หัวข้อ: Gasดูด&ท่อกักอากาศ เริ่มหัวข้อโดย: eagle44z ที่ 28 มีนาคม 2012 11:57:33 ผมมีเรื่องรบกวนน้าๆครับ พอดีเมื่อวานรุ่นน้องไปซื้อรถมาครับ เครื่อ 4afe แก๊สดูดแต่ ตรงท่ออากาศมันมีตัวกักอากาศอยู่ไม่ได้ถอดออก ไม่ทราบว่าจริงๆแล้วควรมีไหมครับ ของผมเขาเอายางอุดๆไว้ครับ
หัวข้อ: Re: Gasดูด&ท่อกักอากาศ เริ่มหัวข้อโดย: Rong Fuel-Up ที่ 28 มีนาคม 2012 12:00:55 ไม่มีไม่เป็นไรครับ ไม่รู้สึกครับ รถพวกกัน ใส่กันแบ๊คแทน กล่องกักอากาศครับ
หัวข้อ: Re: Gasดูด&ท่อกักอากาศ เริ่มหัวข้อโดย: eagle44z ที่ 28 มีนาคม 2012 12:04:05 ใส่แล้วจะวิ่งลื่นขึ้นไหมครับ
หัวข้อ: Re: Gasดูด&ท่อกักอากาศ เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 28 มีนาคม 2012 12:06:30 มี ก็จะดีกว่านิดเดียว แทบไม่รู้สึก ของผมก็ยังใส่อยู่
หัวข้อ: Re: Gasดูด&ท่อกักอากาศ เริ่มหัวข้อโดย: eagle44z ที่ 28 มีนาคม 2012 12:08:39 ดูแล้วมันเหมือนจะให้อากาศมาสำรองเลยครับ
หัวข้อ: Re: Gasดูด&ท่อกักอากาศ เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 28 มีนาคม 2012 12:10:19 มันจะรู้สึกตอน ถอนคันเร่งปับ แล้ว กดต่อ จะต่างกันเล็กน้อย
หัวข้อ: Re: Gasดูด&ท่อกักอากาศ เริ่มหัวข้อโดย: kapoo+ ที่ 28 มีนาคม 2012 12:11:25 เป็นตัวสำรองอากาศเวลาเราถอนคันเร่งแล้วกดต่ออากาศมันจะเอาตรงนั้นมาช่วยเสริมคับ
หัวข้อ: Re: Gasดูด&ท่อกักอากาศ เริ่มหัวข้อโดย: eagle44z ที่ 28 มีนาคม 2012 12:29:56 แสดงว่าใส่ไว่ดีกว่าใช่ไหมครับ เห็นบางคนบอกว่าช่วงรอบสูงแรงดูดไม่ค่อยพอ
หัวข้อ: Re: Gasดูด&ท่อกักอากาศ เริ่มหัวข้อโดย: S!!7AFE!! ที่ 28 มีนาคม 2012 12:40:49 ผมก้อใส่อยู่ แต่ต่างกัน แทบไม่รู้สึกจิงๆๆ
หัวข้อ: Re: Gasดูด&ท่อกักอากาศ เริ่มหัวข้อโดย: Fong-(le)vin 92 ที่ 28 มีนาคม 2012 12:57:26 ใส่อยู่เหมือนกัน แต่ MIX ไปปิดตรงรูพอดีใส่ไว้แล่ะ ถอดเด๊ยวแก๊สออกมาเพล่นพล่านในห้องเครื่อง
