หัวข้อ: เครื่อง 4af คาร์บูอยากเป็นหัวฉีด (งบน้อย) เริ่มหัวข้อโดย: K pak 92 ที่ 21 มีนาคม 2555 13:35:07 เครื่อง 4af คาร์บูทำเป็นหัวฉีดได้ไหมครับ ถ้าทำได้ใช้งบเท่าไหร่ครับแนะนำหน่อยครับ ขอบคุณครับ :emotn :emotn :emotn
หัวข้อ: Re: เครื่อง 4af คาร์บูอยากเป็นหัวฉีด (งบน้อย) เริ่มหัวข้อโดย: kapook99 ที่ 21 มีนาคม 2555 13:36:15 จะติดแก๊สรึป่าว
หัวข้อ: Re: เครื่อง 4af คาร์บูอยากเป็นหัวฉีด (งบน้อย) เริ่มหัวข้อโดย: K pak 92 ที่ 21 มีนาคม 2555 13:41:04 จะติดแก๊สรึป่าว เดิมๆติดแก๊สระบบดูดอยู่ครับ :emom :emomหัวข้อ: Re: เครื่อง 4af คาร์บูอยากเป็นหัวฉีด (งบน้อย) เริ่มหัวข้อโดย: ne_dnet ที่ 21 มีนาคม 2555 13:41:51 แก๊สระบบดูดกับคาร์บูมันเข้ากันอยู่แล้วครับ
หัวข้อ: Re: เครื่อง 4af คาร์บูอยากเป็นหัวฉีด (งบน้อย) เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 21 มีนาคม 2555 13:45:50 คงมีคนทำได้ แต่คงไม่คุ้มแน่ๆๆๆๆ ถ้าเครื่องไม่มีปัญหาอะไร ใช้แบบนี้อ่ะดีแล้ว
หัวข้อ: Re: เครื่อง 4af คาร์บูอยากเป็นหัวฉีด (งบน้อย) เริ่มหัวข้อโดย: Rung_Chang ที่ 21 มีนาคม 2555 14:16:11 แก๊สระบบดูดกับคาร์บูมันเข้ากันอยู่แล้วครับ ใช้แล้วคาบูร์เหมาะทนๆ หัวข้อ: Re: เครื่อง 4af คาร์บูอยากเป็นหัวฉีด (งบน้อย) เริ่มหัวข้อโดย: undalus ที่ 21 มีนาคม 2555 14:48:44 ถ้าใ้ช้แก้สเป็นหลักก็ เดิมๆคงดีอยู่แล้วครับ แปลงได้แต่ไม่ค่อยได้ใช้้ จะไม่คุ้มอ่ะครับ
หัวข้อ: Re: เครื่อง 4af คาร์บูอยากเป็นหัวฉีด (งบน้อย) เริ่มหัวข้อโดย: ne_dnet ที่ 21 มีนาคม 2555 15:04:39 ทุกวันนี้ใช้ 20V ยังไม่รู้เลยว่าหัวฉีดเป็นไง เล่นแต่มิกส์นะครับ ถ้าเน้าขับชิว ๆ ประหยัด ๆ ก็เล่นตัวเดิมนี่ละจูนดี ๆ ก็นิ่งละครับ
หัวข้อ: Re: เครื่อง 4af คาร์บูอยากเป็นหัวฉีด (งบน้อย) เริ่มหัวข้อโดย: ROMEo@MAN_u ที่ 21 มีนาคม 2555 15:47:08 ทำเครื่องให้สมบูรณ์ จูนแก๊สดีๆ วิ่งไม่ต่าง a4-fe เลยครับ
เครื่องผม 5a-f mt คาร์บู แล้วผมลองไปขับ 4a-fe mt ก็รู้สึกว่ามันไม่ได้ต่างกันเลย ในการใช้งานปกติในชีวิตประจำวัน และลองไปขับ 4a-fe at รู้สึกได้เลยว่า at ออกตัวได้ช้ากว่าอีก ยังไงลองตัดสิ้นอีกรอบนะครับถ้าเครื่องไม่พัง ไม่กินน้ำมันเครื่อง น้ำหม้อน้ำไม่แห้ง ก็ใช้ไปเถอะครับ หัวข้อ: Re: เครื่อง 4af คาร์บูอยากเป็นหัวฉีด (งบน้อย) เริ่มหัวข้อโดย: tae-4agze ที่ 21 มีนาคม 2555 16:48:48 ไปติดแก๊สหัวฉีดก็พอคับ มีร้านรับทำเยอะคับ เครื่องคาบิวใส่แก๊สหัวฉีด อัตตราเร่งน่าจะดีขึ้นเยอะนะคับ
หัวข้อ: Re: เครื่อง 4af คาร์บูอยากเป็นหัวฉีด (งบน้อย) เริ่มหัวข้อโดย: Alpha ที่ 21 มีนาคม 2555 17:48:57 ไปติดแก๊สหัวฉีดก็พอคับ มีร้านรับทำเยอะคับ เครื่องคาบิวใส่แก๊สหัวฉีด อัตตราเร่งน่าจะดีขึ้นเยอะนะคับ เครื่องคาบูฯติดแก๊สหัวฉีดได้ด้วยหรือครับ?หัวข้อ: Re: เครื่อง 4af คาร์บูอยากเป็นหัวฉีด (งบน้อย) เริ่มหัวข้อโดย: Alpha ที่ 21 มีนาคม 2555 17:58:46 แก๊สระบบดูดกับคาร์บูมันเข้ากันอยู่แล้วครับ +10หัวข้อ: Re: เครื่อง 4af คาร์บูอยากเป็นหัวฉีด (งบน้อย) เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 21 มีนาคม 2555 18:02:29 ไปติดแก๊สหัวฉีดก็พอคับ มีร้านรับทำเยอะคับ เครื่องคาบิวใส่แก๊สหัวฉีด อัตตราเร่งน่าจะดีขึ้นเยอะนะคับ เครื่องคาบูฯติดแก๊สหัวฉีดได้ด้วยหรือครับ?