AE. Racing Club

AE Racing Club - กรุงเทพฯ ปริมณฑล => โซนพระนคร => ข้อความที่เริ่มโดย: mtx ที่ 31 มีนาคม 2012 07:08:09



หัวข้อ: ขอคำแนะนำหาอู่แถวพระวาม 3
เริ่มหัวข้อโดย: mtx ที่ 31 มีนาคม 2012 07:08:09
พอจะแนะนำอู่ที่คุ้นกับ 20V ฝาดำ แถวพระราม 3 ได้ไหมครับ คือไปวางเครื่องกับอู่ดังไกลบ้าน แก้งานมาหลายรอบจนประกันหมดไปละ แถมเปลืองน้ำมันอีก เลยทนไม่ไหวจะเปลียนอู่แล้ว


หัวข้อ: Re: แนะนำอู่แถวพระวาม 3
เริ่มหัวข้อโดย: เพียว@พระนคร ที่ 31 มีนาคม 2012 07:57:31
เครื่องเป็นอะไรล่ะครับ


หัวข้อ: Re: แนะนำอู่แถวพระวาม 3
เริ่มหัวข้อโดย: mtx ที่ 31 มีนาคม 2012 08:26:06
เครื่องเป็นอะไรล่ะครับ
รอบต่ำกว่า 3000 ตื้อๆ วิ่งไม่ออกครับ
ขับในเมืองกินน้ำม้นสุดๆ 5-6 โลลิตร


หัวข้อ: Re: แนะนำอู่แถวพระวาม 3
เริ่มหัวข้อโดย: เพียว@พระนคร ที่ 01 เมษายน 2012 21:22:29
ต้องลองเช็ค code ดู ก่อนครับ ว่า วายริ่งสายไฟเครื่องครบไหม


หัวข้อ: Re: แนะนำอู่แถวพระวาม 3
เริ่มหัวข้อโดย: mtx ที่ 03 เมษายน 2012 00:08:54
ต้องลองเช็ค code ดู ก่อนครับ ว่า วายริ่งสายไฟเครื่องครบไหม
สายไฟเคยให้อู่ที่วางเปลี่ยนยกชุดแล้วไม่หาย  เช็คเองเบื้องต้น ODB ขึ้น Diag OK อยากหาช่างที่ชำนาญตรวจสอบ แต่อยากหาใกล้ๆบ้านแล้ว เด๊่ยวจะพยายามลงรูป ODB ให้ดู เห็นอีกปัญหาคือชิงจุดเยอะกว่าเดิมทั้งๆ แตะคันเร่งแผ่วๆ ตลอด


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำหาอู่แถวพระวาม 3
เริ่มหัวข้อโดย: จ่าหนุ่มE22EZR ที่ 03 เมษายน 2012 05:02:03
 :emotkรอฟังครับ :emotn


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำหาอู่แถวพระวาม 3
เริ่มหัวข้อโดย: Harukasan_101 ที่ 03 เมษายน 2012 09:59:11
ครับ รอรูป OBD ค่าอื่นๆด้วยครับ เล่าอาการมาเยอะๆเลยครับ พวกพี่ๆเผื่อเค้าจะช่วยแนะได้ครับ

เอ..ชิงจุดก่อนนี่ ลองเช็คสายพานทามมิ่งว่าตั้งตรงมาร์คหรือเปล่าคับ


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำหาอู่แถวพระวาม 3
เริ่มหัวข้อโดย: in@PZ ที่ 03 เมษายน 2012 10:00:41
เซียนมาเต็มแน่ รอฟังฟามรู้ ฮับ ^^


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำหาอู่แถวพระวาม 3
เริ่มหัวข้อโดย: mtx ที่ 04 เมษายน 2012 08:16:24
ศุกร์นี้จะลองเปลี่ยนท่อเป็น 2.2 ทั้งเส้นก่อนแล้วจะมารายงานผลครับ


