หัวข้อ: น๊อตฟายวินขาด ช่วยหน่อยครับ ใช้น๊อตอื่นแทนกันได้ป่าว เริ่มหัวข้อโดย: แอลกอฮอล์40ดีกรี ที่ 31 มีนาคม 2012 20:30:40 ใช้น๊อตอื่นแทนได้ ป่าว ครับ ขอคำชี้แนะด้วย ใช้ :emotnน็อตสแตนเหลดได้ป่าว :emotn
หัวข้อ: Re: น๊อตฟายวินขาด เริ่มหัวข้อโดย: ( . )jab-ben( . ) ที่ 31 มีนาคม 2012 20:34:40 ของเดิมมันเปนเกลียวละเอียด(เกลียวมิน)หัวบางรึป่าวคับ
หัวข้อ: Re: น๊อตฟายวินขาด เริ่มหัวข้อโดย: แอลกอฮอล์40ดีกรี ที่ 31 มีนาคม 2012 20:42:46 ของเดิมมันเปนเกลียวละเอียด(เกลียวมิน)หัวบางรึป่าวคับ เกลียวหยาบ หัวบาง ถ้าผมจะใช้น๊อตสแตนเหลตหัวหกเหลี่ยมแบบหัวจม ที่ใช้ประแจตัวแอล หกเหลี่ยมไข จะได้ป่าว ครับหัวข้อ: Re: น๊อตฟายวินขาด เริ่มหัวข้อโดย: ( . )jab-ben( . ) ที่ 31 มีนาคม 2012 20:47:01 น็อตที่ใช้ประแจแอลขันบทหัวเสียรูด นี่น่าโมโหนะคับ ถ้าชั่วคราวคงพอได้คับ แต่ถ้าค้างคืนเกรงว่าจะไม่ชัวพอคับ เหล็ก กับ เหล็กเวลาร้อนขยายตัวแน่นได้อีกคับ
หัวข้อ: Re: น๊อตฟายวินขาด ช่วยหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: tae-4agze ที่ 31 มีนาคม 2012 21:01:45 รองไปหาตามอู่ดูคับ เอาไปเทียบขอเค้าซื้อ น่าจะมีนะ
ไม่ก็หาน๊อตที่เกลียวเดียวกัน ใส่ไปก็ได้คับ ขาดตัวเดียว พอทนคับไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไรมาก มันรับแรงแค่ตอนสตาทเครื่อง ตอนวิ่งไม่ได้รับแรงที่หนักหน่วงอะไรคับ สบายใจได้ ไม่ใส่ก็ยังวิ่งได้เลย หัวข้อ: Re: น๊อตฟายวินขาด ช่วยหน่อยครับ ใช้น๊อตอื่นแทนกันได้ป่าว เริ่มหัวข้อโดย: Alpha ที่ 31 มีนาคม 2012 22:54:20 ฟลายวีลหรือล้อช่วยแรงนี่...มันใช้สะสมแรงบิดที่เกิดจากการทำงานของเครื่องยนต์ไม่ใช่เหรอครับ?
ตามความคิดของผมแล้ว มันน่าจะคล้ายๆน๊อตที่ใช้ยึดคาลิปเปอร์เบรคน่ะครับคือออกแบบมาเป็นการเฉพาะ เจ้าน๊อตฟลายวีลนี่ก็น่าจะออกแบบมาให้ทนแรงบิด(Shear Strength) ได้มาก โดยไม่ขาด ไปเอาน๊อตทั่วไปมาใส่ เกลียวได้ก็จริง แต่จะทนแรงบิดไหวหรือครับ? :emoti อีกอย่าง...ผมคิดว่า การจะใส่น๊อตตัวนี้ได้ จขกท.ก็น่าจะต้องยกเกียร์ออกด้วยใช่ไหมครับ? กรณีนี้ ผมว่า "ค่าแรงยกเกียร์" น่าจะหนักกว่าค่าน๊อตนะครับ ไปเอาของไม่ได้คุณภาพมาใส่ มันขาดขึ้นมา งานจะงอกเอานะครับ หัวข้อ: Re: น๊อตฟายวินขาด ช่วยหน่อยครับ ใช้น๊อตอื่นแทนกันได้ป่าว เริ่มหัวข้อโดย: แอลกอฮอล์40ดีกรี ที่ 01 เมษายน 2012 07:06:06 ฟลายวีลหรือล้อช่วยแรงนี่...มันใช้สะสมแรงบิดที่เกิดจากการทำงานของเครื่องยนต์ไม่ใช่เหรอครับ? ไปส่งเชียงกงมาจาก ก ท ม หัวน๊อตดันใหญ่ก่วา คิดได้ต้องกลึงออก ตามความคิดของผมแล้ว มันน่าจะคล้ายๆน๊อตที่ใช้ยึดคาลิปเปอร์เบรคน่ะครับคือออกแบบมาเป็นการเฉพาะ เจ้าน๊อตฟลายวีลนี่ก็น่าจะออกแบบมาให้ทนแรงบิด(Shear Strength) ได้มาก โดยไม่ขาด ไปเอาน๊อตทั่วไปมาใส่ เกลียวได้ก็จริง แต่จะทนแรงบิดไหวหรือครับ? :emoti มันหาไม่ได้ครับ ไปสั่งเชียงกงมาจาก ก ท ม หัวดันใหญ่ กำเลยมีทางเดียวคือกลึงออก อีกอย่าง...