หัวข้อ: Re: เครื่อง 4af คาร์บูอยากเป็นหัวฉีด (งบน้อย) เริ่มหัวข้อโดย: Alpha ที่ 21 มีนาคม 2555 19:17:34 ไปติดแก๊สหัวฉีดก็พอคับ มีร้านรับทำเยอะคับ เครื่องคาบิวใส่แก๊สหัวฉีด อัตตราเร่งน่าจะดีขึ้นเยอะนะคับ เครื่องคาบูฯติดแก๊สหัวฉีดได้ด้วยหรือครับ?หัวข้อ: Re: เครื่อง 4af คาร์บูอยากเป็นหัวฉีด (งบน้อย) เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 21 มีนาคม 2555 20:12:25 ไปติดแก๊สหัวฉีดก็พอคับ มีร้านรับทำเยอะคับ เครื่องคาบิวใส่แก๊สหัวฉีด อัตตราเร่งน่าจะดีขึ้นเยอะนะคับ เครื่องคาบูฯติดแก๊สหัวฉีดได้ด้วยหรือครับ?หัวข้อ: Re: เครื่อง 4af คาร์บูอยากเป็นหัวฉีด (งบน้อย) เริ่มหัวข้อโดย: dutchchun ที่ 21 มีนาคม 2555 20:17:01 นู๋อยากรู้ด้วย
หัวข้อ: Re: เครื่อง 4af คาร์บูอยากเป็นหัวฉีด (งบน้อย) เริ่มหัวข้อโดย: ROMEo@MAN_u ที่ 21 มีนาคม 2555 20:55:46 ไปติดแก๊สหัวฉีดก็พอคับ มีร้านรับทำเยอะคับ เครื่องคาบิวใส่แก๊สหัวฉีด อัตตราเร่งน่าจะดีขึ้นเยอะนะคับ เครื่องคาบูฯติดแก๊สหัวฉีดได้ด้วยหรือครับ?หัวข้อ: Re: เครื่อง 4af คาร์บูอยากเป็นหัวฉีด (งบน้อย) เริ่มหัวข้อโดย: K pak 92 ที่ 21 มีนาคม 2555 21:25:38 ไปติดแก๊สหัวฉีดก็พอคับ มีร้านรับทำเยอะคับ เครื่องคาบิวใส่แก๊สหัวฉีด อัตตราเร่งน่าจะดีขึ้นเยอะนะคับ เครื่องคาบูฯติดแก๊สหัวฉีดได้ด้วยหรือครับ?หัวข้อ: Re: เครื่อง 4af คาร์บูอยากเป็นหัวฉีด (งบน้อย) เริ่มหัวข้อโดย: AE.พาฝัน ที่ 21 มีนาคม 2555 23:30:12 ผมเคยได้ยินมาว่าทำได้นะคับ คาร์บู+แก๊สหัวฉีดนี่ Google หาดูเลยคับน้า (แต่มันไม่คุ้มนะ) :emotz :emotk :emotk :emotk
หัวข้อ: Re: เครื่อง 4af คาร์บูอยากเป็นหัวฉีด (งบน้อย) เริ่มหัวข้อโดย: Alpha ที่ 22 มีนาคม 2555 00:40:06 หรือว่า...เขาจะหมายถึงแก๊สหัวฉีดยี่ห้อหนึ่งที่ใช้กล่องแยกกันหว่า???
เพราะเพื่อนผมคนนึง ขับแคมรี่โฉมแรก เครื่อง 5S-FE ติดแก๊สหัวฉีด เขาก็มีกล่องหัวฉีดแก๊ส แยกออกจากกล่องหัวฉีดน้ำมัน(ที่ติดมากับเครื่อง)ครับ แต่ราคานี่ ตั้งแต่ตอนนู้นนนน สมัยยังถูกๆ ล่อไปเกือบสามหมื่น ว่าแต่จขกท.ได้ทำการบูรณะเครื่องเดิมของตัวเองจนเต็มที่แล้วหรือยังครับ? หรือมัวแต่คิดว่าเครื่องคาร์บูฯไม่แรง สู้หัวฉีดไม่ได้ เลยไม่สนใจจะไปบูรณะมัน เอาง่ายๆนะครับ ในเว็บนี้มีหลายคนที่ยก 2E ลง แล้ววางเครื่องอื่นไป และมีไม่กี่คน(ผมรู้จัก เพราะคุยกันอยู่ครับ) ยังเล่นเครื่องตัวนี้อยู่ 2E บูรณะครบๆน่ะ ตีนปลาย 165-170 นะครับ (ใช้แก๊ส LPG ด้วยนะครับ ไม่ใช่น้ำมัน) เมื่อเดือนก่อน ผมก็พาเพื่อนสนิทไปซื้อเครื่อง 2E ยกลงที่ต่างจังหวัด เจ้าของบอกว่าเครื่องตัวนี้ไม่แรง เลยยกลง เอา 4A-FE ไปวางแทน พอผมเล่าให้ฟังว่า 2E ผมวิ่งได้ 170 เขาก็หาว่าผมไปโมดิฟายขนานใหญ่ครับ ผมแค่เปลี่ยนจานจ่าย จากจานจ่ายหน้าทองขาว เป็นจานจ่ายแม็กนีโตแค่นั้นเองครับ แล้วก็บูรณะเครื่องให้อยู่ในสภาพสมบูรณ์สุด (ไม่ใช่ใช้กันตามมีตามเกิด) แต่ก็แน่ล่ะครับ เทียบกับเครื่องใหม่ๆเดี๋ยวนี้ มันก็สู้ไม่ได้แล้วครับ กว่าจะขึ้นไปถึง 170 ก็ลากกันเป็นกิโล :emob หัวข้อ: Re: เครื่อง 4af คาร์บูอยากเป็นหัวฉีด (งบน้อย) เริ่มหัวข้อโดย: K pak 92 ที่ 22 มีนาคม 2555 13:41:13 หรือว่า...เขาจะหมายถึงแก๊สหัวฉีดยี่ห้อหนึ่งที่ใช้กล่องแยกกันหว่า??? ผมสนใจคำว่าบูรณะเครื่องรวมๆหมายถึงส่วนใดบ้างครับ ถามจากใจจริงนะครับไม่ได้กวนๆนะครับแบบว่าอยากรู้ครับ :emos :emos :emos :emosเพราะเพื่อนผมคนนึง ขับแคมรี่โฉมแรก เครื่อง 5S-FE ติดแก๊สหัวฉีด เขาก็มีกล่องหัวฉีดแก๊ส แยกออกจากกล่องหัวฉีดน้ำมัน(ที่ติดมากับเครื่อง)ครับ แต่ราคานี่ ตั้งแต่ตอนนู้นนนน สมัยยังถูกๆ ล่อไปเกือบสามหมื่น ว่าแต่จขกท.