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำหาอู่แถวพระวาม 3
เริ่มหัวข้อโดย: fatmancute ที่ 04 เมษายน 2012 10:14:00
อาการนี้ที่เคยเป็น หัวฉีดตัน กะ โอทูเซนเซอร์เสีย อ่ะครับ ลองเช็คๆดูก่อนครับ


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำหาอู่แถวพระวาม 3
เริ่มหัวข้อโดย: Daeng ที่ 04 เมษายน 2012 15:08:47
ศุกร์นี้จะลองเปลี่ยนท่อเป็น 2.2 ทั้งเส้นก่อนแล้วจะมารายงานผลครับ
เครื่อง 1600 cc na เดินท่อ 2.2 มันใหญ่ไปนะครับ ที่เหมาะไม่ควรเกิน 1.8 จะแม็ทกว่า เพราะถ้าใหญ่ไป จะขับเหนื่อย ต้องใช้รอบสูงในการขับจะรู้สึกเหมือนรถไม่ได้พาเราไป แต่เราต้องออกแรงเหยียบคันเร่งพามันไปอะ สแตนดาดร์โรงงานดีที่สุดแล้วครับไม่อันหรือโล่งเกินไปรอบมาดีทั้งต้นและปลายไหล เพราะเวลาเรามาเดินท่อเองไม่มีทั้งท่อแค็ทและ ท่อปลายใส้ย้อน แค่ใช้แป๊ปที่รูในเท่าของเดิมมันก็โล่งกว่าเดิมมากพอแล้วครับ ไม่อยากให้เสียค่าเดินท่อซะเปล่าๆ เพราะผมมีประสพการณ์มาแล้ว แค่ 2 นิ้ว ยังเหนื่อยเลย (2.2 มันเป็นสแตนดาดร์รูในของ 3s bo แล้วนะครับ)  แล้วอยู่พระราม 3 ช่วงไหนครับ ถ้าใกล้กันจะแนะนำเข้าอู่ที่ผมทำอยู่


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำหาอู่แถวพระวาม 3
เริ่มหัวข้อโดย: เพียว@พระนคร ที่ 04 เมษายน 2012 21:59:27
ถูกต้องครับ  ถ้าเดินท่อล่ะไปกันใหญ่เลย  อัตราเร่งแย่กว่าเดิม  แถมกินน้ำมันเพิ่มเข้าไปอีก


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำหาอู่แถวพระวาม 3
เริ่มหัวข้อโดย: เพียว@พระนคร ที่ 04 เมษายน 2012 22:02:26
เครื่องเป็นอะไรล่ะครับ
รอบต่ำกว่า 3000 ตื้อๆ วิ่งไม่ออกครับ
ขับในเมืองกินน้ำม้นสุดๆ 5-6 โลลิตร

ถ้าเราไปเทียบกับเครื่องเดิม  20V ตื้อกว่าแน่นอนครับ  ต้องลองเอารถมาดูครับ เพราะกิน 5-6 โลลิตร  นี่ไม่ธรรมดา  อัตรากินแบบนี้คือ ขับแบบเหยียบ ลากรอบตลอด


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำหาอู่แถวพระวาม 3
เริ่มหัวข้อโดย: Daeng ที่ 04 เมษายน 2012 23:34:06
เครื่องเป็นอะไรล่ะครับ





00 ตื้อๆ วิ่งไม่ออกครับ
ขับในเมืองกินน้ำม้นสุดๆ 5-6 โลลิตร
พี่เพรียวพูดถูกครับ คุณต้องเอาเอาเจ้าตัวปัญหามาไล่เช็คคับเพราะมันมีปัญหาที่อุปกรณ์ อีเล็คทรอนิคส์ืในบางจุดที่อู่เขาเคลียร์ให้ไม่จบ คือจะวิเคราะร์กันไปก็แค่นั้นเพราะหมอไม่ได้เจอคนไข้ตัวจริง..หรือคุณอยากแค่ให้แนะนำอู่แล้ไปเองก็บอกได้นะ.. ว่าแต่คนถามไม่เห็นมาต่อเลยอะ หรือได้ที่ซ่อมแล้วก็บอกนะครับ..

