AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: ZADZUPP ที่ 24 มีนาคม 2012 11:06:51



หัวข้อ: เอาโช๊ค เดิมทำสตัสปรับเกลียว รูดง่ายเปล่า ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ZADZUPP ที่ 24 มีนาคม 2012 11:06:51
บอกที  :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: เอาโช๊ค เดิมทำสตัสปรับเกลียว รูดง่ายเปล่า ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 24 มีนาคม 2012 11:32:33
ทำได้คับ แต่ไม่แนะนำ


หัวข้อ: Re: เอาโช๊ค เดิมทำสตัสปรับเกลียว รูดง่ายเปล่า ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Alpha ที่ 24 มีนาคม 2012 11:36:46
 มันจะคุ้มค่าทำเหรอครับ?

 เอาเท่าที่ผมรู้นะครับ
 คนที่เอาโช้คเดิมไปทำปรับเกลียวได้ ก็คืออยากเตี้ยมากกว่าที่เขาออกแบบมาให้นั่นเอง
 ทีนี้พวกโช้คฐานทั่วไป พอถูกอัดยุบลงไปมากๆ สปริงก็จะยิ่ง "ถีบแรง" มากขึ้นเท่านั้น
 แล้วโช้คเดิมๆมันก็มีความหนืดแบบบ้านๆน่ะครับ มันจะรับแรงถีบนั่นไหวเหรอ?

 คุณอยากลองดูมั้ยว่าอาการแบบนั้นเป็นยังไง
 เนี่ย...ผมหลวมตัวไปซื้อไอ้ยางซิลิโคนเทคโนโลยีเกาหลีอะไรสักอย่าง
 ที่เอาไปรองระหว่างขดสปริงมาครับ ผลคือรถผมหายย้วยจริง แต่ตอน Rebound นี่ถีบหน้าแทบยกเลยครับ
 สุดท้ายต้องถอดออกครับ เพราะทนแรงถีบไม่ไหว ขับแล้วต้องนอนพัก เพราะมึนหัวมาก
 
 ยังกองอยู่ท้ายรถเลยครับ
 ถ้าคุณอยากลอง นัดเจอได้เลย เดี๋ยวผมให้ยืมไปลองใส่ :emoth


หัวข้อ: Re: เอาโช๊ค เดิมทำสตัสปรับเกลียว รูดง่ายเปล่า ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Quixotic ที่ 24 มีนาคม 2012 12:22:08
ระหว่างเอาโช๊คเดิมไปทำปรับเกลียว กับ ตัดสปริง แบบไหนข้อเสียน้อยกว่ากันอ่ะครับ (ประมาณว่าอยากเตี้ย)

รถผมโดนจับตัดสปริงหน้า เพราะติดแก๊สแล้วหน้าลอย T___T


หัวข้อ: Re: เอาโช๊ค เดิมทำสตัสปรับเกลียว รูดง่ายเปล่า ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Nu MaI <RZ> ที่ 24 มีนาคม 2012 12:25:36
โชคซิ่ง ไปเลย เสียตังครั้งเดียว จบกว่า ครับ


หัวข้อ: Re: เอาโช๊ค เดิมทำสตัสปรับเกลียว รูดง่ายเปล่า ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ปิแอร์...แซ่กั๊ก ที่ 24 มีนาคม 2012 12:31:52
ระหว่างเอาโช๊คเดิมไปทำปรับเกลียว กับ ตัดสปริง แบบไหนข้อเสียน้อยกว่ากันอ่ะครับ (ประมาณว่าอยากเตี้ย)

รถผมโดนจับตัดสปริงหน้า เพราะติดแก๊สแล้วหน้าลอย T___T

ไม่แนะนำทั้งสองอย่างครับ  หาสปริงโหลด หรือโช๊คแต่งดีกว่าครับ


หัวข้อ: Re: เอาโช๊ค เดิมทำสตัสปรับเกลียว รูดง่ายเปล่า ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: สันต์ครับ ที่ 24 มีนาคม 2012 12:38:17
ระหว่างเอาโช๊คเดิมไปทำปรับเกลียว กับ ตัดสปริง แบบไหนข้อเสียน้อยกว่ากันอ่ะครับ (ประมาณว่าอยากเตี้ย)

รถผมโดนจับตัดสปริงหน้า เพราะติดแก๊สแล้วหน้าลอย T___T
ไม่แนะนำทั้งสองอย่างครับ  หาสปริงโหลด หรือโช๊คแต่งดีกว่าครับ
ตามนี้เลยครับ เพราะผมไส่อยู่ 2เดือนอัดใหม่ตลอด5555
 :emo2