ได้ทำการบูรณะเครื่องเดิมของตัวเองจนเต็มที่แล้วหรือยังครับ? หรือมัวแต่คิดว่าเครื่องคาร์บูฯไม่แรง สู้หัวฉีดไม่ได้ เลยไม่สนใจจะไปบูรณะมัน เอาง่ายๆนะครับ ในเว็บนี้มีหลายคนที่ยก 2E ลง แล้ววางเครื่องอื่นไป และมีไม่กี่คน(ผมรู้จัก เพราะคุยกันอยู่ครับ) ยังเล่นเครื่องตัวนี้อยู่ 2E บูรณะครบๆน่ะ ตีนปลาย 165-170 นะครับ (ใช้แก๊ส LPG ด้วยนะครับ ไม่ใช่น้ำมัน) เมื่อเดือนก่อน ผมก็พาเพื่อนสนิทไปซื้อเครื่อง 2E ยกลงที่ต่างจังหวัด เจ้าของบอกว่าเครื่องตัวนี้ไม่แรง เลยยกลง เอา 4A-FE ไปวางแทน พอผมเล่าให้ฟังว่า 2E ผมวิ่งได้ 170 เขาก็หาว่าผมไปโมดิฟายขนานใหญ่ครับ ผมแค่เปลี่ยนจานจ่าย จากจานจ่ายหน้าทองขาว เป็นจานจ่ายแม็กนีโตแค่นั้นเองครับ แล้วก็บูรณะเครื่องให้อยู่ในสภาพสมบูรณ์สุด (ไม่ใช่ใช้กันตามมีตามเกิด) แต่ก็แน่ล่ะครับ เทียบกับเครื่องใหม่ๆเดี๋ยวนี้ มันก็สู้ไม่ได้แล้วครับ กว่าจะขึ้นไปถึง 170 ก็ลากกันเป็นกิโล :emob หัวข้อ: Re: เครื่อง 4af คาร์บูอยากเป็นหัวฉีด (งบน้อย) เริ่มหัวข้อโดย: Alpha ที่ 22 มีนาคม 2555 17:39:34 เครื่องผมตอนแรกมาแบบเยิ้มทั้งเครื่องเลยครับ
จานจ่ายแกนรั่ว แวคคั่มใช้ไม่ได้ แผ่นบังความร้อนก็มีไม่ครบ (ทำให้สายหัวเทียนกรอบไว) ตอนแรกผมไม่ทราบครับ จนมีโดเรม่อนแถวบ้านมาซ่อมแบบสภาพเดิมๆ ถึงได้เห็นว่ารถเขามีแผ่นบังความร้อนอีกชุดอยู่ด้านบน บังตรงสายหัวเทียนไว้(ของผมไม่มี) ผมก็ไปหาซื้อมาใส่ครับ ช่วงล่างก็ทำไป เบรคก็ทำไปครับ ขับไป ซ่อมไป แต่งไปครับ พยายามทำให้เครื่องมันกลับเข้าสู่สภาพเดิมๆ สมบูรณ์ๆที่สุดครับ จากวันแรกวิ่งได้แค่ 115 แล้วก็สั่นกระพือไปทั้งคัน กดต่อก็ไม่ไป ตื้ออยู่อย่างนั้น ก็เริ่มไหลไปได้ถึง 145-150 จนล่าสุดผมแช่ยาวมาจากหน้าดอนเมืองเลยครับ ไปเหยียบเบรคที่แยกหลักสี่ (ถนนวิภาวดีรังสิต) เพราะข้างหน้าการจราจรหนาแน่น ได้ความเร็วบนหน้าปัทม์ 165 กม./ชม. ครับ (บนล้อขนาด 195/50/15) นี่ผมซ่อมซีลท้ายเครื่อง กับซีลหน้าเกียร์และยกคลัทช์ใหม่ไปแล้ว ยังไม่ได้ไปลองใหม่เลย ว่าจะออกต่างจังหวัดเดือนหน้านี้ละ เครื่อง 4A-F คาบูฯ ตัวนี้ผมก็เคยอยากได้นะครับ ความจุมากกว่า 2E เป็นคาบูด้วย(ผมชอบคาบู) ออกแบบให้ใช้บนตัวถังโดเรม่อนด้วย คิดว่าถ้าทำสภาพให้มันดีๆสมบูรณ์ๆน่ะครับ ตีนปลาย 180 น่าจะมีให้เห็นนะครับ อ้อ จานจ่ายไปหาแบบ CDI มาใช้ซะครับ (บางที่เขาเรียกว่าจานจ่ายแมกนีโต) แล้วก็ต่อวงจรแวคคั่มให้เรียบร้อย 4A-F ตัวนี้ ผมว่าไม่ใช่ขี้ๆนะครับ ผมจูนแก๊สค่อนข้างหนานะครับ เคยจูนเอาประหยัดแล้วขับไม่มันเลยครับ จูนหนาๆหน่อย กดเป็นมา สะใจกว่าเยอะครับ หม้อต้มผมก็ เทอมาเซตโต 140HP นั่นแหละครับ ตัวเดียวกัน ส่วนท่อไอเสีย เจ้าของเดิมเขาทำมาให้แล้วครับ เป็นท่อไส้ตรงครับ เสียงดังสนั่นเลยทีเดียว(ดังตั้งแต่หน้าซอยมาเลย ยิ่งกดยิ่งดัง :emob) หัวข้อ: Re: เครื่อง 4af คาร์บูอยากเป็นหัวฉีด (งบน้อย) เริ่มหัวข้อโดย: K pak 92 ที่ 22 มีนาคม 2555 21:35:11 เครื่องผมตอนแรกมาแบบเยิ้มทั้งเครื่องเลยครับ ยิ่งอ่านแล้วอยากจะทำที่ละอย่างแล้วซิโดยอย่างแรกที่อยากจะทำก็ไม่รู้จะเริ่มที่ตรงไหนมันหลายจุดเหลือเกิน ก็คงจะเริ่มทีละอย่าง ค่อยเป็นค่อยไป คุณ alpha