหัวข้อโดย: jorne500 ที่ 21 มีนาคม 2012 10:29:18 ผมแนะนำเซ็ตโบครับ บูสไม่เกิน 0.5 เวลาขับก็อย่าแช่บูสนาน ย้ำนะครับ ... อย่าแช่บูส ขับที่ความเร็วสูงๆ ไม่จำเป็นต้องแช่บูสก็ได้ เดินคันเร่งให้แว๊คคั่มอยู่ที่ 0 ความเร็ว 180 ก็ยังได้ ้าความเร็วตกก็กดคันเร่งแล้วก็ยก แค่เนี่ย ง่ายๆ..... เซ็ตโบอิม มาถูกทางแล้วครับ โบตัวนี้บูสมาเร็วครับ ไม่ถึง 3000 รอบบูสก็มาแล้ว แต่มาเร็วก็หมดเร็วนะ อินเตอร์เล็กยิ่งแหล่ม มาถูกทางทุกอย่าง ส่วนเครื่อง 20V ที่ว่า ครัชหมด ก็เปลี่ยนผ้าครัชซิครับ ผ้าเดิมไม่เกิน 2000 ส่วนผ้ากึ่ง หรือ ทองแดงก็แล้วแต่จะจัดราคาไหน การตัดสินใจก็ลองชั่งใจดูครับ ผมแนะนำได้แค่นี้แหล่ะ :emo2 หัวข้อ: Re: ขอข้อมูลตัดสินใจ 7A Auto - 20V MT เริ่มหัวข้อโดย: jorne500 ที่ 21 มีนาคม 2012 10:36:37 ในความคิดผมเองนะครับ อยู่เฉยๆ auto ดมแก๊ส แล้วเอาเงิน 20หมืน ไปเที่ยวต่อดีกว่าครับ ขับสบายแล้ว + ประหยัดแล้ว กำลังเครื่องก็ดีแล้ว ผมเข้าใจแบบนี้อ่ะครับ ท่านนี้ก็ให้เหตุผลได้ดีครับแต่งบ2หมื่น วาง20V แล้วเอาไปทำคลัชไม่พอแน่ๆอ่ะครับ เซ็ตโบ ก็อย่างที่น้าๆว่าไปไม่ทำใส้ ขับได้ก็ไม่มั่นใจ ถ้าทำใส้2หมื่นก็ไม่พอ เปลี่ยนเกียร์ Auto 7a ผมว่ามันก็เมาะสมดีแล้วอ่ะครับ ขับสบาย เอาเกียร์20Vมาชนรอบมันจะสูงเปล่านะครับเอาเกียร์7Aมาขับเมื่อยนะครับ อิอิ อันนี้ในความคิดผมเองนะครับ ด้วยความเคารพ หัวข้อ: Re: ขอข้อมูลตัดสินใจ 7A Auto - 20V MT เริ่มหัวข้อโดย: jorne500 ที่ 21 มีนาคม 2012 10:37:56 ไม่ลอง7A-20vไปเลยล่ะครับ :emotq อิอิ มี จ๋อง หมื่นหัวข้อ: Re: ขอข้อมูลตัดสินใจ 7A Auto - 20V MT เริ่มหัวข้อโดย: แท็ป รักษ์ภูมิ ที่ 21 มีนาคม 2012 13:49:43 7a auto มีปุ่ม ECT/PWR ไหมครับ เวลาอยากไล่หรือโดนไล่ ผมก็จะกด ECT ประจำ ก็พอช่วยได้ระดับนึง
และมีน้องต้น ติดโบและยิง นอส หัวข้อ: Re: ขอข้อมูลตัดสินใจ 7A Auto - 20V MT เริ่มหัวข้อโดย: ne_dnet ที่ 21 มีนาคม 2012 14:23:43 ไม่เลยครับ คิดไปเองดึงยังกะเครื่องเทอโบครับ ออกไฟเเดงไปก่อนใครทุกทีไม่เห็นอืดเลยครับ ต้นๆ เคยเล่นกับ 7a เดิมๆครับ ต้น ไปก่อน ตั้งเเต่ เกียร์1-2 เลยครับ ไม่จริง วันก่อนเจอจีบเซอเรอกีคันหนึ่ง เขาไฟแดงออกตัวยาว ๆ เลย ตีคู่ไม่ได้เลยครับ เห็นด้านหลังมีเฟตติดไว้ V8 4000 หุ หุ ส่วน 7A-FE 4A-FE หรือ 20V ถ้ารุ่นหลัง ๆ มีหมดละครับ ปุ่ม PWR/Manu อยู่ที่ว่าต่อไหมครับ หัวข้อ: Re: ขอข้อมูลตัดสินใจ 7A Auto - 20V MT เริ่มหัวข้อโดย: pooca ที่ 21 มีนาคม 2012 15:16:16 :emop ..แอบมาเก็บข้อมูล กำลังจะตัดสินใจอยู่พอดีเลย ว่าจะลง 7a หรือ 20V ดี... เพราะเครื่องเดิม 4a-fe จมน้ำอ่ะ...