หัวข้อ: Re: เอาโช๊ค เดิมทำสตัสปรับเกลียว รูดง่ายเปล่า ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ZADZUPP ที่ 24 มีนาคม 2012 13:15:07
สงสัย ต้องโช๊ค แหละ สิ้น เดือน จัดไป  น่า รถยางขูด เด่ว จัดโช๊ค ซิ่ง ไปเลย อิอิ..^^ขอบคุณครับ

มีเสนอ ก็จัดมา นะ ผมอยุ่รังสิต ขอใกล้ หน่อยก็ได้นะ โช๊ค ราคาไม่แรง


หัวข้อ: Re: เอาโช๊ค เดิมทำสตัสปรับเกลียว รูดง่ายเปล่า ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ปิแอร์...แซ่กั๊ก ที่ 24 มีนาคม 2012 16:09:12
สงสัย ต้องโช๊ค แหละ สิ้น เดือน จัดไป  น่า รถยางขูด เด่ว จัดโช๊ค ซิ่ง ไปเลย อิอิ..^^ขอบคุณครับ

มีเสนอ ก็จัดมา นะ ผมอยุ่รังสิต ขอใกล้ หน่อยก็ได้นะ โช๊ค ราคาไม่แรง

ทำ flush แล้วติดมั้ยครับ ผมใส่โค้งแรงๆ ก็มีติดนะ นี่ขนาดเจียรซุ้มทิ้งหมดละ


หัวข้อ: Re: เอาโช๊ค เดิมทำสตัสปรับเกลียว รูดง่ายเปล่า ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: AE.พาฝัน ที่ 24 มีนาคม 2012 16:12:47
 :emotk :emotk :emotk :emo2


หัวข้อ: Re: เอาโช๊ค เดิมทำสตัสปรับเกลียว รูดง่ายเปล่า ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 24 มีนาคม 2012 16:30:49
ทำเกรียวดีกว่าตัดสปริง

ทำเกรียวไม่ได้ต้องอัดโช๊คใหม่นะ กลึงกระบอกแล้วใส่สตรัทเข้าไปเพื่อปรับสูงต่ำ หรือใส่สตรัทที่ตัวกระบอกแล้วแต้มติด ปรับลงไม่บีบสปริงแต่ปรับขึ้นสูงๆอาจจะบีบสปริงได้ทำให้แข็งขึ้นนิดหน่อย

แต่ถ้าเตี้ยมาแกนโช๊คจะยัน



หัวข้อ: Re: เอาโช๊ค เดิมทำสตัสปรับเกลียว รูดง่ายเปล่า ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: SAILOM ที่ 24 มีนาคม 2012 17:14:24
โชคซิ่ง ไปเลย เสียตังครั้งเดียว จบกว่า ครับ

แล้วราคาประมาณเท่าไหร่ ยี่ห้อไหนดีและมีความแตกต่างกันไหม รบกวนหน่อยครับ


หัวข้อ: Re: เอาโช๊ค เดิมทำสตัสปรับเกลียว รูดง่ายเปล่า ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Quixotic ที่ 24 มีนาคม 2012 18:25:21
ผมก็อยากจะใส่โช๊คซิ่งเหมือนกันครับ เพราะตอนนี้โช๊คเดิมรั่วหมดล่ะ แต่ไม่รุว่าจะมีของที่ใส่รถรุ่นผมได้รึป่าว

ของผมมันเป็นรถเก่าๆ(ปี 79-81 มั๊งครับ)อ่ะครับ แล้วอีกอย่างผมก็ดูของไม่เป็น ^^"

ผมอยากได้โช๊คที่ปรับสูงต่ำได้อ่ะครับใครมียี่ห้อไหนแนะนำกันด้วยนะครับ

แบบเผื่อไว้เลี้ยงม้าซัก 280 ตัวด้วยก็ดีครับ


หัวข้อ: Re: เอาโช๊ค เดิมทำสตัสปรับเกลียว รูดง่ายเปล่า ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: •—ชๅ€lxล้ๅต้ม<NC.Z> ที่ 24 มีนาคม 2012 19:11:13
ผมก็ทำนะครับก็ไม่เห็นว่าจะมีปัญหาอะไรครับ แต่ผมใส่สปริงโหลดเอเปก