ครับที่ว่าจานจ่ายแม็กนีโตมันเป็นอย่างไงครับ ราคาแรงไหมครับ แล้วรุ่นไหนใช้อยู่ครับ :emo2 :emo2 :emo2จานจ่ายแกนรั่ว แวคคั่มใช้ไม่ได้ แผ่นบังความร้อนก็มีไม่ครบ (ทำให้สายหัวเทียนกรอบไว) ตอนแรกผมไม่ทราบครับ จนมีโดเรม่อนแถวบ้านมาซ่อมแบบสภาพเดิมๆ ถึงได้เห็นว่ารถเขามีแผ่นบังความร้อนอีกชุดอยู่ด้านบน บังตรงสายหัวเทียนไว้(ของผมไม่มี) ผมก็ไปหาซื้อมาใส่ครับ ช่วงล่างก็ทำไป เบรคก็ทำไปครับ ขับไป ซ่อมไป แต่งไปครับ พยายามทำให้เครื่องมันกลับเข้าสู่สภาพเดิมๆ สมบูรณ์ๆที่สุดครับ จากวันแรกวิ่งได้แค่ 115 แล้วก็สั่นกระพือไปทั้งคัน กดต่อก็ไม่ไป ตื้ออยู่อย่างนั้น ก็เริ่มไหลไปได้ถึง 145-150 จนล่าสุดผมแช่ยาวมาจากหน้าดอนเมืองเลยครับ ไปเหยียบเบรคที่แยกหลักสี่ (ถนนวิภาวดีรังสิต) เพราะข้างหน้าการจราจรหนาแน่น ได้ความเร็วบนหน้าปัทม์ 165 กม./ชม. ครับ (บนล้อขนาด 195/50/15) นี่ผมซ่อมซีลท้ายเครื่อง กับซีลหน้าเกียร์และยกคลัทช์ใหม่ไปแล้ว ยังไม่ได้ไปลองใหม่เลย ว่าจะออกต่างจังหวัดเดือนหน้านี้ละ เครื่อง 4A-F คาบูฯ ตัวนี้ผมก็เคยอยากได้นะครับ ความจุมากกว่า 2E เป็นคาบูด้วย(ผมชอบคาบู) ออกแบบให้ใช้บนตัวถังโดเรม่อนด้วย คิดว่าถ้าทำสภาพให้มันดีๆสมบูรณ์ๆน่ะครับ ตีนปลาย 180 น่าจะมีให้เห็นนะครับ อ้อ จานจ่ายไปหาแบบ CDI มาใช้ซะครับ (บางที่เขาเรียกว่าจานจ่ายแมกนีโต) แล้วก็ต่อวงจรแวคคั่มให้เรียบร้อย 4A-F ตัวนี้ ผมว่าไม่ใช่ขี้ๆนะครับ ผมจูนแก๊สค่อนข้างหนานะครับ เคยจูนเอาประหยัดแล้วขับไม่มันเลยครับ จูนหนาๆหน่อย กดเป็นมา สะใจกว่าเยอะครับ หม้อต้มผมก็ เทอมาเซตโต 140HP นั่นแหละครับ ตัวเดียวกัน ส่วนท่อไอเสีย เจ้าของเดิมเขาทำมาให้แล้วครับ เป็นท่อไส้ตรงครับ เสียงดังสนั่นเลยทีเดียว(ดังตั้งแต่หน้าซอยมาเลย ยิ่งกดยิ่งดัง :emob) หัวข้อ: Re: เครื่อง 4af คาร์บูอยากเป็นหัวฉีด (งบน้อย) เริ่มหัวข้อโดย: tae-4agze ที่ 22 มีนาคม 2555 21:45:35 ถ้าผมพูดไปแล้วไม่มาเคลีย เดียวจะงงไปกันใหญ่นะคับ ว่ามันติดได้จริงๆไหมดูตามรูปเอาคับ
HONDA CIVIC D3 เครื่องคาบูติดแก๊สหัวฉีดของ ENERGY-REFORM รุ่น Fast-Tech ผลงานร้านช่างบอยสระบุรี ผมไม่ได้มีส่วนได้เสียอะไรนะคับ เคยเห็นเลยมาให้เป็นทางเลือกคับ ว่าไหนๆ จะประหยัดก็เอาให้คุ้ม เพราะราคา มิกเซอร์กะแก๊สหัวฉีดห่างกันไม่กี่พันจริงๆ เคยอ่านมาว่าต้อง เจาะฝังโอทู อะคับ (http://www.iwebgas.com/smf/index.php?PHPSESSID=f1e1a6f596b1ed22964f60515f2470ee&action=dlattach;topic=4631.0;attach=12422;image) (http://www.iwebgas.com/smf/index.php?PHPSESSID=f1e1a6f596b1ed22964f60515f2470ee&action=dlattach;topic=4631.0;attach=12417;image) (http://www.iwebgas.com/smf/index.php?PHPSESSID=f1e1a6f596b1ed22964f60515f2470ee&action=dlattach;topic=4631.0;attach=12418;image) (http://www.iwebgas.com/smf/index.php?PHPSESSID=f1e1a6f596b1ed22964f60515f2470ee&action=dlattach;topic=4631.0;attach=12420;image) (http://www.iwebgas.com/smf/index.php?PHPSESSID=f1e1a6f596b1ed22964f60515f2470ee&action=dlattach;topic=4631.0;attach=12421;image) หัวข้อ: Re: เครื่อง 4af คาร์บูอยากเป็นหัวฉีด (งบน้อย) เริ่มหัวข้อโดย: tae-4agze ที่ 22 มีนาคม 2555 21:51:48 หรือว่า...