AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: JOKE ที่ 22 มีนาคม 2012 21:22:29



หัวข้อ: ท้ายโด่ง/เอ็กซิเอ่อร์
เริ่มหัวข้อโดย: JOKE ที่ 22 มีนาคม 2012 21:22:29
ถ้าจะซื้อมาติด lpg ตัวเครื่อง 1600 หรือ 2000 ตัวไหนดีกว่ากัน ...ความทนทาน ดูแลง่าย ใช้งานดีแร่งไม่ตก


หัวข้อ: Re: ท้ายโด่ง/เอ็กซิเอ่อร์
เริ่มหัวข้อโดย: ( . )jab-ben( . ) ที่ 22 มีนาคม 2012 21:24:46
ทนทั้งคู่คับ แต่เชียร์2000คับ เทียบแรงม้า แรงบิดต่อน้ำหนักแล้ว ไปได้ดีกว่า1600แน่คับ ไม่ต้องเค้นมากด้วย


หัวข้อ: Re: ท้ายโด่ง/เอ็กซิเอ่อร์
เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 22 มีนาคม 2012 21:28:39
ผมเลือกตัว2000เพราะอนาคตอยากจัดหนักกับ3เอส


หัวข้อ: Re: ท้ายโด่ง/เอ็กซิเอ่อร์
เริ่มหัวข้อโดย: tae-4agze ที่ 22 มีนาคม 2012 21:31:20
2000คับไหนๆก็จะเอาแล้ว อัตตราเร่งดีมาก บ้อดี้ใหญ่ๆ ต้อง2000


หัวข้อ: Re: ท้ายโด่ง/เอ็กซิเอ่อร์
เริ่มหัวข้อโดย: phairuch ที่ 22 มีนาคม 2012 21:33:46
2000 จ้ามันกว่าเยอะ อึดพอกัน
(http://imagehost.thaibuzz.com/id/dsc09642.jpg) (http://imagehost.thaibuzz.com/show.php?id=d43d7c89f038e9f3c0b8bb2095b81dce)


หัวข้อ: Re: ท้ายโด่ง/เอ็กซิเอ่อร์
เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 22 มีนาคม 2012 21:38:29
ผมเลือกตัว2000เพราะอนาคตอยากจัดหนักกับ3เอส

:emoc เดิมๆเครื่อง 2000 มันก็ 3S อยู่แล้วลุง


หัวข้อ: Re: ท้ายโด่ง/เอ็กซิเอ่อร์
เริ่มหัวข้อโดย: illusionx<NC.Z> ที่ 22 มีนาคม 2012 21:43:10
ผมเลือกตัว2000เพราะอนาคตอยากจัดหนักกับ3เอส

:emoc เดิมๆเครื่อง 2000 มันก็ 3S อยู่แล้วลุง

ครับปู่


หัวข้อ: Re: ท้ายโด่ง/เอ็กซิเอ่อร์
เริ่มหัวข้อโดย: ( . )jab-ben( . ) ที่ 22 มีนาคม 2012 21:53:10
เดิมๆ3เอส เอฟ อนาคตอาจไป3เอสโบครับทวด อิอิ


หัวข้อ: Re: ท้ายโด่ง/เอ็กซิเอ่อร์
เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 22 มีนาคม 2012 21:53:57
แหม่...ปู่ๆลุงๆ ก้อพิมสั้นๆนิ โอเครงั้นต้องบอกว่า อนาคตอยากแรงกับ3s-gteคับ เติมให้เค้าหน่อยก้อไม่ได้ตัวเทอววว


หัวข้อ: Re: ท้ายโด่ง/เอ็กซิเอ่อร์
เริ่มหัวข้อโดย: เคลิ้มสมาคม ™ ที่ 22 มีนาคม 2012 21:54:43
ทวดซี หนวดหยิม  :emoq


หัวข้อ: Re: ท้ายโด่ง/เอ็กซิเอ่อร์
เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 22 มีนาคม 2012 21:56:49
แหม่...ปู่ๆลุงๆ ก้อพิมสั้นๆนิ โอเครงั้นต้องบอกว่า อนาคตอยากแรงกับ3s-gteคับ เติมให้เค้าหน่อยก้อไม่ได้ตัวเทอววว
:emotb
ทวดซี หนวดหยิม  :emoq
:emotib