ใส่ตอนแรกไส้แทบแตก ตอนนี้ชินแล้ว^^ ใส่มา2ปีแล้วครับไม่เคยรั่วครับ




หัวข้อ: Re: เอาโช๊ค เดิมทำสตัสปรับเกลียว รูดง่ายเปล่า ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ~RETRO RACE...つづく ที่ 25 มีนาคม 2012 13:40:00
ร้านที่รับทำปรับเกลียว ส่วนใหญ่จะเปลี่ยนสปริงให้ครับ ไม่มีใครเขาบ้าใส่สปริงเดิมหรอกครับสปริงถูกบีบมันก็กระด้างเป็นธรรมดา


หัวข้อ: Re: เอาโช๊ค เดิมทำสตัสปรับเกลียว รูดง่ายเปล่า ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: OAT_P.D. ที่ 25 มีนาคม 2012 16:55:19
โชคเดิมทำสตัทอัดน้ำมัน+แก๊ส ใช้อยู่ก็พอได้ ดีกว่าตัดสปริง โช๊คพังไว ถ้ามีเงินซื้อโชคแต่ง พอเบื่อก็ขาย ราคาก็ไม่ตกครับ


หัวข้อ: Re: เอาโช๊ค เดิมทำสตัสปรับเกลียว รูดง่ายเปล่า ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jom ae101@cz ที่ 25 มีนาคม 2012 17:10:05
 :emoc


หัวข้อ: Re: เอาโช๊ค เดิมทำสตัสปรับเกลียว รูดง่ายเปล่า ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jeabb_26 ที่ 25 มีนาคม 2012 20:15:56
มันจะคุ้มค่าทำเหรอครับ?

 เอาเท่าที่ผมรู้นะครับ
 คนที่เอาโช้คเดิมไปทำปรับเกลียวได้ ก็คืออยากเตี้ยมากกว่าที่เขาออกแบบมาให้นั่นเอง
 ทีนี้พวกโช้คฐานทั่วไป พอถูกอัดยุบลงไปมากๆ สปริงก็จะยิ่ง "ถีบแรง" มากขึ้นเท่านั้น
 แล้วโช้คเดิมๆมันก็มีความหนืดแบบบ้านๆน่ะครับ มันจะรับแรงถีบนั่นไหวเหรอ?

 คุณอยากลองดูมั้ยว่าอาการแบบนั้นเป็นยังไง
 เนี่ย...ผมหลวมตัวไปซื้อไอ้ยางซิลิโคนเทคโนโลยีเกาหลีอะไรสักอย่าง
 ที่เอาไปรองระหว่างขดสปริงมาครับ ผลคือรถผมหายย้วยจริง แต่ตอน Rebound นี่ถีบหน้าแทบยกเลยครับ
 สุดท้ายต้องถอดออกครับ เพราะทนแรงถีบไม่ไหว ขับแล้วต้องนอนพัก เพราะมึนหัวมาก
 
 ยังกองอยู่ท้ายรถเลยครับ
 ถ้าคุณอยากลอง นัดเจอได้เลย เดี๋ยวผมให้ยืมไปลองใส่ :emoth
สงสัย ต้องโช๊ค แหละ สิ้น เดือน จัดไป  น่า รถยางขูด เด่ว จัดโช๊ค ซิ่ง ไปเลย อิอิ..^^ขอบคุณครับ

มีเสนอ ก็จัดมา นะ ผมอยุ่รังสิต ขอใกล้ หน่อยก็ได้นะ โช๊ค ราคาไม่แรง
ไปได้อะไร ราคาเท่าไหร่ บอกด้วยครับน้าอยากเปลี่ยนพอดี


หัวข้อ: Re: เอาโช๊ค เดิมทำสตัสปรับเกลียว รูดง่ายเปล่า ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: karaboon ที่ 25 มีนาคม 2012 21:52:34
จะมีโช๊คเอื้ออาทน ที่มีสตัท ถูกๆ ใส่ไหม อยากพรัชเหมือนกันแต่ตังไม่ถึง Tein TT


หัวข้อ: Re: เอาโช๊ค เดิมทำสตัสปรับเกลียว รูดง่ายเปล่า ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Nohara Racing & Mozart ที่ 26 มีนาคม 2012 00:36:36
ถ้าตัดสปริงค่า K ของสปริงเสียเลยนะ จะมีเเต่ความเเข็งกระด้าง

 :emotr :emotr :emotr :emotr :emotr :emotr :emotr