เขาจะหมายถึงแก๊สหัวฉีดยี่ห้อหนึ่งที่ใช้กล่องแยกกันหว่า??? ผมสนใจคำว่าบูรณะเครื่องรวมๆหมายถึงส่วนใดบ้างครับ ถามจากใจจริงนะครับไม่ได้กวนๆนะครับแบบว่าอยากรู้ครับ :emos :emos :emos :emosเพราะเพื่อนผมคนนึง ขับแคมรี่โฉมแรก เครื่อง 5S-FE ติดแก๊สหัวฉีด เขาก็มีกล่องหัวฉีดแก๊ส แยกออกจากกล่องหัวฉีดน้ำมัน(ที่ติดมากับเครื่อง)ครับ แต่ราคานี่ ตั้งแต่ตอนนู้นนนน สมัยยังถูกๆ ล่อไปเกือบสามหมื่น ว่าแต่จขกท.ได้ทำการบูรณะเครื่องเดิมของตัวเองจนเต็มที่แล้วหรือยังครับ? หรือมัวแต่คิดว่าเครื่องคาร์บูฯไม่แรง สู้หัวฉีดไม่ได้ เลยไม่สนใจจะไปบูรณะมัน เอาง่ายๆนะครับ ในเว็บนี้มีหลายคนที่ยก 2E ลง แล้ววางเครื่องอื่นไป และมีไม่กี่คน(ผมรู้จัก เพราะคุยกันอยู่ครับ) ยังเล่นเครื่องตัวนี้อยู่ 2E บูรณะครบๆน่ะ ตีนปลาย 165-170 นะครับ (ใช้แก๊ส LPG ด้วยนะครับ ไม่ใช่น้ำมัน) เมื่อเดือนก่อน ผมก็พาเพื่อนสนิทไปซื้อเครื่อง 2E ยกลงที่ต่างจังหวัด เจ้าของบอกว่าเครื่องตัวนี้ไม่แรง เลยยกลง เอา 4A-FE ไปวางแทน พอผมเล่าให้ฟังว่า 2E ผมวิ่งได้ 170 เขาก็หาว่าผมไปโมดิฟายขนานใหญ่ครับ ผมแค่เปลี่ยนจานจ่าย จากจานจ่ายหน้าทองขาว เป็นจานจ่ายแม็กนีโตแค่นั้นเองครับ แล้วก็บูรณะเครื่องให้อยู่ในสภาพสมบูรณ์สุด (ไม่ใช่ใช้กันตามมีตามเกิด) แต่ก็แน่ล่ะครับ เทียบกับเครื่องใหม่ๆเดี๋ยวนี้ มันก็สู้ไม่ได้แล้วครับ กว่าจะขึ้นไปถึง 170 ก็ลากกันเป็นกิโล :emob ก่อนผมยก 2E ลงเดิมทุกอย่าง ล้อกะทะก็เดิม นั่ง4 คน วิ่งสุดๆที่170 ไม่ไปมากกว่านี้แล้ว หัวข้อ: Re: เครื่อง 4af คาร์บูอยากเป็นหัวฉีด (งบน้อย) เริ่มหัวข้อโดย: ROMEo@MAN_u ที่ 22 มีนาคม 2555 21:55:34 ถ้าผมพูดไปแล้วไม่มาเคลีย เดียวจะงงไปกันใหญ่นะคับ ว่ามันติดได้จริงๆไหมดูตามรูปเอาคับ HONDA CIVIC D3 เครื่องคาบูติดแก๊สหัวฉีดของ ENERGY-REFORM รุ่น Fast-Tech ผลงานร้านช่างบอยสระบุรี ผมไม่ได้มีส่วนได้เสียอะไรนะคับ เคยเห็นเลยมาให้เป็นทางเลือกคับ ว่าไหนๆ จะประหยัดก็เอาให้คุ้ม เพราะราคา มิกเซอร์กะแก๊สหัวฉีดห่างกันไม่กี่พันจริงๆ เคยอ่านมาว่าต้อง เจาะฝังโอทู อะคับ (http://www.iwebgas.com/smf/index.php?PHPSESSID=f1e1a6f596b1ed22964f60515f2470ee&action=dlattach;topic=4631.0;attach=12422;image) (http://www.iwebgas.com/smf/index.php?PHPSESSID=f1e1a6f596b1ed22964f60515f2470ee&action=dlattach;topic=4631.0;attach=12417;image) (http://www.iwebgas.com/smf/index.php?PHPSESSID=f1e1a6f596b1ed22964f60515f2470ee&action=dlattach;topic=4631.0;attach=12418;image) (http://www.iwebgas.com/smf/index.php?PHPSESSID=f1e1a6f596b1ed22964f60515f2470ee&action=dlattach;topic=4631.0;attach=12420;image) (http://www.iwebgas.com/smf/index.php?PHPSESSID=f1e1a6f596b1ed22964f60515f2470ee&action=dlattach;topic=4631.0;attach=12421;image) ถ้าติดใหม่ก็น่าสนใจ แต่ผมติดมิกซ์ไปแล้ว ใช้ไปแบบนี้ดีกว่า อิอิ ขอบคุณสำหรับขอมูลครับ หัวข้อ: Re: เครื่อง 4af คาร์บูอยากเป็นหัวฉีด (งบน้อย) เริ่มหัวข้อโดย: Alpha ที่ 22 มีนาคม 2555 22:44:51 ถ้าผมพูดไปแล้วไม่มาเคลีย เดียวจะงงไปกันใหญ่นะคับ ว่ามันติดได้จริงๆไหมดูตามรูปเอาคับ โอ๊ว แจ่มครับ :emomHONDA CIVIC D3 เครื่องคาบูติดแก๊สหัวฉีดของ ENERGY-REFORM รุ่น Fast-Tech ผลงานร้านช่างบอยสระบุรี ผมไม่ได้มีส่วนได้เสียอะไรนะคับ เคยเห็นเลยมาให้เป็นทางเลือกคับ ว่าไหนๆ จะประหยัดก็เอาให้คุ้ม เพราะราคา มิกเซอร์กะแก๊สหัวฉีดห่างกันไม่กี่พันจริงๆ เคยอ่านมาว่าต้อง เจาะฝังโอทู อะคับ (http://www.iwebgas.com/smf/index.php?PHPSESSID=f1e1a6f596b1ed22964f60515f2470ee&action=dlattach;topic=4631.0;attach=12422;image) (http://www.iwebgas.com/smf/index.php?PHPSESSID=f1e1a6f596b1ed22964f60515f2470ee&action=dlattach;topic=4631.0;attach=12417;image) (http://www.iwebgas.com/smf/index.php?PHPSESSID=f1e1a6f596b1ed22964f60515f2470ee&action=dlattach;topic=4631.0;attach=12418;image) (http://www.iwebgas.com/smf/index.php?PHPSESSID=f1e1a6f596b1ed22964f60515f2470ee&action=dlattach;topic=4631.0;attach=12420;image) (http://www.iwebgas.com/smf/index.php?PHPSESSID=f1e1a6f596b1ed22964f60515f2470ee&action=dlattach;topic=4631.0;attach=12421;image) แต่...ถ้าจขกท.ยังไม่ได้ติดแก๊ส ไอเดียนี้น่าสนครับ นี่เขาใช้มิกเซอร์อยู่แล้ว ผมว่าก็ใช้ของเดิมไปนั่นแหละครับ แก๊สหัวฉีด ผมว่าจุดเด่นน่าจะเป็นที่ประหยัดกว่าครับ (ไม่จ่ายทิ้งขว้างเหมือนมิกซ์) แต่เรื่องแรง ผมว่าไม่ต่างกันมากครับ (ยกเว้นไปเล่นกับเครื่องยุคหลังๆ แบบนี้หัวฉีดจะแรงกว่าชัดครับ) หัวข้อ: Re: เครื่อง 4af คาร์บูอยากเป็นหัวฉีด (งบน้อย) เริ่มหัวข้อโดย: Alpha ที่ 22 มีนาคม 2555 22:59:12 เครื่องผมตอนแรกมาแบบเยิ้มทั้งเครื่องเลยครับ ยิ่งอ่านแล้วอยากจะทำที่ละอย่างแล้วซิโดยอย่างแรกที่อยากจะทำก็ไม่รู้จะเริ่มที่ตรงไหนมันหลายจุดเหลือเกิน ก็คงจะเริ่มทีละอย่าง ค่อยเป็นค่อยไป คุณ alpha ครับที่ว่าจานจ่ายแม็กนีโตมันเป็นอย่างไงครับ ราคาแรงไหมครับ แล้วรุ่นไหนใช้อยู่ครับ :emo2 :emo2 :emo2จานจ่ายแกนรั่ว แวคคั่มใช้ไม่ได้ แผ่นบังความร้อนก็มีไม่ครบ (ทำให้สายหัวเทียนกรอบไว) ตอนแรกผมไม่ทราบครับ จนมีโดเรม่อนแถวบ้านมาซ่อมแบบสภาพเดิมๆ ถึงได้เห็นว่ารถเขามีแผ่นบังความร้อนอีกชุดอยู่ด้านบน บังตรงสายหัวเทียนไว้(ของผมไม่มี) ผมก็ไปหาซื้อมาใส่ครับ ช่วงล่างก็ทำไป เบรคก็ทำไปครับ ขับไป ซ่อมไป แต่งไปครับ พยายามทำให้เครื่องมันกลับเข้าสู่สภาพเดิมๆ สมบูรณ์ๆที่สุดครับ จากวันแรกวิ่งได้แค่ 115 แล้วก็สั่นกระพือไปทั้งคัน กดต่อก็ไม่ไป ตื้ออยู่อย่างนั้น ก็เริ่มไหลไปได้ถึง 145-150 จนล่าสุดผมแช่ยาวมาจากหน้าดอนเมืองเลยครับ ไปเหยียบเบรคที่แยกหลักสี่ (ถนนวิภาวดีรังสิต) เพราะข้างหน้าการจราจรหนาแน่น ได้ความเร็วบนหน้าปัทม์ 165 กม./ชม. ครับ (บนล้อขนาด 195/50/15) นี่ผมซ่อมซีลท้ายเครื่อง กับซีลหน้าเกียร์และยกคลัทช์ใหม่ไปแล้ว ยังไม่ได้ไปลองใหม่เลย ว่าจะออกต่างจังหวัดเดือนหน้านี้ละ เครื่อง 4A-F คาบูฯ ตัวนี้ผมก็เคยอยากได้นะครับ ความจุมากกว่า 2E เป็นคาบูด้วย(ผมชอบคาบู) ออกแบบให้ใช้บนตัวถังโดเรม่อนด้วย คิดว่าถ้าทำสภาพให้มันดีๆสมบูรณ์ๆน่ะครับ ตีนปลาย 180 น่าจะมีให้เห็นนะครับ อ้อ จานจ่ายไปหาแบบ CDI มาใช้ซะครับ (บางที่เขาเรียกว่าจานจ่ายแมกนีโต) แล้วก็ต่อวงจรแวคคั่มให้เรียบร้อย 4A-F ตัวนี้ ผมว่าไม่ใช่ขี้ๆนะครับ ผมจูนแก๊สค่อนข้างหนานะครับ เคยจูนเอาประหยัดแล้วขับไม่มันเลยครับ จูนหนาๆหน่อย กดเป็นมา สะใจกว่าเยอะครับ หม้อต้มผมก็ เทอมาเซตโต 140HP นั่นแหละครับ ตัวเดียวกัน ส่วนท่อไอเสีย เจ้าของเดิมเขาทำมาให้แล้วครับ เป็นท่อไส้ตรงครับ เสียงดังสนั่นเลยทีเดียว(ดังตั้งแต่หน้าซอยมาเลย ยิ่งกดยิ่งดัง :emob) ราคาในเชียงกงอยู่ที่ประมาณ 1500-1700 บาทครับ ข้อดีคือมันไม่ต้องมานั่งปรับตั้งทองขาวบ่อยๆครับ ใช้่อย่างเดียว แล้วก็มีคอยล์ในตัวเลยครับ อย่างที่บอกน่ะครับ ผมได้รถมา สภาพโทรมมากครับ ทั้งภายนอกภายใน ช่วงล่าง เครื่อง เรียกว่าดูไม่จืดทั้งคันเลย พอผมบูรณะให้มันกลับมาสภาพเดิม มันก็เลยเห็นผลชัดเจนมากครับ จขกท.