AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: แอลกอฮอล์40ดีกรี ที่ 31 มีนาคม 2012 20:30:40



หัวข้อ: น๊อตฟายวินขาด ช่วยหน่อยครับ ใช้น๊อตอื่นแทนกันได้ป่าว
เริ่มหัวข้อโดย: แอลกอฮอล์40ดีกรี ที่ 31 มีนาคม 2012 20:30:40
ใช้น๊อตอื่นแทนได้ ป่าว ครับ ขอคำชี้แนะด้วย ใช้ :emotnน็อตสแตนเหลดได้ป่าว :emotn


หัวข้อ: Re: น๊อตฟายวินขาด
เริ่มหัวข้อโดย: ( . )jab-ben( . ) ที่ 31 มีนาคม 2012 20:34:40
ของเดิมมันเปนเกลียวละเอียด(เกลียวมิน)หัวบางรึป่าวคับ


หัวข้อ: Re: น๊อตฟายวินขาด
เริ่มหัวข้อโดย: แอลกอฮอล์40ดีกรี ที่ 31 มีนาคม 2012 20:42:46
ของเดิมมันเปนเกลียวละเอียด(เกลียวมิน)หัวบางรึป่าวคับ
เกลียวหยาบ หัวบาง ถ้าผมจะใช้น๊อตสแตนเหลตหัวหกเหลี่ยมแบบหัวจม ที่ใช้ประแจตัวแอล หกเหลี่ยมไข จะได้ป่าว ครับ


หัวข้อ: Re: น๊อตฟายวินขาด
เริ่มหัวข้อโดย: ( . )jab-ben( . ) ที่ 31 มีนาคม 2012 20:47:01
น็อตที่ใช้ประแจแอลขันบทหัวเสียรูด นี่น่าโมโหนะคับ ถ้าชั่วคราวคงพอได้คับ แต่ถ้าค้างคืนเกรงว่าจะไม่ชัวพอคับ เหล็ก กับ เหล็กเวลาร้อนขยายตัวแน่นได้อีกคับ


หัวข้อ: Re: น๊อตฟายวินขาด ช่วยหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tae-4agze ที่ 31 มีนาคม 2012 21:01:45
รองไปหาตามอู่ดูคับ เอาไปเทียบขอเค้าซื้อ น่าจะมีนะ

ไม่ก็หาน๊อตที่เกลียวเดียวกัน ใส่ไปก็ได้คับ

ขาดตัวเดียว พอทนคับไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไรมาก

มันรับแรงแค่ตอนสตาทเครื่อง ตอนวิ่งไม่ได้รับแรงที่หนักหน่วงอะไรคับ สบายใจได้ ไม่ใส่ก็ยังวิ่งได้เลย


หัวข้อ: Re: น๊อตฟายวินขาด ช่วยหน่อยครับ ใช้น๊อตอื่นแทนกันได้ป่าว
เริ่มหัวข้อโดย: Alpha ที่ 31 มีนาคม 2012 22:54:20
 ฟลายวีลหรือล้อช่วยแรงนี่...มันใช้สะสมแรงบิดที่เกิดจากการทำงานของเครื่องยนต์ไม่ใช่เหรอครับ?
 ตามความคิดของผมแล้ว มันน่าจะคล้ายๆน๊อตที่ใช้ยึดคาลิปเปอร์เบรคน่ะครับคือออกแบบมาเป็นการเฉพาะ
 เจ้าน๊อตฟลายวีลนี่ก็น่าจะออกแบบมาให้ทนแรงบิด(Shear Strength) ได้มาก โดยไม่ขาด
 ไปเอาน๊อตทั่วไปมาใส่ เกลียวได้ก็จริง แต่จะทนแรงบิดไหวหรือครับ? :emoti

 อีกอย่าง...ผมคิดว่า การจะใส่น๊อตตัวนี้ได้ จขกท.ก็น่าจะต้องยกเกียร์ออกด้วยใช่ไหมครับ?
 กรณีนี้ ผมว่า "ค่าแรงยกเกียร์" น่าจะหนักกว่าค่าน๊อตนะครับ
 ไปเอาของไม่ได้คุณภาพมาใส่ มันขาดขึ้นมา งานจะงอกเอานะครับ


หัวข้อ: Re: น๊อตฟายวินขาด ช่วยหน่อยครับ ใช้น๊อตอื่นแทนกันได้ป่าว
เริ่มหัวข้อโดย: แอลกอฮอล์40ดีกรี ที่ 01 เมษายน 2012 07:06:06
ฟลายวีลหรือล้อช่วยแรงนี่...มันใช้สะสมแรงบิดที่เกิดจากการทำงานของเครื่องยนต์ไม่ใช่เหรอครับ?
 ตามความคิดของผมแล้ว มันน่าจะคล้ายๆน๊อตที่ใช้ยึดคาลิปเปอร์เบรคน่ะครับคือออกแบบมาเป็นการเฉพาะ
 เจ้าน๊อตฟลายวีลนี่ก็น่าจะออกแบบมาให้ทนแรงบิด(Shear Strength) ได้มาก โดยไม่ขาด
 ไปเอาน๊อตทั่วไปมาใส่ เกลียวได้ก็จริง แต่จะทนแรงบิดไหวหรือครับ? :emoti
มันหาไม่ได้ครับ ไปสั่งเชียงกงมาจาก ก ท ม หัวดันใหญ่ กำเลยมีทางเดียวคือกลึงออก
 อีกอย่าง...ผมคิดว่า การจะใส่น๊อตตัวนี้ได้ จขกท.ก็น่าจะต้องยกเกียร์ออกด้วยใช่ไหมครับ?
 กรณีนี้ ผมว่า "ค่าแรงยกเกียร์" น่าจะหนักกว่าค่าน๊อตนะครับ
 ไปเอาของไม่ได้คุณภาพมาใส่ มันขาดขึ้นมา งานจะงอกเอานะครับ
ไปส่งเชียงกงมาจาก ก ท ม หัวน๊อตดันใหญ่ก่วา คิดได้ต้องกลึงออก