หัวข้อ: Re: Gasดูด&ท่อกักอากาศ เริ่มหัวข้อโดย: Alpha ที่ 28 มีนาคม 2012 12:59:23 มันจะรู้สึกตอน ถอนคันเร่งปับ แล้ว กดต่อ จะต่างกันเล็กน้อย เป็นตัวสำรองอากาศเวลาเราถอนคันเร่งแล้วกดต่ออากาศมันจะเอาตรงนั้นมาช่วยเสริมคับ ถั่วต้มครับ ถ้าใช้กรองเปลือยจะเห็นผลชัดมาก (ผมเคยเจออาการรอรอบในรถคันเก่ามาก่อน) หัวข้อ: Re: Gasดูด&ท่อกักอากาศ เริ่มหัวข้อโดย: aotobort ที่ 28 มีนาคม 2012 13:12:16 ตอนนี้ผมถอดออกครับ อ่านแล้วอยากใส่เข้าไปแบบเดิมเลยครับ
แต่มันดันติดหม้อต้มใส่ไม่ได้ T-T หัวข้อ: Re: Gasดูด&ท่อกักอากาศ เริ่มหัวข้อโดย: eagle44z ที่ 28 มีนาคม 2012 13:26:09 เดี๋ยวไปหามาใส่มั่งดีกว่า เมื่อวานไปเดินร้านของเก่าแถวบ้านเห็นมี ไปถามก่อนครับ
หัวข้อ: Re: Gasดูด&ท่อกักอากาศ เริ่มหัวข้อโดย: vagrant3036 ที่ 28 มีนาคม 2012 15:59:55 กล่องดักอากาศ ถ้าเป็นเกียร์ออโต้ ต้องใส่เอาไว้ครับห้ามถอด เพราะว่ามันช่วยสำรองอากาศ ยามที่เราถอนคันเร่งแล้วกดคันเร่งต่อเพื่อไม่ให้รอรอบครับ
หัวข้อ: Re: Gasดูด&ท่อกักอากาศ เริ่มหัวข้อโดย: eagle44z ที่ 28 มีนาคม 2012 16:15:41 กล่องดักอากาศ ถ้าเป็นเกียร์ออโต้ ต้องใส่เอาไว้ครับห้ามถอด เพราะว่ามันช่วยสำรองอากาศ ยามที่เราถอนคันเร่งแล้วกดคันเร่งต่อเพื่อไม่ให้รอรอบครับ แล้วเกียร์ธรรมดาอะคับหัวข้อ: Re: Gasดูด&ท่อกักอากาศ เริ่มหัวข้อโดย: kapoo+ ที่ 28 มีนาคม 2012 16:17:18 เดี๋ยวไปหามาใส่มั่งดีกว่า เมื่อวานไปเดินร้านของเก่าแถวบ้านเห็นมี ไปถามก่อนครับ ก่อนซื้อวัดขนาดรูไปด้วยนะ เดี๋ยวใส่ไม่ได้คับ ท่ออากาศเหมือนกันแต่รูของตัวพักไม่เท่ากันนะคับ หัวข้อ: Re: Gasดูด&ท่อกักอากาศ เริ่มหัวข้อโดย: eagle44z ที่ 28 มีนาคม 2012 16:43:28 อ่าว งี้ต้องยกทั้งท่อเลย
หัวข้อ: Re: Gasดูด&ท่อกักอากาศ เริ่มหัวข้อโดย: AE-Drift ที่ 28 มีนาคม 2012 17:32:51 ถ้าไม่สบายใจก็เอามาใส่ ใส่ปั๊บ สบายใจ จบ
ไอ้ตัวดักอากาศตรงนี้ผมก็เคยคิดคาใจอยู่เหมือนกันครับ แต่ก่อนรถผมก็ไม่ได้ใส่ สุดท้ายผมก็หามาใส่ ตอนนี้ก็สบายใจ จะได้เหมือนเดิมๆที่โรงงานทำมา หัวข้อ: Re: Gasดูด&ท่อกักอากาศ เริ่มหัวข้อโดย: Rung_Chang ที่ 28 มีนาคม 2012 17:36:10 ถ้าไม่สบายใจก็เอามาใส่ ใส่ปั๊บ สบายใจ จบ ไอ้ตัวดักอากาศตรงนี้ผมก็เคยคิดคาใจอยู่เหมือนกันครับ แต่ก่อนรถผมก็ไม่ได้ใส่ สุดท้ายผมก็หามาใส่ ตอนนี้ก็สบายใจ จะได้เหมือนเดิมๆที่โรงงานทำมา เป็นความคิดที่ดีครับ เพราะทราบสาเหตุแล้วปฏิบัติ หัวข้อ: Re: Gasดูด&ท่อกักอากาศ เริ่มหัวข้อโดย: Aim-Aem ที่ 28 มีนาคม 2012 20:57:56 กรองเปลือยมันดีอย่างไร เห็นพวกแต่ง ใส่กันจัง ดีจริงหรือเปล่า
หัวข้อ: Re: Gasดูด&ท่อกักอากาศ เริ่มหัวข้อโดย: vagrant3036 ที่ 28 มีนาคม 2012 21:07:28 กล่องดักอากาศ ถ้าเป็นเกียร์ออโต้ ต้องใส่เอาไว้ครับห้ามถอด เพราะว่ามันช่วยสำรองอากาศ ยามที่เราถอนคันเร่งแล้วกดคันเร่งต่อเพื่อไม่ให้รอรอบครับ แล้วเกียร์ธรรมดาอะคับเกียร์ธรมดาไม่ต้องใช้แรงบิดรอบต่ำครับ ทำให้สามารถใส่กรองเปลือยได้ผลดี แต่ชนิดใส่แทนกรองเดิมจะดีกว่าคือ ประหยัดค่าใช้จ่าย ไม่ต้องเดินท่อกรองใหม่ และไม่ต้องตีผนังกั้นหรือกล่องกั้นห้องให้กรองเพื่อป้องกันลมร้อนที่จะถูกกรองดูดลมร้อนเข้าไป ทำให้อัตราเร่งไม่ดี เสียงกรองไม่ดังเหมือนกรองเปลือย ดูแลง่ายกว่าไม่ต้องกลัวฝนเวลาลุยน้ำ (http://t1.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcS539Yps6zUA_kYm0dFzAu71JuGiWUHMKsAdPe6ri6JFsR6pGlEBQ) หัวข้อ: Re: Gasดูด&ท่อกักอากาศ เริ่มหัวข้อโดย: Fong-(le)vin 92 ที่ 28 มีนาคม 2012 21:35:08 กรองเปลือยข้อเสียที่เห็นๆคือ เวลาเปลี่ยนน้ำมันเครื่องจะดำมาก เพราะ ฝุ่นเข้าไปง่ายกว่า ควรเปลี่ยน นมค เร็วกว่าปกติ
หัวข้อ: Re: Gasดูด&ท่อกักอากาศ เริ่มหัวข้อโดย: gigoman ที่ 29 มีนาคม 2012 01:10:54 ข้อดีอีกข้อของกล่องตัวนี้คือ เก็บเสียงครับ
ช่วยเก็บเสียงลมเวลาดูดอากาศเข้าด้วยพร้อมๆกับสำรองลมไว้ หัวข้อ: Re: Gasดูด&ท่อกักอากาศ เริ่มหัวข้อโดย: eagle44z ที่ 29 มีนาคม 2012 09:13:52 ไปเอามาแล้วครับยกท่อมาเลย 200 เดี๋ยวทำการ เจาะฝัง mixer แล้วทดสอบใช้งานดูแล้วจะมารายงานผลครับ
หัวข้อ: Re: Gasดูด&ท่อกักอากาศ เริ่มหัวข้อโดย: eagle44z ที่ 01 เมษายน 2012 09:49:19 มารายงานผลครับ หลังจากที่ลองเปลี่ยน รอบต้นตอนที่คลานๆด้วยเกีย2 กดคันเร่งแล้วมีแรงขึ้น ปลายขึ้นช้าลงหรือเปล่า ต้องลองจูนอีกที อัตราการกินเดี๋ยวรอเติมก่อนครับ
|