...ขออนุญาต จขกท. ด้วยนะครับ ขออาศัยถามนิดนึง... ในกรณีของผม ว่าควรจะ ลงเครื่องเครื่องใหม่ หรือ จะฮอล เครื่องเดิมดี :emot หัวข้อ: Re: ขอข้อมูลตัดสินใจ 7A Auto - 20V MT เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 21 มีนาคม 2012 16:56:23 ถ้าเป็นผม งบ 2หมื่น
ผมจะหาเกียร์ธรรมดา 5 สปีท มีเต็ดโรงงานมาใส่ แทนเกียร์ออโต้ แล้วถอดเก็บไว้ แล้วก็หาคลัชดีๆซักชุดใส่ จบ แค่นี้หล่ะคับ พอล่ะ ตังเหลือบานเลย... ส่วนเรื่องเครื่อง 20v ที่จะยกลง ถ้าเจอเครื่องสภาพไม่ดีอีกนี่ปวดเฮดแน่นอนคับ อย่าเลย แต่ที่อยากบอกคือ เกียร์ธรรมดา ขับทุกวันไม่ขำนะคับ... หัวข้อ: Re: ขอข้อมูลตัดสินใจ 7A Auto - 20V MT เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 21 มีนาคม 2012 17:24:45 คือจริงๆแล้วมันอยู่ที่ชอบครับ ชอบแบบไหนจัดไปเลย เพราะมันขับคนละแบบคับ
คุ้มไม่คุ้มอยู่ที่ชอบไม่ชอบคับ ไม่ใช้ตัวเลของแรงม้า หัวข้อ: Re: ขอข้อมูลตัดสินใจ 7A Auto - 20V MT เริ่มหัวข้อโดย: สันต์ครับ ที่ 21 มีนาคม 2012 17:33:03 ไม่เลยครับ คิดไปเองดึงยังกะเครื่องเทอโบครับ ออกไฟเเดงไปก่อนใครทุกทีไม่เห็นอืดเลยครับ ต้นๆ เคยเล่นกับ 7a เดิมๆครับ ต้น ไปก่อน ตั้งเเต่ เกียร์1-2 เลยครับ ไม่จริง วันก่อนเจอจีบเซอเรอกีคันหนึ่ง เขาไฟแดงออกตัวยาว ๆ เลย ตีคู่ไม่ได้เลยครับ เห็นด้านหลังมีเฟตติดไว้ V8 4000 หุ หุ ส่วน 7A-FE 4A-FE หรือ 20V ถ้ารุ่นหลัง ๆ มีหมดละครับ ปุ่ม PWR/Manu อยู่ที่ว่าต่อไหมครับ หัวข้อ: Re: ขอข้อมูลตัดสินใจ 7A Auto - 20V MT เริ่มหัวข้อโดย: ไปเรื่อย ㋡ ที่ 21 มีนาคม 2012 17:43:10 คือจริงๆแล้วมันอยู่ที่ชอบครับ ชอบแบบไหนจัดไปเลย เพราะมันขับคนละแบบคับ คุ้มไม่คุ้มอยู่ที่ชอบไม่ชอบคับ ไม่ใช้ตัวเลของแรงม้า ถูกครับ ใช่เลย ถ้าเป็นผม งบ 2หมื่น ผมจะหาเกียร์ธรรมดา 5 สปีท มีเต็ดโรงงานมาใส่ แทนเกียร์ออโต้ แล้วถอดเก็บไว้ แล้วก็หาคลัชดีๆซักชุดใส่ จบ แค่นี้หล่ะคับ พอล่ะ ตังเหลือบานเลย... ส่วนเรื่องเครื่อง 20v ที่จะยกลง ถ้าเจอเครื่องสภาพไม่ดีอีกนี่ปวดเฮดแน่นอนคับ อย่าเลย แต่ที่อยากบอกคือ เกียร์ธรรมดา ขับทุกวันไม่ขำนะคับ... จริงครับ ยิ่งขับเกียร์Autoมาก่อน เกียร์ธรรมดาขับทุกวันไม่ขำแน่ หัวข้อ: Re: ขอข้อมูลตัดสินใจ 7A Auto - 20V MT เริ่มหัวข้อโดย: Alpha ที่ 21 มีนาคม 2012 19:38:07 http://www.tolken.co.za/twincamforum/viewtopic.php?f=2&t=64529