หัวข้อ: Re: ท้ายโด่ง/เอ็กซิเอ่อร์
เริ่มหัวข้อโดย: illusionx<NC.Z> ที่ 22 มีนาคม 2012 21:57:57
ทวดซี หนวดหยิม  :emoq
:emoq


หัวข้อ: Re: ท้ายโด่ง/เอ็กซิเอ่อร์
เริ่มหัวข้อโดย: AE.พาฝัน ที่ 22 มีนาคม 2012 21:58:03
 :emotg :emotk :emotk :emotk


หัวข้อ: Re: ท้ายโด่ง/เอ็กซิเอ่อร์
เริ่มหัวข้อโดย: KKK_KKK ที่ 22 มีนาคม 2012 22:04:45
เชีย2000 อนาคต 3s beam


หัวข้อ: Re: ท้ายโด่ง/เอ็กซิเอ่อร์
เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 22 มีนาคม 2012 22:54:35
เป็นผมจะเล่นตัวไฟท้ายแยก ตัว 2000 ครับ เบรคหลังเป็นดิสด้วย แต่เอ๊กซิเออร์ รู้สึกว่า จะเป็นดรัมนะครับ แต่มันมี ABS Airbag


หัวข้อ: Re: ท้ายโด่ง/เอ็กซิเอ่อร์
เริ่มหัวข้อโดย: Alpha ที่ 23 มีนาคม 2012 00:16:31
เป็นผมจะเล่นตัวไฟท้ายแยก ตัว 2000 ครับ เบรคหลังเป็นดิสด้วย แต่เอ๊กซิเออร์ รู้สึกว่า จะเป็นดรัมนะครับ แต่มันมี ABS Airbag
งั้นเอารุ่นที่มี ABS Airbag ไม่ดีกว่าเหรอครับอาจารย์? ดิสค์หลังก็แปลงเอาเองโลด^^


หัวข้อ: Re: ท้ายโด่ง/เอ็กซิเอ่อร์
เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 23 มีนาคม 2012 01:10:33
เป็นผมจะเล่นตัวไฟท้ายแยก ตัว 2000 ครับ เบรคหลังเป็นดิสด้วย แต่เอ๊กซิเออร์ รู้สึกว่า จะเป็นดรัมนะครับ แต่มันมี ABS Airbag
งั้นเอารุ่นที่มี ABS Airbag ไม่ดีกว่าเหรอครับอาจารย์? ดิสค์หลังก็แปลงเอาเองโลด^^
airbag รู้สึกว่ามีด้านคนขับอย่างเดี่ยวนะ ABS ด้านหลังสิ ไม่รู้จะเอาดิสหลังรุ่นไหมมาแปลงอ่ะ แล้วกันชนหน้าหลังก็ไม่เหมือนชาวบ้าน ดูไม่สมส่วนเลย สู้ ABS เท้า Airbag มือไม่ได้ อิอิ


หัวข้อ: Re: ท้ายโด่ง/เอ็กซิเอ่อร์
เริ่มหัวข้อโดย: ไปเรื่อย ㋡ ที่ 23 มีนาคม 2012 15:12:27
เชียร์ 2000ครับ เคยใช้อยู่ ดีใช้ได้เลยครับ


หัวข้อ: Re: ท้ายโด่ง/เอ็กซิเอ่อร์
เริ่มหัวข้อโดย: Rong Fuel-Up ที่ 23 มีนาคม 2012 15:18:19
สภาพคันไหนสวย ราคาดี เอาคันนั้นครับ  ขับเบาๆ ไม่แตกต่างกันเท่าไหร่ครับ


หัวข้อ: Re: ท้ายโด่ง/เอ็กซิเอ่อร์
เริ่มหัวข้อโดย: ne_dnet ที่ 23 มีนาคม 2012 15:24:00
ผมเลือกที่ท้ายโด่งนะครับ แต่เอาตัว 2000 ครับ (แต่ถ้าราคาเท่า สภาพพอกัน ก็เอ็กซิเอ่อร์ครับ)


หัวข้อ: Re: ท้ายโด่ง/เอ็กซิเอ่อร์
เริ่มหัวข้อโดย: AE-Drift ที่ 23 มีนาคม 2012 15:32:24
เครื่องสองพันครับ ขับสนุกกว่า


หัวข้อ: Re: ท้ายโด่ง/เอ็กซิเอ่อร์
เริ่มหัวข้อโดย: OAT AE101 ที่ 23 มีนาคม 2012 22:48:00
ท้ายโด่ง กับ เอ็กซิเอ่อร์ มันแตกต่างกันยังงัยอ่ะครับ :emoj :emoj :emoj