ถ้าเราไปเทียบกับเครื่องเดิม  20V ตื้อกว่าแน่นอนครับ  ต้องลองเอารถมาดูครับ เพราะกิน 5-6 โลลิตร  นี่ไม่ธรรมดา  อัตรากินแบบนี้คือ ขับแบบเหยียบ ลากรอบตลอด


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำหาอู่แถวพระวาม 3
เริ่มหัวข้อโดย: mtx ที่ 04 เมษายน 2012 23:38:33
ศุกร์นี้จะลองเปลี่ยนท่อเป็น 2.2 ทั้งเส้นก่อนแล้วจะมารายงานผลครับ
เครื่อง 1600 cc na เดินท่อ 2.2 มันใหญ่ไปนะครับ ที่เหมาะไม่ควรเกิน 1.8 จะแม็ทกว่า เพราะถ้าใหญ่ไป จะขับเหนื่อย ต้องใช้รอบสูงในการขับจะรู้สึกเหมือนรถไม่ได้พาเราไป แต่เราต้องออกแรงเหยียบคันเร่งพามันไปอะ สแตนดาดร์โรงงานดีที่สุดแล้วครับไม่อันหรือโล่งเกินไปรอบมาดีทั้งต้นและปลายไหล เพราะเวลาเรามาเดินท่อเองไม่มีทั้งท่อแค็ทและ ท่อปลายใส้ย้อน แค่ใช้แป๊ปที่รูในเท่าของเดิมมันก็โล่งกว่าเดิมมากพอแล้วครับ ไม่อยากให้เสียค่าเดินท่อซะเปล่าๆ เพราะผมมีประสพการณ์มาแล้ว แค่ 2 นิ้ว ยังเหนื่อยเลย (2.2 มันเป็นสแตนดาดร์รูในของ 3s bo แล้วนะครับ)  แล้วอยู่พระราม 3 ช่วงไหนครับ ถ้าใกล้กันจะแนะนำเข้าอู่ที่ผมทำอยู่
สงสัยครับ ทำไมท่อแต่งตรงรุ่นฝาดำจากญี่ปุ่นถึงเป็นขนาด 2.2 ครับ ผมเลยนึกว่าเป็นขนาดเหมาะสม


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำหาอู่แถวพระวาม 3
เริ่มหัวข้อโดย: mtx ที่ 04 เมษายน 2012 23:41:17
เครื่องเป็นอะไรล่ะครับ





00 ตื้อๆ วิ่งไม่ออกครับ
ขับในเมืองกินน้ำม้นสุดๆ 5-6 โลลิตร
พี่เพรียวพูดถูกครับ คุณต้องเอาเอาเจ้าตัวปัญหามาไล่เช็คคับเพราะมันมีปัญหาที่อุปกรณ์ อีเล็คทรอนิคส์ืในบางจุดที่อู่เขาเคลียร์ให้ไม่จบ คือจะวิเคราะร์กันไปก็แค่นั้นเพราะหมอไม่ได้เจอคนไข้ตัวจริง..หรือคุณอยากแค่ให้แนะนำอู่แล้ไปเองก็บอกได้นะ.. ว่าแต่คนถามไม่เห็นมาต่อเลยอะ หรือได้ที่ซ่อมแล้วก็บอกนะครับ..

ถ้าเราไปเทียบกับเครื่องเดิม  20V ตื้อกว่าแน่นอนครับ  ต้องลองเอารถมาดูครับ เพราะกิน 5-6 โลลิตร  นี่ไม่ธรรมดา  อัตรากินแบบนี้คือ ขับแบบเหยียบ ลากรอบตลอด
ยังครับ ยังไม่ได้ทำอะไรกับรถเลย คิดว่าจะเอาไปให้พี่เพรียวดูครับ


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำหาอู่แถวพระวาม 3
เริ่มหัวข้อโดย: mtx ที่ 04 เมษายน 2012 23:45:55
เครื่องเป็นอะไรล่ะครับ
รอบต่ำกว่า 3000 ตื้อๆ วิ่งไม่ออกครับ
ขับในเมืองกินน้ำม้นสุดๆ 5-6 โลลิตร

ถ้าเราไปเทียบกับเครื่องเดิม  20V ตื้อกว่าแน่นอนครับ  ต้องลองเอารถมาดูครับ เพราะกิน 5-6 โลลิตร  นี่ไม่ธรรมดา  อัตรากินแบบนี้คือ ขับแบบเหยียบ ลากรอบตลอด
ขอบคุณน้ำใจชาวเออีจริงๆ พี่เพรียวสะดวกแถวไหนครับ ค่ำๆ หรือวันหยุดจะได้เอารถไปให้ดู ผมจะได้หายข้องใจซะทีว่าฝาดำมันดี แต่ของผมมันผิดปกติจริงๆ


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำหาอู่แถวพระวาม 3
เริ่มหัวข้อโดย: Harukasan_101 ที่ 05 เมษายน 2012 00:08:09
ลองโทรไปตามเบอร์พี่เค้าได้เลยคับ


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำหาอู่แถวพระวาม 3
เริ่มหัวข้อโดย: mtx ที่ 05 เมษายน 2012 00:16:02
ลองโทรไปตามเบอร์พี่เค้าได้เลยคับ
โอเคครับ เช้าๆ โทรไป


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำหาอู่แถวพระวาม 3
เริ่มหัวข้อโดย: จ่าหนุ่มE22EZR ที่ 05 เมษายน 2012 05:59:18
 :emotg :emo2 :emo2 :emom :emom


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำหาอู่แถวพระวาม 3
เริ่มหัวข้อโดย: เพียว@พระนคร ที่ 05 เมษายน 2012 20:18:55
ให้คำแนะนำไปแล้วครับ  ได้ผลยังงัย  รายงานให้ทราบด้วยนะครับ   แหะ แหะ


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำหาอู่แถวพระวาม 3
เริ่มหัวข้อโดย: Harukasan_101 ที่ 06 เมษายน 2012 12:07:03
อยากรู้ๆๆ  :emotv :emotv


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำหาอู่แถวพระวาม 3
เริ่มหัวข้อโดย: จ่าหนุ่มE22EZR ที่ 06 เมษายน 2012 15:29:59
 :emotsรอฟังผล


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำหาอู่แถวพระวาม 3
เริ่มหัวข้อโดย: mtx ที่ 06 เมษายน 2012 16:16:37
ไปไห้ช่างเก่ง พระประแดง ดูแล้ว แนะนำให้ทำท่อก่อน กำลังทำท่ออยู่ครับ 2.2 ลุ้นอยู่ว่าจะโล่งไปไหม


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำหาอู่แถวพระวาม 3
เริ่มหัวข้อโดย: เพียว@พระนคร ที่ 06 เมษายน 2012 21:55:11
โล่งไป ครับ 


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำหาอู่แถวพระวาม 3
เริ่มหัวข้อโดย: Daeng ที่ 06 เมษายน 2012 22:41:27
ไปไห้ช่างเก่ง พระประแดง ดูแล้ว แนะนำให้ทำท่อก่อน กำลังทำท่ออยู่ครับ 2.2 ลุ้นอยู่ว่าจะโล่งไปไหม
เป็นไงก็ไม่ว่ากันคับ ว่าแต่เครื่องคุณ  mtx มันมีปัญหาที่ระบบอีเล็คทรอนิคนะครับ ควรเช็คระบบให้จบก่อน แล้วค่อยแต่งระบบแม็กคานิคทีหลังน่าจะดีกว่า..


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำหาอู่แถวพระวาม 3
เริ่มหัวข้อโดย: Harukasan_101 ที่ 06 เมษายน 2012 22:54:29
เห็นด้วยกับพี่แดงคร้าบ


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำหาอู่แถวพระวาม 3
เริ่มหัวข้อโดย: mtx ที่ 07 เมษายน 2012 08:43:10
มีปัญหาทั้งสองระบบเลยครับ ช่างเอาเครื่อง Diag เสียบแล้วค่าไม่ขึ้น ลองขับแล้ววิ่งไม่ออกรอบต้น เสียงไอเสียมากองแถวห้องเครื่อง ท่อมันอั้น เลยแก้ระบบไอเสียก่อน วันนี้จะไล่เช็คระบบไฟต่อ ส่วนผลการทำท่อ พุ่งกว่าเดิมเฉพาะตอนขยับจากจุดหยุดนิ่ง แต่งช่วงรอบ 2000-3000 ยังอึดๆ เหมือนเดิมครับ


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำหาอู่แถวพระวาม 3
เริ่มหัวข้อโดย: Daeng ที่ 08 เมษายน 2012 00:54:36
มีปัญหาทั้งสองระบบเลยครับ ช่างเอาเครื่อง Diag เสียบแล้วค่าไม่ขึ้น ลองขับแล้ววิ่งไม่ออกรอบต้น เสียงไอเสียมากองแถวห้องเครื่อง ท่อมันอั้น เลยแก้ระบบไอเสียก่อน วันนี้จะไล่เช็คระบบไฟต่อ ส่วนผลการทำท่อ พุ่งกว่าเดิมเฉพาะตอนขยับจากจุดหยุดนิ่ง แต่งช่วงรอบ 2000-3000 ยังอึดๆ เหมือนเดิมครับ
เสียบ diag แล้วเช็คไม่ขึ้น แสดงว่าระบบ อีเล็คทรอนิคไม่สมประกอบครับ  แล้วไอเสียมันอั่นเนียมีอะไรมาอั่นมันอะครับ.. งง 2.2 มันไม่น่าจะอั่นแล้ว รถผม 3s bo สเต็ปอัฟ ยังเดินท่อแค่ 2.4 เองเหลือเฟือเลยครับ  วิ่งแซงรถสปอตหลายสายพันธุ์ สบายๆ  4a 20 v สแตนดาดร์ ไม่น่าจะยากอะไรมากกว่า3sนะครับ เพราะผมผ่านมานานแล้ว ให้แนะนำผมว่าเปลี่ยนช่างดีกว่า จะได้จบไวๆแบบไม่เปลืองครับ..


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำหาอู่แถวพระวาม 3
เริ่มหัวข้อโดย: mtx ที่ 08 เมษายน 2012 02:32:17
มีปัญหาทั้งสองระบบเลยครับ ช่างเอาเครื่อง Diag เสียบแล้วค่าไม่ขึ้น ลองขับแล้ววิ่งไม่ออกรอบต้น เสียงไอเสียมากองแถวห้องเครื่อง ท่อมันอั้น เลยแก้ระบบไอเสียก่อน วันนี้จะไล่เช็คระบบไฟต่อ ส่วนผลการทำท่อ พุ่งกว่าเดิมเฉพาะตอนขยับจากจุดหยุดนิ่ง แต่งช่วงรอบ 2000-3000 ยังอึดๆ เหมือนเดิมครับ
เสียบ diag แล้วเช็คไม่ขึ้น แสดงว่าระบบ อีเล็คทรอนิคไม่สมประกอบครับ  แล้วไอเสียมันอั่นเนียมีอะไรมาอั่นมันอะครับ.. งง 2.2 มันไม่น่าจะอั่นแล้ว รถผม 3s bo สเต็ปอัฟ ยังเดินท่อแค่ 2.4 เองเหลือเฟือเลยครับ  วิ่งแซงรถสปอตหลายสายพันธุ์ สบายๆ  4a 20 v สแตนดาดร์ ไม่น่าจะยากอะไรมากกว่า3sนะครับ เพราะผมผ่านมานานแล้ว ให้แนะนำผมว่าเปลี่ยนช่างดีกว่า จะได้จบไวๆแบบไม่เปลืองครับ..
ขอโทษที่ตอบไม่ Clear  คือเิดิมมันอั้นแต่พอเปลี่ยนมาเป็น 2.2 ก็ไม่อั้นแล้ว ส่วนที่เสียบ Diag แล้วไม่ขึ้นไม่รู้จะทำไงกับมันดี
เพราะหลังจากทำท่อแล้วเอารถไปให้ช่างตรวจเช็คอีกครั้ง ก็ยังไม่พบอะไรผิดปกตินอกจากเรื่อง Diag ไม่ขึ้น แต่ถ้าใช้วิธีอ่าน Code จากไฟ Check Engine แจ้งว่าปกติ เลยตั้งไฟที่จานจ่ายให้แก่ขึ้นอีกหน่อย คราวนี้วิ่งดีขึ้น แต่ไม่ค่อยชอบที่มันมีเสียงเขกเวลากดคันเร่งหนักๆ
สรุปว่าผมคงจะคาดหวังกับฝาดำมากเกินไป และเป็นลักษณะนิสัยของฝาดำที่รอบต้นๆจะไม่ค่อยมีเรี่ยวแรง บวกกับเป็นเกียร์ออโต้เลยไปกันใหญ่
จะลองใช้ไปอีกพักหนึ่งแล้ววัดดูว่ากินน้ำมันน้อยลงไหม แล้วจะมารายงานผลให้ทราบอีกทีครับ