รู้สึกว่าเกียร์ของ 7A-FE กับ 4A-FE มันจะตัวเดียวกันนะครับ ผมว่าเปลี่ยนแค่เกียร์ก็พอมั้งครับ ถูกดีด้วย หัวข้อ: Re: ขอข้อมูลตัดสินใจ 7A Auto - 20V MT เริ่มหัวข้อโดย: Alpha ที่ 21 มีนาคม 2012 19:42:34 จริง...รถผมวิ่งได้แต่นอกเมือง กับชานเมือง
ตรงไหนรถติดมากๆ ผมหลบเลยครับ เคยเข้าไปแล้ว เหยียบคลัทช์จนขาเกือบขาด :emoty หัวข้อ: Re: ขอข้อมูลตัดสินใจ 7A Auto - 20V MT เริ่มหัวข้อโดย: แท็ป รักษ์ภูมิ ที่ 21 มีนาคม 2012 21:06:21 แล้วมันชนกับ 6 เกียร์ 20 วาวล์ได้ป่ะครับ
หัวข้อ: Re: ขอข้อมูลตัดสินใจ 7A Auto - 20V MT เริ่มหัวข้อโดย: p0ng719 ที่ 21 มีนาคม 2012 21:13:54 เป็นผมจะเลือกข้อ 4 ครับ ขับ AT ดีแล้วล่ะครับ มันไม่เมื่อย ... ถ้ามาขับ MT บางทีอยากจะพักขาก็ทำไม่ได้ :emote >> ไม่เสียตัง เก็บไว้เติมแก๊ส คับ
ถ้าคันจริงๆ ผมจะทำรถให้ดี แล้วให้มันดม NOS คู่กับแก๊ส :emoth ผมก็ใช้ 20v มันก็ไม่ได้แรงอะไรมาก อยากแรงผมว่า 3S โบยักษ์ ไปเลยดีกว่าคับ ทีเดียวเอาให้สุด :emotq หัวข้อ: Re: ขอข้อมูลตัดสินใจ 7A Auto - 20V MT เริ่มหัวข้อโดย: jorne500 ที่ 21 มีนาคม 2012 23:56:10 ไม่เลยครับ คิดไปเองดึงยังกะเครื่องเทอโบครับ ออกไฟเเดงไปก่อนใครทุกทีไม่เห็นอืดเลยครับ ต้นๆ เคยเล่นกับ 7a เดิมๆครับ ต้น ไปก่อน ตั้งเเต่ เกียร์1-2 เลยครับ ไม่จริง วันก่อนเจอจีบเซอเรอกีคันหนึ่ง เขาไฟแดงออกตัวยาว ๆ เลย ตีคู่ไม่ได้เลยครับ เห็นด้านหลังมีเฟตติดไว้ V8 4000 หุ หุ ส่วน 7A-FE 4A-FE หรือ 20V ถ้ารุ่นหลัง ๆ มีหมดละครับ ปุ่ม PWR/Manu อยู่ที่ว่าต่อไหมครับ หัวข้อ: Re: ขอข้อมูลตัดสินใจ 7A Auto - 20V MT เริ่มหัวข้อโดย: jorne500 ที่ 21 มีนาคม 2012 23:59:15 ถ้าเป็นผม งบ 2หมื่น นั่นสินะครับ บางทียังคิดเลยว่า เวลาเอารถกระบะไปขับ เจอรถติดนี่ อย่างเมื่อยเลยผมจะหาเกียร์ธรรมดา 5 สปีท มีเต็ดโรงงานมาใส่ แทนเกียร์ออโต้ แล้วถอดเก็บไว้ แล้วก็หาคลัชดีๆซักชุดใส่ จบ แค่นี้หล่ะคับ พอล่ะ ตังเหลือบานเลย... ส่วนเรื่องเครื่อง 20v ที่จะยกลง ถ้าเจอเครื่องสภาพไม่ดีอีกนี่ปวดเฮดแน่นอนคับ อย่าเลย แต่ที่อยากบอกคือ เกียร์ธรรมดา ขับทุกวันไม่ขำนะคับ... หัวข้อ: Re: ขอข้อมูลตัดสินใจ 7A Auto - 20V MT เริ่มหัวข้อโดย: jorne500 ที่ 22 มีนาคม 2012 00:03:43 เป็นผมจะเลือกข้อ 4 ครับ ขับ AT ดีแล้วล่ะครับ มันไม่เมื่อย ... ถ้ามาขับ MT บางทีอยากจะพักขาก็ทำไม่ได้ :emote >> ไม่เสียตัง เก็บไว้เติมแก๊ส คับ อื่มท่านนี้แนะประมาณว่าเก็บตังค์ต่อไป แล้วจัดเต็มเลยใช่ไหมครับถ้าคันจริงๆ ผมจะทำรถให้ดี แล้วให้มันดม NOS คู่กับแก๊ส :emoth ผมก็ใช้ 20v มันก็ไม่ได้แรงอะไรมาก อยากแรงผมว่า 3S โบยักษ์ ไปเลยดีกว่าคับ ทีเดียวเอาให้สุด :emotq มาที่นี่ได้แนวทางเยอะดีไม่ผิดหวังเลยครับ หัวข้อ: Re: ขอข้อมูลตัดสินใจ 7A Auto - 20V MT เริ่มหัวข้อโดย: สันต์ครับ ที่ 22 มีนาคม 2012 00:09:12 เป็นผมจะเลือกข้อ 4 ครับ ขับ AT ดีแล้วล่ะครับ มันไม่เมื่อย ... ถ้ามาขับ MT บางทีอยากจะพักขาก็ทำไม่ได้ :emote >> ไม่เสียตัง เก็บไว้เติมแก๊ส คับ อื่มท่านนี้แนะประมาณว่าเก็บตังค์ต่อไป แล้วจัดเต็มเลยใช่ไหมครับถ้าคันจริงๆ ผมจะทำรถให้ดี แล้วให้มันดม NOS คู่กับแก๊ส :emoth ผมก็ใช้ 20v มันก็ไม่ได้แรงอะไรมาก อยากแรงผมว่า 3S โบยักษ์ ไปเลยดีกว่าคับ ทีเดียวเอาให้สุด :emotq มาที่นี่ได้แนวทางเยอะดีไม่ผิดหวังเลยครับ หัวข้อ: Re: ขอข้อมูลตัดสินใจ 7A Auto - 20V MT เริ่มหัวข้อโดย: jorne500 ที่ 22 มีนาคม 2012 00:30:34 เป็นผมจะเลือกข้อ 4 ครับ ขับ AT ดีแล้วล่ะครับ มันไม่เมื่อย ... ถ้ามาขับ MT บางทีอยากจะพักขาก็ทำไม่ได้ :emote >> ไม่เสียตัง เก็บไว้เติมแก๊ส คับ อื่มท่านนี้แนะประมาณว่าเก็บตังค์ต่อไป แล้วจัดเต็มเลยใช่ไหมครับถ้าคันจริงๆ ผมจะทำรถให้ดี แล้วให้มันดม NOS คู่กับแก๊ส :emoth ผมก็ใช้ 20v มันก็ไม่ได้แรงอะไรมาก อยากแรงผมว่า 3S โบยักษ์ ไปเลยดีกว่าคับ ทีเดียวเอาให้สุด :emotq มาที่นี่ได้แนวทางเยอะดีไม่ผิดหวังเลยครับ หัวข้อ: Re: ขอข้อมูลตัดสินใจ 7A Auto - 20V MT เริ่มหัวข้อโดย: แท็ป รักษ์ภูมิ ที่ 22 มีนาคม 2012 13:08:53 ไม่เลยครับ คิดไปเองดึงยังกะเครื่องเทอโบครับ ออกไฟเเดงไปก่อนใครทุกทีไม่เห็นอืดเลยครับ ต้นๆ เคยเล่นกับ 7a เดิมๆครับ ต้น ไปก่อน ตั้งเเต่ เกียร์1-2 เลยครับ ไม่จริง วันก่อนเจอจีบเซอเรอกีคันหนึ่ง เขาไฟแดงออกตัวยาว ๆ เลย ตีคู่ไม่ได้เลยครับ เห็นด้านหลังมีเฟตติดไว้ V8 4000 หุ หุ ส่วน 7A-FE 4A-FE หรือ 20V ถ้ารุ่นหลัง ๆ มีหมดละครับ ปุ่ม PWR/Manu