หัวข้อ: Re: ท้ายโด่ง/เอ็กซิเอ่อร์
เริ่มหัวข้อโดย: tobizaru_x ที่ 23 มีนาคม 2012 22:57:23
ท้ายโด่ง กับ เอ็กซิเอ่อร์ มันแตกต่างกันยังงัยอ่ะครับ :emoj :emoj :emoj

หลักๆ

-ปี ใหม่กว่า

-ภายนอก กันชนของexsior จะยื่นออกมามากว่า ท้ายโด่ง

-ภายใน ต่างกันหลายจุด เช่น เรือนไมล์ ระบบไฟฟ้าภายใน

ฯลฯ มีอีกหลายอย่างแต่จำไม่ได้แล้วครับ

แล้วก็ exsior เป็นโคโรน่ารุ่นท้ายสุดครับ


หัวข้อ: Re: ท้ายโด่ง/เอ็กซิเอ่อร์
เริ่มหัวข้อโดย: OAT AE101 ที่ 23 มีนาคม 2012 23:24:34
ท้ายโด่ง กับ เอ็กซิเอ่อร์ มันแตกต่างกันยังงัยอ่ะครับ :emoj :emoj :emoj

หลักๆ

-ปี ใหม่กว่า

-ภายนอก กันชนของexsior จะยื่นออกมามากว่า ท้ายโด่ง

-ภายใน ต่างกันหลายจุด เช่น เรือนไมล์ ระบบไฟฟ้าภายใน

ฯลฯ มีอีกหลายอย่างแต่จำไม่ได้แล้วครับ

แล้วก็ exsior เป็นโคโรน่ารุ่นท้ายสุดครับ

ท้ายโด่ง กับ เอ็กซิเอ่อร์ ใช้เครื่องตัวไหนกันอ่ะครับ ขอบคุณครับบ :emo2 :emo2 :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: ท้ายโด่ง/เอ็กซิเอ่อร์
เริ่มหัวข้อโดย: vagrant3036 ที่ 23 มีนาคม 2012 23:43:26
ต้องถามก่อนว่าจะเอามาแต่ง หรือจะขับเดิมๆครับ เล่าคร่าวๆ ของข้อดีและข้อเสียนิสนึง
โคโรน่า ท้ายโด่งบ้านเรามี 3 Gen
รุ่นแรก ไฟท้ายตัวทับทิมแดงทั้งแผง เรียกว่า ท้ายเต็ม รุ่นนี้ ปีประมาณ 92-93 ครบเครื่องสุด ไม่ว่าจะเป็นระบบเบรค ดิส4 ABS ไม่มีAirbag ภายใน เบาะหลังพับได้ แผงประตูทนทานไม่ลอก

รุ่นสอง ไฟท้ายมีช่องทะเบียนอยู่ตรงกลาง เรียกกันว่า ท้ายแยก รุ่นนี้ปีประมาณ 94-96 ดิส4มีเฉพาะตัวท็อป เบาะหลังพับได้ก็ต้องตัวท็อป 2.0
ภายในห่วย มือจับด้านในลอกทุกคัน เทียบกับตัวท้ายเต็มที่อายุมากกว่า ไม่มีลอกเลยครับ อุปกรณ์ไม่ครบเครื่องถ้าไม่ใช่ตัวท็อป 2.0

รุ่นสาม กันชนบิ๊ก เรียกกันว่า เอ็กซิเออร์ รุ่นนี้ มีดีตรงตรงที่กันชนมีคานนิรภัย Airbag รุ่นเก่า แบบกระเดื่อง มีABS แต่หลังดรัม ตัวท็อปก็ดรัม แต่ภายในปรับปรุง ไม่เหมือน 2รุ่นแรกต่างกันสิ้นเชิง ของแต่งพวกรอบคันตัวนอกพวกลิ้นหน้า ใส่ไม่ได้ ต้องเปลี่ยนกันชนและเอาคานนิรภัยออกถึงจะใส่กันชนตัวนอก รอบคันตัวนอกได้

รายละเอียดปลีกย่อยมีอีกเยอะ ปมใช้ ตัวท้ายแยกอยู่ครับ ยินดีให้คำปรึกษาครับ หรือ สอบถามในเวป coronathailand.com ได้นะครับ