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำหาอู่แถวพระวาม 3
เริ่มหัวข้อโดย: Daeng ที่ 08 เมษายน 2012 14:23:07
มีปัญหาทั้งสองระบบเลยครับ ช่างเอาเครื่อง Diag เสียบแล้วค่าไม่ขึ้น ลองขับแล้ววิ่งไม่ออกรอบต้น เสียงไอเสียมากองแถวห้องเครื่อง ท่อมันอั้น เลยแก้ระบบไอเสียก่อน วันนี้จะไล่เช็คระบบไฟต่อ ส่วนผลการทำท่อ พุ่งกว่าเดิมเฉพาะตอนขยับจากจุดหยุดนิ่ง แต่งช่วงรอบ 2000-3000 ยังอึดๆ เหมือนเดิมครับ
เสียบ diag แล้วเช็คไม่ขึ้น แสดงว่าระบบ อีเล็คทรอนิคไม่สมประกอบครับ  แล้วไอเสียมันอั่นเนียมีอะไรมาอั่นมันอะครับ.. งง 2.2 มันไม่น่าจะอั่นแล้ว รถผม 3s bo สเต็ปอัฟ ยังเดินท่อแค่ 2.4 เองเหลือเฟือเลยครับ  วิ่งแซงรถสปอตหลายสายพันธุ์ สบายๆ  4a 20 v สแตนดาดร์ ไม่น่าจะยากอะไรมากกว่า3sนะครับ เพราะผมผ่านมานานแล้ว ให้แนะนำผมว่าเปลี่ยนช่างดีกว่า จะได้จบไวๆแบบไม่เปลืองครับ..
ขอโทษที่ตอบไม่ Clear  คือเิดิมมันอั้นแต่พอเปลี่ยนมาเป็น 2.2 ก็ไม่อั้นแล้ว ส่วนที่เสียบ Diag แล้วไม่ขึ้นไม่รู้จะทำไงกับมันดี
เพราะหลังจากทำท่อแล้วเอารถไปให้ช่างตรวจเช็คอีกครั้ง ก็ยังไม่พบอะไรผิดปกตินอกจากเรื่อง Diag ไม่ขึ้น แต่ถ้าใช้วิธีอ่าน Code จากไฟ Check Engine แจ้งว่าปกติ เลยตั้งไฟที่จานจ่ายให้แก่ขึ้นอีกหน่อย คราวนี้วิ่งดีขึ้น แต่ไม่ค่อยชอบที่มันมีเสียงเขกเวลากดคันเร่งหนักๆ
สรุปว่าผมคงจะคาดหวังกับฝาดำมากเกินไป และเป็นลักษณะนิสัยของฝาดำที่รอบต้นๆจะไม่ค่อยมีเรี่ยวแรง บวกกับเป็นเกียร์ออโต้เลยไปกันใหญ่
จะลองใช้ไปอีกพักหนึ่งแล้ววัดดูว่ากินน้ำมันน้อยลงไหม แล้วจะมารายงานผลให้ทราบอีกทีครับ
ไ์ม่เป็นไร ค่อยๆไล่ตรวจเช็คไปครับเดี๋ยวก็พบต้นเหตุ แห่งปัญหา แต่เกียร์ออโต 4a นี่ต้นจัดนะครับไม่อืด ลองตรวจเช็คสายเกียร์ไม่ให้หย่อนและแกาะสวิสต์มาเช็คหน้าคอนแทคของสายเกียร์ดูยังว่าสกปรกหรือมีน้ำมันไหลไปโดนมันไหม มีผลทำให้มันไม่ปรกตินะครับ ส่วนอาการกินน้ำมันมากนี่ต้องเช็คหลายอย่างตามลำดับเลยเยาะมากให้ช่างผู้มีประสพการณ์ไล่เช็คจะดีกว่า  และอุปกรณ์อีเล็คบางตัวแค่มันเสียจะหาเจอง่ายเพราะมันไม่ทำงาน แต่ถ้ามันแค่เสื่อมคือไม่ถึงกับเสีย เป็นอาการบางจังหวะหรือบางรอบเครื่อง สุดยอดช่างแค่ไหนก็หาเจอลำบากครับ เพราะมันเช็คโคทปรกติ ต้องเจอช่างที่มีประสพการณ์ตรงกับปัญหานั้นมาก่อนเขาถึงจะเสนอเปลี่ยนอะไหล่ให้ได้  นี่จากประสพการณ์ตรงเลยนะครับกับเครื่อง 3s เครื่องสตาตร์ติด วิ่งได้ อัดได้ แต่มีปัญหารอบตัด เครื่องร้อนหรือใช้รอบเกิน 5000 ในช่วงเกียร์ต้นๆ รอบตัดดลอด  พอจอดรถดับสวิสต์สักพัก ติดเครื่องใหม่ก็หาย  สุดท้ายมารู้ทีหลัง จานจ่ายเสีย เป็นงงเลยมันเกี่ยวอะไรกะจายจ่าย  ตอนไปซื้อะไหล่ที่อู่โมเครื่อง 3 s bo แถวเทพาลักษ์ เขายังบอกไม่น่าจะใช่สาเหตุ  แต่พอเปลี่ยนอะไหล่เข้าไป อาการดังกล่าวหายหมด ที่รู้สาเหตุได้เพราะกล่อง f-con มันจับไม่พบสัณญาณจากจานจ่าย แต่กล่องแตนดาดร์มันอ่านได้ถึงแม้จะมาแบบอ่อนๆ คือติดเครื่อง วิ่งได้ เหยียบได้รอบปลายไหลปรกติ แต่ถ้ารอบเกียร์ต้นๆ ใช้รอบสูงสัญญาณจากจานจ่ายอ่อนไม่พออ่าน ตัดเข้าเซฟโหมดทันที 


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำหาอู่แถวพระวาม 3
เริ่มหัวข้อโดย: mtx ที่ 08 เมษายน 2012 23:37:32
 :emotn


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำหาอู่แถวพระวาม 3
เริ่มหัวข้อโดย: Harukasan_101 ที่ 09 เมษายน 2012 08:53:49
ความรู้ใหม่ๆทั้งนั้นเลย จัดมาอีกครัาบพี่แดง


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำหาอู่แถวพระวาม 3
เริ่มหัวข้อโดย: จ่าหนุ่มE22EZR ที่ 09 เมษายน 2012 09:51:17
ความรู้ใหม่ๆทั้งนั้นเลย จัดมาอีกครัาบพี่แดง
:emo2 :emotq :emotq


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำหาอู่แถวพระวาม 3
เริ่มหัวข้อโดย: gigabooom ที่ 09 เมษายน 2012 19:40:10
 :emo2