ผมคิดว่า การจะใส่น๊อตตัวนี้ได้ จขกท.ก็น่าจะต้องยกเกียร์ออกด้วยใช่ไหมครับ? กรณีนี้ ผมว่า "ค่าแรงยกเกียร์" น่าจะหนักกว่าค่าน๊อตนะครับ ไปเอาของไม่ได้คุณภาพมาใส่ มันขาดขึ้นมา งานจะงอกเอานะครับ หัวข้อ: Re: น๊อตฟายวินขาด ช่วยหน่อยครับ ใช้น๊อตอื่นแทนกันได้ป่าว เริ่มหัวข้อโดย: อู๋ อยุธยา ที่ 02 เมษายน 2012 21:24:56 ฟลายวีลหรือล้อช่วยแรงนี่...มันใช้สะสมแรงบิดที่เกิดจากการทำงานของเครื่องยนต์ไม่ใช่เหรอครับ? ตามความคิดของผมแล้ว มันน่าจะคล้ายๆน๊อตที่ใช้ยึดคาลิปเปอร์เบรคน่ะครับคือออกแบบมาเป็นการเฉพาะ เจ้าน๊อตฟลายวีลนี่ก็น่าจะออกแบบมาให้ทนแรงบิด(Shear Strength) ได้มาก โดยไม่ขาด ไปเอาน๊อตทั่วไปมาใส่ เกลียวได้ก็จริง แต่จะทนแรงบิดไหวหรือครับ? :emoti อีกอย่าง...ผมคิดว่า การจะใส่น๊อตตัวนี้ได้ จขกท.ก็น่าจะต้องยกเกียร์ออกด้วยใช่ไหมครับ? กรณีนี้ ผมว่า "ค่าแรงยกเกียร์" น่าจะหนักกว่าค่าน๊อตนะครับ ไปเอาของไม่ได้คุณภาพมาใส่ มันขาดขึ้นมา งานจะงอกเอานะครับ เห็นด้วยครับ มันหมุนอยู่ตลอด ทุกครั้งที่เร่ง เบรค ใช้ engine Brake มีผลทั้งสิ้น ไม่งั้น Lightweight Flywheel มันคงขายไม่ได้แน่ ๆ ยอมเสียเวลา วิ่งเทียบน๊อตตามเชียงกงดีกว่า ลองหา ๆ ร้านที่รื้อเครื่องมาเยอะๆ ขอคุ้ยในถังน๊อตเค้าเลย (น๊อตตัวอย่างของเรา เอาใส่ถุงพลาสติกใส ๆ ถือไป ถ้าไม่ใส่ ตอนรื้อ มันจะกอง ๆ เดี๋ยวสับสน ว่าอันไหนน๊อตตัวอย่าง น๊อตตามร้านอะไหล่ผมไม่เชียร์ น๊อตคุณภาพต่ำกว่ามาก ร้านยังออกปากเอง ว่าถ้าน๊อตเฉพาะ พี่หาเชียงกงดีกว่า หัวข้อ: Re: น๊อตฟายวินขาด ช่วยหน่อยครับ ใช้น๊อตอื่นแทนกันได้ป่าว เริ่มหัวข้อโดย: แอลกอฮอล์40ดีกรี ที่ 03 เมษายน 2012 09:00:56 ฟลายวีลหรือล้อช่วยแรงนี่...มันใช้สะสมแรงบิดที่เกิดจากการทำงานของเครื่องยนต์ไม่ใช่เหรอครับ? ตามความคิดของผมแล้ว มันน่าจะคล้ายๆน๊อตที่ใช้ยึดคาลิปเปอร์เบรคน่ะครับคือออกแบบมาเป็นการเฉพาะ เจ้าน๊อตฟลายวีลนี่ก็น่าจะออกแบบมาให้ทนแรงบิด(Shear Strength) ได้มาก โดยไม่ขาด ไปเอาน๊อตทั่วไปมาใส่ เกลียวได้ก็จริง แต่จะทนแรงบิดไหวหรือครับ? :emoti อีกอย่าง...ผมคิดว่า การจะใส่น๊อตตัวนี้ได้ จขกท.ก็น่าจะต้องยกเกียร์ออกด้วยใช่ไหมครับ? กรณีนี้ ผมว่า "ค่าแรงยกเกียร์" น่าจะหนักกว่าค่าน๊อตนะครับ ไปเอาของไม่ได้คุณภาพมาใส่ มันขาดขึ้นมา งานจะงอกเอานะครับ เห็นด้วยครับ มันหมุนอยู่ตลอด ทุกครั้งที่เร่ง เบรค ใช้ engine Brake มีผลทั้งสิ้น ไม่งั้น Lightweight Flywheel มันคงขายไม่ได้แน่ ๆ ยอมเสียเวลา วิ่งเทียบน๊อตตามเชียงกงดีกว่า ลองหา ๆ ร้านที่รื้อเครื่องมาเยอะๆ ขอคุ้ยในถังน๊อตเค้าเลย (น๊อตตัวอย่างของเรา เอาใส่ถุงพลาสติกใส ๆ ถือไป ถ้าไม่ใส่ ตอนรื้อ มันจะกอง ๆ เดี๋ยวสับสน ว่าอันไหนน๊อตตัวอย่าง น๊อตตามร้านอะไหล่ผมไม่เชียร์ น๊อตคุณภาพต่ำกว่ามาก ร้านยังออกปากเอง ว่าถ้าน๊อตเฉพาะ พี่หาเชียงกงดีกว่า |