ก็ตรวจดูง่ายๆครับ ว่าจอดรถแล้วมีน้ำมันหยดตรงไหนบ้าง ก็ยกรถขึ้นฮ้อย แล้วตรวจดูครับ ไล่แก้ไปเรื่อยๆ อะไหล่ไม่น่าแพงมากครับ เท่าที่ผมทราบมานะ พวกเครื่องคาบูนี่ อะไหล่หลายตัว เหลือเต็มเชียงกงเลยล่ะครับ ราคาก็ถูกยังกับอะไรดี เพราะร้านอะไหล่น่ะอยากขายครับ เหตุเพราะเครื่องมีแต่คนยกลง หันไปเล่นหัวฉีดกันหมด อย่างจานจ่ายแมกนีโต 2E ผมได้มาลูกแรก 1500 บาท เก็บไว้แล้วทำหายไป(ที่บ้านเขาจัดของแล้วทำของผมหาย -*-) ผมไปซื้อมาอีกลูกได้มา 1700 บาท บ่นว่าแพงแล้วนะครับ ไปเจอจานจ่าย 4A-FE เข้าไปครับ ผมเห็นขายกัน 3500 บาทน่ะครับ คาบูถ้าสภาพไม่สมบูรณ์ก็ไปหาชุดซ่อมมาบูรณะใหม่ครับ ของผมโดนแก๊สโซฮอล์เข้าไป ลูกลอยเจ๊ง ก็เลยไปซื้อคาบูเชียงกงมายำกับของเดิมครับ ได้ลูกใหม่กิ๊กๆลูกนึง (ให้ช่างแถวบ้านทำให้) ถ้าหาอะไหล่ไม่ได้เลย ก็ไปหาคาบูที่ใช้กับเครื่องซีซีใกล้เคียงกัน แล้วจ้างช่างร้านท่อไอเสียทำอแดปเตอร์ครับ แปลงลงไปแทนคาบูตัวเก่าเลยครับ ไส้กรองอากาศ ของเหลวก็หมั่นเปลี่ยนก่อนระยะเล็กน้อยครับ แค่นี้ก็วิ่งไม่รู้จะยังไงแล้ว อย่างของผมใช้ PTT NGV เองครับ ถูกดี แต่ผมเปลี่ยนก่อนหมดระยะครับ ไม่ไ่ด้ลากไปยันหมื่นโล น้ำมันเกียร์ก็ปีละครั้งครับ แค่นี้ก็ลื่นหัวแตกแล้ว หัวข้อ: Re: เครื่อง 4af คาร์บูอยากเป็นหัวฉีด (งบน้อย) เริ่มหัวข้อโดย: AE.พาฝัน ที่ 22 มีนาคม 2555 23:13:08 :emo2 :emo2 :emo2 :emo2
หัวข้อ: Re: เครื่อง 4af คาร์บูอยากเป็นหัวฉีด (งบน้อย) เริ่มหัวข้อโดย: K pak 92 ที่ 23 มีนาคม 2555 08:18:58 เครื่องผมตอนแรกมาแบบเยิ้มทั้งเครื่องเลยครับ ยิ่งอ่านแล้วอยากจะทำที่ละอย่างแล้วซิโดยอย่างแรกที่อยากจะทำก็ไม่รู้จะเริ่มที่ตรงไหนมันหลายจุดเหลือเกิน ก็คงจะเริ่มทีละอย่าง ค่อยเป็นค่อยไป คุณ alpha ครับที่ว่าจานจ่ายแม็กนีโตมันเป็นอย่างไงครับ ราคาแรงไหมครับ แล้วรุ่นไหนใช้อยู่ครับ :emo2 :emo2 :emo2จานจ่ายแกนรั่ว แวคคั่มใช้ไม่ได้ แผ่นบังความร้อนก็มีไม่ครบ (ทำให้สายหัวเทียนกรอบไว) ตอนแรกผมไม่ทราบครับ จนมีโดเรม่อนแถวบ้านมาซ่อมแบบสภาพเดิมๆ ถึงได้เห็นว่ารถเขามีแผ่นบังความร้อนอีกชุดอยู่ด้านบน บังตรงสายหัวเทียนไว้(ของผมไม่มี) ผมก็ไปหาซื้อมาใส่ครับ ช่วงล่างก็ทำไป เบรคก็ทำไปครับ ขับไป ซ่อมไป แต่งไปครับ พยายามทำให้เครื่องมันกลับเข้าสู่สภาพเดิมๆ สมบูรณ์ๆที่สุดครับ จากวันแรกวิ่งได้แค่ 115 แล้วก็สั่นกระพือไปทั้งคัน กดต่อก็ไม่ไป ตื้ออยู่อย่างนั้น ก็เริ่มไหลไปได้ถึง 145-150 จนล่าสุดผมแช่ยาวมาจากหน้าดอนเมืองเลยครับ ไปเหยียบเบรคที่แยกหลักสี่ (ถนนวิภาวดีรังสิต) เพราะข้างหน้าการจราจรหนาแน่น ได้ความเร็วบนหน้าปัทม์ 165 กม./ชม. ครับ (บนล้อขนาด 195/50/15) นี่ผมซ่อมซีลท้ายเครื่อง กับซีลหน้าเกียร์และยกคลัทช์ใหม่ไปแล้ว ยังไม่ได้ไปลองใหม่เลย ว่าจะออกต่างจังหวัดเดือนหน้านี้ละ เครื่อง 4A-F คาบูฯ ตัวนี้ผมก็เคยอยากได้นะครับ ความจุมากกว่า 2E เป็นคาบูด้วย(ผมชอบคาบู) ออกแบบให้ใช้บนตัวถังโดเรม่อนด้วย คิดว่าถ้าทำสภาพให้มันดีๆสมบูรณ์ๆน่ะครับ ตีนปลาย 180 น่าจะมีให้เห็นนะครับ อ้อ จานจ่ายไปหาแบบ CDI มาใช้ซะครับ (บางที่เขาเรียกว่าจานจ่ายแมกนีโต) แล้วก็ต่อวงจรแวคคั่มให้เรียบร้อย 4A-F ตัวนี้ ผมว่าไม่ใช่ขี้ๆนะครับ ผมจูนแก๊สค่อนข้างหนานะครับ เคยจูนเอาประหยัดแล้วขับไม่มันเลยครับ จูนหนาๆหน่อย กดเป็นมา สะใจกว่าเยอะครับ หม้อต้มผมก็ เทอมาเซตโต 140HP นั่นแหละครับ ตัวเดียวกัน ส่วนท่อไอเสีย เจ้าของเดิมเขาทำมาให้แล้วครับ เป็นท่อไส้ตรงครับ เสียงดังสนั่นเลยทีเดียว(ดังตั้งแต่หน้าซอยมาเลย ยิ่งกดยิ่งดัง :emob) ราคาในเชียงกงอยู่ที่ประมาณ 1500-1700 บาทครับ ข้อดีคือมันไม่ต้องมานั่งปรับตั้งทองขาวบ่อยๆครับ ใช้่อย่างเดียว แล้วก็มีคอยล์ในตัวเลยครับ อย่างที่บอกน่ะครับ ผมได้รถมา สภาพโทรมมากครับ ทั้งภายนอกภายใน ช่วงล่าง เครื่อง เรียกว่าดูไม่จืดทั้งคันเลย พอผมบูรณะให้มันกลับมาสภาพเดิม มันก็เลยเห็นผลชัดเจนมากครับ จขกท.ก็ตรวจดูง่ายๆครับ ว่าจอดรถแล้วมีน้ำมันหยดตรงไหนบ้าง ก็ยกรถขึ้นฮ้อย แล้วตรวจดูครับ ไล่แก้ไปเรื่อยๆ อะไหล่ไม่น่าแพงมากครับ เท่าที่ผมทราบมานะ พวกเครื่องคาบูนี่ อะไหล่หลายตัว เหลือเต็มเชียงกงเลยล่ะครับ ราคาก็ถูกยังกับอะไรดี เพราะร้านอะไหล่น่ะอยากขายครับ เหตุเพราะเครื่องมีแต่คนยกลง หันไปเล่นหัวฉีดกันหมด อย่างจานจ่ายแมกนีโต 2E ผมได้มาลูกแรก 1500 บาท เก็บไว้แล้วทำหายไป(ที่บ้านเขาจัดของแล้วทำของผมหาย -*-) ผมไปซื้อมาอีกลูกได้มา 1700 บาท บ่นว่าแพงแล้วนะครับ ไปเจอจานจ่าย 4A-FE เข้าไปครับ ผมเห็นขายกัน 3500 บาทน่ะครับ คาบูถ้าสภาพไม่สมบูรณ์ก็ไปหาชุดซ่อมมาบูรณะใหม่ครับ ของผมโดนแก๊สโซฮอล์เข้าไป ลูกลอยเจ๊ง ก็เลยไปซื้อคาบูเชียงกงมายำกับของเดิมครับ ได้ลูกใหม่กิ๊กๆลูกนึง (ให้ช่างแถวบ้านทำให้) ถ้าหาอะไหล่ไม่ได้เลย ก็ไปหาคาบูที่ใช้กับเครื่องซีซีใกล้เคียงกัน แล้วจ้างช่างร้านท่อไอเสียทำอแดปเตอร์ครับ แปลงลงไปแทนคาบูตัวเก่าเลยครับ ไส้กรองอากาศ ของเหลวก็หมั่นเปลี่ยนก่อนระยะเล็กน้อยครับ แค่นี้ก็วิ่งไม่รู้จะยังไงแล้ว อย่างของผมใช้ PTT NGV เองครับ ถูกดี แต่ผมเปลี่ยนก่อนหมดระยะครับ ไม่ไ่ด้ลากไปยันหมื่นโล น้ำมันเกียร์ก็ปีละครั้งครับ แค่นี้ก็ลื่นหัวแตกแล้ว หัวข้อ: Re: เครื่อง 4af คาร์บูอยากเป็นหัวฉีด (งบน้อย) เริ่มหัวข้อโดย: Alpha ที่ 23 มีนาคม 2555 14:36:20 ผมตั้งวาวล์ไปแล้วครับ เมื่อติดแก๊สไปแล้ว 80,000 กม.
ค่าแรงตั้งวาวล์ 500 บาท ปะเก็นฝาวาวล์ 200 บาท รวมแล้ว 700 บาทครับ ถ้ารถผมเป็นเครื่อง 4A-F ผมคงไม่ไปหาเรื่องเปลี่ยนมันหรอกครับ หลวมเมื่อไหร่ก็โอเวอร์ฮอล์เอา ทนถึกมากครับ ไอ้พวกใช้คาบูเป็นตัวจ่ายเชื้อเพลิงเนี่ย อ้อ ถ้ามั่นใจว่าระบบแก๊สไม่มีปัญหา จะใช้แต่แก๊สเลยก็ได้ครับ รถผมก็ใช้แต่แก๊สอย่างเดียวมาสองปีกว่าแล้วครับ :emow หัวข้อ: Re: เครื่อง 4af คาร์บูอยากเป็นหัวฉีด (งบน้อย) เริ่มหัวข้อโดย: K pak 92 ที่ 24 มีนาคม 2555 11:31:24 ผมตั้งวาวล์ไปแล้วครับ เมื่อติดแก๊สไปแล้ว 80,000 กม. ขอบคุณมากครับ คุณAlpha และทุกท่าน ที่ให้ความรู้ ความกระจ่าง ผมหลายอย่าง ขอบคุณมากๆนะครับ (aeไม่เคยทิ้งกัน) :emotn :emotn :emotn :emotn :emotnค่าแรงตั้งวาวล์ 500 บาท ปะเก็นฝาวาวล์ 200 บาท รวมแล้ว 700 บาทครับ ถ้ารถผมเป็นเครื่อง 4A-F ผมคงไม่ไปหาเรื่องเปลี่ยนมันหรอกครับ หลวมเมื่อไหร่ก็โอเวอร์ฮอล์เอา ทนถึกมากครับ ไอ้พวกใช้คาบูเป็นตัวจ่ายเชื้อเพลิงเนี่ย อ้อ ถ้ามั่นใจว่าระบบแก๊สไม่มีปัญหา จะใช้แต่แก๊สเลยก็ได้ครับ รถผมก็ใช้แต่แก๊สอย่างเดียวมาสองปีกว่าแล้วครับ :emow |