อยู่ที่ว่าต่อไหมครับ ลองไปให้ช่างไล่สายไฟ ECT หรือลองค้นหาดูข้อมูลเก่าๆให้ห้องบทความ D I Y ครับ เผื่อติดใจจะได้ไม่เสียหลาย หรือลองดู http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=63128.100 หัวข้อ: Re: ขอข้อมูลตัดสินใจ 7A Auto - 20V MT เริ่มหัวข้อโดย: THE TONG ที่ 22 มีนาคม 2012 14:08:25 เมื่อก่อนผมขับโดเรม่อน เครื่องพันหกคาร์บูเกียร์ออโต้ ออกตัวอืด ต่อมาเครื่องพัง ยกใหม่เป็น 7a ออโต้จานจ่าย แบบ จขกท. ก็ขับสนุกกว่าเดิมดีทุกอย่าง แต่มันไม่สุด เลยขายรถ ไปหาคันใหม่พร้อม 20v 6mt ขับสนุก แต่ก็ยังโดนขับ 4 เทอร์โบสองลิตรอยู่ดี ยังไงก็ไม่สุดครับ แต่ก็หมดเงินไปเยอะ ทั้งทำคันเก่าแล้วขาย ทั้งซื้อคันนี้ ถ้ามีเงิน 20k แล้วอยากทำจริง ๆ ผมว่าใช้เครื่องเดิม แล้วตามหาเกียร์ 7a mt ให้เจอน่าจะดีครับ อย่าเพิ่งรีบ เพราะถ้าทำนอกเหนือจากนี้มันจะมากเกินงบ เครื่อง 20v ที่ว่าไม่รู้สภาพภายในเป็นไง ใช้งานหนักมานาน มีเปลี่ยนประเก็นยกชุด ยางหมวกวาล์ว สายพาน ไม่วันใดก็วันหนึ่งจะยาวครับ 7a เค้าก็ทำหน้าที่ได้ตามกำลังที่ถูกออกแบบมาให้ประหยัด ถ้าจะเอาซิ่งก็เก็บเงินเพิ่ม แล้วหาข้อมูล ถามตัวเองว่าแรงแล้วจะไปวิ่งกับใคร จะได้เลือกเสียเงินได้ตรงตามความต้องการ
หัวข้อ: Re: ขอข้อมูลตัดสินใจ 7A Auto - 20V MT เริ่มหัวข้อโดย: jorne500 ที่ 23 มีนาคม 2012 00:05:06 เมื่อก่อนผมขับโดเรม่อน เครื่องพันหกคาร์บูเกียร์ออโต้ ออกตัวอืด ต่อมาเครื่องพัง ยกใหม่เป็น 7a ออโต้จานจ่าย แบบ จขกท. ก็ขับสนุกกว่าเดิมดีทุกอย่าง แต่มันไม่สุด เลยขายรถ ไปหาคันใหม่พร้อม 20v 6mt ขับสนุก แต่ก็ยังโดนขับ 4 เทอร์โบสองลิตรอยู่ดี ยังไงก็ไม่สุดครับ แต่ก็หมดเงินไปเยอะ ทั้งทำคันเก่าแล้วขาย ทั้งซื้อคันนี้ ถ้ามีเงิน 20k แล้วอยากทำจริง ๆ ผมว่าใช้เครื่องเดิม แล้วตามหาเกียร์ 7a mt ให้เจอน่าจะดีครับ อย่าเพิ่งรีบ เพราะถ้าทำนอกเหนือจากนี้มันจะมากเกินงบ เครื่อง 20v ที่ว่าไม่รู้สภาพภายในเป็นไง ใช้งานหนักมานาน มีเปลี่ยนประเก็นยกชุด ยางหมวกวาล์ว สายพาน ไม่วันใดก็วันหนึ่งจะยาวครับ 7a เค้าก็ทำหน้าที่ได้ตามกำลังที่ถูกออกแบบมาให้ประหยัด ถ้าจะเอาซิ่งก็เก็บเงินเพิ่ม แล้วหาข้อมูล ถามตัวเองว่าแรงแล้วจะไปวิ่งกับใคร จะได้เลือกเสียเงินได้ตรงตามความต้องการ เหตุผลโดนเต็มๆ |