หัวข้อ: Re: น๊อตฟายวินขาด ช่วยหน่อยครับ ใช้น๊อตอื่นแทนกันได้ป่าว
เริ่มหัวข้อโดย: อู๋ อยุธยา ที่ 02 เมษายน 2012 21:24:56
ฟลายวีลหรือล้อช่วยแรงนี่...มันใช้สะสมแรงบิดที่เกิดจากการทำงานของเครื่องยนต์ไม่ใช่เหรอครับ?
 ตามความคิดของผมแล้ว มันน่าจะคล้ายๆน๊อตที่ใช้ยึดคาลิปเปอร์เบรคน่ะครับคือออกแบบมาเป็นการเฉพาะ
 เจ้าน๊อตฟลายวีลนี่ก็น่าจะออกแบบมาให้ทนแรงบิด(Shear Strength) ได้มาก โดยไม่ขาด
 ไปเอาน๊อตทั่วไปมาใส่ เกลียวได้ก็จริง แต่จะทนแรงบิดไหวหรือครับ? :emoti

 อีกอย่าง...ผมคิดว่า การจะใส่น๊อตตัวนี้ได้ จขกท.ก็น่าจะต้องยกเกียร์ออกด้วยใช่ไหมครับ?
 กรณีนี้ ผมว่า "ค่าแรงยกเกียร์" น่าจะหนักกว่าค่าน๊อตนะครับ
 ไปเอาของไม่ได้คุณภาพมาใส่ มันขาดขึ้นมา งานจะงอกเอานะครับ

เห็นด้วยครับ มันหมุนอยู่ตลอด ทุกครั้งที่เร่ง เบรค ใช้ engine Brake มีผลทั้งสิ้น
ไม่งั้น Lightweight Flywheel มันคงขายไม่ได้แน่ ๆ


ยอมเสียเวลา วิ่งเทียบน๊อตตามเชียงกงดีกว่า ลองหา ๆ ร้านที่รื้อเครื่องมาเยอะๆ  ขอคุ้ยในถังน๊อตเค้าเลย
(น๊อตตัวอย่างของเรา เอาใส่ถุงพลาสติกใส ๆ ถือไป ถ้าไม่ใส่ ตอนรื้อ มันจะกอง ๆ เดี๋ยวสับสน ว่าอันไหนน๊อตตัวอย่าง

น๊อตตามร้านอะไหล่ผมไม่เชียร์ น๊อตคุณภาพต่ำกว่ามาก  ร้านยังออกปากเอง ว่าถ้าน๊อตเฉพาะ พี่หาเชียงกงดีกว่า


หัวข้อ: Re: น๊อตฟายวินขาด ช่วยหน่อยครับ ใช้น๊อตอื่นแทนกันได้ป่าว
เริ่มหัวข้อโดย: แอลกอฮอล์40ดีกรี ที่ 03 เมษายน 2012 09:00:56
ฟลายวีลหรือล้อช่วยแรงนี่...มันใช้สะสมแรงบิดที่เกิดจากการทำงานของเครื่องยนต์ไม่ใช่เหรอครับ?
 ตามความคิดของผมแล้ว มันน่าจะคล้ายๆน๊อตที่ใช้ยึดคาลิปเปอร์เบรคน่ะครับคือออกแบบมาเป็นการเฉพาะ
 เจ้าน๊อตฟลายวีลนี่ก็น่าจะออกแบบมาให้ทนแรงบิด(Shear Strength) ได้มาก โดยไม่ขาด
 ไปเอาน๊อตทั่วไปมาใส่ เกลียวได้ก็จริง แต่จะทนแรงบิดไหวหรือครับ? :emoti

 อีกอย่าง...ผมคิดว่า การจะใส่น๊อตตัวนี้ได้ จขกท.ก็น่าจะต้องยกเกียร์ออกด้วยใช่ไหมครับ?
 กรณีนี้ ผมว่า "ค่าแรงยกเกียร์" น่าจะหนักกว่าค่าน๊อตนะครับ
 ไปเอาของไม่ได้คุณภาพมาใส่ มันขาดขึ้นมา งานจะงอกเอานะครับ

เห็นด้วยครับ มันหมุนอยู่ตลอด ทุกครั้งที่เร่ง เบรค ใช้ engine Brake มีผลทั้งสิ้น
ไม่งั้น Lightweight Flywheel มันคงขายไม่ได้แน่ ๆ


ยอมเสียเวลา วิ่งเทียบน๊อตตามเชียงกงดีกว่า ลองหา ๆ ร้านที่รื้อเครื่องมาเยอะๆ  ขอคุ้ยในถังน๊อตเค้าเลย
(น๊อตตัวอย่างของเรา เอาใส่ถุงพลาสติกใส ๆ ถือไป ถ้าไม่ใส่ ตอนรื้อ มันจะกอง ๆ เดี๋ยวสับสน ว่าอันไหนน๊อตตัวอย่าง

น๊อตตามร้านอะไหล่ผมไม่เชียร์ น๊อตคุณภาพต่ำกว่ามาก  ร้านยังออกปากเอง ว่าถ้าน๊อตเฉพาะ พี่หาเชียงกงดีกว่า
ได้น๊อตจากเชียงกงมาแล็วครับ