หัวข้อ: Re: ท้ายโด่ง/เอ็กซิเอ่อร์
เริ่มหัวข้อโดย: tobizaru_x ที่ 23 มีนาคม 2012 23:45:04
ท้ายโด่ง กับ เอ็กซิเอ่อร์ มันแตกต่างกันยังงัยอ่ะครับ :emoj :emoj :emoj

หลักๆ

-ปี ใหม่กว่า

-ภายนอก กันชนของexsior จะยื่นออกมามากว่า ท้ายโด่ง

-ภายใน ต่างกันหลายจุด เช่น เรือนไมล์ ระบบไฟฟ้าภายใน

ฯลฯ มีอีกหลายอย่างแต่จำไม่ได้แล้วครับ

แล้วก็ exsior เป็นโคโรน่ารุ่นท้ายสุดครับ

ท้ายโด่ง กับ เอ็กซิเอ่อร์ ใช้เครื่องตัวไหนกันอ่ะครับ ขอบคุณครับบ :emo2 :emo2 :emotn :emotn

แต่เดิมเลย เหมือนกันทั้ง 2 รุ่นครับ

มีทั้ง1.6Lกับ 2.0L

เครื่อง1.6L ก็ 4A-FE รหัสตัวถัง จะเป็น AT~190

ส่วน 2.0L ก็ 3S-FE รหัสตัวถัง จะเป็น ST~191

ที่สังเกตุง่ายๆ อีกที่หนึ่ง คือ

เสาอากาศของรถที่มีเครื่องยนต์ 1.6L (AT~190) จะอยู่ทางด้านหน้า ฝั่งคนขับ

ส่วน เสาอากาศของรถที่มีเครื่องยนต์ 2.0L(ST~191) จะอยู่ ทางด้านข้าง ใกล้กับฝาเติมน้ำมันครับ


หัวข้อ: Re: ท้ายโด่ง/เอ็กซิเอ่อร์
เริ่มหัวข้อโดย: JOKE ที่ 23 มีนาคม 2012 23:48:58
ตัว 2.0 คบกับแก๊สเป็นไงครับ


หัวข้อ: Re: ท้ายโด่ง/เอ็กซิเอ่อร์
เริ่มหัวข้อโดย: OAT AE101 ที่ 24 มีนาคม 2012 00:02:16
ท้ายโด่ง กับ เอ็กซิเอ่อร์ มันแตกต่างกันยังงัยอ่ะครับ :emoj :emoj :emoj

หลักๆ

-ปี ใหม่กว่า

-ภายนอก กันชนของexsior จะยื่นออกมามากว่า ท้ายโด่ง

-ภายใน ต่างกันหลายจุด เช่น เรือนไมล์ ระบบไฟฟ้าภายใน

ฯลฯ มีอีกหลายอย่างแต่จำไม่ได้แล้วครับ

แล้วก็ exsior เป็นโคโรน่ารุ่นท้ายสุดครับ

ท้ายโด่ง กับ เอ็กซิเอ่อร์ ใช้เครื่องตัวไหนกันอ่ะครับ ขอบคุณครับบ :emo2 :emo2 :emotn :emotn

แต่เดิมเลย เหมือนกันทั้ง 2 รุ่นครับ

มีทั้ง1.6Lกับ 2.0L

เครื่อง1.6L ก็ 4A-FE รหัสตัวถัง จะเป็น AT~190

ส่วน 2.0L ก็ 3S-FE รหัสตัวถัง จะเป็น ST~191

ที่สังเกตุง่ายๆ อีกที่หนึ่ง คือ

เสาอากาศของรถที่มีเครื่องยนต์ 1.6L (AT~190) จะอยู่ทางด้านหน้า ฝั่งคนขับ

ส่วน เสาอากาศของรถที่มีเครื่องยนต์ 2.0L(ST~191) จะอยู่ ทางด้านข้าง ใกล้กับฝาเติมน้ำมันครับ

  ขอบคุณมากๆๆครับน้า  :emotn :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: ท้ายโด่ง/เอ็กซิเอ่อร์
เริ่มหัวข้อโดย: บอยแมลงสาบ \../ ที่ 24 มีนาคม 2012 08:42:02
ถ้าเอามาติดแก๊ส....สองพันคับ ขับใกล้ๆสนุก ขับทางไกลไม่เหน่ิอย


หัวข้อ: Re: ท้ายโด่ง/เอ็กซิเอ่อร์
เริ่มหัวข้อโดย: whistler_190 ที่ 24 มีนาคม 2012 09:10:28
 :emotg :emotg :emotg